Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Kasha - Miyuki Miyabe

Truyện dân gian Nhật Bản kể rằng, có một loài yêu quái gọi là Kasha, cứ ở đâu có người chết thì nó cưỡi mây đánh sấm bay tới, thấy đã chôn thì nạy bật quan tài, chưa chôn thì thẳng tay cướp xác, để ăn, để bêu, để làm những việc gì mà nó muốn. Kasha còn có nghĩa là cỗ xe lửa, do âm binh đẩy, lọc cọc, lọc cọc, đưa các linh hồn đến ngục hình mà hành hạ. Kasha, tiểu thuyết trinh thám của Miyuki Miyabe, kết hợp cả hai ý tưởng này, kể về một thứ yêu quái mang dáng hình đàn bà, chuyên vun xới đời mình trên xác tàn của kẻ khác. Chỉ chăm chăm nhảy vào cỗ xe lửa của thi hài, mà không hay mình đang thay thi hài đến nơi ngục hình chịu tội. Một đêm tuyết lạnh, một chàng trai trẻ tràn trề yêu thương lâm vào tuyệt vọng, vì vị hôn thê của anh thình lình biến mất, để lại căn hộ trống trải hăng hắc mùi xăng. Cô sinh tháng Chín, với đá phong thủy là ngọc bích, nhưng lại khăng khăng đòi mua nhẫn đính hôn gắn ngọc lục bảo, viên đá ứng với tháng Năm. Chàng trai đến gặp một cảnh sát đang nghỉ dưỡng bệnh, nhờ ông truy tìm dấu vết người vợ sắp cưới. Mỗi bước lần tìm, họ lại choáng váng vì nhặt được một mảng da phấn bung lở khỏi người cô, rụng lả tả trên mỗi bước chân cô để lại, hé lộ chân diện tăm tối bên trong. Không đổ đến một giọt máu tanh, không ngây ngấy mùi của tử thi đang phân hủy, câu chuyện trinh thám tỉ mỉ và lạnh lùng này vẫn làm người ta nôn nao vì một thực tế, rằng mỗi con người cô lẻ trong thế giới kim tiền hiện nay, đều có thể thức dậy và nhận ra mình đã biến mất, hoặc soi gương mà không còn nhận ra mặt mũi mình. Tiểu thuyết này đã được chuyển thể thành hai phiên bản truyền hình của Nhật, vào năm 1994 và 2011 và chuyển thể phiên bản điện ảnh của Hàn vào năm 2012, nhan đề Helpless. Miyuki Miyabe nhà văn nổi tiếng của văn học hiện đại Nhật Bản, sáng tác rất nhiều thể loại khác nhau và đạt được nhiều giải thưởng và thành công thương mại về tiểu thuyết huyền bí, lịch sử, khoa học viễn tưởng, và trinh thám. *** Tàu vừa chuyển bánh rời ga Ayase thì mưa đổ sập xuống. Một trận mưa đá. Chẳng trách đầu gối anh đau nhức suốt cả ngày. Shunsuke Honma đứng cạnh cửa toa tàu nhìn ra bên ngoài. Để khỏi dồn trọng lượng cơ thể lên một bên chân, anh bám một tay lên thanh vịn, tay còn lại đặt trên chiếc ô chống chúc đầu xuống sàn. Vào lúc ba giờ chiều, hầu như bất cứ chuyến tàu nào ra ngoại ô cũng đều vắng vẻ cả. Còn vô số chỗ trống, đấy là nếu anh muốn ngồi. Chẳng có mấy hành khách, chỉ có hai cô bé mặc đồng phục cấp ba, một bà nội trợ ngồi gà gật bên chiếc túi xách to đùng, và một thanh niên ngồi hàng đầu gần khoang của người lái tàu đang lắc lư theo giai điệu từ chiếc headphone. Ít người đến nỗi có thể quan sát kỹ từng khuôn mặt, lần lượt từng người một. Chẳng việc gì phải đứng mãi thế cả. Rõ ràng là ngồi xuống anh sẽ thoải mái hơn bội phần. Anh đã ra khỏi nhà từ quãng giữa buổi sáng, đầu tiên là đi vật lý trị liệu, sau đó ghé qua Cục. Anh không gọi taxi mà cứ đi bộ hoặc chọn phương tiện công cộng. Lưng có cảm giác nặng như đeo chì. Các thành viên đội điều tra đã ra ngoài theo lệnh, ngoại trừ đội trưởng, người đón anh với vẻ khoa trương ngụ ý “Anh đang làm gì ở đây thế?”. Điều này khiến anh thấy khó chịu, nhất là vì đây mới là lần thứ hai anh xuất hiện kể từ sau đợt nghỉ ốm cuối năm ngoái. Nhưng làm cho anh hài lòng đâu phải là phần việc của gã ta, phải không nào? Công việc này không phải một trò chơi, họ sẵn sàng thay người nếu anh bị đánh bật trong một tình thế bất lợi. Họ cũng dễ dàng thay đổi mọi quy tắc và xóa sổ vị trí của anh. Có gì ngăn cản được họ chứ? Lần đầu tiên anh có cảm giác hối tiếc vì đã từ bỏ. Lòng tự tôn của anh bị tổn thương. Đó là lý do khiến anh cứ đứng mãi như thế. Kể cả khi chẳng ai ngó ngàng. Hoặc bởi vì chẳng ai ngó ngàng, cũng chẳng ai hỏi han kiểu, “Hình như độ này anh vất vả lắm?” Honma nhớ lại quãng thời gian còn đương chức đội trưởng phụ trách các tội phạm vị thành niên. Từng có một tay trộm vặt, một kẻ rất chuyên nghiệp. Nếu cô ta không bị một người bạn bán đứng, có lẽ bọn anh sẽ chẳng bao giờ tóm được. Cô ta chọn xoáy những món đồ hạ giá đặc biệt chỉ ở những cửa hàng sang trọng nhất, nhưng không bao giờ diện chúng ở chốn đông người, và cũng chẳng vội vàng bán tống bán tháo chúng đi. Cô ta sẽ trở về phòng, khóa trái cửa lại, rồi dùng thử đám đồ đó trước một tấm gương lớn. Quần áo, đồng hồ và các loại phụ kiện khác... Cô ta tạo dáng như một siêu mẫu trên tạp chí thời trang. Chỉ trước gương mà thôi, ở ngoài đường, cô ta vẫn mặc đi mặc lại những chiếc quần jean đã sờn lộ cả đầu gối. Chuyện đó thực sự diễn ra cách đây hai mươi năm rồi sao? Có lẽ cô gái đó bây giờ đã trở thành một bà mẹ, có con ngang độ tuổi cô ta thuở ấy. Liệu cô ta có lúc nào nhớ đến một tay cảnh sát non choẹt ra sức quở mắng bất chấp bức tường im lặng mà cô ta dựng lên, nhưng rồi gã ta thậm chí chẳng nói được một câu nên hồn? ... Mời các bạn đón đọc Kasha của tác giả Miyuki Miyabe.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Tàng Thư Sherlock Holmes - Sir Arthur Conan Doyle
Tập truyện Tàng Thư Sherlock Holmes lần đầu tiên được xuất bản bởi công ty John Murray vào tháng 6 năm 1927 trong một ấn bản với 15.150 bản. Tàng Thư Sherlock Holmes gồm các câu chuyện:  - Người Khách Hàng Nổi Tiếng - Người Lính Bị Vảy Nến - Viên Đá Mazarin - Ba Đầu Hồi   - Ma Cà Rồng Vùng Sussex - Ba Người Họ Garridebs   - Bài Toán Cầu Thor   - Người Đi 4 Chân - Cái Bờm Sư Tử - Bà Thuê Nhà Mang Mạng Che - Bí Ẩn Lâu Đài Shoscombe - Người Bán Sơn Về Hưu Tóm tắt sách Sherlock Holmes: là một nhân vật thám tử hư cấu vào cuối thế kỉ 19 và đầu thế kỉ 20, xuất hiện lần đầu trong tác phẩm của nhà văn Arthur Conan Doyle xuất bản năm 1887. Ông là một thám tử tư ở Luân Đôn nổi tiếng nhờ trí thông minh, khả năng suy diễn logic và quan sát tinh tường trong khi phá những vụ án mà cảnh sát phải bó tay. Nhiều người cho rằng Sherlock Holmes là nhân vật thám tử hư cấu nổi tiếng nhất trong lịch sử văn học và là một trong những nhân vật văn học được biết đến nhiều nhất trên toàn thế giới. Mời các bạn đón đọc Tàng Thư Sherlock Holmes của tác giả Sir Arthur Conan Doyle.
Cung Đàn Sau Cuối - Sir Arthur Conan Doyle
Tập truyện Cung Đàn Sau Cuối lần đầu tiên được công bố vào tháng 10 năm 1917 bởi công ty John Murray trong một ấn bản với 10.684 bản. Ấn bản đầu tiên tại Mỹ xuất bản bởi công ty GH Doran Co. ở New York trong tháng 10 năm 1917. Cung Đàn Sau Cuối gồm các câu chuyện:  - Đêm Kinh Hoàng Ở Điền Trang Wisteria - Hai Lỗ Tai Trong Hộp Cactong - Vòng Tròn Đỏ - Các Bản Vẽ Tàu Ngầm Bruce Partington - Sherlock Holmes Hấp Hối - Quý Bà Mất Tích - Bàn Chân Quỷ - Cung Đàn Sau Cuối Tóm tắt sách Sherlock Holmes: là một nhân vật thám tử hư cấu vào cuối thế kỉ 19 và đầu thế kỉ 20, xuất hiện lần đầu trong tác phẩm của nhà văn Arthur Conan Doyle xuất bản năm 1887. Ông là một thám tử tư ở Luân Đôn nổi tiếng nhờ trí thông minh, khả năng suy diễn logic và quan sát tinh tường trong khi phá những vụ án mà cảnh sát phải bó tay. Nhiều người cho rằng Sherlock Holmes là nhân vật thám tử hư cấu nổi tiếng nhất trong lịch sử văn học và là một trong những nhân vật văn học được biết đến nhiều nhất trên toàn thế giới. Mời các bạn đón đọc Cung Đàn Sau Cuối của tác giả Sir Arthur Conan Doyle.
Cái Bóng Kinh Hoàng
Cái bóng kinh hoàng là một cuốn tiểu thuyết trinh thám, đã được trao giải Marseillais và giải Cognac, là hai giải thưởng danh giá nhất ở Pháp dành cho thể loại tiểu thuyết trinh thám, hình sự. Nội dung tiểu thuyết kể về Cloé, một cô gái xinh đẹp, cuốn hút, rất thành công và mạnh mẽ. Cô hiện làm Phó tổng giám đốc, và được đích thân Tổng giám đốc sắp về hưu thông báo là sẽ được thay thế ông. Chuyện tình cảm cũng đang thăng hoa, cô có một người tình hết sức ưng ý. Một đêm, trên đường về nhà, cô bị một cái bóng bám theo. Và từ đó trở đi, lúc nào cô cũng có cảm giác đang bị theo dõi: đồ vật trong nhà bị xê dịch, một số thứ tự nhiên biến mất rồi lại xuất hiện, cô mất ngủ, căng thẳng, hoảng loạn, đi làm muộn, không tập trung, … Nhưng khi cô kể lại thì không ai tin, tất cả mọi người từ bạn bè, người yêu, thậm chí cả cảnh sát đều nghĩ cô có vấn đề về tâm thần. Cloé hoàn toàn tuyệt vọng khi mọi chuyện dồn dập xảy ra: cô bị Cái Bóng cưỡng bức nhưng lại không để lại dấu vết, người tình nồng nhiệt bỗng nhiên tuyên bố không hề yêu cô và kiên quyết rời bỏ, chức vụ cô đã từng được hứa hẹn lại được giao cho viên phó tổng giám đốc còn lại…. Mọi chuyện dần sáng tỏ khi Alexandre, một cảnh sát giỏi, vừa góa vợ sau 18 năm chung sống hạnh phúc (người vợ giống Cloé đến kinh ngạc) phát hiện ra một trường hợp bị theo dõi tương tự như của Cloé… Đọc đến đây chắc chắn rất nhiều độc giả sẽ suy đoán ra một cái kết kiểu “anh hùng cứu mỹ nhân”. Tuy nhiên hung thủ – là kẻ mà không ai có thể ngờ tới – chính là một tên vô cùng độc ác và tinh vi – đã ra tay sát hại Alexandre trước. Đến lúc này thì Cloé mới thực sự rơi vào vực thẳm… Với Cái bóng kinh hoàng, độc giả sẽ được theo dõi một câu chuyện vô cùng hồi hộp, gay cấn với những tình tiết được báo giới đánh giá là “lạnh người”, “nghẹt thở”, “căng thẳng đến tột độ!”… và một cái kết hoàn toàn bất ngờ. Mời các bạn đón đọc Cái Bóng Kinh Hoàng của tác giả Karine Giebel.
Bí Mật Căn Phòng Vàng - Gaston Leroux
Gaston Louis Alfred Leroux (1868-1927) là nhà báo, nhà văn trinh thám người Pháp. Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là Bóng ma trong nhà hát (Le Fantôme de l’Opéra, 1910), đã được chuyển thể thành phim và kịch cùng tên, nhất là bộ phim có ngôi sao Lon Chaney tham gia năm 1925. Tiểu thuyết “Bí mật Căn Phòng Vàng” của ông cũng được xếp vào những vụ án trong phòng kín nổi tiếng nhất mọi thời đại. Gaston Leroux sinh ra tại Pari năm 1868, đi học ở Normandy rồi tốt nghiệp ngành Luật cũng tại Paris năm 1889. Ông được thừa kế hàng triệu francs nhưng đã tiêu xài hết sức phung phí để rồi sau đó gần như khánh kiệt. Năm 1890, ông bắt đầu làm phóng viên tòa án và phê bình nghệ thuật cho tờ Tiếng vang (L’echo de Paris). Sự nghiệp làm báo của ông thực sự trưởng thành khi làm việc cho tờ tờ báo Le Matin, cũng ở Paris. Ông có mặt và đưa tin về Cách mạng Nga năm 1905. Mời các bạn đón đọc Bí Mật Căn Phòng Vàng của tác giả Gaston Leroux.