Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chó Sủa Nhầm Cây

Có khi nào bạn cảm thấy tự ti về bản thân mà không biết phải làm sao để biến điểm yếu thành lợi thế. Vậy thì Chó Sủa Nhầm Cây sẽ giải đáp cho các bạn thắc mắc đó và sẽ là cuốn sách đáng đọc cho những ai muốn biết nhiều hơn về thành công.

Đôi nét về tác giả

Eric Barker là người sáng lập trang Blog Barking Up The Wrong Tree. Các bài viết của anh đã được nhắc đến ở New York Times, Wall Street Journal, The Atlantic Monthly, Time Magazine, The Week, Business Insider, và hàng loạt báo khác. Anh từng là biên kịch ở Hollywood, đã tham gia vào các dự án của Walt Disney Pictures, Twentieth Century Fox, và Revolution Studios.

Chó Sủa Nhầm Cây đã đứng hạng 2 trong danh sách bán chạy của Wall Street Journal kể từ khi ra mắt, và đã dịch ra nhiều thứ tiếng: Nhật, Indonesia, Bulgaria, Ba Tư, Việt Nam.

Nội dung cuốn sách

Chó Sủa Nhầm Cây – Tại sao những gì ta biết về thành công có khi lại sai là quyển sách gây tiếng vang, liên tục nằm trong danh sách bestseller Amazon của tác giả kiêm chủ trang blog Barking up the wrong tree – Eric Barker.

Xuyên suốt nội dung sách, Eric sẽ cùng chúng ta lý giải một cách đầy hóm hỉnh nhưng không kém phần chặt chẽ những quan niệm khác nhau về thành công từ trước đến nay. Và ở cuối con đường đó, mỗi người chúng ta sẽ tự tìm thấy ngưỡng cửa thành công cho riêng mình.

Cuốn sách cung cấp thông tin và bạn đọc sẽ biết được mấu chốt của thành công nằm ở đâu, và rồi việc thận trọng và tuân thủ chơi theo luật trong các tình huống công việc, cuộc sống có dẫn ta đến thành công, liệu rằng người tốt có về đích cuối cùng trong cuộc chiến thành công và hạnh phúc? Những kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng và người chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc? Các câu hỏi trên sẽ được làm sáng tỏ qua từng mẫu truyện và cách dẫn dắt vô cùng hài hước và hấp dẫn bởi những luận điểm, luận cứ rất chặt chẽ, logic và thuyết phục của tác giả.

Bạn có biết:

– Các thủ khoa hiếm khi trở thành triệu phú, và nhược điểm lớn nhất có khi lại là ưu điểm tuyệt vời nhất mà ai ai cũng khao khát sở hữu.

– Ở công ty, sự chăm chỉ đang bị thổi phồng quá mức, còn những trò nịnh bợ lại thường mang đến kết quả tốt, và liệu đề cao chính nghĩa hay sa vào tà đạo mới là con đường dẫn đến thành công?

– Những người lính Navy SEAL và những nhân viên bán bảo hiểm có một điểm chung quan trọng, và cách sử dụng nguyên tắc WNGF trong thiết kế trò chơi để biến đống bài tập chán ngắt thành những trò chơi hấp dẫn.

Rất nhiều lời khuyên về thành công rất logic, đầy cảm hứng, và sai bét. Bằng cách nhìn qua lăng kính khoa học để xem những người cực kỳ thành công khác với mình ở những điểm nào, ta học được cách để trở nên giống họ—và nhận ra trong vài trường hợp, không được như họ hóa ra lại tốt hơn.

Review sách Chó Sủa Nhầm Cây

Cuốn sách đã đến đúng lúc với mình. Sách self-help sẽ phù hợp khi bạn đọc đúng thời điểm mình cần nó. Ai đó đã từng trải qua 1 môi trường toxic/cực đoan, ai đó luôn gò ép mình phải “đạt được điều gì” bất chấp phương pháp có thể gây hại cho bản thân, có thể bạn sẽ tìm thấy điều gì đó từ cuốn sách này.

Chó Sủa Nhầm Cây – Tại sao những gì ta biết về thành công có khi lại sai đã cuốn hút mình từ tên gọi – mô tả đúng những điều mình vừa trải qua, khiến mình phải lòng từ cái nhìn đầu tiên. Và nội dung cuốn sách đã giúp mình chữa lành tâm lý, tự tin hơn với lựa chọn của bản thân. (Gấu Poo)

Một quyển sách rất khoa học, logic. Khi tác giả muốn chứng minh một quan điểm nào đó, ông đều dẫn chứng số liệu từ các bài nghiên cứu khoa học, điều này làm mình vững tin thêm các luận điểm của tác giả – mình đã bị tác giả thuyết phục hoàn toàn.

Tuy nhiên, vì viết theo phong cách khoa học nên tác giả đề cập rất nhiều hướng xảy ra xung quanh một luận điểm, điều này có thể gây khó khăn cho một số người đọc, nhưng đối với mình thì mình lại thích, vì mình được nhìn nhiều góc độ của một vấn đề, và từ các góc độ đó cho mình rất nhiều bài học nữa.

Và cũng vì lý do này mà mình không thể đọc sách liên tục, mình phải ngắt quãng ra, theo từng chương, từng luận điểm để không bị “quáng”, với chia thời gian đọc cũng giúp mình có khoảng trống “tiêu hoá” những bài học của tác giả tốt hơn. Chốt lại, đây là một quyển sách mình rất thích.  (Quế Đặng)

Quyển sách này các bạn có thể gắn mác self-help cho nó. Nhưng thật sự nó khác, rất khác so với những quyển self-help khác mà mình từng đọc. Từng nội dung được trình bày cụ thể và có dẫn chứng đáng tin cậy, không phải nói kiểu ba hoa nguỵ khoa học. Nói chung là sách rất hay và đáng đọc. (Trần Khải)

Nguồn: sachmoi.net

Đọc Sách

Thuật Đàm Phán
Thuật Đàm Phán Thuật Đàm Phán – Brian Tracy Đàm phán là một kỹ năng cao cấp mà tất cả những nhà lãnh đạo đều phải nắm bắt trong bước thang sự nghiệp của mình. Thuật Đàm Phán giúp chung ta thiết lập các mối quan hệ, hợp tác và đưa ra các giải pháp cho khách hàng, tổ chức và chính chúng ta. Doanh nhân, nhà đào tạo tài ba Brian Tracy đã đàm phán các hợp đồng trị giá hàng triệu đô-la. Nhờ trải nghiệm đó, ông đã đúc rút và đưa những bí quyết vào Thuật Đàm Phán này để gửi đến bạn. Bạn đọc sẽ học được 6 phong cách đàm phán chính. Biết cách khai thác sức mạnh của cảm xúc trong quá trình đi đến thỏa thuận và cách sử dụng thời gian như một lợi thế cũng như đàm phán theo hướng đôi bên cùng có lợi. Thuật quản lý thời gian Thuật bán hàng Thuật Marketing Bên cạnh đó, Brian còn giúp bạn biết chuẩn bị như một nhà đàm phán chuyên nghiệp và tiến vào bất cứ cuộc đàm phán nào với tư thế chủ động, rõ ràng về những lĩnh vực bất đồng và nhất trí và sử dụng sức mạnh “có đi có lại”. Không chỉ thế, đôi khi bạn còn phải biết khi nào và bằng cách nào để rút lui​ khỏi những thương vụ bất lợi. Hy vọng cuốn sách này sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng đàm phán. Đừng quên chia sẻ sách cho bạn bè và mua sách giấy để ủng hộ tác giả. Đăng ký email nhận sách hay hàng tuần nữa nhé!
Khác Biệt Hay Là Chết
Khác Biệt Hay Là Chết Khác Biệt Hay Là Chết – Jack Trout, Steve Rivkin Khác Biệt Hay Là Chết được giới chuyên gia đánh giá là cuốn sách marketing hay nhất của mọi thời đại. Nhờ sự ra đời của cuốn sách mà cụm từ khác biệt hóa (differentiate) đã trở thành một “từ ngữ lớn” trong thế giới kinh doanh ngày nay. Xét thấy tầm quan trọng của việc tạo sự khác biệt, hai tác giả Jack Trout và Steve Rivkin đã cập nhật và bổ sung nhiều ý tưởng và nội dung mới váo ấn bản lần thứ hai này. Đó là sự tổng hợp thêm 18 ví dụ thực tế, sống động và ba chương hoàn toàn mới. Một chương giới thiệu các nghiên cứu về dòng sản phẩm. 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing Marketing Du Kích Trong 30 Ngày Marketing Theo Phong Cách Sao Kim Một chương trình bày sự khác biệt qua những tin đồn truyền miệng và chương còn lại nhấn mạnh rằng bạn có thể khác biệt hóa mọi thứ trong mọi lĩnh vực kinh doanh của bạn. Như rất nhiều nhà marketing đã đọc và giữ lại cuốn khác biệt hay là chết đã làm kim chỉ nam trong suốt quá trình hoạt động của họ, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú vị trong ấn bản mới này.
Lối Mòn Của Tư Duy Cảm Tính
Lối Mòn Của Tư Duy Cảm Tính Lối Mòn Của Tư Duy Cảm Tính – Ori Brafman – Rom Brafman Lối Mòn Của Tư Duy Cảm Tính là cuốn sách dựa trên những nghiên cứu sâu sắc về các lĩnh vực tâm lý xã hội, kinh tế học hành vi và hành vi tổ chức của nhà lý luận xã hội học nổi tiếng Ori Brafman cùng anh trai ông là nhà tâm lý học Rom Brafman. Họ đã đã khám phá ra nhiều tác động tâm lý có sức ảnh hưởng đến đời sống cá nhân và công việc của mỗi người như tâm lý lo sợ thiệt hại, hiện tượng sai lệch chẩn đoán và hiệu ứng tắc kè hoa (xu hướng chấp nhận tính cách bị người khác gán ghép cho bản thân mình). Lối Mòn Của Tư Duy Cảm Tính không chỉ giúp bạn thay đổi quan niệm về thế giới xung quanh mà còn giúp bạn thay đổi cách tư duy của chính mình. Bạn cũng nên đọc: Tư Duy Nhanh Và Chậm Tư Duy Như Einstein Lối tư duy của người thông minh Cuốn sách đến cho người đọc những nhận định khách quan, giải thích cho hàng loạt các hành vi cảm tính đồng thời giới thiệu về các phương pháp có thể giúp chúng ta chế ngự và vượt qua những tác động tiêu cực của lối tư duy này. Chúc các bạn có những kiến thức bổ ích và đừng quên mua sách để ủng hộ tác giả.
Quiet – Sức Mạnh Của Người Hướng Nội
Quiet – Sức Mạnh Của Người Hướng Nội Quiet – Sức Mạnh Của Người Hướng Nội – Susan Cain Tỷ lệ những người hướng nội và hướng ngoại là ngang nhau, 50 – 50. Những người hướng nội thường ít nói, nội tâm, ít chia sẻ. Trong số các nhà lãnh đạo thành công trên thế giới có 40% là những người hướng nội. Quiet – Sức Mạnh Của Người Hướng Nội là cuốn sách thuộc thể loại none fiction gây ảnh hưởng và thay đổi cảm quan con người nhất trong khoảng vài năm trở lại đây. Sức công phá âm thầm củaQuiet – Sức Mạnh Của Người Hướng Nội không hề thua kém Điểm bùng phát, Sức mạnh của thói quen hay Trong chớp mắt (Blink). Im lặng là vũ khí cực mạnh để giải quyết những chuyện mà sức mạnh vũ lực, của lí lẽ, của trí tuệ, của kiến thức không giải quyết được.  Con Người 80/20 Đánh thức con người phi thường trong bạn Đánh Cắp Ý Tưởng Tính đến thời điểm hiện tại hoàn toàn chưa có bản tiếng Việt nào khác bản này, hay nói cách khác, đây là bản dịch duy nhất với mục đích phi lợi nhuận là chia sẻ giá trị đến cộng đồng. Rất hy vọng bạn đọc sẽ chia sẻ cuốn sách này đến thật nhiều người khác để góp phần lan tỏa tri thức. Đừng quên đăng ký email nhận sách hay hàng tuần.