Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Văn Hương Chánh Nhất Vị Thánh Mẫu Liễu Hạnh Công Chúa

Sách về Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Đức Thần chủ Đạo Mẫu Việt Nam - xuất bản tại Sài Gòn năm 1964.Vân tác y thường phong tác xaTriêu du Đâu Suất mộ yên hàThế gian dục thức ngô danh tínhNhất đại sơn nhân ngọc quýnh hoa---------

Sách về Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Đức Thần chủ Đạo Mẫu Việt Nam - xuất bản tại Sài Gòn năm 1964.Vân tác y thường phong tác xaTriêu du Đâu Suất mộ yên hàThế gian dục thức ngô danh tínhNhất đại sơn nhân ngọc quýnh hoa---------

SỰ THẬT VỀ CÔNG CHÚA LIỄU HẠNH VÀ TỨ BẤT TỬ

SỰ THẬT VỀ CÔNG CHÚA LIỄU HẠNH VÀ TỨ BẤT TỬ

...Trong 18 đời Vua Hùng, sở dĩ có 9 sự tích là bởi: Trong giai đoạn đó, thời nào có xảy ra sự kiện cần phải tích lũy lại cho mai sau thì gọi là sự tích. Các đời khác vốn không có tích sự gì, nên không đủ để lưu vào sử sách, vậy thôi. Ta gọi đó là kho tàng văn hóa dân tộc. Và dĩ nhiên, hễ đã là kho tàng, ắt phải có giá trị cho mai sau. Và những giá trị tiềm ẩn trong kho tàng văn hóa đó. Tôi sẽ sử dụng và trình ra cùng các bạn có những giá trị gì như sau:

...Trong 18 đời Vua Hùng, sở dĩ có 9 sự tích là bởi: Trong giai đoạn đó, thời nào có xảy ra sự kiện cần phải tích lũy lại cho mai sau thì gọi là sự tích. Các đời khác vốn không có tích sự gì, nên không đủ để lưu vào sử sách, vậy thôi. Ta gọi đó là kho tàng văn hóa dân tộc. Và dĩ nhiên, hễ đã là kho tàng, ắt phải có giá trị cho mai sau. Và những giá trị tiềm ẩn trong kho tàng văn hóa đó. Tôi sẽ sử dụng và trình ra cùng các bạn có những giá trị gì như sau:

Đời Hùng Vương Thứ 3 là sự tích Chử Đồng Tử và Tiên Dung. Hai danh xưng "Đồng Tử" và "Tiên Dung", đã đủ để khẳng định đó chính là giống nòi của Thần Tiên rồi vậy. Đồng thời để khẳng định là hậu duệ của Thần Tổ Xi Vưu; Chữ Đồng Tử khi đấy cũng đã thể hiện có phép thuật đầy mình. Chỉ cần cắm cây gậy, đội chiếc nón lên trên là hóa thành cung điện ngay tức khắc. Và cũng trong một đêm, cung điện biến mất. Chữ Đồng Tử và Tiên Dung; Một gậy, một nón... về trời!

Đời Hùng Vương Thứ 3 là sự tích Chử Đồng Tử và Tiên Dung. Hai danh xưng "Đồng Tử" và "Tiên Dung", đã đủ để khẳng định đó chính là giống nòi của Thần Tiên rồi vậy. Đồng thời để khẳng định là hậu duệ của Thần Tổ Xi Vưu; Chữ Đồng Tử khi đấy cũng đã thể hiện có phép thuật đầy mình. Chỉ cần cắm cây gậy, đội chiếc nón lên trên là hóa thành cung điện ngay tức khắc. Và cũng trong một đêm, cung điện biến mất. Chữ Đồng Tử và Tiên Dung; Một gậy, một nón... về trời!

Dĩ nhiên, Chữ Đồng Tử nghiễm nhiên yên vị trên chiếc ghế đầu tiên trong Tứ Bất Tử của dân tộc Việt Nam trước hết.

Dĩ nhiên, Chữ Đồng Tử nghiễm nhiên yên vị trên chiếc ghế đầu tiên trong Tứ Bất Tử của dân tộc Việt Nam trước hết.

Kế đến, trong đời Hùng Vương thứ 6. Cũng không chịu thua kém với ứng cử viên cho ghế Tứ Bất Tử đó là Thánh Gióng! Phù Đổng Thiên Vương cũng ngay lập tức; Ra roi giục ngựa mà lướt gió lên thiên cõi. Chiếc ghế thứ hai, có chủ.

Kế đến, trong đời Hùng Vương thứ 6. Cũng không chịu thua kém với ứng cử viên cho ghế Tứ Bất Tử đó là Thánh Gióng! Phù Đổng Thiên Vương cũng ngay lập tức; Ra roi giục ngựa mà lướt gió lên thiên cõi. Chiếc ghế thứ hai, có chủ.

Thấy chiếc ghế thứ ba chờ mãi vẫn chưa có ai được đề cử! Sơn Tinh sau khi diễn xong vở "Long Hổ Tranh Châu" cùng Thủy Tinh. Gửi lại cho con cháu mai sau biết huyệt mạch chính của dân tộc Việt. Liền cũng cưỡi mây mà kịp đến với chiếc ghế thứ ba đang chờ chủ... tọa. (Bởi giá trị ý tiềm ẩn ở phía sau cái áo nghĩa này là: Chúa sơn lâm nơi núi rừng vốn là Hổ. tu luyện ngàn năm nên đắc Tinh mà hóa Thần. Và tên hiệu mới gọi là Thần Sơn Tinh. Vua biển cả lại là Rồng. Vẫn một nghĩa như thế, nên cũng được ám chỉ là Thần Thủy Tinh vậy. Và cả hai vị Thần này quyết diễn tích Tranh Mị Nương, quê ở "Phong Châu" mà ra thế: 

Thấy chiếc ghế thứ ba chờ mãi vẫn chưa có ai được đề cử! Sơn Tinh sau khi diễn xong vở "Long Hổ Tranh Châu" cùng Thủy Tinh. Gửi lại cho con cháu mai sau biết huyệt mạch chính của dân tộc Việt. Liền cũng cưỡi mây mà kịp đến với chiếc ghế thứ ba đang chờ chủ... tọa. (Bởi giá trị ý tiềm ẩn ở phía sau cái áo nghĩa này là: Chúa sơn lâm nơi núi rừng vốn là Hổ. tu luyện ngàn năm nên đắc Tinh mà hóa Thần. Và tên hiệu mới gọi là Thần Sơn Tinh. Vua biển cả lại là Rồng. Vẫn một nghĩa như thế, nên cũng được ám chỉ là Thần Thủy Tinh vậy. Và cả hai vị Thần này quyết diễn tích Tranh Mị Nương, quê ở "Phong Châu" mà ra thế: 

"Long Hổ Tranh Châu". Đó là nền tảng của văn hóa nơi đỉnh cao một cách tuyệt đối của dân tộc Việt từ ngàn xưa. Khó có ai có thể nhìn với tới cho được cả. Tất cả những tư duy nông cạn chớ có lạm bàn mà vọng ngôn đối với nền tảng văn hóa của giống nòi Thần Tiên).

"Long Hổ Tranh Châu". Đó là nền tảng của văn hóa nơi đỉnh cao một cách tuyệt đối của dân tộc Việt từ ngàn xưa. Khó có ai có thể nhìn với tới cho được cả. Tất cả những tư duy nông cạn chớ có lạm bàn mà vọng ngôn đối với nền tảng văn hóa của giống nòi Thần Tiên).

Riêng chiếc ghế thứ tư trong Tứ Bất tử xem ra có phần lúng túng chung cho tất cả các học giả cũng như sử gia nói chung! Khi thì cho là Từ Đạo Hạnh, lúc lại nói rằng Nguyễn Minh Không! Lại còn thêm Trần Hưng Đạo mà không giải thích nguyên do!! Để rồi cuối cùng; Tiên Chúa Liễu Hạnh, yên vị nơi chiếc ghế cuối cùng sau 3 lần ra vào Thiên - Hạ - Giới, dễ như đi chợ!

Riêng chiếc ghế thứ tư trong Tứ Bất tử xem ra có phần lúng túng chung cho tất cả các học giả cũng như sử gia nói chung! Khi thì cho là Từ Đạo Hạnh, lúc lại nói rằng Nguyễn Minh Không! Lại còn thêm Trần Hưng Đạo mà không giải thích nguyên do!! Để rồi cuối cùng; Tiên Chúa Liễu Hạnh, yên vị nơi chiếc ghế cuối cùng sau 3 lần ra vào Thiên - Hạ - Giới, dễ như đi chợ!

Thật ra trong mô hình thiết kế nên tòa kiến trúc Tứ Bất Tử trên nền móng văn hóa của dân tộc Việt rất có nhiều sai sót!

Thật ra trong mô hình thiết kế nên tòa kiến trúc Tứ Bất Tử trên nền móng văn hóa của dân tộc Việt rất có nhiều sai sót!

Trong giai đoạn thứ nhất; Được tính trong thời kỳ Hùng Vương. Từ Chử Đồng Tử cho đến Sơn Tinh là triều đại cuối cùng. Ta thấy có ngay 3 ghế có chủ an tọa! Vẫn thiếu mất một vị!?

Trong giai đoạn thứ nhất; Được tính trong thời kỳ Hùng Vương. Từ Chử Đồng Tử cho đến Sơn Tinh là triều đại cuối cùng. Ta thấy có ngay 3 ghế có chủ an tọa! Vẫn thiếu mất một vị!?

Sau đến, tính từ nhà Lý là do cột mốc thoát cảnh nô lệ mà định chủ quyền. Ta thấy xuất hiện liên tiếp lại có 3 nhân vật như: Từ Đạo Hạnh, Nguyễn Minh Không, Trần Hưng Đạo làm đại diện! Nhưng vẫn khiếm một ghế!? Cuối cùng phải đợi tận đến Nhà Lê mới có Liễu Hạnh là đủ Đức độ để mà ngồi vào chiếc ghế cuối cùng cho đủ bộ Tứ Thánh.

Sau đến, tính từ nhà Lý là do cột mốc thoát cảnh nô lệ mà định chủ quyền. Ta thấy xuất hiện liên tiếp lại có 3 nhân vật như: Từ Đạo Hạnh, Nguyễn Minh Không, Trần Hưng Đạo làm đại diện! Nhưng vẫn khiếm một ghế!? Cuối cùng phải đợi tận đến Nhà Lê mới có Liễu Hạnh là đủ Đức độ để mà ngồi vào chiếc ghế cuối cùng cho đủ bộ Tứ Thánh.

Thế nhưng nếu xét trở ngược trở về quá khứ của giai đoạn của chu kỳ 2000 năm trước thì xem ra vẫn khiếm khuyết một ghế!? Và các nhà học giả lẫn sử gia tìm mọi cách bổ khuyết thêm... Như những gì tôi vừa trình bày ở trên.

Thế nhưng nếu xét trở ngược trở về quá khứ của giai đoạn của chu kỳ 2000 năm trước thì xem ra vẫn khiếm khuyết một ghế!? Và các nhà học giả lẫn sử gia tìm mọi cách bổ khuyết thêm... Như những gì tôi vừa trình bày ở trên.

Thật ra trật tự của mô hình văn hóa đó thể hiện sự tiềm ẩn phía sau như:

Thật ra trật tự của mô hình văn hóa đó thể hiện sự tiềm ẩn phía sau như:

Trong mô hình Tứ Bất Tử của giai đoạn 2000 năm đầu với 3 vị thời Vua Hùng đó. Ta quên mất còn có Tiên Dung nữa! Bởi ngày đó cả hai vợ chồng. Bao gồm Đồng Tử và Tiên Nữ... người gậy, người nón cùng về trời chứ không riêng gì một Đồng Tử. Đó là hệ logic của văn hóa Tứ Bất Tử trong giai đoạn đầu.

Trong mô hình Tứ Bất Tử của giai đoạn 2000 năm đầu với 3 vị thời Vua Hùng đó. Ta quên mất còn có Tiên Dung nữa! Bởi ngày đó cả hai vợ chồng. Bao gồm Đồng Tử và Tiên Nữ... người gậy, người nón cùng về trời chứ không riêng gì một Đồng Tử. Đó là hệ logic của văn hóa Tứ Bất Tử trong giai đoạn đầu.

Và ở giai đoạn thứ hai sau công nguyên. Ta có bộ 3 Thánh Tử như tôi vừa nêu bao gồm Đạo Hạnh, Minh Không và Hưng Đạo. Dĩ nhiên sự có mặt của Liễu Hạnh là vừa đẹp và đủ để được gọi là văn hóa nền tảng đối xứng.

Và ở giai đoạn thứ hai sau công nguyên. Ta có bộ 3 Thánh Tử như tôi vừa nêu bao gồm Đạo Hạnh, Minh Không và Hưng Đạo. Dĩ nhiên sự có mặt của Liễu Hạnh là vừa đẹp và đủ để được gọi là văn hóa nền tảng đối xứng.

Tuy nhiên, để tạo ra yếu tố liên kết nền tảng văn hóa xuyên suốt qua cả hai giai đoạn đó. Cho nên ta mới thấy công trình kiến trúc đó được gọt dũa lại như sau:

Tuy nhiên, để tạo ra yếu tố liên kết nền tảng văn hóa xuyên suốt qua cả hai giai đoạn đó. Cho nên ta mới thấy công trình kiến trúc đó được gọt dũa lại như sau:

Do thời điểm ban đầu cũng đã tương đối bị thời gian xóa mờ đi giá trị trong lịch sử. Hơn nữa, Cột mốc để móc xích thứ hai kết nối thì không ai sáng giá hơn Hưng Đạo Đại Vương; Trần Quốc Tuấn. Và nghiễm nhiên Trần Hưng Đạo được chỉ định để ngồi thay vào chỗ của vị Thánh Tổ Chử Đồng Tử là hợp lệ. (Ấy là nghỉ Hưu, bạn đọc chớ có suy diễn là soán vị mà nguy). Dĩ nhiên, nếu một khi "Đức lang quân" có chống gậy về nghỉ Hưu thì; "Vị nương tử" cũng phải cắp nón theo chồng mà cùng theo về cõi hư vô thôi...

Do thời điểm ban đầu cũng đã tương đối bị thời gian xóa mờ đi giá trị trong lịch sử. Hơn nữa, Cột mốc để móc xích thứ hai kết nối thì không ai sáng giá hơn Hưng Đạo Đại Vương; Trần Quốc Tuấn. Và nghiễm nhiên Trần Hưng Đạo được chỉ định để ngồi thay vào chỗ của vị Thánh Tổ Chử Đồng Tử là hợp lệ. (Ấy là nghỉ Hưu, bạn đọc chớ có suy diễn là soán vị mà nguy). Dĩ nhiên, nếu một khi "Đức lang quân" có chống gậy về nghỉ Hưu thì; "Vị nương tử" cũng phải cắp nón theo chồng mà cùng theo về cõi hư vô thôi...

Điều này sẽ làm nổi bật nét bản sắc của bức tranh văn hóa Việt từ cội nguồn là: Văn hóa Thời Vua Hùng không phải gọi là Quan Lang! Mà phải là Quân Lang, hoặc Lang Quân mới đúng. Văn hóa đã bị xóa lạc mất dấu... "cái nón" lá ở chỗ này. Ý chỉ là người chồng trong văn hóa Văn Lang. Lang Quân còn có nghĩa là người Nam, con của Lạc Long Quân trong nước Văn Lang mà ra. Thế nên người Nữ là Mỵ Nương. Là "Nương Tử" của "Lang Quân". Và tất nhiên phải "nương" theo chồng mà cùng "đi, về" vậy.

Điều này sẽ làm nổi bật nét bản sắc của bức tranh văn hóa Việt từ cội nguồn là: Văn hóa Thời Vua Hùng không phải gọi là Quan Lang! Mà phải là Quân Lang, hoặc Lang Quân mới đúng. Văn hóa đã bị xóa lạc mất dấu... "cái nón" lá ở chỗ này. Ý chỉ là người chồng trong văn hóa Văn Lang. Lang Quân còn có nghĩa là người Nam, con của Lạc Long Quân trong nước Văn Lang mà ra. Thế nên người Nữ là Mỵ Nương. Là "Nương Tử" của "Lang Quân". Và tất nhiên phải "nương" theo chồng mà cùng "đi, về" vậy.

Cho nên văn hóa dân tộc Việt có Tứ Bất Tử bao gồm:

Cho nên văn hóa dân tộc Việt có Tứ Bất Tử bao gồm:

Thánh Gióng ; Phù Đổng Thiên Vương. Thần Sơn Tinh ; Tản Viên Sơn Vương. Thánh Trần ; Hưng Đạo Đại Vương. Tiên chúa ; Liễu Hạnh Tiên Chúa.

Thánh Gióng ; Phù Đổng Thiên Vương. Thần Sơn Tinh ; Tản Viên Sơn Vương. Thánh Trần ; Hưng Đạo Đại Vương. Tiên chúa ; Liễu Hạnh Tiên Chúa.

Đó chính là toàn cảnh của tòa kiến trúc văn hóa trong lịch sử của Dân Tộc Việt Nam hôm nay.

Đó chính là toàn cảnh của tòa kiến trúc văn hóa trong lịch sử của Dân Tộc Việt Nam hôm nay.

Nhất định, không bao giờ được suy tôn hoặc tranh cãi thiếu tư duy logic. Từ đó, dễ dẫn đến sai lạc cho những thế hệ mai sau là..., nguy cho văn hóa của dân tộc lắm vậy.

Nhất định, không bao giờ được suy tôn hoặc tranh cãi thiếu tư duy logic. Từ đó, dễ dẫn đến sai lạc cho những thế hệ mai sau là..., nguy cho văn hóa của dân tộc lắm vậy.

[Lược trích]

Tác giả: Phạm Hùng Sơn

Xem đầy đủ bài viết về Tứ Bất Tử của tác giả Phạm Hùng Sơn tại đây: https://www.dantocking.com/2020/05/ky-su-pham-hung-son-bai-26-y-chi-thoi.html

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Mật Mã Tây Tạng - Tập 1 (Hà Mã)
MỤC LỤC Chương 1 - Bắt đầu từ một tấm ảnh Bí mật trong tấm ảnh Người điên đầu tiên Bài giảng của Phương T}n Tìm mua: Mật Mã Tây Tạng - Tập 1 TiKi Lazada Shopee Truyền thuyết về Tử Kỳ Lân Chương 2 - Truyền thuyết Tử Kỳ Lân Người điên thứ hai Bộ tộc Qua Ba Trí giả ở Đạt Ngõa Nô Thố Bí mật về cô gái Chương 3 - Hồi ức của Ba Tang Người điên thứ ba Hồi ức của Ba Tang Đ{n ông v{ xe Tranh luận Chương 4 - Băng qua Khả Khả Tây Lý Chiến đấu sinh tử Câu chuyện của Trác Mộc Cường Ba Sinh tồn trên băng nguyên Bá chủ băng nguyên Chương 5 - Chuyến đi kinh hồn trên sông băng tiền sử S|o xương Hang động núi băng Kỳ quan băng Di tích bị đóng băng Chương 6 - Bí mật cuốn nhật ký Thoát chết Trạm cứu hộ Lôi Khắc Tháp Cách Cuốn nhật ký chết chóc Xe lửa xuống miền Nam Chương 7 - Bạc Ba La thần miếu có tồn tại hay không? Bạc Ba La thần miếu Tinh anh tề tựu Giáo quan ma quỷ Nói chuyện dưới trời sao Huấn luyện đặc biệtDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Hà Mã":Mật Mã Tây Tạng - Tập 1Mật Mã Tây Tạng - Tập 2Mật Mã Tây Tạng - Tập 3Mật Mã Tây Tạng - Tập 4Mật Mã Tây Tạng - Tập 5Mật Mã Tây Tạng - Tập 6Mật Mã Tây Tạng - Tập 7Mật Mã Tây Tạng - Tập 8Mật Mã Tây Tạng - Tập 9Mật Mã Tây Tạng - Tập 10Kinh Thiên Kỳ ÁnĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mật Mã Tây Tạng - Tập 1 PDF của tác giả Hà Mã nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Mật Mã Tây Tạng - Tập 1 (Hà Mã)
MỤC LỤC Chương 1 - Bắt đầu từ một tấm ảnh Bí mật trong tấm ảnh Người điên đầu tiên Bài giảng của Phương T}n Tìm mua: Mật Mã Tây Tạng - Tập 1 TiKi Lazada Shopee Truyền thuyết về Tử Kỳ Lân Chương 2 - Truyền thuyết Tử Kỳ Lân Người điên thứ hai Bộ tộc Qua Ba Trí giả ở Đạt Ngõa Nô Thố Bí mật về cô gái Chương 3 - Hồi ức của Ba Tang Người điên thứ ba Hồi ức của Ba Tang Đ{n ông v{ xe Tranh luận Chương 4 - Băng qua Khả Khả Tây Lý Chiến đấu sinh tử Câu chuyện của Trác Mộc Cường Ba Sinh tồn trên băng nguyên Bá chủ băng nguyên Chương 5 - Chuyến đi kinh hồn trên sông băng tiền sử S|o xương Hang động núi băng Kỳ quan băng Di tích bị đóng băng Chương 6 - Bí mật cuốn nhật ký Thoát chết Trạm cứu hộ Lôi Khắc Tháp Cách Cuốn nhật ký chết chóc Xe lửa xuống miền Nam Chương 7 - Bạc Ba La thần miếu có tồn tại hay không? Bạc Ba La thần miếu Tinh anh tề tựu Giáo quan ma quỷ Nói chuyện dưới trời sao Huấn luyện đặc biệtDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Hà Mã":Mật Mã Tây Tạng - Tập 1Mật Mã Tây Tạng - Tập 2Mật Mã Tây Tạng - Tập 3Mật Mã Tây Tạng - Tập 4Mật Mã Tây Tạng - Tập 5Mật Mã Tây Tạng - Tập 6Mật Mã Tây Tạng - Tập 7Mật Mã Tây Tạng - Tập 8Mật Mã Tây Tạng - Tập 9Mật Mã Tây Tạng - Tập 10Kinh Thiên Kỳ ÁnĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mật Mã Tây Tạng - Tập 1 PDF của tác giả Hà Mã nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Lời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười (Jamed Redfield)
TRẢI NGHIỆM MẶC KHẢI THỨ MƯỜI Jamed Redfield LỜI NÓI ĐẦU.. 1 PHẦN MỘT: NGƯỠNG CỬA.. 2 1. TẦM NHÌN RỘNG LỚN...2 Tìm mua: Lời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười TiKi Lazada Shopee DUY TRÌ MỘT THỂ GIỚI QUAN RỘNG MỞ.. 2 KHÔNG HỀ CÓ CÔNG THỨC.. 5 VÀ PHẢI LÀM GÌ NẾU...?.. 5 ĐIỀU ĐÓ ĐẾN VỚI TÔI VÀO LÚC NÀY.9 Một mảnh khác của trò chơi ghép hình.. 10 Những cái bẫy - tâm trạng mệt mỏi rã rời..11 Sự phân cực tư tưởng - chọn dậm chân tại chỗ hay chọn cởi mở để đón nhận?... 12 Một chọn lựa dựa trên nỗi sợ hãi hoặc trên tình thương yêu.. 12 Những tin tốt lành..13 Sự hiệp lực.. 14 Mỗi cá nhân là một điểm ngang qua của dòng tiến hoá... 15 Câu chuyện nào?. 16 Sợ hãi xuất phát từ sự bất lực và tình cảm bị cách ly. 16 THẾ GIỚI QUAN..18 1.Ý thức giữ một vai trò quyết định... 19 2. Chúng ta đang chìm đắm trong một trường năng lượng.. 19 3. Vũ trụ có một mục tiêu.20 4. Tình yêu là dạng nặng lượng cao cấp nhất..20 5. Chúng ta sẽ sống nhiều kiếp sống đầy ắp tình yêu thương.. 21 6. Lựa chọn tạo ra hệ quả - Luật Nhân quả hay Nghiệp...22 7. Những chiều kích khác là thực tế.22 8. Tính cặp đôi..23 TOÀN CẢNH VỂ MẶC KHẢI THỨ MƯỜI.. 23 Trường dạy minh triết...25 Lẽ sống của bạn là gì?..27 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN...29 RÈN LUYỆN NHÓM...31 2. BẰNG CÁCH NÀO CHÍN MẶC KHẢI TRƯỚC CHUẨN BỊ CHO BẠN TIẾN VÀO MẶC KHẢI THỨ MƯỜI. 33 CHÍN MẶC KHẢI DẨN ĐẾN MẶC KHẢI THỨ MƯỜI. 33 NHỮNG THẮC MẮC VỀ CHÍN MẶC KHẢI TRƯỚC. 36 Tôi nhận thấy có những trừng hợp đ~ xảy ra, nhưng l{m thế nào để biết ý nghĩa của chúng?.36 Là sự trùng hợp hay loé sáng của ký ức?...36 Tính đồng bộ giúp ta vững tin hơn rằng đang đi đúng đường...37 Tính đồng bộ biểu lộ qu| trình đang diễn ra trong nội tâm..37 Làm thế nào có thể thăm dò những trùng hợp nhằm đạt được thông tin mới?.38 Làm thế n{o để áp dụng những hiểu biết về mặc khải?...39 Nếu tôi tin rằng mình tạo ra thực tại của mình, tại sao sự việc không thay đổi?... 40 Làm thế nào tôi có thể phân tích hoàn cảnh hiện nay của tôi theo hướng phát triển?... 41 Bằng cách nào tôi có thể học hỏi v{ l{m gia tăng hiệu năng của mục đích cao cả?...42 ‘Tôi biết mình có một sứ mệnh, nhưng l{m thế nào để tôi trở nên có ý thức hơn?’.. 44 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VÀ RÈN LUYỆN NHÓM.48 Những tiến bộ hoặc những vấn đề liên quan đến chín mặc khải đầu tiên. 48 Những tiến bộ. 48 PHẦN HAI: BÍ ẨN...49 3. TRỰC GIÁC -HÌNH DUNG CON ĐƯỜNG... 50 LÀM THỂ NÀO ĐỂ ĐÓN NHẬN NHỮNG TRỰC GIÁC CỦA MÌNH MỘT CÁCH NGHIÊM TÚC?... 50 NIỀM TIN...52 NHỮNG GIẤC MƠ...53 ❖ Những giấc mơ c| nh}n..54 Các giấc mơ l{m s|ng tỏ hoàn cảnh hiện tại...55 Những giấc mơ cộng đồng..56 Trường học ban đêm...57 Những giấc mơ lặp lại.57 Những giấc mơ tiên tri...57 ❖ Mời gọi giấc mơ...59 Nhớ lại vào buổi sáng..59 Các biểu tượng và những người nổi tiếng.. 60 Biến đổi giấc mơ... 60 Cơ chế của những giấc mơ.. 61 Những giấc mơ v{ những nhóm lĩnh hồn.63 NHỮNG CON VẬT, NHỮNG ĐIỀM BÁO VÀ NHỮNG DẤU HIỆU.64 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN... 72 Thiền định..72 RÈN LUYỆN NHÓM.. 74 4. LÀM SÁNG TỎ... 76 LÀM SÁNG TỎ NHỮNG CƠ CHẾ THỐNG TRỊ ĐÃ ĐƯỢC, TẠO RA TRONG CUỘC SỐNG.78 LÀM RÕ NHỮNG XÚC CẢM TIÊU CỰC..84 Làm sạch trường năng lượng... 84 Làm sáng tỏ cá nhân là một phần trong quá trình tâm linh hoá chiều kích trần gian..85 Lòng biết ơn mở ra con đường cho những trùng hợp. 86 ĐỀ KHÁNG..87 Sự đề kháng có thể dự báo một thay đổi.. 88 Tìm thấy lý do để ở yên tại chỗ... 88 LÀM RÕ NHỮNG XÚC CẢM CÒN SÓT LẠI TỪ NHỮNG KIẾP TRƯỚC.89 Những tình cảm còn sót lại hay những bùng nổ xuất phát từ quá khứ... 90 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN HOẶC TẬP THỂ..92 Những vết thương xưa cũ...93 Sống nhiệt tình.93 Những cơ chế thống trị. 94 Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười Trang 3 RÈN LUYỆN TẬP THẾ..96 Thổ lộ mọi chuyện... 96 Những th|i độ hữu ích.. 96 Những phương ph|p...97 PHẦN BA: NHỚ LẠI..99 5. CHĂM SÓC, BIẾN ĐỔI VÀ SÁNG TẠO...99 SỨC MẠNH CỦA NĂNG LƯỢNG TUỲ THUỘC VÀO NHỮNG MONG ĐỢI CỦA CHÚNG TA...99 NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ..100 Hiệu ứng Mẹ Teresa...101 Năng lượng vật chất và tinh thần là những tác nhân của sự hồi phục sức khoẻ...101 NHỮNG QUAN NIỆM VỀ ĐỜI SỐNG SỨC KHOẺ..103 SỨC MẠNH BÊN TRONG.104 Hãy ghi lại những tình cảm.. 105 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN..106 RÈN LUYỆN TẬP THỂ.108 Những đề tài thảo luận...109 6. TÁC ĐỘNG VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA CÕI BÊN KIA. 109 CÕI BẾN KIA LÀ GÌ?. 110 GIAI ĐOẠN CHUYỂN TIẾP SAU CÁI CHẾT... 111 VỀ NHÀ.112 Hiểu biết, chứ không chỉ tín tưởng.. 113 Chúng ta mãi mãi hiện hữu...114 TẠI SAO KHÔNG Ở LẠI CÕI ẤY.. 114 HỢP NHẤT NHỮNG CHIỀU KÍCH.115 NHỮNG TRẢI NGHIỆM CỦA NGƯỜI VỪA QUA ĐỜI. 116 Những người không nhận ra rằng mình đ~ chết. 117 Một số người nấn ná.. 117 Những giai đoạn và cấp độ. 117 XEM XÉT LẠI CUỘC ĐỜI LÀ ĐIỀU CẦN THIẾT ĐỂ HẤP THỤ KINH NGHIỆM CỦA CHÚNG TA VỀ ĐỜI SỐNG.118 Xem xét lại cuộc đời sẽ l{m thay đổi mọi sự khi ta trở lại trần gian..119 SỰ HIỂU BIẾT TRỰC TIẾP.. 119 Luôn có sự bù trừ... 120 XEM XÉT LẠI CUỘC ĐỜI TRƯỚC KHI QUAY VỀ CHIỀU KÍCH TÂM LINH...121 NHẬN BIẾT SỰ TỔN TẠI CỦA CÕI BÊN KIA..122 ĐẦU THAI..123 Hồi ức tự phát về những kiếp sống khác..123 Những dấu chỉ thuộc thể chất, những thói quen v{ khuynh hướng. 124 Khoảng cách giữa hai kiếp sống. 124 Tầng lớp thứ nhất - Chu kỳ ngắn...125 Tầng lớp thứ hai - Những người khao khát hiểu biết..125 Tầng lớp thứ ba hay tầng lớp toàn diện... 126 ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC NHÓM LINH HỒN..127 Những hồn đồng điệu hay những hồn lạc lõng?. 128 Những sự tin chắc, những lời khuyên lạ thường.. 128 NHỮNG THÔNG TIN HỮU ÍCH ĐƯỢC GỬI ĐẾN CHO BẠN TỪ NHỬNG KIẾP TRƯỚC.131 NHỮNG SƠ ĐỒ TÁI DIỄN Ở MỖl LẦN ĐẦU THAI...132 Những vết sẹo tâm lý..133 Gìn giữ những đặc điểm..133 Hậu quả của những kiếp trước.. 134 Gieo nhân nào gặt quả nấy. 134 Khai mở chiều kích khác..135 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN..136 RÈN LUYỆN NHÓM.138 PHẦN BỐN: TRONG BÓNG TỐI..139 7. NHỚ LẠI TẦM NHÌN KHAI SINH.. 140 THỨC TỈNH..140 Nhận thức l{m gia tăng năng lượng và trực giác.141 CHỌN CHA MẸ VÀ HOÀN CẢNH TRƯỚC KHI CHÀO ĐỜI...142 Những dự kiến và những mục tiêu. 142 Không quá tham vọng, cũng không qu| nhún nhường. 143 Chúng ta có thể có tất cả những gì mình muốn?...144 Tự do ý chí và dự kiến về kiếp sống... 145 TẦM NHÌN KHAI SINH..146 CHỌN MỘT CON ĐƯỜNG KHÓ NHỌC...148 XEM XÉT LẠI CUỘC ĐỜI HÔM NAY...149 DẤN THÂN VÌ MỘT MỤC TIÊU, SẴN SÀNG PHỤC VỤ THA NHÂN...150 Thực hành là sự hoàn thiện... 151 Con đường duy nhất: sẵn s{ng giúp đỡ tha nhân... 151 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VÀ TẬP THỂ.152 H~y nghĩ đến cha mẹ bạn theo một tầm nhìn tâm linh..152 Tẩm nhìn là kịch bản. 154 Sự tiến bộ những vấn đề và mục tiêu hiện nay... 154 8. ĐỊA NGỤC BÊN TRONG..156 THƯỢNG ĐẾ HAY LÀ THƯỢNG ĐẾ VÀ ÁC QUỈ?..157 ĐỊA NGỤC CÓ THẬT CHĂNG?.157 Bán mạng theo những sơ đồ tâm trí của mình... 158 Nỗi sợ h~i không có nơi để ẩn giấu. 159 Ngày tự phán xét cuối cùng..160 Ở ĐÂY VÀ LÚC NÀY... 161 Lấp đầy khoảng trống ngăn c|ch chúng ta với Thượng Đế. 162 Đất mùn của nỗi sợ hãi... 162 Thượng Đế là tất cả... 163 KHỔNG CHẾT KHÔNG SỔNG..163 HỒN MA.166 NHỮNG KẺ LÀM ÁC...166 Đừng chê trách một ai.. 167 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN..168 Không xét đo|n.168 Ở cùng một phía..169 Đồng h{nh cùng Thượng Đế...169 Điều trị hoặc tự hồi phục...169 Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười Trang 5 Một ngày thinh lặng.. 170 RÈN LUYỆN TẬP THỂ.170 Tuần lễ địa ngục. 171 9. CHIẾN THẮNG NỖI SỢ... 171 BÓNG TỐI CỦA CÁ NHÂN..174 Kho chứa và máy chiếu phim.. 176 Những dấu hiệu báo nguy..177 Bằng cách nào chúng ta vùi lấp những phần ‘u tối’ của mình?... 178 Những xung đột ở ngoại giới cho thấy một hình ảnh về sự chia rẽ ở nội tâm.. 178 Điều gì đang tồn tại qua tôi?. 179 Chỉ suy nghĩ - thay vì suy nghĩ / cảm nhận / dự đo|n.180 CẢM NHẬN VÙNG BÓNG TỐI VÀ NHỮNG NỖl SỢ HẠN CHẾ CỦA NÓ MÀ KHÔNG Ý THỨC VỀ NÓ... 181 TÁI THÍCH NGHI VỚI VÙNG BÓNG TỐI.. 181 Tôi cảm thấy mìmh ích kỷ mỗi khi đòi hỏi một điều gì đó cho mình... 182 VÙNG BÓNG TỐI TẬP THỂ...183 NHỮNG ƯỚC MUỐN TIẾM TÀNG XUNG ĐỘT...184 NGUY CƠ LỚN LAO NHẤT: SỰ PHÂN CỰC..185 HỒI ỨC VỀ MỤC TIÊU CHO TA NĂNG LỰC ĐỂ CHẾ NGỰ NỔI SỢ..186 TẬP TRUNG VÀO NỖI SỢ HÃI HAY VÀO TƯ TƯỞNG?.189 Đèn chỉ đường của năng lực yêu thương...189 LÀM THẾ NÀO ĐỂ THOÁT KHỎI NHỮNG NỖI SỢ KHI CHÚNG TA Ở TRONG CHIỀU KÍCH TÂM LINH...190 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN.. 191 Bài tập liên quan đến vùng bóng tối.191 Giai đoạn thứ ba.. 192 RÈN LUYỆN NHÓM.192 Đối thoại với nỗi sợ hãi... 192 Thiền định... 193 Những dự án.. 193 PHẦN NĂM: HÀNH ĐỘNG THÍCH HỢP.194 10. NHỮNG ĐỐI MỚI TRONG LAO ĐỘNG VÀ KINH DOANH.194 CON ĐƯỜNG TINH THẦN CHO KINH TỂ.194 SỰ BẤT LỰC VỐN CÓ - LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOẠI BỎ NÓ Ở NƠI LÀM VIỆC...198 NGƯỜI SĂN BẮT, NGƯỜI HÁI LƯỢM, NÔNG DÂN, NGƯỜI XÂY DỰNG VÀ NHÀ TỔ CHỨC.. 202 Bạn sẽ gặt h|i điều mà bạn đang suy nghĩ..203 Sự hợp nhất những kết nối, mô thức theo đường xoắn ốc của công việc kinh doanh.203 Những ‘lợi ích’ tinh thần: tin tưởng, sẵn sàng, tự trọng, nhiệt tình, thoải mái, phong phú và niềm vui.205 Bệnh tim mạch. 206 KINH DOANH: MỘT HOẠT ĐỘNG VƯỢT QUÁ NHỮNG CUỘC HỌP CỦA HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ.208 CHU KỲ PHỤC HƯNG...210 HÍT VÀO VÀ THỞ RA..211 MỘT CÁI NHÌN MỚI - NHỮNG NHÓM LINH HỒN..212 LOẠI BỎ NHỮNG XÚC CẢM TIÊU CỰC TRƯỚC KHI LÀM VIỆC THEO NHÓM... 213 Tích cực lắng nghe...215 TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU LÀ NHỮNG LINH HỒN ĐANG PHÁT TRIỂN...216 VƯƠN ĐẾN TIỀM NĂNG CHUNG.216 TẦM NHÌN KHAI SINH..218 KỶ NGUYÊN THÔNG TIN...219 SÁNG TẠO TỪ CÁI TÔI CỦA CHÚNG TA.221 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN. 222 Hình dung sự thành công..222 Hãy trao nó cho vô thức..222 Kiểm tra..222 Chim trong lồng...223 Sự bất lực vốn có.223 Hãy viết ra.223 RÈN LUYỆN TẬP THỂ... 224 11.HÀNH ĐỘNG TẬP THẾ DÀNH CHO MẶC KHẢI THỨ MƯỜI.225 HÃY TẠO RA NĂNG LƯỢNG.. 225 Mục tiêu gợi ý cho chúng ta.228 THẾ NÀO LÀ MỘT NHÓM CỦA MẶC KHẢI THỨ MƯỜI?.. 228 PHỤC VỤ VÀ GIÚP ĐỠ THA NHÂN... 230 NHỮNG BƯỚC DÀI. 231 Tự tổ chức.231 ĐIỀU GÌ ĐẢM BẢO SỰ THÀNH CÔNG CỦA MỘT NHÓM CÓ Ý THỨC?.233 Sức mạnh không cưỡng lại được của sự quan tâm cá nhân.. 233 Có th|i độ cởi mở, cho đi năng lượng, biết lắng nghe, học hỏi, hoặc hướng dẫn...234 NHỮNG TƯƠNG TÁC TẬP THỂ CÓ Ý THỨC.. 234 SỰ HỢP NHẤT VỚI SỨC MẠNH CỦA CÁC NHÓM LINH HỒN TRONG CÕI BÊN KIA... 235 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN. 237 Đi đến nơi có năng lượng..237 Nhóm linh hồn đồng điệu của bạn..238 RÈN LUYỆN TẬP THỂ... 238 Ý thức về điều mà bạn đang tìm kiếm...238 H~y để mỗi người lên tiếng..239 Hãy gắn kết với dòng chảy của năng lượng..239 Thực hành tầm nhìn khai sinh.. 240 Thiền định về tầm nhìn khai sinh... 240 12.TẦM NHÌN MỚI CHO NHỮNG NGHỀ NGHỆP KHÁC NHAU..243 TIẾN ĐỂN SỰ BIỂU HIỆN VÀ ĐỊNH MỆNH LÝ TƯỞNG... 243 Mức độ cá nhân.. 244 Mức độ nghề nghiệp..245 Bình diện vũ trụ.. 246 Sự hoà nhập và sự tống hợp.247 HOÀ HỢP NHỮNG TRÁI NGƯỢC..248 NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA NGƯỜI GÌN GIỮ TẦM NHÌN..249 TRÁCH NHIỆM VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI GÌN GIỮ TẦM NHÌN... 250 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN. 252 RÈN LUYỆN TẬP THỂ... 252 Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười Trang 7 PHẦN SÁU: HOÀN TẤT CHU KỲ...254 13. THẾ GIỚI QUAN.. 254 SỰ HỢP NHẤT CÁC CHIỀU KÍCH... 254 YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI... 255 NHỮNG CUỘC DU HÀNH LIÊN CHIỀU KÍCH. 255 LỜI CHÀO TỪ THIÊN ĐƯỜNG. 257 THIÊN ĐƯỜNG MỚI, TRÁI ĐẤT MỚI. 258 NHỮNG XU HƯỚNG TƯƠNG LAI CHO CHIỀU KÍCH TRẦN GIAN.. 258 SỰ HỢP NHẤT CÁC CHIỀU KÍCH- NHỮNG NĂNG LƯỢNG THUỘC CỔ MẪU...260 Những thay đổỉ trong nhận thức. 260 Lời tiên tri núi Andes... 261 THẾ GIỚI QUAN.262 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN. 263 13.GÌN GIỮ TẦM NHÌN. 264 NÓI VỚI THẦN KHÍ CỦA DÒNG SÔNG... 265 LÀ TẦM NHÌN...266 Từ bỏ tranh giành quyền lực...267 Châm dứt tư duy theo lối hoặc họ hoặc ta... 268 Lan toả tính tâm linh... 268 Kết..269Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Jamed Redfield":Lời Tiên Tri Núi AndesNhững Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi AndesLời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ MườiLời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ MườiĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười PDF của tác giả Jamed Redfield nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Lời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ Mười (Jamed Redfield)
LỜI TIÊN TRI NÚI ANDES MẶC KHẢI THỨ MƯỜI JAMED REDFIELD LỜI NÓI ĐẦU.. 2 1. HÌNH DUNG CON ĐƯỜNG.. 4 Tìm mua: Lời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ Mười TiKi Lazada Shopee 2. XEM LẠI CUỘC ĐỜI. 26 3. CHIẾN THẮNG NỖI SỢ HÃI... 48 4. HỒI TƯỞNG..73 5. ĐÓN NHẬN KIẾN THỨC.. 90 6. THỨC TỈNH... 113 7. CHIẾN THẮNG ĐỊA NGỤC NỘI TÂM...135 8. THA THỨ.161 9. NHỚ LẠI TƯƠNG LAI... 197 10. GIỮ GÌN TẦM NHÌN... 214 LỜI NÓI ĐẦU Là ngụ ngôn và đồng thời là truyện phiêu lưu, cuốn sách này là nỗ lực nhằm minh hoạ một cách sống động sự tiến hoá tâm linh, một mô tả gợi lên những tình cảm, nhận thức và hiện tượng mới sẽ quyết định đời sống của con người ở buổi đầu của thiên niên kỷ thứ ba. Theo tôi, những ai cho rằng đã hoàn toàn am hiểu và xác định được yếu tính của tâm linh, là những người đã sai lầm lớn lao. Lịch sử dạy chúng ta rằng văn hoá và tri thức của con người là không ngừng biến đổi. Nếu các quan điểm cá nhân thường kết tụ một cách cứng nhắc, thì chân lý, về phần nó, năng động hơn nhiều. Chúng ta cảm thấy rất vui khi có thể tự do bày tỏ tình cảm, tìm thấy chân lý của riêng mình, và truyền đạt nó cho những người khác; lúc ấy chúng ta có thể quan sát bằng cách nào chân lý đó phát triển một cách đồng bộ và biểu hiện rõ ràng hơn khi nó ảnh hưởng đến dòng đời của một con người. Mỗi cá nhân đều tiến theo một đường hướng nhất định; mỗi thế hệ đều xây dựng từ những thành tựu thế hệ trước; chúng ta đã được định phải tiến đến mục tiêu mà chúng ta chỉ còn nhớ một cách rất mơ hồ. Tất cả đều đang nhận thức về nhân tính đích của mình, đang dần dần phát hiện mục tiêu sự hiện diện của chúng ta trên trần gian, và công việc chờ chúng ta thường tỏ ra cam go. Nhưng tôi tin rằng, nếu chúng ta luôn hợp nhất những đóng góp của các truyền thống mà chúng ta phát hiện, nếu chúng ta theo sát sự tiến hoá trên quy mô toàn cầu, Mọi thách thức mà chúng ta gặp có thể được giải mọi va chạm giữa các cá nhân sẽ không còn, Mặc Khải Thứ Mười Trang 1 kể từ khi chúng ta nhận thức về định mệnh của mình phép lạ của đời sống. Tôi không muốn thu nhỏ những vấn đề lớn lao mà nhân loại phải đương đầu, nhưng chỉ gợi ý rằng mỗi chúng ta, trong hoàn cảnh của mình, là thành phần của giải pháp. Nếu biết quan sát và nhận thức bí ẩn lớn lao của đời sống, chúng ta sẽ nhận thấy mình đã được đặt đúng chỗ, đúng nơi... để làm thay đổi một điều gì đó trên thế giới này. James Redfield — 1966Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Jamed Redfield":Lời Tiên Tri Núi AndesNhững Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi AndesLời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ MườiLời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ MườiĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ Mười PDF của tác giả Jamed Redfield nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.