Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Cho Đất Nước Đi Lên (Thích Nhất Hạnh)

Mục lục

Cùng bạn đọc.. 5

Phật giáo Việt Nam ngày nay qua cái nhìn tương tức.. 7

Việt Nam Phật Giáo Sử Luận. 9

Đạo Bụt đi vào cuộc đời.. 12 Tìm mua: Cho Đất Nước Đi Lên TiKi Lazada Shopee

Tại sao dùng chữ đạo Bụt?... 14

Là hoa tươi mát - Là núi vững vàng.. 15

Hiện tại đẹp tuyệt vời.. 17

Mỗi hơi thở một nụ cười. 20

Sơ tổ của thiền tông Việt Nam... 23

Sen nở tự vườn tâm... 25

Bài pháp Vô Sinh Bất Diệt. 26

Có không còn mất chẳng băn khoăn.. 29

Bàn tay mẹ trong bàn tay con.. 31

Vấn đáp.. 33

Tương lai đạo Bụt ở Âu, Úc và Mỹ châu.. 45

Cam lộ chữa lành cơn khổ bệnh... 47

Liễu biếc phất bày muôn thế giới. 49

Đàn tràng thanh tịnh ở ngay đây. 52

Sen hồng nở hé vạn lâu đài.. 55

Đứng yên trên sóng sạch trần ai... 58

Hào quang quét sạch buổi nguy tai... 62

Vấn Đáp. 64

Những gì trong gia sản văn hóa Việt Nam có thể đóng góp. 78

Con cái ở đâu thì ông bà ở đó. 80

Những con ma đói của thời đại. 81

Tu tập để làm gì?. 83

Làm chính trị cũng tu được.. 85

Tiếp nối và trao truyền... 87

Chuyển hóa. 89

Tuệ giác của đạo Phật.. 91

Sám pháp địa xúc... 93

Hiện đại hóa Đạo Phật. 95

Cái một được làm bằng cái tất cả.. 100

Chúng ta có thể làm được gì?.. 101

Đóng góp của đạo Phật. 103

Vấn Đáp.. 104

Kết hợp kỳ diệu giữa thờ cúng tổ tiên với tuệ giác đạo Bụt... 114

Nhìn bằng con mắt vô tướng... 118

Tiếp xúc với tổ tiên và các thế hệ tương lai. 120

Chuyển rác thành hoa... 123

Chiều hướng tâm linh đạo đức... 125

Tưới tẩm hạt giống của thương yêu... 126

Mình là sự tiếp nối của cha mẹ... 128

Thực tập lắng nghe và ái ngữ.. 129

Vấn Đáp.. 131

Vai trò của Phật giáo trong xã hội đương đại. 150

Tiếp xúc với tổ tiên trong từng tế bào cơ thể. 151

Lời cầu nguyện... 157

Tịnh Độ ngay bây giờ và ở đây... 158

Tri giác sai lầm... 160

Thực tập lắng nghe và ái ngữ.. 162

Đạo Phật ứng dụng trong đời sống hàng ngày... 165

Chiều hướng tâm linh đạo đức... 170

Vấn Đáp.. 174

Văn hóa và đạo đức trong đời sống tâm linh. 188

Thiền là sự sống. 191

Sống tỉnh thức trong từng phút giây.. 192

Nhận diện những điều kiện hạnh phúc... 195

Có mặt cho người thương.. 197

Năm giới của đạo Phật và Manifesto 2000.. 200

Năng lượng của chánh niệm. 201

Tháo gỡ tri giác sai lầm. 207

Em không phải tạo sinh mà chỉ là biểu hiện.. 209

Nối lại truyền thông... 212

Đạo Phật đã trở thành chất liệu văn hóa của con người Việt Nam... 213

Xây dựng tình huynh đệ.. 214

Chiều hướng đạo đức, tâm linh.. 217

Vấn Đáp.. 219

Ước hẹn với sự sống mầu nhiệm. 233

Hiện Pháp Lạc Trú... 234

Đạo của tuệ giác. 236

An trú trong giây phút hiện tại... 239

Thực tập chánh niệm.. 242

Tiếp xúc sâu sắc với sự sống trong ta và quanh ta. 245

Duy Tâm Tịnh Độ. 249

An lạc từng bước chân.. 252

Lắng nghe để hiểu, nhìn kỹ để thương. 256

Vấn Đáp.. 258Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất Mẹ

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cho Đất Nước Đi Lên PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Gốc Đạo Phật Là Từ Bi Bác Ái (NXB Bảo Tồn 1933) - Giai Minh (Nguyễn Kim Muôn)
Tư tưởng chủ đạo của đạo Phật là dạy con người hướng thiện, có tri thức để xây dựng cuộc sống tốt đẹp yên vui trong hiện tại. Đạo Phật không công nhận có một đấng tối cao chi phối đời sống của con người, không ban phúc hay giáng hoạ cho ai mà trong cuộc sống mỗi người đều phải tuân theo luật Nhân - Quả, làm việc thiện thì được hưởng phúc và làm việc ác thì phải chịu báo ứng. Đạo Phật còn thể hiện là một tôn giáo tiến bộ khi không có thái độ phân biệt đẳng cấp. Đức Phật đã từng nói: “Không có đẳng cấp trong dòng máu cùng đỏ như nhau, không có đẳng cấp trong giọt nước mắt cùng mặn”. Ngoài ra, đạo Phật cũng thể hiện tinh thần đoàn kết và không phân biệt giữa người tu hành và tín đồ, quan điểm của đạo Phật là “Tứ chúng đồng tu”, đó là Tăng, Ni, Phật tử nam và Phật tử nữ đều cùng được tu và nếu ai có quyết tâm đều có thể thành tựu như Đức Phật. Gốc Đạo Phật Là Từ Bi Bác ÁiNXB Bảo Tồn 1933Giai Minh (Nguyễn Kim Muôn)52 TrangFile PDF-SCAN
Đời Người Giải Thoát - Nguyễn Kim Muôn (NXB Đức Lưu Phương 1935)
"Long Vân Tự" gia định, sư Nguyễn Kim Muôn cúi thưa: Vì có nhiều người hỏi và viết thư lại rằng tại sao tôi đã gây nên một trận bút chiến, mà không thấy tôi trả lời trên mặt báo, thì tôi cúi xin thưa: Tuy tôi không trả lời trên mặt báo, chớ tôi hằng giữ trọn cuộc bút chiến luôn luôn, dầu bút chiến tới già, tôi cũng xin sẵn lòng hầu đáp, nghĩa là tôi cố ý muốn mời cả thảy tôn giáo, lúc này mình cũng nên đem cái giáo lý của mình trải ra trên mặt báo cho bá tánh tường lãm, được sau khi kết cuộc, nhơn sanh có thể lựa lấy một cái mà tu thân vậy mới biết cái nào thật giả, vì đạo thì có một. Đời Người Giải ThoátNXB Đức Lưu Phương 1935Nguyễn Kim Muôn22 TrangFile PDF-SCAN
Đạo Lý Phật Giáo Với Đạo Lý Nho Giáo Ở Nước Ta (NXB Trung Bắc Tân Văn 1935) - Trần Văn Giáp
Ba học thuyết tôn giáo có ảnh hưởng sâu sắc trong đời sống tinh thần ở Việt Nam trước đây chính là ba học thuyết tôn giáo: Nho, Phật, và Đạo, chúng ta thường gọi là Tam giáo. Theo đó, Nho và Đạo giáo ra đời ở Trung Quốc, từ đó trực tiếp truyền vào nước ta. Còn Phật giáo ra đời ở Ấn Độ, đầu tiên theo đường biển phía Nam, sau theo cả đường bộ phía Tây mà vào, từ rất sớm Luy Lâu (Thuận Thành – Hà Bắc) đã thành một trung tâm Phật giáo lớn, nhưng từ thế kỷ thứ VII lại gắn bó chặt chẽ với Phật giáo Trung Quốc chuyển theo xu hướng Thiền tông, kết hợp với nhiều yếu tố Tĩnh độ và Mật giáo. Tam giáo cùng tồn tại, ít xung khắc mà thường khi lại kết hợp với nhau. Trong đó Nho giáo giữ địa vị chi phối nhiều mặt. Khi nói đến “Hội nhập tam giáo” - nó là một xu hướng mạnh của tư tưởng Việt Nam vào thế kỷ XVIII. Theo đó, các tầng lớp trí thức Nho học, lực lượng hộ trì tư tưởng Nho gia thời kỳ này có những hoạt động thực tiễn và thảo luận tư tưởng có phần xa rời tinh thần của Nho gia chính thống, dung hợp Phật Đạo. Đạo Lý Phật Giáo Với Đạo Lý Nho Giáo Ở Nước TaNXB Trung Bắc Tân Văn 1935Trần Văn Giáp32 TrangFile PDF-SCAN
Đạo Khả Đạo (NXB Bảo Tồn 1935) - Nguyễn Kim Muôn
Kính cáo cùng độc giả được rõ: Những sách con này, tức thị là những bài trả lời cho các báo chương về các cuộc điều tra về nhà chùa Long Vân Tự, củng là bài đối đáp lại với những cuộc phản đối của các giáo lý. Nhưng có mộ điều, cúi xin đọc giả hãy lưu ý: Ở ngoài muốn nhà tu hành, bằng muốn trả lời lại, là chẳng được nói ngoài giáo lý là một, phải ngó mình là người tu là hai, nên chi tuy nói Đông mà tôi đã trả lời Tây (ấy là chư Độc giả sẽ cho như vậy), thế mà, hể sau khi đọc qua từ cuốn số 1 dỉ chi cho tới cùng, nếu cái giáo lý của tôi luận trong những sách con đó là phải, thì ngó lại những cuộc điều tra, cùng những bài phản đối kia. Đạo Khả ĐạoNXB Bảo Tồn 1935Nguyễn Kim Muôn29 TrangFile PDF-SCAN