Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

7 Bước Đến Thành Công (Nguyễn Hiến Lê)

TỰA

CHƯƠNG I - LUYỆN LÒNG TỰ TÍN VÀ RÈN NGHỊ LỰC

CHƯƠNG I -(B) LUYỆN LÒNG TỰ TÍN RA SAO?

CHƯƠNG II LUYỆN NHÂN CÁCH

CHƯƠNG III ĐẮC NHÂN TÂM Tìm mua: 7 Bước Đến Thành Công TiKi Lazada Shopee

CHƯƠNG IV LUYỆN TẬP VÀ GIỮ GÌN THÂN THỂ

CHƯƠNG IV (B) LUYỆN TẬP VÀ GIỮ GÌN THÂN THỂ

CHƯƠNG V KHÉO DÙNG TIẾNG VIỆT

CHƯƠNG V (B) KHÉO DÙNG TIẾNG VIỆT

CHƯƠNG V (C) NHỮNG LỖI THÔNG THƯỜNG

CHƯƠNG VI LUYỆN TRÍ

CHƯƠNG VII CẦU THIỆN GIÁ NHI CÔ

TRƯỚC KHI TỪ BIỆT

Vài lời thưa trước

Trong thời gian lánh cư tại Long Xuyên, cụ Nguyễn Hiến Lê vừa dạy học vừa học thêm và vừa viết sách. Trong Đời viết văn của tôi, cụ bảo:

“2="">Trong chương XIII(bộ Hồi Kí)tôi đã nói muốn học một ngoại ngữ thì phải dịch. Tôi muốn nói thêm: học môn nào thì nên viết về môn đó (…) Để học tiếng Anh, tôi tập dịch sách Anh ra tiếng

Việt cũng như trước kia để học bạch thoại tôi dịch Hồ Thích”.

2="">Thật may mắn, ông Paulus Hiếu giới thiệu cho tôi hai cuốn How to win friends and influence people và How to stop worrying đều của Dale Carnegie và kiếm cho tôi được cả nguyên bản tiếng Mỹ với bản Pháp dịch.

2="">(…) Tiếng Anh của tôi hồi đó còn non lắm, học trước sau chỉ được sáu tháng tích cực nên nhiều chỗ phải dựa vào bản Pháp dịch, và dịch xong How to win friends tôi đưa ông Hiếu coi lại, sửa chữa. Do đó mà chúng tôi ký tên chung. Tôi đặt cho nhan đề Đắc nhân tâm.

2="">(…) Chủ trương của tôi dịch loạisách Học làm người như cuốn đó thì nên dịch thoát, có thể cắt bớt, tóm tắt, sửa đổi một chút cho thích hợp với người mình, miễn không phản nguyên tác; nhờ vậy mà bản dịch của chúng tôi rất lưu loát, không có dấu vết dịch, độc giả rất thích”.

2="">Dịch xong cuốn How to win friends and influence people, cụ dịch tiếp cuốn How to stop worrying (nhan đề bản Việt dịch là Quẳng gánh lo đi), và sau đó, như lời cụ nói trong Đời viết văn của tôi:

“Cũng trong năm 1951 tôi dịch thêm cuốn nữa: Give yourself a chance (The Seven steps to success) của Gordon Byron. Nhan đề tiếng Việt: Bảy bước đến thành công. Cuốn này nhà P. Văn

Tươi cũng cho vào loại Học làm người, ích lợi cho thanh niên, gọn, sáng, dễ theo, nhưng không có gì đặc biệt. Có lẽ vì nhan đề hấp dẫn nên cũng được tái bản nhiều lần tuy thua xa hai cuốn trên”.

Cụ không cho biết khi dịch cuốn này, cụ có “dựa vào bản Pháp dịch” hay không, nhưng chúng ta thấy trong chương VI, trang 153, cụ chú thích chữ “síp (chiffre)” như sau: “Chúng tôi dùng tiếng

“số” để dịch tiếng “nombre”, tiếng “chữ” để dịch tiếng “lettre”, còn “mot”thì dịch là “tiếng”; mà các chữ chiffre, nombre, lettre, mot đều là chữ Pháp.

Dịch cuốn này, cụ cũng “2="">sửa đổi một chút cho thích hợp với người mình, miễn không phản nguyên tác”, riêng chương V: Khéo dùng tiếng Việt, cụ cho biết:

“Trong nguyên văn ông Gordon Byron chỉ cách khéo léo dùng tiếng Anh vì ông là người Anh.

Chúng tôi theo đúng đại ý của ông áp dụng vào tiếng Việt, trừ những đặc điểm của tiếng Anh mà tiếng Việt không có, như về chủ âm thì tôi bỏ đi và thay vào một đoạn về âm hưởng của tiếng

Việt”.

Có lẽ do chương V đó, mà ta thấy cuốn Bảy bước đến thành công ghi là: “Viết phỏng theo quyển…”[1].Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyễn Hiến Lê":Kinh Dịch - Đạo Của Người Quân Tử7 Bước Đến Thành CôngĐắc Nhân TâmMạnh TửSống 365 Ngày Một NămMột Lương Tâm Nổi LoạnRèn Nghị Lực Để Lập ThânSống ĐẹpKhổng Tử Và Luận NgữGiải Nghĩa 64 Quẻ Kinh DịchBảy Ngày Trong Đồng Tháp MườiHồi Ký Nguyễn Hiến LêNhững Vấn Đề Của Thời ĐạiRèn Luyện Tình CảmTrang Tử Nam Hoa KinhÝ Cao Tình ĐẹpBảy Bước Đến Thành CôngDạy Con Theo Lối MớiGương Chiến ĐấuGương Hy SinhHàn Phi TửLiêt Tử Và Dương TửNghề Viết VănSăn Sóc Sự Học Của Con EmSử Trung QuốcTổ Chức Gia ĐìnhVài Nét Sơ Lược Về Sự Phát Triển Của Triết Học Trung HoaĐường, Tống Bát Đại GiaLão Tử Đạo Đức Kinh - Nguyễn Hiến LêGương Kiên NhẫnCon Đường Thiên Lý

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 7 Bước Đến Thành Công PDF của tác giả Nguyễn Hiến Lê nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Thiên Nga Đen
Thiên Nga Đen Thiên Nga Đen – Sheena Iyengar Thiên Nga Đen là một biến cố tưởng chừng như không thể xảy ra với ba đặc điểm chính: không thể dự đoán, có tác động nặng nề và sau khi nó xảy ra, người ta dựng lên một lời giải thích để khiến nó ít ngẫu nhiên hơn, dễ dự đoán hơn bản chất thật của nó. Thiên Nga Đen ẩn chứa hầu như mọi điều về thế giới này, từ sự trỗi dậy của tôn giáo đến những biến cố trong cuộc sống của chính chúng ta. Thành công bất ngờ của Google có thể xem là một “thiên nga đen”, sự kiện ngày 11 tháng 9 cũng vậy. Vì sao chúng ta không nhận thấy những hiện tượng này mãi đến sau khi chúng xảy ra? Theo Taleb, một phần là vì con người chúng ta tự trói buộc mình vào những cái chi tiết trong khi lẽ ra nên tập trung vào cái tổng quát. Trở thành thiên tài chơi chứng khoán Tư Duy Như Einstein Điểm Bùng Phát Chúng ta tập trung vào những gì đã biết trong khi hết lần này đến lần khác bỏ qua những thứ mình chưa biết. Do đó, chúng ta không thể đánh giá được các cơ hội, không thể kháng lại xu hướng đơn giản hóa, tường thuật và phân loại, và không đủ phóng khoáng để tưởng thưởng cho những ai có thể hình dung ra được “những cái không thể” Tinh tế, bao quát và đầy kinh ngạc, Thiên Nga Đen sẽ thay đổi cách nhìn của bạn về thế giới. Taleb thực sự là tác giả có kiến thức uyên thâm trong nhiều lĩnh vực, từ khoa học nhận thức, kinh doanh cho đến lý thuyết xác suất. Thiên Nga Đen là cuốn sách mang tính bước ngoặc – bản thân nó chính là một “thiên nga đen”. Mời các bạn đón đọc.
Marketing Theo Phong Cách Sao Kim
Marketing Theo Phong Cách Sao Kim Trái Đất đang dần biến thành Sao Kim. Sự tiến bộ của công nghệ thông tin, thay vào việc biến những cư dân Trái đất thành những con người Rô-bốt, đang làm họ trở thành những con người có đạo đức và tình cảm hơn giống như những cư dân Sao Kim. Marketing Theo Phong Cách Sao Kim – Hermawan KartaJaya Khi John Gray viết rằng “đàn ông đến từ Sao Hỏa và đàn bà đến từ Sao Kim “, ông nói về việc đàn ông đã đi từ Sao Hỏa đến Sao Kim để tìm đàn bà. Sao đó họ đã cũng nhau đi tới trái đất, nơi mà những mâu thuẫn đã làm thay đổi cuộc sống của cả hai. Với những thành tựu công nghệ thông tin hiện nay, đàn ông và đàn bà lại như quay về Sao Kim. Họ đang sống trong một thế giới đầy tương tác và cảm xúc. Nơi mà đàn ông sống theo các quy luật của đàn bà. Nơi mà những ” chỉ số cảm xúc” được đề cao hơn rất nhiều những ” chỉ số thông minh “. Nơi mà bán cầu não phải thống trị bán cầu não trái. Nơi mà ” cảm xúc ” quan trọng hơn ” lý trí ” . Nơi mà lợi thế cạnh tranh của một công ty được quyết định từ những lợi ích ” cảm xúc” Trái đất đang dần dần trở thành Sao Kim, vì vậy cách tiếp cận, những mô hình và chiến lược kinh doanh và cả những cách thức trước đây đã từng là giải pháp hiệu quả đã trở nên lỗi thời, không thích hợp. Một hệ thống những phương thức tiếp cận và chiến lược mới đã hình thành có khả năng dự đoán được sự sôi động của môi trường kinh doanh và đáp ứng được nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng từ Sao Kim. Đọc thêm: Marketing Du Kích Trong 30 Ngày 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing Thuật Marketing Facebook Marketing Từ A Đến Z
89 Điều Khác Biệt Giữa Người Thành Công Và Kẻ Thất Bại
89 Điều Khác Biệt Giữa Người Thành Công Và Kẻ Thất Bại 89 Điều Khác Biệt Giữa Người Thành Công Và Kẻ Thất Bại – 1980 Books 89 Điều Khác Biệt Giữa Người Thành Công Và Kẻ Thất Bại giúp các bạn trẻ xây dựng lối suy nghĩ đúng đắn, đồng thời hình thành những thói quen tốt, giúp các bạn chiến thắng chính bản thân mình, trở thành một người thành công! Cuốn sách này hàm chứa những điều sâu sắc nhất về thành công thật sự. Nó mang đến cho chúng ta một định nghĩa uyên thâm và mới mẻ về ý nghĩa của thành công. Những người thông thái luôn tường minh một nhận thức rõ ràng: “Thành công không phải là đích đến, mà là cả một cuộc hành trình”, nó là tổng số của vô vàn những nhiệm vụ thất bại trong quá trình bạn hướng đến mục tiêu. Những Bậc Thầy Thành Công Hẹn Bạn Trên Đỉnh Thành Công Thay vì lướt Facebook, bạn chỉ mất vài buổi tối để hoàn thành 9 cuốn sách tuyệt vời này Sự thông thái trong 89 Điều Khác Biệt Giữa Người Thành Công Và Kẻ Thất Bại diễn đạt theo cách thức dễ hiểu nhất để giúp bạn không chỉ đạt tới thành công về mặt tài chính mà còn thành công trong mọi khía cạnh khác của cuộc sống. 89 nguyên tắc được đề cập trong cuốn sách không chỉ giúp bạn thành công, mà còn giúp bạn đạt tới những điều vô cùng ý nghĩa. Đồng thời nó mang đến cho bạn những hiểu biết thực tế về những điều nên và không nên làm, cần và không cần làm khi muốn đạt tới thành công. Cho dù lúc này bạn đang ở giai đoạn nào trong hành trình đi đến thành công thì cuốn sách này sẽ giúp bạn tập trung vào những điều thật sự quan trọng. Những nguyên tắc đó là vô giá, và nhờ chúng, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc trong cuộc hành trình bước đến thành công.
Phong Thái Của Bậc Thầy Thuyết Phục
Phong Thái Của Bậc Thầy Thuyết Phục Phong Thái Của Bậc Thầy Thuyết Phục – Dave Lakhani Là lãnh đạo, bạn mong muốn nhân viên luôn sẵn lòng ủng hộ và tin tưởng. Là người làm quảng cáo, bạn mong muốn bất cứ ai xem quảng cáo của mình cũng bị thu hút và buộc phải hành động… Để thực hiện thành công tất cả những điều đó, bạn không thể không có một kỹ năng hiệu quả – kỹ năng thuyết phục. Phong Thái Của Bậc Thầy Thuyết Phục sẽ giúp bạn nhận ra sự khác biệt căn bản giữa thuyết phục và dụ dỗ. Một sơ đồ hoàn chỉnh của quá trình thuyết phục. Một bộ công cụ thuyết phục và bảng hướng dẫn sử dụng chi tiết. Những đòn tâm lý trong bán hàng 90 Giây Để Thu Hút Bất Kỳ Ai Nghệ Thuật Sống Tự Tin Mười bảy chiến thuật thuyết phục cụ thể, hiệu quả. Đẳng thức thuyết phục. Sáu nguyên lý thuyết phục. Các bước trở thành chuyên gia thuyết phục trong chưa đầy 30 ngày. Các cách thuyết phục nhanh chóng mà bạn có thể làm chủ và sử dụng hàng ngày. Thuyết phục đích thực dựa trên lẽ phải, lòng chân thành, khả năng khơi gợi tính hiếu kỳ, kể chuyện hấp dẫn và giỏi nắm bắt mong muốn của người khác. Sự thuyết phục tuyệt vời là cả một nghệ thuật công phu – bản hòa âm tinh tế giữa bạn và người bạn muốn thuyết phục.