Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Sống Trong Thực Tại (Viên Minh)

Thiền Phật giáo đã được truyền khắp năm châu, nhưng cũng vì thế mà hiện nay có rất nhiều trường phái khác nhau, tựu trung chúng ta có thể phân ra ba loại tùy theo căn cơ trình độ hay nhu cầu của hành giả:

- Một số hành giả dựa trên GIÁO mà hiểu NGHĨA theo tầm cỡ nhận thức của mình hoặc theo truyền thống của tông môn mình, rồi vận dụng ra phương pháp thiền để tu tập và hướng dẫn người khác. Những phương pháp này nằm trong khuôn khổ chế định, mang tính tục đế, tuy cũng có nhiều kết quả khả quan nhưng chỉ giải quyết được những vấn đề cục bộ, như người mù sờ voi, không thể thấy chân tánh toàn diện của thực tại. Phần lớn hành giả chỉ dừng lại ở những kinh nghiệm phiến diện trong các trạng thái định chứ chưa khai mở được tuệ giác.

- Ở tầm vóc cao hơn, một số hành giả đã thấy được LÝ nhưng khi vào SỰ thì hoàn toàn lúng túng. Bởi vì thấy LÝ cũng có nhiều mức độ khác nhau: 1) Hiểu được LÝ qua lý trí. 2) Nhận ra LÝ qua thể nghiệm ban đầu. 3) Thông suốt LÝ qua thể nghiệm toàn diện. Tiến trình này được đức Phật gọi là THẤY - BIẾT - HIỆN QUÁN và THỰC CHỨNG. Ở trình độ này hành giả có thể chứng ngộ được thực tánh pháp tùy theo độ khai mở của tâm (qua các tuệ chứng tương ứng).

- Khi đã thực chứng, tức đã thấy LÝ trong SỰ, hành giả bắt đầu sống TÙY DUYÊN THUẬN PHÁP, trải nghiệm tất cả SỰ trong nghiệp mệnh chính mình chứ không tìm kiếm bên ngoài, nhờ đó thấy ra LÝ và SỰ không hai, LÝ và SỰ dung thông ngay nơi thực tại thân-tâm-cảnh hiện tiền.

Ở trình độ đầu, hành giả thường thích đề cao kinh nghiệm cá nhân, xem đó là sở đắc và luôn muốn đạt được những kinh nghiệm cao hơn. Chính vì vậy họ bị lệ thuộc vào lập trình quy ước của phương pháp, vào thời gian tâm lý trong cố gắng tạo nhân để gặt quả - sở đắc - mà họ mong đợi. Đây là một loại chấp hữu, khó khai mở được. Tìm mua: Sống Trong Thực Tại TiKi Lazada Shopee

Ở trình độ thứ hai, hành giả thường tự mãn về LÝ mà mình đã thấy nên chỉ lo thuyết phục người khác mà quên đi thực tại nơi chính mình, vì tưởng rằng thấy lý là đã xong. Do quá đề cao LÝ, họ sống thiếu thực tế và tỏ vẻ lập dị giữa cuộc sống bình thường. Đây là một loại chấp không, khó chấp nhận đời sống hiện thực.

Ở trình độ thứ ba, dù hành giả lặng lẽ hay nói năng đều hợp nhất SỰ và LÝ, thân và tâm, vừa tùy duyên thuận pháp - sống hợp với chân đế; vừa tùy thuận chúng sanh - không xa lìa tục đế; đồng thời tùy hạnh nguyện VÔ NGÃ VỊ THA mà hành xử theo trung đạo chứ không có chỗ tham cầu, không có nơi dừng lại...

Vậy vấn đề là ở chỗ làm thế nào trình bày một pháp thiền vừa có SỰ LÝ viên dung, hợp với nguyên lý giác ngộ giải thoát, vừa đáp ứng được nhu cầu tu tập thực tiễn của nhiều căn cơ trình độ khác nhau trong bối cảnh thời đại hiện nay, chứ không rập khuôn theo những phương pháp lưu truyền từ các trường phái thiền xưa cũ mà phần nhiều đã mất gốc hay đã lỗi thời!Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Viên Minh":Soi Sáng Thực TạiKhai Thị Thực TạiThực Tại Hiện TiềnSống Trong Thực Tại

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sống Trong Thực Tại PDF của tác giả Viên Minh nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Vị Chân Sư (Cyril Meir Scott)
NỘI DUNG Quyển 1 - Vị Chân Sư - Dẫn nhập... 6 - Giới thiệu... 15 1/ Vị Chân Sư... 20 Tìm mua: Vị Chân Sư TiKi Lazada Shopee 2/ Khách lạ.. 22 3/ Buổi gặp thứ hai... 27 4/ Tính câu nệ của bà Darnley.. 32 5/ Bữa tiệc ngoài vườn... 39 7/ Cô Daisy Templemore.. 44 8/ Linh Mục Wilton.. 52 9/ Triết lý về sự tử.. 61 10/ Nỗi đau khổ của Thiếu Tá Buckingham... 67 11/ Chiến thắng của lòng cao thượng.. 79 12/ Sự thay đổi lạ lùng của Thầy Moreward.. 88 14/ Cuộc tái ngộ của Gladys và Gordon... 95 15/ Th{i độ tự cầm tù..106 16/ Cuộc cải hóa Flossy Macdonald..116 17/..126 18/ Sự ra đi..135 Quyển 2 - Vị Chân Sư trong Thế Giới Mới..142 1/ Tái ngộ.144 2/ Luân lý và Siêu luân lý.151 3/ Cô Brind và cô Delafield.164 4/ Hai người Đông phương và cuộc đi xe.173 5/ Cô Brind và cô Delafield.179 6/ Tiến bộ.189 7/ Tình thương và sự hứng khởi.198 8/ Lòng ích kỷ...206 9/ Cặp Arkwrights.218 10/ Hội viên Hội Thông Thiên Học...225 11/ Trong nghĩa trang.231 12/ Câu hỏi về hôn nhân...239 13/ Chuyện bí ẩn.247 14/..254 15/ Tâm thương yêu hằng hữu.258 16/ Làm sáng tỏ...262 17/ Hệ quả...271 18/ Tính thích nghi...277 19/ Cuộc chuyện trò.284 20/ Nguyên nhân vô hình của chiến tranh..292 21/ Quyết định.296 22/ Tính dục...302 22/ Lý do thử thách của Clare...307 25/ Vị Dhyan Chohan và Quyển Sách.325 26/ Nhạc và ‘Phép lạ’.328 Kết từ...341 Quyển 3 - Vị Chân Sư trong Thời Đại Đen Tối Giới thiệu.347 1/ Vị Đạo Đồ Thiên Thần...352 2/.367 3/ Tin dữ đến.374 4/ Âm của lời thinh lặng.388 5/ Krishnamurti: Một vấn đề...394 6/ Người Tiền Phong của Đạo Đức Mới.403 7/ David Anrias: Chiêm tinh gia và Huyền bí gia...409 8/ Bức Điện Tín...416 9/ Ngôi nhà của Chân Sư..423 10/ Thảo luận của Thầy..431 11/ Sự thật về Krishnamurti...438 12/ Thầy J.M.H. bàn về nhiều việc.446 13/ Tương lai của giống dân Anh...454 14/ Một linh hồn trong đêm tối...462 15/ Người đưa tin của Chân Sư Koot Hoomi.469 16/ Hai Chân Sư ở Hi Mã Lạp Sơn.481Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Vị Chân Sư PDF của tác giả Cyril Meir Scott nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thiên Nhiên Huyền Bí (H. P. Blavatsky)
LỜI NÓI ĐẦU Bộ sách này mà hôm nay chúng tôi đưa ra cho công chúng thẩm xét là kết quả công trình học Đạo của chúng tôi với các Đấng Chân Sư của Phương Đông. Nó được đưa ra cho những người sẵn sàng chấp nhận sự thật bất cứ ở đâu và sẵn sàng bênh vực chân lý, dù cho phải đương đầu với thành kiến của người đời. Nó có mục đích giúp người học Đạo tìm ra những nguyên tắc căn bản nòng cốt của những triết hệ cổ xưa. Sách này được viết ra với một sự thành thật hoàn toàn để chứng minh và nói lên sự thật mà không có ác ý hay thành kiến. Nhưng nó không tha thứ cho sự lầm lạc ngoan cố, cũng không kiêng nể mọi thế lực uy tín giả tạo. Nó chỉ mong ước làm sáng tỏ và bênh vực giá trị của những chân lý cổ truyền từ lâu đã bị mai một và đắm chìm trong quên lãng. Nếu đôi khi nó có lên giọng chỉ trích một vài hình thức tôn sùng, tín ngưỡng hay giả thuyết khoa học thì cũng không ngoài cái tinh thần bênh vực chân lý nói trên. Những cá nhân, hội đảng, chi phái hay triết hệ nọ kia chỉ là những hiện tượng phù du, giả tạm trong từng giai đoạn của lịch trình tiến hóa. Chỉ có CHÂN LÝ độc nhất vô nhị, làu làu chói rạng trên đỉnh cao bất khả xâm phạm mới là tối thượng, bất dịch và trường cửu muôn đời. Tìm mua: Thiên Nhiên Huyền Bí TiKi Lazada Shopee Chúng tôi không tin nơi một huyền thuật nào vượt ngoài khả năng và tầm mức của trí tuệ con người, hoặc một “phép mầu” nào, dù là thiêng liêng hay tà mị nếu đó là những gì vi phạm những định luật Thiên nhiên bất biến trãi qua giòng thời gian vô tận. Nhưng chúng tôi chấp nhận quan niệm cho rằng con người chưa biểu lộ hết tất cả mọi khả năng của mình, và chúng ta chưa đạt tới, thậm chí cũng chưa hiểu biết tầm mức phát triển của những quyền năng của con người tới giới hạn nào. Có phải chăng là một điều quá đáng nếu tin rằng con người còn phải phát triển những khả năng xúc cảm mới nữa và một mối liên quan chặt chẽ hơn với thiên nhiên? Thuyết tiến hóa, nếu hiểu tới chỗ rốt ráo cùng tột, phải đưa chúng ta tới kết luận đó. Trong thời gian qua, khi chúng tôi đi du hành lần đầu tiên sang phương Đông và có dịp thám hiểm những nơi đền miếu cổ xưa hoang phế, điêu tàn nay không còn chân người bước đến, chúng tôi bị dày vò bởi những tư tưởng luôn luôn lởn vởn trong tâm trí: “Thượng Đế là ai, là gì, và ở đâu? Có ai đã từng chứng nghiệm cái Tinh thần bất diệt trong con người để có thể chắc rằng linh hồn con người là bất tử?” Chính trong khi chúng tôi đang tự cố gắng giải đáp những vấn đề khó khăn đó thì chúng tôi được tiếp xúc với những vị Toàn giác, Toàn thông và có những quyền năng thần bí mà người ta gọi là những bậc Chân Sư, Hiền triết của phương Đông. Chúng tôi sẵn sàng thụ huấn với các Ngài. Các Ngài dạy rằng bằng cách phối hợp khoa học với tôn giáo, sự hiện hữu của Thượng Đế và tính chất bất tử của linh hồn có thể được chứng minh rõ ràng như một bài toán Số học của Euclide. Lần đầu tiên, chúng tôi được dạy rằng, triết học Đạo lý Đông Phương muốn được hiểu rõ, chỉ cần có một đức tin vững chắc nơi sự Toàn năng của Chơn Ngã bất diệt trong con người. Chúng tôi được dạy rằng, sự Toàn năng đó là do bởi tính chất đồng thể của linh hồn con người với Đại hồn của Vũ trụ, tức là Thượng Đế. Các Ngài dạy rằng Đại hồn hay Đại Ngã chỉ có thể được chứng minh bằng linh hồn hay Tiểu Ngã của con người. Tiểu Ngã của con người chứng minh cho Đại Ngã của Thượng Đế, cũng ví như một giọt nước là bằng chứng xác nhận rằng có cái nguồn gốc sinh ra giọt nước ấy.Ta hãy nói với một người chưa hề thấy nước rằng vốn có một biển đại dương chứa nước, thì hoặc là y chấp nhận điều đó do đức tin, hoặc y sẽ bác bỏ hoàn toàn như một điều bịa đặt. Nhưng nếu ta nhễu một giọt nước trên bàn tay của y thì chừng đó y đã có một sự kiện cụ thể để truy nguyên ra nơi xuất xứ của nó. Sau đó, y sẽ có thể lần hồi từng giai đoạn hiểu rằng tất phải có một đại dương vô biên và sâu thẳm chứa đầy nước, là cái nguồn sinh ra giọt nước kia. Một đức tin mù quáng không còn cần thiết nữa; y sẽ thay thế nó bằng sự hiểu biết Khi người ta thấy một người phàm có khả năng siêu việt, chế ngự được những sức mạnh thiên nhiên và khai mở trước tầm nhỡn quang của mình cả một thế giới huyền bí, vô hình, họ sẽ quả quyết rằng nếu Chơn Ngã tâm linh của một người có thể làm được như vậy thì Đại Ngã vô biên của Thượng Đế còn là Toàn năng đến đâu, cũng ví như cái tiềm lực bao la vĩ đại của biển đại dương so với giọt nước nhỏ bé đựng trên lòng bàn tay. Chứng nghiệm những quyền năng siêu việt của linh hồn con người tức là chứng minh được Thượng Đế. Trên đường học Đạo, chúng tôi nhận thức rằng những điều huyền bí trước kia nay không còn là huyền bí nữa. Những điều mà người Âu Tây vẫn cho là huyền thoại hoang đường được chứng minh như những sự kiện có thật. Trên phương diện tinh thần, chúng tôi đã kính cẩn bước vào đền ISIS để vén bức màn bí mật phủ kín gương mặt vị Nữ thần Ai Cập tượng trưng cho Minh triết thiêng liêng, gìn giữ kho tàng hiểu biết thâm sâu về Thiên Cơ huyền bí. Nhờ đó, trước mắt chúng tôi, tính chất uy quyền, độc đoán của khoa học, thần học, của tất cả mọi giả thuyết, mọi quan niệm xuất xứ từ sự hiểu biết thiếu sót, bất toàn của con người đều vĩnh viễn tiêu tan như mây khói. Sự hiểu biết đó quý vô giá, nó chỉ ẩn giấu đối với những người tai phàm mắt thịt, chỉ nhìn nó với thái độ thờ ơ, nhạo báng hay phủ nhận. Quyển sách này được công bố với mục đích dẹp tan mọi sự lầm lạc, mọi thành kiến chật hẹp, mọi tín điều độc đoán, vô minh và nêu cao ngọn đuốc của Chân Lý.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "H. P. Blavatsky":Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 1Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 2Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 3Tiếng Nói Vô ThinhChìa Khóa Minh Triết Thiêng LiêngThiên Nhiên Huyền BíBí Quyết Thông Thiên HọcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiên Nhiên Huyền Bí PDF của tác giả H. P. Blavatsky nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thiên Nhiên Huyền Bí (H. P. Blavatsky)
LỜI NÓI ĐẦU Bộ sách này mà hôm nay chúng tôi đưa ra cho công chúng thẩm xét là kết quả công trình học Đạo của chúng tôi với các Đấng Chân Sư của Phương Đông. Nó được đưa ra cho những người sẵn sàng chấp nhận sự thật bất cứ ở đâu và sẵn sàng bênh vực chân lý, dù cho phải đương đầu với thành kiến của người đời. Nó có mục đích giúp người học Đạo tìm ra những nguyên tắc căn bản nòng cốt của những triết hệ cổ xưa. Sách này được viết ra với một sự thành thật hoàn toàn để chứng minh và nói lên sự thật mà không có ác ý hay thành kiến. Nhưng nó không tha thứ cho sự lầm lạc ngoan cố, cũng không kiêng nể mọi thế lực uy tín giả tạo. Nó chỉ mong ước làm sáng tỏ và bênh vực giá trị của những chân lý cổ truyền từ lâu đã bị mai một và đắm chìm trong quên lãng. Nếu đôi khi nó có lên giọng chỉ trích một vài hình thức tôn sùng, tín ngưỡng hay giả thuyết khoa học thì cũng không ngoài cái tinh thần bênh vực chân lý nói trên. Những cá nhân, hội đảng, chi phái hay triết hệ nọ kia chỉ là những hiện tượng phù du, giả tạm trong từng giai đoạn của lịch trình tiến hóa. Chỉ có CHÂN LÝ độc nhất vô nhị, làu làu chói rạng trên đỉnh cao bất khả xâm phạm mới là tối thượng, bất dịch và trường cửu muôn đời. Tìm mua: Thiên Nhiên Huyền Bí TiKi Lazada Shopee Chúng tôi không tin nơi một huyền thuật nào vượt ngoài khả năng và tầm mức của trí tuệ con người, hoặc một “phép mầu” nào, dù là thiêng liêng hay tà mị nếu đó là những gì vi phạm những định luật Thiên nhiên bất biến trãi qua giòng thời gian vô tận. Nhưng chúng tôi chấp nhận quan niệm cho rằng con người chưa biểu lộ hết tất cả mọi khả năng của mình, và chúng ta chưa đạt tới, thậm chí cũng chưa hiểu biết tầm mức phát triển của những quyền năng của con người tới giới hạn nào. Có phải chăng là một điều quá đáng nếu tin rằng con người còn phải phát triển những khả năng xúc cảm mới nữa và một mối liên quan chặt chẽ hơn với thiên nhiên? Thuyết tiến hóa, nếu hiểu tới chỗ rốt ráo cùng tột, phải đưa chúng ta tới kết luận đó. Trong thời gian qua, khi chúng tôi đi du hành lần đầu tiên sang phương Đông và có dịp thám hiểm những nơi đền miếu cổ xưa hoang phế, điêu tàn nay không còn chân người bước đến, chúng tôi bị dày vò bởi những tư tưởng luôn luôn lởn vởn trong tâm trí: “Thượng Đế là ai, là gì, và ở đâu? Có ai đã từng chứng nghiệm cái Tinh thần bất diệt trong con người để có thể chắc rằng linh hồn con người là bất tử?” Chính trong khi chúng tôi đang tự cố gắng giải đáp những vấn đề khó khăn đó thì chúng tôi được tiếp xúc với những vị Toàn giác, Toàn thông và có những quyền năng thần bí mà người ta gọi là những bậc Chân Sư, Hiền triết của phương Đông. Chúng tôi sẵn sàng thụ huấn với các Ngài. Các Ngài dạy rằng bằng cách phối hợp khoa học với tôn giáo, sự hiện hữu của Thượng Đế và tính chất bất tử của linh hồn có thể được chứng minh rõ ràng như một bài toán Số học của Euclide. Lần đầu tiên, chúng tôi được dạy rằng, triết học Đạo lý Đông Phương muốn được hiểu rõ, chỉ cần có một đức tin vững chắc nơi sự Toàn năng của Chơn Ngã bất diệt trong con người. Chúng tôi được dạy rằng, sự Toàn năng đó là do bởi tính chất đồng thể của linh hồn con người với Đại hồn của Vũ trụ, tức là Thượng Đế. Các Ngài dạy rằng Đại hồn hay Đại Ngã chỉ có thể được chứng minh bằng linh hồn hay Tiểu Ngã của con người. Tiểu Ngã của con người chứng minh cho Đại Ngã của Thượng Đế, cũng ví như một giọt nước là bằng chứng xác nhận rằng có cái nguồn gốc sinh ra giọt nước ấy.Ta hãy nói với một người chưa hề thấy nước rằng vốn có một biển đại dương chứa nước, thì hoặc là y chấp nhận điều đó do đức tin, hoặc y sẽ bác bỏ hoàn toàn như một điều bịa đặt. Nhưng nếu ta nhễu một giọt nước trên bàn tay của y thì chừng đó y đã có một sự kiện cụ thể để truy nguyên ra nơi xuất xứ của nó. Sau đó, y sẽ có thể lần hồi từng giai đoạn hiểu rằng tất phải có một đại dương vô biên và sâu thẳm chứa đầy nước, là cái nguồn sinh ra giọt nước kia. Một đức tin mù quáng không còn cần thiết nữa; y sẽ thay thế nó bằng sự hiểu biết Khi người ta thấy một người phàm có khả năng siêu việt, chế ngự được những sức mạnh thiên nhiên và khai mở trước tầm nhỡn quang của mình cả một thế giới huyền bí, vô hình, họ sẽ quả quyết rằng nếu Chơn Ngã tâm linh của một người có thể làm được như vậy thì Đại Ngã vô biên của Thượng Đế còn là Toàn năng đến đâu, cũng ví như cái tiềm lực bao la vĩ đại của biển đại dương so với giọt nước nhỏ bé đựng trên lòng bàn tay. Chứng nghiệm những quyền năng siêu việt của linh hồn con người tức là chứng minh được Thượng Đế. Trên đường học Đạo, chúng tôi nhận thức rằng những điều huyền bí trước kia nay không còn là huyền bí nữa. Những điều mà người Âu Tây vẫn cho là huyền thoại hoang đường được chứng minh như những sự kiện có thật. Trên phương diện tinh thần, chúng tôi đã kính cẩn bước vào đền ISIS để vén bức màn bí mật phủ kín gương mặt vị Nữ thần Ai Cập tượng trưng cho Minh triết thiêng liêng, gìn giữ kho tàng hiểu biết thâm sâu về Thiên Cơ huyền bí. Nhờ đó, trước mắt chúng tôi, tính chất uy quyền, độc đoán của khoa học, thần học, của tất cả mọi giả thuyết, mọi quan niệm xuất xứ từ sự hiểu biết thiếu sót, bất toàn của con người đều vĩnh viễn tiêu tan như mây khói. Sự hiểu biết đó quý vô giá, nó chỉ ẩn giấu đối với những người tai phàm mắt thịt, chỉ nhìn nó với thái độ thờ ơ, nhạo báng hay phủ nhận. Quyển sách này được công bố với mục đích dẹp tan mọi sự lầm lạc, mọi thành kiến chật hẹp, mọi tín điều độc đoán, vô minh và nêu cao ngọn đuốc của Chân Lý.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "H. P. Blavatsky":Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 1Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 2Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 3Tiếng Nói Vô ThinhChìa Khóa Minh Triết Thiêng LiêngThiên Nhiên Huyền BíBí Quyết Thông Thiên HọcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiên Nhiên Huyền Bí PDF của tác giả H. P. Blavatsky nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Trị Liệu Huyền Môn (Alice Bailey)
MỤC LỤC Trang (Anh ngữ) Các Nhận Xét Dẫn Nhập.. 1 PHẦN MỘT Các Nguyên Nhân Căn Bản Của Bệnh Tật.. 9 Tìm mua: Trị Liệu Huyền Môn TiKi Lazada Shopee Chương I.- Các Nguyên Nhân Tâm Lý Của Bệnh Tật...24 1. Các Nguyên Nhân Xuất Phát Trong Bản Chất Cảm Dục. 33 A. Xúc Cảm Thiếu Kiểm Soát Và Bất Thường. 38 B. Dục Vọng, Bị Ức Chế Hay Phóng Túng... 53 C. Các Bệnh Tật Do Lo Âu Và Bực Bội. 67 2. Các Nguyên Nhân Xuất Phát Từ Thể Dĩ Thái... 71 A. Sự Bế Tắc.. 76 B. Thiếu Sự Điều Hợp Và Phối Kết. 79 C. Các Bí Huyệt Bị Kích Thích Quá Độ. 80 3. Các Nguyên Nhân Xuất Phát Trong Thể Trí. 88 A. Các Thái Độ Trí Tuệ Sai Lầm.. 89 B. Sư Cuồng Tín Trong Trí Tuệ Sự Thống Trị Của Các Hình Tư Tưởng. 91 C. Chủ Nghĩa Lý Tưởng Bất Như Ý. 95 Nghệ Thuật Chữa Trị Thiêng Liêng.. 99 Các Qui Luật Mở Đầu Cho Việc Xạ Trị..103 Ba Định Luật Chính Về Sức Khỏe.105 Tổng Kết Các Nguyên Nhân Của Bệnh Tật.112 4. Các Bệnh Do Cuộc Đời Của Người Đệ Tử...114 A. Các Bệnh Của Nhà Thần Bí..115 B. Các Bệnh Của Người Đệ Tử..120 Các Bí Huyệt Và Hệ Thống Tuyến..140 Bảy Bí Huyệt Chính.144 Cơ Thể - Sắc Tướng Cõi Hiện Tượng..163 Bảy Bí Huyệt Chính (Tiếp Theo)...168 Thể Dĩ Thái, Hệ Thần Kinh Và Hệ Nội Tiết, Các Hiệu Quả Tạo Ra Trong Các Vùng Đặc Biệt.199 Các Bí Huyệt...207 Chương II.- Nguyên Nhân Xuất Phát Từ Cuộc Sống Tập Thể..221 1. Bệnh Của Nhân Loại, Kế Thừa Từ Quá Khứ..226 A. Bệnh Hoa Liễu Và Bệnh Giang Mai.228 B. Bệnh Lao.232 C. Bệnh Ung Thư..237 2. Bệnh Nảy Sinh Do Tình Trạng Che Lấp Hành Tinh..242 3. Bệnh Do Chủng Tộc Và Quốc Gia..249 Chương III.- Trách Nhiệm Nghiệp Quả Chúng Ta..259 1. Trách Nhiệm Nghiệp Quả Của Cá Nhân.289 2. Các Nguyên Nhân Nghiệp Quả Thuộc Bảy Cung..292 Chương IV.- Một Vài Vấn Đáp..306 PHẦN HAI Các Đòi Hỏi Căn Bản Cần Cho Việc Chữa Trị.380 Chương V.- Tiến Trình Phục Hồi..424 1. Bản Chất Sự Chết..437 Nỗi Sợ Chết...440 Định Nghĩa Sự Chết..442 Mục Đích Sự Chết.445 Thuật Từ Trần...453 2. Tác Động Phục Hồi...460 Yếu Tố Chống Lại Linh Hồn Triệt Thoái...464 Hai Lý Do Chính Cho Việc Hỏa Táng..470 Trình Tự Sự Việc Lúc Từ Trần...472 3. Hai Vấn Đề Trọng Đại...478 Chương VI.- Thuật Thải Hồi..486 Các Hoạt Động Ngay Sau Khi Từ Trần...490 Kinh Nghiệm Devachan...496 Mười Định Luật Chữa Trị...499 Chương VII.- Tiến Trình Hội Nhập.505 Ý Nghĩa Của Hội Nhập.508 Trạng Thái Trí Tuệ Của Linh Hồn.510 Thải Hồi Hình Tư Tưởng Của Phàm Ngã..515 PHẦN BA Các Định Luật Chữa Trị Căn Bản.521 Chương VIII.- Liệt Kê Và Áp Dụng Các Định Luật Và Qui Tắc..532 Định Luật I...538 Định Luật II...543 Qui Tắc Một..550 Định Luật III..558 Định Luật IV...564 Qui Tắc Hai...577 Định Luật V.582 Qui Tắc Ba..602 Định Luật VI..607 Định Luật VII.614 Qui Tắc Bốn..630 Định Luật VIII..633 Qui Tắc Năm.642 Định Luật IX...660 Qui Tắc Sáu.672 Định Luật X...678 Chương IX.- Bảy Cách Chữa Trị.693 Các Năng Lượng Thuộc Bảy Cung.695 Cung Của Nhà Chữa Trị Và Của Bệnh Nhân..698 Bảy Phương Pháp Chữa Trị...705 Mục Lục..712Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Alice Bailey":Ảo Cảm Một Vấn Đề Thế GianSự Hiển Lộ Của Thánh ĐoànChiêm Tinh Học Nội MônCung Và Điểm ĐạoLuận Về Huyền Linh ThuậtLuận Về Lửa Càn Khôn - Tập 1Luận Về Lửa Càn Khôn - Tập 2Sáu Giai Đoạn Trên Đường ĐạoSự Tái Lâm Của Đức ChristTâm Lý Học Nội MônTâm Thức Của Nguyên TửTham Thiền Huyền LinhTrị Liệu Huyền MônViễn Cảm Và Thể Dĩ TháiTừ Trí Tuệ Tới Trực GiácTự Truyện Chưa Hoàn ThànhĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trị Liệu Huyền Môn PDF của tác giả Alice Bailey nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.