Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Cẩm Nang Truyền Thông Xã Hội B2B

Thời điểm hiện nay có thể được xem là thời kỳ vàng của các trang mạng xã hội. Hàng loạt các trang mạng xuất hiện với số lượng thành viên không ngừng tăng nhanh. Thế giới đúng thật đã “phẳng” ra, khoảng cách địa lý được thu hẹp tối đa. Mọi tin tức lan tỏa nhanh hơn cả tên bay. Ai nấy đều chúi mũi vào thiết bị di động và có mặt gần như 24/24 trên ngôi nhà ảo. Ðứng trên lập trường một nhà marketing, đây là cơ hội quý báu để tạo bước đột phá trong sự nghiệp. Nếu không biết nắm bắt truyền thông xã hội thì khác nào bạn đã cầm chắc phần thua. Không ít tác phẩm lặp đi lặp lại rằng truyền thông xã hội quan trọng lắm, phải tận dụng, đừng bỏ phí. Nhưng chỉ nói suông thế thôi, không hề hướng dẫn cụ thể cách thức tận dụng ra sao. Hiểu tầm quan trọng của truyền thông xã hội là một lẽ, tận dụng hiệu quả và đem về thành công lại là chuyện khác. Như có câu “Thiếu phương pháp thì người tài cũng có lỗi. Có phương pháp thì người tầm thường cũng có thể làm được việc phi thường” (R. Descartes). Bạn muốn làm nên việc phi thường không? Cái bạn cần là phương pháp. Và phương pháp nằm ngay trong Cẩm nang truyền thông xã hội B2B . Nếu bạn có khát vọng trở thành siêu sao marketing, tác phẩm này dành cho bạn. Nếu bạn chỉ muốn yên vị với vai trò nhân viên marketing bình thường, đừng đọc quyển sách này. Siêu sao marketing không phải danh xưng to tát đầy tự kiêu. Bạn xứng đáng với nó khi thực hiện thành công chiến dịch marketing. Thành công này không mơ hồ mà thể hiện rõ qua số lượng đầu mối kinh doanh tìm được và khoản lợi nhuận thu về cho công ty. Ðừng lo, mọi chuyện sẽ dễ dàng khi bạn sở hữu Cẩm nang truyền thông xã hội B2B . Với những bước hành động được trình bày hết sức rõ ràng, cụ thể, bạn chỉ cần đọc và làm theo. Bước đường chinh phục ngôi vị siêu sao marketing sẽ rộng mở. Tất cả những gì bạn cần đã nằm gọn trong một quyển sách. Ðảm bảo với bạn đây là một tác phẩm marketing rất đáng để đọc! Và có khi không chỉ đọc một lần, có thể bạn sẽ nghiền ngẫm nó hết lần này đến lần khác. Dành tặng cha mẹ, người đã bảo ban tôi cách dạy và học.  Và dành tặng Tera, người luôn giúp tôi tiến bộ trong cả hai việc đó. –K.B. Dành tặng Peter và Grace, dù không phải là dân marketing B2B nhưng cả hai đều có mặt trong tác phẩm của tôi. –J.L.C. **** Ðây chính là quyển sách tôi mong chờ từ lâu. Nghe có vẻ đề cao quá nhỉ? Không đâu, thực sự là vậy. Kể từ lúc các công cụ truyền thông xã hội bắt đầu “nhúng tay” vào thế giới kinh doanh, chúng vừa được ngợi ca vừa bị “ném đá”, vừa được tâng bốc vừa bị “dìm hàng” – tùy thuộc người phát biểu ý kiến về chúng có quan điểm ra sao hoặc tham gia loại hình kinh doanh nào. Và đó là một phần của vấn đề, chẳng phải thế sao? Những công cụ và nền tảng của truyền thông xã hội đã giúp vé máy bay của hãng Southwest, mặt hàng giày trên trang web Zappos, sản phẩm áo T-shirt trên trang Threadless hay laptop trên trang Dell.com được tiêu thụ nhanh chóng. Nhưng các chiến tích trong lĩnh vực bán hàng cho người tiêu dùng đó dễ dàng bị những nhà kinh doanh B2B (cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp) ngó lơ vì họ không thấy mối liên kết tương tự giữa truyền thông xã hội và việc cung cấp sản phẩm cho doanh nghiệp. Làm sao một loạt các công cụ giúp lôi kéo khách đi máy bay lại có thể tạo nên khác biệt trong thế giới B2B? Làm sao một phương pháp nền tảng giúp áo T-shirt bán đắt như tôm tươi lại quan trọng đối với tôi? Thứ gì quá hợp với người này thì không thể hợp với người khác nữa, đúng chưa nào? Không, sai rồi. Vì lẽ đó nên tôi mới mở đầu lời tựa rằng đây chính là quyển sách tôi mong chờ từ lâu. (Tôi sướng rơn khi cầm sách trên tay và tất nhiên khi thấy bạn đang đọc nó, như lúc này đây). Sự thật là truyền thông xã hội có khả năng sóng đôi hoàn hảo với việc cung cấp sản phẩm cho doanh nghiệp, giống như ổ bi ăn khớp với đường rãnh vậy. Sau đây là lý do tôi nói thế. Các doanh nghiệp B2B không hoan nghênh các thỏa thuận “chỉ một lần rồi thôi” như việc kinh doanh áo thun hay dép kẹp. Nói đúng hơn, họ xây dựng mối quan hệ để có những thương vụ “ăn đậm” hơn, lắt léo hơn và dài lâu hơn. Họ cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng và đóng vai trò như nguồn hỗ trợ cho khách hàng trong suốt quá trình đi đến quyết định. Tóm lại, họ đặt nền tảng cho một mối quan hệ bền bỉ chứ không phải một giao dịch chỉ một lần rồi chấm hết. Như vậy, là một nhà marketing B2B, bạn đang “đi trước thời đại”, chí ít cũng vượt mặt những nhà marketing B2C. Bạn đã thực hiện công việc tạo ra các đầu mối kinh doanh và chăm sóc họ. Bạn đã thông hiểu cực kỳ tường tận về đối tượng khách hàng của mình. Bạn đã nắm trong tay một “chuyên gia” giúp bạn đưa ra nội dung thông tin đánh trúng tâm lý khách hàng tiềm năng vì đó chính là những gì họ đang mong muốn. Bạn đã nắm trong tay một tầm nhìn và quan điểm giúp định hình sự khác biệt cho thương hiệu của bạn. Vì vậy truyền thông xã hội mở ra cơ hội chứ không phải chất lên gánh nặng. Truyền thông xã hội trao cho bạn một cách mới để tiếp cận thêm nhiều đối tượng, giúp bạn có những hiểu biết “chuẩn không cần chỉnh” và chia sẻ nó với mọi người theo phương thức mới. Những gì bạn nói sẽ vang vọng đến nhiều nơi, có sức hút và gây được sự chú ý một cách thú vị, gần gũi, hài hước, giàu tình cảm. Tất cả những yếu tố đó giúp bạn kết nối với khách hàng và đối tượng tiềm năng một cách đầy uy lực. Không phải ngẫu nhiên tôi dùng cụm từ gây được sự chú ý một cách thú vị ở câu trên. Viết ra nội dung thông tin hài hước thú vị và đưa thông tin đó chạm đến nhiều trái tim thông qua truyền thông xã hội sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở nên gần gũi với khách hàng. Nó cho bạn cơ hội bộc lộ cá tính, quan điểm theo một kiểu lôi cuốn, đậm chất riêng. Nhờ vậy, bạn sẽ đánh bật mọi đối thủ cạnh tranh để chiếm lĩnh “một mình một cõi”. Vì nội dung thông tin thường nằm ngay “tiền tuyến”, “tóm lấy” khách hàng tiềm năng trước cả đội ngũ bán hàng, nên khả năng “gây được sự chú ý một cách thú vị” có thể đóng vai trò là nhân tố tạo nên sự khác biệt trong không gian B2B. (Hãy đọc các câu chuyện trong cuốn sách này để hiểu rõ hơn điều tôi đang đề cập). Cụm từ đầy uy lực tôi dùng cũng có dụng ý. Bởi lẽ tôi tin truyền thông xã hội thực sự có uy lực biến đổi công ty B2B của bạn theo nhiều hướng khác nhau. Vấn đề là rất nhiều công ty gặp vướng mắc với các công cụ: Làm sao chúng ta có thể bán sản phẩm kem hàn linh kiện trên trang Twitter? Nhóm bạn bè trên Facebook có ích gì đối với giải pháp phần mềm dành cho doanh nghiệp mà chúng ta vừa tung ra? Bất kỳ công cụ nào cũng chỉ là những thứ vô tri, vô giác. Chúng chỉ đem lại lợi ích thực sự khi bạn biết cách khai thác, tận dụng chúng mà thôi. Và chính từ đó quyển sách này xuất hiện. Những trang sách bạn sắp đọc đây sẽ dỡ bỏ mọi thêu dệt thổi phồng xung quanh các công cụ và nền tảng, đồng thời mang đến cho bạn những khuôn khổ bài bản và hướng dẫn chi tiết cách tạo ra cũng như chăm sóc các đầu mối kinh doanh thông qua truyền thông xã hội. Bạn sẽ biết cách hợp nhất truyền thông xã hội vào chương trình marketing hiện có của mình. Bạn sẽ biết cách tận dụng nội dung đã viết để vừa mang đến thông tin vừa giữ chân khách hàng tiềm năng. Và quyển sách còn khuyến mãi thêm cho bạn, nhà marketing B2B, đường hướng để trở thành người hùng trong công ty vì bộ phận marketing sẽ đóng góp vào lợi ích chung theo một cách có thể đánh giá được và ai cũng phải công nhận. Làm công việc viết và biên tập các ấn phẩm về mô hình B2B đã lâu năm, tôi gần như có ác cảm với những nội dung không đề cập đến phương pháp tiến hành. Ý tôi là các quyển sách, bài báo hay bất cứ thông tin nào chỉ nói suông toàn lý thuyết, chiến lược mà tuyệt nhiên không vạch ra khuôn khổ bài bản hay hướng dẫn kế hoạch thực thi. Tất nhiên lý thuyết có tầm quan trọng của riêng nó. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, các doanh nghiệp đã “no đủ” về kiến thức sách vở. Họ giảm hứng thú tìm hiểu lý thuyết và đang ngày càng hoang mang đi tìm hướng dẫn cách thực hiện các mục tiêu (cách xây dựng nền tảng khách hàng, cách tạo động lực, cách tăng lợi nhuận). Kipp Bodnar và Jeff Cohen là những con người của hành động. Họ thực hiện lời hứa nêu ra cách thức hành động, không phải lý do hành động. Tôi thích quyển sách này ở điểm đó. Bạn cũng sẽ thích quyển sách này. Nhưng quan trọng hơn, bạn sẽ tận dụng được nó. Ðây là cẩm nang quan trọng giúp bạn định hình sự khác biệt. Vậy còn chần chờ gì mà không đọc ngay! –Ann Handley Trưởng Ban Nội dung của trang MarketingProfs; Ðồng tác giả của cuốn sách Content Rules: How to Create Killer Blogs, Podcasts, Videos, Ebooks, Webinars (and More) That Engage Customers and Ignite Your Business  (Nguyên tắc viết nội dung thông tin: Cách tạo các blog, podcast [1] , video, ebook, hội thảo trên mạng (và nhiều nội dung khác) cực kỳ thu hút khách hàng và khích lệ doanh nghiệp của bạn) (NXB John Wiley & Sons, Inc., 2011); Tác giả chuyên mục hằng tháng “Cách tạo đầu mối kinh doanh” trên Tạp chí Entrepreneur . [1] . Podcast là hệ thống phân phối nội dung cho phép người dùng tự động tải nội dung thông qua RSS, như là dữ liệu âm thanh và dữ liệu video được phân phối trên Internet. *** Chúng tôi không viết nên tác phẩm này trong một sớm một chiều Hoan nghênh các nhà marketing B2B! Quyển sách bạn đang cầm trên tay không phải được “hô biến” ra sau một đêm. Chúng tôi háo hức đến độ phải kìm nén mới không hò reo và đập tay mừng chiến thắng. Chốc lát nữa đây, chúng tôi sẽ nói bạn biết quá trình ra đời cẩm nang này, còn bây giờ, mở đầu, chúng tôi muốn nhấn mạnh hai điều sau đây. Ðiều thứ nhất dành cho những bạn đang phân vân xem có nên mua quyển sách này hay không. Nếu bạn hài lòng với tình trạng công việc hiện tại, không muốn nổi bật và chẳng mong góp thêm lợi nhuận cho công ty B2B của mình thì bạn đừng ôm quyển sách này về nhà làm gì. Thà rằng chúng tôi ngăn cản bạn ngay từ đầu còn hơn thất vọng nhìn các bạn phí hoài những triển vọng tương lai. Còn nếu bạn không rơi vào trường hợp trên thì một lần nữa, hoan nghênh bạn đến với tác phẩm có thể được xem là quan trọng nhất trong năm. Ðiều thứ hai, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi “Tại sao”. Tại sao trong thiên niên kỷ kỹ thuật số này, khi tất tần tật mọi thứ đều bày sẵn trên mạng, hai gã dân mạng chính hiệu lại viết và xuất bản một quyển sách in có chủ đề xoay quanh mạng Internet? Tuy mạng xã hội đã mang đến quá nhiều thay đổi cho các nhà marketing, từ công cụ cho đến cơ hội, nhưng sách in vẫn phần nào giữ được những ưu điểm nhất định. Với sách in, bạn có thể đặt chúng lên kệ hoặc để trên bàn làm việc. Bạn có thể đọc sách tại nhà cũng như trên máy bay. Bạn dễ dàng cho đồng nghiệp “coi ké” hoặc đưa sếp ngó qua nội dung. Bạn cũng có thể tặng một quyển sách cho đối tác, nhà cung cấp và khách hàng. Trong môi trường làm việc hiện nay, thể loại sách kinh doanh in trên giấy vẫn rất được ưa chuộng. Số lượng phát hành từ nhà xuất bản đã minh chứng cho điều đó. Tuy nhiên sách vẫn có hình thức ebook, tất nhiên rồi. Quá trình khai sinh tác phẩm Câu chuyện về quyển sách bạn đang cầm trên tay bắt đầu từ mùa thu năm 2008. Hãy nhớ lại thời điểm ấy trong bối cảnh bạn lập kế hoạch về truyền thông xã hội. Khi đó công ty B2B của bạn đang làm gì với truyền thông xã hội? Trừ khi bạn làm việc tại một hãng công nghệ hoặc một công ty marketing, nếu không thì lúc ấy việc marketing bằng truyền thông xã hội khó có thể lọt vào tầm ngắm của bạn. Vậy khi đó chúng tôi làm gì? Sau vài năm tích cực hoạt động trong mảng truyền thông xã hội trên cương vị cá nhân, chúng tôi cùng làm việc cho một công ty marketing B2B, bắt đầu khám phá xem có thể ứng dụng blog vào công việc kinh doanh như thế nào. Cả hai chúng tôi đều biết hầu hết các công ty B2B không chấp nhận các chiến lược truyền thông xã hội nhưng rồi sẽ đến lúc họ thông qua. Kipp đăng ký tên miền SocialMediaB2B.com. Jeff giám sát những nội dung có đề cập đến B2B trên trang Twitter. Kết quả thu được mỗi ngày chỉ vỏn vẹn đếm trên đầu ngón tay. Ðầu năm 2009, chúng tôi bàn bạc mở một trang blog tại tên miền của Kipp. Chúng tôi đều là dân marketing thông thạo truyền thông xã hội như lòng bàn tay. Cả hai biết rằng cách tác động để các nhà marketing B2B chấp nhận truyền thông xã hội chính là đưa ra ví dụ thực tiễn, những ý tưởng và nền tảng mới vốn có thể thúc đẩy ta đến gần với thành công. Chúng tôi ao ước trang blog có thể đưa đến cơ hội thuyết trình tại các hội nghị. Và chúng tôi ấp ủ giấc mơ một ngày nào đó sẽ viết sách. Quyển sách chúng tôi muốn viết ra chính là quyển sách đang nằm trong tay bạn. Khi việc quảng bá đã đâu vào đó, khoảng một tháng sau, chúng tôi tung ra trang blog. Những bài đăng ban đầu sâu sắc nhưng không đều đặn vì chúng tôi cố tìm ra cả tiếng nói chung và lượng độc giả. Một số công ty tên tuổi cũng xuất hiện trong quyển sách này (hai trong số đó là Boeing và Indium). Chúng tôi khuyên các nhà marketing hãy bắt tay vào viết và tự tạo động lực cho bản thân bằng suy nghĩ chẳng ai khác ngoài mẹ mình sẽ đọc cái này. Và chúng tôi cũng áp dụng cách đó. Nhưng trang blog của cả hai nói về marketing B2B nên ngay cả mẹ chúng tôi cũng không liếc mắt đến. Càng viết, chúng tôi càng có thêm độc giả. Những lượt truy cập đến từ công cụ tìm kiếm bắt đầu xuất hiện. Tên miền chính là đề tài của trang web. Chúng tôi cũng đảm bảo rằng tựa đề các bài viết đều có chứa từ khóa. Số lượng độc giả tiếp tục gia tăng, tiếng nói của chúng tôi bắt đầu lan rộng với tư cách chuyên gia truyền thông xã hội trong lĩnh vực B2B. Mùa xuân năm 2011, chúng tôi quyết định đã đến lúc viết quyển sách này. Các công ty B2B không nhanh chóng chấp nhận truyền thông xã hội như chúng tôi tưởng. Nhiều công ty tuy bắt đầu sử dụng truyền thông xã hội nhưng họ không hiểu lý do vì sao. Họ không hiểu cách xác định tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI). Ðó là vì họ không tập trung vào việc tạo ra đầu mối kinh doanh. Không chạy đua tìm lợi nhuận hoặc đầu mối kinh doanh thì thật khó đánh giá tỷ lệ ROI. Bởi thế, tạo ra đầu mối kinh doanh chính là nội dung cốt lõi của quyển sách này. Bạn không mong mỏi gia tăng lợi nhuận thì cuốn sách này không dành cho bạn. Truyền thông xã hội có khả năng làm rất nhiều thứ để hỗ trợ một công ty, đồng thời việc áp dụng truyền thông xã hội có khả năng nâng cấp rất nhiều chức năng. Vấn đề rắc rối là ban lãnh đạo có thể không chi tiền thực hiện, hoặc có thể họ không kham nổi khoản chi đó. Nếu ngay từ đầu chứng tỏ được truyền thông xã hội có thể sản sinh lợi nhuận thì bạn sẽ thuyết phục thành công những vị đứng đầu. Họ hiểu rõ cụm từ “lợi nhuận” hơn bất kỳ ai. Quyển sách này là lời mời gọi của chúng tôi Khác biệt lớn nhất giữa blog và những bài học trong quyển sách này là trang blog chú trọng trình bày nội dung thông tin mang tính giáo dục chứ không phải nêu ra quá trình tạo đầu mối kinh doanh của chính chúng tôi. Gần ba năm ròng, những bài đăng trên blog không hề bao hàm lời mời gọi hay kêu gọi bạn đọc thực hiện thêm hành động nào sau khi đọc xong bài viết. Nhưng bạn biết gì không? Nếu mua quyển sách này thông qua trang web của chúng tôi tức là bạn đã đáp lại lời kêu gọi hành động. Quyển sách này là lời mời gọi của chúng tôi và bạn chấp nhận dành cho nó những đồng tiền mồ hôi nước mắt lẫn sự chú tâm của bạn. Suốt ba năm, chúng tôi đưa ra những nội dung bổ ích và thu hút độc giả đến với trang blog. Vì vậy mua quyển sách là cách dễ nhất để đền đáp công sức chúng tôi đã chia sẻ với bạn những suy nghĩ và kiến thức về truyền thông xã hội. Giá của quyển sách chẳng là bao so với ba năm dài cùng hàng trăm hàng ngàn bài đăng trên blog đã giúp bạn hiểu rõ về truyền thông xã hội trong bối cảnh công ty B2B. Cẩm nang này thuộc dạng “học đi đôi với hành”, bên trong có kèm theo những bài tập để bạn áp dụng ngay. Vì lẽ đó, chúng tôi hy vọng bạn sẽ để sách trên bàn làm việc chứ không phải trên kệ sách. Chúng tôi không muốn quyển sách chỉ nằm trong tâm trí bạn mà nó còn phải chễm chệ ngay trước mắt bạn. Như thế sẽ dễ bảo đảm rằng bạn hoàn tất mọi bước để tiến tới ngôi vị siêu sao marketing. Bạn có muốn biết thêm nhiều gương mặt điển hình không? Rất nhiều tác phẩm về truyền thông xã hội chứa toàn các bài phỏng vấn và những tấm gương thành công trong lĩnh vực đó. Riêng cẩm nang này có dành hẳn một phần nêu khuôn khổ bài bản và những nguyên tắc cơ bản trong việc sử dụng truyền thông xã hội để tạo ra đầu mối kinh doanh. Những tấm gương và các bài phỏng vấn chúng tôi đưa vào quyển sách đại diện cho những công ty và những nhà marketing B2B hiểu rõ họ đang làm gì và hiểu cả lý do vì sao họ cần làm vậy. Ðường cong thể hiện tỷ lệ các công ty B2B chấp nhận truyền thông xã hội đã và đang phát triển hơn nhiều so với dự đoán của chúng tôi cách đây ba năm. Trên hết, có một vài công ty đã thành công trong việc sử dụng truyền thông xã hội để tạo ra đầu mối kinh doanh. Nếu bạn quán triệt sâu sắc những ý tưởng trong quyển sách này, danh hiệu siêu sao marketing đã nằm trong tầm tay của bạn. Chúng tôi bỏ lỡ điều gì? Chỉ hơn một tháng trước khi chúng tôi hoàn tất bản thảo này, Google tung ra mạng xã hội Google+. Trang mạng này tạo được tiếng tăm vang dội ngay từ đầu với lượng người yêu thích đông đảo. Người ta còn đặt nghi vấn biết đâu nó sẽ “xóa sổ” cả Facebook và Twitter. Kết hợp các yếu tố của hai trang mạng tên tuổi, cộng thêm yêu cầu sắp xếp các mối quan hệ của bạn thành vòng kết nối ngay từ khi bắt đầu tham gia, Google+ khiến rất nhiều người thích thú với trải nghiệm tạo lập hồ sơ thông tin (profile) cá nhân và chia sẻ nội dung với những mạng lưới mới. Thành công ban đầu của Google+ có một phần nhờ người sử dụng đã quá quen thuộc với hình thức mạng xã hội. Nhiều người không biết họ đào đâu ra thời gian để tham gia nhiều mạng xã hội. Các doanh nghiệp không cần lập profile cá nhân vì Google hứa sớm trình làng profile doanh nghiệp mang tính thiết thực. Và nếu theo đúng thời gian đã thông báo thì lúc đang đọc những dòng này, bạn đã biết profile doanh nghiệp là thế nào. Một trong những yếu tố hấp dẫn của việc đăng thông tin lên Google+là bạn có thể phân khúc thông tin bằng cách sử dụng những vòng tròn để tách các đối tượng quen biết thành từng nhóm: nhóm khách hàng tiềm năng, nhóm đầu mối kinh doanh và nhóm khách hàng. Với những mạng xã hội mới, các nguyên tắc thúc đẩy việc kinh doanh thông qua truyền thông xã hội vẫn không thay đổi. Bạn đã sẵn sàng xuất phát chưa? Hãy sẵn sàng để khởi hành chặng đường học hỏi cách tạo nên bước đột phá trong công việc và đoạt danh hiệu siêu sao marketing nhờ vào truyền thông xã hội. Tác phẩm này xoáy sâu vào việc truyền thông xã hội giúp tạo ra đầu mối kinh doanh. Chúng tôi sẽ trình bày lý thuyết, chiến lược, chiến thuật cũng như các bước hành động để bạn thực hiện. Ðó không phải những bước hành động nhỏ nhặt mà có thể là những bước hành động to lớn nhất trong sự nghiệp của bạn. Chúng sẽ thay đổi nhận thức của bạn về marketing. Chúng cũng thay đổi nhận thức của mọi người về bạn. Thông qua việc tạo ra đầu mối kinh doanh bằng truyền thông xã hội, bạn có thể bộc lộ mọi tiềm năng trong con người mình và vươn tới nấc thang danh vọng cao hơn. Hai điều trên chính là mục tiêu khá to tát của quyển sách này. Chúng tôi đã thực hiện phần việc của mình. Giờ đến lượt bạn. Hành trình này không hề rải toàn hoa hồng và đích đến vinh quang cũng không gần ngay trước mắt, nhưng nó xứng đáng để bạn dấn thân chinh phục. Hãy truy cập trang web B2BSocialMedia.com trong quá trình đọc sách. Chúng tôi đã đăng ký một tên miền khác bổ sung cho trang blog. Trang web đó cùng quyển sách mang tên “Cẩm nang truyền thông xã hội B2B” như một cặp đôi hoàn hảo. Tất cả ghi chú và ví dụ minh họa đều có trên web và được sắp xếp theo chương. Với cách đó, bạn dễ dàng nhấp chuột vào để xem thêm chi tiết về nguồn tài liệu tham khảo và về các công ty điển hình được nêu gương. Khi vào trang web, hãy đăng ký nhận cập nhật thường xuyên để luôn nắm bắt nhanh chóng các xu hướng mới nhất về truyền thông xã hội B2B. Chúng tôi gửi đến bạn một lời mời gọi khác nữa. Truy cập trang web B2Bworkbook.com để xem sổ tay bài tập đi kèm giúp đào sâu hơn các bài học trong cẩm nang này nhé. Nếu bạn muốn học hỏi và thực hành một cách mau lẹ, chúng tôi có thêm thông tin và hướng dẫn dành cho bạn. Nhanh chóng tìm đọc sổ tay ngay nhé! Chưa hết, thêm một lời mời hấp dẫn đây. Hãy tham gia nhóm dành riêng cho những nhà marketing B2B sẵn sàng đứng lên vỗ ngực tự xưng mình là siêu sao marketing. Ðăng ký tại trang web B2BSuperStars.com để được tặng tài liệu, được xem các hội thảo trên mạng độc quyền và được giao lưu học hỏi với những siêu sao marketing B2B khác. Cuối cùng, chúng tôi chân thành cảm ơn bạn đọc. Dù bạn là người đã theo dõi trang blog của chúng tôi ngay từ những ngày đầu hay chỉ mua quyển sách này mà chưa nghe nói đến trang web SocialMediaB2B.com, chúng tôi cũng vô cùng cảm kích bạn đã cho chúng tôi được chia sẻ những ý tưởng trong sách với bạn. Chúng tôi rất muốn lắng nghe suy nghĩ của các bạn về phương pháp tạo ra đầu mối kinh doanh bằng truyền thông xã hội trình bày trong cẩm nang. Hãy dùng ký hiệu #B2BSM khi bạn đề cập đến sách trên mạng trực tuyến. Như thế chúng tôi sẽ dễ tìm ra nguồn tham khảo và sẽ bắt đầu kết nối các đối thoại chung về truyền thông xã hội B2B. Và chúng tôi cực kỳ muốn nghe về quá trình bạn đã lột xác thành siêu sao marketing như thế nào. Hãy liên lạc với chúng tôi và cho biết cảm nhận về tác phẩm nhé. Chúng tôi cũng sẽ rất vui mừng khi bạn chia sẻ nhận xét về cẩm nang này trên trang Amazon (http://amzn.to/b2bsm2). Cảm ơn các bạn rất nhiều! –Kipp Bodnar   twitter.com/kippbodnar linkedin.com/in/kippbodnar –Jeffrey L. Cohen twitter.com/jeffreylcohen linkedin.com/in/ jeffreylcohen Mời các bạn đón đọc Cẩm Nang Truyền Thông Xã Hội B2B của tác giả Kipp Bodnar & Jeffrey L. Cohen.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Các Kỹ Năng Tiếp Thị Hiệu Quả - First News
Giới thiệu với Bạn bộ sách "Cẩm nang kinh doanh Harvard" do chính trường kinh doanh nổi tiếng thế giới biên soạn - Trường Đại học Harvard. Đây là bộ sách đem đến tri thức đầy đủ và toàn diện bao trùm toàn bộ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp từ chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing, tuyển dụng và quản lý nhân sự, tài chính kế toán, truyền thông, kỹ năng lãnh đạo.... Bạn đang là lãnh đạo doanh nghiệp đây là bộ sách sẽ bổ sung và giúp bạn hoàn thiện hơn kỹ năng kinh doanh của mình. Bộ sách cũng là tài liệu tham khảo rất giá trị và thực tế cho đội ngũ nhân viên, đội nhóm của bạn. BỘ SÁCH  HƯỚNG DẪN KỸ NĂNG BAO QUÁT TOÀN BỘ CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP CỤ THỂ GỒM 17 CUỐN SAU: 1. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ 2. KỸ NĂNG RA QUYẾT ĐỊNH 3. QUYỀN LỰC TẨM ẢNH HƯỞNG VÀ SỨC THUYẾT PHỤC 4. CÁC KỸ NĂNG QUẢN LÝ HIỆU QUẢ 5. XÂY DỰNG NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ 6. QUẢN LÝ DỰ ÁN LỚN NHỎ 7. QUẢN LÝ TÍNH SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI 8. QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI VÀ CHUYỂN TIẾP 9. TÀI CHÍNH DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ 10. KỸ NĂNG MARKETING HIỆU QUẢ 11. KỸ NĂNG THƯƠNG LƯỢNG 12. GIAO TIẾP THƯƠNG MẠI 13. TUYỂN DỤNG VÀ ĐÃI NGỘ NGƯỜI TÀI 14. QUẢN LÝ KHỦNG HOẢNG 15. QUẢN LÝ HIỆU SUẤT LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN 16. QUẢN LÝ THỜI GIAN 17. HUẤN LUYỆN VÀ TRUYỀN THỤ KINH NGHIỆM NHỮNG GIÁ TRỊ CỤ THỂ BẠN NHẬN ĐƯỢC KHI SỞ HỮU BỘ SÁCH CẨM NANG KINH DOANH HARVARD *** Bạn có được tầm nhìn toàn diện về toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình qua đó bổ sung kịp thời những bộ phận, lĩnh vực còn thiếu và yếu. Từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. * Bạn nâng cao được kỹ năng lãnh đạo, từ đó đào tạo và xây dựng được đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. * Bạn học được kỹ năng và kinh nghiệm đúc kết của một trong những trường kinh doanh nổi tiếng nhất thế giới - Trường đại học Harvard. * Bạn có được kiến thức về tài chính dành riêng cho giám đốc và chủ doanh nghiệp. * Bạn tối ưu được hiệu suất làm việc của đội nhóm và toàn bộ nhân viên. Bộ sách là một thư viện thu nhỏ giúp toàn bộ công ty của bạn có được tài liệu tham khảo về nâng cao kiến thức kinh doanh cho toàn bộ các bộ phận công ty. *** Mục tiêu hàng đầu của bất kỳ công ty nào khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh dều là đem sản phẩm hay dịch vụ mà mình cung cấp đến với người sừ dụng. Mục tiêu này đóng vai trò vô cùng thiết yếu và quyết định sự tồn tại, phát triển của mọi công ty. Để làm được điều này, công ty cần phải đầu tư mọi nguồn lực cho công tác marketing. Sự thành công của công tác marketing thể hiện qua lợi nhuận thu được ngày càng cao, nhận thức của khách hàng về thương hiệu công ty ngày càng tăng, giá trị cùa sản phẩm được khách hàng đón nhận ngày càng nhiều,... Cuôn sách "Các kỹ năng Marketing hiệu quà" này đề cập đến mọi khía cạnh của lình vực marketing, bao gồm những khái niệm cư bản và những vấn đề thách thức theo xu hướng của thời đại. Cuốn sách không những giúp những người mới bước chân vào lĩnh vực marketing nhanh chóng nắm bắt được những khái niệm marketing cần thiết, mà còn giúp những người đang làm công tác marketing chuyên sâu như nghiên cứu thị trường, đại diện bán hàng, quàn lý website thương mại điện tử,... mờ rộng tầm hiểu biết về nhừng quy tắc cũng như chiến lược marketing hiệu quà và chật chê nhằm đạt được kết quả tối ưu trong công tác của mình. Marketing vừa là chức năng, vừa là định hướng cùa tổ chức. Phán lớn mọi người chỉ nghĩ đến khía cạnh chức năng - tức là nhùng hoạt động như hỗ trợ bán hàng, quảng cáo, nghiên cứu thị trường, phàn phối, quan hệ công chúng, v.v. Cho đến đầu thập niên 1950, marketing đã trờ thành bộ phận duy nhất "sở hữu" và chịu trách nhiệm về khách hàng, đồng thời là cầu nói giao tiếp giữa khách hàng và công ty. Những bộ phận khác chịu trách nhiệm thiết kế và làm ra sàn phẩm, còn bộ phận marketing có nhiệm vụ đưa các sản phẩm áy đến với người sử dụng. Sự phân chia trách nhiệm này bát nguồn từ định hướng sản xuất (xem hình 1-1). Định hướng này dựa trên quan điểm cho rằng con người có xu hưởng mua các loại sản phẩm rè tiền và có sẳn. Định hướng sản xuất phát triển mạnh mê trong suốt thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 - kỳ nguyên mà nhu cầu vật chất cơ bản cùa con người liên quan nhiều đến sản xuất và cạnh tranh. Các sản phẩm mới luôn được đón nhận, bởi công chúng lúc bấy giờ là những người vốn chi có rất ít cùa cài vật chất. Định hướng sản xuất khiến mọi người tin rằng những người làm công tác marketing - những người bán hàng, viết quảng cáo, nhân viên thực hiện đơn hang, v.v. - có trách nhiệm hoàn toàn với khách hàng. Những người khác có thể chỉ tập trung vào những phần việc của mình mà không cần phai trò chuyên, tìm hiểu và thậm chi nghĩ đến những người sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà minh làm ra. Mặc dù định hưóng sàn xuất vẫn còn tồn tại và phát huy tác dụng ở những nền kinh tế chưa phát triển, nhưng nó đà mất quyền lực ở những nơi khác khi các thị trường một thời chưa khai thác giờ đã trở nên bào hòa, khi cuộc cạnh tranh phát triển mạnh và khi những người mua bắt đầu tìm giá trị cao hơn củng như sự độc đáo, mới lạ cùa sàn phẩm. Điều này dẫn đến sự chuyển biến quan trọng sang một định hướng mới mà sự hiểu biết về nhu cầu khách hàng đóng vai trò quan trọng. Định hướng thị trường cho rằng một cóng ty phải hiểu rõ nhu cầu, mong muôn của khách hàng, cũng như những gì khách hàng đánh giá cao để tổ chức sản xuất và cung cấp sản phẩm hay dịch vụ dáp ứng những nhu cầu, mong muốn đó. Định hướng thị trường đã chuyển sự tập trung quàn lý từ guồng máy sàn xuất sang việc tìm hiểu và phục vụ khách hàng (hình 1-2). Theo định hướng này, marketing không còn là bộ phận duy nhất "sở hữu" khách hàng mà khách hàng phải là sự quan tâm chính của tất cả mọi người. Thật vậy, dù công việc của bạn là giải quyết các vấn đề tài chính, thiết kế sản phẩm, huấn luyện nhân viên mới, hay lập kê hoạch sản xuất, thì bạn cũng phải ý thức về tác động của bạn ảnh hường đến khách hàng như thế nào vì suy cho cùng, sự thỏa mãn cùa khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công và phát triển lâu dài của công ty. Vincent Barabba đã truyền đạt định hướng mól này khi cho rằng: "Nếu bạn cung cấp cho khách hàng các giải pháp sáng tạo đối với những mong muốn và nhu cầu của họ, bạn hãy cố gắng giữ chi phí thấp hơn mức mà khách hàng sẵn sàng chi trả và đám báo đội ngũ nhân viên của bạn luôn năng động, có động cơ thúc đẩy tinh thần làm việc, có kiến thức chuyên môn. Những yếu tố cán bản này sẽ dần đến lợi nhuận, táng trưởng, thành công, phát triển và sự nhìn nhận tích cực của công chúng". Định hướng thị trường của công ty bạn là gì? Các chức năng khác nhau của công ty có được định hướng theo khách hàng hay trách nhiệm đối với khách hàng thuộc về bộ phận marketing? Dù trong trường hợp nào đi nửa, cuốn sách "Các kỹ năng marketing hiệu quả" này cùng có thể giúp bạn hiểu được cách thức để gắn kết khách hàng vói công ty thông qua chiến lược, kế hoạch hành động, nghiên cứu và các hoạt động khác. Cuốn sách này tuy không làm bạn trờ thành một chuyến gia trong lĩnh vực marketing, nhưng nó cung cấp kiến thức, truyền đạt kỷ năng, kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực chính yếu giúp bạn chọn lựa được hướng đi chính xác cho minh. Mời các bạn đón đọc Các Các Kỹ Năng Tiếp Thị Hiệu Quả của tác giả First News.
Các Kỹ Năng Quản Lý Hiệu Quả - First News
Giới thiệu với Bạn bộ sách "Cẩm nang kinh doanh Harvard" do chính trường kinh doanh nổi tiếng thế giới biên soạn - Trường Đại học Harvard. Đây là bộ sách đem đến tri thức đầy đủ và toàn diện bao trùm toàn bộ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp từ chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing, tuyển dụng và quản lý nhân sự, tài chính kế toán, truyền thông, kỹ năng lãnh đạo.... Bạn đang là lãnh đạo doanh nghiệp đây là bộ sách sẽ bổ sung và giúp bạn hoàn thiện hơn kỹ năng kinh doanh của mình. Bộ sách cũng là tài liệu tham khảo rất giá trị và thực tế cho đội ngũ nhân viên, đội nhóm của bạn. BỘ SÁCH  HƯỚNG DẪN KỸ NĂNG BAO QUÁT TOÀN BỘ CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP CỤ THỂ GỒM 17 CUỐN SAU: 1. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ 2. KỸ NĂNG RA QUYẾT ĐỊNH 3. QUYỀN LỰC TẨM ẢNH HƯỞNG VÀ SỨC THUYẾT PHỤC 4. CÁC KỸ NĂNG QUẢN LÝ HIỆU QUẢ 5. XÂY DỰNG NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ 6. QUẢN LÝ DỰ ÁN LỚN NHỎ 7. QUẢN LÝ TÍNH SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI 8. QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI VÀ CHUYỂN TIẾP 9. TÀI CHÍNH DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ 10. KỸ NĂNG MARKETING HIỆU QUẢ 11. KỸ NĂNG THƯƠNG LƯỢNG 12. GIAO TIẾP THƯƠNG MẠI 13. TUYỂN DỤNG VÀ ĐÃI NGỘ NGƯỜI TÀI 14. QUẢN LÝ KHỦNG HOẢNG 15. QUẢN LÝ HIỆU SUẤT LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN 16. QUẢN LÝ THỜI GIAN 17. HUẤN LUYỆN VÀ TRUYỀN THỤ KINH NGHIỆM NHỮNG GIÁ TRỊ CỤ THỂ BẠN NHẬN ĐƯỢC KHI SỞ HỮU BỘ SÁCH CẨM NANG KINH DOANH HARVARD *** Bạn có được tầm nhìn toàn diện về toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình qua đó bổ sung kịp thời những bộ phận, lĩnh vực còn thiếu và yếu. Từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. * Bạn nâng cao được kỹ năng lãnh đạo, từ đó đào tạo và xây dựng được đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. * Bạn học được kỹ năng và kinh nghiệm đúc kết của một trong những trường kinh doanh nổi tiếng nhất thế giới - Trường đại học Harvard. * Bạn có được kiến thức về tài chính dành riêng cho giám đốc và chủ doanh nghiệp. * Bạn tối ưu được hiệu suất làm việc của đội nhóm và toàn bộ nhân viên. Bộ sách là một thư viện thu nhỏ giúp toàn bộ công ty của bạn có được tài liệu tham khảo về nâng cao kiến thức kinh doanh cho toàn bộ các bộ phận công ty. *** Vị trí quản lý bạn đạt được ngày hòm nay chắc hân là kết quà của quá trình bạn làm việc với tất cả nhiệt tình và nỗ lực không mệt mỏi để đóng góp cho sự thành công của tổ chức. Giờ đáy, trong vai trò một nhà quản lý, trách nhiệm và mong muốn mọi người dành cho bạn sẽ nhiều hon. Chuyên môn kỹ thuật và kỹ năng làm việc mà ban có được trước đầy vẫn còn quan trọng nhưng đà không còn đặc trưng cho vai trò cùa bạn. Công việc mới của bạn là thu nhận kết quả thông qua tính sáng tạo, chuyên môn và sức lực cùa người khác. Ví dụ, kỷ năng bán hàng của bạn có thể giúp bạn thăng tiến lên chức giám đốc bán hàng khu vực. Những kỹ nâng đó cũng có thể giúp bạn huấn luyện nhân viên cấp dưới của mình. Nhưng thành công của bạn với vai trò là một nhà quản lý dược quyết định bởi Những năng lực khác: khả năng tuyển dụng và duy tri người giỏi, thúc dẩy và phát triển tiềm năng của từng thành viên trong nhỏm, lập kế hoạch có sức thuyết phục, kiểm soát ngân sách, ra quyết định chính xác và hiệu quá, giúp những người có thể thăng tiến phát triển... Đây là một cuộc chơi mới với nhiều thách thức. Nhưng sự thành công cùa cuộc chơi này sẻ giúp bạn bước thêm môt bậc cao hơn trong nấc thang sự nghiệp của mình. Cho dù bạn mới bước vào vị trí quản lý hay đã là môt nhà quản lý dày dạn kinh nghiệm, cuốn sách “Các kỹ năng quản lý hiệu quả” này vần giúp bạn tìm hiểu và cải thiện những kỹ nâng thiết yếu mà mọi nhà quản lý hiệu quả đẻu cẳn phải nắm vững. Mỗi chương trong cuốn sách đều đem lại những lời khuyên thiết thực, huấn luyên cá nhân và cung cấp thông tin nền tảng mà bạn có thể áp dụng ngay trong công việc hàng ngày. Mời các bạn đón đọc Các Kỹ Năng Quản Lý Hiệu Quả của tác giả First News.
Khai Thác Sức Mạnh Tiềm Thức - Joseph Murphy
Tiến sĩ Murphy đã biến các lý thuyết này thành phương pháp thực tiễn trong đời sống. Ông đưa ra chương trình thiết thực để dạy bạn cách ngừng lên án chính mình. Giờ đây bạn sẽ biết cách để định đoạt tương lai của chính mình. Giờ đây bạn có thể có những gì mình muốn có. Giờ đây bạn có thể làm những gì mình muốn làm. Hãy sống với tinh thần ấy. Hãy nuôi dưỡng và hun đúc để nó dần thẩm thấu từ ý thức xuống tiềm thức và trở thành một sự xác tín. Khi ấy, những gì kìm hãm bạn sẽ tan rã và bạn sẽ bay lên như chim phượng hoàng từ đống tro tàn của cái cũ để trở thành một con người mới. Bạn sẽ có được một tầm nhìn mới, một hình ảnh mới của bản thân, một nhận thức mới. Chính những niềm tin sâu xa, những cảm xúc tương đồng của bạn, đã chi phối và kiểm soát bạn. Bất kỳ ý nghĩ hay niềm tin nào ngự trị trong tiềm thức cũng sẽ kiểm soát suy nghĩ, hành động và phản ứng của bạn. Nếu tin vào thất bại, bạn không thể thành công. Bạn có thể làm việc tám giờ một ngày, làm việc rất vất vả nhưng vẫn sẽ thất bại vì đó là ý nghĩ ngự trị trong tâm trí của bạn. Dựa theo niềm tin, mọi chuyện sẽ xảy đến tương ứng với bạn. Đó là một khoa học về trí tuệ. Bạn sẽ học được cách để đón chờ điều tốt đẹp nhất, để hướng về phía trước với một tương lai huy hoàng nhất, để tin rằng mọi chuyện là khả thi. Với hình ảnh mới của bản thân, bạn sẽ trải nghiệm niềm vui và sự phấn khích trong việc hiện thực hóa ước mơ của mình. Bạn sẽ học cách áp dụng những quy luật này để phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp. Mặc dù nội dung chủ yếu được hình thành từ các soạn thảo của Tiến sĩ Murphy, sách này đã được bổ sung thêm thông tin và các ví dụ để minh họa cho thấy thông điệp của sách có giá trị ra sao với các độc giả của thế kỷ XXI. *** Giáo sư Joseph Murphy (1898 - 1981), đã viết sách, giảng dạy, tư vấn và diễn thuyết cho hàng ngàn người trên thế giới. Ông từng là Phó chủ tịch của Hội nhà thờ Thánh khoa học ở Los Angeles trong 28 năm, nơi các bài diễn thuyết của ông có từ 1300 đến 1500 người đến nghe mỗi Chủ nhật. Tư tưởng của ông ảnh hưởng từ Ernest Holmes và Emmet Fox - những tác giả nổi tiếng theo nguyên tắc New Thought. Ông viết hơn 30 quyển sách, đưa ra những kĩ thuật đơn giản nhưng được chứng minh một cách khoa học, và đưa một sự thật đầy kinh ngạc là sức mạnh trong tiềm thức mỗi người có thể mang đến những điều vô cùng kì diệu, chữa lành mọi vết thương tâm lý. Một số quyển sách nổi tiếng của ông có thể kể đến như “Peace within yourself” (1956), “Your infinite power to be rich” (1966), “Within you is the power” (1977), “The power of your subconscious mind” (1963). Các tác phẩm nổi tiếng: - Khai Thác Sức Mạnh Tiềm Thức - Sức mạnh của tiềm thức - Phép màu của tâm trí - Câu trả lời hoàn hảo - Tình yêu là sự tự do - Điều kỳ diệu của niềm tin - Sức mạnh vũ trụ bên trong bạn Mời các bạn đón đọc Khai Thác Sức Mạnh Tiềm Thức của tác giả Joseph Murphy.
Dám Nghĩ Lớn! - David Schwartz Ph.d
Dám Nghĩ Lớn! – tác phẩm nổi tiếng thế giới về những ý tưởng và phương pháp tư duy độc đáo và hiệu quả đã làm thay đổi một cách kỳ diệu cuộc đời của hàng triệu người qua nhiều thế hệ. Qua quyển sách này, Tiến sĩ David Schwartz trình bày một cách sinh động và dễ hiểu cách tư duy giúp bạn đạt được mục tiêu cao nhất trong công việc, cuộc sống và trong cộng đồng của bạn. Bạn không cần phải thông minh tuyệt đỉnh hay tài năng xuất chúng mới đạt được thành công lớn lao, bạn chỉ cần rèn luyện và áp dụng thường xuyên tư duy Dám Nghĩ Lớn. Và đây là những điều diệu kỳ mà cuốn sách sẽ mang đến cho bạn: • Đưa bạn đến thành công bằng sức mạnh của niềm tin của chính mình • Giúp bạn vượt lên khỏi sự ám ảnh thất bại và nỗi sợ hãi • Giúp bạn suy nghĩ và thực hiện ước mơ một cách sáng tạo nhất • Khám phá tại sao năng lực tư duy lại quan trọng hơn trí thông minh • Xác định rõ mục tiêu chiến lược từng giai đoạn cuộc đời • Cách suy nghĩ như một nhà lãnh đạo hàng đầu • Suy nghĩ đột phá, tin vào sự đột phá, thúc đẩy sự đột phá *** David Joseph Schwartz (23 tháng 3 năm 1927 – 6 tháng 12 năm 1987) là nhà văn, giáo sư Đại học Tiểu bang Georgia, được biết đến sau tác phẩm Dám Nghĩ Lớn! năm 1959. Ngoài việc giảng dạy, ông còn là chủ tịch của Creative Educational Services, một công ty chuyên tư vấn phát triển kỹ năng lãnh đạo. Ông được xem là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phát triển tiềm năng con người. Công ty của ông đã cung cấp dịch vụ tư vấn trực tiếp, thuyết trình và hội thảo cho hàng nghìn khách hàng là lãnh đạo của các công ty, tập đoàn tại Mỹ và các quốc gia trên toàn thế giới *** Hãy nhắc nhở bản thân một lần nữa rằng không phải bạn bị kéo lên bởi những bâc thang thành công cao hơn, mà bạn được nâng lên vị trí đó bởi đồng nghiệp và nhân viên của bạn. Để đạt được thành công đỉnh cao, bạn cần có sự ủng hộ và hợp tác của mọi người. Và để kêu gọi được sự ủng hộ và hợp tác đó, bạn phải có khả năng lãnh đạo. Khả năng lãnh đạo người khác và khả năng dẫn dắt mọi người cùng làm việc (mà nếu không được chỉ đạo thì họ sẽ không làm) luôn đi cùng với nhau. Những nguyên tắc xây dựng thành công (được giải thích trong các chương trước) là những công cụ thực sự có giá trị giúp bạn phát triển, tăng cường năng lực lãnh đạo của mình.chúng tôi muốn đưa ra bốn nguyên tắc lãnh đạo đặc biệt để giúp mọi người cùng làm việc trong kinh doanh, trong các câu lạc bộ cộng đông, trong gia đình hay ở bất cứ nơi nào có con người. Những thói quen, cử chỉ, thái độ của họ với công ty, với vấn đề đạo đức kinh doanh, và cách kiểm soát bản thân của mỗi người. Sau đó, thử so sánh với những đặc điểm đó ở người lãnh đạo, và bạn sẽ nhận ra điểm giống nhau bất ngờ. Mỗi năm có hàng trăm công ty phát triển chậm chạp, hay có xu hướng xuống dốc đều phải được cải tổ lại. Bằng cách nào? Bằng cách thay rất nhiều giám đốc và quản lý cấp cao. Những công ty, trường đại học, nhà thờ, câu lạc bộ, đoàn thể và những dạng tổ chức khác được cải tổ thành công là từ trên xuống chứ không phải từ dưới lên. Hãy thay đổi suy nghĩ của những người đứng đầu, rồi bạn sẽ tự động suy nghĩ thay đổi suy nghĩ của cấp dưới. Mời các bạn đón đọc Dám Nghĩ Lớn! của tác giả David Schwartz Ph.d.