Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Trái Đất Thức Tỉnh (Sal Rechele)

LỜI NÓI ĐẦU

Tôi biết một số người trong các bạn thường không đọc lời nói đầu của một cuốn sách. Nếu bạn là một người như vậy, tôi khẩn thiết yêu cầu bạn bỏ thói quen đó và dành chút thời gian đọc nó, khi nó chứa thông tin quan trọng để giúp bạn nắm được toàn bộ nội dung.

Cuốn sách này là cuốn sách thứ ba của tôi, và là bản viết thứ hai của tôi trong sự kết nối với những người hướng dẫn tinh thần của tôi, các Đấng Sáng Tạo (the Founders). Cuốn sách trước (“Life On the Cutting Edge,” và “Earth Change and 2012: Message From the Founders”), được nhắc tới vài lần trong cuốn sách này, không phải vì tôi muốn bán được nhiều hơn các cuốn sách đó, mà bởi vì có rất nhiều thông tin thích hợp để đi sâu vào tại thời điểm này, và để lặp lại nhiều lần các ý tưởng được đưa ra trước đây nhằm mang đến cho các bạn thông tin cập nhật trong một cuốn sách lớn đối với những độc giả trung bình.

Những lời tiên tri và dự đoán đưa ra ở đây được khảo sát từ hầu như tất cả các góc nhìn có thể, bao gồm tâm linh, siêu hình học, khoa học, triết học, tâm lý học, sinh học, kinh tế học, chính trị, địa vật lý, và nhiều hơn nữa. Hãy nghĩ chúng ta như những người mù đang sờ vào con voi và cố gắng có được bức tranh chính xác về con voi. Khoa học có thể là cái đuôi, sinh học là cái mình, và tâm linh là cái chân, vv...Tất cả các môn học có những giá trị, và tất cả chúng cũng có những giới hạn. Chúng tôi hy vọng bức tranh lớn được thể hiện ở đây sẽ giúp các bạn gắn các mảnh của Vũ Trụ rộng lớn lại với nhau.

LỜI NÓI ĐẦU..2 Tìm mua: Trái Đất Thức Tỉnh TiKi Lazada Shopee

MỘT BÌNH LUẬN VỀ PHƯƠNG PHÁP TRAO TRUYỀN...11

MỘT CÁI NHÌN VÀO TƯƠNG LAI.13

GIỚI THIỆU Buổi Bình Minh Mới..17

Sự tốt nghiệp.17

Một cuộc hành trình vào tương lai...19

Một nét đại cương về ba Trái đất song song...23

Sự đồng sáng tạo cá nhân và sự đồng sáng tạo tập thể.24

Vượt qua cổng 2012.24

CHƯƠNG 1..27

Một Tổng Quan Về Dòng Thời Gian Tương Lai.27

Trải nghiệm cổng 2012.28

Những Thay Đổi Về Mặt Vật Lý Trong Những Linh Hồn Mật Độ 4...30

Góc Nhìn Từ Dưới Lên..32

Những Linh Hồn Mật Độ 4 Rời Bỏ Các Gia Đình Mật Độ 3 Của Họ Giai đoạn 2012 đến 2013...33

Di chuyển xa hơn trong 2013...35

Những Thách Thức Trong Các Cộng Đồng Giác Ngộ Năm 2014.35

Sự Xuất Hiện Của Các Hội Đồng Ánh Sáng (Councils of Light).38

Giai đoạn 2014 - 2016..39

Vương Quốc Chết Chóc Mật Độ 3..40

Trái Đất Mới Bắt Đầu Xuất Hiện Sao Chổi năm 2017...42

Các năm từ 2018 đến 2020..44

Các năm từ 2020 đến 2030...45

Sự bay qua của hành tinh Nibiru năm 2030..46

Sự Chuyển đổi Thiên hà: 2030 - 2100.48

CHƯƠNG 2..50

Bản Chất Của Thời Gian...50

Trái đất Phi tuyến và các Tầng thứ Sinh mệnh của Cô ấy..51

Mối quan hệ giữa Tư tưởng và Thời gian..52

Những Thay đổi trong Bản chất của Thời gian...53

Một thảo luận về các dòng thời gian có thể và các dòng thời gian chắc chắn...54

Đối Mặt Với Sự thật Của Cái Là Như Vậy (Truth of What Is)...56

Sáng Tạo Một Dòng Thời Gian Mà Trao Quyền Cho Các Bạn..56

Các Đời Sống Quá Khứ, Hiện Tại và Tương Lai.57

Bản chất thực sự của Nghiệp...58

Nói thêm về các đời sống song song.59

Ba Dòng Thời Gian Trội Của Trái Đất Dòng Thời Gian Trội Của Mật Độ 3 Chết Chóc và Phá Hủy.61

Dòng Thời Gian Trội Của Các Cộng Đồng Giác Ngộ...62

Dòng Thời Gian Trội Của Sự Thăng Lên...62

CHƯƠNG 3..65

Những Thay Đổi Bên Trong.65

Những xúc tác cho sự thay đổi...65

Nguyên Nhân của Bóng tối trên Trái đất...67

Những cố gắng đảo ngược mọi thứ của các Đấng Lâm Phàm (Avartas)...68

Tính phức tạp của Tự do Ý chí..68

Sự Thức Tỉnh Tâm Linh.69

Những sự xao lãng trên con đường Tâm linh của các bạn...70

Linh hồn đẩy nhân tính trở lại với sự giác ngộ.70

Sự Thanh lọc trên Trái đất.71

Sự hư hỏng hệ thống miễn dịch trong các linh hồn mật độ 3.73

Sự hàn gắn của những linh hồn mật độ 4..76

Những kỹ thuật hàn gắn và trị liệu đề xuất..78

Thiền định Alpha-Theta..78

Tái lập trình tiềm thức.78

Tha thứ và buông bỏ.79

Liệu pháp Gestalt với sự hàn gắn tinh thần..80

Kỹ thuật Rebirthing...80

Hồi phục linh hồn và hợp nhất linh hồn..81

Sự giải phóng các thân thể ether và astral...82

Hàn gắn dòng thời gian (Timeline Healing)...82

Hàn gắn dòng thời gian ngược.83

Kết nối dòng thời gian tương lai.84

Những thay đổi sinh học trong các linh hồn đang thăng lên...85

Thay đổi Tư tưởng của các bạn và Hàn gắn Thân thể của các bạn...86

Phương tiện Ánh sáng Merkabah..88

Những Triệu chứng gen của sự Thăng lên Năng lượng Trẻ trung và Vô hạn..90

Những Thay đổi đối với các Tế bào của các bạn - Các Cơ cấu của sự Thăng lên...93

Tác động của các sự Chuyển đổi cổng đối với sự Thăng lên.95

Những Thay đổi Tâm lý được Chờ đợi khi Các Bạn Đi qua Các Cổng..96

Gọi lại Đời sống Quá khứ...98

Những Hiểu biết Siêu hình và những Hiểu biết Tâm linh...100

Chất lượng tư tưởng của bạn xác định trải nghiệm của bạn về thực tại.100

Cân bằng Vai trò của Những người Hướng dẫn Tinh thần.103

Hai Bước Tiến, Một Bước Lùi.105

Ăn kiêng và Dinh dưỡng cho những Linh hồn đang Thăng Lên...107

Các Thói Nghiện Và Làm Thế Nào Để Hàn Gắn Chúng..112

Phần 1 - Những thói nghiện quá trình.112

• Nghiện Bản ngã (cùng với lý trí, trí năng).113

• Nghiện Quyền lực.113

• Nghiện Tiền Nghiện các thứ Vật chất...113

• Nghiện sự Náo nhiệt và sự Giải trí..113

• Nghiện con người (lối sống giao thiệp rộng)..114

• Nghiện các Niềm Tin Tôn Giáo..114

• Nghiện việc Trở Nên Đúng (Being Right)..114

Phần 2 - Các thói Nghiện Chất..115

• Nghiện Ăn (ăn quá nhiều)...115

• Nghiện Đường...115

• Nghiện rượu...116

• Nghiện Caffeine, Amphetamine và các chất Kích thích...117

• Nghiện hút thuốc lá.117

• Thuốc Bất Hợp Pháp và Thuốc Theo Toa.118

Tóm Tắt.119

CHƯƠNG 4...120

Những Thay Đổi Bên Ngoài..120

Những Dị Thường về Điện từ Trong Mặt trời và trong Các Hành Tinh.121

Các Điểm Đen, các Lưỡi Lửa, và các cơn Bão Mặt Trời.122

Những Tác động của Những Sự Biến Đổi Điện Từ lên Thân Thể Con Người.123

Các Đường Lưới và các Đường Ley.125

Tác Động Của Tư Tưởng Con Người Lên Hệ Thống Lưới Của Trái Đất Một số Chi Tiết Về Sự Can Thiệp

Bởi Những Nhóm Thiên Hà Khác Nhau.127

Ô Nhiễm Điện Từ..131

Những Thay Đổi Đối Với Khí Hậu Của Chúng Ta..131

Các Trận Bão, Các Trận Lốc Tố Và Các Trận Gió Xoáy Dữ Dội.134

Những Địa Điểm Tốt Nhất Để Tránh Thời Tiết Khắc Nghiệt..134

Khô Hạn Và Lụt Lội Các Viễn Cảnh Cho Một Kỷ Băng Hà Khác..135

Lượng Mưa “nhiều” và “ít”.137

Hạn hán Và Lụt Lội Ảnh Hưởng Đến Sự Phân Phối Lương Thực Như Thế Nào...137

Đói Và Khát Trong Loài Người...138

Những Nơi Tốt Nhất Để Tránh Lụt Lội Và Hạn Hán...139

Những Trận Động Đất Và Phun Trào Núi Lửa...140

Vị Trí Và Thời Gian Của Những Trận Động Đất Và Phun Trào Núi Lửa.141

Những Thay Đổi Của Đường Bờ Biển.143

Di Cư Khỏi Các Thành Phố Ven Biển..144

Tác Động Tâm Lý Của Việc Nước Biển Dâng..145

Những Thay Đổi Đối Với Động Vật Và Thực Vật..146

Những Thay Đổi Về Nông Nghiệp Trong Trái Đất Mới..147

Những Thay Đổi Thực Tại Bên Ngoài - Những Nhận Xét Kết Luận.150

CHƯƠNG 5...152

Những Âm Mưu Nổi Tiếng - Sự Thật Hay Bịa Đặt.152

Thuyết âm mưu thứ 1 - Vụ tấn công vào trung tâm thương mại thế giới (world trade center) và lầu năm góc ở Hoa Kỳ vào tháng 09 năm 2001 là kết quả của một âm mưu...152

Thuyết âm mưu thứ 2 - Có các kế hoạch cho thế chiến 3 khởi đầu ở Trung Đông..154

Thuyết âm mưu thứ 3 - Sẽ có 3 ngày tăm tối. Trái Đất sẽ ngừng quay quanh trục. Ngày và đêm sẽ xáo trộn hoàn toàn..154

Thuyết âm mưu thứ 4 - Các lực lượng ác đang giải hóa chất (“chemtrails”) vào bầu khí quyển của hành tinh này nhằm kiểm soát hoặc trừ khử hầu hết dân chúng..156

Thuyết âm mưu thứ 5 - Có một kế hoạch đầu độc người dân thông qua các loại vắc xin giả và thuốc giả.156

Thuyết âm mưu thứ 6 - Có một chủng tộc ngoài hành tinh độc ác đang kiểm soát loài người phía sau hậu trường..158

Thuyết âm mưu thứ 7 - Có một kế hoạch bắt tất cả mọi người cấy một con chíp vào dưới da của họ để kiểm soát họ trong mọi lúc. Nếu không có con chip, họ không thể mua, bán hay trao đổi các hàng hóa và các dịch vụ..159

Thuyết âm mưu thứ 8 - Hội Đồng Ngân Hà đang đến trên một hạm đội phi thuyền để mang những Lightworker ra khỏi hành tinh và chuyển họ đến nơi an toàn trong khi những người còn lại trên hành tinh bị xóa sạch (bị hủy diệt)...160

CHƯƠNG 6...162

Những Thực Tại Kinh Tế.162

Những Nền Kinh Tế Của Sự Phân Cực...162

Nguyên nhân gốc rễ của sự kiểm soát và đàn áp...163

Vấn đề đối với việc buông bỏ vật chất..164

Sự sụp đổ của các quốc gia phương Tây..166

Các chi tiết của sự sụp đổ...167

Sự Sụp đổ của nền kinh tế phương Đông...169

Lịch trình sự sụp đổ.170

Các giải pháp được đưa ra bởi giới cầm quyền tinh hoa.170

Các giải pháp khai sáng đối với sự sụp đổ của nền kinh tế.171

Các kim loại quý và sự mang trở lại chuẩn vàng..173

Bãi bỏ các hệ thống ngân hàng dự trữ nhỏ và lãi kép..173

Đất đai (Bất động sản)..174

Các loại tiền tệ mới.174

Nói về sự ly khai...176

Những nền kinh tế giác ngộ...176

Những đề xuất cho việc ứng phó với sự sụp đổ của nền kinh tế...178

Những nơi cần tránh trong suốt quá trình diễn ra sự chuyển đổi kinh tế..179

Những địa điểm an toàn về mặt kinh tế trong thời kỳ chuyển đổi...179

CHƯƠNG 7...181

Các Cấu Trúc Chính Trị...181

Cuộc Đại Chiến cuối cùng.182

Phơi bày các chế độ độc tài...184

Vượt lên các “chủ nghĩa”.187

Một lời về Quyền Lực Cá Nhân.188

Triển vọng cho các cuộc cách mạng hòa bình và bạo lực...189

Sự lãnh đạo giác ngộ mới.191

Cập nhật về Trật Tự Thế Giới Mới của Illuminati Trật tự Thế Giới Mới (nhưng hóa ra là cũ)..193

Trật tự Thế Giới Mới (nhưng hóa ra là cũ)..195

Ngăn chặn những người Illuminati đen tối.196

CHƯƠNG 8...198

Các Hệ Thống Xã Hội...198

Sự kết thúc của chủ nghĩa tiêu thụ.198

Những việc cụ thể mà các bạn có thể làm để giảm mức tiêu thụ..200

Hệ thống y tế..201

Tương lai của y học.203

Giao tiếp trong thời đại điện tử...206

Giải phóng đạo đức nghề nghiệp.209

Các hệ thống xã hội giác ngộ..211

Các mối quan hệ giác ngộ...213

Tương trợ lẫn nhau.215

CHƯƠNG 9...218

Những Cộng Đồng Có Chủ Ý.218

Các Làng Sinh Thái (Ecovillages)...218

Các Cộng Đồng Tâm Linh (Spiritual Communities).219

Các Công Xã (Communes)...220

Các Cấu Trúc Cộng Đồng Khác..220

Làm Thế Nào Để Thành Lập Một Cộng Đồng.222

Nói Thêm về Các Hội Đồng..223

Sống Trong Thiên Đàng.225

Những Nơi Tốt Nhất Cho Các Cộng Đồng Thay Thế...225

CHƯƠNG 10.228

Những Tiến Bộ Công Nghệ...228

Sử Dụng Công Nghệ Một Cách Có Trách Nhiệm..229

Các Công Nghệ Thay Thế Đang Tồn Tại.230

Năng Lượng Mặt Trời.230

Thủy Điện.231

Năng Lượng Gió...232

Các Cục Pin Nhiên Liệu Hydrogen...232

Xăng Sinh Học (Biodiesel).232

Các Phương Tiện và Máy Móc Lai...233

Những Nơi Tốt Nhất Cho Năng Lượng Mặt Trời, Gió Và Thủy Năng.233

Những Vị Trí Tốt Nhất Trên Mảnh Đất..233

Các Công Nghệ Mới.235

Nhiệt Hạch Lạnh (Cold Fusion)..235

Radionics..236

Đo Lường Tư Tưởng...236

Năng Lượng Điểm Không.237

Năng Lượng Cho Nhà Ở Và Công Việc..242

Các Hệ Thống Nông Nghiệp Mới..242

Nền Kiến Trúc Khai Sáng..244

Những Vật Liệu Xây Dựng...245

Các Thành Phố Của Tương Lai...246

Những Thiết Bị Giao Thông Mới..247

Những Tiến Bộ Y Tế.250

Tái Xây Dựng Thế Giới Mật Độ 3 Sau Sự Chuyển Đổi...255

CHƯƠNG 11.257

Trật Tự Vũ Trụ.257

Sứ Mệnh Và Mục Tiêu Của Loài Người.257

Các Thần Linh (Earth spirits) Và Các Tinh Linh (Elementals)..259

Những Thiên Thần, Tổng Thiên Thần Và Các Vị Thầy Đã được tấn phong.260

Sự Dính Líu Của Người Ngoài Hành Tinh Trong Các Vấn Đề Của Con Người Trong Sự Chyển Đổi.265

Trở Thành Các Công Dân Ngân Hà..267

CHƯƠNG 12.269

Sự Sống Trên Các Thế Giới Khác...269

Pleiades.269

Mặt Trời Và Hệ Mặt Trời..269

Trái Đất..270

Kim Tinh...270

Mộc Tinh..271

Thổ Tinh...272

Alpha Centauri..272

Tau Ceti.273

Fomalhaut...274

Thất Tinh (Seven Sisters)..274

Các Hội Đồng Cao Cấp Pleiades...275

Hệ Thống Orion.276

Betelguese...276

Rigel.277

Mintaka.278

Các Hội Đồng Cao Cấp Orion..278

Alpha Draconis..279

Những Sinh Mệnh Draco Đen Tối...279

Những Người Draco Sáng...280

Hội Đồng Cao Cấp Draco..280

Các Thế Giới Draco..281

Zeta Raticulus.281

Những Người Essassani Và Hathor.281

Sirius...283

Sirius A...283

Sirius B...284

Andromeda.285

Các Hội Đồng Nebadon.286

Antares..286

Nibiru.286

Arcturus.287

Các Hội Đồng Aldebaran..288

Các Hội Đồng Alcyone...288

Hội Đồng Ngân Hà (Galactic Confederation hay Galactic Federation).288

Bắc Cực (Polaris)..289

Lyra/Vega.290

CHƯƠNG 13.292

Cuộc Sống Trong Trạng Thái Thăng Hoa...292

Một sự tóm tắt thêm nữa về các Trái Đất song song...292

KẾT LUẬN..296

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trái Đất Thức Tỉnh PDF của tác giả Sal Rechele nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

ÂM DƯƠNG KINH - TƯ MÃ SƠN NHÂN, NGUYỄN AN biên soạn
Đời người như một giấc mơ, phút chốc đã trăm năm. Vì sao trên đời có người được làm quan thuận lợi, tốt dẹp, có người thì không làm nổi quan? Có người dễ dàng kiếm được khoản tiền lớn, có người thì sống nghèo khổ? Có người sự nghiệp hưng vượng phát đạt, có người lại vận mệnh gập ghềnh? Có người tình yêu mỹ mãn. có người lại gặp nhiều bất hạnh trắc trở? Có người ... Đời người như một giấc mơ, phút chốc đã trăm năm. Vì sao trên đời có người được làm quan thuận lợi, tốt dẹp, có người thì không làm nổi quan? Có người dễ dàng kiếm được khoản tiền lớn, có người thì sống nghèo khổ? Có người sự nghiệp hưng vượng phát đạt, có người lại vận mệnh gập ghềnh? Có người tình yêu mỹ mãn. có người lại gặp nhiều bất hạnh trắc trở? Có người ... Việc này hẳn có những điều huyền bí và bí quyết của nó, chắc chắn có nhiều người muốn biết. Thực ra chân lý rất giản đơn: Mọi người thành đạt trong cuộc sống đều là những người tìm ra đường đi đúng, hay gọi là dắc "đạo", nghĩa là người ta sinh ra ở đời, sẽ phải xem có đắc "dạo" hay không. Vậy "đạo" là gì? "Nhất âm nhất dương" chính là đạo. Âm Dương kinh, kỳ thực là lợi dụng chính diện và phản diện của sự vật để giải quyết vấn đề một cách khéo léo. Âm Dương kinh có thể xem là "Chính phản luận", mâu thuẫn luận, biện chứng luận. Sách này hướng dẫn người ta vận dụng quy luật đối lập thống nhất như thế nào để giải quyết vấn đề. Đây cũng là chỗ đặc biệt khác với một số sách tương tự. Việc này hẳn có những điều huyền bí và bí quyết của nó, chắc chắn có nhiều người muốn biết.Thực ra chân lý rất giản đơn: Mọi người thành đạt trong cuộc sống đều là những người tìm ra đường đi đúng, hay gọi là dắc "đạo", nghĩa là người ta sinh ra ở đời, sẽ phải xem có đắc "dạo" hay không.Vậy "đạo" là gì?"Nhất âm nhất dương" chính là đạo.Âm Dương kinh, kỳ thực là lợi dụng chính diện và phản diện của sự vật để giải quyết vấn đề một cách khéo léo. Âm Dương kinh có thể xem là "Chính phản luận", mâu thuẫn luận, biện chứng luận. Sách này hướng dẫn người ta vận dụng quy luật đối lập thống nhất như thế nào để giải quyết vấn đề. Đây cũng là chỗ đặc biệt khác với một số sách tương tự.
NHO GIÁO - LỆ THẦN TRẦN TRỌNG KIM (Trọn bộ)
Mặc dầu sống trong đời Âu hóa nầy, không biết Khổng giáo cũng không phải là người Việt Nam. Nho giáo là sách của Trần tiên sanh đã dùng thức lực và lắm công phu nghiên cứu mà soạn ra, mọi người Việt Nam đều nên đọc. Mặc dầu sống trong đời Âu hóa nầy, không biết Khổng giáo cũng không phải là người Việt Nam. Nho giáo là sách của Trần tiên sanh đã dùng thức lực và lắm công phu nghiên cứu mà soạn ra, mọi người Việt Nam đều nên đọc. Nho giáo là một công trình nghiên cứu nghiêm túc, công phu của nhà văn hóa, nhà sử học Trần Trọng Kim được in lần đầu vào những năm 30 của thế kỷ XX. Trong những bộ khảo luận về Nho học xuất bản ở nước ta cho tới nay, bộ Nho giáo của Lê thần Trần Trọng Kim vẫn được đánh giá cao. Đây là một trong số không nhiều cuốn sách ra đời sớm nhất thời hiện đại nghiên cứu về Nho giáo Trung Hoa và tầm ảnh hưởng lớn lao của nó trong đời sống văn hóa Việt Nam ta hàng nghìn năm nay. Ở Việt Nam Nho giáo có dấu ấn rất sâu đậm trong nhiều mặt của đời sống. Nghiên cứu Nho học hay Nho giáo là để thấy cái hay cái dỡ, cái thái quá và cái bất cập, thấy Nho giáo xưa còn lại đến ngày hôm nay, mức độ và màu sắc thế nào, đó là điều rất cần thiết để góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Từ hơn mười năm nay, một số công trình nghiên cứu tiêu biểu về văn hóa, lịch sử của Trần Trọng Kim đã lại có dịp đến với bạn đọc rộng rãi. Đó là việc làm cần thiết với mục đích tốt đẹp góp phần bảo vệ và phát huy vốn văn hóa cổ truyền, làm giàu thêm bản sắc văn hóa dân tộc. Nội dung bộ Nho Giáo của Lệ thần-Trần Trọng Kim Nho giáo là một công trình nghiên cứu nghiêm túc, công phu của nhà văn hóa, nhà sử học Trần Trọng Kim được in lần đầu vào những năm 30 của thế kỷ XX. Trong những bộ khảo luận về Nho học xuất bản ở nước ta cho tới nay, bộ Nho giáo của Lê thần Trần Trọng Kim vẫn được đánh giá cao. Đây là một trong số không nhiều cuốn sách ra đời sớm nhất thời hiện đại nghiên cứu về Nho giáo Trung Hoa và tầm ảnh hưởng lớn lao của nó trong đời sống văn hóa Việt Nam ta hàng nghìn năm nay.Ở Việt Nam Nho giáo có dấu ấn rất sâu đậm trong nhiều mặt của đời sống. Nghiên cứu Nho học hay Nho giáo là để thấy cái hay cái dỡ, cái thái quá và cái bất cập, thấy Nho giáo xưa còn lại đến ngày hôm nay, mức độ và màu sắc thế nào, đó là điều rất cần thiết để góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.Từ hơn mười năm nay, một số công trình nghiên cứu tiêu biểu về văn hóa, lịch sử của Trần Trọng Kim đã lại có dịp đến với bạn đọc rộng rãi. Đó là việc làm cần thiết với mục đích tốt đẹp góp phần bảo vệ và phát huy vốn văn hóa cổ truyền, làm giàu thêm bản sắc văn hóa dân tộc.Nội dung bộ Nho Giáo của Lệ thần-Trần Trọng Kim Trước hết ta phải phục cái sự xếp đặt trong cuốn Nho giáo là rất khéo. Chia làm tám chương: Chương I, nói về thượng cổ thời đại, kể cái tình trạng xã hội Tàu và cái triết học thuở xưa, là cái nền Nho giáo bởi đó lập lên. Chương II, nói về Xuân Thu thời đại và Khổng phu tử, đặng cho biết Nho giáo cũng là theo sự cần dùng của thời đại mà xuất hiện, y như cái luật nhân quả. Chương III, nói về học thuyết của Khổng phu tử, mà Hình nhi thượng học là cái học về phần huyền diệu. Chương IV, nói về Hình nhi hạ học, là cái học về phần đời. Chương V, nói về những sách Khổng phu tử. Chương VI, nói về môn đệ Khổng phu tử, tức là những học trò của ngài. Chương VII, nói về Chiến Quốc thời đại, các học phái của Nho giáo, tức là cái học phái do từ Khổng phu tử mà chia ra. Chương VIII, nói về Mạnh tử, là người tiếp lấy chơn truyền của Khổng phu tử. Trong tám chương ấy có chương III và IV là trọng yếu hơn hết. Chính cái thống hệ của Khổng học là ở đó. Khổng Tử thường xưng cái đạo của mình là nhứt quán, tức là phần hình nhi thượng học và phần hình nhi hạ học xâu suất cùng nhau làm một vậy. Thiệt Trần tiên sanh đã móc cái chỗ tinh vi của đạo ngài ra cho thiên hạ cùng xem. Trước hết ta phải phục cái sự xếp đặt trong cuốn Nho giáo là rất khéo. Chia làm tám chương:Chương I, nói về thượng cổ thời đại, kể cái tình trạng xã hội Tàu và cái triết học thuở xưa, là cái nền Nho giáo bởi đó lập lên.Chương II, nói về Xuân Thu thời đại và Khổng phu tử, đặng cho biết Nho giáo cũng là theo sự cần dùng của thời đại mà xuất hiện, y như cái luật nhân quả.Chương III, nói về học thuyết của Khổng phu tử, mà Hình nhi thượng học là cái học về phần huyền diệu.Chương IV, nói về Hình nhi hạ học, là cái học về phần đời.Chương V, nói về những sách Khổng phu tử.Chương VI, nói về môn đệ Khổng phu tử, tức là những học trò của ngài.Chương VII, nói về Chiến Quốc thời đại, các học phái của Nho giáo, tức là cái học phái do từ Khổng phu tử mà chia ra.Chương VIII, nói về Mạnh tử, là người tiếp lấy chơn truyền của Khổng phu tử.Trong tám chương ấy có chương III và IV là trọng yếu hơn hết. Chính cái thống hệ của Khổng học là ở đó. Khổng Tử thường xưng cái đạo của mình là nhứt quán, tức là phần hình nhi thượng học và phần hình nhi hạ học xâu suất cùng nhau làm một vậy. Thiệt Trần tiên sanh đã móc cái chỗ tinh vi của đạo ngài ra cho thiên hạ cùng xem.Tóm lại, một cuốn sách nói về Nho giáo tường tận tinh tế như vầy, thiệt là trong cõi Việt Nam ta từ xưa đến nay chưa hề có. Mà cũng chỉ có người nào đã chịu phép bóp-tem của khoa học như Trần quân thì mới nói được ra. Cho nên, công việc nầy, nói thì mích lòng, đâu có thể trông mong được ở những nhà nho cổ hủ!  Tóm lại, một cuốn sách nói về Nho giáo tường tận tinh tế như vầy, thiệt là trong cõi Việt Nam ta từ xưa đến nay chưa hề có. Mà cũng chỉ có người nào đã chịu phép bóp-tem của khoa học như Trần quân thì mới nói được ra. Cho nên, công việc nầy, nói thì mích lòng, đâu có thể trông mong được ở những nhà nho cổ hủ!MUA SÁCH (TIKI) MUA SÁCH (TIKI)
KHỔNG HỌC ĐĂNG - SÀO NAM PHAN BỘI CHÂU
1- Mục đích người làm bản sách này là cốt phù trì nhân đạo; nếu ai không để lòng vào nhân đạo thời xin chớ đọc. 1- Mục đích người làm bản sách này là cốt phù trì nhân đạo; nếu ai không để lòng vào nhân đạo thời xin chớ đọc.2- Lại cốt phát huy chân lí để duy trì nhân tâm; bởi vì nhân tâm còn xấu thời thế đạo chẳng bao giờ tốt. Vậy nếu ai đã mất hết nhân tâm thời chắc không muốn đọc bản sách này, mà tác giả cũng xin chớ đọc. 2- Lại cốt phát huy chân lí để duy trì nhân tâm; bởi vì nhân tâm còn xấu thời thế đạo chẳng bao giờ tốt. Vậy nếu ai đã mất hết nhân tâm thời chắc không muốn đọc bản sách này, mà tác giả cũng xin chớ đọc. 3- Tác giả lại muốn cho người ta biết học cũ vẫn không phải trần hủ, mà học mới vẫn không phải phù hoa. Nếu học cho tinh thần thời ví như làm nhà: học cũ là nền tảng, mà học mới tức là tài liệu; hai bên vẫn có thể giùm cho nhau làm nên một tòa nhà hoa mĩ. Chẳng bao giờ không tài liệu mà làm nên nhà; và cần thứ nhất là chẳng bao giờ không nền tảng mà dựng được nhà. Tác giả viết bản sách này là muốn điều hòa học cũ với học mới; hai bên tương thành cùng nhau, mà quyết không tương phản. Nếu ai chưa để mắt vào bản sách này mà trước đã có một ý kiến sẵn: hoặc bài bác học cũ, hoặc công kích học mới, hễ có ý kiến ấy thời xin chớ đọc. 4- Tác giả nói học cũ là nói chân triết lí của Á châu từ thuở xưa; nói học mới là chỉ nói khoa học tối tân thiệt có ích với nhân sinh của thế giới bây giờ. Cái danh từ học cũ chẳng phải là cái đồ để đánh cắp áo mũ cân dai đâu! Cái danh từ học mới chẳng phải là cái mồi để hót gạt mề đay kim khánh đâu! Vậy nên tác giả xin thề trước với ba hạng người: a - Hạng người chỉ tranh ngôi thứ xôi thịt trong đình làng; b - Hạng người muốn lòe loẹt khoe khoang, lấy om cơm túi bạc làm mồi hạnh phúc; c - Hạng người xu quyền phụ thế, lấy đồng bào chủng tộc làm mồi vinh thân. Ba hạng người ấy, tác giả xin chớ đọc đến quyển sách này; mà tác giả cũng chắc trước rằng họ nhất định không thèm đọc. Bởi vì họ nhận định một cái giá trị rất cao, là muông chim, là lục súc, là ma quỷ, yêu tinh, thời bản sách này nói nhân đạo họ đọc làm gì? 5- Hễ ai đọc bản sách này, trước phải lập định một cái chí khí tự nhiên rằng: “Ta là Khổng Tử, ta là Mạnh Tử, ta là Bá Lạp Đồ (Platon), ta là Khang Đức (.Emmanuel Kant), chẳng qua đời tuy có xưa nay, đất tuy có đông tây, mà tâm lí in như nhau, thánh hiền tức là ta, ta tức là thánh hiền; ta chỉ là người hậu tiến của cổ nhân mà thôi”. Có chí khí ấy thời đọc quyển sách này mới thích. Nếu ai chưa đọc quyển sách này mà trước đã có một ý kiến sẵn:  định làm nô lệ cho người đời xưa, hay định làm nô lệ cho người đời nay, thời xin chớ đọc. Huế, mùa xuân Kỉ Tị (1929) SÀO NAM PHAN BỘI CHÂU3- Tác giả lại muốn cho người ta biết học cũ vẫn không phải trần hủ, mà học mới vẫn không phải phù hoa. Nếu học cho tinh thần thời ví như làm nhà: học cũ là nền tảng, mà học mới tức là tài liệu; hai bên vẫn có thể giùm cho nhau làm nên một tòa nhà hoa mĩ. Chẳng bao giờ không tài liệu mà làm nên nhà; và cần thứ nhất là chẳng bao giờ không nền tảng mà dựng được nhà. Tác giả viết bản sách này là muốn điều hòa học cũ với học mới; hai bên tương thành cùng nhau, mà quyết không tương phản.Nếu ai chưa để mắt vào bản sách này mà trước đã có một ý kiến sẵn: hoặc bài bác học cũ, hoặc công kích học mới, hễ có ý kiến ấy thời xin chớ đọc.4- Tác giả nói học cũ là nói chân triết lí của Á châu từ thuở xưa; nói học mới là chỉ nói khoa học tối tân thiệt có ích với nhân sinh của thế giới bây giờ.Cái danh từ học cũ chẳng phải là cái đồ để đánh cắp áo mũ cân dai đâu! Cái danh từ học mới chẳng phải là cái mồi để hót gạt mề đay kim khánh đâu! Vậy nên tác giả xin thề trước với ba hạng người:a - Hạng người chỉ tranh ngôi thứ xôi thịt trong đình làng;b - Hạng người muốn lòe loẹt khoe khoang, lấy om cơm túi bạc làm mồi hạnh phúc;c - Hạng người xu quyền phụ thế, lấy đồng bào chủng tộc làm mồi vinh thân.Ba hạng người ấy, tác giả xin chớ đọc đến quyển sách này; mà tác giả cũng chắc trước rằng họ nhất định không thèm đọc. Bởi vì họ nhận định một cái giá trị rất cao, là muông chim, là lục súc, là ma quỷ, yêu tinh, thời bản sách này nói nhân đạo họ đọc làm gì?5- Hễ ai đọc bản sách này, trước phải lập định một cái chí khí tự nhiên rằng: “Ta là Khổng Tử, ta là Mạnh Tử, ta là Bá Lạp Đồ (Platon), ta là Khang Đức (.Emmanuel Kant), chẳng qua đời tuy có xưa nay, đất tuy có đông tây, mà tâm lí in như nhau, thánh hiền tức là ta, ta tức là thánh hiền; ta chỉ là người hậu tiến của cổ nhân mà thôi”. Có chí khí ấy thời đọc quyển sách này mới thích.Nếu ai chưa đọc quyển sách này mà trước đã có một ý kiến sẵn: 
Đơn Giản Và Thuần Khiết (Upasika Kee Nanayon)
Tác phẩm Đơn Giản Và Thuần Khiết này là tổng hợp của nhiều bài Pháp được giảng từ những năm 1954 đến 1977 của Upasika Kee Nanayon. Mỗi phần có thể là một bài giảng ở một thời điểm khác nhau, vì thế khi tập hợp lại, điều này tạo cho chúng ta cảm tưởng của sự lặp đi lặp lại nhiều ý tưởng. Đó có thể là lý do khiến cho một số độc giả thiếu kiên nhẫn khi theo dõi, riêng đối với những người sơ cơ thì điều đó lại là một ân huệ. Ngoài ra văn phong của Upasika Kee Nanayon rất giản dị, chân tình. Đôi khi chúng ta sẽ có cảm giác như đang nghe những lời nhắc nhở, dạy dỗ của một người thầy, người mẹ, dầu hơi nghiêm khắc, nhưng luôn tràn đầy tâm từ bi, muốn cho người nghe, người đọc phải tinh tấn thêm lên, gấp rút thêm lên trên con đường tu học của mình.*** Upasika Kee Nanayon, còn được biết đến qua bút danh, K. Khao-suan-luang, là một vị nữ Pháp sư nổi tiếng nhất trong thế kỷ 20 ở Thái Lan. Sinh năm 1901, trong một gia đình thương nhân Trung Hoa ở Rajburi (một thành phố ở phía Tây Bangkok), bà là con cả trong gia đình năm chị em - hay tám chị em, nếu tính luôn cả những đứa con của mẹ kế. Mẹ bà là một Phật tử thuần thành, đã dạy cho bà những kiến thức cơ bản về các nghi lễ Phật giáo, như là tụng niệm hằng đêm và giữ gìn giới luật từ khi bà còn rất nhỏ. Lúc cuối đời bà đã kể lại, từ lúc sáu tuổi, bà đã cảm thấy đầy sợ hãi và ghê sợ như thế nào đối với những khốn khổ mà mẹ bà đã phải trải qua trong lúc mang thai và sinh ra một trong những người em của bà, đến nỗi khi nhìn thấy đứa trẻ mới sinh lần đầu tiên -“đang nằm yên ngủ, một sinh vật nhỏ tí, đỏ hỏn, với tóc đen, thật đen”- bà đã chạy trốn khỏi nhà suốt ba ngày. Kinh nghiệm này, cộng với những bức xúc mà bà hẳn đã cảm nhận khi cha mẹ bà chia tay nhau, có lẽ là lý do tiềm ẩn khiến bà, dầu còn rất trẻ, đã quyết định rằng bà sẽ không bao giờ chịu cúi đầu tuân theo những gì mà bà coi như là sự nô lệ trong hôn nhân. Ở tuổi vị thành niên, bà dốc hết thời gian rảnh rỗi vào việc tìm hiểu Phật Pháp và hành thiền, chỉ làm việc đủ để kiếm tiền nuôi dưỡng cha già, bằng cách trông coi một cửa hàng nhỏ. Sự hành thiền của bà tiến bộ tốt, đến nỗi bà có thể dạy cha hành thiền với kết quả khả quan trong năm cuối đời ông. Sau khi cha mất, bà tiếp tục làm việc với suy nghĩ rằng bà sẽ để dành đủ tiền để giúp bà có thể sống quãng đời còn lại ở một nơi thanh vắng, và dốc hết tâm sức vào việc tu tập. Cô chú của bà, những người cũng rất ham thích việc hành thiền, có một ngôi nhà nhỏ gần một ngọn đồi có rừng, Khao Suan Luang -, ở ngoại thành của Rajburi, nơi bà thường đến tu tập - (Núi Công Viên Hoàng Gia, nơi đã tạo ra hứng khởi để bà chọn làm bút danh). Vào năm 1945, khi cuộc sống xáo trộn do Thế chiến thứ II gây ra đã bắt đầu trở lại bình thường, bà giao cửa hàng lại cho người em gái, để theo cô chú dọn về vùng núi, nơi mà cả ba người bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn hướng về thiền tập, như những Ưu-bà-tắc (upasaka) và Ưu-bà-di (upasika) -những đệ tử nam, nữ tại gia của Đức Phật. Từ một nhóm tu nhỏ, do họ tự lập với nhau trong một tu viện đã bị bỏ hoang, dần dần nó đã phát triển để trở thành một trung tâm tu tập của phụ nữ, và vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay. Cuộc sống ở nơi tịnh tu này rất khó khăn, vì thực tế là trong những năm đầu tiên, ít có được sự hỗ trợ từ bên ngoài. Tuy nhiên, ngày nay dầu trung tâm đã được nhiều người biết đến, cơ ngơi đã được xây dựng khang trang, thì sự cần kiệm giống như xưa vẫn được duy trì vì những lợi ích của nó -làm giảm thiểu lòng tham, tự ái và những uế nhiễm tâm linh khác- cũng như vì sự an lạc mà nó mang đến khi làm giảm bớt bao lo âu trong tâm. Tất cả các phụ nữ tu tập ở trung tâm đều ăn chay và không sử dụng những chất kích thích như thuốc lá, trà, cà-phê và trầu cau. Hằng ngày, họ tụ họp lại để đọc kinh, hành thiền theo nhóm và trao đổi về các kinh nghiệm tu tập. Trong những năm khi sức khỏe của Upasika Kee vẫn còn tốt, bà tổ chức những buổi họp mặt đặc biệt, qua đó các thành viên sẽ báo cáo về sự thực hành của họ, sau đó bà sẽ nói một bài pháp về những vấn đề quan trọng mà họ đã nêu lên trong báo cáo. Phần lớn các bài pháp được ghi lại trong sách này có xuất xứ từ những buổi họp mặt như thế. Trong những năm đầu của trung tâm, các nhóm nhỏ như bạn bè, thân quyến khi có dịp sẽ thăm viếng để hỗ trợ và để được lắng nghe các bài Pháp của Upasika Kee. Dần dần khi các bài Pháp cũng như sự tu tập của bà được đánh giá cao, được nhiều người biết đến, thì nhiều đoàn Phật tử khác đã đến viếng thăm và có nhiều phụ nữ gia nhập cộng đồng đó hơn. Mặc dầu rất nhiều các đệ tử của bà được làm tu nữ thọ tám giới, trang phục trong y trắng, chính bản thân bà vẫn duy trì địa vị của một người nữ cư sĩ thực hành giữ tám giới suốt cuộc đời. Tìm mua: Đơn Giản Và Thuần Khiết TiKi Lazada Shopee Khi máy ghi âm (tape-recording) xuất hiện ở Thái Lan vào giữa những năm 1950, bạn bè bắt đầu ghi âm lại những bài giảng Pháp của bà, và vào năm 1956, một số bài giảng của bà được đem in ấn tống. Đến giữa 1960, luồng văn hóa Phật giáo miễn phí từ Khao Suan Luang -gồm các bài thơ cũng như bài Pháp của bà- đã tuôn tràn như thác lũ. Điều này càng lôi cuốn thêm nhiều người đến với trung tâm của bà và bà được đánh giá là một trong những vị giảng sư lỗi lạc nhất ở Thái Lan, không kể là nam hay nữ. Upasika Kee là người tự học. Mặc dầu bà đã tiếp nhận được các phương thức hành thiền căn bản trong những lần thường xuyên đến viếng các tu viện khi còn trẻ, nhưng bà thực hành phần lớn là tự bản thân chứ không học chính thức với một vị thiền sư nào. Hầu hết những lời giảng của bà trích ra từ các kinh điển như -Tam tạng kinh, các tác phẩm của các vị thầy đương thời- và từ các trải nghiệm cam go, không ngừng nghỉ của bà. Trong những năm cuối đời, bà bị cườm mắt, dần đưa đến việc bị mất thị giác, nhưng bà vẫn duy trì một thời khóa biểu hành thiền miên mật và vẫn tiếp đón những vị khách nào muốn đến để tìm hiểu Phật Pháp. Bà đã ra đi một cách lặng lẽ vào năm 1978, sau khi đã giao trung tâm lại cho một Hội đồng mà bà đã chọn lựa trong các thành viên. Em gái của bà, Upasika Wan, người cho đến thời điểm đó, đã giữ một vai trò quan trọng trong việc hộ Pháp, và cũng là người điều hành trung tâm, đã gia nhập Hội đồng này chỉ vài tháng sau khi Upasika Kee viên tịch. Upasika Wan không lâu sau đó đã trở thành là người lãnh đạo của trung tâm, một vị trí mà bà đã giữ cho đến khi bản thân bà cũng ra đi vào năm 1993. Giờ thì một lần nữa, trung tâm lại được điều hành bởi một Hội đồng và đã phát triển để có thể thâu nhận đến sáu mươi thành viên. Tỳ Kheo Thanissaro Metta Forest Monastery Valley Center, CaliforniaĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đơn Giản Và Thuần Khiết PDF của tác giả Upasika Kee Nanayon nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.