Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đạo Lý Thực Hành (Thông Thiên Học)

CHƯƠNG THỨ NHỨT

Con người là ai?

Con người xuống cõi trần làm chi?

Chung quanh ta là những Luật Trời

Những Luật Trời mà con người cần phải biết Tìm mua: Đạo Lý Thực Hành TiKi Lazada Shopee

Làm thế nào học hỏi những luật nầy

Những thể của con người hay là những dụng cụ để học hỏi cơ Trời

Bảy cõi của Thái dương hệ chúng ta

Bảy cõi của không gian

Phận sự của bảy thể

A. Những thể hư hoại

B. Ba thể trường tồn

Những thể của ta dùng thường ngày

Tại sao gọi con người là Tiểu Thiên Địa

Ba Ngôi của con người

Ai gây ra tội lỗi

1.- Tánh nết của xác thịt

2.- Tánh nết cái Vía

3.- Tánh nết cái Trí

Tam bành lục tặc là chi?

Tại sao con người phạm tội?

CHƯƠNG THỨ NHÌ

Ta phải tự thức tỉnh cách nào?

Tại sao phải tinh luyện ba thể: Thân, Vía, Trí?

Hậu quả của một tư tưởng lành

Tư tưởng biến thành sự hành động

Tư tưởng trong 5 phút có thể phá hoại 5 năm công phu luyện tập.

Dầu gây dựng lại cũng đã mất thời giờ, hãy giữ gìn cho lắm.

Cách diệt trừ tư tưởng xấu

Phải làm sao bây giờ?

Kiểm soát tư tưởng

Tai hại của sự mở trí mà không mở tâm

Tham thiền (Méditation)

Vấn đề tham thiền

Những sự hữu ích của sự tham thiền

Mục đích của sự tham thiền

Tham thiền mỗi ngày mấy lần

Cách ngồi tham thiền

Phòng riêng để tham thiền

Phải tham thiền luôn luôn đừng gián đoạn

Đề phòng

Hườn hư

Đại định (Contemplation)

Hai thứ đại định

Trạng thái của cái Trí trống

Phương pháp tinh luyện ba thể Thân, Vía, Trí

I.- Tinh luyện xác thân. a) Chọn lựa thực phẩm

Những món ăn tinh khiết

Những món ăn nên dùng

Nên tránh

Vì sao chúng ta phải tinh luyện xác thân b) Có tiết độ

II.- Tinh luyện cái Vía

III.- Tinh luyện cái Trí

Định trí

Nền tảng của sự định trí

Những cách định trí

Đề phòng

Điều cần hơn hết là phải bền chí, thiếu can đảm thì sẽ thất bại.

Sự chọn lựa tư tưởng

Hậu quả của một tư tưởng xấu không lúc nầy

Tiếng Nói Vô Thinh

Công phu hằng ngày

I.- Tham thiền đặng làm chủ ba thể: Thân, Vía, Trí

1) Xác thân

2) Cái Vía

3) Cái Trí

4) Tôi là Chơn Nhơn

II.- Tham thiền một tánh tốt

Cách luyện tập một tánh tốt

Phải kiên nhẫn, phải bền chí.

Đừng sợ thất bại

Thời gian tham thiền

Trong những giờ làm việc

Trưa đúng ngọ

Chiều hay tối

Tự tỉnh

Chí công mài sắt chầy ngày nên kim.

PHỤ

TRưƠNG

Những lời chứng minh về màu sắc của những hình tư tưởng

CHƯƠNG THỨ BA

Lập hạnh là điều tối cần

1.- Chuyện Socrate thâu Xénophon làm đệ tử

NHỮNG ĐỨC TÁNH CẦN TẬP

Tháng thứ nhứt

Tháng thứ 7

CAN ĐẢM

NHỮNG GƯƠNG CAN ĐẢM

1.- Trí, trung, dũng

2.- Bọ ngựa chống xe

Tháng thứ 8

THANH KHIẾT

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đạo Lý Thực Hành PDF của tác giả Thông Thiên Học nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Âm Chất Giải Âm (NXB Hà Nội 1922) - Mạc Đình Tư
“Đức Xuyên Hoà Trai Đỗ Dữ 德川和齋杜嶼 soạn và viết tiểu dẫn. Sách Âm chất 隂郅 tức Âm chất văn chú 隂郅文註 do Lê Quý Đôn 黎貴惇tham khảo các sách khuyến thiện của Trung Quốc soạn và chú giải. Đỗ Dữ do gợi ý của một người bạn, nhận thấy sách của họ Lê soạn chú đã kỹ càng, bèn căn cứ vào sách ấy mà diễn giải ra quốc âm cho dễ phổ biến. Sách gồm: Phần Tiểu dẫn, tiếp sau là phần trích Âm chất chính văn [隂郅正文], nói là dẫn lời Đế quân và phần giải âm tương ứng. Chẳng hạn lời Đế quân nói: Ta vào đời thứ 17, hiện thân làm sĩ đại phu, chưa từng bạo ngược với dân, cứu người hoạn nạn, giúp kẻ nguy cấp, thương người cô đơn goá bụa, bao dung kẻ lỗi lầm, rộng thi hành âm chất, trên hợp với trời xanh. Nếu mọi người có thể giữ tâm được như ta, thì thiên tâm sẽ ban phúc cho ngươi. Họ Đậu cứu giúp người mà sau vin bẻ năm cành cây quế (5 con đều đỗ Tiến sĩ), người cứu giúp đàn kiến mà sau đỗ Trạng nguyên, người chôn rắn mà sau làm Tể tướng. Muốn rộng phúc điền phải bằng vào tâm địa, luôn luôn thi hành phương tiện, mọi điều công đức. Sau phần trích nguyên văn chữ Hán đến phần giải âm, tức là diễn dịch ra chữ Nôm của Đỗ Dữ 杜嶼và lời bình của Vũ Vĩnh 武永.” (Thọ, pp. 18-21).Âm Chất Giải ÂmNXB Hà Nội 1922Mạc Đình Tư84 TrangFile PDF-SCAN
Đạo Có Một - Nguyễn Kim Muôn - (NXB Sài Gòn 1929)
Đạo có một, là một chánh giáo vậy, dạy người được siêu phàm nhập thánh, được thân ngoại hữu thân, được liểu đạo, được vảng sanh, nói tóm lại là đượt thoát kiếp luân hồi vậy. Quyển này là một quyển để điểm chỉ trước cho những người tu hành và phát nguyện rồi, rằng những chi đạo đã ra đời xưa nay (trong 4 năm nay), bất kỳ là tông giáo nào, bất kỳ là pháp môn nào, sẽ một ngày kia qui về một mối, là một chánh giáo vậy. Đạo Có MộtNXB Sài Gòn 1929Nguyễn Kim Muôn42 TrangFile PDF-SCAN
Đạo Phật Và Hàm Oan (NXB Viên Đề 1940) - Nhiều Tác Giả
Đạo Phật là đạo từ bi, bác ái, đại đồng, thiết thiệt, còn Phật pháp thì cao siêu huyền diệu, lợi ích, tích tục, chẳng những gồm cả nhân luân, mỹ tục, đạo đức mà thôi, lại còn hàm xúc các môn triết học, khoa học, hóa học nữa. Bởi vậy, nên thập phương thế giới đều công nhận một cách quả quyết đạo Phật là đạo VÔ THƯỢNG từ vô thỉ đến nay. Đã dành đạo Thích có một không hai, sao lại suy bại điêu tàn ở giữa thế kỹ 20 này? Cao Miên Phật Giáo HộiĐạo Phật Và Hàm OanNXB Viên Đề 1940Nhiều Tác Giả22 TrangFile PDF-SCAN
Công Phu - Nguyễn Kim Muôn (NXB Xưa Nay 1935)
Cái công phu là cái phần việc của mổi người tu làm qua mổi ngày, ấy cũng cho là như làm việc vậy. Thế thì, cái sự công phu này chắc là của ai ai cũng không giống nhau được, vì hoặc công phu ngoại, hoặc công phu nội, rồi trong hai lẻ nội ngoại lại còn có nhiều thứ, nhiều lớp, nhiều bực khác nhau nữa. Đây tôi muốn nói về cái công phu nội, mà có một bức thôi. Công PhuNXB Xưa Nay 1935Nguyễn Kim Muôn16 TrangFile PDF-SCAN