Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nhà Lãnh Đạo Vạn Người Mê

Đánh đổi nỗ lực, công sức để trở thành một nhà lãnh đạo, quyết liệt, khôn ngoan, trí tuệ, bạn có dám?  Thời gian vốn trôi đi trong nháy mắt. Những dự định, những kế hoạch để trở thành nhà lãnh đạo tương lai của bạn đang ngày càng rút ngắn. Vậy sao bạn không bắt đầu hành trình ấy từ ngày hôm nay, bằng việc đọc cuốn sách này để hiểu được những giá trị và yếu tố cần thiết nào làm nên một nhà lãnh đạo? Cuốn sách là câu chuyện về Lam Nguyệt, con gái của một thương gia làm gốm nổi tiếng. Trải qua biến cố trong gia đình, với trí tuệ và bản lĩnh của mình, cô đã tiếp quản cơ nghiệp của cha và gây dựng nên một xưởng gốm vững mạnh. Cô không những được người dưới nể trọng mà cả đối tác cũng mến phục. Trong quá trình dẫn dắt doanh nghiệp của mình, Lam Nguyệt sẽ cho chúng ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi sự khéo léo, thông minh, quyết đoán của cô khi xử lí những tình huống trong giao dịch với đối tác, trong cách cư xử với “nhân viên” của mì Chứng kiến chặng đường ấy, chúng ta sẽ thấy một nhà lãnh đạo thực thụ sẽ trải qua một quá trình tôi luyện sắt đá, với những bài học quý giá đòi hỏi trí tuệ, bản lĩnh và sự kiên trì. Bởi những điều tốt đẹp không dễ có bao giờ, nó đòi hỏi bạn phải đánh đổi, phải hi sinh, phải sắt đá với chính mình mới có thể tiến dần đến với lí tưởng cao đẹp. Giờ bạn đã sẵn sàng hành trình để có thể viết lên câu chuyện của mình chưa  - Nhà lãnh đạo vạn người mê của tương lai? *** “Một mấu chốt trong cả quá trình là động lực. Đâu là điều thúc đẩy những người được chọn nỗ lực hơn, học hỏi nhiều hơn? Họ sẽ phải trải qua nhiều thử thách, khó khăn. Sức mạnh nào giúp họ vượt qua những điều ấy? Ngoài động lực sẵn có của nhân viên, người lãnh đạo cần hướng họ đến lí tưởng, tương lai.”Khi đọc tựa sách là “Nhà lãnh đạo vạn người mê”, mình cứ nghĩ đây sẽ chỉ là một quyển sách về quản trị như bao quyển sách khác mà bản thân đã đọc. Nhưng khi đọc dần dần, hoàn toàn bị bất ngờ với nội dung bên trong vì cảm giác như đang đọc truyện tranh, truyện kiếm hiệp vì tạo hình cổ trang của các nhân vật qua mỗi bức ảnh. Thậm chí là tên gọi, các lời thoại cũng có phần y như truyện cổ Trung Quốc. Cách thức triển khai nội dung này có phần mới mẻ với mình khi đọc một quyển mà nhận thức ban đầu là về kinh doanh, lãnh đạo doanh nghiệp – có thể nói là một điểm riêng biệt đặc trưng của quyển sách này. Thông qua cuộc đời của một nhân vật với danh xưng là Lý Lam Nguyệt, nhiều bài học về lãnh đạo được đề ra khá mượt mà. Thực ra, mình không đánh giá cao cốt truyện và hành trình sóng gió của nhân vật Lam Nguyệt cho lắm vì nhiều tình tiết hơi khiên cưỡng nhưng tạm bỏ qua việc này vì tư tưởng chung khi đọc quyển sách này mà mình nhắm tới chính là đang đọc một quyển sách về thuật lãnh đạo, không phải đang đọc một quyển tiểu thuyết kiếm hiệp. Những đúc kết của nhân vật chính liên quan đến kiến thức kinh tế khá nhiều. Chẳng hạn như quy luật cung cầu khi hàng hóa được bán trên một thị trường mà lượng cầu về hàng hóa lớn hơn lượng cung thì sẽ có xu hướng làm tăng giá hàng hóa. Ngược lại, giá sẽ có xu hướng giảm nếu lượng cung vượt quá lượng cầu. Cơ chế điều chỉnh về giá và lượng này giúp thị trường chuyển dịch dần đến điểm cân bằng, tại đó sẽ không còn áp lực gây ra thay đổi về giá và lượng nữa. Mối quan hệ giữa Cầu và Cung là điều người bán hàng cần giải quyết trong suốt cuộc đời kinh doanh.Ngoài ra, một bài học chung qua cuộc đời của nàng Lam Nguyệt chính là quá trình thất bại rồi mới thành công của những nhà lãnh đạo. Sự học hỏi không ngừng chính là yếu tố quan trọng để giúp một người thành công, trở thành chủ của một tổ chức dù ở quy mô nhỏ hay lớn.Thông qua hiểu biết và kinh nghiệm thì nhà lãnh đạo sẽ có được những quyết định đúng đắn để duy trì, vận hành doanh nghiệp của mình. Yếu tố con người và quảng cáo cũng được đề cập trong quyển sách, không quá chuyên sâu nhưng cũng giúp chúng ta hiểu rằng để truyền bá thương hiệu và tạo dựng danh tiếng thì cần mang đến cảm hứng thông qua từng sản phẩm. Quản trị nhân sự cũng tương tự như vậy, phải truyền cảm hứng làm việc và khơi dậy nguồn năng lượng tích cực cho nhân viên.Nhìn chung, “Nhà lãnh đạo vạn người mê” có ưu điểm là thông qua câu chuyện về cuộc đời của một nhân vật hư cấu mà truyền tải được một cách dễ hiểu những nội dung về lãnh đạo vốn dĩ khô khan. Nếu ai đang cảm thấy chán với những quyển sách kinh tế khó đọc thì thưởng thức quyển này khá lý tưởng vì cảm giác như đang xem truyện tranh thời thơ ấu, hoài niệm thật sự. Thêm vào đó, nhân vật chính của câu chuyện đề cao chủ đề nữ quyền – một điểm sáng đáng khuyến khích vì phụ nữ cũng có thể làm lãnh đạo, có thể làm kinh doanh như đàn ông. Biết đâu các bạn nữ đọc xong quyển sách này cũng sẽ bắt đầu thấy tự tin hơn trong việc start-up chẳng hạn. Mời các bạn đón đọc Nhà Lãnh Đạo Vạn Người Mê của tác giả LYS.

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Trí Tuệ Kinh Doanh Và Lý Thuyết Trò Chơi
Trí Tuệ Kinh Doanh Và Lý Thuyết Trò Chơi Kể từ khi ra đời đến nay, lý thuyết trò chơi ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu bởi tính ứng dụng cao của nó trong mọi lĩnh vực: kinh tế, sinh học, triết học, tâm lý… Cuộc sống là một trò chơi. Bạn – với tư cách là người chơi – sẽ chơi như thế nào và chơi với tâm thế ra sao? Mỗi lựa chọn của bạn sẽ dẫn đến những kết quả xác định, vì vậy bạn phải tỉnh táo, đầy mưu lược và phải có tầm nhìn xa trông rộng. Trí Tuệ Kinh Doanh Và Lý Thuyết Trò Chơi giới thiệu gần 100 chiến lược áp dụng lý thuyết trò chơi nhằm giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt trước mỗi lựa chọn trong kinh doanh và trong cuộc sống. Vì sao bạn vẫn nghèo? Đơn giản bởi cả thế giới đều tiến về phía trước còn bạn vẫn đứng im… chờ cơ hội 10 Quy Luật Cuộc Sống 6 cuốn sách giúp bạn đạt được mọi mục tiêu trong cuộc sống Những câu chuyện minh họa sinh động cùng những phân tích dễ hiểu mà sâu sắc trên cơ sở lý thuyết trò chơi sẽ giúp bạn nắm vững nghệ thuật ra quyết định và giành chiến thắng ngoạn mục trong mọi trận chiến cuộc đời. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến các bạn cuốn sách Trí Tuệ Kinh Doanh Và Lý Thuyết Trò Chơi.
Nghĩ Giàu, Làm Giàu - Những Trải Nghiệm Ở Việt Nam
Với một cuộc đời đầy thăng trầm và không ít lần rỗng túi rồi lại trở nên giàu có vượt bậc, duy chỉ cuộc đời lẫn sự nghiệp tài chính của Napoleon Hill cũng đủ trở thành một tác phẩm đáng đọc. Những gì ông viết không phải là lý thuyết về sự giàu nghèo mà chính là những trải nghiệm của bản thân ông – một trong những nhân vật thành đạt nhất nước Mỹ. Nghĩ Giàu Làm Giàu đã làm thay đổi rất nhiều cuộc đời của những người đã đọc nó trở thành kỳ diệu. Với giáo sưCharles H. Cranford lại càng đặc biệt bởi ông đã có thời gian làm việc cùng Napoleon Hill, cho nên ông viết Nghĩ Giàu Làm Giàu – những trải nghiệm ở Việt Nam với vai trò một cộng sự của Napoleon Hill,. Nghĩ Giàu, Làm Giàu – Những Trải Nghiệm Ở Việt Nam Cũng là người từng vấp ngã nhiều lần trên phương diện tài chính như ông ấy và nhờ vậy mà khi nhìn lại, ông nhận ra rằng những sai lầm do cố tìm cách để thành công giờ đây lại mách cho mình biết rằng mình phải làm gì và làm như thế nào để thành công. Hồi Charles H. Cranford còn trẻ, Hill bảo rằng sẽ có ngày tôi gặp thất bại và cách tôi đương đầu với nó sẽ ghi dấu một bước ngoặt trong đời tôi. Hồi đó tôi rất may mắn trong việc kiếm tiền. Nhưng rồi khi gặp thất bại, khi tất cả thế giới giàu có của ông bị tước đoạt và lòng ông đổ vỡ tan nát, ông nhớ lời Hill nói mọi chuyện này rồi cũng sẽ qua như đã từng xảy ra với ông ấy, và thế là ông lấy lại hy vọng. 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu Một Tư Duy Khác Về Kinh Tế Và Xã Hội Việt Nam Không Có Bữa Ăn Nào Miễn Phí Do vậy nếu cuộc sống của bạn có tăm tối đến mấy thì cũng hãy nhớ rằng ngay chính Napoleon Hill cũng đã từng trải qua những ngày tháng đen tối nhất do không tiền, không gia đình vì đổ vỡ nhưng vẫn không mất đi niềm hy vọng. Hãy mạnh mẽ và lấy lại niềm tin cũng như khát vọng trong cuộc sống, để thấy rằng trong mỗi thất bại đều có một hạt mầm thành công. Ngay cả khi tâm hồn của bạn có như một con thuyền đang tròng trành vì bão, cho dù bạn có đang sống trong điều kiện như thế nào đi nữa thì hãy nhớ rằng, những bến bờ của biển đời vẫn đang chờ bạn với lòng hăm hở để về đích. Vậy thì tại sao bạn lại đang cứ đợi? Hãy bắt đầu ngay hành trình thành công của mình, trước tiên là với những mục tiêu mới của mình. Hãy đọc quyển sách này và thay đổi cuộc đời bạn như những gì Napoleon Hill đã làm!
Công Thức Của Vận May
Công Thức Của Vận May là cuốn sách vô cùng hấp dẫn kết hợp giữa cờ bạc, cá ngựa, đầu tư chứng khoán và sự chính xác của toán học, một cuốn cẩm nang cho những người muốn áp dụng công thức Kelly để làm giàu. Công Thức Của Vận May là một câu chuyện thú vị đối với mỗi người trong chúng ta. Nó khiến ta nhớ đến những cuốn khác như “Chống lại Đức Chúa trời” của Peter L Bernstein hay cuốn “Khi những thiên tài thất bại” của Roger Lowenstein. Tất cả đều nhằm giải thích một điều rằng, vì sao những con người thông minh lại chấp nhận những sự mạo hiểm ngu ngốc. Poundstone đã chỉ cho bạn đọc thấy Công ty LTCM đã tránh được tai hoạ như thế nào bằng cách áp dụng phương pháp Kelly. “… Paul Samuelson yêu trường Đại học Harvard. Tình yêu ấy hoàn toàn không có gì có thể thay thế được. Ở tuổi hai mươi lăm, số lượng công trình nghiên cứu đăng trên các báo của anh thậm chí còn nhiều hơn số tuổi đó. Công Thức Của Vận May Tuy nhiên, vị trí của anh dường như vẫn còn thấp kém tại Harvard, nơi người ta xếp anh vào vị trí trợ giảng môn kinh tế học, một vị trí có mức lương thấp. Chiếc ghế giảng viên là một viễn cảnh xa vời. Một trong các đồng nghiệp của Samuelson đã đựơc đề bạt lên làm giảng viên vì bản thân người này có một khiếm khuyết – anh ta xuất thân từ vùng Kansas. Còn Samuelson lại xuất thân từ Gary, bang Indiana. Người Kanas không phải là người Do Thái, trong khi Samuelson là người Do Thái. Năm 1940, Samuelson đã nhận lời mời để chuyển đến mạn cuối bên kia của vùng Cambridge cách đó ba dặm. MIT là một viện chuyên về các môn khoa học và đào tạo kỹ sư, dường như không hề có một khoa nào về kinh tế học cũng như các khoá đào tạo lãnh đạo kinh tế hay chính trị cho nước Mỹ. Những cuốn sách tuyệt vời của Richard Branson Bí Mật Của May Mắn Cỗ Máy Bán Hàng Tối Ưu Trong thời kỳ mà các trường đại học danh tiếng ở phía đông nước Mỹ âm thầm chống lại cộng đồng Do Thái, chủ trương ngoại lệ của MIT chính là họ sẵn sàng tuyển dụng một người trong cộng đồng này, miễn là anh ta thông minh. Sự tập trung vào kỹ thuật của MIT rất phù hợp với tài năng của Samuelson. Samuelson chọn hướng nghiên cứu kinh tế như một môn khoa học toán. Đó là phương pháp tiếp cận đi ngược lại những thông lệ thời ấy. Từ thời Adam Smith đến John Maynard Keynes, kinh tế học đa phần chỉ là những bài thảo luận. Ở Harvard, kinh tế học cũng vẫn được nghiên cứu theo phương pháp luận. Nhưng tại MIT, Samuelson phát triển nó thành toán học. Samuelson thoải mái với phương trình vi phân như một nhà vật lý vậy. Giấy tờ nghiên cứu của anh chi chít các định lý mà anh gọi đó là kết quả. Nhờ vào điểm này, Samuelson đã kết hợp được những lập luận ngắn gọn nhưng sắc bén vào trong bài thuyết giảng và các ấn bản của mình, khiến chúng khác biệt so với vô số những phát biểu buồn tẻ và dài lê thê khác. Samuelson trở thành một giảng viên xuất chúng. Có lẽ không một nhà kinh tế học nào lúc bấy giờ có thể tiếp bước thế hệ trước một cách thành công như Samuelson đã từng làm tại MIT…”.
Mê Hoặc
Cuốn Mê Hoặc của Guy Kawasaki dành cho những người có cái nhìn tích cực chứ không tiêu cực về cuộc sống. Họ đem đến cho thị trường một mục tiêu – một sản phẩm, dịch vụ, một tổ chức hay một ý tưởng nào đó – để làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn. Họ nghiệm ra rằng trong thế giới của các phương tiện thông tin đại chúng, các phương tiện truyền thông xã hội, và các phương tiện truyềnthông quảng cáo, để đạt được một mục tiêu thì không thể dùng những mối quan hệ xã giao chóng vánh, hời hợt và tạm bợ. Mục tiêu của bạn lớn lao chừng nào, thì bạn càng phải thay đổi tình cảm, suy nghĩ và hành động của mọi người xung quanh nhiều chừng đó. Điều này đặc biệt đúng khi bạn có nguồn lực hạn hẹp mà phải đối mặt với những đối thủ cạnh tranh hùng mạnh. Nếu cần phải thu hút mọi người, bạn đang làm một việc có ý nghĩa. Nếu đang làm một việc có ý nghĩa, bạn cần thu hút mọi người. Mê Hoặc Đã có ai mà bạn không thích lại mê hoặc được bạn chưa? Tôi không tin có người như thế. Nếu anh ta đã từng làm được như vậy, tôi không nghĩ điều đó sẽ bền vững. Đó là lý do tại sao bướcđầu tiên của sự mê hoặc là phải làm sao để mọi người thích mình. Để làm được điều này, bạn cần phải chấp nhận người khác và tìm ra điều để thích ở họ. Những người mê hoặc vĩ đại đều rất thành công. Đây là điều mà Richard Branson và Steve Jobs làm tốt hơn ai hết. Hơn bao giờ hết. Bắt đầu sản phẩm của bạn nghĩa là kéo người khác về phe bạn, làm cho họ ít nhất là thử nghiệm nó, và chiêu mộ những người đầu tiên tiếp thu ý tưởng đó để lan tỏa nó ra cả thế giới. Sự Thật Bi Hài Về Thế Giới Kinh Doanh 90 Giây Để Thu Hút Bất Kỳ Ai Tác Nhân Thu Hút Hãy thử tưởng tượng được làm việc cho một người nào đó bạn đã mê hoặc. Những lợi ích bạn có được bao gồm sự tự do, linh hoạt, tiền tài và nâng đỡ. Mê hoặc sếp đòi hỏi bạn phải dồn hết nỗ lực của mình làm cho sếp thành công – và kết quả rất đáng để làm vậy. Không phải bất kể người đi mê hoặc nào cũng có cùng sự quan tâm với bạn. Vì thế, chống lại sự mê hoặc là một kỹ năng quý báu đòi hỏi khả năng tránh được những tình huống cám dỗ, có tầm nhìn xa vào tương lai, và tìm ra được người phản biện. Sau khi đọc chương này, không chừng bạn có thể cưỡng lại sự thu hút từ những sản phẩm của Apple.