Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Kinh Trường Bộ - Tập 2 (Thích Minh Châu)

Trích Lời Giới Thiệu, Trường Bộ Kinh, Tập III (1972):.. Cho dịch và cho in các bản kinh Pāli, tôi không mong muốn gì hơn là để các Phật tử, các Học giả, các Sinh viên được đọc thẳng vào những kinh điển thật sự nguyên thủy hay gần nguyên thủy nhất, và tự mình tìm hiểu những lời dạy thật sự của đức Phật, khỏi phải qua những lập trường của các bộ phái. Nhất là khỏi phải qua những xuyên tạc của những Học giả và những Phật tử muốn giải thích đạo Phật theo dục vọng và tà kiến của mình. Muốn chạy theo dục vọng, thì giải thích kinh điển một cách để hiểu rằng đạo Phật chấp nhận và tha thứ dục vọng. Muốn giết người và muốn binh vực kẻ giết người, đạo Phật được giải thích như là có thể tha thứ và chấp nhận sự giết người. Muốn chạy theo tà giáo và tà kiến, lại giải thích đạo Phật viên dung vô ngại, chấp nhận mọi tà kiến, mọi tà thuyết. Ta kiến nào, tà thuyết nào cũng là Phật giáo được hết! Muốn tránh những tai nạn trên, cần nhứt là phổ biến những kinh điển thực sự nguyên thủy hay gần nguyên thủy nhất, để Phật tử được đọc thẳng ngay kinh Phật, khỏi qua một ống kính màu nào.

Đạo Phật cần những cá nhân Phật tử biết suy tư, biết phân tích, biết tự tìm hiểu, rồi xác nhận sự hiểu biết của mình, ngang qua sự hành trì, kinh nghiệm cá nhân. Đạo Phật không cần đến những đoàn người theo đạo Phật, theo một cách ồ ạt mù quáng, theo một cách thụ động nhắm mắt, hay tự mình bóp méo, xuyên tạc đạo Phật theo tà kiến dục vọng của mình. Chính kinh Đại Bát Niết Bàn, có ghi rằng, dầu chúng ta có nghe vị Tỷ kheo nào nói tự thân nghe đức Phật, tự thân nghe các vị Thượng Tọa, Thủ Chúng, v.v... nói như vậy là Pháp, như vậy là Luật, đức Phật khuyên cũng không được tán thán, đả kích, chấp thuận, hay từ bỏ ngay, mà phải so sánh với Kinh, đối chiếu với Luật, có phù hợp mới được chấp nhận, không phù hợp thời phải từ bỏ. Đạo Phật đòi hỏi sự nhận xét, tìm hiểu, suy tư cá nhân rất nhiều. Nhưng chúng ta chỉ có thể nhận xét, tìm hiểu, suy tư khi chúng ta được đọc những lời dạy nguyên thỉ nhất hay gần nguyên thỉ nhất của đức Phật. Đó là nguyên nhân và động lực khiến tôi phải lo dịch và in bản Trường Bộ Kinh này.

Trích Lời Giới Thiệu, Trường Bộ Kinh, Tập IV (1972):... Với tập IV này, tôi đã phiên dịch xong bộ Dīgha Nikāya (Trường Bộ Kinh), từ chữ Pāli ra tiếng Việt. Năm 1965, tôi in xong tập I, gồm 3 kinh đầu. Năm 1967, tôi in xong tập II, gồm 10 kinh kế tiếp. Năm 1972, tôi in xong tập III và tập IV, gồm 21 kinh trong khoảng thời gian kỷ lục 7 tháng, từ Tết Nhâm Tý (tháng 2-1972) cho đến nay, Vu Lan rằm tháng 7 (tháng 8-1972). Cứ xem thời gian hoàn thành từng tập một, mới thấy chức vụ đa đoan của một Viện Trưởng làm trở ngại cho sự phiên dịch như thế nào. Chúng tôi chỉ có thể để dành những ngày nghỉ, những buổi sáng thật sớm và những buổi tối (nếu không quá mệt mỏi vì những công việc ban ngày), để phiên dịch. Chúng tôi vẫn kiên trì phiên dịch và in cho xong tập IV, Trường Bộ Kinh là để hoàn thành một chí nguyện mà tôi ấp ủ từ khi tôi mới đi du học Tích Lan năm 1952. Về nước năm 1964, nếu tôi không nhận chức vụ Viện Trưởng Viện Đại Học Vạn Hạnh thời nay tôi đã dịch ít nhất cũng trọn bộ Kinh Tạng Pāli rồi. Tôi tự đánh dấu hỏi, làm Viện Trưởng hay làm một vị dịch kinh, làm chức vụ nào có lợi cho Phật Giáo hơn? Và tôi phải tự thẳng thắn để trả lời, dịch kinh có lợi hơn! Và tôi chỉ có thể vớt vát, bằng cách để những thời giờ thong thả, chú tâm vào vấn đề phiên dịch. Chúng tôi viết những dòng chữ này vừa để sám hối, vừa mong các Phật tử và các Học giả thông cảm cho.

Phiên dịch Tam Tạng Pāli có một dụng ý khác quan trọng hơn. Trước năm 1952, Việt Nam chúng ta chỉ biết có một số Kinh Đại Thừa căn bản, như Kinh Lăng Nghiêm, Kinh Pháp Hoa, Kinh Bát Nhã, Kinh Kim Cang, Kinh Di Đà v.v... dầu rằng chúng ta vẫn có Hán Tạng hết sức phong phú, nhưng ít người nghiên cứu. Các Kinh A Hàm, Kinh Tứ Thập Nhị Chương, Kinh Di Giáo cũng có được đề cập. Tuy có biết, nhưng không dám học vì theo tứ y, cần phải "y liễu nghĩa kinh, bất y bất liễu nghĩa kinh."

Qua Tích Lan, chúng tôi được biết đến Tam Tạng Pāli, rất là phong phú, rất gần với lời dạy nguyên thỉ của đức Phật, lại được phổ biến rộng rãi ở năm châu. Qua Ấn Độ, được biết thêm Tạng Sanskrit, dồi dào và phong phú hơn cả Tạng Pāli, nhưng nguyên bản gần như mất hết cả, ngoại trừ vài chục bộ mới tìm lại được. Cũng may Tạng Sanskrit được dịch ra Tạng Tây Tạng và Hán Tạng, và nhờ vậy hai tạng dịch này là kho tài liệu khá đầy đủ cho nguyên tạng Sanskrit. Nhưng nếu Pāli là Tam tạng vừa là nguyên thỉ, vừa là của học phái Thượng Tọa Bộ, Tạng Sanskrit phong phú hơn, là Tam Tạng cũng vừa là nguyên thỉ, vừa thuộc nhiều học phái như Nhứt Thế Hữu Bộ, Đại Chúng Bộ, Đàm Vô Đức Bộ, Di Sa Tắc Bộ v.v... và cũng vừa là tạng của Đại Thừa. Gía trị của hai tạng dịch là như vậy, và Tạng Trung Hoa cũng có dịch một số kinh tạng Pāli có thể do Ngài Pháp Hiển, thế kỷ thứ VI đem từ Tich Lan về. Nếu chúng ta muốn tìm đến Tạng nào hay Kinh nào có thể là đại diện cho nguyên thỉ, chúng ta chỉ cần so sánh Kinh Tạng Luật Tạng Pāli và Kinh Tạng A Hàm và Luật Tạng các Học phái. Những điểm nào giống nhau, thời chúng ta có thể chấp nhận là Tạng Nguyên Thỉ. Những điểm dị biệt có thể là do dị biệt lập trường của các Học phái. Cho dịch Trường Bộ Kinh này, chúng tôi không mong gì hơn là giới thiệu Tạng Pāli cho Phật tử và Học giả Việt Nam và cũng mở đầu một môn học mới, tức là môn Tỷ Giáo Học giữa Kinh Tạng, Luật Tạng Pāli và Tạng chữ Hán tương đương. Môn Tỷ Giáo học này sẽ giúp chúng ta hiểu được thế nào là Tạng Nguyên Thỉ của Phật Giáo Tìm mua: Kinh Trường Bộ - Tập 2 TiKi Lazada Shopee

Có người sẽ cho, dịch Tạng Pāli là tuyên truyền cho Tiểu Thừa, phản lại tư tưởng Đại Thừa. Chúng ta nên chấm dứt ngay thái độ ngây thơ và buồn cười này. Đạo Phật không có Đại Thừa, Tiểu Thừa, không có Nam Tông, Bắc Tông. Đạo Phật gồm có một số giáo lý căn bản mà học phái nào cũng phải tôn trọng, một số pháp môn thiết yếu mà đệ tử Phật tử nào cũng phải y cứ để tu hành, nếu không muốn lạc vào tà giáo, ngọai đạo. Cho dịch Tạng Pāli là chúng tôi muốn giới thiệu và tìm hiểu số giáo lý căn bản ấy và số pháp môn thiết yếu ấy. Những danh từ Đại Thừa, Tiểu Thừa, Nam Tông, Bắc Tông là những danh từ đẻ ra sau này để phân biệt các học phái, và một học phái chỉ được gọi là học phái Phật Giáo khi nào học phái ấy tôn trọng và trung thực với số giáo lý, số pháp môn căn bản ấy.

Ngày nay, một nhà nghiên cứu Phật Giáo, phải biết đến Phật Giáo Nguyên Thỉ, phải biết đến Phật Giáo các Học Phái và phải biết đến Phật Giáo Đại Thừa mới có thể có một cái nhìn đại thể về lịch sử tư tưởng Phật Giáo. Sau khi nắm được cái nhìn đại thể, vị ấy có thể chọn lấy một ngành nào, hay một pháp môn nào làm ngành chuyên môn của mình. Cho dịch Kinh Tạng Pāli, chúng tôi muốn giúp phần tài liệu nghiên cứu cho các nhà học giả ấy để có thể biết đến Phật Giáo Nguyên Thỉ và biết đến Học phái Thượng Tọa Bộ, một học phái có tiếng là bảo thủ nhất, trung thành với tư tưởng và lối sống Phật Giáo Nguyên Thỉ nhất, và là học phái duy nhất gìn giữ được gần như trọn vẹn cả ba tạng giáo điển.

Hơn thế nữa, ngày nay chúng ta nhận thấy một chiều hướng mới đã bắt đầu sống dậy trong những nhà tìm hiểu tư tưởng Phật Giáo, một chiều hướng đi ngược lên Phật Giáo Nguyên Thỉ, tìm hiểu những căn bản giáo lý mà phần lớn các học phái chấp nhận, giới thiệu một lối sống đích thực, đức Phật muốn giảng dạy cho các đệ tử để sống ngay với đời sống hiện tại, khỏi phải qua những phân ly các học phái, hay những mê tín, dị đoan, cuồng tín v.v... đã dần dần xâm nhập vào Đạo Phật, làm mất bản chất thuần túy của Đạo Phật nghìn xưa. Hơn nữa, ngày nay người ta dần dần ý thức rằng chỉ có Đạo Phật Nguyên Thỉ mới đáp ứng được những đòi hỏi của một thế giới khoa học hiện tại. Một tôn giáo muốn được giới trí thức trẻ hiện tại chấp nhận, vừa phải không mâu thuẫn với những phát minh khoa học mới mẻ nhất, vừa phải giải quyết được những vấn đề thuộc phạm vi con người của con người ở thế kỷ thứ hai mươi, hai mốt này. Chỉ có Đạo Phật Nguyên Thỉ mới may ra đáp ứng được những đòi hỏi trên, và cho dịch tập Trường Bộ Kinh này, chúng tôi nuôi dưỡng một hy vọng rất khiêm tốn, là giới thiệu được tới tay các Học giả và các Phật tử, một phần nào những lời dạy thật sự nguyên thỉ hay gần nguyên thỉ nhất của Đạo Phật.

Tỷ kheo Thích Minh Châu

Đại học Vạn Hạnh

Sài Gòn, 1972Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Minh Châu":Đại Thừa Và Sự Liên Hệ Với Tiểu ThừaKinh Tiểu Bộ - Tập 1Kinh Tiểu Bộ - Tập 2Kinh Tiểu Bộ - Tập 3Kinh Tiểu Bộ - Tập 4Kinh Tiểu Bộ - Tập 5Kinh Tiểu Bộ - Tập 6Kinh Tiểu Bộ - Tập 7Kinh Tiểu Bộ - Tập 8Kinh Tiểu Bộ - Tập 9Kinh Tiểu Bộ - Tập 10Kinh Tiểu Bộ - Tập 11Kinh Tiểu Bộ - Tập 12Kinh Trung Bộ - Tập 1Kinh Trung Bộ - Tập 2Kinh Trung Bộ - Tập 3Kinh Trường Bộ - Tập 1Kinh Trường Bộ - Tập 2Kinh Trường Bộ - Tập 3Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 1Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 2Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 3Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 4Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 5Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 6Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 1Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 2Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 3Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 4Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 5Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 6

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Kinh Trường Bộ - Tập 2 PDF của tác giả Thích Minh Châu nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Thông Điệp Từ Những Người Anh Em Trong Lòng Đất (Neverland)
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRÁI ĐẤT BÊN TRONG Mikos, thông qua Suzanne Mattes Những gì các bạn đang đọc đây không gì hơn là một phép lạ giữa chúng tôi và tác giả của cuốn sách này. Nó là một phép lạ của tình yêu, sự cống hiến, và trái tim mong mỏi giữa tình bằng hữu và thân tộc. Tôi có vinh dự được thay mặt cho Telos và những ai sống bên dưới bề mặt hành tinh xinh đẹp này mà các bạn gọi là Trái Đất. Tên tôi là Mikos, và tôi là một cư dân của thành phố Catharia. Tôi là một người Catharia từ thư viện của Porthologos, nằm ở bên dưới các biển Aegean. Thông cáo này là tin nhắn từ quê hương chúng tôi - thành phốTelos. Tìm mua: Thông Điệp Từ Những Người Anh Em Trong Lòng Đất TiKi Lazada Shopee Thành phố của chúng tôi, Telos, đã thành lập một liên kết lâu dài với các bạn từ bên trên mặt đất. Nhiều người dân từ Telos sống và làm việc giữa các bạn, cũng giống như chúng tôi đã làm như vậy trong một thời gian rất dài. Mỗi lần khảo cổ học phát hiện ra một phần đáng chú ý mà các bạn gọi là lịch sử hành tinh của các bạn, chúng tôi ở quê hương ngầm vui mừng khi biết rằng các bạn đang nhớ đến thời gian khi nhiều người trong chúng tôi thường xuyên và công khai sống giữa các bạn. Mỗi khi các bạn nhận ra rằng vạn vật đều liên kết mật thiết với nhau, từ các phần tử nhỏ nhất như đất dưới chân các bạn, các dạng sống trong các đại dương cho đến sự rộng lớn của bầu trời với hàng tỷ ngôi sao lấp lánh, chúng tôi rất mừng. Các bạn tin rằng các bạn sống một mình, nhưng không, chúng tôi không chỉ tồn tại với các bạn, chúng tôi cũng giống như các bạn. Tuy nhiên, chúng tôi không đại diện cho nền văn hóa của các bạn hay trở thành trợ lý cho cái gọi là khoa học, tôn giáo, và chính trị. Nói về Telos Telos, một vùng đất của Lemuria nằm dưới núi Shasta ở miền bắc California, là một thành phố của ánh sáng điều hành bởi một hội đồng gồm 12 vị Minh Sư khai ngộ và 1 vị đứng đầu tên Adama. Tên gọi Telos này có nghĩa là "Sự giao tiếp với tinh thần". Các công dân của Telos, trước đây là của Lemuria. Ngươì dân của Telos có khả năng di chuyển tức thời (bằng phép) đến bất kỳ vị trí nào, và có thể nói chuyện bằng thần giao cách cảm với bất kỳ ai ở bất kỳ địa phương vượt thời gian và không gian. Tất cả các hành tinh trong Hệ Mặt Trời này là trống rỗng, và là nơi sinh sống của nhiều thực thể người với các tần số rung động khác nhau. Mặt Trời cũng rỗng, nhưng không nóng mà lạnh. Trái Đất của chúng ta là rỗng, và bên trong có một Mặt Trời ở giữa. Thành phố Capital trong lòng đất được gọi là Shamballa. Nó nằm ngay trung tâm của hành tinh này, và lối vào của nó có thể thông qua lỗ hổng ở phía Bắc cực hoặc phía Nam cực của hành tinh này. Ánh sáng phát ra từ phía cực Bắc và Nam mà chúng ta thường thấy trên bầu trời thực ra là ánh sáng của Mặt Trời từ trong lỗ hổng của Trái Đất. Có hơn 120 thành phố ngầm nằm trong lớp vỏ Trái Đất. Những thành phố ánh sáng này không xa bên dưới bề mặt Trái Đất. Nhóm các thành phố này được gọi là mạng Agartha. Các cư dân trong lòng đất đang rất phát triển về mặt tâm linh. Họ hầu hết là những linh hồn đã lựa chọn làm người để tiếp tục quá trình tiến hóa của họ trong lòng của Trái Đất vì điều kiện hoàn thiện hiện có ở đó. Mặc dù Atlantis và Lemuria đã trở thành huyền thoại trên mặt đất, người dân từ Atlantis và Lemuria đang phát triển ở các thành phố của họ dưới lòng đất. Những người dân của các thuộc địa là những người giống như các bạn và tôi, những người đang sống trong chiều không gian thứ ba, cũng giống như chúng ta. Thiên Hà Milky Way của chúng ta được chia thành 12 lĩnh vực. Hệ thống năng lượng Mặt Trời của chúng ta là nằm ở khu vực #9, và khu vực này có hàng trăm Hệ Mặt Trời khác. Bộ tư lệnh Galactic, bao gồm hàng triệu tàu không gian và các tình nguyện viên từ rất nhiều hệ sao và từ nhiều chiều không gian khác trong Thiên Hà của chúng ta. Bộ tư lệnh Galactic là một phần của Liên đoàn hành tinh, bảo vệ khu vực này của Ngân Hà. Mục đích của họ là để giúp Trái Đất trải qua chu kỳ hiện tại - chu kỳ tiến hoá của hành tinh. Ashtar là hành tinh chỉ huy Liên đoàn ngành của chúng tôi. Hạm đội Silver giám sát Hệ Mặt Trời, và có trạm không gian bên trong cổng của núi Mt. Shasta. Anton, người đến từ Telos, là tên của người chỉ huy của Hạm đội bạc - Silver. Những người từ các thành phố ngầm Subterranean là những người phục vụ trong Hạm đội bạc.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Neverland":Các Con Đường Tiến HóaNgọn Lửa Tím Để Chuyển Hóa Thể Xác Tâm Trí Tâm HồnQuy Luật Tâm ThứcThông Điệp Từ Những Người Anh Em Trong Lòng ĐấtThông Điệp Từ Thế Giới Thượng ThiênTrái Đất RỗngVũ Trụ Và Con NgườiMở Rộng Tình YêuCâu Chuyện Của Sanat KumaraĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thông Điệp Từ Những Người Anh Em Trong Lòng Đất PDF của tác giả Neverland nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thiền Định Thiết Thực - Cho Sự Bình An Của Tâm Hồn (Brahma Kumaris)
MỤC LỤC Lời nói đầu BÀI 1: Vì sao cần thiền định BÀI 2: Ta là ai? BÀI 3: Ý thức tâm hồn Tìm mua: Thiền Định Thiết Thực - Cho Sự Bình An Của Tâm Hồn TiKi Lazada Shopee BÀI 4: Đây là tâm trí BÀI 5: Giữ lấy sự quân bình BÀI 6: Luật nhân quả BÀI 7: Cội nguồn năng lượng sống BÀI 8: Phải chăng thời gian không chờ đợi ai? BÀI 9: Tám sức mạnh Kết luận Phụ lục Lời nói đầu Thiền Định Thiết Thực là cuốn sách dành cho những ai bắt đầu con đường khám phá vẻ đẹp và sức mạnh của thế giới nội tâm. Con người giờ đây càng ngày càng nhận ra rõ hơn nhu cầu phát triển sức mạnh tâm trí, bởi lúc nào chúng ta cũng phải nỗ lực tận cùng để theo kịp nhịp sống quay cuồng và phức tạp. Người ta thường cho rằng thiền định là điều gì đó chỉ dành cho những người có nhiều thời gian, hay những người có cuộc sống “tách biệt, xa rời” khỏi “thế giới thực tại”. Sự thật không phải như vậy. Quyển sách này giới thiệu cơ bản về kỹ thuật thiền Raja Yoga - Thiền mở mắt - một phương pháp thực hành thiết thực, thích hợp cho những ai đang sống với bộn bề trách nhiệm, mối quan hệ, công việc và những thử thách hàng ngày. Chín bài học trong cuốn sách vốn là chuỗi chín bài giảng tại học viện buổi tối ở Leeds, nước Anh. Bạn có thể một mình thực hành các hướng dẫn trong bài giảng cùng sự hỗ trợ từ đĩa CD Thiền định Thiết thực (có thể mua kèm với quyển sách này) để đạt được kết quả tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, có lẽ sẽ tốt hơn nhiều nếu trong quá trình luyện tập, bạn tham dự một khóa thiền miễn phí tại bất kỳ một trung tâm Raja Yoga nào. Không khí ở các trung tâm Raja Yoga và trải nghiệm của những người thực hành thiền định sẽ khắc sâu thêm trải nghiệm và hiểu biết mà bạn đúc kết được từ cuốn sách này. Bằng cách ứng dụng Thiền định trong cuộc sống thực tế, chúng ta không chỉ đạt được bình an thật sự trong tâm trí mà còn có được một thái độ sống tích cực và lành mạnh hơn. - Brahma KumarisĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiền Định Thiết Thực - Cho Sự Bình An Của Tâm Hồn PDF của tác giả Brahma Kumaris nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thiên Đạo (Nguyễn Trung Hậu)
Ebook được làm theo Ấn-Bản phổ biến trên Website của daocaodai.info. Mọi góp ý, đề nghị thay đổi, sửa chữa những sơ sót, có thể có, xin vui lòng gởi email vào địa chỉ: tamnguyen351@live.com Thành thật tri ơn Hội-Thánh Tòa-Thánh Tây-Ninh, Ban Phụ Trách Kinh Sách Website daocaodai.info đã bỏ nhiều tâm-huyết và công sức trong việc sưu tập, biên khảo, đánh máy, in ấn ngỏ hầu Giáo-Lý Đại-Đạo được phổ truyền rộng rãi, lưu lại di-sản tinh-thần vô-giá cho thế-hệ hiện tại và nhiều thế-hệ tiếp nối mai sau. California, 09/12/2011 Tầm Nguyên Mục Lục Tìm mua: Thiên Đạo TiKi Lazada Shopee Phần GIÁO ĐIỀU (Partie dogmatique) CHƯƠNG THỨ NHỨT VÕ TRỤ QUAN SỰ SỐNG TRONG CÕI HƯ LINH VÔ CỰC.. 22 BA NGÔI.. 22 CUỘC SÁNG TẠO. 24 CHƯƠNG THỨ HAI HỒN THỂ CON NGƯỜI.. 29 NHƠN HỒN SAU KHI GIẢI THỂ... 32 CHƯƠNG THỨ BA KIẾP LUÂN HỒI..39 LUẬT NHƠN QUẢ... 43 THỜI GIAN BÁO ỨNG.45 NHỒI QUẢ... 46 BỔN GIÁC... 47 QUAN NIỆM THIỆN VÀ ÁC. 49 BẢN NGÃ..50 CHƠN NGÃ...52 CHƯƠNG THỨ TƯ SỰ SỐNG Ở CÕI HỮU HÌNH tức là THẾ GIAN PHƯƠNG PHÁP TU HÀNH..55 THẤT TÌNH...58 THAM DỤC...61 ĂN CHAY..63 NƯỚC NÀO CŨNG TRỌNG SỰ ĂN CHAY... 64 ĂN CHAY ĐỐI VỚI KHOA HỌC..65 “NGƯỜI TA KHÔNG PHẢI SANH RA ĐẶNG ĂN THỊT”... 67 ĂN CHAY ĐỐI VỚI LUÂN LÝ... 69 ĂN CHAY ĐỐI VỚI TÔN GIÁO...71 CHƯƠNG THỨ NĂM ĐỨC TIN SÁNG SUỐT.75 CƠ KHẢO THÍ.78 CƠ THỬ THÁCH Cách Thần Tiên huấn luyện Người học Đạo 80 CƠ BÚT PHỔ THÔNG Sự tiếp xúc của cảnh vô hình với cảnh hữu vi 83 BIỆT PHÂN TÀ CHÁNH. 86 CƠ BÚT HUYỀN BÍ Mật pháp bí truyền 89 CƠ BÚT LÀ CHI?. 89 VỀ VIỆC THÔNG CÔNG VỚI THẦN TIÊN...91 CƠ THỂ VÀ HUYỀN KHIẾU CỦA ĐỒNG TỬ... 92 CƠ QUAN ĐỒNG TỬ..93 CƠ BÚT CÓ MẤY BỰC VÀ ĐỒNG TỬ CÓ MẤY HẠNG? 94 SỰ LỢI HẠI CỦA CƠ BÚT.95 PHƯƠNG PHÁP DUY TRÌ CƠ BÚT.. 96 Phần GIÁO LÝ (Partie doctrinale)101 CHƯƠNG THỨ NHỨT TÔN CHỈ CỦA ĐẠI ĐẠO.103 I- Bác Ái.. 111 II - Chí Thành.. 114 CỨU CÁNH CỦA ĐẠI ĐẠO..117 I - Tấn Hóa... 117 II- Duy Nhứt. 117 PHỔ ĐỘ..120 ĐẠI ÂN XÁ.. 124 CHƯƠNG THỨ HAI CHÁNH THỂ CỦA ĐẠI ĐẠO.127 HỘI THÁNH.127 I. CỬU TRÙNG ĐÀI... 128 II. HIỆP THIÊN ĐÀI.. 130 III. BÁT QUÁI ĐÀI. 131 CỬU TRÙNG THIÊN.132 CHƯƠNG THỨ BA LỄ NGHI - TẾ TỰ...135 THỜ TRỜI...135 THỜ THIÊN NHÃN..137 I- THỜI KỲ PHỔ ĐỘ.. 138 II. - THỜI KỲ “GIÁO HÓA”... 144 III. - THỜI KỲ QUI NGUYÊN..150 THỜ TỔ TIÊN...153 Ý NGHĨA SỰ LẠY.155 LỄ NHẠC.157 CHƯƠNG THỨ TƯ GIỚI LUẬT...161 NGŨ GIỚI.162 I.- Giới sát sanh... 163 II.- Giới tà dâm. 163 III.- Giới tửu. 164 IV.- Giới gian tham... 166 V.- Giới vọng ngữ.. 167 TRAI GIỚI...168 CHƯƠNG THỨ NĂM MƯỜI HAI ĐIỀU TÍN NGƯỠNG CĂN BẢN CỦA ĐẠI ĐẠOĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiên Đạo PDF của tác giả Nguyễn Trung Hậu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thiên Đạo (Nguyễn Trung Hậu)
Ebook được làm theo Ấn-Bản phổ biến trên Website của daocaodai.info. Mọi góp ý, đề nghị thay đổi, sửa chữa những sơ sót, có thể có, xin vui lòng gởi email vào địa chỉ: tamnguyen351@live.com Thành thật tri ơn Hội-Thánh Tòa-Thánh Tây-Ninh, Ban Phụ Trách Kinh Sách Website daocaodai.info đã bỏ nhiều tâm-huyết và công sức trong việc sưu tập, biên khảo, đánh máy, in ấn ngỏ hầu Giáo-Lý Đại-Đạo được phổ truyền rộng rãi, lưu lại di-sản tinh-thần vô-giá cho thế-hệ hiện tại và nhiều thế-hệ tiếp nối mai sau. California, 09/12/2011 Tầm Nguyên Mục Lục Tìm mua: Thiên Đạo TiKi Lazada Shopee Phần GIÁO ĐIỀU (Partie dogmatique) CHƯƠNG THỨ NHỨT VÕ TRỤ QUAN SỰ SỐNG TRONG CÕI HƯ LINH VÔ CỰC.. 22 BA NGÔI.. 22 CUỘC SÁNG TẠO. 24 CHƯƠNG THỨ HAI HỒN THỂ CON NGƯỜI.. 29 NHƠN HỒN SAU KHI GIẢI THỂ... 32 CHƯƠNG THỨ BA KIẾP LUÂN HỒI..39 LUẬT NHƠN QUẢ... 43 THỜI GIAN BÁO ỨNG.45 NHỒI QUẢ... 46 BỔN GIÁC... 47 QUAN NIỆM THIỆN VÀ ÁC. 49 BẢN NGÃ..50 CHƠN NGÃ...52 CHƯƠNG THỨ TƯ SỰ SỐNG Ở CÕI HỮU HÌNH tức là THẾ GIAN PHƯƠNG PHÁP TU HÀNH..55 THẤT TÌNH...58 THAM DỤC...61 ĂN CHAY..63 NƯỚC NÀO CŨNG TRỌNG SỰ ĂN CHAY... 64 ĂN CHAY ĐỐI VỚI KHOA HỌC..65 “NGƯỜI TA KHÔNG PHẢI SANH RA ĐẶNG ĂN THỊT”... 67 ĂN CHAY ĐỐI VỚI LUÂN LÝ... 69 ĂN CHAY ĐỐI VỚI TÔN GIÁO...71 CHƯƠNG THỨ NĂM ĐỨC TIN SÁNG SUỐT.75 CƠ KHẢO THÍ.78 CƠ THỬ THÁCH Cách Thần Tiên huấn luyện Người học Đạo 80 CƠ BÚT PHỔ THÔNG Sự tiếp xúc của cảnh vô hình với cảnh hữu vi 83 BIỆT PHÂN TÀ CHÁNH. 86 CƠ BÚT HUYỀN BÍ Mật pháp bí truyền 89 CƠ BÚT LÀ CHI?. 89 VỀ VIỆC THÔNG CÔNG VỚI THẦN TIÊN...91 CƠ THỂ VÀ HUYỀN KHIẾU CỦA ĐỒNG TỬ... 92 CƠ QUAN ĐỒNG TỬ..93 CƠ BÚT CÓ MẤY BỰC VÀ ĐỒNG TỬ CÓ MẤY HẠNG? 94 SỰ LỢI HẠI CỦA CƠ BÚT.95 PHƯƠNG PHÁP DUY TRÌ CƠ BÚT.. 96 Phần GIÁO LÝ (Partie doctrinale)101 CHƯƠNG THỨ NHỨT TÔN CHỈ CỦA ĐẠI ĐẠO.103 I- Bác Ái.. 111 II - Chí Thành.. 114 CỨU CÁNH CỦA ĐẠI ĐẠO..117 I - Tấn Hóa... 117 II- Duy Nhứt. 117 PHỔ ĐỘ..120 ĐẠI ÂN XÁ.. 124 CHƯƠNG THỨ HAI CHÁNH THỂ CỦA ĐẠI ĐẠO.127 HỘI THÁNH.127 I. CỬU TRÙNG ĐÀI... 128 II. HIỆP THIÊN ĐÀI.. 130 III. BÁT QUÁI ĐÀI. 131 CỬU TRÙNG THIÊN.132 CHƯƠNG THỨ BA LỄ NGHI - TẾ TỰ...135 THỜ TRỜI...135 THỜ THIÊN NHÃN..137 I- THỜI KỲ PHỔ ĐỘ.. 138 II. - THỜI KỲ “GIÁO HÓA”... 144 III. - THỜI KỲ QUI NGUYÊN..150 THỜ TỔ TIÊN...153 Ý NGHĨA SỰ LẠY.155 LỄ NHẠC.157 CHƯƠNG THỨ TƯ GIỚI LUẬT...161 NGŨ GIỚI.162 I.- Giới sát sanh... 163 II.- Giới tà dâm. 163 III.- Giới tửu. 164 IV.- Giới gian tham... 166 V.- Giới vọng ngữ.. 167 TRAI GIỚI...168 CHƯƠNG THỨ NĂM MƯỜI HAI ĐIỀU TÍN NGƯỠNG CĂN BẢN CỦA ĐẠI ĐẠOĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiên Đạo PDF của tác giả Nguyễn Trung Hậu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.