Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Quá Lớn Để Gọi Là Nhỏ - Bỏ 1 Đô Kiếm Tiền Triệu Đô

Quá Lớn Để Gọi Là Nhỏ – Bỏ 1 Đô Kiếm Tiền Triệu Đô

Nếu là một chủ doanh nghiệp đang dẫn dắt một công ty phát triển nhanh chóng, hay nếu bạn đang khao khát có thể dẫn dắt một doanh nghiệp đạt tới tăng trưởng nhanh chóng vào một ngày nào đó, thì hãy đợi đã, bạn đang tiến vào một con đường đầy trắc trở. Hằng năm, 9 trong số 10 công ty mới thành lập ở nước Mỹ thất bại ngay trong ba năm đầu. Những công ty có tốc độ phát triển nhanh chóng – hay những chú linh dương Gazen theo cách gọi của Cựu Giáo sư David Birch* của Học viện Công nghệ Masachuset (MIT) – đang trên đà phát triển, nhưng vẫn có một số lượng đáng kể trong đó bị thất bại.

* Tiến sỹ Birch đã một mình đi đầu trong nghiên cứu chuyên sâu về các công ty phát triển nhanh chóng. Trong việc sử dụng rộng rãi thuật ngữ “những chú linh dương Gazen”, ông cho rằng bộ phận kinh tế của doanh nghiệp được chia thành ba kiểu: “những chú chuột” (những công ty nhỏ), “những con voi” (những công ty lớn, lâu đời, có danh tiếng) và “những chú linh dương Gazen”. Birch đã định nghĩa những chú linh dương Gazen như là những công ty có tỷ lệ tăng trưởng doanh thu trung bình ở mức thấp nhất là 20% trong một chu kì hơn 4 năm.

Đối với những công ty vượt qua được sự thất bại, họ không thể duy trì tốc độ phát triển nhanh chóng được quá lâu. Nghiên cứu cho thấy chỉ 1/3 trong số các công ty lọt vào danh sách 500 công ty phát triển nhanh chóng do tạp chí Inc. bình chọn, tiếp tục có mặt trong danh sách này vào năm tiếp theo.

Trong cuốn sách Kế hoạch để trở thành tỷ phú, David G. Thomson đã theo dõi mô hình phát triển kế hoạch đầu tư của một công ty đạt doanh thu 1 tỷ đô la sau khi cổ phần hóa. Thomson đã chỉ ra rằng chỉ một số ít các công ty (khoảng 5% trong số 7454 công ty được cổ phần hóa từ năm 1980) đạt tốc độ phát triển ấn tượng và tiếp tục phát triển để đạt mức doanh thu 1 tỷ đô la. Còn các công ty chỉ đạt được mức tăng trưởng cấp lũy thừa sau khi đã chuyển tiếp qua các điểm uốn, trong một vài trường hợp, điểm này xuất hiện khi công ty đạt mức doanh thu 10 triệu đô la, nhưng thông thường nó chỉ xuất hiện khi các công ty đạt mức 50 triệu đô la.3

Theo biểu đồ dưới đây, hằng năm có hàng ngàn công ty nhà nước và công ty tư nhân đạt tới một điểm giống nhau trong sự phát triển của họ, một điểm uốn mà tại đó, chúng chuyển mình từ một công ty nhỏ thành công ty lớn, từ một công ty mới khởi nghiệp sang những cấp độ phát triển mới, từ một ý tưởng chợt lóe tới phòng nghiên cứu đến những phát triển thực tế ở Mỹ. Tuy nhiên, biểu đồ này cũng cho thấy phần lớn các công ty nhà nước và tư nhân đang phát triển đạt tới điểm uốn chỉ để bị thất bại và lụi tàn. Tương tự như vậy, một số lượng nhỏ hơn nhưng vẫn là một con số đáng kể, các công ty đạt đến điểm uốn này đã đưa ra một quyết định khôn ngoan là không mở rộng hơn nữa.

Chúng ta ngưỡng mộ những người chủ doanh nghiệp thành công như Bill Gates, Steve Jobs và say sưa tìm hiểu bí quyết thành công của họ. Bo Burlingham đã viết: “Ý niệm – lớn hơn, lớn hơn nữa, càng lớn càng tốt – đã tràn ngập khắp nền văn hóa của chúng ta. Do đó hầu hết mọi người đều cho rằng tất cả chủ doanh nghiệp đều muốn tận dụng mọi cơ hội kinh doanh nhằm phát triển công ty của mình nhanh hết mức có thể và xây dựng nên một Microsoft hay Citicorp tiếp theo”.

Nhưng sự phát triển không hoàn toàn giống như nó vẫn được tán dương. Và cho dù các công ty đang phát triển thịnh vượng thì những điều kiện để thành công thường không phải là những gì mà các người chủ doanh nghiệp dự tính. Việc phát triển công ty tới một quy mô nhất định thường đòi hỏi nhóm lãnh đạo doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức không dự đoán trước được, những thách thức này có thể làm họ căng thẳng tới mức cảm thấy cay đắng và chỉ muốn duy trì công ty ở quy mô nhỏ.

Quá lớn để gọi là nhỏ: Bỏ 1 đô kiếm tiền triệu đô sẽ tìm hiểu bản chất của sự phát triển bằng cách tập trung vào giai đoạn then chốt trong vòng đời của một doanh nghiệp – giai đoạn sắp trưởng thành – giai đoạn mà một doanh nghiệp đang phát triển lại quá lớn để gọi là nhỏ, nhưng lại quá nhỏ để được coi là lớn. Giai đoạn này chính là điểm uốn đã được cả Thomson và Birch nêu ra ở những phần tương ứng trong nghiên cứu của họ.

Trong suốt giai đoạn này – giai đoạn mà tôi gọi là Mảnh đất không người – sự phát triển đặt những người chủ doanh nghiệp trước những thách thức mới mà họ vẫn chưa được chuẩn bị đầy đủ để đối mặt. Giống như thời niên thiếu của con người, sự phát triển được tạo ra trong quá trình các công ty đang tự khám phá bản thân và đòi hỏi phải có những kỉ cương cần thiết để thành công. Tuy nhiên, thật không may là sự phát triển đó lại thường trở thành một trận chiến đầy gian khổ giữa các xu hướng tự nhiên của một doanh nghiệp đơn lẻ với những luật lệ không thể thay đổi của sự phát triển. Nó thường dẫn đến hậu quả là sự bối rối, tức giận, mụ mẫm, mất tinh thần của nhân viên và nếu kéo dài sẽ là sự thất bại về mặt tài chính. *** Anh trai tôi, John Tatum, đã đề nghị tôi cùng hợp tác để xây dựng nên một công ty quốc gia mà ngày nay mang tên chúng tôi. Tôi vẫn nhớ rất rõ khi tôi viết Quá lớn để gọi là nhỏ: Bỏ 1 đô kiếm tiền triệu đô và quy tắc bốn chữ cùng anh trai mình trên một tờ giấy ăn trong một nhà hàng Mexico phía cuối đường Chamblee Tucker ở Atlanta. John và tôi đã cùng thảo luận về các mô hình doanh nghiệp mà chúng tôi thấy ở các công ty khách hàng – những cuộc thảo luận như vậy diễn ra nhiều lần trong suốt nhiều năm. John thực sự là người biên tập và cộng sự đầu tiên của tôi. Sự quan tâm đặc biệt của anh tới sự thuần khiết của một ý tưởng đơn giản đã thôi thúc tôi dành cả một thập kỷ để nghiên cứu các khái niệm trong cuốn sách. Nếu không có sự đóng góp và khích lệ của anh, tôi sẽ không bao giờ hoàn thành được cuốn sách này.

Tôi cũng muốn cảm ơn những người đã chia sẻ câu chuyện của mình với tôi. Các bạn đều là những người hùng của tôi. Các bạn đã can đảm kể cho những người chủ doanh nghiệp và độc giả của cuốn sách này các thăng trầm, nghi ngại và vinh quang của việc dẫn dắt một công ty trong bước đầu chinh phục và trong một số trường hợp là quay trở lại để cùng vượt qua “Mảnh đất không người”. Cuốn sách này chính là câu chuyện của các bạn và tôi hy vọng các bạn tin rằng tôi đã cố gắng hết sức để đưa kinh nghiệm của các bạn đến với mọi người.

Đối với những đối tác của tôi trong công ty, những người mà tôi tin tưởng sẽ duy trì những giá trị và truyền thống đã mang lại thành công cho công ty của chúng tôi, cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã cho tôi có đủ thời gian và nguồn lực cần thiết để hoàn thành cuốn sách này. Nhiều người trong số các bạn ở công ty không những khuyến khích tôi viết cuốn sách này mà còn dành thời gian để quảng bá nó tới hàng ngàn công ty khác trong nhiều năm liền. Những phản hồi của các bạn đã củng cố thêm lòng tin của tôi rằng những khái niệm được chia sẻ trong cuốn sách là rất quen thuộc với kinh nghiệm của những người chủ doanh nghiệp. Tôi sẽ không cầm bút viết cuốn sách này nếu không có sự ủng hộ của các bạn. Tôi cũng cảm ơn Seth “kẻ ám sát” Schulman, sự cộng tác của anh từ đầu đến cuối đã giúp tôi hoàn thiện tác phẩm này. Seth, bây giờ anh đã là một người bạn suốt đời, một “đồng phạm” của tôi trong việc viết ra cuốn sách và là một trong những người thông minh, đáng kinh ngạc nhất mà tôi từng có cơ hội làm việc cùng.

Với Jane Pass, cảm ơn cô rất nhiều về những đóng góp trong việc giúp tôi thực hiện cuốn sách. Tôi không thể làm được nếu không có cô.

Và cuối cùng, tôi cảm ơn mẹ đã tạo cho tôi tình yêu đối với việc đọc sách cũng như biết trân trọng những câu chuyện được kể.

Nguồn: sachhaymienphi.com

Đọc Sách

Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường
Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi ThườngPhilip Fisher là một trong số các nhà đầu tư có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại. Triết lý đầu tư của ông không chỉ được nhiều chuyên gia hiện đại nghiên cứu và áp dụng mà còn được rất nhiều nhà đầu tư coi đó là cẩm nang dẫn đường cho bản thân. Những triết lý này đã được tập hợp trong cuốn sách nổi tiếng của ông – Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường (Common Stocks and Uncommon Profits), một trong những giáo trình đầu tư kinh điển dành cho các nhà đầu tư hiện đại. Cuốn sách sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn toàn diện, từ những vấn đề hết sức cụ thể như sức mạnh của “lời đồn đại”, nên mua gì, khi nào, những điều nhà đầu tư cần tránh, cách tìm ra một cổ phiếu tiềm năng… cho đến phương pháp hình thành một triết lý đầu tư đem lại hiệu quả cao.Fisher đã chỉ ra rằng có hai cách để thu được lợi nhuận đầu tư lớn nhất: thứ nhất là mua cổ phiếu khi thị trường đi xuống và đợi lúc thị trường hồi phục; hoặc áp dụng cách thứ hai ít rủi ro hơn và lợi nhuận tiềm năng lớn hơn, đó là đầu tư vào một số công ty đang tăng trưởng liên tục và thu lợi nhuận hàng năm. Để tìm được chính xác những công ty như vậy, ông cũng đưa ra 15 luận điểm lựa chọn cổ phiếu và những thành tố cần có cho một khoản đầu tư hiệu quả.Có thể nói Cổ phiếu thường – Lợi nhuận phi thường sẽ làm thay đổi cách nhìn nhận của bạn về thị trường tài chính, một cuốn sách xứng đáng có một vị trí trang trọng trên giá sách của các nhà đầu tư và bất cứ ai quan tâm đến lĩnh vực này. Cuốn sách nằm trong “Top 10 cuốn sách về chứng khoán hay nhất mọi thời đại”.Mục lục: Phần 1: Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường Những manh mối từ quá khứ Sức mạnh cũa phương pháp “lời đồn đại” Nên mua gì? Thời điểm mua vào Thời điểm bán ra …Phần 2: Giấc ngủ ngon cho các nhà đầu tư cẩn trọng Thành tố đầu tiên của một khoản đầu tư an toàn Thành tố thứ hai Thành tố thứ ba …Phần 3: Hình thành một triết lý đầu tư Nguồn gốc của triết lý Học hỏi từ kinh nghiệm Một triết lý hoàn hảo Phải chăng đây là thị trường hiệu quả.
Tâm Lý Trader Khi Giao Dịch
Tâm Lý Trader Khi Giao DịchCuốn sách này được dành tặng cho cho tất cả các trader mà tôi đã có hân hạnh được làm việc chung trong suốt hơn 18 năm qua với tư cách là một huấn luyện viên trading. Mỗi một người trong số các bạn đều có cách độc đáo của riêng mình, đó chính là một phần của cái nhìn sâu sắc và hướng dẫn cuốn sách này sẽ cung cấp cho những ai chọn Trading theo một trạng thái tâm lý tự tin, có kỷ luật và kiên định.
Forex Biết Bí Mật Sẽ Thành Công
Forex Biết Bí Mật Sẽ Thành Công“Forex Biết Bí Mật Sẽ Thành Công” là một cuốn sách dành cho tất cả nhà giao dịch ngoại hối, forex trader, currency trader… Với mục đích là chia sẻ những bí mật để bạn có thể đưa ra những quyết định giao dịch và đầu tư có khả năng sinh lời cao trên thị trường Ngoại hối, chứng khoán, kim loại quý và các giao dịch hợp đồng tương lai trong thực tế. Cuốn sách này hướng dẫn từ phân tích kỹ thuật, đến những phạm trù cơ bản như các yếu tố về tài chính, về kinh tế vĩ mô, về chính trị và thông tin, hay về những thảm họa tự nhiên và sinh thái…Bên cạnh đó, nó còn đưa các chiến lược giao dịch ngoại hối kinh điển của các tác giả có tiếng như LEWIS BORSELLINO, BILL WILLIAMS, ALEXANDER ELDER, TONY PLUMMER… Họ là những nhà kinh doanh đầy kinh nghiệm vừa là những chuyên gia hàng đầu của công ty Admiral Markets, Ltd. Họ đã trực tiếp tham gia đào tạo hàng trăm khóa học về ngoại hối, từ cơ bản đến chuyên sâu. Đây là bằng chứng thuyết phục nhất cho các cách tiếp cận một cách toàn diện, nơi các tác giả đang cố gắng chia sẻ những kinh nghiệm tích lũy được của bản thân đến với người đọc.“Forex Biết Bí Mật Sẽ Thành Công” còn có một chương mô tả các thao tác trên phần mềm giao dịch MetaTrader4, cho phép đưa ra các lệnh để tham gia vào thị trường, ứng dụng các phân tích biểu đồ toán học, cập nhật những tin tức thị trường nhanh nhất và phát triển các chiến lược giao dịch tự động.Bằng ngôn ngữ đơn giản, khi đọc cuốn sách này bạn sẽ không cần đến bất cứ khóa đào tạo chuyên sâu nào để học cách giao dịch. Các vấn đề sẽ lần lượt được đề cập theo cấp độ từ phức tạp và tăng dần đều, nên khi đọc xong cuốn sách, bạn có thể dễ dàng tham gia vào các giao dịch trên các thị trường tài chính quốc tế.
Phương Pháp Trendline
Phương Pháp TrendlineGiao dịch với trend phụ thuộc rất nhiều vào sự chính xác bởi với cùng một trường hợp nhưng có đến hàng chục đường trend khác nhau của nhiều nhà giao dịch phân tích, nhưng chính xác thì rất ít .Chính vì thế, khi vẽ một đường trend không chính xác , khách quan thì rất có khả năng sẽ dễ bị thị trường bẫy giá và lầm tưởng đã phá trend nên vào lệnh đánh lên hoặc xuống , bởi để có thể áp dụng chiến lược này bạn cần phải tập thực hành thật nhiều lần về việc vẽ trendline sao cho chuẩn . Lưu ý , phương pháp nào cũng mang tính tương đối nên không phải cứ vẽ là giá sẽ thay đổi như vậy mà chỉ mang tính dự báo.Trong cuốn sách “Phương Pháp Vẽ Trendline” của tác giả Patrick Mikula đã sử dụng biểu đồ chuẩn hình que để giới giới thiệu về phương pháp giao dịch Trendline mà đọc giả có thể tham khảo và áp dụng thẳng vào thực tế.