Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thiền Đạo - Alan Watts (Alan Watts)

MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU

PHẦN 1 - BỐI CẢNH VÀ LỊCH SỬ

Chương 1 - Triết lý về Đạo

Chương 2 - Khởi nguyên của Phật giáo Tìm mua: Thiền Đạo - Alan Watts TiKi Lazada Shopee

Chương 3 - Phật giáo Đại thừa

Chương 4 - Sự trỗi dậy và phát triển của Thiền

PHẦN 2- NGUYÊN LÝ VÀ HÀNH TRÌ

Chương 1 - “Không mà diệu”

Chương 2 - “Ngồi yên lặng, vô sự”

Chương 3 - Tọa thiền và công án

Chương 4 - Thiền trong nghệ thuật

THƯ MỤC SÁCH THAM KHẢO

PHỤ LỤC

LỜI NÓI ĐẦU

Suốt hai mươi năm qua, mối lưu tâm dành cho Phật giáo Thiền đặc biệt gia tăng. Từ sau Thế chiến II, sự lưu tâm này tăng cao đến mức dường như nó đang trở thành một sức mạnh đáng kể trong giới trí thức và nghệ sĩ phương Tây. Điều này hiển nhiên liên quan đến sự hào hứng chung đối với nền văn hóa Nhật Bản - một trong những kết quả tích cực của cuộc chiến tranh vừa qua - nhưng đó có thể chẳng là gì hơn một trào lưu thời thượng thoáng qua. Lý do sâu xa hơn của sự lưu tâm này là thế giới quan Thiền rất gần gũi với đường biên đang dãn rộng của tư tưởng phương Tây.

Bất chấp những khía cạnh hủy hoại và đáng báo động hơn của nền văn minh phương Tây, chúng ta hẳn vẫn nhận ra thực tế rằng ngay thời điểm này, nó đang ở vào một trong những thời kỳ sáng tạo nhất. Trong một số lĩnh vực mới của khoa học phương Tây, như tâm lý học và tâm lý trị liệu, luận lý và triết học về khoa học, ngữ nghĩa học và lý thuyết truyền thông, đang xuất hiện những tư tưởng và nội kiến đặc biệt hấp dẫn. Có thể một số trong những thành tựu phát triển này chịu ảnh hưởng của triết học Á Đông, nhưng nhìn chung, tôi nghiêng về cảm giác rằng đây chủ yếu là sự phát triển song song mang nhiều tương đồng hơn là do ảnh hưởng trực tiếp. Tuy nhiên, chúng ta đang dần nhận thức được sự tương đồng ấy, và điều này hứa hẹn những trao đổi quan kiến hẳn vô cùng hấp dẫn.

Ở thế kỷ này, tư tưởng phương Tây đã thay đổi nhanh đến nỗi chúng ta rơi vào trạng thái khá bối rối. Không chỉ có những lệch pha nghiêm trọng về giao tiếp giữa giới trí thức và quần chúng, mà chiều hướng tư duy và chính chiều hướng lịch sử của chúng ta đã làm xói mòn nghiêm trọng những mặc định theo lẽ thường, vốn là cội rễ của các quy ước và thể chế xã hội. Những khái niệm quen thuộc về không gian, thời gian và vận động, về tự nhiên và quy luật tự nhiên, về lịch sử và biến đổi xã hội, và về chính nhân cách con người đã mất dần; chúng ta thấy mình trôi dạt vô định trong một vũ trụ ngày càng giống nguyên lý “Đại Không” của Phật giáo. Những truyền thống minh triết khác nhau của phương

Tây, dù là tôn giáo, triết học hay khoa học, cũng không cung cấp nhiều chỉ dẫn về nghệ thuật sống trong một vũ trụ như vậy, và chúng ta đứng trước viễn cảnh phải tự mở con đường của mình trong một đại dương mông lung khá đáng sợ của tính tương đối. Chúng ta thường quen với những gì tuyệt đối, với những nguyên lý và quy luật chính xác mà mình có thể nắm lấy để được an toàn về tâm lý và tinh thần.

Theo tôi, đây là lý do tại sao lại có nhiều lưu tâm đến vậy đối với một lối sống hữu ích về văn hóa khiến qua suốt một thiên niên kỷ rưỡi người ta cảm thấy hoàn toàn an nhiên trong cái “Không”, và không những không cảm thấy sợ cái “Không” ấy, mà còn an lạc tích cực. Nói theo ngôn ngữ đặc thù của Thiền thì Thiền luôn là:

Trên không miếng ngói che, Dưới không đất cắm dùi. (1)

Loại ngôn ngữ này hẳn không quá xa lạ với chúng ta, một khi chúng ta thực sự sẵn sàng chấp nhận ý nghĩa của “con chồn có hang, chim trời có tổ; nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu” (2).

Nhìn chung, tôi không ủng hộ “nhập khẩu” Thiền từ Viễn Đông, vì Thiền gắn kết sâu sắc với các định chế văn hóa khá xa lạ với chúng ta.

Nhưng rõ ràng Thiền có những thứ chúng ta có thể học hỏi, hay loại trừ, và áp dụng theo cách riêng của mình. Giá trị đặc biệt của Thiền là nó có cách tự biểu đạt dễ hiểu - hoặc có thể gây bối rối - cho giới học thức cũng như người bình thường, cung cấp những khả năng truyền đạt mà chúng ta chưa từng trải nghiệm. Thiền có tính trực tiếp, nên thơ và hài hước, một cảm giác vừa đẹp đẽ vừa vô nghĩa, do vậy vừa gây bực tức vừa làm say mê. Và trên hết, Thiền có một khả năng lột trần tâm trí người ta, khiến những vấn đề dường như bức bách nhất của con người tan rã vào những câu hỏi như “Vì sao là một con chuột khi nó xoay?” (3)

Ở cốt lõi của Thiền là lòng từ bi mãnh liệt nhưng hoàn toàn không ủy mị đối với chúng sinh đang đau khổ và rã rượi vì chính những nỗ lực tự cứu mình của họ

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiền Đạo - Alan Watts PDF của tác giả Alan Watts nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Các Bậc Chân Sư Yoga Ấn Độ (Nguyễn Hữu Kiệt)
LỜI TỰA: Quyển Hồi Ký này của tu sĩ Yogananda có một giá trị độc đáo vì nó là một trong những tác phẩm nói về các bậc thánh nhân, hiền triết Ấn Độ, không phải được viết ra bởi một ký giả hay văn sĩ ngoại quốc, mà bởi một tác giả cùng nòi giống và cùng một nền giáo dục tâm linh với những người mà ông diễn tả. Nói tóm lại, đây là một quyển sách của một người Yogi viết về những người Yogi. Dưới hình thức một truyện trường thuật của một nhân vật tiết lộ cho chúng ta biết cuộc đời và những quyền năng lạ lùng của những bậc hiền giả của xứ Ấn Độ hiện kim. Quyển sách này có một tầm quan trọng rất lớn trong thời gian và ngoài thời gian. Độc giả cũng có dịp thưởng thức những câu chuyện đầy thú vị của tu sĩ Yogananda mà tôi có hân hạnh được gặp ở Ấn Độ và Mỹ quốc, và dành cho quyển sách này một sự phán đoán tương xứng với giá trị của nó: vì đó là một trong những tập tài liệu biểu lộ một cách hoàn toàn nhất cái tinh thần của người Ấn Độ và phơi bày những kho tàng tâm linh quý báu của xứ Ấn Độ, một tài liệu chưa từng được công bố ở các nước Tây phương và trên thế giới… W.Y. EVANS-WENTZ Tiến sĩ Khoa học Tìm mua: Các Bậc Chân Sư Yoga Ấn Độ TiKi Lazada Shopee Trường đại học Oxford Mục Lục Chương 01: Thuở Thiếu Thời Chương 02: Món Linh Vật Hộ Phù Chương 03: Người Đạo Sĩ Phân Thân Chương 04: Tôi Trốn Lên Dãy Tuyết Sơn Chương 05: Người Tu Sĩ Đánh Cọp Chương 06: Vị Tu Sĩ Khinh Thân Chương 07: Người Con Yêu Của Phật Mẫu Chương 08: Tôi Gặp Sư Phụ Sri Yuteswar Chương 09: Một Chuyến Du Lịch Không Tốn Tiền Chương 10: Những Năm Sống Tại Đạo Viện Chương 11: Vị Tu Sĩ Không Ngủ Chương 12: Một Kinh Nghiệm Về Tâm Thức Siêu Đẳng Chương 13: Cây Bông Cải Bị Mất Trộm Chương 14: Để Đánh Lừa Các Tinh Tú Chương 15: Vài Kỷ Niệm Lạ Lùng Chương 16: Chuyến Du Hành Lên Tỉnh Kashmir Chương 17: Một Cuộc Hoán Cải Lạ Lùng Chương 18: Tôi Trở Thành Tu Sĩ Xuất Gia Chương 19: Pháp môn Kriya Yoga Chương 20: Một trường Yoga tại Ranchi Chương 21: Sư mẫu Kashi Moni Chương 22: Lahiri và Babaji Chương 23: Một cung điện trên dãy Tuyết Sơn Chương 24: Định luật phép lạ Chương 25: Nữ Thánh Therese Neumann Chương 26: Cuộc viếng thăm Thánh Gandhi Chương 27: Nữ Thánh An Lạc Chương 28: Nữ Thánh Giribala Chương 29: Cuộc hành trình sang Mỹ quốcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Các Bậc Chân Sư Yoga Ấn Độ PDF của tác giả Nguyễn Hữu Kiệt nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Quy Luật Tâm Thức (Neverland)
Mục lục 1. Chủ thể & đối tượng của nhận thức..4 1.1. Kiến trúc sư giấu mặt...4 1.2. Tôi là ai?..7 1.3. Vai trò của các cái tôi trong quá trình nhận th c.11 Tìm mua: Quy Luật Tâm Thức TiKi Lazada Shopee 2. Chương trình tư tưởng...14 2.1. Chương trình tâm thức: nhận biết - tình cảm - phán xét - phản ng..14 2.2. Ba dạng trải nghiệm bạo lực và cách phản ng của tâm.22 2.3. Quá trình sáng tạo của tâm trí..24 2.4. Hòa hợ đ ều qua tâm trí...28 2.5. Nhận th c, tiềm th c và siêu nhận th c...33 2.6. Lời thề tình yêu...36 2.7. Albert Einstein.40 3. Giấc mơ.45 3.1. Bay vào trong mơ...45 3.2. Các dạng sóng não và giấc mơ..47 3.3. Giấc mơ - hình ảnh nội tâm...49 3.4. Luôn luôn lắng nghe, dần dần thấu hiểu..54 3.5. Tìm đường trong ảo ảnh...60 3.6. Trường học giấc mơ.65 4. Năng ượng tư tưởng & luật hấp dẫn.70 4.1. Trịnh Công Sơn & luật hấp dẫn.70 4.2. S tập trung tư tưởng & luật hấp dẫn..71 4.3. Đổ xă ư tương vào tâm trí không sạch = Cháy nổ..75 4.4. Nă ượng hấp dẫ đ nội tâm.77 4.5. Luật hấp dẫn: Thành công hay tai họa?.80 4.6. Đ ều gì cần nhất trong luật hấp dẫn?.83 4.7. Tư tưở ă ản về tiền bạc ảnh hưở đến tư tưở ă ản về cái tôi.89 4.8. Nă ượng tư tưởng & luật hấp dẫn...92 4.9. Ghét của nào trời trao của ấy!..95 5. Năng ượng tư tưởng & ngoại cảm.98 5.1. Câu trả lờ đến từ không gian.98 5.2. Dấu ấ ă lượng cá nhân.106 5.3. Niệm cầu..114 5.4. Tình cảm & ngoại cảm...124 6. Quan hệ thày trò..128 6.1. Tì ày & đổi thày...128 6.2. Không thầy đố mày làm nên...130 6.3. Kỳ vọng về người thày hữu hình.133 6.4. Thày tinh thần là ai?.135 6.5. Xin cảm ơn thày!.140 7. n đ nh.147 7.1. Âm thanh & thiề định.147 7.2. Tâm th c thiền..151 7.3. Thiề định...155 8. Tôn giáo & hệ tư tưởng...164 8.1. Bài học về hợp nhất nhận th c...164 8.2. Các cách th c hợp nhất tôn giáo..167 8.3. Các tổ ch c truyền bá tư tưởng kiể đ ấp..174 8.4. Chánh pháp trong tim mình..182 8.5. Nhận th c về chính mình.185 8.6. Siêu hình & hữu hinh...188 8.7. S hình thành các tôn giáo & vai trò củ đ c Trưởng giáo.189 8.8. S thật là mả đất không lố đ...193 8.9. S thật về bản thân trư c, tiểu sử giáo chủ sau...196 8.10. Thượ đế có thể giải thích mọ đ ều, nhưng ta cần t giải thích..197 8.11. Tôn giáo hợp nhất...201 8.12. Tư tưởng phân c c về gi i tính trong tôn giáo..209Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Neverland":Các Con Đường Tiến HóaNgọn Lửa Tím Để Chuyển Hóa Thể Xác Tâm Trí Tâm HồnQuy Luật Tâm ThứcThông Điệp Từ Những Người Anh Em Trong Lòng ĐấtThông Điệp Từ Thế Giới Thượng ThiênTrái Đất RỗngVũ Trụ Và Con NgườiMở Rộng Tình YêuCâu Chuyện Của Sanat KumaraĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quy Luật Tâm Thức PDF của tác giả Neverland nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Quy Luật Tâm Thức (Neverland)
Mục lục 1. Chủ thể & đối tượng của nhận thức..4 1.1. Kiến trúc sư giấu mặt...4 1.2. Tôi là ai?..7 1.3. Vai trò của các cái tôi trong quá trình nhận th c.11 Tìm mua: Quy Luật Tâm Thức TiKi Lazada Shopee 2. Chương trình tư tưởng...14 2.1. Chương trình tâm thức: nhận biết - tình cảm - phán xét - phản ng..14 2.2. Ba dạng trải nghiệm bạo lực và cách phản ng của tâm.22 2.3. Quá trình sáng tạo của tâm trí..24 2.4. Hòa hợ đ ều qua tâm trí...28 2.5. Nhận th c, tiềm th c và siêu nhận th c...33 2.6. Lời thề tình yêu...36 2.7. Albert Einstein.40 3. Giấc mơ.45 3.1. Bay vào trong mơ...45 3.2. Các dạng sóng não và giấc mơ..47 3.3. Giấc mơ - hình ảnh nội tâm...49 3.4. Luôn luôn lắng nghe, dần dần thấu hiểu..54 3.5. Tìm đường trong ảo ảnh...60 3.6. Trường học giấc mơ.65 4. Năng ượng tư tưởng & luật hấp dẫn.70 4.1. Trịnh Công Sơn & luật hấp dẫn.70 4.2. S tập trung tư tưởng & luật hấp dẫn..71 4.3. Đổ xă ư tương vào tâm trí không sạch = Cháy nổ..75 4.4. Nă ượng hấp dẫ đ nội tâm.77 4.5. Luật hấp dẫn: Thành công hay tai họa?.80 4.6. Đ ều gì cần nhất trong luật hấp dẫn?.83 4.7. Tư tưở ă ản về tiền bạc ảnh hưở đến tư tưở ă ản về cái tôi.89 4.8. Nă ượng tư tưởng & luật hấp dẫn...92 4.9. Ghét của nào trời trao của ấy!..95 5. Năng ượng tư tưởng & ngoại cảm.98 5.1. Câu trả lờ đến từ không gian.98 5.2. Dấu ấ ă lượng cá nhân.106 5.3. Niệm cầu..114 5.4. Tình cảm & ngoại cảm...124 6. Quan hệ thày trò..128 6.1. Tì ày & đổi thày...128 6.2. Không thầy đố mày làm nên...130 6.3. Kỳ vọng về người thày hữu hình.133 6.4. Thày tinh thần là ai?.135 6.5. Xin cảm ơn thày!.140 7. n đ nh.147 7.1. Âm thanh & thiề định.147 7.2. Tâm th c thiền..151 7.3. Thiề định...155 8. Tôn giáo & hệ tư tưởng...164 8.1. Bài học về hợp nhất nhận th c...164 8.2. Các cách th c hợp nhất tôn giáo..167 8.3. Các tổ ch c truyền bá tư tưởng kiể đ ấp..174 8.4. Chánh pháp trong tim mình..182 8.5. Nhận th c về chính mình.185 8.6. Siêu hình & hữu hinh...188 8.7. S hình thành các tôn giáo & vai trò củ đ c Trưởng giáo.189 8.8. S thật là mả đất không lố đ...193 8.9. S thật về bản thân trư c, tiểu sử giáo chủ sau...196 8.10. Thượ đế có thể giải thích mọ đ ều, nhưng ta cần t giải thích..197 8.11. Tôn giáo hợp nhất...201 8.12. Tư tưởng phân c c về gi i tính trong tôn giáo..209Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Neverland":Các Con Đường Tiến HóaNgọn Lửa Tím Để Chuyển Hóa Thể Xác Tâm Trí Tâm HồnQuy Luật Tâm ThứcThông Điệp Từ Những Người Anh Em Trong Lòng ĐấtThông Điệp Từ Thế Giới Thượng ThiênTrái Đất RỗngVũ Trụ Và Con NgườiMở Rộng Tình YêuCâu Chuyện Của Sanat KumaraĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quy Luật Tâm Thức PDF của tác giả Neverland nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Phép Xuất Hồn (Đỗ Thuần Hậu)
..."Chỉ khi nào xuất hồn ra khỏi bản thể, nhập vào cỏi vô-vi mới học được Đạo của Tiên Phật, chớ ở cỏi trần loạn động và ô trược nầy làm gì học được Đạo thanh tịnh vô-vi của Đức Phật - Hồn là một luồng điển chủ chốt trong bản thể, khi được thanh lọc và tập trung đúng mức thì sẽ khai phá nổi "Huyền Quang khiếu" để vượt ra khỏi ngục tù trần thế, gọi là giải thoát"... ĐỖ THUẦN HẬU..."Cụ Đỗ Thuần Hậu dùng một lối văn tiểu thuyết, nhưng kỳ thật là để nói rõ sự huyền bí trong việc tu hành"......"Trong câu chuyện "Mơ duyên quái mộng" Cụ Đỗ Thuần Hậu thuật lại lúc "Hồn và Vía" gặp mhau khắng khít tiền duyên, hai đàng triếu mến nhau, khuyến khích nhau trên đường công phu tu luyện. Thật là lương duyên tiền định giữa "Tiên Đồng" và " Ngọc Nữ" là cặp vợ chồng thiêng liêng mà người thế thường cho là sống đồng tịch đồng sàng, thác đồng quan đồng quách là vậy."... Cư Sĩ Nguyễn Xuân LiêmĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phép Xuất Hồn PDF của tác giả Đỗ Thuần Hậu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.