Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thiên Đạo (Nguyễn Trung Hậu)

Ebook được làm theo Ấn-Bản phổ biến trên Website của daocaodai.info. Mọi góp ý, đề nghị thay đổi, sửa chữa những sơ sót, có thể có, xin vui lòng gởi email vào địa chỉ: tamnguyen351@live.com

Thành thật tri ơn Hội-Thánh Tòa-Thánh Tây-Ninh, Ban Phụ Trách Kinh Sách Website daocaodai.info đã bỏ nhiều tâm-huyết và công sức trong việc sưu tập, biên khảo, đánh máy, in ấn ngỏ hầu Giáo-Lý Đại-Đạo được phổ truyền rộng rãi, lưu lại di-sản tinh-thần vô-giá cho thế-hệ hiện tại và nhiều thế-hệ tiếp nối mai sau.

California, 09/12/2011

Tầm Nguyên

Mục Lục Tìm mua: Thiên Đạo TiKi Lazada Shopee

Phần GIÁO ĐIỀU (Partie dogmatique)

CHƯƠNG THỨ NHỨT

VÕ TRỤ QUAN

SỰ SỐNG TRONG CÕI HƯ LINH

VÔ CỰC.. 22

BA NGÔI.. 22

CUỘC SÁNG TẠO. 24

CHƯƠNG THỨ HAI

HỒN THỂ CON NGƯỜI.. 29

NHƠN HỒN SAU KHI GIẢI THỂ... 32

CHƯƠNG THỨ BA

KIẾP LUÂN HỒI..39

LUẬT NHƠN QUẢ... 43

THỜI GIAN BÁO ỨNG.45

NHỒI QUẢ... 46

BỔN GIÁC... 47

QUAN NIỆM THIỆN VÀ ÁC. 49

BẢN NGÃ..50

CHƠN NGÃ...52

CHƯƠNG THỨ TƯ

SỰ SỐNG Ở CÕI HỮU HÌNH tức là THẾ GIAN PHƯƠNG PHÁP TU HÀNH..55

THẤT TÌNH...58

THAM DỤC...61

ĂN CHAY..63

NƯỚC NÀO CŨNG TRỌNG SỰ ĂN CHAY... 64

ĂN CHAY ĐỐI VỚI KHOA HỌC..65

“NGƯỜI TA KHÔNG PHẢI SANH RA ĐẶNG ĂN THỊT”... 67

ĂN CHAY ĐỐI VỚI LUÂN LÝ... 69

ĂN CHAY ĐỐI VỚI TÔN GIÁO...71

CHƯƠNG THỨ NĂM

ĐỨC TIN SÁNG SUỐT.75

CƠ KHẢO THÍ.78

CƠ THỬ THÁCH

Cách Thần Tiên huấn luyện Người học Đạo 80

CƠ BÚT PHỔ THÔNG

Sự tiếp xúc của cảnh vô hình với cảnh hữu vi 83

BIỆT PHÂN TÀ CHÁNH. 86

CƠ BÚT HUYỀN BÍ

Mật pháp bí truyền 89

CƠ BÚT LÀ CHI?. 89

VỀ VIỆC THÔNG CÔNG VỚI THẦN TIÊN...91

CƠ THỂ VÀ HUYỀN KHIẾU CỦA ĐỒNG TỬ... 92

CƠ QUAN ĐỒNG TỬ..93

CƠ BÚT CÓ MẤY BỰC

VÀ ĐỒNG TỬ CÓ MẤY HẠNG? 94

SỰ LỢI HẠI CỦA CƠ BÚT.95

PHƯƠNG PHÁP DUY TRÌ CƠ BÚT.. 96

Phần GIÁO LÝ (Partie doctrinale)101

CHƯƠNG THỨ NHỨT

TÔN CHỈ CỦA ĐẠI ĐẠO.103

I- Bác Ái.. 111

II - Chí Thành.. 114

CỨU CÁNH CỦA ĐẠI ĐẠO..117

I - Tấn Hóa... 117

II- Duy Nhứt. 117

PHỔ ĐỘ..120

ĐẠI ÂN XÁ.. 124

CHƯƠNG THỨ HAI

CHÁNH THỂ CỦA ĐẠI ĐẠO.127

HỘI THÁNH.127

I. CỬU TRÙNG ĐÀI... 128

II. HIỆP THIÊN ĐÀI.. 130

III. BÁT QUÁI ĐÀI. 131

CỬU TRÙNG THIÊN.132

CHƯƠNG THỨ BA

LỄ NGHI - TẾ TỰ...135

THỜ TRỜI...135

THỜ THIÊN NHÃN..137

I- THỜI KỲ PHỔ ĐỘ.. 138

II. - THỜI KỲ “GIÁO HÓA”... 144

III. - THỜI KỲ QUI NGUYÊN..150

THỜ TỔ TIÊN...153

Ý NGHĨA SỰ LẠY.155

LỄ NHẠC.157

CHƯƠNG THỨ TƯ

GIỚI LUẬT...161

NGŨ GIỚI.162

I.- Giới sát sanh... 163

II.- Giới tà dâm. 163

III.- Giới tửu. 164

IV.- Giới gian tham... 166

V.- Giới vọng ngữ.. 167

TRAI GIỚI...168

CHƯƠNG THỨ NĂM

MƯỜI HAI ĐIỀU TÍN NGƯỠNG

CĂN BẢN CỦA ĐẠI ĐẠO

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiên Đạo PDF của tác giả Nguyễn Trung Hậu nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Đời Người Giải Thoát - Nguyễn Kim Muôn (NXB Đức Lưu Phương 1935)
"Long Vân Tự" gia định, sư Nguyễn Kim Muôn cúi thưa: Vì có nhiều người hỏi và viết thư lại rằng tại sao tôi đã gây nên một trận bút chiến, mà không thấy tôi trả lời trên mặt báo, thì tôi cúi xin thưa: Tuy tôi không trả lời trên mặt báo, chớ tôi hằng giữ trọn cuộc bút chiến luôn luôn, dầu bút chiến tới già, tôi cũng xin sẵn lòng hầu đáp, nghĩa là tôi cố ý muốn mời cả thảy tôn giáo, lúc này mình cũng nên đem cái giáo lý của mình trải ra trên mặt báo cho bá tánh tường lãm, được sau khi kết cuộc, nhơn sanh có thể lựa lấy một cái mà tu thân vậy mới biết cái nào thật giả, vì đạo thì có một.Đời Người Giải ThoátNXB Đức Lưu Phương 1935Nguyễn Kim Muôn22 TrangFile PDF-SCAN
Đạo Khả Đạo (NXB Bảo Tồn 1935) - Nguyễn Kim Muôn
Kính cáo cùng độc giả được rõ: Những sách con này, tức thị là những bài trả lời cho các báo chương về các cuộc điều tra về nhà chùa Long Vân Tự, củng là bài đối đáp lại với những cuộc phản đối của các giáo lý. Nhưng có mộ điều, cúi xin đọc giả hãy lưu ý: Ở ngoài muốn nhà tu hành, bằng muốn trả lời lại, là chẳng được nói ngoài giáo lý là một, phải ngó mình là người tu là hai, nên chi tuy nói Đông mà tôi đã trả lời Tây (ấy là chư Độc giả sẽ cho như vậy), thế mà, hể sau khi đọc qua từ cuốn số 1 dỉ chi cho tới cùng, nếu cái giáo lý của tôi luận trong những sách con đó là phải, thì ngó lại những cuộc điều tra, cùng những bài phản đối kia.Đạo Khả ĐạoNXB Bảo Tồn 1935Nguyễn Kim Muôn29 TrangFile PDF-SCAN
Phật Giáo Với Thuyết Luân Hồi PDF - Trịnh Như Tấu (NXB Trung Bắc Tân Văn 1935)
Sở dĩ đức Phật nói thuyết luân hồi là có lý do. Trước hết chúng ta tìm hiểu ngay bản thân đức Phật. Khi còn là Thái tử dạo bốn cửa thành, thấy cảnh sanh già bệnh chết, Ngài có những thắc mắc trong lòng. Chính vì thế Thái tử không yên tâm sống trong cảnh vương giả, nên quyết chí tu hành. Thắc mắc trước kia của Ngài cũng có thể là thắc mắc của tất cả chúng ta hiện giờ, nhưng mình ít quan tâm tìm cách giải quyết. Thắc mắc thứ nhất, Ngài nghĩ con người ai cũng bị sanh già bệnh chết khổ như nhau, vậy từ đâu chúng ta đến đây? Thắc mắc thứ hai, sau khi chết rồi ta sẽ đi về đâu? Thắc mắc thứ ba, muốn ra khỏi vòng sanh tử đó phải làm sao? Đó là ba vấn đề tối hệ trọng của kiếp con người.Phật Giáo Với Thuyết Luân HồiNXB Trung Bắc Tân Văn 1935Trịnh Như Tấu44 TrangFile PDF-SCAN
Kim Cang Kinh PDF - Đoàn Trung Còn (NXB Sài Gòn 1943)
Đối với người tu học Thiền, Kinh Kim Cương đóng một vai trò khai ngộ đặc biệt, bởi vì chính nhờ câu "Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm" trong bài Kinh mà Lục tổ Huệ Năng và nhà vua Trần Thái Tông đều đạt được đại ngộ. Bài Kinh này thường được tụng niệm tại các chùa thuộc hệ Đại Thừa, nhưng ít khi được tìm hiểu và trình bầy một cách cặn kẽ, ngoài một vài câu nổi tiếng được dẫn chứng trong các bài thuyết pháp. Lý do có lẽ là Kinh nói chung khó hiểu, với một hình thức đặc biệt làm cho người đọc dễ bị lôi cuốn bởi các câu rườm rà, và lướt qua nhanh một số câu cô đọng chứa đựng tất cả cái cốt tủy tinh hoa. Hơn nữa, cũng như đối với đa số kinh điển Phật giáo, dùng trí thức thuần túy để mà phân tích, suy luận và diễn giải, không thể nào đầy đủ. Người ta còn phải hiểu bằng trí huệ Bát Nhã, bằng trực giác, bằng linh cảm, bằng tất cả cái tâm của mình. Trong Kinh, đức Phật há đã chẳng nói "Kinh này không thể nghĩ bàn, không thể đo lường được" (Hán văn: Thị kinh hữu bất khả tư nghị, bất khả xứng lượng, chương 15, 16) hay sao? Tuy nhiên, trong sự truyền thông, trao đổi giữa những con người với nhau, thì không thể nào không dùng đến khái niệm, ngôn từ để lý giải, đồng thời vẫn ý thức được sự hạn hẹp của lối tiếp cận này.Kim Cang KinhNXB Sài Gòn 1943Đoàn Trung Còn82 TrangFile PDF-SCAN