Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Áo Nghĩa Thư

Uống nước uống tận nguồn.Một công trình khảo cứu dù tinh vi đến đâu cũng không thể nào thay thế được kinh văn cội gốc. Giỏi lắm chỉ là một bộ xương khổ so với con người sống thật co linh hồn long lanh trong ảnh mắt và tỏa ra trong hơi thở. Ấy là chưa kể những công trình phản bội, làm sai nghĩa chiếm đến chín mươi phần trăm số sách khảo cứu. Xin kể một thí dụ.Trước khi đọc những mảnh tàn văn của Parmenide, triết gia vĩ đại phải Eléc, tôi đã tìm hiểu qua những bộ triết sử và nghiên cứu của những học giả Tây phương đã thừa hưởng công trình vài chục thế kỷ. Đến khi bắt đầu đọc, tôi đi từ sửng sốt này đến sửng sốt khác vì mọi sách khảo cứu mà tôi được biết đều phản bội, lật ngược lại chủ ý sâu xa của Parménide, của phái Elée, một triết phải không để lại nhiều sách vở nhưng được coi là một trong những trường phải lớn của tư duy Hy Lạp, của thế giới Tây phương. Thời gian tôi dùng để đọc dăm trang khảo cứu là một vài giờ, còn đọc thẳng vào vài trang bản văn là mười lăm đêm, mỗi đêm 4 tiếng đồng hồ, tức là 60 giờ. Đỏ là một chuỗi hàm số liên tiếp mà người đọc phải tự giải, nhưng giải xong thì thấy cả núi sách khảo cứu dầu đúng cũng không đi vào chiều sâu, vào cải thần, ấy thế mà lại giải sai.Nếu Parménide với triết phái Elée, được người Tây phương khảo sát nhiều thế kỷ vì tự coi là thừa kế triết học Hy Lạp, mà còn bị phản bội như thể thì những triết thư Ấn Độ như Upanishads được khảo sát ra san, ta có thể suy đoán được.Người Việt ta vài ngàn năm quen với một dòng của triết đạo Ấn Độ là Phật giáo, nhưng về những dòng khác thì mới bắt đầu từ vài chục năm nay. Cho đến bảy giờ những bộ căn bản nhất như Upanishads cũng chỉ được trích dẫn vài câu đã trở thành sảo ngữ trong vài cuốn khảo cứu. Đã đến lúc uống nước uống tận nguồn. Bởi thế cho nên chúng tôi lựa chọn ba bộ tiêu biểu được đạo sư có uy tín người Ấn Độ là Shri Aurobindo vừa thừa hưởng được truyền thống, vừa có căn bản triết học Tây phương để bình giải, trình bày cho chúng ta thời bấy giờ hiểu nổi.Ấn Độ có ba dòng lớn về triết học là: Bà-la- môn giáo, Kỳ-na giáo, Phật giáo. Trong lòng Bà la-môn giáo lại có sáu phải mà quan trọng nhất là hai phải. Số luận tức là Samkhya, Vệ Đàn-Đà tức Védanta nghĩa là Viên thành Vệ Đà. Gạt ra ngoài vấn đề so sánh giá trị nội tại của hai phải này, mà chỉ nói quan niệm của đa số người Ấn cũng như học giả thế giới thì Vệ Đàn Đà được coi như tiêu biểu cho tư tưởng Ấn Độ, là cái phần tinh túy nhất mà văn hóa Ấn Độ cung hiến cho nhân loại. Đó là tư tưởng nhất nguyên coi vũ trụ, nhân loại, Thượng đế chỉ là một, chỉ có một Đại Ngã, Đại Hồn. Bởi thế cho nên Upanishads nhắc đến Thượng để hay đáng Chủ Tề thì ta chở nền lẫn với nhất thần giáo mà chỉ coi là một lối nói tạm để bị vượt ngay trong một bộ sách như phép giải toán lập số khử số để đi đến đáp số cuối cùng. Nó là nhất nguyên luận mà người Tây phương gọi là phiếm thần giáo, Phật giáo Đại thừa gọi là nhất như thuyết. Vedanta với Đại thừa cùng một dòng tư tưởng, đó là điều hiển nhiên tuyệt đối.Kinh điển nòng cốt của Vedanta là những bộ Upanishads. Chúng tôi dịch là Áo Nghĩa Thư với danh từ thông dụng từ lâu của những nhà Phật học nhưng giá trị của nó không ở dưới những bộ được gọi là kinh thư như tử thư so với Ngũ Kinh. Là vì bên Ấn Độ, những bộ được gọi là Sutras, vẫn được dịch là kinh, chưa hẳn giá trị hơn những bộ không được gọi là Sutras. Bởi thế những bộ như Vedas tôn quí bậc nhất mà không gọi là sūtras. Và người ta đã có lý khi dịch kinh Vệ Đà. Vậy Áo Nghĩa Thư hay Áo Nghĩa Kinh cũng vậy.Những bộ này được xếp sau những bộ Vệ Đà nên được coi là Liễu Kết Vệ Đà hay Viện Thành Vệ Đà với hai nghĩa đen và bóng: Nó được coi là rút tỉa tinh hoa của Vệ Đà, đào sâu mở rộng cái trực giác thần diệu nhất giữa nhiều trực giác ở Vệ Đà phong phủ như cái mỏ. Đó là trực giác về nhất nguyên luận hay nhất như thuyếtNhững bộ Áo Nghĩa Thư thật nhiều, khởi từ trước hay ngang thời Phật Thích Ca đến cuối Trung cổ, nhưng những bộ căn bản được coi là có mười hai, mà ba bộ sau đây ở trong số đó. Những tác giả thường vô danh, những vị được nhắc đến ở bộ này bộ nọ là những bậc truyền miệng được người ta ghi lại thêm bớt mà có vị chỉ là nhân vật huyền thoại.Những bộ này thường được coi là thần kỳ bí hiểm, những bản dịch nhiều khi khác nhau đến mực đưa ra những nghĩa không liên quan gì với nhau. Nên chúng tôi lựa chọn những bộ do đạo sư người Ấn dịch ra Anh ngữ, hơn hẳn những bản dịch của những học giả Tây phương mà tôi có để đối chiếu. Bản dịch từ Anh ngữ ra Pháp ngữ v hai bộ Isha và Mundaka do ông Jean Herbert đã được đạo sư Aurobindo hiệu chính, còn bản dịch Kena do ông Jean Herbert cộng tác với hai bạn là Cunulle Rao và René Daumal tuy không được đạo sự hiệu chính nhưng chắc chắn dùng tin cậy để tôi dịch lại ra tiếng Việt vì ông Jean Herbert đã cả đời hiến mình cho việc dịch, khảo và truyền bá triết đạo Ấn Độ, có tiếp xúc với nhiều bậc thầy Ấn hiện sống.Chỉ xin có đôi lời về lối dịch của chúng tôi.chữ Tat, Phạn ngữ, được dịch sang Pháp ngữ là chữ Cela, Cái y để ám chỉ Chân Thể mà người nghe được coi là đã ngầm hiểu. Người Việt tu đã quen từ lâu với tiếng Chân Như nên chúng tôi dịch là Chân Như. Đó là trong cuốn Isha nhưng sang cuốn Kena thì tài phải dịch sát là Cái Ấy vì Chân Thể trong cuốn này được coi như là một nghi vấn, một ẩn số đối với chủ thần, mãi đến cùng mới nhận ra.Soham, tiếng Phạn, dịch sát ra Pháp ngữ là Je Suis Lui – chúng tôi dịch: Ta là Chân Như cũng vì lẽ trên.Tattvam asi: - Tu es Cela – chúng tôi dịch: Ngươi là Chân Như cũng vì lẽ trên.Chữ Étre thường được dịch là Hữu Thế mà theo Parménide, cổ triết gia Hy Lạp người đã xây dựng toàn bộ học thuyết trên ý niệm này, thì thuộc tỉnh lớn nhất của Hữu Thế là hằng hữu, bất sinh bất diệt, vậy chúng tôi dịch là Hằng Hữu để phân biệt với être thường không viết hoa dịch là hữu thể.Chữ Existence có hai nghĩa chính là thực hữu hay hiện hữu và sinh tồn, chúng tôi dịch thành hữu tồn, tuy cũng có khi là sinh diệt, khi là sinh hóa, khi là sáng hóa, vừa theo tinh thần triết học Ấn Độ vừa uốn theo sắc thái, nhịp độ tư tưởng rất biến hóa linh động của Aurobindo. (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({} Chữ Dissolution thường được dịch là hòa tan hay tiêu diệt chúng tôi dịch là tiêu nhập theo tinh thần ở dây.Chữ Jeu có nhiều nghĩa, mà kể ba là trò chơi, sự vận dụng, sự xếp đặt xảo diệu, chúng tôi dịch, là trò diệu hóa hay diệu hóa lực theo hệ thống tư tưởng của Aurobindo vẫn gọi bằng tiếng Phạn là Lila thay cho Mâyân tức Huyễn Hóa.Egoisme thường được dịch là vị kỷ, vị ngã, nhưng tư tưởng Ấn Độ còn suốt nguồn gốc vị ngã là chấp ngã vậy chúng tôi dịch là ngã chấp. Mental theo nghĩa của Tây triết là tâm trí và Mentalité là tâm tính, nhưng ở đây theo Ấn triết phải dịch là phàm thức và thức tỉnh đối với siêu thức tuy đôi chỗ có thể dịch đại khái là tâm thức hay thức và tâm tính.Đó chỉ là một vài trong số nhiều thí dụ về lối dịch của chúng tôi không thể hoàn toàn y theo những tự điển hiện hành, nhưng có lẽ độc giả cũng thừa thông cảm.Ngoài ra cũng nhắc đến một danh từ thường dùng đến là Phạm Thể dịch từ tiếng Phạn, Brahman. Theo quan niệm Ấn Độ thị Brahma là thần linh tối cao đã sinh ra vũ trụ, mà Brahman là bản thể của Brahmô cũng như chư thần, cũng như chúng ta cũng như vũ trụ theo lẽ nhất nguyên, vậy nếu Brahmà đã được dịch từ mấy ngàn xưa là Phạm Thiện thì bây giờ chúng tôi dich Brahman là Phạm Thể.Về cú pháp, nhiều chỗ mông lung, hàm súc vì huyền diệu mà ông Jean Herbert cùng các bạn phải vượt khuôn khổ của Pháp ngữ, vốn nổi tiếng là minh bạch, khúc chiết, để phản ảnh với những câu như buông lơi, lỏng lẻo nên phải đọc kỹ bình giải mới quyết nghĩa được. Xem kinh văn, nếu thấy những chỗ bí hiểm thì độc giả không nên khổ công tìm hiểu mà cứ tạm để đó, tiến đến phần bình giải sẽ vỡ ra.Đọc thẳng một bộ như thế này, quí vị sẽ thâm nhập hơn là loanh quanh mãi ở vành ngoài với những bộ khảo cứu có công dụng giúp ta bước đầu với những ý niệm đại khái như bộ xương khô so với người sống thực.THẠCH TRUNG GIA 

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Sen Nở Trời Phương Ngoại (Thích Nhất Hạnh)
Mục Lục Phần 1: Kinh Pháp Hoa và Đạo Bụt Đại Thừa.4 Vòng Tay Lớn của Kinh Pháp Hoa...5 Vai trò kinh Pháp Hoa trong sự thành hình Đạo Bụt Đại Thừa..11 Nhận thức của Tông Thiên Thai về kinh Pháp Hoa..12 Tìm mua: Sen Nở Trời Phương Ngoại TiKi Lazada Shopee Văn thể và các giai đoạn hình thành của kinh Pháp Hoa..13 Hoa Sen và các tông phái trong đạo Bụt...17 Đạo Bụt Đại Thừa chống báng việc thần thánh hóa Bụt Thích Ca.20 Sự phân định các phẩm trong kinh Pháp Hoa..23 Những chìa khóa cần có trước khi tụng đọc kinh Pháp Hoa.24 Chìa khóa số 1: Nhận diện Tích môn và Bản môn...25 Chìa khóa số 2: Lãnh ý buông lời..26 Phần 2: Kiến Giải Kinh Pháp Hoa..28 Phẩm Thứ Nhất: Tựa...29 Phẩm thứ hai: Phương tiện..33 Ba con đường tu học...39 Thông điệp thứ nhất của Pháp Hoa: Chỉ có một Pháp gọi là Phật Thừa..59 Thông điệp thứ hai của Pháp Hoa: Tất cả chúng sanh đều có Phật tánh..62 Phẩm thứ ba: Thí dụ.70 Phẩm thứ tư: Tín giải...80 Phẩm thứ năm: Dược thảo...85 Phẩm thứ sáu: Thọ ký..92 Phẩm thứ bảy: Hóa thành dụ.92 Phẩm thứ tám: Ngũ bách đệ tử thọ ký...94 Phẩm thứ chín: Thọ học vô học nhân ký...96 Phẩm thứ mười: Pháp sư..97 Phẩm thứ mười một: Hiện bảo tháp..101 Phẩm thứ mười hai: Đề bà đạt đa.109 Phẩm thứ mười ba: Trì.111 Phẩm thứ mười bốn: An lạc hạnh...111 Phẩm thứ mười lăm: Tùng địa dũng xuất.112 Phẩm thứ mười sáu: Như lai thọ lượng..115 Phẩm thứ mười bảy: Phân biệt công đức...125 Phẩm thứ mười tám: Tùy hỷ công đức.128 Phẩm thứ mười chín: Pháp sư công đức.129 Phẩm thứ hai mươi: Bồ tát thường bất khinh..130 Phẩm thứ hai mươi mốt: Thần lực của Như Lai...136 Phẩm thứ hai mươi hai: Chúc lũy...140 Phẩm thứ hai mươi ba: Dược vương bồ tát bản sự.143 Phẩm thứ hai mươi bốn: Diệu âm bồ tát.150 Phẩm thứ hai mươi lăm: Phổ môn..153 Phẩm thứ hai mươi sáu: Đà la ni..202 Phẩm thứ hai mươi bảy: Diệu trang nghiêm vương..204 Phẩm thứ hai mươi tám: Phổ hiền bồ tát khuyến phát.206 Kết thúc...207 Vun bón một chồi non cúng dường Cây Đại Thụ...209Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sen Nở Trời Phương Ngoại PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Sen Nở Trời Phương Ngoại (Thích Nhất Hạnh)
Mục Lục Phần 1: Kinh Pháp Hoa và Đạo Bụt Đại Thừa.4 Vòng Tay Lớn của Kinh Pháp Hoa...5 Vai trò kinh Pháp Hoa trong sự thành hình Đạo Bụt Đại Thừa..11 Nhận thức của Tông Thiên Thai về kinh Pháp Hoa..12 Tìm mua: Sen Nở Trời Phương Ngoại TiKi Lazada Shopee Văn thể và các giai đoạn hình thành của kinh Pháp Hoa..13 Hoa Sen và các tông phái trong đạo Bụt...17 Đạo Bụt Đại Thừa chống báng việc thần thánh hóa Bụt Thích Ca.20 Sự phân định các phẩm trong kinh Pháp Hoa..23 Những chìa khóa cần có trước khi tụng đọc kinh Pháp Hoa.24 Chìa khóa số 1: Nhận diện Tích môn và Bản môn...25 Chìa khóa số 2: Lãnh ý buông lời..26 Phần 2: Kiến Giải Kinh Pháp Hoa..28 Phẩm Thứ Nhất: Tựa...29 Phẩm thứ hai: Phương tiện..33 Ba con đường tu học...39 Thông điệp thứ nhất của Pháp Hoa: Chỉ có một Pháp gọi là Phật Thừa..59 Thông điệp thứ hai của Pháp Hoa: Tất cả chúng sanh đều có Phật tánh..62 Phẩm thứ ba: Thí dụ.70 Phẩm thứ tư: Tín giải...80 Phẩm thứ năm: Dược thảo...85 Phẩm thứ sáu: Thọ ký..92 Phẩm thứ bảy: Hóa thành dụ.92 Phẩm thứ tám: Ngũ bách đệ tử thọ ký...94 Phẩm thứ chín: Thọ học vô học nhân ký...96 Phẩm thứ mười: Pháp sư..97 Phẩm thứ mười một: Hiện bảo tháp..101 Phẩm thứ mười hai: Đề bà đạt đa.109 Phẩm thứ mười ba: Trì.111 Phẩm thứ mười bốn: An lạc hạnh...111 Phẩm thứ mười lăm: Tùng địa dũng xuất.112 Phẩm thứ mười sáu: Như lai thọ lượng..115 Phẩm thứ mười bảy: Phân biệt công đức...125 Phẩm thứ mười tám: Tùy hỷ công đức.128 Phẩm thứ mười chín: Pháp sư công đức.129 Phẩm thứ hai mươi: Bồ tát thường bất khinh..130 Phẩm thứ hai mươi mốt: Thần lực của Như Lai...136 Phẩm thứ hai mươi hai: Chúc lũy...140 Phẩm thứ hai mươi ba: Dược vương bồ tát bản sự.143 Phẩm thứ hai mươi bốn: Diệu âm bồ tát.150 Phẩm thứ hai mươi lăm: Phổ môn..153 Phẩm thứ hai mươi sáu: Đà la ni..202 Phẩm thứ hai mươi bảy: Diệu trang nghiêm vương..204 Phẩm thứ hai mươi tám: Phổ hiền bồ tát khuyến phát.206 Kết thúc...207 Vun bón một chồi non cúng dường Cây Đại Thụ...209Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sen Nở Trời Phương Ngoại PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Sen Búp Từng Cành Hé (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Lời tựa.. 4 Thiền tập có hướng dẫn.. 7 1. Về người hướng dẫn. 7 2. Về đề tài hướng dẫn. 8 Tìm mua: Sen Búp Từng Cành Hé TiKi Lazada Shopee 3. Về cách thức thực tập.. 9 4. Hơi thở và thiền quán. 9 5. Tập thiền một mình... 10 6. Chỉ cần ngồi. 11 7. Về thái độ chống đối thiền tập có hướng dẫn.. 12 8. Hơi thở, tiếng chuông, câu hướng dẫn và lời thu gọn... 13 9. Thở theo tiếng hát và tiếng nhạc... 14 Bài 01: Thiền duyệt.. 16 Bài 02: Thiền duyệt.. 17 Bài 03: Thiền duyệt.. 20 Bài 04: Thiền duyệt.. 21 Bài 05: Niệm Tam Bảo... 24 Bài 06: Tiếp xúc cơ thể... 26 Bài 07: Tiếp xúc, trị liệu. 29 Bài 08: Tiếp xúc... 32 Bài 09: Quán chiếu 6 đại... 37 Bài 10: Quán chiếu vô thường.. 41 Bài 11: Quán tưởng... 44 Bài 12: Quán tưởng... 47 Bài 13: Quán tưởng... 49 Bài 14: Quán chiếu, buông bỏ.. 51 Bài 15: Quán chiếu, trị liệu. 55 Bài 16: Quán chiếu, trị liệu. 58 Bài 17: Quán chiếu, trị liệu. 61 Bài 18: Em bé 5 tuổi bị thương. 65 Bài 19: Quán chiếu duyên sinh... 68 Bài 20: Quán chiếu tương tức... 72 Bài 21: Quán chiếu tính không sinh diệt. 75 Bài 22: Quán chiếu vô ngã.. 79 Bài 23: Tiếp xúc, quán chiếu cơ thể.. 83 Bài 24: Quán chiếu về sức khỏe.. 86 Bài 25: Quán chiếu... 87 Bài 26: Quán chiếu về lỗi lầm... 89 Bài 27: Quán chiếu, buông bỏ giận dữ.. 91 Bài 28: Tiếp xúc, quán chiếu tính bất nhị... 94 Bài 29: Quán tưởng, niệm Bụt.. 97 Bài 30: Quán tưởng, niệm Bụt.. 99 Bài 31: Quán chiếu về tứ tướng. 101 Bài 32: Quán chiếu pháp giới. 103 Bài 33: Niệm giới. 106 Nghi thức tụng 5 Giới. 108 1. Thiền Hành...108 2. Thiền Tọa.108 3. Dâng Hương.108 4. Tán Dương.108 5. Lạy Bụt..109 06. Trì Tụng.109 07. Tác pháp Yết Ma tụng Năm Giới...112 08. Niệm Bụt...116 09. Quy Nguyện..116 10. Quay Về Nương Tựa...117 11. Hồi Hướng..118 Bài 34: Lạy Tam Bảo.. 119 Bài 35: Năm cái lạy. 120 Lạy thứ nhất...120 Lạy thứ hai..121 Lạy thứ ba.122 Lạy thứ tư.122 Lạy thứ năm...123Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sen Búp Từng Cành Hé PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Sám Pháp Địa Xúc (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Lời tựa sách Sám Pháp Địa Xúc...4 Dâng hương và khai kinh...6 Tiếp xúc với Bụt Thích Ca.11 Cái bẫy của hình thức..13 Tìm mua: Sám Pháp Địa Xúc TiKi Lazada Shopee Hạnh phúc chân thật...14 Tuệ giác vô thường...15 Cửa vô sinh mở rồi...17 Tịnh Độ đang có mặt...18 Xử lý hiện tại.20 Nhận diện đơn thuần..22 Mây bạc vẫn thong dong...23 Nuôi dưỡng tổ tiên và con cháu...24 Tuệ giác vô thường - trân quý người thương..26 Vọng tưởng là nền tảng khổ đau..28 Lắng nghe và ái ngữ hóa giải được nội kết...30 Bước chân tỉnh thức làm biểu hiện cõi tịnh độ hiện tiền..31 Đi trên hành tinh này như một con người tự do..35 Ngồi yên thì hòa bình và hạnh phúc sẽ đến với trái đất...37 Im lặng hùng tráng...39 Lắng nghe với trái tim từ bi.42 Thực tập chánh ngữ..44 Đến để hóa giải nội kết...46 Mẹ ơi, mẹ có biết là...47 Con rất hạnh phúc khi được ăn chay.49 Nông nghiệp lành mạnh, tôn trọng sinh môi..51 Ăn cơm trong bản môn..52 Che lấp sự trống trải.54 Đức Thế Tôn đang lái xe cho con.56 Nấu ăn trong chánh niệm.58 Không tìm cách sinh sống bằng những phương tiện có hại cho lòng từ bi..60 Không tưới tẩm hạt giống dục tình.62 Chuyển hóa năng lượng ái dục.64 Trạng huống đen tối gây bởi tà dục...65 Đời sống phạm hạnh...66 Năng lượng của niềm tin..68 Học để chuyển hóa phiền não...70 Quy y Tam Bảo trong từng giây phút...71 Ở nhà Như Lai..73 Cùng tăng thân xin nguyện ở lại..75 Nương tựa nơi đất mẹ.76 Học hạnh của đất...77 Ấn địa xúc...79 Con duy trì địa xúc...81 Dòng tâm linh và huyết thống...84 Mọi người và mọi loài đang có mặt với con giờ này trong sự sống..86 Buông bỏ ý niệm về hình hài, thọ mạng..88 Cưỡi sóng sinh tử...89Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sám Pháp Địa Xúc PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.