Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thịnh Thế Trà Hương

Tác giả: Shisanchun (Thập Tam Xuân), tác giả của truyện Thế gia danh môn, A Hạnh Số chương: 271 Chương + Ngoại truyện  Nguồn convert: bản convert của bạn Nothing_nhh bên Tàng thư viện Xuyên không trở thành một tiểu nha hoàn, trên đường thăng tiến đến nha hoàn bậc ba rồi lại thành nha hoàn bên người Nhưng trời sẽ chẳng cho không ai cái gì... “Nàng thiên tính lạc quan, gặp phải chuyện gian nan, cũng có thể tìm được lý do an ủi chính mình, làm cho chính mình vui vẻ. Chuyện người khác cảm thấy khó chịu, nàng vẫn có thể suy nghĩ theo chiều hướng tốt”. “Không phải chưa từng ăn khổ chịu mệt, nhưng nàng luôn khiến tâm tư thoải mái, để chính mình sống thật vui vẻ”. *** Giữa lúc ta đang chết chìm trong thể loại cổ đại xuyên không và ngán ngẩm với những vương phi thái tử người người tài hoa, nhà nhà siêu việt, ta vô tình tìm thấy một câu chuyện rất hay, rất đáng yêu về Tần Thiên trong Thịnh Thế Trà Hương . Nó như dòng nước mát lành tưới lên tâm hồn đang khô cằn héo rũ vì bội thực mấy bộ truyện mà truyện nào cũng na ná theo mô típ kinh điển giống nhau của một mọt truyện chính hiệu như ta, giúp ta lấy lại cân bằng trong thể loại cổ văn vốn muôn màu muôn vẻ ấy. Thịnh Thế Trà Hương là một câu chuyện điền văn trọng sinh của Thập Tam Xuân, với lối viết văn rất nhẹ nhàng, ấm áp nhưng hấp dẫn và kết cấu rõ ràng, số chương nhiều mà không ngán, lời kể của tác giả rất dễ khiến người ta đắm mình trong câu chuyện nhẹ nhàng ấy. Tình tiết nó rất bình dị, rất thuần cuộc sống, không có tranh đấu cung đình máu tanh đáng sợ, không có những âm mưu dương mưu quỷ kế phức tạp, không chết đi sống lại vì tình yêu hư hư ảo ảo, cũng không có cái gì mà bí mật thân phận bí ẩn mãi mới được giải đáp hoặc kiểu nhân vật chính kiểu gì cũng nhảy vực mất tích mà ta đã đọc chán ngán qua bao nhiêu bộ xuyên không trọng sinh (ờ, trừ mấy bộ thuộc top trong lòng ta như độc y vương phi, thiên tài nhi tử mẫu thân phúc hắc hay vương phi 13 tuổi… mà ta đọc từ những ngày đầu của xuyên không ). Ta rất thích cách nhân vật chính lạc quan trong suy nghĩ, chăm chỉ cầu tiến trong cách làm việc, thông minh tự tin trong cách hành sự, dám làm dám chịu, biết lấy đại cục làm trọng và cẩn thận trong cách làm người . Nàng rất hay cười, khi nàng cười má lúm đồng tiền trên má càng thêm khả ái đáng yêu. Đôi mắt đen láy trong veo giúp nàng bao bận thu phục lòng người cũng ghi điểm mạnh với ta, vì ta thích những người có ánh mắt trong sáng như vậy Nàng ấy suy nghĩ cũng rất đơn giản, mọi chuyện đều có một chiều hướng tích cực của riêng mình, chỉ cần nắm bắt được nó, con người ta sẽ sống vô cùng vui vẻ, vô cùng khoái hoạt. Bản tính của nàng trời sinh lạc quan, gặp phải chuyện tình gian nan, nàng tổng có cách tự an ủi, khiến cho bản thân vui vẻ. Người khác cảm thấy đó là chuyện khó chịu, còn nàng luôn nghĩ tới mặt tích cực. Không phải nàng không ăn khổ không thấy mệt, nhưng là nàng luôn có cách khiến cho bản thân sống vui vẻ. Nhưng cũng không có nghĩa là nàng ấy e sợ trước cường quyền, nàng dám giận dám nói, sẵn sàng phản kháng nếu bản thân rơi vào bất công. Tần Thiên có cách xử lý mọi chuyện rất thông minh. Như lúc nàng an ủi Phương Nghiên Hạnh theo cách rất riêng: đeo giày giúp Nghiên Hạnh. “Cô nương nhất định là biết, những đôi giày bề ngoài hoa lệ thường đau chân không bằng đôi giày mộc mạc mà mềm mại, thoải mái này. Mặt mũi là cho người khác nhìn nhưng thoải mái hay không lại chỉ mình mới biết được, đương nhiên không cần quan tâm đến cái nhìn của người khác, chỉ cần mình thoải mái là tốt rồi. Có đôi khi… Lùi một bước biển rộng trời cao.”. Lúc đó Nghiên Hạnh bị ép hủy hôn với Tín Xuyên mà phải lấy Tín Trung nên rất đau khổ vì bị coi thường, Tần Thiên đã khuyên bảo cô bằng những lời lẽ thông minh mà ta nghĩ là hiệu quả hơn hẳn những lời lẽ sáo rỗng vô tình khác. Hay khi lúc Nhị di nương từng bước ép sát buộc Đại phu nhân giao ra Thịnh Thế Trà Hành cho Trang Tín Xuyên, với thái độ tự tin không kiêu ngạo không siểm nịnh, không e sợ cường quyền mà nói giúp Đại phu nhân, phân tích tình hình đâu ra đấy làm ta đọc mà đã hết cả con mắt, mát hết cả ruột gan lòng dạ. Phải thế chứ. Hay như khi mới đến phòng đại thiếu gia, bị nha hoàn cũ “chơi đểu”, nàng cũng ra oai một cách rất vừa phải nhưng đủ uy nghiêm: Mẹ nó, tốt xấu gì ta cũng là “khâm sai” sao có thể bị đám “quan địa phương” các ngươi chèn ép? Hay như lúc làm việc quyết đoán, xử sự tự tin, kiên quyết xử lý mọi sự vụ trong Trà Hành, bình tĩnh thông minh đối mặt với những âm mưu của nhị phòng, của Tạ Đình Quân, của những thương gia cáo già đã lõi đời mưu mô xảo quyệt… Hoặc là lúc nàng kiên nhẫn chỉ Tín Ngạn học nói.. Tất cả thu hút ta, khiến ta không thể dứt ra khỏi câu chuyện của nàng. Ta hết sức chán ghét cảm giác bị lợi dụng tính kế, nhất là người lợi dụng ta lại là người mà ta tin yêu bằng tất cả tấm lòng của mình. Cảm giác đó rất chán ghét, chán ghét đến mức khiến ta có thể hận người đó cả một đời. Dù sao ta cũng không phải người bao dung vị tha gì sất. Thế nên ta đã rất bất ngờ khi Tần Thiên chấp nhận ở lại vị trí đương gia giúp đại phu nhân, vì bà là người có ơn với mình dù nghĩ rằng trước nay phu nhân và Tín Ngạn đối xử với nàng tốt chỉ vì nàng là người có thể giúp được họ. Nếu là ta ta sẽ quay ngoắt bỏ đi, không bao giờ gặp lại những người đó nữa, hoặc tệ hơn là xả hết cơn tức trong người rồi mới đi. Ô hô. Tần Thiên thật đáng yêu. Nàng có lòng nhân hậu mà ta không có. Đó là những thứ ta rất thích ở nhân vật này. Rất mạnh mẽ, cũng rất dịu dàng. ^_^ Nam chính trong truyện thuộc mô típ khá lạ: người câm điếc bẩm sinh. Chàng sinh ra đã không thể nghe được, với chàng, cuộc sống này chỉ là những thước phim không âm thanh trôi chầm chậm trước mắt. Suốt bao nhiêu năm chàng đối với nhân sinh ngũ thường đã vô tâm vô phế, chẳng quan tâm đến người khác ngoài mẹ ruột mình. Biết bao kẻ cười nhạo sau lưng, kế mẫu thân đệ cũng coi thường chàng như vậy. Chàng đã quen với những cảnh nịnh nọt xảo trá dối gạt lòng người đến mức đề phòng tất cả mọi sự vật sự việc xung quanh. Chàng biết thái độ của bọn họ, vì chàng có thể đọc môi ngữ, nhưng như thế thì sao? Thế sự vốn như thế, chàng muốn so đo, so đo được chăng? Dù có bưng được miệng lưỡi nhân gian cũng không thể ngăn cản sự khinh thị trong lòng họ. Ta rất thích Tín Ngạn ở điểm này, thời đó người tàn tật thường bị khinh bỉ, họ thường mặc cảm vì bệnh tật của mình nên lòng tự ái rất mạnh và oán giận đời cũng rất nặng, nhưng chàng không thế. Chàng như một vị cao nhân đã nhìn thấu lẽ đời nhưng phong tư như họa, không màng đến ánh mắt thế nhân. Rất bất đắc dĩ, cũng rất cô đơn. Nhưng chàng còn rất thông minh, rất có chủ kiến riêng, gặp chuyện bình tĩnh tự tin, làm việc chu đáo khéo léo, bao lần giúp đỡ thê tử chống chọi với biến động ở Trà Hành cũng như ở nhà. Và rồi ông trời thương, để cho Tần Thiên đến bên cạnh chàng, cùng chung tiến thối, không rời không bỏ, giúp chàng vượt qua những rào cản tâm lý từ lâu đã vướng mắc trong lòng chàng, kéo chàng ra ánh sáng của cuộc sống của một người nam nhân bình thường. Lúc đó ta đã rất buồn cười vì sự ngây thơ trong tình yêu của Tín Ngạn. Cứ như một đứa trẻ vậy, ngây ngô lấy lòng người mình thích, ngu ngơ cười khi Tần Thiên nhìn mình… Hai người bọn họ đến với nhau từ từ chầm chậm, từng chút một từng chút một thấm vào lòng mỗi người. Không có sinh tử tướng hứa, không có ly biệt đau thương. Họ cùng nắm tay nhau vượt qua mọi bão táp trong cuộc sống, cùng chia ngọt sẻ bùi, cùng chia cho nhau những êm ái dịu dàng sau mỗi lần tiếp xúc. Nhưng yêu là phải như thế, phải mưa dầm thấm lâu mới là chân thực. Bởi có mấy ai có thể nhất kiến chung tình với đúng người mà tạo hóa dành cho họ chứ. Khi mà tình yêu từ từ khắc sâu vào tâm khảm mỗi người, lúc đó, chân tình của họ là vĩnh cửu. Tác giả xây dựng tuyến nhân vật phụ cũng rất chi tiết. Người Người đều có nét tính cách riêng của bản thân mà không thể lẫn với ai. Nhưng ta thích nhất là hai người – một hiền một ác – Giang Hoa Anh và Trang Minh Hỉ. Ta rất thích nhân vật Giang Hoa Anh – Đại phu nhân của Trang gia. Ở bên bà, Tần Thiên luôn tìm được cảm giác gần gũi của một mẫu thân ôn nhu ấm áp. Trang lão gia mất sớm, để lại cơ nghiệp tâm huyết cùng vợ trẻ con thơ cho một mình Đai phu nhân gánh vác. Xã hội thời đó quy củ lễ giáo rất nghiêm khắc, vậy mà bà dám vượt lên mọi định kiến để ra mặt quản lý công việc kinh doanh. Tiếp xúc với biết bao nhân vật quyền quý tai to mặt lớn mà bà có thể trấn tĩnh tự tin tiếp quản mọi sự vụ. Nhưng ở bà, Tần Thiên luôn tìm được cảm giác gần gũi mà chỉ mẩu thân mới có. Ở hiện đại mà nói, phụ nữ mạnh mẽ đã chẳng còn là từ mới mẻ, nhưng ở đây không như vậy, thời đại nam tôn nữ ti, phụ nữ bị lễ giáo phong kiến đè ép không thể thấp kém hơn. Đại phu nhân tuy nhìn thì hoàn toàn thích ứng với vị trí này nhưng lúc trước bà gánh vác trọng trách thì chịu không ít áp lực của xã hội, áp lực tâm lý. Nhưng bà vẫn có thể phá tan mọi thứ, đi đến ngày hôm nay thì không thể không nói đúng là một phụ nữ kiên cường kiên nghị. Nhưng nhìn bà mạnh mẽ như vậy, có mấy ai biết sự mệt mỏi trong bà ngày càng nhiều, khi mà Lý di nương suốt ngày gây sức ép, người có thể kế nghiệp gia sự Trang Tín Xuyên thì lại ngày càng đổ đốn hành xử thái quá dù bà ra sức muốn uốn nắn rèn luyện, cùng với mẹ mình – Lý di nương – bọn họ luôn cố chèn ép lên mặt rồi tính kế sau lưng bà. Sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc tới một nhân vật đặc biệt: Trang Minh Hỉ. Nàng là người có kết cục rất đau khổ, vì bị phản bội cùng khinh rẻ mà quay sang đóng vai phản diện trong câu chuyện mà Thập Tam Xuân đang kể. Bị mẹ ruột và ca ca ruột của mình vì lợi mà vứt bỏ dù ngày thường nàng là người luôn bày mưu nghĩ kế giúp ca ca giành được vi trí đương gia, chuyện hôn nhân bị coi là một cuộc trao đổi lợi ích giữa nam nhân, tình yêu với nàng mong manh như ngọn cỏ lay động trong gió, số phận đưa đẩy nàng đến vũng lầy tuyệt vọng khi có mối quan hệ dây dưa với một kẻ đao sắt mặt sẹo yêu nàng bằng tất cả chân tình của hắn cho tới khi hắn chết, lúc đó nàng mới hiểu rõ tình cảm trong lòng mình đã hướng về hắn, đứa con nàng yêu như bảo bối lại bị vị hôn phu cũ lấy ra đe dọa ép buộc nàng trở thành công cụ nghe hắn sai khiến, rồi bị thù hận làm mờ mắt… Nhưng ta lại thấy rất phục nàng. Giống như Giang Hoa Anh Giang đại phu nhân, nàng là một nữ tử thông minh đầy sắc xảo bị quy củ trói buộc giữa thời đại lễ giáo hà khắc. Như lời của Tần Thiên, nếu nàng sinh ra là nam tử, với sự thông minh sắc xảo và biết lùi tiến đúng lúc của nàng, có lẽ nàng sẽ đứng ở vị trí đương gia, trong tay nắm quyền thế, chứ không đến lượt kẻ vô dụng Trang Tín Xuyên… Với nhân vật này, thú thực là ta chẳng thấy ghét nàng chút nào. Dù nàng có độc ác, có thủ đoạn đến mấy, cũng chỉ là cách mà nàng tự vệ trong cái xã hội bất công khiến người ta phẫn nộ ấy mà thôi. Sự thông tuệ của nàng, sự kiên nhẫn của nàng, cách xử sự biết nhẫn nhịn của nàng, tất cả đều khiến ta thương tiếc. Tại sao nàng lại sinh ra trong hình dạng của một nữ nhân, tại sao nàng lại sinh ra trong thời đại nữ nhân luôn chịu thiệt, tại sao…Có lẽ, ông trời đã sai lầm rồi…….. Khép lại những hồi tưởng về Thịnh Thế Trà Hương, trong lòng ta là những cảm xúc rất khác lạ. Có lẽ ngày thường ta phải bon chen mệt nhọc giữa cuộc sống quá vội vã này, đến mức dần quên đi một phần thiên chân trong bản thân mình, nên khi bắt gặp hình ảnh một Tần Thiên luôn kiên cường, luôn giữ thái độ vui vẻ lạc quan nhìn nhận mọi thứ, ta thật ấm lòng. Giống như tìm lại một thứ gì đó, rất quý giá, rất quan trọng trong cuộc đời, mà mình đã vô ý đánh rơi….. Có những câu chuyện gắn liền với những kỷ niệm đã qua, có những câu chuyện cũng dần nhòe đi trong ký ức của mình, có những nhân vật lưu lại trong lòng ta cảm xúc không thể nào quên, có những cốt truyện khiến ta mãi lưu luyến khi khép lại trang cuối. Đôi lúc pha một ly café, ngồi bên cửa sổ ngắm dòng người vội vã ngang qua, bất chợt ta nhớ ra có một câu chuyện đã in rất sâu trong tim về một nữ tử nhỏ bé nhưng lạc quan kiên cường mà sống, giúp ta lấy lại tinh thần đối mặt với những gì sắp đến, vậy là đủ. Cảm xúc còn nhiều nhưng văn thơ có hạn, ta chỉ viết mấy dòng này thôi. Dù sao, chân thực nhất vẫn là khi bản thân mỗi người tự đọc những câu chuyện đó, tự mình nắm bắt những bài học ý nghĩa, những cảm xúc chân thật mà chỉ tự đọc mới có thể cảm nhận hết được. Thân! *** #REVIEW: THỊNH THẾ TRÀ HƯƠNG Tác giả: Thập Tam Xuân Thể loại: Xuyên không, Điền văn, HE Tình trạng: Hoàn edit Review bởi: Le Giang ----- Các truyện của Thập Tam Xuân mà mình biết đều là điền văn. Và 4 truyện hashtag trên đều được edit hoàn trên link wordpress https://congchuakhangiay.wordpress.com/ + có ebook (Chỉ có bộ "thiên kim trở về" set pass) Nhà chị Heocon bao thầu các truyện của Thập Tam Xuân, edit mượt mà, cực kỳ có tâm. Trước khi review từng truyện xin được liệt kê một số điểm khá đặc trưng của tác giả: Một truyện thường khá dài, hệ thống nhân vật và tình tiết phong phú (tính trung bình các bộ điền văn, còn so với những quyển đồ sộ như "thứ nữ công lược" hay "thế hôn" thì cũng không xi nhê gì ). Mạch truyện liền mạch, hấp dẫn, không xuất hiện những chi tiết thừa thãi. Đây là điểm cộng rất lớn của tác giả. Các truyện đều là điền văn đấu, không nhẹ nhàng như điền văn đơn thuần mà khá "dữ dội", cao trào được đẩy lên đỉnh điểm và bùng nổ cảm xúc. Tất cả đều HE, kết thúc viên mãn. Nữ chính đều xuyên không, trùng sinh hoặc xuyên hồn (cùng thời đại nhưng linh hồn bay từ cơ thể này qua cơ thể khác) Nữ chính đều có cá tính mạnh mẽ, rạch ròi, cầm lên được bỏ xuống được. Họ cũng rất lạc quan, tự lập và luôn phấn đấu vươn lên không ngừng dù là trong khốn cảnh. Mình thích nét tính cách này, nó giúp cả nữ chính và độc giả không cảm thấy quá khổ đau, quằn quại trong giai đoạn bị ngược. Trước ngược nữ, sau ngược nam ^^ Nam chính dù trước có tính cách thế nào, sau khi yêu nữ chính đều chung thủy, chuẩn người chồng "ba tốt". Có một điểm cực kì đặc trưng khiến Thập Tam Xuân không bị lẫn với bất kì tác giả nào là lối tư duy, hành văn. Không phải hay hoặc dở, cái này tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Mà là sự logic theo kiểu: A bị mẹ chồng ghét => A sống tốt, cố lấy lòng mẹ chồng => Mẹ chồng dần thích A => Những người khác cũng dần thích A. Chính là một sự lí tưởng đến mức gần như tuyệt đối, bạn bỏ ra thứ gì sẽ được đáp trả tương đương. Cái thiện luôn chiến thắng cái ác và mọi sự cố gắng luôn được đền đáp. Nói thẳng ra là nó khá phi hiện thực nhưng lại hợp lý trong mạch logic của truyện. Tác giả lý giải tâm lý con người cũng đơn giản. Nhưng hoàn toàn không có cảm giác chán ghét kiểu: ảo quá, điêu quá. Nó giúp người đọc thỏa mãn, có động lực sống tốt, sống lương thiện, cố gắng không ngừng. "Tính cách quyết định số phận", "gieo nhân nào gặt quả nấy", điều này luôn được thể hiện rõ nét trong các truyện của tác giả. Có một hoặc vài nhân vật nam phụ/nữ phụ si tình mê đắm nữ chính/nam chính, đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ của đôi chính và tạo nên bước ngoặt của truyện. Thịnh thế trà hương: 270 chương + 2 phiên ngoại. Nếu bạn là fan điền văn thì không nên bỏ qua truyện này. Có nhiều người cùng đồng ý "Thịnh thế trà hương" là chuẩn mực của điền văn gia đấu. Trong 4 truyện trên thì theo mình đánh giá đây là bộ có kết cấu chặt chẽ nhất, hợp lý nhất. Tần Thiên - một cô gái hiện đại xuyên không về làm nha hoàn trong gia tộc Trang thị - trà hành lâu đời, nổi tiếng gần xa. Trang lão gia qua đời giao lại sản nghiệp cho người vợ cả là Giang Hoa Anh. Chuẩn một nữ cường nhân, trong xã hội phong kiến mà phụ nữ không được coi trọng bà vẫn vững vàng lèo lái cả gia tộc, được mọi người tôn kính. Bà có một người con ruột là Trang Tín Ngạn - chàng trai tài hoa nhưng không may bị điếc bẩm sinh. Khiếm khuyết cơ thể và sự tổn thương trong quá khứ khiến Tín Ngạn sống khép mình, trầm lặng và đề phòng. Trong khi người vợ cả bươn trải, lăn lộn bảo vệ sản nghiệp thì mọi chuyện nội viện được giao cho Lý di nương - Lý Tu Mai. Với bản chất chua ngoa và tham lam, bà ta luôn muốn dồn ép đại phòng, đưa con trai của mình là Trang Tín Xuyên lên làm đương gia trà hành. Ứng cử viên sáng giá cho vị trí Trang chủ đời kế tiếp thực chất là một công tử "óc ngắn", tham lam và ích kỷ. Nhị phòng còn có 1 cô con gái là Trang Minh Hỉ - người có thể coi là thông minh bậc nhất nhà họ Trang. Chính Tần Thiên sau này cũng phải thừa nhận nếu không có tri thức hiện đại và 2 đời từng trải chưa chắc đã đấu lại cô gái cổ đại này. Đáng tiếc sự thông minh ấy lại dành cho những âm mưu, quỷ kế, những thủ đoạn nhằm hãm hại người khác vì tư lợi bản thân. Nhân vật này vừa đáng ghét lại vừa đáng thương. Nếu đại phòng tiêu biểu cho chính nghĩa, nhị phòng đại diện cho lòng tham thì tam phòng là điển hình của sự nhu nhược. Tam di nương Xảo Vân không có vị thế xã hội như bà Giang, chẳng có quyền hành trong gia đình như Lý di nương, lúc nào cũng sống nhẫn nhục, gió chiều nào che chiều đấy. Nhân vật này là minh chứng cho câu "người đáng thương tất có chỗ đáng giận". Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính cách 2 đứa con – con trai Trang Tín Trung và con gái Trang Minh Hỉ. Tín Trung thành thật nhưng thiếu bản lĩnh, quyết đoán. Minh Lan thì luôn khép nép, e dè. Nhiều lúc đọc đến đoạn của tam phòng mình thực sự sôi máu, ức chế dã mannn. Sống trong gia tộc Trang thị với sóng ngầm mãnh liệt luôn âm ỉ chờ đến lúc bùng phát, ban đầu Tần Thiên chỉ là một nha hoàn quét tước, giặt quần áo. Dần dần, bằng sự thông minh bản lĩnh, bằng sự lạc quan chính trực, Tần Thiên lọt vào mắt xanh của bà Giang Hoa Anh và trở thành nha hoàn thân cận. Đây cũng là giai đoạn bà buộc phải chọn người kế nhiệm. Tín Ngạn thông minh, tài hoa hơn người nhưng không có khả năng giao tiếp. Tín Xuyên thì bụng dạ đen tối, mưu mô trục lợi. Tín Trung thành thật có thừa nhưng khả năng không đủ. Trong tình thế tiến thoái lưỡng nan và bị dồn ép đến đường cùng, bà chợt nghĩ đến cô bé nha hoàn Tần Thiên. Bằng toàn bộ kinh nghiệm và trực giác, bà quyết định: Tần Thiên sẽ là đương gia đời tiếp theo của Trang thị. Vì đương gia phải là người thuộc gia tộc, nên Tần Thiên bị buộc thành thân với đại thiếu gia Trang Tín Ngạn. Từ đây, song song với quá trình đấu tranh cùng nhị phòng nhằm đạt đến vị trí đương gia cũng là giai đoạn tiến triển tình cảm của đôi trẻ. Từ sự nghị kị, đề phòng ban đầu, Tín Ngạn dần gỡ bỏ những hiểu lầm, dần hiểu hơn về vợ mình: một người con gái mạnh mẽ, thông minh, người con gái với tâm hồn thuần hậu, chính trực, người con gái luôn đối xử với anh như bao người bình thường khác, không giả lả trước mặt anh, càng không thầm dè bỉu, chê bai sau lưng. Anh cảm mến, thương yêu, rồi chìm ngập trong bể tình lúc nào không hay. Người con trai hơn 20 tuổi mà vẫn "trong sạch", bề ngoài lạnh lùng khó gần nhưng lại có trái tim ấm áp vô ngần. Sinh ra đã khiếm khuyết nhưng Tín Ngạn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Tài hoa của anh, bản lĩnh của anh, sự dịu dàng ấm áp của anh dần chinh phục khiến Tần Thiên rung động. Tình cảm của họ tiến triển hợp lý, nhẹ nhàng cảm động nhưng cũng đầy nồng nàn, đắm say. Cùng nắm tay vượt qua bao trở ngại, sóng gió và luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào nhau. Nếu ví Tần Thiên là viên ngọc tỏa ánh hào quang lấp lánh thì Tín Ngạn là chiếc hộp bảo vệ, che mưa chắn gió để ánh sáng ấy mãi vẹn nguyên. Một nhân vật khá quan trọng khác là nam phụ Tạ Đình Quân - người si mê Tần Thiên đến mức cố chấp. Anh ta nhận định một kẻ điếc không thể xứng với người con gái tuyệt vời này và tìm mọi cách để chiếm đoạt cô. Đình Quân có yêu Tần Thiên không? Chắc chắn là có, nhưng tình yêu ấy ích kỷ, toan tính. Nó không hợp với người con gái có trái tim trong sáng như Tần Thiên. Đình Quân có gia thế, là người bản lĩnh nhưng mưu mô, thường xuyên dùng thủ đoạn không mấy tốt đẹp để đạt được mục đích. Chỉ riêng điểm này anh ta đã thua Tín Ngạn rồi, thua tuyệt đối. Phần sau của truyện là những màn đấu trí gay cấn, rượt đuổi hấp dẫn, phá bỏ những âm mưu dương mưu của cả giặc trong và giặc ngoài. Truyện viết chuyên về lĩnh vực kinh doanh trà, có nhiều kiến thức về kinh tế, trà đạo rất hay. Mở - thân - kết cân đối, không xuất hiện tình trạng "đầu voi đuôi chuột". Hồi hộp đến phút giây cuối cùng nhé. Và tất nhiên, kết cục các nhân vật mang đúng đặc trưng của tác giả. Kết luận: Đọc xong truyện ý nghĩ đầu tiên là: nếu là mình chắc chết ngắc ngoải ngay từ phần mở đầu =)))))))   Mời các bạn đón đọc Thịnh Thế Trà Hương của tác giả Thập Tam Xuân.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Thanh Khâu
Ngay từ khi hiểu chuyện ta đã thấy Cửu Nhan ở bên mình. Chàng dạy ta từ chữ viết, học pháp thuật đến đối nhân xử thế nhưng lại chẳng dạy ta thích một người là như thế nào. Nhưng A Ly ta là một người thông minh, chính là không cần học cũng có thể biết. Có lẽ ta cũng đã thích Cửu Nhan mấy trăm năm. Ta rất vui vẻ, chờ tới sinh thần năm trăm tuổi, nhất định ta sẽ nói với Cửu Nhan, nói cho chàng biết, hồ tiên đẹp nhất Thanh Khâu - A Ly - vừa ý chàng. Nhưng mà, Thanh Di lại nói với ta rằng, Cửu Nhan ở lại Thanh Khâu là để chờ người, chờ tỷ tỷ ta đầu thai chuyển thế. Thì ra, Cửu Nhan trước giờ vẫn một mực chờ đợi một người, mà người đó...chẳng phải A Ly. *** Các bạn có thích thể loại huyền huyễn hay không? Liêu trai chí dị?... THANH KHÂU là một đoản văn,ngắn nhưng giọng văn sâu lắng,tự thuật của nữ chính A Ly , tự mình làm nổi bật tâm trạng,nổi bật tính cách của người con gái từ lúc còn nhỏ tuổi đến khi lớn .A Ly là công chúa của Hồ tộc, từ nhỏ sống với Thanh Di và sư phụ Cửu Nhan. Cửu Nhan là một nam nhân đẹp toàn diện trong mắt của A Ly, Hồ tộc trời sinh mỹ miều nhưng Cửu Nhan thanh nhã vẫn là tuyệt nhất. Cửu Nhan từ bỏ con đường tu Thần để chờ một người,chị của A Ly - Tuyết Lạc, A Ly hồn nhiên lầm tưởng thứ tình cảm không thuộc về mình.Khi Cửu Nhan rời xa nàng,câu đầu tiên chàng nói với nàng cũng là cầu xin cho Tuyết Lạc,nag vì tình yêu đã đưa ra hồ châu và chọn cách gỡ bỏ tình cốt để quên Cửu Nhan? Đọc truyện với từng lời nói,độc thoại nội tâm như vẽ nên một bức tranh về trái tim rỉ máu của A Ly.Tự mình nguyện ý gỡ bỏ tình cốt, ta thích nàng cả về lý trí lẫn tính cách. Khi mọi chuyện gần như kết thúc,nàng kết hôn với Bạch Vũ-con trai Long vương,thì chàng lại đến,lại lần nữa đánh thức con tim nàng. Khi chàng nhận ra tình cảm của mình thì mọi chuyện đã muộn ... Truyện SE,khắc cốt ghi tâm , cũng ám ảnh,nhưng tuyệt đối hay ,đáng đọc,không uổng đâu ạ *** Những ngày kế tiếp, Cửu Nhan dường như biến mất khỏi Thanh Khẩu. Chàng không có ở đây, ta cũng vui vẻ tự tại. Tuyết Lạc giờ đã được đón về ở cùng ta và Thanh Di. Tiểu thư này hiện tại đã không còn dáng vẻ của tiểu nha đầu trước kia nữa, dáng dấp trong veo như nước, thật sự rất đáng yêu, bình thường rất thích đi sau ta, gọi mỹ nhân tỷ tỷ này mỹ nhân tỷ tỷ nọ, cực kỳ ngoan ngoãn. Sau đó lại là thời gian thấm thoát thoi đưa, thương hải phi âu, nháy mắt đã tới hai mươi năm sau. Bạch Vũ trở thành mỹ nam tử, không tệ không tệ, gả tới Thanh Khâu cũng làm ta mát mặt. Một ngày trước hôn lễ của ta, ta một mình chạy tới nhân gian giải sầu. Ở đó, ta bất ngờ gặp được Cửu Nhan. Chàng ngồi trong quán rượu, nhìn ta chằm chằm. Không nghĩ sẽ gặp chàng, nhưng ta vẫn muốn lễ phép tới chào. Nhưng chưa đợi ta mở miệng, Cửu Nhan đã nhìn ta, hỏi: - Vị công tử này, có phải chúng ta từng gặp qua nhau rồi không? Bấy giờ, ta mới nhớ ra bản thân đang hóa thân thành nam tử, chàng không nhận ra ta cũng là điều đương nhiên. - Chưa từng gặp. - Ta nói xong, quay đầu toan rời đi. - Tại hạ Cửu Sắc, chẳng hay có thể trở thành bằng hữu của công tử hay không? Cửu Sắc? Không phải là Cửu Nhan sao? Ta quay đầu nhìn lại, người nọ rõ ràng mang dáng dấp của Cửu Nhan, thế nhưng trên người chàng không hề có tiên khí, ngược lại đáy mắt ẩn hiện tia máu - đây rõ ràng là ma! Cửu Sắc? Gần đây ma giới mới xuất hiện một hộ pháp vô cùng lợi hại tên gọi Cửu Sắc, nghe nói nguyên thân là một con chim chín màu. Ta khiếp sợ nhìn chàng - Cửu Nhan nhập ma rồi? Rõ ràng chàng là phượng hoàng chín màu, lôi đâu ra chim chín màu chứ? - Ta cảm thấy chúng ta đã từng gặp gỡ. - Nhìn nét mặt của ta, chàng mỉm cười, đặt ly rượu xuống, - Có điều, ta không nhớ rằng ta có quen biết Hồ tộc. Chàng mất trí nhớ rồi? Tin tức bất ngờ liên tiếp truyền tới, miệng của ta cũng không khép lại nổi nữa. - Ngươi có nhớ ai là Cửu Nhan hay không? - Ta dè dặt đi tới. Chàng nhíu mày: - Chưa từng nghe qua. - Vậy ngươi có nhớ hai mươi năm trước ngươi ở đâu không? - Không nhớ rõ. Xem ra, chàng quả nhiên bị nhập ma, mất đi trí nhớ. Thân làm đồ đệ, ta sao có thể nhắm mắt làm ngơ! Ta vội vàng ngồi xuống cạnh Cửu Nhan, chuẩn bị tỉ mỉ kể lại chuyện trước kia cho chàng, hy vọng chàng có thể quay đầu. Thế nhưng, ta chưa kịp nói gì, chàng đã giơ tay cản lại: - Tại hạ không muốn biết chuyện đã qua. Vị công tử này, hẹn ngày sau gặp lại. - Nói rồi, Cửu Nhan bỏ lại bạc, cất bước rời khỏi quán rượu. Ta vội vàng chạy ra, một đường theo chàng đến thẳng ngoại ô: - Trước kia, người từng là một vị tiên cực kỳ lợi hại, cực kỳ tốt bụng. - Vậy sao? Ta quên rồi. - Hắn quay đầu cười với ta, sau đó bước lên một đám mây màu đen, chuẩn bị rời khỏi. Mời các bạn đón đọc Thanh Khâu của tác giả Thanh Hồ Nương Tử.
Phù Đồ Tháp
Văn án: Không có một trái tim ấm áp, nhưng lại có đôi mắt động lòng người nhất thế gian. Hắn là ác quỷ, cũng là Phật Đà. Lưu ý: Triều đại trong truyện là hư cấu, dựa trên bối cảnh thời nhà Minh, chớ khảo chứng. *** Đôi lời: Truyện bị edit chưa có sự cho phép của tác giả nha (và tất nhiên là phi lợi nhuận). Nếu muốn re-up thì cũng được thôi nhưng mà tốt nhất là nên hỏi trước mình một tiếng. Mình thích nhấttttttt trên đời là đọc truyện một mạch không ngơi nghỉ, thế nên là bao giờ mình edit xong hết tất tật thì mới đăng nhá (chứ không phải là mình drop đâuuu :))) Truyện mới được beta sơ qua một lần thôi, nhỡ mọi người cắn phải cục sạn nào thì có thể báo lại cho mình hoặc nhắm mắt làm ngơ nhé plsssss À đấy mọi người nhớ phải like truyện đấy nha. ***   Sắc trời tối dần, cơn mưa tựa hồ đã dịu đi đôi chút. Ngày đêm luân phiên, chiều hôm buông xuống một màu lam loãng nhạt, khiến cho người ta thảng thốt, có chút hoài nghi không biết đây là sáng sớm hay là chạng vạng. Thái giám phụ trách thắp đèn đứng dưới hiên, cái cán dài hướng lên mái nhà, từng chiếc lại từng chiếc đèn lồng được treo lên móc sắt. Càn Thanh Cung giống như người hôn mê vừa tỉnh, là ánh sáng thê lương duy nhất trên thế gian này, lặng thinh sừng sững mà đứng đó. Nhưng chỉ chốc lát sau, mặt sau Giao Thái Điện và Khôn Ninh Cung đều lần lượt sáng lên, tạo thành một dải sáng lớn huy hoàng, đây chính là trung tâm Tử Cấm Thành. Nước mắt trên gương mặt Triệu Hoàng Hậu vẫn chưa khô, do thời gian khóc quá lâu, mí mắt đã sưng húp. Phượng bào khoác ngoài của nàng vứt ở gian ngoài, gọi đám Y chính tới hỏi han bệnh tình Hoàng Đế: “Dựa vào mạch tượng, khi nào Thánh cung có thể bình phục?” Trong cung có nhiều điều kiêng kị, không thể hỏi thẳng ra là khi nào chết, thái y lại càng không thể trả lời thẳng đuột, chỉ dám cong eo đáp lời: “Mạch tượng Vạn Tuế Gia mềm mà mảnh, theo y lý mà nói thì do mạch máu tắc nghẽn, khí huyết không thông, âm dương mất cân bằng, làm mạch phù mềm. Khi nãy thần thăm khám, thấy chân tay chủ tử có chút nóng, miệng khô ráo, lưỡi hồng không vảy, bệnh tình so với hôm qua đã tốt hơn được đôi chút.” Hoàng Hậu thở dài: “Mấy ngày trước còn chẳng đến nỗi, cớ làm sao lại bệnh thành bộ dạng này?” Nàng quay đầu lại nhìn, tấm màn lụa rủ quanh long sàng chưa khép hẳn, một gương mặt xám xịt lộ ra qua khe hở, miệng nửa đóng nửa mở, cứ như thể đã chết được một nửa rồi. Nàng nhanh chóng rời mắt, bất động thanh sắc chờ các vương công đại thần vào điện. Cung nữ dìu nàng ngồi xuống bảo tọa, nàng lấy lại bình tĩnh hỏi đám thái y trước mặt: “Mỗi khi ta hỏi nguyên nhân bệnh tình, Thái Y Viện các ngươi đều trả lời qua loa lấy lệ, đến tận bây giờ vẫn chưa có nổi một lời xác đáng. Hiện tại tông thân và chư công thần đã đến đây, lại là cận thần tâm phúc thường ngày của Hoàng Thượng, thời điểm mấu chốt này, các ngươi không cần kiêng kị gì nữa, cứ nói ra đi. Giấu kín không phải là cách tốt, chẳng may có bất trắc gì, chỉ sợ Thái Y Viện không đảm đương nổi.” Trần thái y đứng đầu rùng mình một cái, càng thêm cúi thấp cái eo: “Thánh cung ôm bệnh, Thái Y Viện chẩn bệnh, kê thuốc, mọi chuyện đều phải giữ kín. Nếu không có Vạn Tuế Gia hạ lệnh, chúng thần có nuốt gan hùm cũng không dám hé nửa lời. Nhưng tình thế đã đến nước này, chúng thần cũng rất kinh sợ. Nay nương nương hạ chỉ, vậy thần đành cả gan bẩm báo với ngài và chư vị đại nhân. Thần xem xét mạch tượng Vạn Tuế Gia, mạch thưa, yếu ớt, có cũng như không, chính là do hư lao thất tinh, là triệu chứng nội thương. Loại bệnh này…phải tránh xa nữ sắc, tĩnh tâm điều tức mới tốt lên được. Tháng trước chủ tử từng triệu thần xem mạch, khi đó chủ tử có dấu hiệu gan thận âm hư. Còn ngọn nguồn chứng bệnh này…” Ông ta nuốt một ngụm nước bọt: “Âm dịch gan thận không đủ, thận bị thương lâu ngày, hoặc không đủ thiên chất, do chuyện phòng the quá độ gây ra. Thần đã kê đơn thuốc giúp ngăn ngừa khô nóng, lấy bổ thận dưỡng phổi là chính. Nhưng mà…chuyện hạnh ngự hậu cung, khi ấy thần từng dâng tấu lên chủ tử, hiện nay bệnh tình chủ tử càng thêm hung hiểm, hẳn cũng không để tấu thỉnh của thần vào lòng.” Mọi người ở đây nghe xong đều có chút xấu hổ, thái y nói rất rõ ràng, nguyên nhân Hoàng Đế nằm trên giường bệnh chính là do không nghe lời thái y dặn dò, túng dục quá độ. Khi trước còn ho ra đờm nhuốm chút máu, vừa rồi không chỉ là nhuốm máu nữa, mà là một ngụm máu to, máu trào ra từ mũi lẫn miệng, trông thật khiếp người. Hoàng Hậu ngẩn ra một lát, rồi cất giọng căm hận nói: “Chuyện lớn như vậy, sao không một ai nói với ta? Các ngươi giấu cũng giỏi đấy, giấu đến thành họa rồi!” Thế rồi nước mắt lại chảy: “Ta cũng từng khuyên nhủ, nếu Hoàng Thượng nghe lọt nửa câu thì đã chẳng ra nông nỗi hôm nay! Ta là Hoàng Hậu một nước, vốn không nên nói ra những lời này, nhưng các vị Hoàng thúc cùng công thần nhìn xem, vị ở Thừa Càn Cung dây dưa không biết ngày đêm, bây giờ phá hỏng thân mình, thuốc tiên cũng chẳng cứu nổi!” Chuyện hậu cung vốn là việc nhà của Hoàng Đế, coi trọng ai, sủng hạnh ai, người ngoài không thể xen vào. Nếu chỉ là đấu đá nho nhỏ thì không sao, nhưng hiện nay đã đã gây ra đại loạn nguy hại căn cơ, truyền ra bên ngoài sẽ rất khó nghe. Ngay từ khi Đại Nghiệp khai quốc, Thừa Càn Cung đã được định sẵn là nơi dành cho Quý Phi, vị Quý Phi hiện tại mang họ Thiệu, có quan hệ rất sâu xa với Hoàng Đế. Ban đầu Thiệu Quý Phi là hôn thê của một vị khách tới Đông Cung, khi ấy cơ duyên xảo hợp, gặp được Nguyên Trinh Hoàng Đế vẫn còn là Thái Tử, hai người trò chuyện với nhau rất vui, thường xuyên qua lại rồi có cảm tình. Nhưng mà Hoàng Đế tương lai lại đi cướp thê của thần tử, nếu bị truyền ra há nào dễ nghe? Chuyện này đến tai Đại Tông Hoàng Đế, Đế răn dạy một hồi rồi thôi. Sau này nam cưới nữ gả không liên quan đến nhau, cứ tưởng chỉ vậy là xong, ai dè sau khi lên ngôi, Hoàng Đế ban ý chỉ cưỡng chế phu thê Thiệu Quý Phi hòa ly, quang minh chính đại đón Thiệu Quý Phi vào cung. Mất mà tìm lại được thì đương nhiên sẽ bội phần ân ái, toàn tâm toàn ý sống những ngày phu xướng phụ tùy, ném hết tất cả nữ nhân hậu cung vào một góc. Có thể gặp được chân ái đời mình, kiếp này coi như không uổng, đạo lý này ai cũng biết. Đối với những thường dân áo vải thì xử lý dễ dàng, nhưng đối với Hoàng Đế thì khó như lên trời. Giả sử dùng thủ đoạn đủ quyết liệt, áp chế khắp nơi để cho không dậy nổi sóng, mọi người giận mà không dám nói gì, đợi vài thập niên sau lớn tuổi rồi, bất bình rồi cũng sẽ qua đi. Đằng này lại cứ khăng khăng làm cho thân thể Hoàng Đế suy nhược, Thiệu Quý Phi cậy sủng mà kiêu, đến lúc sảy chân chẳng thể trách người ta lấy oán báo oán. Mâu thuẫn này, các đại thần biết phải nói sao? Quan văn biết mắng người, quan võ biết đánh người, nhưng bọn họ không quản được bực tức của Hoàng Hậu đối với Quý Phi. Câu chuyện giờ đã lộ ra, sau này nên làm sao mới phải, trong lòng mọi người đều biết rõ. Chẳng qua tạm thời Hoàng Đế vẫn chưa tắt thở, ngoài miệng không tiện nói gì. Mọi người đều lặng thinh, không khí có chút ngột ngạt, đúng lúc này, một người đeo đai ngọc bước tới giải vây, ấm áp nói: “Vạn Tuế Gia không khỏe, đã nhiều ngày lòng người rung chuyển, đến ta cũng thất thố rồi. Chúng ta đều là kẻ ăn bổng lộc, vì chủ tử phân ưu là chuyện phải làm. Chủ tử nhất thời ôm bệnh nhẹ, không có gì đáng ngại. Chúng ta không được lơi lỏng nhiệm vụ, không phụ sự ủy nhiệm của chủ tử. Theo ngu kiến của tại hạ, chư vị vẫn nên trấn thủ các Bộ cho thỏa đáng, những phiếu nghĩ(*) cần gửi không nên để lâu, Tư Lễ Giám chúng ta có thể thay chủ tử phê hồng(**) đôi chuyện, những đại sự không thể tự quyết đành chờ long thể chủ tử khỏe mạnh rồi định đoạt sau. Thời gian này mọi người vất vả thêm một chút, không cầu chủ tử ban thưởng, chỉ mong chính mình được thanh thản.” Rồi lại chắp tay thi lễ với Hoàng Hậu: “Mong Hoàng Hậu nương nương yên tâm, Vạn Tuế Gia phúc hậu, đây chỉ là một điểm mấu chốt nhỏ mà thôi, bước qua được sẽ không còn gì đáng ngại.” (*) Phiếu nghĩ: Nội các sẽ xem tấu chương trước Hoàng Đế, sau đó ghi ý kiến của mình ra một tờ giấy dán lên tấu chương, tờ giấy ấy chính là phiếu nghĩ, được Hoàng Đế dùng để tham khảo trước khi chính thức duyệt tấu chương đó.   Mời các bạn đón đọc Phù Đồ Tháp của tác giả Vưu Tứ Tỷ.
Tang Vũ
Ở trong Thiên Diệp Các thì mọi người phải tuân thủ đúng theo ba quy tắc sau đây:  Quy tắc thứ hai của hộ pháp Thiên Diệp Các: Vạn sự lấy Các chủ làm đầu. Quy tắc thứ ba của hộ pháp Thiên Diệp Các: Nhẫn việc người thường không thể nhẫn, đi đường người thường không thể đi. Tang Vũ rốt cục hiểu rõ, Lục Thần sẽ không bao giờ để nữ nhân mình thích ngăn trở trước người hắn. Còn nàng liều mình thủ hộ, trong mắt hắn đã sớm là điều đương nhiên. .... Lục Thần một thân áo đỏ lộng lẫy, chìa tay về phía nàng, "Tang hộ pháp, sau này cực khổ rồi." Nàng tỏ rõ sự trung thành, quỵ một chân xuống trước mặt hắn, "Thuộc hạ, muôn lần chết không chối từ." *** Tác giả: Thanh Hồ Nương Tử. Thể loại: Cổ đại, ngược, trọng sinh ở phần 2, SE. Tình trạng: Hoàn. Review bởi: Phùng Hạnh. -----   Truyện tuy ngắn, mỗi phần có khoảng 8 chương và kết SE ở cả 2 phần thì mình cũng thấy rất hợp lý.   Ở phần 1, kiếp trước Tang Vũ là hộ pháp của Lục Thần. Lục Thần là các chủ của ma giáo. Tang Vũ yêu Lục Thần tất cả mọi người đều biết, chính Lục Thần cũng biết nhưng lại lợi dụng tình cảm này của nàng. Làm cho nàng trở thành cánh tay đắc lực của mình. Chàng cho cài người vào Công Tôn gia, rồi lại trêu chọc Dược Cốc tiên tử- người trong lòng của Công Tôn Lễ - thiếu gia của Công Tôn gia. Khiến Dược Cốc tiên tử yêu mình rồi hàng ngày diễn cảnh thân mật trước Tang Vũ. Sau cùng Tang Vũ vì Lục Thần bỏ mạng, đồng thời nàng cũng chết cả tâm.   Ở phần 2, Tang Vũ được trọng sinh về năm 10 tuổi. Lúc này là lúc nàng được chọn trong số những đứa trẻ được huấn luyện làm hộ pháp cho Lục Thần. Không muốn phạm phải sai lầm như kiếp trước nàng giả vờ chết đuối, trốn thoát trở thành '' con dâu nuôi từ bé'' của Công Tôn Lễ. Bảy năm sau, cả 2 người lại gặp nhau. Lục Thần không hiểu vì sao thường hay mơ đến một người chưa bao giờ gặp. Chả biết là nam hay nữ, chả biết dung mạo người ấy như thế nào,.... và luôn cảm thấy hộ pháp bây giờ không phải là hộ pháp thực sự của mình. Rồi tất cả đã có lời giải khi chàng gặp Tang Vũ. Một người đuổi một người trốn. Đến cùng thì chả bao giờ đến được với nhau.   Cả 2 phần đều là SE, Tang Vũ mãi mãi sẽ không bao giời tha thứ cho Lục Thần. Còn Lục Thần sẽ luôn luôn hối hận suốt đời. Tang Vũ ở trong này rất đáng thương, cả hai kiếp nàng đều không tìm được hạnh phúc thuộc về nàng.   Ở trong các câu chuyện ngược, nam chính ngược nữ chính, sau nữ chính ngược lại nam chính một hồi, nữ chính tha thứ và cả truyện HE. Nhưng nữ chính trong đây thì nàng rất mạnh mẽ, nàng sẽ mãi chả bao giờ tha thứ cho những truyện nam chính đã làm tổn thương mình, nên truyện kết SE rất hợp lí.   Trích: Hắn giống như ôm toàn bộ hy vọng ngồi đợi ở đó, phảng phất chớp mắt một cái liền thấy bóng người quen thuộc kia xuất hiện ở cửa. Nàng biết hắn đưa Lý Uyển Nhi đi, nhất định sẽ rất vui... Sau đó, nàng trở về, tiếp tục làm Tang hộ pháp của hắn... Kiếp này, hắn chỉ cần mình nàng, cần bọn họ trọn đời bên nhau... Nàng rất thích hắn, hiện tại hắn cũng thích nàng. Nàng biết được điều này, nhất định sẽ cao hứng bật cười... Nàng cười rộ lên rất đẹp, so với tỏ vẻ nghiêm trang tốt hơn rất nhiều, giống như ngày đó bọn họ ở bên nhau, cả hai đều rất hạnh phúc... Màn đêm dần buông xuống, ánh đèn leo lắt mờ ảo. Hắn đã ở đây chờ đợi ngày này qua ngày khác, nhưng nàng vẫn mãi không xuất hiện. Từ nay về sau, Thiên Diệp Các đã chẳng còn Tang hộ pháp... Trên giang hồ cũng chẳng còn ai tên Tang Vũ. *** Từ nhỏ, Tang Vũ đã được bồi dưỡng để trở thành hộ pháp. Giờ đây, ký ức đã rất mơ hồ, nàng không nhớ rõ người nhà là ai, không nhớ rõ bản thân mình là người nào, nhưng lại nhớ kỹ mùa đông rét tới thấu xương kia, một mình nàng quần áo phong phanh cuộn người trong góc phòng, tuyết trắng phủ kín cơ thể. Ngay lúc đó, nàng bất chợt sinh ra ảo giác ấm áp, e rằng chỉ cần một lát nữa thôi, nàng sẽ vĩnh viễn rời xa thế giới này. Hài tử nho nhỏ núp ở góc nhà, trong đầu chỉ lặp đi lặp lại một câu: Ai đó tới cứu ta, ai đó tới cứu ta,.... Khi nam tử kia dịu dàng bồng thân thể nho nhỏ từ trong tuyết lên, nàng gần như đã sắp tắt thở, mơ hồ nghe được giọng nói thanh nhã như tiếng trời: Từ nay về sau hãy đi theo ta... Từ đó, nàng trở thành đồ đệ của Vô Hoa. Thời gian đầu, bên người sư phụ có tám đứa bé, ai nấy xương cốt thanh kỳ, đều là nhân tài luyện võ. Tất cả mọi người không có tên, chỉ dựa theo thứ tự lớn nhỏ mà gọi, đằng trước thêm một chữ Hoa. Nàng đứng thứ năm, lấy tên Hoa Ngũ. Năm bọn họ mười tuổi, sư phụ Vô Hoa vừa cười vừa nói ra một câu khiến cho đám nhỏ trưởng thành trong nháy mắt - Chỉ có người sống sót cuối cùng mới được coi là đồ đệ của ta. Ba năm sau, vô luận các ngươi dùng thủ đoạn gì, cũng phải khiến mình trở thành người duy nhất kia. Nếu như cuối cùng dư lại nhiều hơn một người, vậy thì tự mình kết liễu. Từ ngày người ít tuổi nhất nhóm - Hoa Bát - chết đuối trong hồ nước sau núi, trận chiến nồng đậm sát khí chính thức bắt đầu. Vị trí hộ pháp của Thiên Diệp Các, vĩnh viễn chỉ dành cho kẻ mạnh nhất. Năm thứ nhất, tám đứa bé còn lại năm... Năm thứ hai, năm đứa bé còn lại ba - Hoa Nhất, Hoa Tứ, Hoa Ngũ... Nửa sau năm thứ ba, chỉ còn một người duy nhất sống sót - Hoa Ngũ... Đêm đó, nàng và Hoa Tứ phối hợp giết chết Hoa Nhất, nàng bị trọng thương, quỳ ở một bên, không ngừng nôn ra máu. Một đòn cuối cùng, Hoa Tứ dùng dao cắm vào ngực Hoa Nhất. Cùng lúc đó, một thanh kiếm từ phía sau đâm xuyên người hắn. "Ngươi...giả bộ?" Hoa Tứ chật vật quay đầu lại, hai mắt đã đỏ tươi màu máu. "Binh bất yếm trá." Hoa Ngũ mặt không đổi sắc rút kiếm ra. Hoa Tứ mất đi chống đỡ, lập tức ngã nhào trên đất, vẻ mặt không cam lòng, "Vẫn cho rằng ngươi là kẻ ngu dốt nhất, không nghĩ tới..." Lời còn chưa dứt, thiếu niên nho nhỏ liền vĩnh viễn rời khỏi trần thế. Không sai, bình thường Hoa Ngũ luôn luôn có vẻ phản ứng chậm nhất, cũng là "kẻ ngu dốt nhất" trong lời Hoa Tứ. Cho nên hôm nay hắn mới yên tâm liên minh cùng nàng. Trong lúc cả hai đang tấn công Hoa Nhất, thấy nàng bị thương, hắn lại càng thả lỏng tâm tư. Hắn nghĩ thầm, chỉ cần giải quyết xong Hoa Nhất, sau đó quay đầu giết Hoa Ngũ ngu ngốc kia, thì Hoa Tứ hắn chính là người thắng cuộc. Hoa Ngũ dùng kiếm chống đất, vỗ ngực phun ra một ngụm máu tươi. Tổn thương, thật là tổn thương! Thế nhưng, nàng biết, cơ hội chỉ có một lần. Hoa Tứ, ngươi thua là thua ở chỗ, ngươi dám đưa lưng về phía kẻ địch. Kết quả, Hoa Ngũ trở thành đồ đệ chân chính của Vô Hoa. Từ đó, nàng cũng có tên riêng của mình - Tang Vũ. Một năm kia, nàng mười ba tuổi... Mời các bạn đón đọc Tang Vũ của tác giả Thanh Hồ Nương Tử.
Ông Xã Của Tôi Cứ Thay Lòng Đổi Dạ
Diễn viên chính: Hàn Mộc x Dương Tô Túc Diễn viên phụ: Ba mẹ thụ, bạn thân thụ Vu Mặc (Bé cá khô) và một số diễn viên quần chúng khác Thụ: Ông xã của tôi chính là kẻ thay lòng đổi dạ. Công: Bà xã của tôi chưa bao giờ bỏ suy nghĩ tôi là kẻ thay lòng đổi dạ. Đây chính là một câu chuyện Điềm văn a!  Mỗi một chương đều là câu chuyện nhỏ đáng yêu hằng ngày. Editor: Đừng nhìn cái tên mà hoảng nhé, như văn án đã nói đây ngọt văn, không có ngược thân ngược tâm. Chỉ kể về những mẩu chuyện dở khóc dở cười của một đôi phu phu ^^. Bé thụ trong này moe hết phần người (≥◇≤), vì ở nhà rảnh rỗi em ấy thường xuyên xem phim và tiểu thuyết đam mỹ khổ tình, sau đó tự coi mình là nữ chính/ tiểu thụ trong đó, rồi khăng khăng nói chồng mình leo tường (¯^¯ )… *** Thụ: Người yêu tôi thay lòng đổi dạ. Công: Người yêu tôi rất hay ảo tưởng tôi thay lòng đổi dạ]  Thụ bị nhược trí, mỗi ngày đều ở nhà giam mình với những bộ phim tình cảm sến lụa cẩu huyết nên lúc nào cũng có suy nghĩ ông xã mình đã thay lòng rồi, không còn thương mình nữa :) Hôm thì nghi Hàn Mộc có người phụ nữ khác ở bên ngoài, rồi kịch bản ba mẹ chồng cấm đoán vân vân... trong khi Hàn Mộc là trẻ mồ côi. Mấy lần cậu định bỏ nhà đi, luôn bị Hàn Mộc tóm trở về giáo huấn một trận, bởi vì cậu bị mù đường a, đọc mà t cảm thấy là vừa xuống lầu đi một vòng chắc cũng có thể lạc được luôn quá =.=  Rồi đến một hôm cậu muốn đi gặp Hàn Mộc ở công ty, vì muốn đem lại bất ngờ cho anh, thế quái nào lại lên xe của kẻ sát nhân hàng loạt =.= Lúc Hàn Mộc về không thấy vợ đâu thì hoảng hốt vô cùng, huy động người đi tìm, sợ Dương Tô Túc gặp chuyện, nhưng tìm xong thì thấy hình như người gặp chuyện là kẻ sát nhân kia thì phải...  Haha ngốc ngốc cũng có cái lợi của nó chứ, Dương Tô Túc tất nhiên không biết người kia là kẻ sát nhân hàng loạt rồi, lại còn hồn nhiên mà mần người ta đến chết đi sống lại :))  Đọc truyện thấy ẻm ngốc quá thật buồn cười, nhưng Dương Tô Túc rất ngoan, nói chung đọc mấy bộ thụ ngoan ngoan chuẩn gout của t là bấn vch =v=~  Hàn Mộc là trẻ mồ côi, hồi còn nhỏ lầm lì ít nói lắm, gặp được em thụ xong là như được sống lại à, đấy là lí do vì sao Hàn Mộc thương vợ vô bờ bến.  Bên cạnh đó còn có bé Cá Khô là bạn thân của em thụ, haha bạn này cũng có đôi nhé, bạn Khối Băng chồng của ẻm cũng cưng ẻm lắm, đọc cũng khá cute. Tất nhiên "Cá Khô" và "Khối Băng" đều là tên em thụ gọi họ nhé, bộ này viết theo ngôi một của Dương Tô Túc á.  Bộ này là ngọt văn, mỗi chương đều là những câu chuyện đời sống hàng ngày rất đỗi bình thường của đôi chồng chồng trẻ qua lời kể của em thụ. Bộ này ngắn tí, đọc để giải trí khi mọi người vừa lọt hố mấy bộ ngược hoặc SE.  Chúc mọi người đọc truyện vui ^^ #review_dammy *** Kể về cuộc gặp gỡ ban đầu của Dương Tô Túc và ông xã nhà mình, thì chỉ có hai chữ “cẩu huyết” để hình dung! Hôm đó là một buổi xế chiều, khoảng chừng sáu giờ. Lúc này là mùa đông, đến thời gian này sắc trời cũng liền tối xuống. Dương Tô Túc là học sinh lớp mười hai, mỗi ngày đều phải học thêm. Ngày ngày đến giờ tan học sắc trời đã sớm tối xuống, vốn mỗi ngày đều là cùng Vu Mặc đi chung. Nhưng mà, trong khoảng thời gian này Vu Mặc được cử đi đến thành phố lân cận tham gia thi đấu, cho nên chỉ có Dương Tô Túc một mình đi học đi về. Đường về nhà sẽ đi qua một con hẻm tối tăm, đương nhiên cũng không phải nhất định đi con hẻm đó, chẳng qua là Dương Tô Túc tham cận chọn con hẻm này mà đi. Tham cận là muốn nói đến sở thích ưa chọn đường tắt, chọn cái gì gần mình, tiện cho mình. Mặc dù cái tật xấu này của cậu cứ bị Dương ba Dương mẹ cùng với Vu Mặc lo lắng dạy dỗ, nhưng cậu vẫn mãi không thay đổi được. Nhắc tới cũng là số cậu may mắn, may mắn khiến cho người khác phải khâm phục. Bạn phải biết hẻm tối luôn xảy ra một số nguy hiểm, như là hai ba ngày có thể nghe thấy chuyện cướp giật. May mà cũng không có xảy ra án mạng, không thì Dương ba Dương mẹ dù cho xách đứt cái lỗ tai của Dương Tô Túc cũng nhất định phải bảo cậu sửa đổi cái tật tham cận này. Hơn nữa sự cố không may trong hẻm tối, Dương Tô Túc hết lần này tới lần khác đi vài bận cũng không gặp phải chuyện gì. Cái vận may này, cũng là nghịch thiên. Nhưng mà, vận may của Dương Tô Túc từ nhỏ đến lớn luôn khiến cho những người quen biết cậu đều khâm phục. Cũng không có ai ghen tỵ với cậu, cùng lắm là đỏ mắt một trận. Nhưng lúc biết cậu có chỗ không giống với người bình thường, thì đỏ mắt biến thành thông cảm và thương hại. Đỏ mắt: nhìn thấy người khác có danh lợi hoặc đồ vật quý thì ngưỡng mộ nhưng sinh ra đố kỵ, thậm chí muốn chiếm lấy hoặc cướp lấy làm của riêng Dù sao sống chung lâu cũng biết đó là một đứa bé lanh lợi biết bao nhiêu, các ông bố bà mẹ đối với Dương Tô Túc mong manh đáng yêu lại đối lập một chút với đứa con đầu gấu nhà mình. Sự thông cảm và thương hại ban đầu bỗng nhiên trở thành nổi oán giận với con cái của mình. Cho nên lúc các ba mẹ khác ở trong tiểu khu xách lên cái lỗ tai của đứa con đầu gấu nhà mình nhồi nhét học tập con nhà người ta ngoan cỡ nào, các ông bố bà mẹ của cái tiểu khu này đều nhồi nhét tư tưởng cho đứa con đầu gấu nhà mình là: Mày xem Tô Tô nhà người ta ngoan ngoãn biết bao nhiêu, dễ thương biết bao nhiêu, hiếu thảo biết bao nhiêu! Mày không thể không đi vén váy mấy em bé gái sao? Mày cũng không thể không đuổi đánh chó của nhà mấy ông cụ sao? Cũng bởi vì Dương Tô Túc từ nhỏ đến lớn đã gắn liền trong miệng phụ huynh của mấy đứa trẻ khác, bị không ít trẻ con trong tiểu khu xem thường. Từ chối không cho cậu chơi chung với bọn chúng, đợi đến khi mấy đứa trẻ kia trưởng thành, biết Dương Tô Túc khác biệt với mình, lúc muốn đền bù, thì người ta ngược lại trầm tĩnh như một cô bé. Cho nên trong tiểu khu, Dương Tô Túc cũng chỉ thân thiết với Vu Mặc, những đứa trẻ khác cũng không thân quen. Lạc đề quá rồi, lại nói Dương Tô Túc tan học về nhà liền một thân một mình quẹo vào cái hẻm tối kia, mới vừa đi vào chợt nghe thấy bên trong một trận âm thanh đấm đá dữ dội. Người bình thường nghe tiếng động này sớm hoảng hồn bỏ chạy, không thì cũng bị hù dọa giật nảy mình. Riêng Dương Tô Túc cứ như không có chuyện gì xảy ra đi vào, tiếng bước chân bịch bịch vang dội. Vừa đi vào bên trong, không biết là người nào cầm giữ đèn pin nhỏ, ánh sáng le lói không mấy rõ, ngược lại càng khủng bố hơn. Đại khái năm sáu người, vây đánh một thiếu niên. Một người đứng giữa giống như là đại ca, một chân đạp lên thiếu niên co quắp thành con tôm đang nằm dưới đất. Thiếu niên kia yếu ớt giãy giụa, giống như một con sói hoang bị trọng thương, cho dù không nhúc nhích được vẫn muốn tận lực duy trì chiến đấu. Có mấy người thiếu niên chú ý tới Dương Tô Túc, ngẩng đầu nhìn cậu chằm chằm. Nhưng Dương Tô Túc trái lại mắt nhìn thẳng vào bọn họ, vẻ mặt bình thản ung dung giống như cậu chỉ là người mù lòa. Là các thiếu niên thế hệ “trung nhị” làm sao có thể chịu được cái loại xem thường này được, lập tức hung hăng cản lại Dương Tô Túc. Lại thấy Dương Tô Túc không có chút nào sợ hãi mở to đôi mắt sáng sủa trong veo nhìn bọn họ. Trung nhị bệnh: là một từ lóng xuất phát từ Nhật Bản, chỉ chứng tâm lí thường xảy ra với các thiếu niên đang trong tuổi dậy thì, khoảng năm 2 Trung học cơ sở (hay sơ trung – hệ thống giáo dục Nhật Bản). Cách nói “bệnh” trong “Trung nhị bệnh” thực ra không chính xác, các yêu cầu nghĩa y học của bệnh hay rối loạn tâm thần là hoàn toàn độc lập với định nghĩa này. Tại Việt Nam, Chūnibyō còn được gọi là “hội chứng tuổi dậy thì”, “hội chứng tuổi teen” hay “hoang tưởng tuổi đậy thì”. Nhất thời cho là mình gặp cao nhân thần bí ẩn vào các thiếu niên bình thường, lập tức nghiêm chỉnh chờ đợi. Dương Tô Túc chăm chú nhìn bọn họ, các thiếu niên cho rằng đây là lấy khí thế chấn áp bọn họ, dự định ai mở miệng trước thì người đó thua. Trong khi đó Dương Tô Túc thì cho rằng nếu là bọn họ ngăn cản trước đương nhiên chờ tới lúc bọn họ mở miệng nói trước mà thôi. Miếng giữ nhiệt Thời gian từng giây từng phút trôi qua, gió rét thổi tới. Các thiếu niên co rúm lại một trận, Dương Tô Túc thì sừng sững bất động, trong lòng chà chà miếng dán sưởi ấm. Thân hình mỏng manh, quần áo đơn bạc, cũng không sợ hãi gió rét. Cao nhân! Các thiếu niên hoảng sợ, một người bị đẩy ra, nơm nớp lo sợ nói: “Ê! Cây này là của tao, đường này là của tao!” Một bàn tay vỗ lên ót người nọ. Mấy người kia giận dữ đi lên áp chế tên đó: “Bảo mày hù dọa nó, mày biến mày thành cướp! Một thằng đần thiếu đánh mà!”   Mời các bạn đón đọc Ông Xã Của Tôi Cứ Thay Lòng Đổi Dạ của tác giả Mộc Hề Nương.