Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Hành Trình Về Phương Đông (Nguyên Phong)

Lời mở đầu

Trong cuộc sống vội vã, quay cuồng hiện tại, nhiều người đã mất đi niềm tin. Họ quan niệm rằng sống để thụ hưởng, thoả mãn các nhu cầu vật chất vì chết là hết. Không có Thượng đế hay một quyền năng siêu phàm gì hết. Các đây không lâu, một tờ báo lớn tại Hoa kỳ đã tuyên bố, “Thượng đế đã chết!”

Tác giả bài báo công khai thách đố mọi người đưa ra bằng chứng rằng Thượng đế còn sống. Dĩ nhiên, bài báo đó tạo nên một cuộc bàn cãi rất sôi nổi. Một nhà thiên văn học tại trung tâm nghiên cứu Palomar cũng cho biết, “Tôi đã dùng kính viễn vọng tối tân nhất, có thể quan sát các tinh tú xa trái đất hàng triệu năm ánh sáng mà nào có thấy thiên đường hay thượng đế cư ngụ nơi nào?” Sự ngông cuồng của khoa học thực nghiệm càng ngày càng đi đến chỗ quá trớn, thách đố tất cả mọi sự. Tuy nhiên, trong lúc khoa học đang tự hào có thể chứng minh, giải thích tất cả mọi sự, thì một sự kiện xảy ra:

Một phái đoàn ngoại giao do Tiểu vương Ranjit Singh cầm đầu sang thăm viếng nước Anh. Trong buổi viếng thăm đại học Oxford, vua Ranjit đã sai một đạo sĩ biểu diễn. Vị đạo sĩ này đã làm đảo lộn quan niệm khoa học lúc bấy giờ. Không những ông ta có thể uống tất cả mọi chất hoá học, kể cả những chất cường toan cực mạnh mà không hề hấn gì, ông ta còn nhịn thở hàng giờ đồng hồ dưới đáy một hồ nước. Sau khi để một phái đoàn y sĩ do bác sĩ Sir Claude Wade khám nghiệm, ông ta còn chui vào một quan tài để bị chôn sống trong suốt 48 ngày. Khi được đào lên, ông ta vẫn sống như thường. Đạo sĩ còn biểu diễn nhiều việc lạ lùng, dưới sự kiểm chứng nghiêm khắc của các khoa học gia. Điều này gây sôi nổi dư luận lúc đó. Hội Khoa Học Hoàng Gia đã phải triệu tập một uỷ ban để điều tra những hiện tượng này. Một phái đoàn gồm nhiều khoa học gia tên tuổi được chỉ thị sang Ấn độ quan sát, sưu tầm, tường trình và giải thích những sự kiện huyền bí. Phái đoàn khoa học đã đặt ra những tiêu chuẩn rõ rệt để giúp họ quan sát với một tinh thần khoa học tuyệt đối. Không chấp nhận bất cứ một điều gì nếu không có sự giải thích rõ ràng, hợp lý. Để soạn thảo bản tường trình, mỗi khoa học gia trong phái đoàn phải tự mình ghi nhận những điều mắt thấy, tai nghe vào sổ tay cá nhân. Sau đó, tất cả cùng nhau so sánh chi tiết và kiểm chứng cẩn thận. Chỉ khi nào tất cả đều đồng ý thì điều đó mới được ghi nhận vào biên bản chính. Điều này đặt ra để bảo đảm cho sự chính xác, không thành kiến đến mức tối đa. Tất cả những điều gì xảy ra mà không có sự giải thích khoa học, hợp lý đều bị loại bỏ.

Khi ra đi, họ không mấy tin tưởng nhưng khi trở về, họ đều đổi khác. Giáo sư Spalding đã cho biết, “Phương Đông có những chân lý quan trọng đáng để cho người Tây phương nghiên cứu, học hỏi. Đã đến lúc người Tây phương phải quay về Đông phương để trở về với quê hương tinh thần.” Điều đáng tiếc là sự trở về của phái đoàn đã gặp nhiều chống đối mãnh liệt từ một dư luận quần chúng đầy thành kiến hẹp hòi. Các khoa học gia bị bắt buộc phải từ chức, không được tuyên bố thêm về những điều chứng kiến. Sau đó ít lâu, trưởng phái đoàn, giáo sư Spalding đã cho xuất bản bộ sách, “Life and teachings of Masters of the East” và nó đã gây ra một dư luận hết sức sôi nổi. Người ta vội tìm đến những người trong phái đoàn, thì được biết họ đã rời bỏ Âu châu để sống đời tu sĩ trong dãy tuyết sơn. Tuy thế, ảnh hưởng cuốn sách này đã tạo hứng khởi cho nhiều người khác trở qua Ấn độ để kiểm chứng những điều ghi nhận của phái đoàn. Thiên ký sự của Sir Walter Blake đăng trên tờ London Scientific cũng như loạt điều tra của ký giả Paul Bruton, Max Muller đã vén lên tấm màn huyền bí của Đông phương và xác nhận giá trị cuộc nghiên cứu này. Tìm mua: Hành Trình Về Phương Đông TiKi Lazada Shopee

Ấn độ là xứ có rất nhiều tôn giáo. Tôn giáo gắn liền với đời sống và trở nên một động lực rất mạnh làm chủ mọi sinh hoạt người dân xứ này. Người Ấn thường tự hào rằng văn hoá của họ là một thứ văn minh tôn giáo và dân xứ này được thừa hưởng một kho tàng minh triết thiêng liêng không đâu có. Vì thế Hội Khoa Học Hoàng Gia đã bảo trợ cho phái đoàn đến Ấn độ để nghiên cứu những hiện tượng huyền bí này.

Tuy nhiên, sau hai năm du hành khắp Ấn độ từ Bombay đến Calcutta, thăm viếng hàng trăm đền đài, tiếp xúc với hàng ngàn giáo sĩ, đạo sĩ nổi tiếng, phái đoàn vẫn không thoả mãn hay học hỏi điều gì mới lạ. Phần lớn các giáo sĩ chỉ lập đi lập lại những điều đã ghi chép trong kinh điển, thêm thắt vào đó những mê tín dị đoan, thần thánh hoá huyền thoại để đề cao văn hoá xứ họ.

Đa số tu sĩ đều khoe khoang các địa vị, chức tước họ đã đạt. Vì không có một tiêu chuẩn nào để xác định các đạo quả, ai cũng xưng là hiền triết (Rishi), sư tổ (Guru), hay đại đức (Swami), thậm chí có người xưng là thánh nhân giáng thế (Bhagwan). Ấn độ giáo (Hinduism) không có một chương trình đào tạo tu sĩ như Thiên chúa giáo, bất cứ ai cũng có thể vỗ ngực xưng danh, ai cũng là tu sĩ được nếu y cạo đầu, mặc áo tu hành, xưng danh tước, địa vị để lôi cuốn tín đồ. Ấn giáo không phải một tôn giáo thuần nhất, mà có hàng ngàn tông phái khác nhau, mỗi tông phái lại chia làm nhiều hệ phái độc lập chứ không hề có một tổ chức hàng dọc như các tôn giáo Âu châu. Các giáo sĩ mạnh ai nấy giải thích kinh điển theo sự hiểu biết của họ. Phần lớn cố tình giảng dạy những điều có lợi cho họ nhất, ngoài ra họ còn tụ họp để phong chức tước lẫn nhau hay chống đối một nhóm khác. Sự tranh luận tôn giáo là điều xảy ra rất thường, nhóm nào cũng tự nhận họ mới là chính thống, mới là đúng với giáo lý của thượng đế. Do đó, cuộc nghiên cứu tôn giáo của phái đoàn không mang lại một kết quả mong ước, nhiều lúc mọi người thấy lạc lõng, rồi rắm không biết đâu là đúng, là sai. Hội Khoa Học

Hoàng Gia chỉ thị việc nghiên cứu phải đặt căn bản trên nền tảng khoa học, hợp lý nhưng lấy tiêu chuẩn này áp dụng sẽ gặp nhiều trở ngại vì văn hoá Ấn độ và Âu châu khác hẳn nhau. Người dân xứ này chấp nhận các tông phái như một điều hiển nhiên, không ai chất vấn khả năng các giáo sĩ hay suy xét xem lời tuyên bố của họ có hợp lý hay không? Họ sùng tín một cách nhiệt thành, một cách vô cùng chịu đựng.

Thất vọng về cuộc du khảo không mang lại kết quả như ý muốn, giáo sư Spalding một mình lang thang đi dạo trong thành Benares. Giữa rừng người hỗn tạp ồn ào, một thuật sĩ cởi trần đang phùng má thổi kèn gọi rắn. Một con rắn hổ to lớn nằm trong sọt ngửng cổ lên cao, phun phì phì. Tiếng kèn lên bỗng xuống trầm, con rắn cũng lắc lư, nghiêng ngã. Đám đông xúm lại xì xầm coi bộ khâm phục lắm. Nếu họ hiểu con rắn đã bị bẻ răng, nuôi bằng bả á phiện và được luyện tập cẩn thận… Khắp xứ ấn, các trò bịp bợm này diễn ra không biết bao nhiêu lần trong ngày, nó sẽ kết thúc khi một vài tên “cò mồi” đứng trong đám đông vỗ tay, ném tiền vào rổ, và khuyến khích dân chúng ném theo… Đang mãi mê suy nghĩ, Spalding bỗng thấy một người Ấn to lớn, phong độ khác thường chăm chú nhìn ông mỉm cười. Người Ấn lễ phép cúi đầu chào bằng một thứ tiếng Anh hết sức đúng giọng, ông cũng đáp lễ lại. Câu chuyện dần dần trở nên thân mật, Spalding bèn lên tiếng hỏi người bạn mới quen nghĩ sao về những trò bịp bợm này. Người Ấn trả lời:

- Các vị minh sư đâu có cư ngụ trong đền thờ lộng lẫy, họ đâu in danh thiếp với các chức tước, địa vị to lớn, trọng vọng. Họ đâu cần phải quảng cáo các quyền năng, đạo quả hoặc in tên trong điện thoại niên giám. Một vị minh sư không nhất thiết phải có đông đệ tử, muốn tìm gặp họ phải biết phân biệt.

Các đạo sĩ mà ông đã gặp, sở dĩ nổi tiếng có đông giáo đồ vì họ biết thu tập đệ tử qua các hình thức quảng cáo, biết hứa hẹn những điều giáo đồ muốn nghe, họ chả dạy điều gì ngoài một số “từ chương” trong kinh sách. Điều này một người thông minh có thể tự đọc sách, nghiên cứu lấy. Phải chăng ông thất vọng vì các đạo sĩ ông đã gặp chưa từng có các kinh nghiệm tâm linh?”

Giáo sư Spalding ngạc nhiên:

- Tại sao ông biết rõ như thế?

Người Ấn mỉm cười:

- Các ông đã bàn cãi với nhau rằng cuối tháng này, nếu không thu thập thêm điều gì mới lạ, phái đoàn sẽ trở về Âu châu và kết luận rằng Á châu chả có điều gì đáng học hỏi. Giai thoại về các bậc hiền triết, thánh nhân chỉ là những huyền thoại để tô điểm cho vẻ huyền bí Á châu.

Giaó sư Spalding mất bình tĩnh:

- Nhưng tại sao ông lại biết những điều này? Chúng tôi vừa bàn định với nhau như thế, ngay trong phái đoàn còn có nhiều người chưa rõ kia mà?

Người Ấn nở một nụ cười bí mật và thong thả nhấn mạnh:

- Ông bạn thân mến, tư tưởng có một sức mạnh thần giao vượt khỏi thời gian và không gian. Thái độ của ông bạn là lý do mà hôm nay tôi đến đây để chuyển giao một thông điệp ngắn ngủi, chắc hẳn ông bạn rất thuộc thánh kinh, “Hãy gõ cửa, rồi cửa sẽ mở. Hãy tìm rồi sẽ gặp”. Đó là thông điệp của một vị chân sư nhờ tôi chuyển giao.”

Sự kiện người Ấn đứng giữa chợ Benares nhắc đến một câu trong Kinh thánh làm giáo sư Spalding ngây ngất như say vừa tỉnh. Toàn thân ông như rung động bởi một luồng điện cao thế.

Ông lắp bắp:

- Nhưng làm sao chúng tôi biết các ngài ở đâu mà tìm? Chúng tôi đã bỏ ra suốt hai năm trời đi gần hết các đô thi, làng mạc xứ Ấn…

Người Ấn nghiêm nghị trả lời:

- Hãy đến Rishikesh, một thị trấn bao phủ bởi dẫy Hy Mã Lạp Sơn, các ông sẽ gặp những đạo sĩ hoàn toàn khác hẳn những người đã gặp. Những đạo sĩ này chỉ sống trong các túp lều sơ sài, hoặc ngồi thiền trong các động đá. Họ ăn rất ít và chỉ cầu nguyện. Tôn giáo đối với họ cần thiết như hơi thở. Đó mới là những người dành trọn cuộc đời cho sự đi tìm chân lý. Một số người đã thắng đoạt thiên nhiên và chinh phục được các sức mạnh vô hình ẩn tàng trong trời đất… Nếu các ông muốn nghiên cứu về các quyền năng, phép tắc thần thông thì các ông sẽ không thất vọng.

Người Ấn im lặng một lúc và nhìn thẳng vào mặt giáo sư Spalding:

- Nhưng nếu các ông muốn đi xa hơn nữa, để tìm gặp các đấng chấn sư (Rishi) thì các ông còn mất nhiều thời gian nữa…

Giaó sư Spalding thắc mắc:

- Ông vừa dùng danh từ Chân sư, vậy chứ Chân sư (Rishi) và đạo sĩ (Yogi) khác nhau thế nào?

- Nếu ông tin ở thuyết tiến hoá của Darwin, thì tôi xin tóm tắt: “sự tiến hoá của linh hồn đi song đôi với thể xác. Chân sư là một người đã tiến rất xa trên mức thang tiến hoá; trong khi đạo sĩ chỉ mới bắt đầu…”

- Như thế thì các vị chân sư có thể làm các phép lạ được chứ?

Người Ấn mỉm cười khẽ lắc đầu:

- Chắc chắn như thế, nhưng phép thuật thần thông đâu phải mục đích tối hậu của con đường đạo. Nó chỉ là kết quả tự nhiên do sự tập trung tư tưởng và ý chí. Đối với các bậc chân sư, sử dụng phép thuật là điều ít khi nào các ngài phải làm. Mục đích của con đường đạo là Gỉai Thoát, là trở nên toàn thiện như những đấng cao cả mà đức Jesus là một.

Giáo sư Spalding cãi:

- Nhưng chúa Jesus đã từng làm các phép lạ.

Người Ấn bật cười trả lời:

- Ông bạn thân mến, bạn nghĩ rằng chúa Jesus làm vậy vào mục đích khoe khoang hay sao? Không bao giờ, đó chỉ là những phương tiện để cảm hoá những người dân hiền lành, chất phác và đem lại cho họ một đức tin mà thôi.

Một lần nữa, người Ấn lạ lùng này lại nói về một đấng giáo chủ mà hầu như mọi người Tây phương đều biết đến. Giáo sư Spalding suy nghĩ và hỏi:

- Thế tại sao các đấng Chân sư không xuất hiện dạy dỗ quần chúng?

Người Ấn nghiêm nghị:

- Ông nghĩ rằng các ngài sẽ tuyên bố cho người đời biết mình là ai chăng?

Nếu đức Phật hay đấng “Christ” hiện ra tuyên bố các giáo điều, liệu ông có chịu tin không? Có lẽ các ngài phải biểu diễn các phép thần thông như đi trên mặt nước hay biến ra hàng ngàn ổ bánh mì cho dân chúng thì các ông mới tin sao? Điều này chắc rồi cũng sẽ có một số đạo sĩ Hắc đạo biễu diễn để lôi cuốn tín đồ nhưng các đấng cao cả đâu có làm thế phải không ông bạn?

- Nhưng….nhưng các ngài sống ẩn dật như thế có lợi gì cho thế gian đâu?

Người Ấn mỉm cười:

- Vì không biết rõ các ngài nên thế gian không thể xét đoán các ngài một cách đứng đắn. Ai bảo rằng các ngài không giúp ích gì cho nhân loại? Nếu tôi quả quyết rằng đấng “Christ” vẫn thường xuất hiện và vẫn giúp đỡ nhân loại không ngừng thì ông có tin không? Có lẽ ông sẽ đòi hỏi một bằng chứng, một hình ảnh hoặc một cái gì có thể chứng minh được. Bạn thân mến, những tư tưởng sâu xa của các đấng cao cả không dễ gì chúng ta hiểu thấu.

Có lẽ câu trả lời giản dị nhất là các ngài phụng sự thế gian một cách âm thầm, lặng lẽ bằng cách phóng ra các tư tưởng yêu thương, bác ái, tốt lành mà sức mạnh có thể vượt thời gian và không gian. Tuy mắt ta không trông thấy nhưng hiệu lực của nó vô cùng mạnh mẽ. Khi xưa, nhân loại còn ấu trĩ nên các ngài đã xuất hiện để đặt một nền móng, căn bản, hướng dẫn loài người. Đến nay, nhân loại đã ít nhiều trưởng thành và phải tự lập, sử dụng khả năng của mình, chịu trách nhiệm về những việc họ làm.

Giáo sư Spalding suy nghĩ và hỏi:

- Lúc nãy bạn nói rằng có một vị chân sư nhờ bạn chuyển giao một thông điệp cho chúng tôi. Bạn có thể cho tôi biết địa chỉ của ngài được không?

- Bạn thân mến, tất cả đều do Nhân Duyên, đến khi nào đủ duyên bạn sẽ gặp các ngài.

Nói xong, người Ấn độ cúi đầu chào và biến mất trong đám người đông đúc, ồn ào giữa ngôi chợ thành phố BenaresDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyên Phong":Bên Rặng Tuyết SơnĐường Mây Qua Xứ TuyếtHoa Trôi Trên Sóng NướcMinh Triết Trong Đời SốngNgọc Sáng Trong Hoa SenHành Trình Về Phương ĐôngTrở Về Từ Cõi SángTử Thư Tây TạngMuôn Kiếp Nhân Sinh - Tập 1Dấu Chân Trên CátHoa Sen Trên TuyếtMột Làn Gió Tinh KhôiMuôn Kiếp Nhân Sinh - Tập 2Muôn Kiếp Nhân Sinh - Tập 3

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hành Trình Về Phương Đông PDF của tác giả Nguyên Phong nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Thiên Đạo (Nguyễn Trung Hậu)
Ebook được làm theo Ấn-Bản phổ biến trên Website của daocaodai.info. Mọi góp ý, đề nghị thay đổi, sửa chữa những sơ sót, có thể có, xin vui lòng gởi email vào địa chỉ: tamnguyen351@live.com Thành thật tri ơn Hội-Thánh Tòa-Thánh Tây-Ninh, Ban Phụ Trách Kinh Sách Website daocaodai.info đã bỏ nhiều tâm-huyết và công sức trong việc sưu tập, biên khảo, đánh máy, in ấn ngỏ hầu Giáo-Lý Đại-Đạo được phổ truyền rộng rãi, lưu lại di-sản tinh-thần vô-giá cho thế-hệ hiện tại và nhiều thế-hệ tiếp nối mai sau. California, 09/12/2011 Tầm Nguyên Mục Lục Tìm mua: Thiên Đạo TiKi Lazada Shopee Phần GIÁO ĐIỀU (Partie dogmatique) CHƯƠNG THỨ NHỨT VÕ TRỤ QUAN SỰ SỐNG TRONG CÕI HƯ LINH VÔ CỰC.. 22 BA NGÔI.. 22 CUỘC SÁNG TẠO. 24 CHƯƠNG THỨ HAI HỒN THỂ CON NGƯỜI.. 29 NHƠN HỒN SAU KHI GIẢI THỂ... 32 CHƯƠNG THỨ BA KIẾP LUÂN HỒI..39 LUẬT NHƠN QUẢ... 43 THỜI GIAN BÁO ỨNG.45 NHỒI QUẢ... 46 BỔN GIÁC... 47 QUAN NIỆM THIỆN VÀ ÁC. 49 BẢN NGÃ..50 CHƠN NGÃ...52 CHƯƠNG THỨ TƯ SỰ SỐNG Ở CÕI HỮU HÌNH tức là THẾ GIAN PHƯƠNG PHÁP TU HÀNH..55 THẤT TÌNH...58 THAM DỤC...61 ĂN CHAY..63 NƯỚC NÀO CŨNG TRỌNG SỰ ĂN CHAY... 64 ĂN CHAY ĐỐI VỚI KHOA HỌC..65 “NGƯỜI TA KHÔNG PHẢI SANH RA ĐẶNG ĂN THỊT”... 67 ĂN CHAY ĐỐI VỚI LUÂN LÝ... 69 ĂN CHAY ĐỐI VỚI TÔN GIÁO...71 CHƯƠNG THỨ NĂM ĐỨC TIN SÁNG SUỐT.75 CƠ KHẢO THÍ.78 CƠ THỬ THÁCH Cách Thần Tiên huấn luyện Người học Đạo 80 CƠ BÚT PHỔ THÔNG Sự tiếp xúc của cảnh vô hình với cảnh hữu vi 83 BIỆT PHÂN TÀ CHÁNH. 86 CƠ BÚT HUYỀN BÍ Mật pháp bí truyền 89 CƠ BÚT LÀ CHI?. 89 VỀ VIỆC THÔNG CÔNG VỚI THẦN TIÊN...91 CƠ THỂ VÀ HUYỀN KHIẾU CỦA ĐỒNG TỬ... 92 CƠ QUAN ĐỒNG TỬ..93 CƠ BÚT CÓ MẤY BỰC VÀ ĐỒNG TỬ CÓ MẤY HẠNG? 94 SỰ LỢI HẠI CỦA CƠ BÚT.95 PHƯƠNG PHÁP DUY TRÌ CƠ BÚT.. 96 Phần GIÁO LÝ (Partie doctrinale)101 CHƯƠNG THỨ NHỨT TÔN CHỈ CỦA ĐẠI ĐẠO.103 I- Bác Ái.. 111 II - Chí Thành.. 114 CỨU CÁNH CỦA ĐẠI ĐẠO..117 I - Tấn Hóa... 117 II- Duy Nhứt. 117 PHỔ ĐỘ..120 ĐẠI ÂN XÁ.. 124 CHƯƠNG THỨ HAI CHÁNH THỂ CỦA ĐẠI ĐẠO.127 HỘI THÁNH.127 I. CỬU TRÙNG ĐÀI... 128 II. HIỆP THIÊN ĐÀI.. 130 III. BÁT QUÁI ĐÀI. 131 CỬU TRÙNG THIÊN.132 CHƯƠNG THỨ BA LỄ NGHI - TẾ TỰ...135 THỜ TRỜI...135 THỜ THIÊN NHÃN..137 I- THỜI KỲ PHỔ ĐỘ.. 138 II. - THỜI KỲ “GIÁO HÓA”... 144 III. - THỜI KỲ QUI NGUYÊN..150 THỜ TỔ TIÊN...153 Ý NGHĨA SỰ LẠY.155 LỄ NHẠC.157 CHƯƠNG THỨ TƯ GIỚI LUẬT...161 NGŨ GIỚI.162 I.- Giới sát sanh... 163 II.- Giới tà dâm. 163 III.- Giới tửu. 164 IV.- Giới gian tham... 166 V.- Giới vọng ngữ.. 167 TRAI GIỚI...168 CHƯƠNG THỨ NĂM MƯỜI HAI ĐIỀU TÍN NGƯỠNG CĂN BẢN CỦA ĐẠI ĐẠOĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiên Đạo PDF của tác giả Nguyễn Trung Hậu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thiên Đạo (Nguyễn Trung Hậu)
Ebook được làm theo Ấn-Bản phổ biến trên Website của daocaodai.info. Mọi góp ý, đề nghị thay đổi, sửa chữa những sơ sót, có thể có, xin vui lòng gởi email vào địa chỉ: tamnguyen351@live.com Thành thật tri ơn Hội-Thánh Tòa-Thánh Tây-Ninh, Ban Phụ Trách Kinh Sách Website daocaodai.info đã bỏ nhiều tâm-huyết và công sức trong việc sưu tập, biên khảo, đánh máy, in ấn ngỏ hầu Giáo-Lý Đại-Đạo được phổ truyền rộng rãi, lưu lại di-sản tinh-thần vô-giá cho thế-hệ hiện tại và nhiều thế-hệ tiếp nối mai sau. California, 09/12/2011 Tầm Nguyên Mục Lục Tìm mua: Thiên Đạo TiKi Lazada Shopee Phần GIÁO ĐIỀU (Partie dogmatique) CHƯƠNG THỨ NHỨT VÕ TRỤ QUAN SỰ SỐNG TRONG CÕI HƯ LINH VÔ CỰC.. 22 BA NGÔI.. 22 CUỘC SÁNG TẠO. 24 CHƯƠNG THỨ HAI HỒN THỂ CON NGƯỜI.. 29 NHƠN HỒN SAU KHI GIẢI THỂ... 32 CHƯƠNG THỨ BA KIẾP LUÂN HỒI..39 LUẬT NHƠN QUẢ... 43 THỜI GIAN BÁO ỨNG.45 NHỒI QUẢ... 46 BỔN GIÁC... 47 QUAN NIỆM THIỆN VÀ ÁC. 49 BẢN NGÃ..50 CHƠN NGÃ...52 CHƯƠNG THỨ TƯ SỰ SỐNG Ở CÕI HỮU HÌNH tức là THẾ GIAN PHƯƠNG PHÁP TU HÀNH..55 THẤT TÌNH...58 THAM DỤC...61 ĂN CHAY..63 NƯỚC NÀO CŨNG TRỌNG SỰ ĂN CHAY... 64 ĂN CHAY ĐỐI VỚI KHOA HỌC..65 “NGƯỜI TA KHÔNG PHẢI SANH RA ĐẶNG ĂN THỊT”... 67 ĂN CHAY ĐỐI VỚI LUÂN LÝ... 69 ĂN CHAY ĐỐI VỚI TÔN GIÁO...71 CHƯƠNG THỨ NĂM ĐỨC TIN SÁNG SUỐT.75 CƠ KHẢO THÍ.78 CƠ THỬ THÁCH Cách Thần Tiên huấn luyện Người học Đạo 80 CƠ BÚT PHỔ THÔNG Sự tiếp xúc của cảnh vô hình với cảnh hữu vi 83 BIỆT PHÂN TÀ CHÁNH. 86 CƠ BÚT HUYỀN BÍ Mật pháp bí truyền 89 CƠ BÚT LÀ CHI?. 89 VỀ VIỆC THÔNG CÔNG VỚI THẦN TIÊN...91 CƠ THỂ VÀ HUYỀN KHIẾU CỦA ĐỒNG TỬ... 92 CƠ QUAN ĐỒNG TỬ..93 CƠ BÚT CÓ MẤY BỰC VÀ ĐỒNG TỬ CÓ MẤY HẠNG? 94 SỰ LỢI HẠI CỦA CƠ BÚT.95 PHƯƠNG PHÁP DUY TRÌ CƠ BÚT.. 96 Phần GIÁO LÝ (Partie doctrinale)101 CHƯƠNG THỨ NHỨT TÔN CHỈ CỦA ĐẠI ĐẠO.103 I- Bác Ái.. 111 II - Chí Thành.. 114 CỨU CÁNH CỦA ĐẠI ĐẠO..117 I - Tấn Hóa... 117 II- Duy Nhứt. 117 PHỔ ĐỘ..120 ĐẠI ÂN XÁ.. 124 CHƯƠNG THỨ HAI CHÁNH THỂ CỦA ĐẠI ĐẠO.127 HỘI THÁNH.127 I. CỬU TRÙNG ĐÀI... 128 II. HIỆP THIÊN ĐÀI.. 130 III. BÁT QUÁI ĐÀI. 131 CỬU TRÙNG THIÊN.132 CHƯƠNG THỨ BA LỄ NGHI - TẾ TỰ...135 THỜ TRỜI...135 THỜ THIÊN NHÃN..137 I- THỜI KỲ PHỔ ĐỘ.. 138 II. - THỜI KỲ “GIÁO HÓA”... 144 III. - THỜI KỲ QUI NGUYÊN..150 THỜ TỔ TIÊN...153 Ý NGHĨA SỰ LẠY.155 LỄ NHẠC.157 CHƯƠNG THỨ TƯ GIỚI LUẬT...161 NGŨ GIỚI.162 I.- Giới sát sanh... 163 II.- Giới tà dâm. 163 III.- Giới tửu. 164 IV.- Giới gian tham... 166 V.- Giới vọng ngữ.. 167 TRAI GIỚI...168 CHƯƠNG THỨ NĂM MƯỜI HAI ĐIỀU TÍN NGƯỠNG CĂN BẢN CỦA ĐẠI ĐẠOĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiên Đạo PDF của tác giả Nguyễn Trung Hậu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thiền Ăn - 108 Món Ăn Thực Dưỡng (Phạm Thị Ngọc Trâm)
MỤC LỤC Lời dẫn nhập 11 La bàn hạnh phúc 21 Hạnh phúc là gì 22 Bí mật của sự giận dữ 23 Tìm mua: Thiền Ăn - 108 Món Ăn Thực Dưỡng TiKi Lazada Shopee Phần 1: Thiền ăn 31 Những bí ẩn của Nghệ thuật nấu ăn phương Đông để phát 31 triển tâm trí. Osho nói gì về việc ăn? 37 Nghệ thuật nấu ăn chay 52 Ăn uống để mở mang tâm trí 57 II. “Do” hay “Đạo” là gì? 60 III. Tự mình nhận thức và thay đổi 64 IV. Cách nấu ăn tân dưỡng sinh 69 V. Giá trị dinh dưỡng của bữa ăn tân dưỡng sinh 71 VI. Bữa ăn số 7 73 VII. Chuẩn bị và kế hoạch. 76 VIII. Mục đích nấu ăn 78 IX. Bí quyết nấu ăn 83 X. Cách ăn tốt nhất 10 XI. Vấn đề tâm linh và phong thuỷ đối với nhà bếp 106 XII. Bí quyết trường thọ của các vị sư chùa Thiếu Lâm 111 Trung Quốc XIII. Để trở thành người nội trợ Macrobiotic hoàn hào. 117 XIV. 7 trình độ phán đoán trong nấu ăn (7 cách nấu ăn). 122 Pháp môn thiền ăn 130 Bạn ăn gì trong khi nhập thất ẩn tu? 165 Trọng tâm bữa ăn dành cho con người 167 Sưu tầm những bài Kinh cầu nguyện trước bữa ăn 175 Sinh ngày nào nên ăn thức ăn gì? 179 Phần II: 108 Món Ăn Chay Đại Bổ Dưỡng 183 Giới thiệu chung 183 I.Gạo lứt. 194 1-Giá trị của gạo lứt. 195 2-Cách chọn gạo: 199 3-Cách nấu cơm: 199 1)Món cơm lứt: 199 2)Cơm lứt nắm: 200 3)Cơm lứt rang: 200 5)Hồ cháo gạo lứt - kem gạo 201 6)Cháo gạo lứt rang: 201 7)Cháo gạo lứt đỗ đỏ: 201 8)Cháo gạo lứt rau củ: 201 9)Cháo gạo lứt răm 202 10)Bánh đúc gạo lứt 202 11)Gạo lứt rang ăn liền kiểu 1 202 12)Gạo lứt rang ăn liền kiểu 2 203 13)Bánh cuốn gạo lứt 203 14)Bánh phở trà - Phở Ohsawa (cách làm) 203 15)Bún lứt Ohsawa 204 16)Phở nước chay: 204 17)Phở trà xào tamari 207 18)Bún lứt xào 207 19)Bánh xèo gạo lứt 207 20)Bánh đa gạo lứt nướng: 207 20)Bánh đa gạo lứt rán: 207 21)Bánh đa gạo lứt nấu: 208 22)Gạo lứt rang: 208 23)Sữa thảo mộc 208 24) Cà phê Ohsawa: 209 25) Xôi nếp lứt: 209 26) Rượu nếp: 209 II.Tương cổ truyền: 211 1) Giá trị dinh dưỡng 211 2) Vi sinh vật trong sản xuất Tương 214 3) Kỹ Thuật Sản Xuất Tương: 216 4) Một Số Món Ăn Chế Biến Từ Tương: 228 27) Tương chanh: 228 28) Tương gừng: 229 29) Tương củ cải trắng: 229 30) Nước chấm hỗn hợp: 229 31) Tương sốt hành: 229 32) Nước tương: 229 33) Tương vừng 229 34) Rau củ luộc rưới tương: 229 35) Xốt tương cà chua 230 36) Xốt tương bơ vừng 230 36) Dầm cà 219 37) Xu hào, cà rốt, củ cải héo dầm tương: 231 38) Canh dưa chua: 231 39) Rau muống nấu canh tương gừng. 231 40) Trám dầm tương: 231 41) Củ sen xào tương: 231 42) Củ xu hào kho tương: 232 43) Xốt củ sen 232 44) Rau cải xoong nấu canh cà chua với tương: 232 45) Xu hào, cả rốt xào với tỏi tây và cần tây 233 46) Mướp đắng kho tương: 233 47) Đậu phụ hấp tương gừng 234 48) Mì căn xào sả ớt 234 49) Nấm hương (hay nấm đông cô) chấm tương gừng 234 50) Đậu phụ ướp gia vị rồi rán vàng 235 51) Calathầu: 235 III.Mi sô 236 1) Đỗ nành: Nguồn Prôtêin của tương lai 236 2) Mi sô là thức ăn: 236 3) Giá trị của misô: 237 a) Nhiều lượng đạm có phẩm chất cao 237 b) Miso - món ăn đầy sức sống. 237 c) Nguồn làm giầu Protein. 239 e) Thêm hương vị cho bữa ăn kiêng muối 240 g) Bí quyết nấu ăn ít chất béo: 241 h) Gia vị tuyệt vời cho những người muốn giảm cân. 242 i) VITAMIN thiết yếu B12 nguồn gốc thực vật. 242 k) Tăng cường sức khoẻ và tuổi thọ 243 l) Chất thay thế tuyệt vời (có chứa kiềm) 244 m) Có thể tránh được bệnh nhiễm phóng xạ. 245 n) Trung hoà hậu quả của thuốc lá và sự ô nhiễm môi 247 trường o) Misô đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với sức 248 khoẻ con người: p) Chất protein 252 4) Cách làm miso 256 5) Các món ăn sử dụng misô: 260 52) Miso cho vào phở: 260 53) Gia vị Diệu Minh: 260 54)Bột sữa thảo mộc Miso 260 55) Miso trộn bơ vừng: 261 56) Patê thiên nhiên: 261 57) Tekka: 261 58) Xúp misô: 262 59) Đậu phụ nấu canh rong biển với Miso: 262 60) Protein thực vật tổng hợp: 262 61) Canh rau sắng với miso 263 62) Củ niễng xào miso: 264 63) Miso nhồi củ sen: 264 64) Xúp Mã thầy (củ Năng) với miso 264 65) Xúp củ mài 265 66) Xúp rau hoang với miso 266 67) Xúp củ sen, bí đỏ, miso: 266 68) Miso lâu năm độc vị hoà với nước ấm: 266 69) Rau củ hấp rưới nước xốt miso: 266 70) Thức rưới miso giấm 267 71) Thức rưới miso vừng, lạc, hạt điều 268 72) Nem cuốn miso: 269 73) Xúp hạt sen với miso và bột sắn dây 269 74) Thạch rau củ 270 75) Các kiểu nộm rau củ 270 76) Nộm xu hào với thức rưới miso giấm: 270 77) Canh các loại hoa với miso 271 78) Chả lá lốt 271 79) Nộm đỗ xanh quả và đậu phụ với nước rưới miso gừng 271 80) Miso trộn hành tây 271 81) Xúp miso nấm 272 82) Xúp miso cơ bản 272 83) Xúp nấm nghiền nhỏ với Miso 273 84) Chả đậu Misô hành tây 273 85) Xúp cà rốt ép với Miso 274 86) Miso với cơm gạo đỏ 274 87) Cơm rang với hạt dẻ (lạc, hạt điều) và miso 275 88) Cơm gạo lứt rưới miso đặc 275 89) Miso nướng 275 IV. Natto 276 V. Vừng 276 1) Giá trị dinh dưỡng của vừng: 276 2) Thử dùng vừng chừa đôi bệnh 276 89) Muối vừng 279 90) Bơ vừng (còn gọi là bơ mè) 279 91) Vừng đen 279 92) Dầu vừng phi hành 280 93) Chè vừng đen (chí mà phù) 280 94) Bơ vừng phết bánh đa lứt nướng 281 95) Món ăn quý để chăm sóc da mặt và tăng cân 281 VI. Tamari 281 96) Tamari ngâm tỏi: 282 97) Rau muống xào tamari tỏi 282 VII. Rong biển 282 98) Nem rán: 286 99) Phổ - Bí - Đỗ 286 100) Xúp rong biển: 286 Rong biển cuốn váng sữa đậu nành 286 Ruốc rong biển (chà bông rong biển) 287 VIII. Ngô. 287 103) Chả Ngô: 287 VIII. Ngô. 287 103) Chả Ngô: 287 104) Xúp ngô bắp: 287 IX. Sen 288 105) Củ sen luộc 288 106) Sen toàn phần 288 X. Sắn dây 288 107) Rong biển cuốn 291 XI. Dưa muối 292 108) Dưa muối cám 292 Sự kỳ diệu cùa trái mơ muối (ô mai) 293 Thức uống 299 Trà Bancha 299 Trà Mu 301 Trà Bình Minh 302 Trà gạo đỏ, trà lúa mạch 302 Trà rễ Bồ Công Anh 303 Canh dưỡng sinh 303 Thực đơn số 7 - áp dụng cho người bệnh 306 Các món ăn tráng miệng 308 Những thức ăn cùng với nhau trong một bữa ăn làm ngộ 309 độc: Cách tổ chức ăn uống cho một khoá tu tích cực: 309 Cao dao tục ngữ liên quan tới ăn uống và đàn bà: 310 Cách thức nâng cao trí phán đoán? 312 Sách nên đọc về phương pháp Thực dưỡng Ohsawa- y đạo 313 đông phương Địa chỉ Thực dưỡng tin cậy 315Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiền Ăn - 108 Món Ăn Thực Dưỡng PDF của tác giả Phạm Thị Ngọc Trâm nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thao Tác Chữa Lành Cơ Thể Vi Tế (Nhiều Tác Giả)
Lời Giới Thiệu 5 - 10 PHẦN I: TẠO NÊN MỘT NỀN Y HỌC CHỮA LÀNH NĂNG LƯỢNG VI TẾ CHO CHÍNH BẠN 11 - 52 1. Y học chữa lành năng lượng vi tế 11 - 16 2. Các trường năng lượng chữa lành: Năng lượng xung quanh bạn 17 - 26 3. Các kênh chữa lành: Phép màu của các kinh mạch 27 - 40 Tìm mua: Thao Tác Chữa Lành Cơ Thể Vi Tế TiKi Lazada Shopee 4. Chữa lành các cơ thể năng lượng: Các Luân Xa 41 - 52 PHẦN II: CHUẨN BỊ CHỮA LÀNH: TÚI THUỐC NĂNG LưỢNG CỦA BẠN 53 - 103 5. Ý định và đạo đức 55 - 62 6. Trực giác và niềm tin 63 - 68 7. Các đường biên giới năng lượng 69 - 78 8. Chuẩn bị chữa lành cho bản thân và mọi người: Thiết lập mục tiêu 79 - 85 9. Các kĩ thuật năng lượng thiết yếu 86 - 95 10. Các kì vọng về một phiên chữa lành 96 - 103 PHẦN III: CÁC CON ĐưỜNG VÀ PHƯƠNG PHÁP THỰC HÀNH TRÊN THẾ GIỚI 104 - 288 11. Chữa lành trường hào quang (aura) 105 - 118 12. Chữa lành bằng tay 119 - 136 13. Phép chữa lành bí truyền hiện đại 136 - 146 14. Chữa lành bằng chuyển động 147 - 158 15. Trí tuệ vi tế: Từ thiền định tới tái lập trình tiềm thức 159 - 172 16. Linh Thể: Cầu nguyện, chiêm nghiệm và giao tiếp với các lực lượng tâm linh 173 - 184 17. Chữa lành thời cổ đại 185 - 202 18. Chữa lành bằng hơi thở 204 - 207 19. Liệu pháp nâng cao tần số rung động bằng thực phẩm 208 - 218 20. Chữa lành với thế giới tự nhiên 219 - 239 21. Chữa lành bằng âm thanh 240 - 253 22. Chữa lành bằng màu sắc 254 - 267 23. Các biểu tượng và những lời truyền dạy về tần tố rung động 268 - 281 24. Môi trường năng lượng 282 - 288 Kết luận: Từ cơ thể vi tế đến cái tôi nguyên thủy 289 - 290 Lời Cảm Tạ 291 Các dịch giả: Nhóm dịch thuật Ánh Sáng, gồm: Hoai Anh Nguyen, Không Không, Long Nguyen, Trần Vân, Phạm Thùy Dương, Quynh Akai, Nguyen Anh Minh, Mã Lan Thanh, Hiền Nguyễn, Trần Thu Biên tập: Trần ThuĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thao Tác Chữa Lành Cơ Thể Vi Tế PDF của tác giả Nhiều Tác Giả nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.