Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Quyển 10: Huyền Ký Của Đức Phật Truyền Theo Dòng Thiền Tông (Nguyễn Nhân)

MỤC LỤC

01. Lời giới thiệu

02. Cấu trúc Càn khôn vũ trụ

03. Các hành tinh có sự sống

04. Quy luật luân hồi nơi Trái đất Tìm mua: Quyển 10: Huyền Ký Của Đức Phật Truyền Theo Dòng Thiền Tông TiKi Lazada Shopee

05. Cõi trời Ngọc Hoàng Thượng Đế

06. Bảng phân loại Tần số 18 Tầng Địa Ngục

07. Cách hình thành một Trung Ấm Thân

08. Bài sám hối theo Thiền tông

09. Đức Phật truyền Bí mật thanh tịnh thiền cho Ma Ha Ca Diếp

10. Dòng chảy mạch nguồn Thiền tông - P1

11. Dòng chảy mạch nguồn Thiền tông - P2

12. Bài kệ 60 câu Đức Phật dạy về những gì trong Tánh Phật

13. Bài kệ 20 câu của Thiền sư Ni Đức Thảo

14. Bài kệ ngộ Thiền của Tiền Thân Đức Phật ở Trời Đâu Suất

15. Ngài A Nan trình với Đức Phật

16. Ngài Ma Ha Ca Diếp nhận Tập Huyền ký của Đức Phật

17. Điều kiện cấp giấy và phong Thiền

18. Đức Phật dạy về Tập Huyền Ký

19. Ngài Ma Ha Ca Diếp hỏi về cất chùa?

20. Ngài Ca Chiên Diên hỏi về Tâm thanh tịnh?

21. Ngài Phú Lâu Na hỏi về Bồ Tát?

22. Ngài A Nan hỏi về chùa?

23. Tỳ kheo Phất Trần Thi hỏi về Trái đất?

24. Tỳ kheo A Lạt Đề hỏi về 37 pháp quán trợ đạo?

25. Tỳ kheo Trường An Thịnh hỏi về Càn khôn vũ trụ?

26. Tỳ kheo Lễ Thành An hỏi về Bồ Tát và A La Hán?

27. Cư sỹ Liên Trường Phát hỏi về Kiến Tánh?

28. Ngài Ca Chiên Diên hỏi về nhìn thấy Bể Tánh?

29. Cư sỹ Lương Khánh Hoàng hỏi về tự tu tập?

30. Tỳ kheo Uất Phương Lam hỏi về Thượng Đế?

31. Cư sỹ Lưỡng Hành Tuyền hỏi về khấn nguyện?

32. Ngài Ca Chiên Diên hỏi về Lời nguyền của Ma Vương?

33. Cư sỹ Lễ Trân Châu hỏi về quy luật luân hồi của Trái đất?

34. Tỳ kheo A Luật Đà hỏi về Trung Ấm Thân?

35. Ngài A Nan hỏi Đức Phật 5 câu?

36. Tám phần dạy sau cùng của Đức Phật

37. Đức Phật dạy thêm về Tập Huyền ký

38. Bài kệ Kính mừng Phật Đản của Tổ Mã Minh

39. Buổi lễ công bố Huyền ký của Lục Tổ Huệ Năng

40. Tổ Thiền tông Việt Nam

41. Giới thiệu chùa Thiền tông Tân Diệu

42. Tôn chỉ - Cương Lĩnh của chùa Thiền tông Tân Diệu

43. Nội qui của chùa Thiền tông Tân Diệu

44. Lời giải bày của viện chủ chùa Thiền tông Tân Diệu

45. Bài kệ phong Thiền gia cho soạn giả

46. Đức Phật dạy riêng cho Thiền tông gia

47. Lời dạy của Đức Phật

48. Các ấn phẩm đã xuất bảnDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyễn Nhân":Quyển 1: Tu Theo Pháp Môn Nào Của Đạo Phật Dễ Giác NgộQuyển 2: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 1Quyển 3: Hành Đúng Lời Đức Phật Dạy Chắc Chắn Được Giải ThoátQuyển 4: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 2Quyển 5: Khai Thị Thiền TôngQuyển 6: Huyền Ký Của Đức Phật Và Những Vị Ngộ ThiềnQuyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Và Công Thức Giải ThoátQuyển 9: Sách Trắng Thiền TôngQuyển 10: Huyền Ký Của Đức Phật Truyền Theo Dòng Thiền TôngQuyển 8: Cuộc Đời Và Ngộ Đạo Của 36 Vị Tổ Sư Thiền TôngQuyển 11: Đức Vua Trần Nhân Tông Dạy Con Cách Giữ Nước, Tín Ngưỡng, Công Thức Giải Thoát...

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyển 10: Huyền Ký Của Đức Phật Truyền Theo Dòng Thiền Tông PDF của tác giả Nguyễn Nhân nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Kim Cang Kinh - Đoàn Trung Còn (NXB Sài Gòn 1943)
Đối với người tu học Thiền, Kinh Kim Cương đóng một vai trò khai ngộ đặc biệt, bởi vì chính nhờ câu "Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm" trong bài Kinh mà Lục tổ Huệ Năng và nhà vua Trần Thái Tông đều đạt được đại ngộ. Bài Kinh này thường được tụng niệm tại các chùa thuộc hệ Đại Thừa, nhưng ít khi được tìm hiểu và trình bầy một cách cặn kẽ, ngoài một vài câu nổi tiếng được dẫn chứng trong các bài thuyết pháp. Lý do có lẽ là Kinh nói chung khó hiểu, với một hình thức đặc biệt làm cho người đọc dễ bị lôi cuốn bởi các câu rườm rà, và lướt qua nhanh một số câu cô đọng chứa đựng tất cả cái cốt tủy tinh hoa. Hơn nữa, cũng như đối với đa số kinh điển Phật giáo, dùng trí thức thuần túy để mà phân tích, suy luận và diễn giải, không thể nào đầy đủ. Người ta còn phải hiểu bằng trí huệ Bát Nhã, bằng trực giác, bằng linh cảm, bằng tất cả cái tâm của mình. Trong Kinh, đức Phật há đã chẳng nói "Kinh này không thể nghĩ bàn, không thể đo lường được" (Hán văn: Thị kinh hữu bất khả tư nghị, bất khả xứng lượng, chương 15, 16) hay sao? Tuy nhiên, trong sự truyền thông, trao đổi giữa những con người với nhau, thì không thể nào không dùng đến khái niệm, ngôn từ để lý giải, đồng thời vẫn ý thức được sự hạn hẹp của lối tiếp cận này. Kim Cang KinhNXB Sài Gòn 1943Đoàn Trung Còn82 TrangFile PDF-SCAN
Kinh Nhựt Tụng Tam Tông Miếu - Lê Minh Truyền (NXB Khổng Hữu Trim 1928)
Lược thuật về việc tiếp kinh. Bài giải sát. Các bài chú, các bài kinh Thái dương, Kinh Thái âm, kinh cứu khổ và các bài cầu, bài sám, bài thỉnh, bài dưng lục cúng, bài đưa thần.. Nghe 3 chữ "Tam Tông Miếu" mọi người (ở miền Nam) đều nghĩ ngay đến một loại lịch dùng để xem ngày tốt xấu. Một số ít người khác biết thêm rằng đây là tên một ngôi chùa ở đường Cao Thắng, Sài Gòn, nơi biên soạn và phát hành những bộ lịch này (trước 1975). Ấy, xin dừng lại một chút ở cái tên Chùa Tam Tông Miếu. Đã "chùa" sao lại còn "miếu"? Bạn có thấy kỳ không? Nói thiệt, cho tới gần đây, tui vẫn nghĩ Tam Tông Miếu là một ngôi chùa, tức là nơi thờ Phật. Nhưng đi tới nơi rồi, tìm hiểu thêm thì mới biết không phải. Tam Tông Miếu đâu phải là ngôi chùa Phật giáo! Vậy Tam Tông Miếu là gì? Kinh Nhựt Tụng Tam Tông MiếuNXB Khổng Hữu Trim 1928Lê Minh Truyền90 TrangFile PDF-SCAN
Nhật Tụng Dược Sư Và Luận Kim Cương - Nguyễn Thượng Cần (NXB Lang Tuyết 1935)
Nhật Tụng Dược Sư Và Luận Kim CươngNXB Lang Tuyết 1935Nguyễn Thượng Cần78 TrangFile PDF-SCAN
Phật Đạo Giải Về Hai Chữ Đạo Đức - Nguyễn Kim Muôn (NXB Xưa Nay 1932)
Nói về chữ Đức, thiết nghĩ cũng nên nói về quan niệm của Đạo Phật về Đức. Phật giáo coi Đức chính là hành động thiện, lời nói thiện, suy nghĩ thiện… để từ đó có được sự từ bi, hỷ xả, mang điều tốt đẹp đến cho mọi người. Hơn nữa, Đạo Phật còn có quan niệm về sự luân hồi, nghĩa là có sự nối tiếp nhân quả của Đức từ tiền kiếp trong quá khứ. Vì vậy mới có lời khuyên rằng: Ăn ở hiền lành để phúc cho con; hoặc có lời răn: Đời cha ăn mặn, đời con khát nước… Mỗi khi ta đến chùa tụng kinh niệm Phật là đến với cõi tâm linh mà cái Chân, cái Thiện, cái Mỹ là điều ta hướng tới. Bởi Đức Phật Thích Ca có ba đức là Bi đức, Trí đức và Tịnh đức. Trong đó, Bi đức là tình thương bao la, là lòng trắc ẩn; Trí đức là trí tuệ cao khó có gì sánh bằng; Tịnh đức là dù ở trước mặt hay sau lưng thì tâm Phật đều vậy, không đổi thay. Như thế, tình thương, trí tuệ và sự chân thật ở con người là cốt lõi của Đức. Phật Đạo Giải Về Hai Chữ Đạo ĐứcNXB Xưa Nay 1932Nguyễn Kim Muôn44 TrangFile PDF-SCAN