Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tâm Lý Tội Phạm (Lôi Mễ)

Hầu hết các nhà văn nổi tiếng thế giới thành danh ở thể loại trinh thám hình sự đều không xuất thân từ ngành công an. Lôi Mễ là một hiện tượng đặc biệt. Ở tuổi ngoài 30, anh là sĩ quan cảnh sát cấp phòng (sở), giảng dạy bộ môn Hình pháp học tại một trường cảnh sát trực thuộc Bộ Công an Trung Quốc. Lôi Mễ vào làng văn trinh thám hình sự hơi muộn so với nguyện vọng của mình. Ngay từ thuở nhỏ, anh đã tập tành viết sách nhưng phải đến năm 2006, anh mới xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên mang tên Độc giả thứ 7 và ngay sau đó là liên tiếp 3 tác phẩm: Đề thi đẫm máu, Cuồng vọng phi nhân tính và Sông ngầm. Dù số lượng chưa nhiều, chỉ với những tác phẩm trên, Lôi Mễ đã được xếp hạng trong số những nhà văn trinh thám hình sự nổi tiếng của Trung Quốc.

Nếu như phần lớn tác giả trinh thám trên thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng đều là dân ngoại đạo, không phải là người trong ngành an ninh thì Lôi Mễ là một trong những trường hợp hiếm hoi ngược lại. Anh chẳng những có thâm niên trong công tác điều tra hình sự mà còn tham gia giảng dạy chuyên ngành này trong một trường cảnh sát. Chính vì thế, ngay từ tác phẩm đầu tay của mình, Lôi Mễ đã chứng tỏ khả năng vượt trội so với những tác giả viết truyện trinh thám hình sự khác. Đọc Lôi Mễ, người ta không tìm thấy sự rùng rợn, ly kỳ mang bóng dáng của ma quỷ nhưng lại bắt gặp hình ảnh của những tội phạm còn ghê tởm rùng rợn hơn.

Với sức hấp dẫn của hơn 1 vạn bản được bán chóng vánh sau khi phát hành tại Việt Nam của cuốn “Đề thi đẫm máu”, nhà văn viết truyện trinh thám hình sự nổi tiếng Lôi Mễ tiếp tục trình làng phần hai trong seri tâm lý tội phạm “Cuồng Vọng Phi Nhân Tính”.

Lôi Mễ là giảng viên một trường Đại học Cảnh sát của Trung Quốc. Do đặc thù nghề nghiệp, tác phẩm của anh rất chuyên nghiệp, cẩn mật, rất đáng để tìm đọc. Seri Tâm lý tội phạm khiến anh nổi danh như cồn, được độc giả đón nhận nồng nhiệt, các fan đều gọi anh là “thầy”.

Các tác phẩm trong Series Tâm lý tội phạm của Lôi Mễ: Tìm mua: Tâm Lý Tội Phạm TiKi Lazada Shopee

- Độc Giả Thứ 7

- Đề thi đẫm máu

- Cuồng vọng phi nhân tính

- Sông ngầm

- Ánh sáng thành phố

Lưu Hà xin phép được đăng bài Tạp đàm của Lôi Mễ, bài này được đăng sau khi tác giả viết xong cuốn "Giáo hóa trường" bài viết nói lên suy tư sâu sắc của tác giả về hệ tư tưởng cũng như đường hướng cho tác phẩm của mình, những nội dung này có ảnh hưởng rất lớn tới các tác phẩm về sau này của Lôi Mễ.

Sau khi viết xong cuốn “Chân dung” (Đề thi đẫm máu), tôi bị lâm vào một cuộc khủng hoảng sáng tác không lớn cũng không nhỏ. Vấn đề đau đầu nhất với tôi là: Tiếp theo tôi sẽ viết cái gì đây.

Cố sự của Phương Mộc vẫn chưa đến hồi kết, cậu ta vẫn phải tiếp tục đi. Nhưng cậu ta đã không còn là nhân vật mà tôi vô tình sáng tạo ra nữa. Trên một phương diện nào đó Phương Mộc đã hoàn toàn muốn bứt ra khỏi tôi. Hay nói cách khác tôi đã không thể tự do an bài vận mệnh của cậu ta nữa. Cậu ta giống như đang đứng dậy từ trong trang sách, bước qua cánh cửa hòa vào dòng ngựa xe tấp nập bên ngoài thành phố. Thỉnh thoảng cậu ta sẽ vô tình ghé lại, chỉ bảo tôi: Lôi Mễ ông phải thế nào, viết ra sao.

Vì thế, tôi chợt nghĩ tới một câu của Lưu Ngọc Phổ tiên sinh “Khi tác giả đạt đến một trình độ nhất định, thì tác giả không cần phải dẫn dắt tình tiết mà tình tiết sẽ tự dẫn dắt trước tác đi”. Đứng trên góc độ này mà xem xét, tôi hẳn là phải cảm thấy thỏa mãn vì tôi đã đạt đến “Trình độ nhất định” kia của một tác giả. Nhưng có điều Phương Mộc, cậu ta sẽ đi như thế nào đây?.

Vì thế cần phải quay trở lại căn nguyên của vấn đề: Anh, rốt cuộc muốn biểu đạt cái gì?

Một ngàn người Trung Quốc thì có một ngàn William Shakespeare (nhà văn nổi tiếng người Anh). Cũng vì thế tác phẩm của tôi ở trong mắt những người khác nhau, về loại hình cũng trở thành hoàn toàn khác nhau: Tiểu thuyết huyền nghi, tiểu thuyết trinh thám, tiểu thuyết kinh dị hay là loại khác. Nói thật, đối mặt với vấn đề này ngay chính bản thân tôi cũng cảm thấy có chút mơ hồ. Thậm chí có thể nói, ngay từ đầu tôi đã hoàn toàn không đặt ra vấn đề này. Chỉ có điều đối với một người viết nghiệp dư như tôi mà nói, cái gọi là kỹ xảo, kết cấu, bày ra rồi đan chéo các manh mối, tất cả tôi cũng chưa từng nghĩ qua. Ý nghĩ của tôi rất đơn giản: Viết cho xong, cố gắng hết sức viết cho thật hay.

Nếu có thể cho phép tôi tự lựa chọn thể loại tiểu thuyết cho tác phẩm của mình, tôi xin phép gọi nó là: “Tiểu thuyết phạm tội”

“Phạm tội”, vô cùng hấp dẫn lại vô cùng tà ác

Xác định có tội hay không có tội và tội danh cụ thể là công việc hàng ngày của tôi, cho nên từ cổ chí kim, hiện tượng xã hội này đối với tôi mà nói cũng không xa lạ gì. Chỉ có điều tôi muốn dùng văn chương bắt nó phải hiển hiện ra bên ngoài, không đơn giản chỉ vì muốn đem nó ra triển lãm, mà thực lòng cũng muốn qua nó để biểu đạt một cái gì đó. Nhưng “là cái gì”, rốt cuộc là cái gì, tôi cũng không biết. Loại cảm giác này nếu nói theo nghĩa rộng thì là sứ mệnh của tác giả với xã hôi, nói theo nghĩa hẹp thì là cái hồn của tác phẩm. Nhưng cho tới nay, tôi vẫn thực sự chưa bắt được loại cảm giác này, mà chính bản thân tôi lại đang bị nó bắt. Tỉnh tỉnh, mê mê tiến lên phía trước, đắp nặn bao nhiêu nhân vật, giảng giải bao nhiêu chuyện xưa, sau đó chỉ vào bọn họ nói “Này, được rồi, đây là tiểu thuyết phạm tội”

Vì thế tôi cũng thấp thỏm lo âu đôi chút, tôi bắt đầu hoài nghi những điều tôi viết, tôi thử theo chân bọn họ thăm dò: “Các người đến đây, rốt cuộc là vì cái gì?”

Sau khi “Chân dung” ra mắt, nhiều độc giả đã rất nhiệt tình và tâm huyết đưa ra các bình luận tại trang mà Ban biên tập đã ưu ái lập cho tôi. Xin chân thành cảm tạ các bạn đã không quản ngại công việc bận rộn, bớt chút thời gian phát biểu cảm tưởng với bộ tiểu thuyết thô thiển này. Những cảm tưởng đó đã mang lại cho tôi niềm vui thật lớn, đọc chúng, tôi vô cùng vui sướng, tự đắc, niềm vui đó cứ bám theo tôi mãi.

Có một đoạn như thế này đã thực sự khiến tôi rung động:

Lôi Mễ muốn kiến giải về cuộc sống đô thị, đem cốt truyện huyền nghi xa xưa xâm nhập vào đô thị. Dùng cái tốt và xấu, thiện và ác, thật và giả để giải thích về xã hội hiện đại. Có điều vấn đề lớn nhất là: Người chiến đấu cùng quái thú cũng cần đề phòng một ngày chính mình lại biến thành quái thú. Nếu suốt một thời gian dài bạn luôn luôn nhìn xuống vực sâu, và như vậy vực sâu cũng nhìn lên bạn. Thần thám cũng không thể đi sắm vai thượng đế, và rồi hắn cũng sẽ bị đô thị này, quái thú được thả ra từ chiếc hộp Pandora * (Trong thần thoại Hy Lạp, sự tích về chiếc hộp Pandora kì bí đã để lại cho nhân gian những điều thú vị và hấp dẫn. Theo truyền thuyết, đó là một chiếc hộp mà các vị thần trên đỉnh núi Olympus đã tặng cho nàng Pandora - người phụ nữ đầu tiên đến thế giới loài người. Nàng Pandora đã được các vị thần dặn kĩ rằng không được mở chiếc hộp đó ra. Nhưng với sự tò mò cua mình, Pandora đã mở chiếc hộp ra và tất cả những gì trong chiếc hộp kì bí đó đã khiến cho tất cả những điều bất hạnh tràn ngập khắp thế gian: thiên tai, bệnh tật, chiến tranh… và chiếc hộp chỉ còn sót lại một chút “ hy vọng” mang tên Pandora cho loài người để có thể tiếp tục sống.) hấp dẫn. Cho nên Phương Mộc và Tôn Phổ đôi khi giống nhau như huynh đệ, lại cũng có khi lại giống như một người bắc cực, một người nam cực.

Vì người biên tập đã cắt đi một số trang của Cố sự này nên đã vô cùng ảnh hưởng (nguyên gốc là: đặc biệt tổn hại) tới khả năng nắm bắt tâm lý Tôn Phổ của độc giả. Điều này đối với các độc giả có tâm chắc có thể bù đắp bằng sách báo. Thế nhưng đối với Phương Mộc từ bản gốc “Độc giả thứ bảy” tới huyền nghi cố sự “Chân dung” đã hoàn toàn trở thành con người mới, từng trải và kinh nghiệm hơn. Đó chính là con người mà chúng tôi cần, Holmes của chúng tôi, người có thể cởi những nút thắt của xã hội, mở những nút thắt trong lòng chúng ta. Sau đó dùng trí tuệ cao minh của mình cho chúng ta nhìn rõ con quái thú mang tên “Đô thị”. Nhìn rõ rồi mới có bình an, mới có dũng khí và trí tuệ, mở cửa chống trộm ra, đi qua vô số camera theo dõi ở các tiểu khu, đi thẳng tới những khu huyên náo, ồn ã tại ngã tư đường.

Tôi đọc đoạn văy này trong máy tính cá nhân hết lần này đến lần khác, không khoa trương một chút nào- lúc đó tôi đã “Lệ nóng lưng tròng”.

Tôi nghĩ đến một số việc kỳ quái ở văn phòng, rất nhiều buổi chiều, tôi thường núp đằng sau cửa sổ đọc sách. Bên này cửa kính là căn phòng kính màu trà trong suốt. Qua cánh cửa kính nhìn ra ngoài, thành phố buổi chiều bày ra một màu xám. Tôi thường ngóng nhìn lên ngọn pháp cao phía xa xa, cây cối và dòng người đi lại tấp nập, đoán thử xem thành phố có phải giống như tôi đã nhìn thấy hay không?

Đúng vậy, thành phố, trong mắt tôi thành phố, màu xám.

Rốt cục tôi cũng hiểu vì sao tôi thường ngồi trong xe taxi nhìn những gương mặt người lướt qua cửa kính. Xem trên mặt họ là sự bình tĩnh, vui sướng, kích động hay phẫn nộ.

Rốt cục tôi cũng hiểu được vì sao tôi thường dừng chân trên đường quan sát bọn trẻ con đuổi nhau dưới tán cây, chú ý lắng nghe từng tiếng hét chói tai của bọn chúng.

Rốt cục tôi cũng hiểu được vì sao tôi lại có thể cảm thụ được tỷ mỷ cảm giác mưa xối vào tóc, cảm thụ gió luồn qua tay áo thổi khô làn da, cmar thụ băng tuyết chậm rãi hòa tan trong tay.

Rốt cục tôi cũng hiểu được vì sao tôi lại có thể bình tĩnh đối diện với những điều không bình thường của nhân loại, lật giở và phân loại từng tội ác.

Có thể cò kè mặc cả với tiểu thương ở chợ, có thể ngồi buôn chuyện với vợ bình phẩm một người nào đó từ đầu đến chân, có thể dưa lê với bất kỳ ai về bóng đá hay thời tiết, có thể cho phép mình thoải mái chìm vào giấc ngủ về đêm.

Bởi vì tao đã sớm quen thuộc mày, thậm chí muốn dung nhập mày thật sâu.

Bây giờ tao thực lòng muốn nói với mày: “Thành phố của ta”

Tôi nghĩ, chúng ta còn sống lâu trên cuộc đời này, đôi khi có lẽ chính là để chờ đợi một lần gặp nhau, một câu nói, một ánh mắt cũng giống như khi nàng gặp một thanh kẹo, nàng nói “tao thích mày”. Như khi tôi gặp được Lưu Ngọc Phổ tiên sinh, ông ta nghiêm túc nhìn tôi nói: Cậu, rất có thiên phú. Hay như khi tôi gặp Trịnh Bảo Khiết tiên sinh, cậu ta nói với tôi: Rémi, (Lôi Mễ) thành phố này sẽ là của cậu.

Vì thế tôi phải cám ơn Trịnh Bảo Khiết tiên sinh, cậu ta đã nhìn rõ hết thảy để khiến tôi phải hạ quyết tâm thay đổi kế hoạch sáng tác của mình, quyết định viết bộ “Sông ngầm” là bộ thứ tư của Phương Mộc hệ liệt. Giúp cho tôi có thêm nhiệt huyết để hoàn thành bộ tiểu thuyết về thành thị “Giáo hóa trường”. Xét trên một góc độ nào đó mà nói thì không có Trịnh Bảo Khiết tiên sinh sẽ không có “Giáo hóa trường”.

Có một buổi chiều câu đầu tiên tôi nghe được từ miệng của Trịnh Bảo Khiết tiên sinh là cậu ta cho tôi biết cậu ta đang sắp chết cóng trong bồn tắm đọc xong cuốn “Giáo hóa trường”. Nhắc đến đoạn này tôi lại Ha ha..

Chẳng nói được gì nữa.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Lôi Mễ":Tâm Lý Tội PhạmSông NgầmTâm Nguyện Cuối CùngĐề Thi Đẫm Máu

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tâm Lý Tội Phạm PDF của tác giả Lôi Mễ nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt
Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt – Nhóm Ezpsychology Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt là series sách tâm lý học của Nhóm EzPsychology – một nhóm người trẻ Việt năng động, sáng tạo, có niềm đam mê bất tận với Tâm lý học và hội hoạ. Bên cạnh những kiến thức khoa học bổ ích, cuốn sách được trình bày xen kẽ với những hình ảnh minh hoạ sinh động, ngộ nghĩnh giúp người đọc có thể tiếp cận và ghi nhớ kiến thức dễ dàng hơn. Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt còn được trình bày dưới dạng song ngữ, đi kèm các thẻ học flashcard để hỗ trợ việc học tiếng Anh chuyên ngành hiệu quả cho các bạn học sinh, sinh viên. Tâm Lý Học Đám Đông Hồ Sơ Tâm Lý Tội Phạm Phi Lý Trí Ít ai biết được rằng khởi điểm dự án sách khoa học này là một dự án video hoạt hoá song ngữ trực tuyết về tâm lý học với một lượng thành viên theo dõi nhất định. Ngay từ khi sách chưa phát hành, Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt đã “gây bão” trên các fanpage hàng đầu về Tâm lý học tại Việt Nam như Tâm lý học tội phạm, Vietpsychology, Beautiful mind Vietnam, Tâm lý học. Nếu có điều kiện các bạn hãy mua sách giấy để ủng hộ nhóm tác giả. Đừng quên chia sẻ bài viết này cho banjb bè và đăng ký email để nhận thông báo sách mới hàng tuần.
Sức Mạnh Tiềm Thức
Là một trong những quyển sách về nghệ thuật sống nhận được nhiều lời ngợi khen và bán chạy nhất mọi thời đại, Sức Mạnh Tiềm Thức đã giúp hàng triệu độc giả trên thế giới đạt được những mục tiêu quan trọng trong đời chỉ bằng một cách đơn giản là thay đổi tư duy. Nội dung cuốn sách Sức Mạnh Tiềm Thức giới thiệu và giải thích các phương pháp tập trung tâm thức nhằm xoá bỏ những rào cản tiềm thức đã ngăn chúng ta đạt được những điều mình mong muốn. Cuốn sách được xuất bản vào năm 1963, đã bán được hàng triệu bản và được dịch sang 17 ngôn ngữ. “Sức mạnh tiềm thức” là một trong những tác phẩm được đánh giá cao bởi độc giả và các chuyên gia, luôn nằm trong danh sách những cuốn sách phát triển bản thân bán chạy nhất mọi thời đại. Sức Mạnh Tiềm Thức không những có khả năng truyền cảm hứng cho người đọc, mà nó còn rất thực tế vì được minh hoạ bằng những ví dụ sinh động trong cuộc sống hằng ngày. Từ đó, cuốn sách giúp độc giả vận dụng năng lực trí tuệ phi thường tiềm ẩn troing mỗi người để tạo dựng sự tự tin, xây dựng các mối quan hệ hoà hợp, đạt được thành công trong sự nghiệp, vượt qua những nỗi sợ hãi và ám ảnh, xua đi những thói quen tiêu cực, và thậm chí còn hướng dẫn cách ta chữa lành những vết thương về thể chất cũng như tâm hồn để có sự bình an, hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc sống. Khi đọc cuốn sách “Sức mạnh tiềm thức”, bạn sẽ tìm ra được câu trả lời cho điều bí ẩn quan trọng nhất mọi thời đại mà có thể trước khi đọc cuốn sách này bạn chưa hề biết tới. Câu trả lời thực ra rất đơn giản, đó là mọi điều trên thế giới này đều bắt đầu từ tiềm thức của bạn, khi bạn xây dựng được thế giới tiềm thức của riêng mình, thì bạn sẽ đạt được những điều mình mong muốn và hơn nữa chính là thay đổi bản thân bạn. Giới thiệu tác giả Joseph Murphy (1898 – 1981) là Tiến sĩ Tâm lý học, Tác giả và diễn giả người Mỹ gốc Ireland. Các bài diễn thuyết và tác phẩm của ông đã thay đổi nhận thức của hàng triệu người trên thế giới, giúp họ nhìn nhận được sức mạnh bên trong của bản thân để có cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa như mong muốn. Tác phẩm Sức Mạnh Tiềm Thức – The Power Of Your Subconscious Mind đã trở thành một trong những cuốn sách về nghệ thuật sống hay nhất và bán chạy nhất mọi thời đại. First News mới tái bản tác phẩm này theo phiên bản bìa cứng tuyệt đẹp, xứng đáng làm quà tặng và có mặt trên những kệ sách giá trị. Review sách Sức Mạnh Tiềm Thức Với những kỹ thuật và hướng dẫn cụ thể trong cuốn sách, tác giả mong độc giả sẽ nhận ra được sức mạnh của tiềm thức trong bạn. Bạn thực ra đã sở hữu sức mạnh đó rồi, nhưng chưa biết cách đánh thức nó. Sâu trong tiềm thức của bạn tồn tại ba sức mạnh “vô lượng Minh triết, vô lượng Quyền năng và vô lượng Trí tuệ”. Khi tâm trí bạn cởi mở và tiếp thu, bạn nhận ra được căn nguyên của mọi vấn đề, từ đó lĩnh hội được những tri thức mới, học hỏi được những điều mới, tạo nên sức mạnh lôi cuốn những người đồng hành lý tưởng trong sự nghiệp của bạn. Tiềm thức tuy vô hình nhưng lại mang một sức mạnh to lớn, khi lặp lại những ý niệm về thành công và giàu có, có được sự tin tưởng tuyệt đối với chính mình, thì tiềm thức sẽ định hướng cho bạn lối đi. Hãy gieo hạt giống giàu có từ trong tâm hồn bạn, vì khi tiềm thức tin tưởng, thì bạn sẽ nhận được điều đó ngoài thực tế, trái lại, nếu cảm giác về sự nghèo khổ cứ quẩn quanh trong tâm hồn bạn, thì bạn sẽ mãi nghèo khổ. (Hoàng Minh) Trong “Sức mạnh tiềm thức” tác giả chỉ ra rằng sự tự tin được xây dựng bằng cách tự ám thị bản thân. Khi suy nghĩ nội tâm của bạn thể hiện một cách mạnh mẽ những năng lượng tích cực, những suy nghĩ tốt đẹp của bạn sẽ làm tăng sự tự tin trong bạn. Nên nhớ rằng, tự ám thị không phải là lừa dối bản thân bằng những ước mơ viển vông, mà là tạo nên sự tin tưởng như bạn đang nói lên sự thật. (Phúc Du)
Nghệ Thuật Giao Tiếp Ứng Xử
Nghệ Thuật Giao Tiếp Ứng Xử Nghệ Thuật Giao Tiếp Ứng Xử – Gia Linh Việc gì chúng ta làm nhiều nhất hàng ngày? Đó chính là giao tiếp, bởi vậy giao tiếp được coi là chìa khóa cho mọi thành công. Và nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách hay dạy cách giao tiếp thì Nghệ Thuật Giao Tiếp Ứng Xử chính là thứ bạn cần. Nhân tố đầu tiên của sự thành công là biết gây dựng quan hệ tốt đẹp trong giao tiếp với mọi người. Một con người muốn gặt hái thành công, thì quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh là điều kiện tất yếu. Biết thể hiện những lời nói mượt mà và phù hợp sẽ giúp bạn “long lanh” hơn, thuận lợi hơn trong giao tiếp, nhất là trong xã hội ngày nay – một xã hội thương phẩm hóa cao độ. Bạn cũng nên đọc: Nghệ Thuật Quyến Rũ Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể 90 Giây Để Thu Hút Bất Kỳ Ai Chính vậy con người đã in lên dấu ấn của hàng hóa. Người tài có thể thoát ra khỏi hoàn cảnh cạnh tranh ngày một ác liệt để tìm kiếm được công việc như ý. Nhưng vấn đề là ở chỗ bạn có thể tự “quảng cáo” bản thân hay không ?. Một người tài chưa hẳn có tài giao tiếp nhưng, một người có tài giao tiếp ắt là một nhân tài. Đó cũng chính là điều mà cuốn: Nghệ Thuật Giao Tiếp Ứng Xử muốn gửi đến bạn đọc.
Nghĩ Ngược Lại Và Làm Khác Đi
Nghĩ Ngược Lại Và Làm Khác Đi Nghĩ Ngược Lại Và Làm Khác Đi – Paul Arden Chắc hẳn ai trong chúng ta đều có những lợi thế cũng như những hạn chế của bản thân, thông thường ta hay suy nghĩ những điều tiêu cực khi gặp phải những khó khăn trong cuộc sống. Chúng ta luôn có cách nghĩ theo lối mòn, nhưng hãy nhìn vấn đề một cách mới mẽ hơn, có khi điều đó lại mang đến thành công cho chúng ta hơn. Nghĩ Ngược Lại Và Làm Khác Đi với nội dung tinh tế, hình ảnh minh họa sinh động, khiến bạn sẽ thay đổi tư duy và có cách nhìn tốt hơn về cuộc sống. Nghĩ Ngược Lại Và Làm Khác Đi  giúp bạn nhân ra rằng khi đi theo đám đông giúp ta có cảm giác an toàn nhưng cái giá của tiến theo đường thẳng là ta dễ bị kẹt vào dòng người đông đúc, hãy đi ngược lại đám đông hay rẽ vào lối nhỏ vắng người để tìm được điều gì thú vị hơn. Mặc Kệ Nó Làm Tới Đi Điểm Bùng Phát Đám Đông Cô Đơn Mỗi người trong chúng ta đang bị chính suy nghĩ cách thức theo người khác sai khiến làm ta mất đi tính sáng tạo, chủ động vốn có của bản thân. Chỉ khi thoát ra khỏi giới hạn an toàn đấy, chúng ta mới tạo được những cú nổ của sự khác biệt. Ý tưởng của sách thì không mới vì chắc hẳn không ít người trong số chúng ta đều đã đôi lần được nghe nói đến việc tư duy, hành động không theo lối mòn. Tuy nhiên, cái chính yếu ở đây lại là những điều nằm bên trong sách mang đến. Dám nghĩ, dám làm và dám khác biệt, quẳng những lo lắng vô thường, quẳng những triết lý chung chung, ko cần quan tân đám đông như thế nào, chỉ cần ta là chính ta là đủ.