Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyện Người Tùy Nữ (Margaret Atwood)

“Sự Cám dỗ của Chuyên chế” là tên một cuốn sách của Jean-François Revel (1924-2006) tôi mượn đặt cho bài viết này bởi câu chuyện kỳ dị cay đắng và bóp nghẹt lồng ngực của Chuyện người tùy nữ có lẽ trước hết cảnh cáo ta về một tiềm năng mang tính dị truyền lịch sử của một thứ nhu cầu, ham muốn, và khả năng đáp ứng nhu cầu ấy nơi con người, cái hoàn toàn có thể diễn đạt như là sự cám dỗ của chuyên chế.

Cám dỗ chuyên chế lớn đến độ người ta thấy nó thấp thoáng đằng sau mỗi chân lý hay lẽ phải mà lịch sử từng biết đến.

Ở đây, đó là nền chính trị thần quyền của một “Nước Cộng hòa Gilead” - cái tên có lẽ là một kiểu chơi chữ: Cộng hòa do Chúa dẫn dắt. Khái niệm này bản thân nó là một trong những sản phẩm sáng tạo nhất của trí tưởng tượng: một nền cộng hòa trong khi chờ Chúa trở lại.

Đối với bất cứ ai chỉ cần một chút quan tâm đến thời sự thì đơn giản đó đã là một mẫu hình có trong thực tế, và tính sáng tạo kỳ quái của nó, tính tưởng tượng phi thường của nó, lại phải nhờ đến văn học làm môi trường phát lộ - như trong cuốn tiểu thuyết này.

Chuyện người tùy nữ tuy nhiên lại không đi con đường phân tích có tính chất sử thi các hiện tượng, các sự kiện và biến cố ở tầm mức ta quen hình dung về cái gọi là Lịch sử; việc này có đối chứng ở phần cuối của cuốn tiểu thuyết, không đánh số trang, như một phụ lục hay một vĩ thanh độc đáo dưới tiêu đề “Chú dẫn lịch sử về chuyện người tùy nữ”. Tìm mua: Chuyện Người Tùy Nữ TiKi Lazada Shopee

Toàn bộ câu chuyện chính tập trung vào thể hiện cái trải nghiệm của nhân vật người Tùy nữ, chính là người đã kể câu chuyện này. Và đây là một tác phẩm hiếm hoi cho ta thấy một trải nghiệm cá nhân có thể được mô tả thích hợp, trọn vẹn, sâu sắc và triệt để như thế nào.

Trước hết đó là một thực nghiệm gắt gao: tước bỏ những điểm chuẩn quen thuộc luôn dựng lên gợi lên cái nhìn từ bên ngoài hay là một hình thức cái nhìn bên ngoài về một con người: tên tuổi, những đặc điểm nhân thân và những chuỗi liên hệ xoay quanh, đi và đến từ những đặc điểm ấy.

Nhưng nói cho đúng thì đó không phải là sự tước bỏ, mà, giống như một ngọn đèn không cần tự soi sáng cái đui của nó, nhân vật người Tùy nữ kể chuyện đã đặt ta vào một quan hệ nội tiếp với ý thức của chị ta, vào bên trong cái nhìn của người kể chuyện, bên trong đôi mắt căng thẳng, lo âu, kìm nén và sắc sảo luôn bị chặn giữa “hai cái cánh” khi đi ra ngoài “để chúng tôi không thấy được, nhưng cũng không bị thấy” (tr.17), cũng là đôi mắt luôn luôn nhìn thấy những mảnh vỡ của quá khứ chính mình, những mảnh vỡ của đời sống, và của Lịch sử…

Sự tước bỏ ấy, hay là sự đặt ta vào bên trong cái ý thức cá nhân, cụ thể đặc thù mà vẫn vô danh ấy, lạ thay lại làm nổi bật lên, sắc nét một cách khó có thể sắc nét hơn, chính cái con người cá nhân đó.

Ngay từ những câu kể đầu tiên, người kể đã lôi chúng ta vào một con sông lười của dòng chảy tâm lý nhân vật, cái dòng ý thức của chị ta; nhưng chỉ đến vậy thôi: chúng ta không buộc phải lặn ngụp, chúng ta ngồi trên những chiếc phao để nghe con sông kể về chính nó như một thứ giáo cụ trực quan.

Và người Tùy nữ không quên thỉnh thoảng lại nhắc nhở chúng ta về tình trạng đó. Chị ta sẽ bảo: “Tôi những muốn tin mình chỉ đang kể chuyện” (tr.59), hay: “Bên kia cửa là cuộc sống bình thường. Tôi sửa lại: bên kia cửa trông như cuộc sống bình thường” (tr.187), v.v…

Dường như để nhấn mạnh hành động kể, việc “Tôi” chuyển thành lời cái trải nghiệm của “Tôi” - một việc có tầm quan trọng sống còn, có giá trị bằng toàn bộ tương lai vô vọng trong hoàn cảnh của “Tôi” lúc đó, có giá trị đúng bằng sự sống còn bởi tách mình được khỏi cái thực tại kinh khủng thông qua hành động biến nó thành chuyện (vì tạm thời không có cách nào khác) và do đó, “ai tin được rằng chuyện kể chỉ là chuyện kể sẽ có cơ may cao hơn” (tr.59), có giá trị bằng sự tồn tại của những người thiết thân cho mình bởi hành động kể tạo lập người nghe và “Tôi kể, vì thế người tồn tại” (tr.356), người tạo thành thế giới cho tồn tại của “Tôi” - dường như để nhấn mạnh hành động kể quan trọng như thế nên người Tùy nữ hơn một lần đã ra sức làm rõ việc kể chuyện này.

“Đây là tái dựng…” (tr.183), chị ta cho thấy những câu chuyện trong câu chuyện; chị ta kể lại lời kể của người bạn gái thân Moira mà “không thể nhớ đúng từng từ, bởi không cách nào chép lại”, nhưng “tôi đã cố sao cho càng giống cô càng tốt. Cũng là một cách giữ cho cô sống” (tr.330).

Đó hoàn toàn không phải là điều nằm ở bình diện một mánh lới kể chuyện, hoàn toàn vượt qua cấp độ những thủ pháp của một người kể ý thức sâu sắc về hành động kể của mình. Tôi đã nói rồi: chị ta đưa chúng ta lên những chiếc phao (gì cũng được!) trên một dòng chảy của ý thức.

Có chuyện chị ta kể đến hai lần, liên tiếp; như chuyện chị ta ngủ với Nick lần đầu tiên; vừa kể dứt, chị ta bảo: “Tôi bịa ra đấy. Không phải thế đâu. Mà là thế này” (tr.350).

Hai lần kể cho cùng một câu chuyện - và ta thấy trong khoảng thời gian đó không phải là ta đứng yên hay dòng sông kia ngừng chảy, lại càng không quang cảnh kia lặp lại, cho dù vẫn chuyện đó thôi.

Vậy thì điều ta thấy ở câu chuyện được nhân đối ấy phải chăng là hai cái thực tại khác nhau, cho dù không khác đáng là bao, mà song song tồn tại? Hay phải chăng ở những khe hở giữa hai thực tại không trùng khít lên nhau đó ta lờ mờ thấy một thực tại thứ ba khác hẳn, không được rọi chiếu, không hiển ngôn?

Vâng, nếu có như vậy thì ta cũng không bao giờ biết được.

Mà câu chuyện bảo ta rằng nó kể về những thực tại mang tính ý hướng, những sự kiện chỉ trở nên thực tế bởi có một ý thức soi rọi vào bằng ý định và sự cố ý của mình, bởi có một ý thức đã kinh qua các sự kiện đó để biến chúng thành sự kiện, đã trải nghiệm chúng để liên kết chúng vào kinh nghiệm của chúng ta, biến chúng thành thực tế.

Và cái ý-thức-người-Tùy-nữ đó, trước khi kết thúc câu chuyện, càng tỏ ra day dứt hơn bởi tính trải nghiệm cá nhân mà hành động kể của chị bộc lộ:

“Tôi ước gì câu chuyện này khác đi. Tôi ước nó văn minh hơn. Tôi ước mình hiện ra trong đó tốt đẹp hơn, bớt do dự, bớt phân tâm vào những điều nhỏ nhặt. Tôi ước nó có đầu có đuôi hơn. (…) Thứ lỗi cho tôi vì chuyện này quá nhiều đau thương đến thế. Thứ lỗi cho tôi nó rời rạc từng mảnh vụn, như xác người kẹt giữa hỏa lực cánh sẻ hay ngũ mã phanh thây. Nhưng tôi nào có làm gì sửa được. Tôi cũng đã cố đưa vào ít thứ tốt lành rồi đấy. Hoa chẳng hạn, bởi chúng ta sẽ ra sao nếu không có hoa?” (tr.355-356)

Quả là có một số đoạn rất đẹp, sống động một cách độc đáo, về hoa, mà tôi tin bạn sẽ cảm thấy ở đấy chủ yếu là các chất liệu: nhựa cây, cánh hoa và lá vò nát trên ngón tay, màu đỏ tự nhiên một cách khó hiểu ở chỗ bông hoa rụng ra, v.v… chứ không phải những bức tiểu họa duyên dáng nào đó.

Và không phải là những biểu lộ trữ tình.

Trong câu chuyện của Người Tùy nữ này không có hy vọng, không có tương lai, cho nên những khi hoa hiện lên trong trải nghiệm cá nhân căng thẳng của chị ta thì nó hiện lên như những biểu tượng trong mơ của cả hai điều ấy, đồng thời cũng biểu trưng cho các ký ức về những gì gọi là hy vọng và tương lai.

Hoa đó chính là hoa “ước gì” và hoa “Thứ lỗi cho tôi…” trùng điệp trong đoạn văn trích ở trên.

Người Tùy nữ lăp lại “ước gì” và “xin thứ lỗi” ngay trước một đoạn tàn bạo đến cực điểm - trường đoạn chị ta kể về buổi hành quyết định kỳ được gọi là “Cứu chuộc đàn ông”. Bạn sẽ phải tưởng tượng cảnh một người còn sống bị một nghìn con mèo nhà xé xác.

Nhưng ở đây tôi muốn nói đến sự lặp lại những khẳng định về hành động kể, về việc kể chuyện - sự lặp lại rõ ràng cố ý của Người Tùy nữ.

Đúng là có sự tô đậm, rất phong cách, một nét nữ tính trong những ước gì và xin thứ lỗi đó.

Tuy nhiên không chỉ là như vậy.

Trở lại một chút phần lời kể ở trang 59, đã trích ở trên, chị ta đã phân định rõ ràng: “Tôi những muốn tin mình chỉ đang kể chuyện. Tôi cần tin thế. Tôi phải tin thế…”, song ngay sau đó thì: “Đây không phải tôi đang kể chuyện. Đây cũng là tôi đang kể chuyện, trong đầu mình; trong lúc vẫn đang sống tiếp.”

Như vậy, không thể rõ ràng hơn: trải nghiệm cá nhân phải là một trải nghiệm ở cấp độ thứ hai - cấp độ của ý thức nhận thức về chính nó, cũng như truyện kể luôn luôn là truyện kể về một câu chuyện (“Ngày xửa ngày xưa, có một ông vua…”).

Chính là ở cấp độ đó thì một tính ý hướng của ý thức trải nghiệm mới có được sự xác nhận, bằng sự tách rời tương đối với cái thực tại mà nó kinh qua và quan trọng hơn - như trong bối cảnh của Người Tùy nữ, đặc biệt trong những cảnh như cơn cuồng loạn đám đông một buổi “Cứu chuộc đàn ông” - bằng sự tách rời với một tính ý hướng bị mặc định, bị ám thị thôi miên và do đó mà hợp thức hóa những kinh nghiệm mà mình không muốn, xác nhận một ý thức nào đó bên ngoài ý chí mình.

“Tôi ước gì…”, “Xin thứ lỗi cho tôi…” - bởi thế - là cất lên tiếng nói của một câu chuyện khác bên kia câu chuyện đang kể đây, tiếng nói chống lại sự cám dỗ của việc thích nghi với một thực tại “có quá nhiều đau thương đến thế” này, sự thích nghi mà chính Người Tùy nữ đã có lúc rơi vào, khi chị ta có được Nick giống như “một vợ dân khai khẩn”, một người đàn bà thoát khỏi chiến tranh và kiếm được một người đàn ông; mà chị ta phải thốt lên: “Sửng sốt biết bao, khi thấy người ta tập quen được những gì, miễn là có tí bù đắp” (tr.362).

Câu chuyện của Người Tùy nữ do đó là câu chuyện của một người đàn bà chống lại sự cám dỗ.

Mà không phải người đàn bà đối diện những cám dỗ thông thường ai cũng nghĩ đến ngay.

Ở đây, Người Tùy nữ kể câu chuyện của mình chống lại một Sự Cám dỗ của Chuyên chế.

Nguyễn Chí Hoan

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chuyện Người Tùy Nữ PDF của tác giả Margaret Atwood nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Khi Bạn Vừa Bận Vừa Đẹp Còn Sợ Chi Được Mất (Lương Sảng)
“Khi bạn vừa bận vừa đẹp, còn sợ chi được mất” chính là điều mà mỗi người chúng ta nên tự suy nghĩ, bởi vì trên thế giới này, có rất nhiều người đang tự dằn vặt chính bản thân mình vì nỗi lo được mất. Khi bạn đã theo đuổi trạng thái “vừa bận vừa đẹp”, bạn làm gì còn thời gian để lo được lo mất? Bận rộn không chỉ để nói về công việc, mà còn là sự tập trung cao độ trong khi làm việc, là sự bận rộn “chất lượng cao” Xinh đẹp không chỉ nói về ngoại hình, mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa làm việc và nghỉ ngơi thư gian trong cuộc sống, là cái đẹp toàn diện. Chúng ta thường lo lắng cho ngoại hình của mình chưa được đẹp. Nhưng cái đẹp ở đây không chỉ được thể hiện qua ngoại hình xinh đẹp và một tâm hồn đẹp đẽ, nó còn được thể hiện qua dũng khí dám tuyên chiến với một cuộc đời không hòa mỹ. Không phải ông trời ban tặng cho bạn thứ gì thì bạn phải là thứ đó cả đời, tự bản thân bạn có quyền lựa chọn xem, bạn muốn trở thành dáng vẻ ra sao. Tìm mua: Khi Bạn Vừa Bận Vừa Đẹp Còn Sợ Chi Được Mất TiKi Lazada Shopee Tương lai tươi đẹp đến nhường nào, chúng ta vẫn chưa biết trước được, nhưng một người phụ nữ vừa mạnh mẽ lại vừa xinh đẹp sẽ có một tương lai rực rỡ và đầy màu sắc! Khi bạn vừa bận vừa đẹp, còn sợ chi được mất - Cuốn tản văn xinh đẹp như một cẩm nang của lối sống “vừa bận vừa đẹp” dành cho các cô gái. Bởi vì nét đẹp đó chẳng phải dành cho ai khác, mà là cho chính chúng ta.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khi Bạn Vừa Bận Vừa Đẹp Còn Sợ Chi Được Mất PDF của tác giả Lương Sảng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Hôm Nay Tôi Học Cách Yêu Thương Chính Mình (Jeong Youngwook)
“Tôi muốn tư vấn cho bạn điều gì đó nhưng một người còn nhiều thiếu sót như tôi không đủ khả năng làm việc này. Thế nên tôi chỉ có thể viết ra những tâm tình thời còn nông nổi của mình, rằng tôi cũng đã từng như thế. Chỉ vậy thôi. Tôi từng như thế và vẫn đang sống, cho nên bạn nhất định sẽ sống sót. Tôi và bạn, chúng ta sẽ cùng nhau học cách sống cho mình. Học cách hiểu mình. Và học cả cách nói yêu thương bản thân mình nữa. Vì ở một khía cạnh nào đó, chúng ta đều là những người vụng về. Những người cần được gọt giũa nhiều hơn.” — Hôm Nay Tôi Học Cách Yêu Thương Chính Mình, Jeong Youngwook. -Các tác phẩm chính của anh ấy bao gồm “Chỉ Cần Biết Rằng Bạn Đã Nỗ Lực Hết Mình”, “Tôi Sẽ Viết Thư Cho Bạn”, “Hôm Nay Tôi Học Cách Yêu Thương Chính Mình”… Các trích dẫn hay trong sách: Tìm mua: Hôm Nay Tôi Học Cách Yêu Thương Chính Mình TiKi Lazada Shopee - Bạn đủ tư cách để được yêu thương. Nỗi sợ hãi mà bạn từng đối mặt chỉ là ảo ảnh bạn tự tạo ra cho mình mà thôi. Mong rằng chẳng ai trong chúng ta bám víu vào một tình yêu đau khổ nữa. -Điều trước tiên bạn cần làm cho chính mình là trở thành người tốt. Nếu có thể, hãy tránh xa những cuộc gặp gỡ không đáng có. Và trở thành người biết quý trọng mọi thứ xung quanh. Hãy trở thành người có thể khắc ghi những điều nhỏ nhặt. Người biết cách san sẻ niềm vui và nỗi buồn với người khác thật lòng. Đừng đối xử tốt với người khác để giúp mình tốt hơn, hãy đối xử tốt với họ vì bạn yêu thương họ. - Những suy nghĩ và cảm xúc hỗn độn đang gặm nhấm tâm hồn bạn, đừng để chúng đọng lại, hãy để chúng trôi đi và sống một cuộc đời tươi mới. Vì những tồn đọng không được khơi thông đều bốc mùi theo thời gian. - Bạn luôn là duy nhất từ khoảnh khắc được sinh ra đời. Kim cương không được đánh giá cao vì chúng hữu dụng, mà do chúng kiếm có khó tìm. Bạn cũng đặc biệt theo cách đó, vì bạn chỉ có một trên đời. Bạn luôn đặc biệt như thế dù có so sánh với bất kỳ ai. Ngay thời khắc chào đời, ai trong chúng ta cũng đều là người đặc biệt nhất trên thế gian này. -Bạn cũng giống như những vì sao đó, những vì sao trên bầu trời đêm kia. Bạn tỏa sáng theo cách bản thân mình chẳng hề hay biết, cho nên bạn sẽ càng tỏa sáng hơn khi đêm đen quây kín quanh mình. Bạn sẽ lấp lánh trong bóng tối vì bạn đã sống cuộc đời chăm chỉ. Những người đã từng phớt lờ sẽ ngẩng cao đầu nhìn lên bạn, trông lên người đã nỗ lực rất nhiều để có được ngày hôm nay, và nói rằng bạn thật đẹp. -Dù giờ đây, ngay khoảnh khắc này, bạn chưa cảm nhận được sự rực rỡ của bản thân cũng chẳng sao cả. Chưa tỏa sáng cũng chẳng sao cả. Nếu bạn cứ tiếp tục nỗ lực, thời điểm khiến bạn tỏa sáng sẽ đến, và bạn sẽ rực rỡ hơn thế nữa. Như những vì sao trên bầu trời đêm kia.Giá sản phẩm trên Taisachpdf.net đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hôm Nay Tôi Học Cách Yêu Thương Chính Mình PDF của tác giả Jeong Youngwook nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Hãy Tôn Trọng Nỗ Lực Của Một Cô Gái (Dương Hy Văn)
Bạn có thể không xinh đẹp, không biết trang điểm, thậm chí có thể rất béo, bạn có thể không xuất sắc, có thể không có chí tiến thủ, thậm chí có thể không thông minh, nhưng TÔI THÌ KHÔNG THỂ. Bạn thừa nhận không: Bộ dáng đáng thương nhất của một cô gái chính là khi phải tự nhận về hai chữ “không xứng”. Bị từ chối một công việc đáng mơ ước, bạn chỉ có thể tự nhận năng lực của mình không xứng với giá trị lao động, giá trị xã hội của vị trí đó. Thích một người nhưng không dám tiến tới, bởi vì bạn tự ti với ngoại hình, hoàn cảnh của mình. Hoặc đơn giản nhất, một cô gái không dám nhìn vào gương, không mặc nổi bộ đồ mình yêu thích, còn có thể trách ai ngoài chính mình đã không quản nổi cái miệng và thói quen sinh hoạt? Tìm mua: Hãy Tôn Trọng Nỗ Lực Của Một Cô Gái TiKi Lazada Shopee Có lẽ cô gái nào cũng đã trải qua những lần bị từ chối như vậy. Nhưng đó cũng là bước ngoặt tạo ra những số phận khác nhau: có người nỗ lực để thay đổi bản thân, biến mình thành một phiên bản tốt hơn; cũng có người ngày càng khép mình tự ti, an phận thủ thường ôm giấc mơ xinh đẹp, tài giỏi, tình yêu lãng mạn mãi mãi không thành sự thật. “Hãy tôn trọng nỗ lực của một cô gái” là cuốn sách thức tỉnh các cô gái khỏi giấc mơ “một bước lên trời”. Không có kỳ tích nào xảy ra chỉ trong một đêm, tất cả là quá trình tích lũy không ngừng nghỉ của bạn qua thời gian dài. Không có bữa tiệc nào là miễn phí, bạn phải đánh đổi một thứ tương xứng để có được thứ mình muốn. Không có ai khác ngoài chính bạn có thể tạo ra sự bình yên từ nội tâm cho chính mình, cho dù bạn có thay đổi chỗ ở, nhảy việc, làm đẹp bề ngoài… nhưng tâm trí hẹp hòi tự ti thì mãi mãi vẫn không cảm thấy an toàn. Đã qua rồi cái thời các cô gái tin vào những câu “súp gà” an ủi cho sự an phận thủ thường của mình, tin vào một hoàng tử có thể giúp mình đổi đời từ cô bé Lọ Lem thành công chúa Ý nghĩa của sự cố gắng chính là: Khi không có kỳ tích xảy ra, bạn vẫn có niềm tin vào năng lực của bản thân. Khi may mắn đột nhiên tìm đến, bạn cảm thấy mình xứng đáng có được sự may mắn này.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hãy Tôn Trọng Nỗ Lực Của Một Cô Gái PDF của tác giả Dương Hy Văn nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Hãy Khiến Tương Lai Biết Ơn Vì Hiện Tại Bạn Đã Cố Gắng Hết Mình (Bạch Tô)
- Cuốn sách dành cho những bạn trẻ chênh vênh và đầy hoang mang nhưng không ngừng theo đuổi sự nỗ lực - Từng được đón đọc bởi 1 triệu độc giả khắp Trung Quốc, 4 chương sách tổng hợp 50 lời khuyên chất lượng nhất dành cho thế hệ trẻ: Với sự nghiệp: Bạn hiểu rằng không ai cả đời thuận buồm xuôi gió, mỗi người ít nhiều đều gặp phải khó khăn trắc trở, việc bạn cần làm - là không đổ lỗi cho ngoại cảnh mà âm thầm nâng cao năng lực và rút ra bài học cho bản thân Với chính mình: Bạn hiểu rằng mình cần cải thiện rất nhiều nhưng sự đánh giá của người khác không quan trọng bằng sự ghi nhận của chính bản thân Với tình yêu: Khi ta là chính mình ở phiên bản tốt nhất, ta sẽ được ở cạnh sự lựa chọn tốt nhất Tìm mua: Hãy Khiến Tương Lai Biết Ơn Vì Hiện Tại Bạn Đã Cố Gắng Hết Mình TiKi Lazada Shopee Với các mối quan hệ: - Bạn bè chân chính là dù không có điều kiện nói chuyện nhiều nhưng vẫn hiểu nhau. Lúc nào bạn cần giúp đỡ, họ luôn là người có mặt. - Thời gian dành cho bố mẹ là quý giá nhất. Hiếu kính là điều không thể trì hoãn. Những người trẻ tuổi, khi tài năng và kinh nghiệm có hạn nhưng luôn muốn có trọn vẹn mọi thứ trong tay: tiền bạc, sự nghiệp, gia đình, bạn bè và cả tình yêu. Đồng cảm với mong muốn đó, 320 trang của cuốn sách này truyền đi thông điệp cổ vũ “Chỉ cần bạn nỗ lực cố gắng hết mình ngay bây giờ thì tương lai chính là thời khắc bạn có được tất cả những điều bạn muốn” Nỗ lực sớm, thành công sớm. Cố gắng bao nhiêu, có được bấy nhiêu. Không bỏ ra chút công sức nào, thứ bạn có duy nhất, chắc chắn là sự HỐI TIẾC. —- MỘT SỐ TRÍCH DẪN HAY TRONG SÁCH “Hoặc là bạn định hướng cuộc sống, hoặc là cuộc sống điều khiển bạn, thái độ của bạn sẽ quyết định ai là người cầm lái, ai là người bị lái.” “Trong cuộc sống, chúng ta đều sẽ gặp phải hình mẫu “con nhà người ta” khiến bạn rối tinh rối mù vì không ngừng so sánh chính mình, nhưng nghĩ kĩ lại, có thể chính bạn cũng là “con nhà người ta” với một ai đó khác. Nên quan trọng, người cần phải so sách, không phải là ai đó ngoài kia, mà là chính bạn. Sự cố gắng của bạn, sẽ không bao giờ đem lại được sự xuất sắc giống hệt người ta, nhưng bạn có thể dựa vào sự nỗ lực đó để tìm ra giá trị riêng cho bản thân mình Nếu một ngày nào đó chúng ta chìm trong biển người và sống một cuộc đời tầm thường, hẳn là chúng ta đã không làm việc chăm chỉ để có một cuộc sống sung túc.” “Nếu ngay bây giờ bạn có một ước mơ, hãy im lặng, dốc toàn lực để hành động. Hãy nhớ rằng, nếu hôm nay không đi nhanh một chút, có thể ngày mai sẽ phải chạy, ngày kia có thể không thấy rõ phương hướng phía trước nữa. Sao cứ phải bận tâm ước mơ có thành hiện thực hay không? Hãy cứ tiến lên phía trước, chạy nhanh lên phía trước là được rồi!”Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hãy Khiến Tương Lai Biết Ơn Vì Hiện Tại Bạn Đã Cố Gắng Hết Mình PDF của tác giả Bạch Tô nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.