Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tuần Làm Việc 4 Ngày - The 4 Day Week

Tuần Làm Việc 4 Ngày

Vào tháng 3 và tháng 4 năm 2019, 240 nhân viên tại Perpetual Guardian, một công ty quản lý tín thác, di chúc và hoạch định bất động sản của New Zealand đã thử nghiệm chính sách làm việc 4 ngày một tuần, mỗi ngày 8 tiếng, nhưng được trả lương 5 ngày.

Andrew Barnes, tác giả cuốn sách này và cũng là người sáng lập công ty, đề xuất ý tưởng này nhằm giúp nhân viên cân bằng hơn giữa cuộc sống và công việc, giúp họ tập trung hơn vào công việc khi ở văn phòng, cũng như quản lý tốt sinh hoạt đời tư trong ngày nghỉ.

Những dữ liệu trước và sau quá trình thử nghiệm được các nhà khoa học thu thập, đánh giá và công bố trong tháng này. Jarrod Haar, giáo sư môn quản lý nhân lực tại trường Đại học Công nghệ Auckland nhận thấy sự hài lòng về công việc và cuộc sống của các nhân viên tăng lên ở mọi cấp độ. Nhân viên biểu hiện trong công việc tốt hơn, họ cũng yêu thích công việc hơn.

Mức độ hài lòng về sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc đã tăng lên 24%. Tháng 11 năm ngoái, 54% nhân viên cảm thấy có thể cân bằng hiệu quả công việc và gia đình, còn sau thử nghiệm, con số này tăng lên 78%.

Mức độ căng thẳng giảm 7%, trong khi đó sự khuyến khích, cam kết và ý thức được trao quyền tại công sở được cải thiện đáng kể, với mức độ hài lòng tăng 5%. Nhiều thử nghiệm cho thấy, tuần làm việc 4 ngày mang lại rất nhiều lợi ích như giảm sử dụng phương tiện giao thông, giảm ô nhiễm, cải thiện sức khỏe người lao độ

Câu chuyện về thử nghiệm công việc chưa từng có của Perpetual Guardian đã gây xôn xao khắp thế giới và làm mưa làm gió trên mạng xã hội, đạt hơn 4,5 tỷ khán giả toàn cầu. Kết hợp giữa phân tích chiến lược, quan sát cá nhân và lời khuyên hữu ích, “Tuần làm việc 4 ngày” là một hướng dẫn cần thiết cho các nhà lãnh đạo và nhân viên đang tìm cách thay đổi để tốt hơn trong thế giới công việc của họ.

Cuốn sách sẽ cho chúng ta cái nhìn đúng đắn, toàn diện và sâu sắc về tuần làm việc 4 ngày – Cách mạng làm việc với thời gian linh hoạt để tăng năng suất, lợi nhuận và phúc lợi, đồng thời kiến tạo một tương lai bền vững.

Giới thiệu tác giả:

Andrew Barnes đã thiết lập được tăng trưởng và cải tiến sự thay đổi thị trường. Ông từng là chủ tịch của (Tập đoàn REA) trong thời điểm công ty phát hành cổ phiếu ra công chúng trên sàn ASX (sở giao dịch chứng khoán Úc), dẫn dắt thương vụ mua bán của Bestinvest, một doanh nghiệp quản lý giàu có của nước Anh trị giá 5,7 tỉ Đô đô la Mỹ, cho đến dòng vốn tư nhân, cũng như là giám đốc điều hành tạo ra và đưa tên tuổi Australian Wealth Management Limited lên sàn ASX.

Gần đây, Andrew đã kích động một cuộc cách mạng cho toàn bộ ngành công nghiệp dịch vụ pháp lý và ủy thác tại New Zealand, và quan điểm của ông về tuần bốn 4 ngày làm việc – cuộc cách mạng làm việc linh hoạt – đã khiến cho ông trở thành một nhà lãnh đạo được săn lùng đón trên toàn cầu. Ông diễn giải cho khán giả trên toàn thế giới về tương lai của công việc và những chủ đề như quản trị, hoạt động từ thiện, lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân, văn hóa công ty và quản lý thay đổi.

Andrew sống ở Anh và New Zealand. Ông sở hữu bằng Thạc sĩ Luật và Khảo cổ học tại trường Selwyn thuộc trường Đại học Cambridge.

Nguồn: sachhaymienphi.com

Đọc Sách

Vị Giám Đốc Một Phút – Đưa Các Nguyên Tắc Vào Thực Tế
Vị Giám Đốc Một Phút – Đưa Các Nguyên Tắc Vào Thực TếỞ hồi cuối của “VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT”, chàng trai thông minh, người đi tìm một giám đốc hiệu quả, đã học được ba điều bí mật của Vị Giám Đốc Một Phút. Anh nhận ra rằng ba điều bí mật đó chính là căn bản của phương pháp quản lý hiệu quả.Anh đã học thuộc các bí mật Một Phút, và cuối cùng việc không thể tránh được đã xảy ra: Anh đã trở thành một vị Giám Đốc Một Phút (GĐMP).Anh Đặt Mục Tiêu Một Phút.Anh Khen Thưởng Một Phút.Anh Khiển Trách Một Phút.Trong hồi hai này, một giám đốc lão thành (GĐLT) nghi ngờ không biết việc dùng thường nhật ba bí mật đó có thật sự tạo ra khác biệt trong thành tích hay không. Bức xúc với vấn nạn này, ông đi tìm lời giải đáp nơi vị tân GĐMP. Và ông đã học được cách đưa các nguyên tắc của “VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT” vào thực tế một cách hệ thống để đạt được mức tuyệt hảo.Cuốn sách này là bạn đồng hành với cuốn nguyên bản (VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT). Nó là một dụng cụ thực tiễn có thể được dùng một cách độc lập để thực hiện ba bí mật của Giám Đốc Một Phút nhưng nó có thể là một kinh nghiệm phong phú hơn nếu bạn đã đọc cuốn VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT rồi.Chúng tôi hy vọng bạn áp dụng và dùng những gì mà vị GĐLT đang học và bạn sẽ thấy được sự khác biệt trong cuộc sống của bạn và của những người cùng làm việc với bạn.Kenneth Blanchard, Ph.D. Robert Lorber, Ph.D.
Vị Giám Đốc Một Phút – Nghệ Thuật Lãnh Đạo
Vị Giám Đốc Một Phút – Nghệ Thuật Lãnh ĐạoTrong hồi này của Vị Giám Đốc Một Phút, một nhà doanh nghiệp than thở về sự kiện thiếu nhân tài tận tụy chăm chỉ làm việc trong tổ chức. Vì thế bà phải tự cáng đáng hầu hết mọi việc. Bà đã được vị Giám Đốc Một Phút khuyên nên làm việc “khéo léo hơn – chứ không nhiều hơn”. Trong cuộc nói truyện với ông giám đốc, nhà nữ doanh nghiệp này học cách dùng “Những biện pháp khác nhau cho những người khác nhau” và bà đã trở thành một Nhà Lãnh đạo Tình huống.Việc chấp nhận Lãnh đạo Tình huống như là phương pháp thiết thực, dễ – hiểu – và – dễ – áp – dụng trong việc quản lý và thúc đẩy con người, đã trở thành phổ biến khắp thế giới trên 15 năm nay. Paul Hersey và tôi đầu tiên đã mô tả Lãnh đạo Tình huống là “lý thuyết lãnh đạo chu kỳ- đời sống” và rồi đã đề cập nhiều về nó trong tài liệu Quản Lý Hành vi Tổ chức: Sử dụng Tài nguyên Nhân lực. Kể từ đó Lãnh đạo Tình huống đã được dạy cho các giám đốc mọi cấp trong đa số công ty Fortune 500 cũng như các giám đốc của các tổ chức doanh nghiệp phát triển nhanh.Do đó, sẽ là điều thích hợp nếu cuốn thứ tư này trong bộ sách Vị Giám Đốc Một Phút được dành cho đề tài Lãnh đạo Tình huống và cùng được Pat và Drea Zigarmi viết chung. Trong hơn mười năm nay hai vị này đã cùng tôi dạy, suy nghĩ lại và bổ sung những khái niệm Lãnh đạo Tình huống.Những bạn biết Lãnh đạo Tình huống sẽ thấy rằng chúng tôi đã đem vào bản văn một số thay đổi – những thay đổi phản ánh các cuộc nói truyện với các đồng nghiệp của chúng tôi tại Công ty Huấn luyện và Phát triển Blanchard, kinh nghiệm riêng của chúng tôi cũng như các ý tưởng mà các giám đốc đã chia sẻ với chúng tôi. Sách này đánh dấu một thế hệ mới của tư tưởng Lãnh đạo Tình huống khiến chúng tôi có thể gọi nó là Lãnh đạo Tình huống II.Pat, Drea và tôi hy vọng đây sẽ là một cuốn sách bạn đọc đi đọc lại cho tới khi việc sử dụng các kiểu lãnh đạo khác nhau trong công tác điều khiển và hỗ trợ công việc của người khác, trở thành bản tính thứ hai của bạn trong vai trò giám đốc và cha mẹ.Kenneth Blanchard, Ph.D
Vị Giám Đốc Một Phút – Đối Phó Với “Khỉ”
Vị Giám Đốc Một Phút – Đối Phó Với “Khỉ”Nếu bạn là người cảm thấy bị tràn ngập bởi những vấn đề do người khác tạo ra thì những gì bạn sắp đọc có thể giúp thay đổi được cuộc sống của bạn. Đó là câu truyện về một vị giám đốc, nhưng nó cũng áp dụng cho những người đóng các vai trò khác, nhất là các bậc cha mẹ và giáo viên.Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy sự nghiệp của một người đang từ thất bại cay đắng đã chuyển sang thành công mỹ mãn chỉ sau mấy lời khuyên khôn ngoan của hai người có năng lực. Viết bài này tôi có mục đích chuyển sự khôn ngoan của họ cho bạn với hy vọng nó cũng sẽ giúp bạn như đã từng giúp tôi.Câu truyện bắt đầu cách đây hai năm kể từ cuộc gặp gỡ anh bạn của tôi, Vị Giám Đốc Một Phút, trong một bữa ăn trưa. Sau đó, tôi trở về văn phòng, ngồi xuống bàn giấy, lắc đầu kinh ngạc và suy nghĩ về những gì vừa mới xảy ra.Số là suốt bữa ăn trưa hôm đó tôi đã bày tỏ cho bạn tôi nỗi chán nản về công việc của mình. Anh chăm chú lắng tai nghe rồi chỉ cho tôi thấy nguyên nhân của các vấn đề đó. Tôi thật kinh ngạc vì không ngờ cách giải quyết lại rõ ràng đến thế.Điều làm cho tôi ngạc nhiên hơn cả là vấn đề chỉ do mình tự tạo ra. Tôi phỏng đoán đó chính là lý do tại sao tôi không thể nhìn ra được nó nếu không có ai chỉ cho thấy. Nhưng khi mắt tôi đã mở ra, tôi liền nhận thấy rằng không phải chỉ có một mình tôi thôi mà các giám đốc khác cũng có cùng một vấn đề như thế.Ngồi một mình trong văn phòng, tôi cười toáng lên. “Khỉ!” Tôi không nói với một người nào đặc biệt. “Tôi chưa bao giờ ngờ rằng vấn đề của tôi lại là Khỉ”.
Vị Giám Đốc Một Phút – Ông Là Ai?
Vị Giám Đốc Một Phút – Ông Là Ai?Trong cuốn sách này, chúng tôi sẽ trình bày phần lớn những gì chúng tôi đã học hỏi được từ các nghiên cứu về y học, về khoa học liên quan đến cách ứng xử của con người, để sao cho ta có thể làm việc một cách tốt nhất với người khác.Dùng từ “tốt nhất” ở đây chúng tôi muốn chỉ các thành quả có giá trị, những cảm tưởng ta có về bản thân, về tổ chức, về những người cùng làm việc với ta.Phúng dụ VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT là một sưu tập đơn giản những điều mà những người khôn ngoan đã dạy chúng tôi hay tự chúng tôi học hỏi được. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng, với tư cách là một giám đốc bạn cũng sẽ là một trong những nguồn khôn ngoan để cho những người cùng làm việc với bạn nhìn vào.Do đó, chúng tôi tin rằng bạn sẽ thu lượm được từ cuốn sách này những kiến thức thực tiễn và đem áp dụng chúng vào công việc quản lý hàng ngày của bạn, như Khổng Tử đã nói: “Có để dùng, chính là bản chất của kiến thức”.Chúng tôi hy vọng bạn sẽ thích thú đem áp dụng những điều đã học được từ VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT và rồi bạn và những người cùng làm việc với bạn sẽ được hưởng một cuộc sống mạnh khỏe hơn, hạnh phúc hơn và nhiều năng suất hơn.Kenneth Blanchard, Ph.D. Spencer Johnson, M.D.