Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nguồn:

Nam Nữ Độc Thân
Vì truyện này văn án có mà như không nên mình tóm lược sơ qua về nội dung truyện. “Độc thân nam nữ” kể về bốn năm cuộc đời (từ 24 tuổi đến 27 tuổi) của cô gái Hứa Tĩnh. Hăm bốn tuổi, đúng là độ tuổi vàng trong văn hóa Á Đông để các mẹ, các dì, các cô, các bác, bà con xa láng giềng gần, bạn thân đồng nghiệp hối thúc bạn… kết hôn. Hứa Tĩnh cũng không ngoại lệ, tuy cô học hành tới nơi tới chốn, có được một công việc khá tốt song chuyện cô hăm bốn vẫn chưa mảnh tình vắt vai trở thành đề tài nóng sốt mà mỗi độ lễ tết là mọi người lại lôi ra bàn tán. Với một cuốn ngôn tình sủng ngọt văn thông thường thì đây chính là thời điểm vàng để nam chính xuất hiện, nhưng không, vì đây là một cuốn nữ cường sảng văn cho nên nữ chính tự mình đánh bay bảy bảy bốn chín loại yêu quái, vượt qua chín chín tám mốt kiếp nạn để giữ vững chủ nghĩa độc thân của mình. Muốn độc thân có dễ không? Xin thưa là khó hơn nhiều so với lấy đại một tấm chồng. Để được độc thân, điều kiện tiên quyết là phải độc lập về kinh tế. Mấy cụ Các Mác mà nói thì cấm có sai, cơ sở hạ tầng quyết định kiến trúc thượng tầng, nếu trong tay mà không có tiền thì nói chẳng ai thèm nghe, đặc biệt là bậc cha mẹ trong nhà. Hứa Tĩnh cũng hiểu rõ điểm này cho nên trọng tâm cuộc đời cô dồn hết vào chuyện kiếm tiền. Phải kiếm được nhiều tiền thì mới mua được nhà, phải kiếm được nhiều tiền thì đời sống mới thoải mái, và hơn hết là, nếu cô kiếm được nhiều tiền thì cô có thể mua được tự do cho chính bản thân mình. Tuy đây là một cuốn sảng văn nhưng tác giả không quá o bế nữ chính, cho cô một bước lên mây, kiếm tiền dễ như trở bàn tay mà tiến hành tuần tự từng bước một. Mới đầu nữ chính cũng phải cật lực làm việc chốn công sở, sau đó tìm thấy con đường khác có tương lai hơn mới bung ra làm riêng, cá nhân mình cảm thấy đây là con đường thực tế mà bất cứ kỹ sư công nghệ thông tin nào cũng có thể học hỏi theo (nữ chính là dân IT lập trình game). Nếu có chi tiết nào trong truyện mình cảm thấy hơi hư cấu thì đó là giá nhà trong truyện này có vẻ thấp hơn mặt bằng chung giá nhà trong các truyện khác rất nhiều, điều này cũng khiến hành trình tự thân kiếm tiền mua được một căn chung cư nho nhỏ cho riêng mình của nữ chính không phải là một ước mơ quá sức xa vời. Điều kiện thứ hai để được độc thân đó là phải có một cái đầu lạnh và một ý chí sắt đá. Khi bạn tới tuổi kết hôn, xung quanh bạn sẽ có biết bao nhiêu người hối thúc, thậm chí ép buộc bạn phải cân nhắc tới vấn đề đó. Nếu bạn là một người yếu lòng thì đôi khi sẽ đi một bước sai bỏ lỡ cả đời. Hứa Tĩnh thì không như vậy, cô hứng chịu áp lực từ chuyện bị hối thúc hôn nhân, nhất là từ mẹ cô và bà bác cực phẩm, nhưng cực kỳ tỉnh táo mà tự định đoạt số phận của chính mình và thành công thuyết phục mẹ cô tin tưởng quyết định của cô là đúng. Có trong tay hai điều kiện này, thì không những nữ chính Hứa Tĩnh mà chắc chắn ai cũng có thể yên tâm thoải mái mà độc thân. Truyện này có hai kết cục, kết cục một no couple, nữ chính vẫn giữ vững chủ nghĩa độc thân không gì lay chuyển được của mình. Kết cục hai có nam chính, nam chính này có tình đồng chí đồng cam cộng khổ vì bị hối thúc hôn nhân với nữ chính, anh này tính cách có xu hướng củi gạo mắm muối hơn mấy anh nam chính thông thường. Hai người từ bạn lâu ngày thành người yêu, nam chính nảy sinh tình cảm và theo đuổi nữ chính trước, Cách Mạng tới mãi ngoại truyện hai mới thành công (ngoại truyện 1 là no couple nên tất nhiên là anh rớt đài rồi). “Độc thân nam nữ” không chỉ là một cuốn ngôn tình chỉ đọc để giải trí rồi quên đi, mà nó còn có tác dụng cổ vũ chị em bạn dì hãy tranh đấu cho hạnh phúc và tiền đồ của bản thân. Trong truyện không chỉ toàn nhân vật chính diện mà còn có cả những thể loại cực phẩm đến câm nín, chẳng hạn như bà bác ngoa ngoắt của Hứa Tĩnh, hay những vị đồng nghiệp bề ngoài đon đả nhưng lại bằng mặt không bằng lòng với nữ chính. Truyện mở ra một bầu không khí cuộc sống rất thực tế, chẳng có màng gió tanh mưa máu nào song lại khiến người đọc nhiều khi thấy nghẹn ngào vì thấy chính mình và những vấp váp, khó xử mình đã từng chịu trong đó. Cuốn truyện này rất thích hợp để an ủi những cô gái đang tới tuổi lấy chồng, đứng trước áp lực bốn bề của việc bị thúc ép hôn nhân song vẫn không cam lòng mà lấy đại một tấm chồng cho xong. Truyện này mình đã đọc hơn một năm trước, vì dạo này có đọc bộ combo ba cuốn của tác giả Vãn Tình, thấy tư tưởng hai tác giả khá giống nhau nên mới chợt nhớ ra và đề cử. Dưới đây là một trích đoạn trong phần giới thiệu tác phẩm “Độc thân nam nữ”, có thể xem như đại diện cho thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm xuyên suốt cuốn truyện (mà hình như đoạn này tác giả trích dẫn từ một tác phẩm khác thì phải). "Sao cô không kết hôn đi? Cô xinh xắn nhường ấy kia mà." "Tôi nói cô nghe, ngay cả ý định kết hôn tôi cũng không có. Cho dù có nhiều đàn ông ưu tú tìm tới cửa thì cũng thế thôi, tôi nhất định sẽ không suy suyển. "Đàn bà con gái mà có suy nghĩ như vậy thật kỳ cục." "Tôi nghĩ chắc tôi sẽ mãi mãi không kết hôn đâu. Nếu duyên phận chưa tới thì sao tôi phải vội vã làm gì? Tôi cơm áo không lo, cuộc sống thú vị, tôi không tin mấy bà nội trợ có thể sống hạnh phúc hơn tôi bây giờ." "Nhưng nếu thành gái lỡ thì thì đáng sợ lắm." "Nếu như tôi dốt đặc cán mai, suốt ngày lải nhải mấy chuyện lông gà vỏ tỏi, tán dóc cho qua ngày đoạn tháng thì tôi sẽ kết hôn ngay. Nhưng mà, đừng lo, vì tôi sẽ trở thành một cô gái lỡ thì giàu có, chỉ có loại gái lỡ thì chán nản nghèo khó thì mới trở thành trò cười cho người ta mà thôi." *** 28 tuổi đầu mùa hè. Hứa Tĩnh mặc vào đầu màu xanh biếc ngang gối váy dài, thân trên dựng cái nát hoa nhỏ áo choàng, trên chân phối chính là màu trắng đáy dốc giày. Cách ăn mặc tốt về sau, nàng nghiêm túc chiếu chiếu tấm gương, bảo đảm mình mỹ mỹ sau chuẩn bị đi ra ngoài. Trước khi đi, nàng chuyên môn trấn an ngốc nữu, "Cơm trưa đặt ở bát cơm bên trong a, một người ở lại nhà phải ngoan a, ban đêm ta liền trở lại." Ngốc nữu lắc lắc cái đuôi, an tĩnh nhìn xem chủ nhân rời đi. Mười một giờ trưa, Hứa Tĩnh tại hẹn xong nhà hàng Tây bên trong nhìn thấy Vệ Giang, gặp mặt câu nói đầu tiên là, "Ngày hôm nay ta có thể đánh ngươi rồi sao?" "Không thể." Vệ Giang nghiêm túc lật xem menu, thuận miệng đáp câu, sau đó hỏi, "Ngày hôm nay ăn bò bít tết, ngươi muốn mấy phần quen?" "Tám phần." Hứa Tĩnh hơi bất đắc dĩ, "Kết giao đều nửa năm, ngươi còn chưa hết hi vọng đâu?" "Ngươi chán ghét ta a?" Vệ Giang hỏi. "Không ghét." Hứa Tĩnh thành thật lắc đầu. Cái gọi là hẹn hò, nàng một mực là coi như bằng hữu tụ hội tới. Cùng Vệ Giang ở chung, nàng cảm thấy rất nhẹ nhõm, cũng không căm ghét. "Vậy ta tại sao phải hết hi vọng? Vạn nhất ngày nào ngươi liền động tâm đâu?" Vệ Giang rất bình tĩnh. Lần thứ nhất bị Hứa Tĩnh hỏi "Ngày hôm nay ta có thể đánh ngươi sao" lúc, thật sự là hắn hốt hoảng hạ. Bất quá về sau hắn liền phát hiện, mỗi lần hẹn hò Hứa Tĩnh đều sẽ hỏi vấn đề này, tựa như là tại trưng cầu ý kiến của hắn, nhưng kỳ thật cùng gặp mặt nói "Chào ngươi" không có khác nhau. Cho nên dần dần, hắn lựa chọn không nhìn thẳng. "Biết ta có bao nhiêu kiên quyết, ngươi không sai biệt lắm cũng nên từ bỏ đi?" Hứa Tĩnh hỏi. "Ngươi hiểu được ta đối với ngươi quấn quít chặt lấy, không chịu bỏ qua, làm sao không mềm lòng nhận lấy ta?" Vệ Giang hỏi lại. Liếc mắt đối diện, hắn cười lên, "Cùng gặp mặt ta, thế mà xuyên xinh đẹp như vậy, giống như là tỉ mỉ cách ăn mặc qua." "Đó là bởi vì muốn mặc cho mình nhìn. Nhìn thấy mình thật xinh đẹp, ta tâm tình sẽ biến tốt." Hứa Tĩnh thở dài, "Ngươi rất tốt, thật sự rất tốt, chỉ là ngươi yêu đương tìm nhầm người. Làm gì không phải tại ta trên ngọn cây này treo cổ? Nếu như ngươi đưa ánh mắt thả tại cái khác trên người cô gái, còn nhiều người nguyện ý cùng ngươi ngọt ngào yêu đương." Mời các bạn đón đọc Nam Nữ Độc Thân của tác giả Khinh Vân Đạm.
Ba Lần Đi Thi Thái Tử Phi
Bạn đã bao giờ cảm thấy ức chế với cách hành xử và những quyết định của nữ chính trong những bộ ngôn tình cẩu huyết? Bạn đã bao giờ nghĩ: “Nếu là mình, mình tuyệt đối không làm như thế” Tác giả Mậu Lâm Tu Trúc sẽ giúp bạn thử đặt mình vào cương vị nữ chính ngôn tình, không chỉ một lần mà những ba lần qua bộ truyện “Ba lần đi thi thái tử phi”. Vương Lâm, nhũ danh A Ly, là một cô gái bình thường như tôi và các bạn, điều khác biệt duy nhất là chuyên ngành học của cô ấy có hơi… đặc sắc: chuyên ngành cung đấu - trạch đấu khoa xuyên không trường Tấn Giang. Phải nói rằng các bậc tiền bối đàn chị của A Ly đều là những anh tài xuất chúng, bất kể bị vứt vào hoàn cảnh nghiệt ngã thế nào, mặc cho mọi người xung quanh khinh thường chèn ép ra sao, họ cũng luôn duy trì được hào quang rực rỡ của nữ chính, không chỉ thế còn tạo ra màn kết thúc hoành tráng cho bản thân. Lại nói về A Ly, xét về mọi mặt học lực của cô nàng chỉ có thể xếp loại trung bình. Chính vì lẽ đó, trong lần thi thứ nhất, mặc dù đã may mắn được giao cho đề thi cực kỳ “dễ thở”, A Ly vẫn chỉ có thể trầy trật qua ngày. Xuyên không về thời cổ đại, sinh ra với thân phận một thiên kim tiểu thư của một gia đình danh gia vọng tộc, được cả gia đình yêu thương, chiều chuộng, A Ly vẫn mất kha khá thời gian để hoà nhập vào cuộc sống mới, mọi người thậm chí còn tưởng cô nàng hơi… đần độn.  Ngay khi A Ly bắt đầu bắt kịp nhịp sống của thời đại này, duyên phận đưa đẩy lại giúp cô thuận lợi trở thành Thái tử phi. Đối tượng thành hôn của cô là Thái tử Tư Mã Dục. Để miêu tả vị Thái tử này, chỉ có thể dùng một từ “khó đỡ”. Ghét thầy giáo, muốn trốn học thì ăn cả đống bã đậu đến mức suýt ngộ độc chết tươi. Bị cấm tham gia yến hội đón tiếp sứ thần, không cam lòng thì giả trang thành cung nữ xinh đẹp khiến sứ thần mê đắm mê đuối. Và giờ tên trời đánh đó trở thành nam chính trong đề thi của A Ly. A Ly đương nhiên hiểu rõ để có thể thi đỗ, cách nhanh nhất chính là chiếm được tình cảm của Tư Mã Dục. Nhưng hai đứa trẻ mười mấy tuổi còn chưa trưởng thành, chưa từng quen biết nhau thì sao có thể dễ dàng hiểu được tình yêu. Giữa A Ly và Tư Mã Dục từ từ hình thành một thứ tình cảm trong sáng, thuần khiết, trên mức tình bạn nhưng lại chưa thể gọi là tình yêu. Nếu phải đặt tên cho thứ tình cảm đó, A Ly có lẽ sẽ dùng từ “thích”. Đời người có đôi khi đi vào ngõ cụt cũng chỉ vì một lần lỡ nhịp. Chỉ vì một khắc chần chừ của A Ly cùng một phút ngộ nhận của Tư Mã Dục, câu chuyện của hai người mãi mãi đi vào ngõ cụt ấy. Nhiều năm sau đó, khi A Ly quyết định tử bỏ bài thi này, khi nàng ngã xuống trong vòng tay Tư Mã Dục, nàng chỉ còn một ước nguyện cuối cùng: kiếp sau xin đừng gặp lại. Vào lần thi thứ hai, từ những kinh nghiệm đau thương của lần thi trước, A Ly quyết định chuyển hướng mục tiêu. Kiếp này, A Ly tìm mọi cách để tránh không gặp gỡ Tư Mã Dục, đồng thời cố gắng bồi đáp tình cảm với nam chính tiềm năng mới - Tạ Liên.  Nói về tính cách, Tạ Liên và Tư Mã Dục đích thực là hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau. Tư Mã Dục ngây thơ, nồng nhiệt và ngang ngạnh bao nhiêu thì Tạ Liên chín chắn, trầm tĩnh và văn nhã bấy nhiêu. Chàng đối với A Ly vừa dịu dàng, tinh tế lại chân thành. Ngay từ khi còn nhỏ, chàng đã xác định A Ly là người vợ tương lai của mình. Tạ Liên như một dòng suốt trong trẻo, ngọt ngào chảy dọc theo những tháng ngày niên thiếu của A Ly, biến nó thành một vùng đất nhỏ trong hồi ức, yên bình, xinh đẹp, rực rỡ cỏ và hoa. Thế nhưng, ngay cả trong quãng thời gian êm đềm, hạnh phúc nhất, giữa Tạ Liên và A Ly vẫn tồn tại một bóng dáng mang tên Tư Mã Dục. Khác với kiếp đầu tiên, kiếp này Tư Mã Dục thích A Ly, thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cậu cũng biết Tạ Liên, người bạn thân chí cốt của cậu cũng thích A Ly, vậy thì cậu sẽ cùng Tạ Liên cạnh tranh công bằng. Chỉ có điều A Ly lại nhất quyết không cho cậu dù chỉ một cơ hội nhỏ nhoi. Cậu cứ cố gắng và chờ đợi, rồi lại cố gắng rồi lại chờ đợi. Cũng chỉ chờ một cái quay đầu của A Ly. Thực ra, từ sâu trong thâm tâm, A Ly biết cô vẫn yêu Tư Mã Dục, thế nhưng nỗi đau vẫn còn âm ỉ từ kiếp trước không cho phép cô tự đẩy mình vào ngõ cụt một lần nữa. Kiếp này Tạ Liên đối với A Ly vẫn là sự lựa chọn an toàn. Nhưng “người tính không bằng trời tính”, A Ly một lần nữa trở thành Thái tử phi. Nếu đây đã là sự sắp đặt của số phận, A Ly sẽ chấp nhận, chấp nhận để bản thân mình yêu vị Thái tử ngốc nghếch này một lần nữa.  Cho tới khi trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay Tư Mã Dục, A Ly mới nhận ra mình đã sai rồi. Đối với những vị giám khảo khó tính đang dõi theo câu chuyện của cô, “yêu” chưa bao giờ là một kết thúc đủ đẹp đẽ. Trong cuộc thi khốc liệt này, không tồn tại một sự lựa chọn an toàn nào cả, chỉ có hào quang nữ chính mãi toả sáng mà thôi. Một bước đi sai lầm của A Ly sẽ mãi mãi là nỗi đau khắc sâu vào trái tim Tư Mã Dục. Chỉ trong một nháy mắt, thời gian trôi ngược, cảnh vật như xưa, chỉ có người trong cuộc nguyện ngủ vùi không bước tiếp… *** “Ba lần đi thi Thái tử phi” thực sự là một bộ truyện khiến mình cảm thấy khó đánh giá. Nếu nói là hay thì không phải, mà nếu nói là dở thì cũng không đúng.  Không thể phủ nhận, truyện có motif khá mới lạ và sáng tạo. Tuy nhiên, đáng tiếc rằng ngòi bút của Mậu Lâm Tu Trúc lại chưa đủ chắc tay để tạo nên một tác phẩm xuất sắc. Có những tuyến nhân vật chưa được khai thác triệt để, có những nút thắt được tháo gỡ một cách hơi… dễ dàng, có những tình tiết bí ẩn chưa được bật mí theo cách đủ hấp dẫn và quan trọng nhất là chưa tạo được cao trào cần có cho bộ truyện.  Nhưng bên cạnh đó, truyện vẫn có khá nhiều điểm sáng hấp dẫn. Đầu tiên phải nói tới tuyến nhân vật phong phú. Mỗi nhân vật trong “Ba lần đi thi Thái tử phi” đều mang một màu sắc rất riêng, vừa tưng tửng hài hước vừa có chiều sâu nhất định. Nếu bạn đọc tới những chương cuối cùng, bạn sẽ nhận thấy thực ra không có nhân vật nào mang tính phản diện. Dù là “tiểu tam” Tả Giai Tư hay Thái hậu, họ đều không phải người xấu. Họ chỉ là những con người bình thường, có những nỗi khổ riêng, có những mong muốn vị kỉ và có cả những quyết định sai lầm. Mà bàn về những quyết định sai lầm thì không thể không nói tới nữ chính A Ly. Sẽ có những lúc bạn mất kiên nhẫn với sự khù khờ, bị động của cô ấy, nhưng đừng lo, có cả một ban giám khảo nghiêm khắc và soi mói sẽ thay bạn mắng cho cô nàng tối tăm mặt mũi. Nhưng đồng thời, A Ly cũng nói ra những suy nghĩ không chỉ của riêng cô ấy mà còn đại diện cho một bộ phận lớn độc giả để chỉ trích mấy vị “mẹ ghẻ”. Tại sao luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe đối với độ “sạch” của nam chính như vậy? Tại sao nữ chính đã từ chối nam phụ nhưng vẫn bắt chàng phải “trung trinh” với mình cả đời mà không thể đi tìm hạnh phúc riêng? Quá là vô lý rồi (=__=||||) Cuối cùng, ưu điểm lớn nhất phải kể đến văn phong của tác giả. Nếu như ngòi bút của Mậu Lâm Tu Trúc failed hoàn toàn trong những tình tiết cung đấu thì trong những phân đoạn tình cảm, tác giả lại hoàn thành khá xuất sắc. Tình cảm thanh mãi trúc mã trong sáng, thuần khiết giữa A Ly và Tạ Liên, tình yêu vừa đơn thuần vừa day dứt, vừa đau đớn lại vừa ngọt ngào giữa A Ly và Tư Mã Dục, tình cảm lặng lẽ, êm đềm, đầy thấu hiểu và vị tha giữa Tạ Liên và Hoàn Đạo Liên… tất cả đều được miêu tả một cách tinh tế và uyển chuyển qua văn phong của Mậu Lâm Tu Trúc. Mọi mảnh ghép tình cảm đều được khắc hoạ tỉ mỉ và đẹp đẽ. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu các bạn mong muốn nam chính là Tạ Liên hay Vệ Lang thay vì Tư Mã Dục. Nhưng đến cuối cùng, người bạn thanh mai chờ bạn trong trời mưa phùn ngày đó sẽ tìm được người vợ dịu dàng chỉ thuộc về anh, người anh trai cùng bạn lang thang khắp phố phường hồi ấy cũng sẽ tìm được người con gái giúp anh biết thế nào là yêu. Còn nam chính sẽ là người đi với bạn đến những chương cuối cùng. Bởi vì đó không chỉ là câu chuyện về tình yêu nam nữ, đó là câu chuyện về cả một thời thiếu niên. Review by #Linh_Hy Tần - fb/ReviewNgonTinh0105 *** Đó là một ngày rất lâu sau đó. Sau nghìn hô vạn hoán, A Ly rốt cục cũng thành con chồn hương mẹ(*). (*) có giải thích về tên mụ của A Ly ở chương 2. A Ly:..... Không phải bạn nói là mình bị vô sinh sao?! Dung Khả: =___= Mình chỉ suy đoán, đoán mò chút thôi mà. Hơn nữa suốt kiếp đầu tiên bạn cũng có đẻ được đâu! A Ly suy nghĩ một chút, suốt kiếp đầu tiên bản thân đã ngập lụt trong sự hồ đồ, đến tột cùng cô đã ăn phải bao nhiêu thứ mà người ta lén bỏ vào, e rằng có muốn biết cô cũng đã không thể tìm hiểu được nữa. Lúc tiểu Thái tử chào đời, cậu đã mũm mĩm y như heo con, A Ly cảm thấy cái tên A Đồn(heo con)này rất có hình tượng. Nhưng Tư Mã Dục tuyệt đối không cho con mình dẫm vào vết xe đổ của cha nó, mỗi lần nói ra tên mụ là mọi người phải cố gắng nhịn cười. Anh suy nghĩ mất một lúc lâu, rồi quyết định gọi cậu là Khuyển Tử(chó con). Tiểu Thái tử: T__T...... Hai người đủ rồi! Vẫn là Thái Hậu không nhịn được nữa, mới bảo gọi là Bát Nhã(là trí tuệ trong kinh Phật)—- từ khi thăng chức thành Thái hậu, bà bắt đầu tín Phật, người khác tín Phật thì thắp hương lạy Bồ Tát rồi chép sách kinh, còn khi bà tín Phật thì chỉ đi học Phạn ngữ(tiếng Ấn Độ cổ)để dịch kinh thư, thử nghĩ mà xem người mới nhập môn mà đạt đến trình độ như vậy, A Ly không khỏi cảm thán đây chính là cảnh giới. Có thể để cho tiểu Thái tử gần gũi với bà nội thông tuệ nhường ấy, còn gì A Ly tốt hơn. Danh tự của Thái tử cứ thế được định đoạt. Có con trai rồi, Tư Mã Dục vui vẻ lên nhiều. Từ khi Thái tử phun nước bọt phì phèo, anh liền mỗi ngày kiên trì trò chuyện với cậu mất nửa canh giờ, anh kiên quyết muốn bồi dưỡng cho con trai gần gũi với bên nội hơn, để chặt đứt tình cảm mẹ con đơm hoa kết trái. Tiểu Thái tử bị cha đoạt mất đồ chơi thì nhăn mặt, đối với hành động khiều tay khiều chân chỉ còn cách quẫy đạp né tránh, rồi dùng vẻ mặt cau có “Đừng lộn xộn” nhìn anh. Chỉ có điều, thằng nhóc này có tính cách giống hệt A Ly, thích nghe giảng đạo lý. Những lúc đó, Thái hậu đều nhịn không được muốn quăng cái trống lắc vào mặt Tư Mã Dục, cậu nhóc lại còn kiên trì không khóc không nháo cũng không động tay động chân, ra vẻ tràn đầy thương hại nhìn Tư Mã Dục. Nghĩ thầm cũng thật đáng thương, mất mặt đến độ đó, người làm mẹ như bà sao có thể quản được nữa chứ? Thái hậu sâu sắc bày tỏ: con có thể hiểu chuyện bằng một nửa cháu nội đã là tốt rồi...... Thật ra thì Tư Mã Dục có một phần mong đợi nho nhỏ mà người khác không biết. Anh cảm thấy hai người họ đã có con trai rồi, đại khái A Ly sẽ không nỡ hóa phượng hoàng bay đi. Cho dù cô có muốn vứt bỏ anh, để anh không biến thành chó dại đi cắn người lung tung, tốt xấu gì cũng đã có thêm thằng con trai đứng cùng chiến tuyến với anh, có thể sử dụng nó một cách ôn hòa để ép A Ly suy nghĩ lại. Cho dù đến cuối cùng cô vẫn phải đi, thì ít nhất cô không thể mang con trai theo được, cho đau lòng chết cô luôn, để cô cả đời không thể yên ổn mà sống được! Hơn nữa, đợi đến khi con trai trưởng thành và anh cũng sắp gần đất xa trời, anh sẽ tố cáo tất cả cho nó biết, năm đó A Ly đã giả dối, đã lợi dụng anh thế nào, rồi lại tàn nhẫn vứt bỏ anh ra sao. Đáng tiếc là, Thái tử vẫn kiên định mở rộng mục tiêu sống hướng về phe phái của mẹ — hết cách, ai bảo trong mắt con nít, mẹ cho nó bú sữa dễ thương hơn nhiều so với người cha đem đồ chơi đến. Mời các bạn đón đọc Ba Lần Đi Thi Thái Tử Phi của tác giả Mậu Lâm Tu Trúc.
Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Phó Tiên Sinh
Điều đầu tiên phải nói, câu chuyện này chỉ dành cho hai đối tượng. Một là những bạn sắp bước vào ngưỡng cửa hôn nhân nhưng lại rơi vào trạng thái lo lắng. Và hai là, những bạn hằng ngày vẫn đang ăn cẩu lương ngập mặt và chưa có dấu hiệu thoát ế.   Với đối tượng đầu tiên, câu chuyện này là một liều thuốc trấn an tinh thần cực mạnh, nói cho các bạn biết rằng, hôn nhân không có gì đáng sợ cả. Nếu bạn tìm được một người yêu thương mình đủ nhiều thì hạnh phúc sẽ nằm trong tầm tay. Bởi vì, cuộc sống sau hôn nhân của Phó Sâm và Diệp Hoan Tâm chính là như vậy.   Không có bối cảnh cụ thể, chỉ biết Phó Sâm đại khái là một người khá thành đạt, có ngoại hình, có chức quyền. Diệp Hoan Tâm sau khi kết hôn cùng anh thì chỉ ở nhà, nhưng mà nội trợ cũng không cần làm. Bởi vì Phó Sâm làm hết rồi. Anh là điển hình của mẫu đàn ông có thể lên phòng khách xuống nhà bếp lăn từ đầu giường đến cuối giường. Thế nên, cuộc sống sau khi kết hôn của họ vô cùng ngọt ngào.   Với đối tượng thứ hai, các bạn chính là đại diện của nhóm người, không sợ ăn cẩu lương, chỉ sợ không có cẩu lương mà ăn thôi. Không gặp được người như Phó tiên sinh, thì ở vậy còn hơn. Vâng, anh Phó khó gặp lắm ạ, vì bị chị Diệp nhốt mất rồi còn đâu.   Thật ra, để nói về câu chuyện này thì không có gì nhiều cả. Chỉ là viết về những sinh hoạt thường ngày của hai vợ chồng, những sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau và những suy nghĩ trước khi quyết định làm một việc gì đó.   Trên thực tế, hôn nhân cũng vậy. Hai người sống cùng nhau, có thể bao dung, có thể giận dỗi, nhưng đến cuối cùng sẽ vì cảm giác của người kia mà tự điều chỉnh bản thân. Chung quy lại, nếu một trong hai người không vui, người còn lại chắc chắc cũng không thoải mái.   Không có cao trào, không có ngược, cho nên có thể các bạn sẽ thấy không hấp dẫn. Nói một cách hóm hỉnh thì câu chuyện này chính là kiểu: Ừm, chuyện này kể ra dài dòng lắm, đầu đuôi ra sao, nghe khúc giữa là được rồi.   Nếu bạn đang phải đến một nơi nào đó mà phải xếp hàng chờ tới lượt, thì câu chuyện này hoàn toàn phù hợp để bạn trải qua khoảng thời gian nhàm chán đó mà không khiến bạn mê mải đến nỗi qua mất lượt mình mà không biết, cũng không đến nỗi khiến bạn bực bội đến nỗi không muốn chờ đợi nữa.   Đoạn giới thiệu ban đầu thật ra chỉ là một gợi ý vui nhộn thôi. Nhưng điều mà tôi muốn nói với các bạn là, cuộc sống sau hôn nhân thật sự không đáng sợ đâu. Đã trải qua giai đoạn tìm hiểu, về cơ bản cũng đã hiểu một phần tính cách của nhau, cảm thấy phù hợp nên mới tiến đến bước này. Không ai có thể đảm bảo sau khi về một nhà, mình có thể hiểu hết được đối phương, cho nên hãy cứ từ từ mà khám phá lẫn nhau. Cuộc sống là một chuỗi ngày học tập mà. Học cách quan tâm, học cách thấu hiểu, và học cách biến khoảng thời gian quý giá này trở nên vui vẻ nhất có thể.   ____________________ Review by #Lâm Phi - fb/ReviewNgonTinh0105 *** Văn án:  Rất nhiều người ở An Thành đều nói, kiếp trước Diệp Hoan Tâm nhất định đã làm rất nhiều việc tốt, cho nên đời này mới được Phó Sâm yêu thương chiều chuộng đến tận xương tủy. Nhưng Phó Sâm lại cho rằng, có được Diệp Hoan Tâm là nhờ vận may của anh. *** Sáng sớm tia nắng đầu tiên chiếu vào phòng ngủ, Phó Sâm lúc này đã tỉnh hơn phân nửa. Anh  đứng dậy, tỉ mỉ thay Diệp Hoan Tâm vén lại góc chăn, đi đến bên cửa sổ, tinh tế khép lại rèm. Nhận thấy ánh nắng không làm nhiễu loạn giấc mơ đẹp của vợ nữa, mới nhẹ chân nhẹ tay đi ra phòng ngủ. Diệp Hoan Tâm đang ngủ rất ngon. Phó Sâm rửa mặt xong, buộc tạp dề lên, rửa tay, vì vợ làm canh sườn. Cháo ngọt rất nhanh  đã nấu xong, một túi tỳ bà vàng cũng đã ngâm xong. Hương vị ngọt của cháo và bánh bao cứ quanh quẩn trong không khí khiến Diệp Hoan Tâm đang ngủ cũng bị đánh thức. Mơ ngủ trở mình, sờ một cái liền phát hiện bên cạnh đã không còn người, chỉ còn lại một chút hơi ấm. Diệp Hoan Tâm cong khóe miệng, rời giường, kéo cửa phòng ra. Lúc này Phó Sâm đang cầm bọc đựng bánh bao, anh đem bánh bao bày thành hình trái tim trong dĩa. “Chồng ơi, ngay cả cách chồng bày bánh bao cũng thể hiện tình yêu của chồng dành cho em nha!” Diệp Hoan Tâm đứng đằng sau lưng Phó Sâm, hai tay vòng quanh eo anh , đầu với ra trước nhìn. “Cẩn thận nóng!” Phó Sâm dùng tay đẩy đầu Diệp Hoan Tâm về, để cho cô đợi trong phạm vi an toàn phía sau, bưng cháo và bánh bao đi ra phòng bếp. Diệp Hoan Tâm theo sát sau lưng, tựa như cái đuôi nhỏ của Phó Sâm. Phó Sâm quay lưng nhìn cô, ánh mắt ra hiệu. Diệp Hoan Tâm ngầm hiểu ngay, quay lưng đi về hướng nhà vệ sinh. Đẩy cửa ra, trên bồn rửa tay đã đặt sẵn một cái chén, Diệp Hoan Tâm sờ sờ, nước vẫn còn hơi nóng. Bàn chải đánh răng đã được đặt vào ly nước, bên cạnh có một chậu nước ấm nước và một cái khăn mặt màu hồng. Diệp Hoan Tâm cong khóe miệng, trong lòng ngọt ngào. Rửa mặt xong, đi vào phòng ăn, nhìn thấy Phó Sâm đang ngồi đọc báo, trên bàn cháo còn bốc hơi nóng. “Sao anh không ăn trước đi?” Diệp Hoan Tâm vừa nói vừa ngồi đối diện với Phó Sâm. Phó Sâm gấp tờ báo lại, để nó ở một bên. Thay Diệp Hoan Tâm quấy cháo trong chén, đẩy dĩa tỳ bà vàng đến trước mặt cô. “Mau ăn đi.” Cuối cùng, lại nói: “Không có em, ăn không ngon.” Trước khi Phó Sâm quen biết Diệp Hoan Tâm, khẩu vị ăn cực kì thanh  đạm, nhất là không thích ăn đồ ngọt. Nhưng hết lần này tới lần khác, Diệp Hoan Tâm thích ngọt như mạng, đối với đồ ngọt là một tình yêu to lớn. Phó Sâm vì Diệp Hoan Tâm bắt đầu tiếp nhận đồ ngọt, tuy nói không thích nổi, nhưng lại vì vợ yêu mà làm đồ ngọt, theo cô ăn đồ ngọt. Diệp Hoan Tâm hướng Phó Sâm cười, lộ ra hai cái lúm đồng tiền nho nhỏ. Phó Sâm rất thỏa mãn, anh mặc dù trầm mặc ít nói, nhưng lại dùng hành động để chứng minh với Diệp Hoan Tâm “anh  yêu cô”. “Ăn ngon lắm!” “Ừm, lần sau anh  làm nữa cho em.” Mời các bạn đón đọc Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Phó Tiên Sinh của tác giả Hai Đóa Mây Trắng.
Chỉ Hát Cho Em Nghe
Lần đầu tiên Từ Thanh Viễn gặp Hướng Tình Tình là ở nhà ăn của khuôn viên trường đại học. Khi đó, anh và bạn cùng phòng đang ngồi ăn trưa, thẻ cơm của anh để bên mép bàn bị bạn học vô tình va vào rơi xuống, anh vừa định nhặt lên thì bị người khác làm trước. Một nữ sinh nhặt thẻ cơm của anh lên, sau khi nhặt xong cũng không để ý chủ nhân của nó liền trực tiếp để trên bàn rồi rời đi.   Từ Thanh Viễn nhìn theo bóng dáng của cô nữ sinh đó, lịch sự nói hai tiếng cảm ơn. Cô cũng không quay đầu lại, chỉ đơn giản khoát tay một cái tỏ vẻ không có gì.   Lần thứ hai Từ Thanh Viễn gặp Hướng Tình Tình là ở một buổi triển lãm. Anh tận mắt nhìn thấy tiểu cô nương xinh đẹp ấy trong vòng một tiếng ngắn ngủi đã biến thành soái ca Nhật Bản Kuroko Tetsuya, lúc đó anh cảm thấy cô gái nhỏ này rất lợi hại. Mà hình như chuyện học tập khi ấy của cô rất nặng, ở khu vực khách nghỉ ngơi cô còn không quên mang theo bài tập, cúi đầu cặm cụi làm.   Khi đó anh đứng ngay bên cạnh cô, mà cô thì đang chăm chú làm bài tập hiển nhiên vẫn như cũ không để ý nhìn anh lấy một cái.    Lần thứ ba Từ Thanh Viễn gặp Hướng Tình Tình là ở một quán cà phê. Anh vô tình đi ngang qua chỗ cô ngồi và lần đầu tiên nghe được giọng nói của cô…   “Chị của em gian xảo chỗ nào thế?” Một chất giọng nữ mềm mại nhưng không mất đi sự trong trẻo, âm thầm lộ ra một chút vui vẻ. Giọng của cô nghe rất êm tai, tựa như ngọc tuyết trong suối khẽ chạm vào nhau phát ra từng âm thanh vụn vặt, chứa đựng sự dịu dàng nhẹ nhàng của miền Giang Tô. Làm anh nhịn không được mà cứ ngẩn người lắng nghe cô chuyện trò, lắng nghe cô vui đùa và rồi trong khoảnh khắc ấy, trái tim Từ Thanh Viễn rung động.   Dạo này Hướng Tình Tình cảm thấy như mình đang nằm mơ, nam thần võng phối Duệ Thần, người mà cô hâm mộ nhất, yêu thích nhất lại là học trưởng Từ Thanh Viễn học cùng trường với mình và hình như anh ấy đang theo đuổi cô.   Nói đến Duệ Thần, lần đầu tiên cô nghe thấy giọng anh là cảm giác gì?   Có người đã từng nói, nếu bạn thích nghe một bài hát nào đó, thì bên trong nhất định sẽ có một câu chuyện. Mà cô, cô không có. Chỉ là vì nghe thấy giọng nói của anh, say mê thanh âm của anh. Khi đó cảm giác ấm nóng trong lồng ngực rõ ràng vô cùng, tựa như là điểm cuối cùng trong chuyến hành trình của cô khi trở về, là giây phút cô có thể nghỉ ngơi.   Lần đầu tiên biết anh là Từ Thanh Viễn, lần đầu tiên nhìn thấy anh là cảm giác gì?   Khi đó, trái tim dường như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, tưởng chừng không cách nào kìm chế được sự kích động, là trong khoảng cách gần được nghe giọng nói của anh, đôi mắt nóng lên, nước mắt thiếu chút nữa là chảy ra ngoài.   Từ Thanh Viễn hỏi cô…   “Em có tin vào rung động từ cái nhìn đầu tiên không?”   “Em tin” Em tất nhiên tin vào cái cảm giác đó, tin việc vừa nhìn thấy đã yêu. Chỉ bởi vì nghe thấy giọng nói của anh, chỉ bởi vì âm thanh đó đâm xuyên qua trái tim em, từ đó giọng nói của những người khác liền không có cách nào lọt vào tai em, những thứ kia so ra đều kém hơn cảm giác lần đầu tiên đó. Thế nên, Từ Thanh Viễn, anh mỗi ngày đều hát cho em nghe, có được không?   “Ừ, chỉ hát cho một mình em nghe.” . . .   “Chỉ hát cho em nghe” là một bộ truyện rất nhẹ nhàng và ngọt ngào, tuy nhiên phần “ngọt ngào” ở đây tác giả viết hơi quá tay nên khiến người đọc dễ ngán, tiến triển tình cảm giữa nam, nữ chính diễn ra khá êm đềm và không hề có khúc mắc. Truyện chỉ đơn giản kể về quá trình theo đuổi và yêu đương của một vị đại thần cao lãnh khó gần, có giọng nói làm cho người nghe muốn phạm tội, đi trêu chọc cô vợ nhỏ nhà mình.   Do có nội dung quá đơn giản và mạch truyện diễn biến nhanh, lại không có nhiều điểm nhấn nên truyện gần như không gây ấn tượng cho người đọc, cảm nhận cá nhân là nó khá giống kiểu truyện “mì ăn liền” đọc xong có thể quên ngay. Nhưng nếu bạn là người mới đọc ngôn tình không lâu và muốn tìm một bộ truyện ngọt sủng và ngắn gọn để giải trí thì đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn. _______________   “ ”: Trích dẫn trong truyện Review by #Tuyết Tần - fb/ReviewNgonTinh0105 *** Chuyện xưa của một thiếu nữ cùng một đại thần cao lãnh. Từ Thanh Viễn là một người khó gần, chỉ vì anh cố tình che giấu giọng nói hấp dẫn của mình, vì vậy bộ dáng của anh có vẻ cao cao tại thượng. Thế nhưng đại thần từ khi gặp được thiếu nữ kia, lại thêm một niềm vui mới, chính là trêu chọc cô vợ nhỏ của mình. Hướng Tình Tình cảm thấy đại thần cao lãnh kia chắc là hàng giả rồi. Ấn tượng ban đầu của cô về anh càng ngày càng đổi khác khi tiếp xúc gần gũi. Cô còn nói rằng, vị đại thần nhà cô á, trước mắt mọi người thì cao quý lãnh diễm, sau lưng đích thực là mặt người dạ thú. Từ Thanh Viễn nghe xong thì mỉm cười, môi mỏng dán vào môi cô, dùng giọng nói khàn khàn nói rõ từng chữ một: "Thích à? Ừ, chỉ hát cho một mình em nghe." * võng phối: có liên quan đến giới kịch truyền thanh trên mạng. Mời các bạn đón đọc Chỉ Hát Cho Em Nghe của tác giả Khang Bạch Y.