Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp

Đại thi hào Shakespeare đã từng viết “hoa hồng dù gọi bằng tên gọi nào thì vẫn đẹp và ngát hương”. Thế nhưng, trong thực tế quan niệm “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” đã không còn phản ánh đúng hiện thực thế giới mà chúng ta đang sống. Ngày nay, chúng ta có quá nhiều sự lựa chọn để thỏa mãn một nhu cầu. Hãy tưởng tượng khi nước vào một siêu thị hàng hóa hiện đại, bạn có thể bắt gặp tới 17.000 mặt hàng khác nhau, cũng có nghĩa bạn phải đối mặt với 17.000 cái tên khác. Có bao nhiêu cái tên bạn có thể nhớ được? Trong thực tế, mỗi cái tên đều phải tìm cách để được lưu lại trong bộ nhớ của khách hàng. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần rất nhiều nỗ lực khác nhau. Nhưng những nỗ lực đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu tên thương hiệu dễ nhớ và hấp dẫn. Ngược lại, nỗ lực để khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình sẽ vô cùng khó khăn nếu doanh nghiệp bạn đang có một cái tên không thể đọc được hoặc mang ý nghĩa tiêu cực. Thương hiệu ngày càng trở thành tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Để trở nên có giá trị bản thân thương hiệu phải luôn là cầu nối liên kết giữa những gì nó đại diện và khách hàng. Thương hiệu cần phải dễ nhớ, dễ nhận biết, gây được sự quan tâm, khơi gợi cảm xúc ... bản thân tên gọi và hệ thống nhận diện thương hiệu đã làm lên phần lớn bản sắc thương hiệu đó. Cuốn sách này bàn về việc đặt tên thương hiệu. Nó giúp hình dung chính xác về vai trò và tầm quan trọng của việc có một tên thương hiệu hấp dẫn, cung cấp các kiến thức, kinh nghiệm, quy trình, công cụ giúp cho việc đặt tên của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và hiệu quả. Cuốn sách được biên soạn trên cơ sở nghiên cứu về quá trình sáng tạo thương hiệu trong và ngoài nước, các kinh nghiệm đã được đúc kết của thế giới cũng như những kinh nghiệm, tình huống thực tế trong quá trình thực hiện các dự án sáng tạo thương hiệu của tác giả. Chúng tôi trân trọng mọi ý kiến đóng góp để cuốn sách được hoàn thiện hơn. Trân trọng, Tác giả Nguyễn Tuấn Hùng, Chuyên gia tư vấn thương hiệu Công ty TNHH Tư vấn và Sáng tạo Thương hiệu Sao Kim *** THƯƠNG HIỆU VÀ TÊN THƯƠNG HIỆU Nhiều người trong chúng ta có thể dễ bị nhầm lẫn giữa thương hiệu và tên thương hiệu, ngay cả những người làm marketing chuyên nghiệp đôi khi cũng khó phân biệt điều này. Khi chúng ta nhắc đến “Coca-cola” chúng ta nghĩ rằng cái tên đó chính là thương hiệu Coca-cola. Vậy giữa thương hiệu và cái tên có sự phân biệt như thế nào? • Một cách ngắn gọn, thương hiệu là tập hợp những trải nghiệm và mong muốn gắn với một sản phẩm, một doanh nghiệp hay một tổ chức trong tâm trí của khách hàng. Như vậy khái niệm này cho thấy thương hiệu không phải là một thứ hữu hình mà nó nằm trong tâm trí khách hàng, nó gắn bó với những trải nghiệm, cảm xúc ... những thứ giúp người ta liên tưởng đến một sản phẩm hay tổ chức. • Còn tên thương hiệu thì sao? Rất đơn giản nó chính là ... một cái tên. Tức là được cấu tạo bởi các ký tự, cách phát âm, cách viết ... Tên thương hiệu, cùng với logo, slogan, nhận diện thương hiệu là những thành phần cơ bản giúp khách hàng tạo được liên tưởng về thương hiệu. Tên thương hiệu là một cầu nối giữa thương hiệu và tâm trí khách hàng. Để hình dung rõ điều này, tôi sẽ lấy Apple làm một ví dụ. Khi nhắc đến thương hiệu Apple chúng ta nghĩ đến điều gì? Có phải đó là Ipod, Iphone, Ipad, Mac hay Macbook ... những sản phẩm công nghệ hoàn hảo và luôn dẫn đầu xu thế thời trang? Một số khác có lẽ nghĩ đến Steve Job – CEO đầy sáng tạo, thông minh nhưng là người cứng rắn và cầu toàn. Tất cả những hình dung đó của chúng ta giúp tạo nên thương hiệu Apple.   *** Cuốn Ebook đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp với nội dung ngắn gọn gần 70 trang sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức, kinh nghiệm và công cụ tốt nhất để đặt tên thương hiệu, tên công ty một cách hấp dẫn và hiệu quả. Ebook do Tác giả Nguyễn Tuấn Hùng, Công ty Tư vấn và Sáng tạo thương hiệu Sao Kim biên soạn và giới thiệu. Tên thương hiệu là một hạng mục bạn cần làm đúng ngay từ đầu. Hãy đầu tư ở giai đoạn đầu tiên hơn là bạn phải chỉnh sửa sau khi đã đi vào hoạt động. Thời đại kinh doanh với tốc độ vũ bão và những kế hoạch tấn công nhanh chóng của các đối thủ khi bạn mắc sai lầm, bạn dễ dàng trở thành người theo sau nếu như không có những bước đi đầu tiên chuẩn xác. Đây là lý do bạn cần phải có một cái tên chuyên nghiệp ngay trước khi bạn đăng ký kinh doanh.   Cái tên có thể làm nên một thương hiệu mạnh hoặc có thể làm tiêu tan doanh nghiệp bạn. Do vậy mà sở hữu một tên thương hiệu hấp dẫn chính là một tài sản to lớn giúp bạn thực hiện các nỗ lực marketing một cách tự động (chỉ thông qua cái tên!).  Trong lần trước, tôi đã chia sẻ chủ đề 7 cách đặt tên công ty phổ biến nhất, để tiếp tục loạt bài này, hôm nay tôi xin được chia sẻ 10 kiểu đặt tên thương hiệu phổ biến, ví dụ, ưu và nhược điểm của từng kiểu đặt tên.  Lựa chọn tên thương hiệu hấp dẫn không chỉ giúp cho các nỗ lực truyền thông của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn mà hơn thế nữa một tên thương hiệu hấp dẫn cũng sẽ đóng góp không nhỏ để biến thương hiệu thành một tài sản có giá trị Mời các bạn đón đọc Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp của tác giả Nguyễn Tuấn Hùng.

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Câu Hỏi Cốt Tử
Câu Hỏi Cốt Tử Câu Hỏi Cốt Tử – Tạo Ra Lợi Nhuận Cao Và Tăng Trưởng Mạnh Mẽ Các giám đốc điều hành thường xuyên thông báo mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng, nhưng sau đó lại thất bại trong việc thực hiện. Vì sao vậy? Có quá nhiều công ty say mê lợi nhuận xấu. Những doanh nghiệp này tăng thu nhập trong ngắn hạn, nhưng lại hủy hoại sức khỏe nhân viên và khiến khách hàng xa lánh. Sự tăng trưởng của công ty bị suy giảm nghiêm trọng khi họ tạo ra hàng loạt khách hàng phản cảm – những người bôi nhọ danh tiếng của công ty và chuyển sang sử dụng sản phẩm và dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh với họ ngay khi có cơ hội. Giờ đây chuyên gia về lòng trung thành, Fred Reichheld đã chỉ ra cách để hồi phục, đem lại thiện cảm cho khách hàng. Kết quả là công ty sẽ đạt được lợi nhuận tốt và tăng trưởng thực sự bền vững. Tham kháo thêm: Công Ty Nhật Bản Made In Japan: Chế tạo tại Nhật Bản Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao Chìa khóa là: một câu hỏi đơn giản – Bạn có giới thiệu chúng tôi cho bạn bè không? – nó cho phép các công ty nghiên cứu các khách hàng thiện cảm và phản cảm, đồng thời tạo ra một thước đo về hoạt động của các doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Thực tế và lôi cuốn, Câu hỏi cốt tử sẽ giúp bạn giải quyết tình thế tiến thoái lưỡng nan về sự tăng trưởng trong công ty. Để nhận sách hay tự động, mời bạn đọc đăng ký “Mỗi tuần một cuốn sách hay”. Chúc các bạn có những giây phút thú vị cùng Thư viện Ebook miễn phí Sách Mới.
Kinh Doanh Như Một Cuộc Chơi
Kinh Doanh Như Một Cuộc Chơi Kinh Doanh Như Một Cuộc Chơi Kinh Doanh Như Một Cuộc Chơi là cuốn sách đầy triết lý, cung cấp những trải nghiệm về lĩnh vực điều hành cũng như khởi nghiệp nhưng lại đầy hài hước, dí dỏm đậm chất “Branson”, khiến nó đã lý thú lại càng thêm thú vị. Nếu nhắc đến một doanh nhân khởi tạo và điều hành hàng trăm doanh nghiệp đa ngành, đa lĩnh vực, thì suy nghĩ đầu tiên nảy ra trong đầu bạn sẽ là gì? Một người luôn ăn mặc lịch sự, ưa chơi những môn thể thao đậm chất “doanh nhân” như golf hay sở hữu tác phong chuyên nghiệp? Nếu bạn vẫn còn mang nặng tư tưởng này, thì đây hẳn là cuốn sách dành cho bạn – một “luồng gió mới”, sẽ làm thay đổi quan niệm cho rằng, cứ là người làm kinh doanh thì ắt phải khô khan và nghiêm túc. Một số đầu sách hay: Bill Gates – Con Đường Phía Trước Tiểu sử Steve Jobs Những Năm Tháng Của Tôi Ở General Motors Nếu lĩnh vực nghệ thuật có thiên tài Leonardo da Vinci, thì giới kinh doanh hẳn rất tự hào khi có Richard Branson. Ông từng mừng thầm vì đã “khôn ngoan” không chọn trường kinh doanh là xuất phát điểm bước vào thương trường cho mình. Không chịu bằng lòng với những gì mà “người ta cho là” nên hay không nên làm khi khởi nghiệp, sự tò mò thiên bẩm kết hợp với sự hướng ngoại dễ tạo cảm hứng đã làm nên bệ phóng cho hơn 400 doanh nghiệp thành công mà ông đã tạo ra.
Cuộc Cách Mạng Một Cọng Rơm
Cuộc Cách Mạng Một Cọng Rơm Cuộc cách mạng một cọng rơm – Mansanobu Fukuoka Cuộc Cách Mạng Một Cọng Rơm không chỉ là sự trải nghiệm về cách thức nuôi trồng các sản phẩm nông nghiệp trong sự tương tác hài hòa với môi trường tự nhiên mà còn đem đến cho người đọc những suy tưởng thú vị về triết học, về ăn uống, về y học và cuộc sống. Có thể gọi ông Masanobu Fukuoka, tác giả cuốn sách Cuộc Cách Mạng Một Cọng Rơm, là người nông dân vĩ đại nhất hành tinh cũng không có gì là lạm dụng từ ngữ. Ông là người đạt đến cảnh giới vô vi trong nông nghiệp và là vị sư tổ của nông nghiệp tự nhiên. Nhưng bạn không nên để tựa đề cuốn sách đánh lừa. Cuộc Cách Mạng Một Cọng Rơm, nhưng chẳng có “cuộc cách mạng” nào ở đây cả. Cuốn sách chỉ là những ghi chép của một người làm nông khiêm nhường rón rén trước thiên nhiên vườn ruộng, như thể mỗi một từ được viết ra tác giả đều sợ làm tổn thương đất đai cây cỏ. Sách cùng chuyên mục: Nhật Hoàng Hirohito Và Công Cuộc Kiến Thiết Nước Nhật Hiện Đại Made In Japan: Chế tạo tại Nhật Bản Công Ty Nhật Bản Trong kho tàng sách vở của nhân loại, trừ cuốn Pháp bảo đàn kinh của Lục tổ thiền tông Huệ Năng, hiếm có cuốn sách nào như cuốn sách này, khi mà tác giả không hướng người đọc theo tư tưởng và quan niệm của người viết sách mà hướng người đọc vào chính bản thân họ trong mối quan hệ tương tác với môi trường sinh ra và nuôi dưỡng họ. Viết về nông nghiệp nhưng ông Fukuoka không để người đọc dính mắc vào các kiến thức trồng trọt và chăn nuôi, cũng không dính mắc vào chính cuốn sách của ông. Người ta bảo phương pháp Fukuoka là thiền trong nông nghiệp là vì vậy. Đọc cuốn sách Cuộc cách mạng một cọng rơm và gấp nó lại, bạn sẽ không còn nghĩ ông Fukuoka đã viết những gì, nhưng bạn sẽ nhận ra vô số những điều mà trước đây do những tri thức học ở sách vở, trong trường lớp đã biến thành định kiến trong đầu bạn khiến cho bạn không nhận ra.
Trên Cả Giàu Có
Trên Cả Giàu Có Trên cả giàu có – Alexander Green Trên Cả Giàu Có là cuốn sách sâu sắc và đầy cảm hứng nói về chuẩn mực thông thường để khám phá một cuộc sống giàu có về ý nghĩa, chứ không đơn thuần là thành công về mặt tiền bạc. Trên Cả Giàu Có gồm hơn 50 bài viết ngắn xoay quanh các chủ đề tình yêu, sức khỏe, thú vui, danh dự, lòng dũng cảm, niềm tin, triết lý sống, lịch sử, khoa học và đời sống tâm linh. Trên Cả Giàu Có đong đầy kinh nghiệm sống quý báu, và cả những tư duy sâu lắng. Nó khiến người đọc vừa mở mang trí tuệ vừa trầm tư mặc tưởng. Mỗi bài viết là một câu chuyện riêng lẻ, được viết bằng giọng văn súc tích, dí dỏm và sinh động, gợi nhớ đến những tác phẩm bất hủ của nhà văn nổi tiếng Montaigne và Swift. Sách cùng chuyên mục: 7 Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc Tiền Không Bao Giờ Là Đủ Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh Theo kinh nghiệm cá nhân Green, tiền bạc làm nên sự giàu có, nhưng tính cách, lương tâm, thái độ sống và sự thông thái cũng mang lại điều tương tự. Chỉ khi kết hợp tất cả các yếu tố này vào cuộc sống hàng ngày, bạn mới nếm trải được điều mà người xưa gọi là “cuộc sống tươi đẹp”. Tác phẩm là cả quá trình nghiên cứu sâu rộng về những khía cạnh quan trọng nhất, Cuộc sống viên mãn là bản đồ kho báu đưa ta đến với cuộc sống phong phú, đến với điều tác giả gọi là “Giàu có đích thực”. Nội dung sách được kết hợp giữa tùy bút mang tâm sự gợi nhiều suy ngẫm của tác giả cùng những chân lý vĩnh hằng. Trên Cả Giàu Có là khám phá đầy thú vị về sự cộng hưởng độc đáo giữa tiền bạc, thành công cá nhân và lối sống tích cực.