Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tạng Thư Sống Chết (Sogyal Rinpoche)

MỤC LỤC

PHẦN MỘT: SỐNG

1. TRONG TẤM GƯƠNG CỦA CÁI CHẾT

CÁI CHẾT TRONG THẾ GIỚI TÂN TIẾN

CUỘC HÀNH TRÌNH QUA SỐNG CHẾT Tìm mua: Tạng Thư Sống Chết TiKi Lazada Shopee

2. VÔ THƯỜNG

ẢO TƯỞNG LỚN

SỰ LƯỜI BIẾNG NĂNG ĐỘNG

ĐỐI MẶT CÁI CHẾT

XEM TRỌNG CUỘC ĐỜI

MÂY MÙA THU

3. TƯ DUY VÀ THAY ĐỔI

CHẤP NHẬN CÁI CHẾT

SỰ THAY ĐỔI SÂU XA TRONG TÂM ĐỂ

NHỊP TIM CỦA THẦN CHẾT

LÀM VIỆC VỚI NHỮNG ĐỔI THAY

TINH THẦN CHIẾN SĨ

THÔNG ĐIỆP CỦA VÔ THƯỜNG TRONG CÁI CHẾT CÓ NIỀM HY VỌNG

4. BẢN CHẤT CỦA TÂM

TÂM VÀ TỰ TÍNH CỦA TÂM

BẦU TRỜI VÀ NHỮNG ĐÁM MÂY

BỐN LỖI

NHÌN VÀO TRONG

NHỮNG HỨA HẸN CỦA GIÁC NGỘ

5. ĐƯA TÂM VỀ NHÀ

LUYỆN TÂM

TRỌNG TÂM CỦA THIỀN ĐỊNH

LUYỆN TẬP CHÁNH NIỆM

SỰ BÌNH AN TỰ NHIÊN

PHƯƠNG PHÁP TRONG THIỀN

THẾ NGỒI

BA PHƯƠNG PHÁP THIỀN QUÁN

TÂM TRONG THIỀN ĐỊNH

QUÂN BÌNH TẾ NHỊ

Ý TƯỞNG VÀ CẢM XÚC: SÓNG VÀ ĐẠI DƯƠNG

KINH NGHIỆM

NGHỈ NGƠI

HÒA NHẬP THIỀN VỚI HÀNH ĐỘNG

NGUỒN CẢM HỨNG

6. TIẾN HÓA, NGHIỆP VÀ TÁI SINH

VÀI “BẰNG CHỨNG” VỀ TÁI SINH

TÍNH TƯƠNG TỤC CỦA TÂM THỨC

NGHIỆP

THIỆN TÂM

TÍNH SÁNG TẠO

TRÁCH NHIỆM

TÁI SINH TẠI TÂY TẠNG

7. BARDO VÀ NHỮNG THỰC TẠI KHÁC

BARDO HAY CÕI BARDO

BẤT TRẮC VÀ CƠ HỘI

NHỮNG THỰC TẠI KHÁC

SỐNG CHẾT TRONG LÒNG BÀN TAY

8. ĐỜI NÀY: CÕI BARDO TỰ NHIÊN

CÁI THẤY DO NGHIỆP LỰC

LỤC ĐẠO

CÁNH CỬA NHẬN THỨC

TUỆ GIÁC VÔ NGÃ

CÁI NGÃ TRÊN ĐƯỜNG TÂM LINH

HƯỚNG ĐẠO MINH TRIẾT

BA KHÍ CỤ CỦA TRÍ TUỆ

NHỮNG HOÀI NGHI TRÊN ĐƯỜNG

9. CON ĐƯỜNG TÂM LINH

TÌM ĐƯỜNG

THEO MỘT CON ĐƯỜNG

BẬC THẦY

NĂNG LỰC CỦA LÒNG SÙNG KÍNH

DÒNG ÂN SỦNG

PHÉP ĐẠO SƯ DU GIÀ; HÒA VỚI TÂM TRÍ TUỆ CỦA BẬC THẦY

10. TỰ TÁNH SÂU XA CỦA TÂM

CÁI THẤY

THIỀN ĐỊNH

HÀNH

THÂN THỂ CẦU VỒNG

PHẦN HAI: CHẾT

11. LỜI KHUYÊN TÂM HUYẾT VỀ VIỆC GIÚP ĐỠ NGƯỜI SẮP CHẾT

CHỨNG TỎ TÌNH YÊU VÔ ĐIỀU KIỆN

NÓI THẬT

SỢ CHẾT

CÔNG VIỆC CHƯA XONG

NÓI LỜI TỪ BIỆT

TIẾN ĐẾN MỘT CÁI CHẾT BÌNH AN

12. LÒNG BI MẪN: VIÊN NGỌC NHƯ Ý

CÁI HỢP LÝ CỦA BI MẪN

CÂU CHUYỆN VỀ TONGLEN VÀ NĂNG LỰC TÂM ĐẠI BI

LÀM SAO ĐỂ ĐÁNH THỨC TÂM ĐẠI BI

NHỮNG GIAI ĐOẠN CỦA TONGLEN

PHÁP TU TONGLEN SƠ KHỞI

PHÁP TONGLEN CHÍNH THỨC

TONGLEN CHO MỘT NGƯỜI SẮP CHẾT

BÍ QUYẾT THÁNH LINH

13. GIÚP ĐỠ TINH THẦN CHO NGƯỜI CHẾT

BÊN CẠNH TỬ SÀNG

ÐEM LẠI HY VỌNG VÀ TÌM SỰ THA THỨ

TÌM MỘT PHÁP TU

PHÁP CHUYỂN DI TÂM THỨC “PHOWA”

DÙNG PHÁP CHUYỂN DI ĐỂ GIÚP NGƯỜI SẮP CHẾT

CỐNG HIẾN CÁI CHẾT CỦA CHÚNG TA

14. NHỮNG HÀNH TRÌ CHO NGƯỜI SẮP CHẾT

GIÂY PHÚT CHẾT

BUÔNG XẢ ÁI LUYẾN (RÀNG BUỘC)

THỂ NHẬP SỰ TỈNH GIÁC SÁNG SUỐT

NHỮNG CHỈ DẪN VÀO LÚC HẤP HỐI

HÀNH TRÌNH CHO NGƯỜI SẮP CHẾT

PHOWA: PHÁP CHUYỂN DI TÂM THỨC

ÂN SỦNG CỦA SỰ CẦU NGUYỆN VÀO LÚC CHẾT

BẦU KHÔNG KHÍ ĐỂ CHẾT

TỪ GIÃ THÂN XÁC

15. TIẾN TRÌNH CHẾT

THỌ MẠNG TẬN

CHẾT PHI THỜI

TRUNG GIAN ĐAU ĐỚN CỦA SỰ CHẾT

TIẾN TRÌNH CHẾT

TƯ THẾ CHẾT

SỰ TAN RÃ BÊN TRONG

CÁI CHẾT CỦA “CÁC ĐỘC TỐ”

PHẦN BA: CHẾT VÀ TÁI SINH

16. NỀN TẢNG

NỀN TẢNG CỦA TÂM PHÀM TÌNH

MẸ CON GẶP GỠ

THỜI GIAN CỦA ÁNH SÁNG CĂN BẢN

CÁI CHẾT CỦA MỘT BẬC THẦY

17. TIA SÁNG NỘI TẠI

BỐN GIAI ĐOẠN CỦA PHÁP TÁNH

HIỂU NGỘ PHÁP TÁNH

SỰ TRỰC NHẬN

18. BARDO TÁI SANH

THÂN Ý SANH

NHỮNG KINH NGHIỆM CỦA CÕI TRUNG ẤM

ÐỘ DÀI CỦA TRUNG ẤM TÁI SANH

PHÁN XÉT

NĂNG LỰC CỦA TÂM

TÁI SANH

19. GIÚP ĐỠ SAU KHI CHẾT

KHI NÀO TA CÓ THỂ GIÚP

TA CÓ THỂ GIÚP ĐỠ NHƯ THẾ NÀO

SỰ THẤU THỊ CỦA NGƯỜI CHẾT

CÁCH TÂY TẠNG CẦU SIÊU NGƯỜI CHẾT

GIÚP ĐỠ NGƯỜI ĐAU BUỒN

MỘT PHÁP MÔN TRỌNG YẾU

MỞ RỘNG CÕI LÒNG

CHẤM DỨT ĐAU BUỒN VÀ RÚT BÀI HỌC TỪ NỖI BUỒN ĐAU

20. KINH NGHIỆM CẬN TỬ: NẤC THANG LÊN TRỜI

BÓNG TỐI VÀ ĐƯỜNG HẦM

ÁNH SÁNG

ÐIỂM TƯƠNG ĐỒNG VỚI TRUNG ẤM TÁI SANH

DÉLOK: MỘT KINH NGHIỆM CẬN TỬ CỦA TÂY TẠNG

THÔNG ĐIỆP CỦA KINH NGHIỆM CẬN TỬ

Ý NGHĨA KINH NGHIỆM CẬN TỬ

21. TIẾN TRÌNH PHỔ QUÁT

NHỮNG MẶC KHẢI CỦA CÁC TRUNG ẤM

TIẾN TRÌNH TRONG GIẤC NGỦ

TIẾN TRÌNH TRONG TƯ TƯỞNG VÀ CẢM XÚC

TIẾN TRÌNH TRONG ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY

NĂNG LỰC HỶ LẠC

MỞ RA CÁI THẤY TOÀN DIỆN

PHẦN BỐN: TỔNG KẾT

22. SỨ GIẢ HÒA BÌNH

PHỤ LỤC MỘT - NHỮNG CÂU HỎI VỀ CÁI CHẾT

GIỮ CHO SỐNG

ĐỂ CHO CHẾT

CHỌN GIẢI PHÁP CHẾT

PHỤ LỤC HAI - HAI MẨU CHUYỆN

DOROTHY

RICK

PHỤ LỤC BA - HAI BÀI THẦN CHÚ

THẦN CHÚ KIM CANG THƯỢNG SƯ

THẦN CHÚ CỦA ĐẠI BI TÂM OM MANI PADME HUM

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tạng Thư Sống Chết PDF của tác giả Sogyal Rinpoche nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Đạo Có Một - Nguyễn Kim Muôn - (NXB Sài Gòn 1929)
Đạo có một, là một chánh giáo vậy, dạy người được siêu phàm nhập thánh, được thân ngoại hữu thân, được liểu đạo, được vảng sanh, nói tóm lại là đượt thoát kiếp luân hồi vậy. Quyển này là một quyển để điểm chỉ trước cho những người tu hành và phát nguyện rồi, rằng những chi đạo đã ra đời xưa nay (trong 4 năm nay), bất kỳ là tông giáo nào, bất kỳ là pháp môn nào, sẽ một ngày kia qui về một mối, là một chánh giáo vậy.Đạo Có MộtNXB Sài Gòn 1929Nguyễn Kim Muôn42 TrangFile PDF-SCAN
Một Trăm Bài Kinh Phật Quyển 1 PDF - Đoàn Trung Còn (NXB Sài Gòn 1940)
Cuốn “Một trăm bài kinh Phật” này nguyên bản tiếng Phạn nhan đề là Avadna-Cataka, nằm trong Đại Tạng Kinh, và đã được phiên dịch ra nhiều thứ tiếng như Tây Tạng, Pli, Hán, Pháp... Bản dịch tiếng Pháp lấy tựa là “Avadna-Cataka ou Cent légendes bouddhiques”, do Léon Feer dịch và phát hành tại nhà sách Ernest Leroux 28 Rue Bonaparte Paris, in xong năm 1891. Trước đây cư sĩ Đoàn Trung Còn đã dịch bản tiếng Pháp này sang tiếng Việt. Bản chữ Hán nhan đề là “Soạn tập bá duyên kinh”, do ngài Chi Khiêm đời nhà Ngô ở Trung Quốc dịch từ tiếng Phạn. Đây là một bản kinh Phật đặc sắc, nêu bật lên ý nghĩa nhân quả bằng những truyện tích nhân duyên rất sống động, được thuật lại với nhiều chi tiết thú vị. Và với nội dung như thế, nên hầu như thích hợp với tất cả mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi. Bất cứ ai khi đọc qua một trong những truyện tích này, cũng đều có thể rút ra được những điều cần chiêm nghiệm, suy ngẫm trong cách ứng xử hàng ngày của mình.Phật Học 12-Một Trăm Bài Kinh Phật Quyển 1NXB Sài Gòn 1940Đoàn Trung Còn174 TrangFile PDF-SCAN
PDF Thiền sư Khương Tăng Hội - Sơ tổ của Thiền tông Việt Nam và Trung Hoa
Thiền sư Khương Tăng Hội, người đầu tiên mang đạo Phật vào Trung Quốc và Việt Nam!. Đạo Phật truyền vào Việt Nam bằng con đường hàng hải. Đây chính là thể thức giao tiếp, của các nước lân cận thời ấy. Người dân qua lại, giao hảo bằng những đoàn thương thuyền, để trao đổi hàng hóa cần dùng như, tơ lụa, quế, tiêu, các vật dụng hàng ngày. Trên những đoàn thương thuyền ấy, đã mang theo các nhà Sư Ấn Độ, để họ tụng kinh cầu nguyện sự bình an. Đây là quan niệm và cũng là niềm tin tôn giáo, được khẳng định một cách tích cực, trong những sinh hoạt hàng ngày, của dân hàng hải thương nghiệp này. Từ đây, chúng ta hiểu được rằng, đạo Phật có mặt trên quê hương Việt Nam, từ thế kỷ thứ nhất trước Tây Lịch. Con đường hoằng pháp của chư Tăng đơn giản, không nhu cầu, phương tiện to tát, mà chỉ được xem như là người thương lái trong đoàn hàng hải, nhưng họ có một niềm tin kiên cố. Chư Tăng có thể tụng kinh, niệm Phật thắp hương, đốt trầm trên những con thuyền đó. Nếp sống tâm linh ấy, đã in sâu vào tâm thức người dân Ấn Độ. Đời sống tâm linh này, đã được sinh hoạt thường nhật, dù nơi quê hương Ấn Độ hay Việt Nam thời bấy giờ. Chính vì sự sinh hoạt tâm linh này, mà người Việt Nam mới biết đến đạo Phật. Ngoài tinh thần văn hóa Phật giáo, người Việt Nam cũng đã học thêm được nhiều điều khác, của nền văn hóa dân gian, cách trồng cấy, lương thực, thảo dược, y học, vân vân, nhờ vậy mà đời sống xã hội, đã có một bước tiến xa hơn.Trong những đoàn người thương lái ấy, có Thân phụ Tổ Sư Khương Tăng Hội, đã đến Giao Chỉ, lưu lại và lập nghiệp nơi đây, có lẽ vì tìm ra vùng đất mới thích hợp, cho nếp sống gia đình đầm ấm, hạnh phúc, thân sinh Ngài đã lập gia đình với một người phụ nữ Việt. Năm Ngài 10 tuổi, cả hai bậc sinh thành đều khuất núi, kể từ đó Ngài chịu cảnh mồ côi. Mặc dù tuổi còn nhỏ, nhưng hẳn là có túc duyên, nên Ngài quyết chí xuất gia, tu học đạo giác ngộ, mà chính Thân phụ Ngài thuở sinh tiền cũng đã tu tập, trong vai trò người cư sĩ Phật tử. Sự hiện diện của Ngài trong bối cảnh lịch sử thời ấy, đã minh thị một cách hùng hồn rằng. Cây Phật Giáo Việt Nam đã ăn sâu mọc rễ vững chắc, trên mảnh đất Việt Nam từ thế kỷ thứ 2, thứ 3, sau Tây Lịch. Qua giá trị lịch sử ấy, đã cho ta cái nhìn tường tận và hiểu biết chính xác, để biết rằng Phật Giáo đã có mặt trên quê hương Việt Nam, sớm hơn Phật Giáo có mặt trên đất nước Trung Quốc!. Phật Giáo Việt Nam, tiếp nhận trực tiếp từ Phật giáo Ấn Độ, Ngài Khương Tăng Hội đã đi tu từ năm mười tuổi, và khi trưởng thành, Ngài đã mang tinh thần Thiền học Việt Nam, sang truyền giáo nơi vùng Giang Tả, thời Ngô Tôn Quyền xưng Đế. Ngài mở cuộc Đông Du, vào năm Xích Ô thứ mười, mới đến Kiến Nghiệp. Ngài dừng chân tại đây, lập ngôi nhà tranh trú ngụ, dựng tượng Phật để thờ, và bắt đầu cho công trình hoằng pháp.
Cổ Phật lưu truyền (Sấm ca)
[PDF] Cổ Phật lưu truyền (Sấm ca) | TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ