Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

100 Ý Tưởng Tiếp Thị Tuyệt Hay

NẾU BẠN MUA quyển sách này, nghĩa là bạn đang tìm kiếm những ý tưởng mới. Có thể bản thân bạn là một nhân viên tiếp thị, nhân viên kinh doanh hoặc một nhà kinh doanh nhỏ lẻ, hoặc có lẽ bạn chỉ muốn tìm ít ý tưởng mới cho cuộc họp sắp tới. Quyển sách này sẽ hỗ trợ cho bất kỳ mục đích nào kể trên. Trên hết tất cả, tiếp thị là tạo nên những giao dịch có lợi. Những giao dịch này có lợi cho cả đôi bên – trao đổi công bằng luôn khiến đôi bên có lợi, bằng không mọi người trao đổi làm gì? Điều chúng ta nhắm đến là cung cấp sản phẩm (đương nhiên, bao gồm cả dịch vụ) không bị gửi trả lại, cho những khách hàng sẽ quay trở lại. Một trong những quan điểm cơ bản của tiếp thị là tập trung vào khách hàng – trong bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tiếp thị, chúng ta luôn bắt đầu bằng việc xem xét nhu cầu của khách hàng. Dĩ nhiên, đây không có nghĩa chúng ta là tổ chức nhân ái, từ thiện gì: chúng ta không TẶNG điều khách hàng cần, mà chúng ta BÁN thứ khách hàng muốn. Lưu ý rằng nhu cầu cũng được định nghĩa khá rộng – nếu phụ nữ muốn sôcôla, hoặc đàn ông muốn bia, chúng ta phải luôn bảo đảm không để họ chờ lâu. Đa số ý tưởng trong quyển sách này sẽ giúp bạn tìm ra cách cải thiện quá trình giao dịch, bằng cách thúc đẩy thêm hoặc khiến giao dịch thu lợi nhiều hơn. Tuy vậy, tiếp thị còn hơn thế này nhiều. Tiếp thị cũng liên quan đến việc tạo ra một môi trường làm việc, trong đó kiểm soát giao dịch giữa sếp với nhân viên nhằm đạt được lợi ích tối đa cho cả đôi bên. Trong các ngành dịch vụ, nhân viên là thành tố chính của thứ mà mọi người mua – đầu bếp và nhân viên phục vụ trong nhà hàng, nhà tạo mẫu tóc tại tiệm uốn tóc, huấn luyện viên tại trường huấn luyện bay. Một số ý tưởng trong quyển sách này là về tiếp thị nội bộ: giữ nhân viên làm việc lâu dài và hăng hái có lẽ là phương pháp quan trọng nhất để bạn phát triển ưu thế cạnh tranh. Đây không phải là một quyển sách giáo khoa về tiếp thị. Sách loại đó có khắp nơi, và nếu bạn là một nhà tiếp thị ắt hẳn bạn đã đọc nhiều rồi. Sách này đề cập lý thuyết rất ít – chỉ một hoặc hai ví dụ giúp minh họa nguyên nhân đằng sau một số ý tưởng. Mục tiêu của quyển sách này là cung cấp một loạt ý tưởng ngắn gọn dành cho công việc tiếp thị. Các ý tưởng đều xuất phát từ những công ty thực. Có công ty lớn, công ty nhỏ, công ty dịch vụ, công ty sảnphẩm-hữu-hình. Một số trường hợp bạn có thể bê nguyên xi ý tưởng trong sách để áp dụng vào công việc kinh doanh của chính mình; một số trường hợp khác bạn có thể chỉnh sửa ý tưởng cho phù hợp. Một số trường hợp khác nữa, ý tưởng có thể minh họa cho tính hữu ích của sự sáng tạo, và có lẽ sẽ khiến bản thân bạn nảy ra một vài ý tưởng. Các ý tưởng thường được góp nhặt từ trang web của chính các công ty hoặc từ các nguồn được công bố, và trong những trường hợp khác là từ chính kinh nghiệm giao dịch trực tiếp với các công ty. Nếu bạn chịu khó quan sát, bạn sẽ thấy những ví dụ tiếp thị khôn khéo nhan nhản quanh bạn – một cách tiếp cận sáng tạo chính là tất cả những gì cần để biến bản thân bạn trở thành người thắng cuộc. Về cơ bản, tiếp thị tốt chính là biết sáng tạo. Các công ty thành công là những công ty phát triển được nét độc đáo kích thích mua hàng (unit selling proposition - USP), đánh dấu sự khác biệt giữa họ với các đối thủ cạnh tranh. USP có thể gần với bất kỳ điều gì – cấp độ dịch vụ được cải thiện có thể làm nên sự khác biệt cho một công ty buôn bán sản phẩm như xi măng chẳng hạn, căn bản ai bán cũng y như nhau. Đồng thời, một nhà bán lẻ với đủ loại sản phẩm hữu hình độc đáo có thể tạo được lợi thế cạnh tranh so với nhà bán lẻ khác cũng chu đáo với khách hàng nhưng chỉ được cái có cửa hàng đẹp. Sao chép trực tiếp ý tưởng thường không phải là một ý kiến hay – nhưng chỉnh sửa ý tưởng lấy từ một ngành khác cho phù hợp có thể cực kỳ hữu hiệu. Sai lầm nhiều công ty thường phạm phải là cố làm hài lòng tất cả mọi người. Đây là việc không khả thi với tất cả mọi người ngoại trừ những công ty cực lớn – và ngay cả các công ty cực lớn cũng hay thực hiện việc này bằng cách chia nhỏ thành nhiều chi nhánh và thương hiệu phụ. Do đó bạn không thể ứng dụng hết mọi ý tưởng trong quyển sách này: bạn phải chọn lọc đôi chút, vì nhiều ý tưởng không thể áp dụng cho ngành của bạn hoặc cho trường hợp riêng của bạn. Đối với các công ty vừa và nhỏ, chuyên môn hóa là con đường phát triển – nhưng hãy chuyên về khách hàng, chứ đừng về sản phẩm nhé. Khách hàng đưa tiền cho bạn, sản phẩm lại làm bạn tốn tiền: hãy tập trung vào nhu cầu của khách hàng! Cuối cùng, không có khách hàng thì cũng chẳng có làm ăn. Dĩ nhiên, điều này đúng cả với nhân viên, tiền vốn, và tài sản nữa, nhưng tất cả những thứ trên đều dễ kiếm hơn khách hàng rất nhiều – suy cho cùng, tất cả những người khác ngoài kia đều cố moi đồng tiền mà khách hàng đã chắt chiu kiếm được. Tôi mong rằng quyển sách này sẽ mang đến vài ý tưởng giúp bạn có khách hàng nhiều hơn, giữ chân họ lâu hơn, và bán cho họ nhiều hơn. Jim Blythe Mời các bạn đón đọc 100 Ý Tưởng Tiếp Thị Tuyệt Hay của tác giả Jim Blythe.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Khởi Nghiệp Tinh Gọn
Khởi Nghiệp Tinh Gọn Khởi Nghiệp Tinh Gọn – Eric Ries Công nghệ thông tin bùng nổ khiến nhiều bạn trẻ lao vào “khởi nghiệp” trở thành tỷ phú như Mark Zuckerberg của Facebook, Andrew Mason của Groupon hay Tỷ phú bán giày Tony Hsieh của Zappos. Rõ ràng sức mạnh của truyền thông vẽ nên những bức tranh thành công quá đỗi dễ dàng, chỉ cần bạn đam mê và không bao giờ bỏ cuộc. Và nhiều bạn trẻ rất tin tưởng rằng chỉ cần có một ý tưởng hay cùng ý chí vững vàng, họ cũng có thể làm được điều vĩ đại. Tuy nhiên, sau khi đọc Khởi nghiệp tinh gọn – The Lean Startup, bạn sẽ nhận ra mình đã lầm. Kinh doanh không đơn giản đến vậy. Khởi nghiệp lại càng gian nan. Đọc thêm: Khởi Nghiệp Thông Minh – Smart Up 5 cuốn sách hay bạn nhất định cần tới khi vấp phải thất bại trên đường đời Quốc gia khởi nghiệp Khởi nghiệp tinh gọn là một mô hình cốt lõi giúp khởi nghiệp thành công. Khởi nghiệp không giống với việc bạn thành lập và điều hành một công ty truyền thống, vì vậy nó cần đến một mô hình quản trị riêng. Bạn sẽ tìm thấy những “case study” – tình huống thực tế” được đưa ra, phân tích tỉ mỉ trong cuốn sách này. Điều đó sẽ giúp bạn học hỏi phương thức để tự lèo lái cuộc khởi nghiệp của mình tiến đến thành công. Khởi nghiệp tinh gọn chứa đựng rất nhiều kiến thức và lý luận quan trọng với các doanh nhân – từ vấn đề quản trị, xây dựng sản phẩm, nghiên cứu khách hàng, đến sâu hơn nữa là các vấn đề về chiến lược, tăng trưởng, sản xuất, xây dựng văn hoá, quản lý con người. Thư viện Sách Mới tin rằng đây là pho tư liệu quý giá mà tất cả những ai đã/đang/sẽ khởi nghiệp hoặc đang làm việc tại một công ty khởi nghiệp đều nên đọc, và hơn thế, là đọc đi đọc lại nhiều lần để chiêm nghiệm được hết những kiến thức bên trong.
42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc
42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc 42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc – Alan Phan 42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc là những chia sẻ, phân tích mang tính gợi mở, rất thực tế và hữu ích về kinh doanh tại Mỹ và Trung Quốc của doanh nhân, tiến sĩ Alan Phan trong khoảng thời gian 42 năm. Với cách viết giản dị nhưng dí dỏm, sâu sắc, tác giả đã phản ánh những vấn đề tưởng như rất vĩ mô: kinh tế Mỹ, kinh tế Trung Quốc, nguồn vốn, chế độ pháp lý… trở nên gần gũi thiết thực hơn. Cuốn sách cũng phác họa chân dung của một Alan Phan thông minh sắc sảo, rắn rỏi, và rất thực tế. Trong phần lời tựa ông đã cảm ơn các đối thủ và cả những người từng làm hại ông, vì họ đã dạy ông rất nhiều bài học trong thương trường, khiến ông không té nặng khi lên cao. Bạn sẽ thấy một Alan Phan với tôn chỉ “Đừng lo sợ, nghi ngại, hãy đi tìm những cuộc phiêu lưu riêng mà mình thích cho đời mình. Bạn sẽ gặp nhiều đắng cay thất vọng, nhưng bạn cũng sẽ gặp nhiều may mắn thành công. Góc Nhìn Alan – Dành Tặng Doanh Nhân Việt Trong Thế Trận Toàn Cầu Không Có Bữa Ăn Nào Miễn Phí Kinh Tế Học Dành Cho Đại Chúng Giữ niềm tin: Cứ đi ắt sẽ đến.” Tác giả phân tích rất sắc sảo, thực tế về chuyện kinh doanh và doanh nhân, vấn đề vốn liếng cho doanh nghiệp, khía cạnh pháp lý của doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, quan hệ làm ăn với các đối tác, thậm chí là đối thủ, đạo đức và kỷ cương quản trị doanh nghiệp, kỹ năng cần thiết và sự sáng tạo trong doanh nghiệp, cạnh tranh trong thương trường, các cơ hội và rủi ro luôn tiềm ẩn đan xen… Cuốn sách không chỉ hữu ích với những doanh nghiệp đang làm việc với các đối tác nước ngoài như Mỹ và Trung Quốc, mà còn là bài học khởi nghiệp, điều hành doanh nghiệp hữu ích với bất cứ doanh nghiệp nào.
Những Kẻ Xuất Chúng
Những Kẻ Xuất Chúng – Malcolm Gladwell Những kẻ xuất chúng – Malcolm Gladwell Christopher Langan, người có chỉ số IQ cao hơn Einstein nhưng rốt cuộc lại quay về làm việc trong một trại ngựa. Có thể điều này sẽ làm bạn ngạc nhiên nhưng đấy chỉ là trước khi bạn đọc cuốn Những Kẻ Xuất Chúng. Những phân tích nhân vật như Bill Gates, Beatles và Mozart cũng như sự thất bại đáng kinh ngạc của những người được đánh giá là tài năng khác đều được làm sáng tỏ trong Những Kẻ Xuất Chúng. Theo đó, cùng với tài năng và tham vọng, những người thành công đều được thừa hưởng một cơ hội đặc biệt để rèn luyện kỹ năng và cho phép họ vượt lên những người cùng trang lứa. Bằng giọng văn lôi cuốn, Malcom Gladwell còn làm sáng tỏ những bí mật thú vị như tại sao phần lớn các cậu bé giỏi môn khúc côn cầu lại sinh vào tháng một, tại sao con cái của những người Do Thái nhập cư lại trở thành những luật sư quyền lực nhất New York. Có thể bạn quan tâm: Bill Gates – Con Đường Phía Trước Tiểu sử Steve Jobs Bí Quyết Thành Công Của Henry Ford Các vĩ nhân không tự dưng mà có, cũng không được thúc đẩy bởi thiên tài hay tài năng. Họ là những người được hưởng một “lợi thế vô hình” và cơ hội khác thường từ môi trường và hoàn cảnh. Tác giả cho rằng: “một vài người xứng đáng với điều đó, một vài người khác thì không, một số người tạo ra thành công, một số đơn giản là do may mắn”. Những kẻ xuất chúng thực sự là cuốn sách đáng đọc cho những bạn trẻ khát khao vươn đến sự thành công. Đừng quên đăng ký nhận sách hàng tuần qua email tại website.
Thế Giới Quả Là Rộng Lớn Và Có Rất Nhiều Việc Phải Làm
Thế Giới Quả Là Rộng Lớn Và Có Rất Nhiều Việc Phải Làm Thế Giới Quả Là Rộng Lớn Và Có Rất Nhiều Việc Phải Làm – Kim Woo Choong Thế Giới Quả Là Rộng Lớn Và Có Rất Nhiều Việc Phải Làm là cuốn tự truyện của Kim Woo Choong – cựu Chủ tịch và là người sáng lập ra Tập Đoàn Daewoo. Cuốn sách là tâm huyết cả cuộc đời mà ông muốn gửi gắm những tâm tư của mình cho thể hệ trẻ. Thế Giới Quả Là Rộng Lớn Và Có Rất Nhiều Việc Phải Làm tập hợp những câu chuyện kinh doanh của một người đi “nhặt nhạnh” những “mảnh vụn” để tạo nên một tập đoàn lớn. Một cách miệt mài và cần mẫn, Kim Woo Choong đã khiến Daewoo bắt đầu từ một công ty chỉ có 20 người trở một tập đoàn có tầm cỡ quốc tế với hơn 300.000 nhân viên. Đọc thêm: Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách Những Năm Tháng Của Tôi Ở General Motors Trên đường băng Ngày nay, Daewoo vẫn luốn là một tập đoàn đứng vị trí đầu tàu trong nền kinh tế Hàn Quốc nói riêng và của cả thế giới nói chung. Sức ảnh hưởng của tập đoàn này len hỏi đến từng ngõ ngách trong nền kinh tế thế giới, tác động sâu rộng đến cuộc sống của hàng trăm triệu người. Kim Woo Choong viết: “vì thanh niên là hy vọng và ước mơ của chúng ta, tôi từ lâu đã muốn chia sẻ những kinh nghiệm của chính mình để giúp họ đi đến thành công một cách dễ dàng hơn”. Tuổi trẻ rất cần phải biết sống ước mơ, tuổi trẻ chính là ước mơ và lịch sử thuộc về những người biết ước mơ. Đó chính là chìa khóa đưa bạn đến với những trải ngiệm, những con đường thành công phía trước. Thư viện Sách Mới hy vọng cuốn sách Thế Giới Quả Là Rộng Lớn Và Có Rất Nhiều Việc Phải Làm sẽ là cánh cổng mở ra cho bạn một Thế Giới rộng lớn.