Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn (William Essex)

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn mô tả những kỹ năng để bạn có được một buổi phỏng vấn thành công dưới bất kỳ hình thức nào, từ cuộc viếng thăm văn phòng bạn rất bất ngờ của một nhà báo kinh tế, một cuộc điện thoại mong muốn hoặc không mong muốn; từ các tạp chí hoặc các thời báo, một cuộc phỏng vấn do đài truyền thanh thực hiện, đến các buổi truyền hình trực tiếp hoặc không trực tiếp...

Qua cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được các nhà báo làm việc như thế nào và cách bạn làm việc với nhà báo ra sao để đạt được hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả hai bên. Vấn đề cốt lõi của cuốn sách là giúp bạn hiểu được nhà báo muốn gì, tại sao họ muốn điều đó, và cách bạn cung cấp thông tin cho nhà báo để đáp ứng được nhu cầu của họ. Đây là công cụ để bạn thiết lập và duy trì mối quan hệ lâu dài, hữu ích với các nhà báo.

Một cuốn sách hướng dẫn thực tế, hữu ích để bạn làm việc với giới truyền thông.

William Essex là phóng viên tự do, nhà văn và đôi khi ông còn làm công việc của một người làm truyền hình, người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép, cả các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông thích tin rằng để thành công trong việc hợp tác với giới truyền thông thì không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ muốn những thông tin gì và làm sao để cung cấp những thông tin đó theo cách mà bạn cũng muốn.

William Essex là nhà báo tự do, nhà văn và phóng viên truyền hình. Ông là người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép cùng các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông tin rằng để làm việc thành công với giới truyền thông không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ cần những thông tin gì và biết cách cung cấp những thông tin đó. Tìm mua: Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn TiKi Lazada Shopee

William Essex sống ở Cornwall với vợ và bốn người con. Ông dành thời gian cho gia đình, viết bài cho các cơ quan truyền thông và tập huấn cho các giám đốc kỹ năng làm việc với giới truyền thông.

***

Lời cảm ơn

Tôi muốn cảm ơn Gaynor Drew vì chị đã giúp tôi nghiên cứu trong giai đoạn đầu. Chúng tôi đã cùng nhau tìm hiểu trên Bookwise, Amazon, Ottakar và nhiều nguồn dữ liệu khác; đã nhận ra rằng trên thị trường chưa có một cuốn sách nào như cuốn sách này. Có những cuốn sách về quản lý, tiếp thị, truyền thông và quản lý quan hệ khách hàng, nhưng không có cuốn sách nào đi sâu về phương thức làm việc với giới truyền thông. Đây là khởi đầu thuận lợi.

Tôi cũng xin cảm ơn Hugh Fraser, nhà báo kiêm nhà đào tạo truyền thông và Ailsing Lee, nhà sản xuất truyền hình, nhà quay phim, người không chỉ điều khiển máy quay, đèn chiếu, cáp tín hiệu khi chúng tôi tập huấn về truyền hình mà còn am hiểu bí quyết làm thế nào để xuất hiện tốt trên truyền hình. Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng trang web insidertraining.net, và huấn luyện các doanh nhân cách làm việc với giới truyền thông từ năm 1998.

Tôi cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Neil Boom ở Công ty Gersham PR và John Norris ở Công ty Moonlight Media. Những người đã có đóng góp lớn cho công trình này còn phải kể đến Mike Lord, Roland Cross, Henry Gewanter của Công ty Positive Profile, cùng Laura Hastings và Terry Hepplewhite. Tôi cảm ơn Steve Falla, Mike Sunier, Paul Ham, Stephen Spurdon, Andy Webb và Andrew Waterworth. Danh sách này có thể dài hơn nhưng một số người đề nghị giấu tên và một số khác nhắc tôi rằng insidertraining.net không tiết lộ tên của các khách hàng. Các bạn biết mình là ai. Xin cảm ơn.

Chú ý của tác giả

Đây là cuốn sách viết về các phóng viên. Nó có thể áp dụng với các phóng viên báo in, phát thanh, truyền hình và báo mạng, trừ những trường hợp được nói rõ là không. Tôi cũng đã dùng nhiều thuật ngữ khác nhau - câu chuyện, điểm nhấn, bài báo, mục góp ý… - để chỉ những sản phẩm của nhà báo. Các thuật ngữ có thể thay thế cho nhau trừ một số trường hợp. Tôi đề cập đến các nhà báo bằng cách gọi “anh”, “cô” và “họ” để phù hợp với thực tế hơn là chỉ dùng “họ” trong toàn bộ cuốn sách.

***

Lời giới thiệu

Làm việc với giới truyền thông là một phần không thể thiếu trong kinh doanh. Nếu sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển thì sớm hay muộn giới truyền thông sẽ tiếp cận với bạn. Điều đó có thể đã xảy ra. Các phương tiện truyền thông đại chúng có thể là tạp chí thương mại, bản tin, báo in, các chương trình truyền hình buổi sáng, chương trình kinh doanh, bản tin truyền hình và phát thanh, hoặc truyền thông trực tuyến… Phóng viên của các kênh truyền thông luôn săn tìm những người có thể đưa ra ý kiến bình luận và trả lời phỏng vấn về vấn đề nào đó. Nếu bạn có thể cung cấp những gì họ muốn, họ sẽ đền đáp bạn bằng việc giúp bạn quảng bá tên tuổi và truyền tải tin tức, quan điểm của bạn tới công chúng trong tương lai. Đồng nghiệp và khách hàng sẽ thường xuyên thấy tên bạn trên báo in và khuôn mặt bạn trên truyền hình. Điều này rất có lợi cho việc kinh doanh của bạn.

Dù bạn ở vị trí nào và đang tiếp xúc với kiểu phóng viên truyền thông nào, cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn chiến lược làm việc với giới truyền thông để đạt được hiệu quả cao nhất. Tất nhiên, đây không phải là chiến lược có thể mang lại hiệu quả ngay lập tức. Có những cách làm việc với giới truyền thông mang lại hiệu quả cho cả hai bên. Và cũng có những cách làm việc không hiệu quả. Các phóng viên có cách làm của riêng họ và họ không sẵn sàng lãng phí thời gian cho những người không hiểu họ cần gì. Vì vậy, cuốn sách này sẽ nói rõ điều các phóng viên cần, tại sao họ cần điều đó và họ sẽ làm gì với nó. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét bạn nên đưa ra thông điệp gì để phù hợp với mong muốn của giới truyền thông. Cuốn sách sẽ trình bày những điểm tương đồng và khác biệt giữa báo in, truyền hình và phát thanh. Sau đó, cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập mối quan hệ lâu dài với giới truyền thông để họ coi bạn như một nguồn cung cấp thông tin quan trọng.

Cuốn sách được viết dựa vào khóa đào tạo do hai phóng viên chuyên nghiệp thực hiện năm 1998 và vẫn diễn ra từ đó đến nay. Chúng tôi đã tập huấn cho các tổng giám đốc mới được bổ nhiệm, các giám đốc, quản lý, nhân viên tiếp thị, cán bộ ngân hàng, nhà môi giới chứng khoán, người quản lý quỹ, luật sư, kế toán, chuyên gia công nghệ thông tin và chủ nhà hàng. Đây là khóa đào tạo mang tính thực tế, chú trọng vào thực hành hơn là lý thuyết, và được xây dựng trên cơ sở kinh nghiệm làm việc với cả phóng viên phát thanh và truyền hình. Chúng tôi đã trả lời hầu như mọi câu hỏi các nhà báo có thể đặt ra về mọi vấn đề từ cho phép trích dẫn đến quản lý khủng hoảng. Những câu trả lời đó tạo thành xương sống của cuốn sách này.

Đây không phải là cuốn sách hướng dẫn thuê một công ty quan hệ công chúng quảng bá cho hình ảnh của công ty bạn. Cuốn sách cũng không dạy bạn cách viết hay cách gửi thông cáo báo chí. Cuốn sách bắt đầu với lần tiếp xúc đầu tiên của bạn với giới truyền thông. Nếu một phóng viên kinh tế muốn phỏng vấn bạn cho một bài chuyên đề, hoặc khi giám đốc marketing lao vào văn phòng với tin nóng hổi là bạn có lịch làm việc với chương trình truyền hình Chào buổi sáng ngày mai, hoặc nếu đài phát thanh mời bạn tham gia một chương trình hỏi đáp qua điện thoại, cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn những bước tiếp theo. Bạn có thể thành công trong việc gây dựng quan hệ với giới truyền thông mà không cần trải qua khóa đào tạo truyền thông dài ngày và bạn cũng không nên để một nhà báo chờ đợi cho tới khi bạn nghiên cứu xong cuốn sách. Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu xuất phát từ kinh nghiệm của chính mình vì những lợi ích của mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, bạn hãy đọc cuốn sách này.

William Essex

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn PDF của tác giả William Essex nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Một Đời Đáng Giá Đừng Sống Qua Loa (Tinh Vân Đại Sư)
Cuộc đời mỗi người thành hình vào cái ngày được sinh ra, nhưng chỉ thực sự có hồn vào ngày người đó bắt đầu sống cho đàng hoàng, cẩn thận. Cuộc sống này giống như xây một ngôi nhà, vững chãi hay cheo leo, suy cho cùng là ở cách mỗi người lựa chọn đầu tư vào những “hạng mục” quan trọng: Đầu tư vào BẢN THÂN, từ sức khỏe tinh thần đến cơ thể, bởi chúng ta là điểm tựa vững chắc nhất cho chính mình trên hành trình cuộc đời. Đầu tư vào SỰ NGHIỆP, không phải để lưu danh với đời, mà để sự tồn tại của bản thân có ý nghĩa, không trở thành gánh nặng của người khác. Đầu tư vào GIA ĐÌNH, bất kể là gia đình từ khi chúng ta sinh ra, hay gia đình ta tự xây dựng sau này, bởi tình thân đẹp đẽ sẽ nuôi dưỡng ra một trái tim bao dung. Đầu tư vào BẠN BÈ, bởi chúng ta là tổ hợp của 5 người bạn thân nhất. Đi với ong sẽ tìm thấy hoa. Đi với ruồi sẽ ra bãi rác. Có người trân trọng cuộc đời như xây một ngôi nhà kiên cố, chẳng ngại đào từng tấc đất thô, chọn từng viên gạch tốt, mồ hôi rơi xuống lúc cần lao để không phải đổi bằng nước mắt sau này hối hận. Có người qua loa với cuộc đời, tránh né khó khăn trong hiện tại, vì ngại khó sợ đau mà trú tạm dưới gốc cây, rồi có ngày sức tàn lực kiệt, giông bão ập tới lại phải chịu lạnh trong mưa gió. Thời gian sẽ mang tuổi trẻ đi rất mau, nhưng sẽ còn giữ lại rất lâu những gì tuổi trẻ chúng ta đã sống. Tìm mua: Một Đời Đáng Giá Đừng Sống Qua Loa TiKi Lazada Shopee “Đừng chết ở tuổi 25, nhưng đến 75 mới được đem chôn.” Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Một Đời Đáng Giá Đừng Sống Qua Loa PDF của tác giả Tinh Vân Đại Sư nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Madam Chic, Rất Thần Thái Rất Paris (Jennifer L. Scott)
Sau thành công của 20 Bí mật sành điệu từ Madame Chic và At home with Madame Chic - Thanh lịch từ những khoảnh khoắc đời thường, Jennifer quay lại với bạn đọc bằng Madame Chic - Rất thần thái, Rất Paris. Trong cuốn sách mới nhất của series về Madame Chic này, Jennifer tiết lộ sức mạnh của thần thái, cách chăm sóc dung mạo và chuẩn mực hành xử có thần thái với bản thân và mọi người xung quanh trong cuộc sống: làm sao để trang điểm tự nhiên mà vẫn lịch sự; làm thế nào để có dáng điệu thanh thoát và bước đi uyển chuyển, nhẹ nhàng; làm thế nào để mỗi cuộc trò chuyện đều có được không khí thoải mái và vui tươi; và làm thế nào để mỗi ngày bạn đều là bạn trong phiên-bản-thần-thái-nhất… Bạn không cần phải dùng hàng hiệu và cư xử sang chảnh để trở nên có thần thái. Thần thái nằm trong sự lựa chọn mỗi ngày của mỗi chúng ta. Từng khoảnh khắc của mỗi ngày sẽ là một thử thách. Bạn sẽ phải chất vấn bản thân trước mỗi ngả đường và phải luôn nỗ lực vươn tới lựa chọn tốt nhất. Bạn sẽ trải qua rất nhiều lần thất bại và có thể sẽ chẳng bao giờ hoàn hảo. Nhưng bạn đã theo đuổi những điều tốt đẹp, và đến cuối cùng, bạn sẽ sống một cuộc đời viên mãn đủ đầy. “Không quan trọng cuộc đời trước kia của bạn thế nào. Không quan trọng bạn đã lớn lên ra sao. Không quan trọng bạn hành xử kiểu gì vào ngày hôm qua, hay thậm chí là chỉ một giờ trước. Không quan trọng gia đình bạn là những người như thế nào. Không quan trọng nếu bạn bè bạn không quan tâm đến việc này. Không quan trọng dù gia đình bạn không hiểu bạn. Quan trọng là tất cả chúng ta đều có khả năng thay đổi và biến-đổi.” - Jennifer L. Scott - Tìm mua: Madam Chic, Rất Thần Thái Rất Paris TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Madam Chic, Rất Thần Thái Rất Paris PDF của tác giả Jennifer L. Scott nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Không Sợ Đêm Đen Bởi Trong Lòng Có Ánh Sáng (Mễ Tô)
Không Sợ Đêm Đen Bởi Trong Lòng Có Ánh Sáng “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta đều có một quyền tự do sau cuối, đó là quyết định thái độ của bản thân.” Đứng trước nỗi thất vọng: Có người khóc òa đau đớn, có người học được cách thôi đặt kỳ vọng vào người khác. Đứng trước những mất mát: Có người mãi than vãn về những bất hạnh đó, có người lại thấy mình vẫn còn may mắn vì nhận ra giá trị của những gì mình đang có. Đứng trước gian nan: Có người chùn bước hoặc loay hoay tìm lối thoát, có người dấn bước với tất cả ý chí, sức mạnh và dũng cảm đương đầu mọi thử thách. Tìm mua: Không Sợ Đêm Đen Bởi Trong Lòng Có Ánh Sáng TiKi Lazada Shopee Đứng trước thất bại: Có người suy sụp muốn buông xuôi, có người vượt lên, vững vàng bước tiếp con đường của mình với một bài học quý giá thêm vào hành trang trải nghiệm cuộc sống. “Không sợ đêm đen bởi trong lòng có ánh sáng” - một cuốn sách, một tâm niệm dành tặng cho tất cả những ai đang đặt những bước chân đầu tiên trên con đường tự lập, để mỗi chúng ta hiểu rằng: Có ánh sáng của lòng từ bi sẽ không sợ những đoạn đường đời đầy cám dỗ. Có ánh sáng của trí tuệ sẽ không sợ lạc vào ngõ cụt bế tắc phương hướng Có ánh sáng của sự kiên trì sẽ không sợ đi mãi mà không đợi được bình minh. Chúng ta giống như những bức tường, có va vấp với bão giông cuộc đời, có những khe nứt, nhưng đó cũng là nơi ánh sáng chiếu vào. Đến sau cùng, chúng ta vẫn là người quyết định và làm chủ cuộc đời mình. Hoặc hờ hững khuất phục, làm khán giả và cảm nhận cuộc đời mình qua định nghĩa, qua cách nhìn của người khác. Hoặc hăng hái nhập cuộc và hiểu rõ hơn cuộc sống qua những trải nghiệm của bản thân.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Không Sợ Đêm Đen Bởi Trong Lòng Có Ánh Sáng PDF của tác giả Mễ Tô nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Không Có Đời Bất Công Chỉ Có Mình Thụ Động (Vương Thi Vũ)
“Mèo thích ăn cá, nhưng lại không biết bơi. Cá thích ăn giun nhưng lại không thể lên bờ.”… Nghe có vẻ thật BẤT CÔNG nhưng thế giới lại công bằng ở chỗ: con người chúng ta đều có THỜI GIAN như nhau. Trong 20 năm đầu đời, nhiều người sống như “hậu truyện” của cha mẹ, “ngoan” theo cái gọi là chuẩn mực xã hội. Họ đã quá mất thời gian vào những lý tưởng mà người khác đặt ra. Vậy nên đừng vội than trách đời bất công, mà hãy bắt đầu học lấy sự chủ động, làm chủ cuộc đời mình: - Chủ động học hỏi, để càng có thêm kiến thức, càng làm phong phú nội tâm thì tinh thần càng độc lập vững vàng. - Chủ động kết giao với những người xuất sắc, để học được những tinh hoa từ họ, nhưng vẫn giữ lại bản tâm của mình. Tìm mua: Không Có Đời Bất Công Chỉ Có Mình Thụ Động TiKi Lazada Shopee - Chủ động làm việc, trước là để tự nuôi được bản thân, sau mới có động lực duy trì đam mê hứng thú với cuộc sống. Cuộc đời này bất công hay công bằng, đều nằm ở việc chính mỗi người nỗ lực giữ thăng bằng cho cán cân ấy. - Nếu không có nhan sắc, không có xuất thân giàu có, thì phải có kiến thức, có tài ăn nói, có các mối quan hệ, bằng không sẽ trở nên nghèo hèn. - Nếu có nhan sắc, có tiền bạc, thì phải có lương tâm, có tự tôn, bằng không sẽ để mình sa đọa. - Nếu có tài năng, có quan hệ, thì phải đi cùng nỗ lực duy trì, chắt lọc, bằng không cuối cùng hoài phí. Mỗi người đều tiềm ẩn những giá trị riêng. Có người may mắn được gia đình ủng hộ từ nhỏ mà phát triển. Có người phải tự khai thác bản thân. Dù đi theo con đường ngắn hay dài, vòng hay thẳng, hành trình mà chúng ta trải qua đều nhằm nâng tầm giá trị chính mình để sống một cuộc đời đáng giá. “BẤT CÔNG” có 7 chữ, “ĐÁNG GIÁ” cũng vậy, bạn chọn sống cuộc đời như thế nào, chấp nhận đánh đổi những gì, sẽ nhận được 7 chữ tương ứng. Mã hàng 8936186542237 Tên Nhà Cung Cấp Skybooks Tác giả Vương Thi Vũ Người Dịch Minh Thu NXB NXB Thế Giới Ngôn Ngữ Tiếng Việt Trọng lượng (gr) 320 Kích Thước Bao Bì 13.5 x 20.5 cm Số trang 304 Hình thức Bìa Mềm Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Kỹ năng sống bán chạy của tháng Giá sản phẩm trên Fahasa.com đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như Phụ phí đóng gói, phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh,... Chính sách khuyến mãi trên Fahasa.com không áp dụng cho Hệ thống Nhà sách Fahasa trên toàn quốc “Mèo thích ăn cá, nhưng lại không biết bơi. Cá thích ăn giun nhưng lại không thể lên bờ.”… Nghe có vẻ thật BẤT CÔNG nhưng thế giới lại công bằng ở chỗ: con người chúng ta đều có THỜI GIAN như nhau. Trong 20 năm đầu đời, nhiều người sống như “hậu truyện” của cha mẹ, “ngoan” theo cái gọi là chuẩn mực xã hội. Họ đã quá mất thời gian vào những lý tưởng mà người khác đặt ra. Vậy nên đừng vội than trách đời bất công, mà hãy bắt đầu học lấy sự chủ động, làm chủ cuộc đời mình: - Chủ động học hỏi, để càng có thêm kiến thức, càng làm phong phú nội tâm thì tinh thần càng độc lập vững vàng. - Chủ động kết giao với những người xuất sắc, để học được những tinh hoa từ họ, nhưng vẫn giữ lại bản tâm của mình. - Chủ động làm việc, trước là để tự nuôi được bản thân, sau mới có động lực duy trì đam mê hứng thú với cuộc sống. Cuộc đời này bất công hay công bằng, đều nằm ở việc chính mỗi người nỗ lực giữ thăng bằng cho cán cân ấy. - Nếu không có nhan sắc, không có xuất thân giàu có, thì phải có kiến thức, có tài ăn nói, có các mối quan hệ, bằng không sẽ trở nên nghèo hèn. - Nếu có nhan sắc, có tiền bạc, thì phải có lương tâm, có tự tôn, bằng không sẽ để mình sa đọa. - Nếu có tài năng, có quan hệ, thì phải đi cùng nỗ lực duy trì, chắt lọc, bằng không cuối cùng hoài phí. Mỗi người đều tiềm ẩn những giá trị riêng. Có người may mắn được gia đình ủng hộ từ nhỏ mà phát triển. Có người phải tự khai thác bản thân. Dù đi theo con đường ngắn hay dài, vòng hay thẳng, hành trình mà chúng ta trải qua đều nhằm nâng tầm giá trị chính mình để sống một cuộc đời đáng giá. “BẤT CÔNG” có 7 chữ, “ĐÁNG GIÁ” cũng vậy, bạn chọn sống cuộc đời như thế nào, chấp nhận đánh đổi những gì, sẽ nhận được 7 chữ tương ứng.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Không Có Đời Bất Công Chỉ Có Mình Thụ Động PDF của tác giả Vương Thi Vũ nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.