Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

21 Bí Mật Của Những Nhà Diễn Thuyết Tài Ba Nhất Lịch Sử (James C. Humes)

Abraham Lincoln, Winston Churchill, Martin Luther King, Margaret Thatcher… là những chính trị gia nổi tiếng trên thế giới. Họ được đông đảo công chúng biết tới vì những gì họ đã làm cho đất nước, cho lý tưởng họ theo đuổi hay những thành công trong sự nghiệp. Để thành công, họ không chỉ cần tài năng mà cần thành thạo những kĩ năng cần thiết của một nhà lãnh đạo. Một trong số đó là nghệ thuật diễn thuyết trước công chúng.

Cuốn sách mỏng của Giáo sư về Ngôn ngữ và Lãnh đạo tại Đại học Nam Colorado, James C. Humes, người từng soạn các bài diễn văn cho năm vị Tổng thống của nước Mỹ, là tập hợp 21 kĩ năng trong nghệ thuật diễn thuyết, bao gồm nghệ thuật tạm dừng trước khi phát biểu, nghệ thuật nói lời mở đầu, nghệ thuật thể hiện phong thái, nghệ thuật thể hiện thông điệp… với nhiều câu chuyện minh họa thực tế, sinh động từ các diễn giả lừng danh trên thế giới.

Demosthenes, vị diễn giả nổi tiếng nhất thành Athens, khi được hỏi đâu là ba thử thách dành cho một diễn giả vĩ đại đã trả lời rằng: “Hành động, hành động và hành động!”. Winston Churchill, chính trị giả nổi tiếng với vai trò Thủ tướng Anh, là một “chú Sư tử” mạnh mẽ. Khi nước Anh kiệt quệ do chiến tranh, ông đã biến ngôn từ của mình thành vũ khí và làm Đức quốc xã khiếp sợ, khiến chúng chùn bước không dám xâm chiếm Anh quốc. Chiếc kính gọng đen nặng mà ông đeo khi đọc diễn văn, điếu xì gà ve vẩy trên tay trái và ngón tay đặt hình chữ “V chiến thắng” được giơ lên bằng tay phải là những dấu hiệu mang tính chính trị rõ nét. Abraham Lincoln, vị Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ, nổi tiếng với bài diễn văn Gettysburg chỉ dài hai phút, không hề đọc bài phát biểu viết sẵn, thậm chí cũng không hề nhìn vào tờ giấy. Ông tập trung vào khán giả và nói chuyện trực tiếp với họ, như thể những lời nói đó được lấy ra từ trái tim mình.

Cùng với Benjamin Franklin, một trong những người thành lập đất nước nổi tiếng của Hoa Kỳ và Ronald Reagan, vị Tổng thống thứ 40 của Hoa Kỳ, họ đều là những bậc thầy về kể chuyện. Martin Luther King, một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ cũng như lịch sử đương đại của phong trào bất bạo động, người đoạt giải Nobel Hòa bình năm 1964, người da màu trong thế giới da trắng của người Mỹ, đã tìm ra cách để được lắng nghe. Ông nổi tiếng với các bài phát biểu đậm chất thơ, nắm vững nghệ thuật nói lời kết cho các bài phát biểu…

Napoleon, một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong lịch sử thế giới, bởi ngoài những ưu thế khác thì ông còn rất biết cách tạo sức thu hút đối với mọi người. Giống như Juarez, luật sư và chính trị gia của Mexico sống vào thế kỷ XIX, Napoleon không có lợi thế về dáng người, và khi truyền đạt với quân đội Pháp, ông nói bằng giọng đặc tiếng Ý của đảo Corse, hòn đảo nơi ông sinh ra. Nhưng ông thường đứng yên lặng trong khoảng 40 đến 50 giây trước khi phát biểu. Như thể cứ mỗi giây ông chờ đợi thì trong mắt binh lính ông lại cao thêm 1cm. Nhà quân sự -­­ chính trị này đã sử dụng nghệ thuật tạm dừng trước khi phát biểu như chiếc chìa khóa nâng cao tầm quan trọng cho thông điệp của mình. Tìm mua: 21 Bí Mật Của Những Nhà Diễn Thuyết Tài Ba Nhất Lịch Sử TiKi Lazada Shopee

Cho dù họ là chính khách, nhà quân sự, diễn giả lừng danh hay nhà hoạt động xã hội… thì không phải tất cả những cá nhân đó đã vĩ đại ngay từ lúc sinh ra. Họ đều là những người nghệ sĩ không ngừng mài giũa các kỹ năng thuyết trình để củng cố thông điệp. Họ đều sở hữu những bí mật diễn thuyết tuyệt vời để thành công trong vai trò lãnh đạo, vượt qua nhiều rào cản chính trị và kêu gọi được sự ủng hộ đông đảo của công chúng.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 21 Bí Mật Của Những Nhà Diễn Thuyết Tài Ba Nhất Lịch Sử PDF của tác giả James C. Humes nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Đừng Đợi Đến Khi Tốt Nghiệp Đại Học
Đừng Đợi Đến Khi Tốt Nghiệp Đại Học Đừng Đợi Đến Khi Tốt Nghiệp Đại Học Đừng Đợi Đến Khi Tốt Nghiệp Đại Học là tổng hợp kinh nghiệm quý báu của các “lão làng” khi đứng trước thời điểm lựa chọn quan trọng của cuộc đời. Cuốn sách cung cấp cho bạn lời khuyên về cách thức tư duy và phương pháp học tập để hóa giải những “căn bệnh” muôn thưở của sinh viên. Nhiều bạn sau khi đỗ Đại học thường rất thảnh thơi, bởi họ đơn giản nghĩ rằng vào được Đại học là chắc chắn sẽ có trong tay một suất việc làm tốt. Học đại học lại do mỗi cá nhân tự giác, nên nhiều người nghĩ học đại học đơn giản. Giá Như Tôi Biết Những Điều Này Trước Khi Thi Đại Học Cẩm nang Tân Sinh Viên Thay vì lướt Facebook, bạn chỉ mất vài buổi tối để hoàn thành 9 cuốn sách tuyệt vời này Nhưng thực tế “Học đại học như thế nào để khi ra trường bạn có được một nghề nghiệp xứng đáng với mức lương mơ ước?” Đó là câu hỏi khó mà không phải ai cũng biết cách trả lời. Mỗi bạn sinh viên dù là năm đầu hay năm cuối đều chia sẻ một “căn bệnh” học tập khác nhau, kiểu như “nước đến chân… vẫn chưa thèm nhảy”, “học từ đâu, lâu lâu mới biết” hay “điên đầu vì học”… Mời các bạn đón đọc cuốn Đừng Đợi Đến Khi Tốt Nghiệp Đại Học.
Thiên Nga Đen
Thiên Nga Đen Thiên Nga Đen – Sheena Iyengar Thiên Nga Đen là một biến cố tưởng chừng như không thể xảy ra với ba đặc điểm chính: không thể dự đoán, có tác động nặng nề và sau khi nó xảy ra, người ta dựng lên một lời giải thích để khiến nó ít ngẫu nhiên hơn, dễ dự đoán hơn bản chất thật của nó. Thiên Nga Đen ẩn chứa hầu như mọi điều về thế giới này, từ sự trỗi dậy của tôn giáo đến những biến cố trong cuộc sống của chính chúng ta. Thành công bất ngờ của Google có thể xem là một “thiên nga đen”, sự kiện ngày 11 tháng 9 cũng vậy. Vì sao chúng ta không nhận thấy những hiện tượng này mãi đến sau khi chúng xảy ra? Theo Taleb, một phần là vì con người chúng ta tự trói buộc mình vào những cái chi tiết trong khi lẽ ra nên tập trung vào cái tổng quát. Trở thành thiên tài chơi chứng khoán Tư Duy Như Einstein Điểm Bùng Phát Chúng ta tập trung vào những gì đã biết trong khi hết lần này đến lần khác bỏ qua những thứ mình chưa biết. Do đó, chúng ta không thể đánh giá được các cơ hội, không thể kháng lại xu hướng đơn giản hóa, tường thuật và phân loại, và không đủ phóng khoáng để tưởng thưởng cho những ai có thể hình dung ra được “những cái không thể” Tinh tế, bao quát và đầy kinh ngạc, Thiên Nga Đen sẽ thay đổi cách nhìn của bạn về thế giới. Taleb thực sự là tác giả có kiến thức uyên thâm trong nhiều lĩnh vực, từ khoa học nhận thức, kinh doanh cho đến lý thuyết xác suất. Thiên Nga Đen là cuốn sách mang tính bước ngoặc – bản thân nó chính là một “thiên nga đen”. Mời các bạn đón đọc.
Marketing Theo Phong Cách Sao Kim
Marketing Theo Phong Cách Sao Kim Trái Đất đang dần biến thành Sao Kim. Sự tiến bộ của công nghệ thông tin, thay vào việc biến những cư dân Trái đất thành những con người Rô-bốt, đang làm họ trở thành những con người có đạo đức và tình cảm hơn giống như những cư dân Sao Kim. Marketing Theo Phong Cách Sao Kim – Hermawan KartaJaya Khi John Gray viết rằng “đàn ông đến từ Sao Hỏa và đàn bà đến từ Sao Kim “, ông nói về việc đàn ông đã đi từ Sao Hỏa đến Sao Kim để tìm đàn bà. Sao đó họ đã cũng nhau đi tới trái đất, nơi mà những mâu thuẫn đã làm thay đổi cuộc sống của cả hai. Với những thành tựu công nghệ thông tin hiện nay, đàn ông và đàn bà lại như quay về Sao Kim. Họ đang sống trong một thế giới đầy tương tác và cảm xúc. Nơi mà đàn ông sống theo các quy luật của đàn bà. Nơi mà những ” chỉ số cảm xúc” được đề cao hơn rất nhiều những ” chỉ số thông minh “. Nơi mà bán cầu não phải thống trị bán cầu não trái. Nơi mà ” cảm xúc ” quan trọng hơn ” lý trí ” . Nơi mà lợi thế cạnh tranh của một công ty được quyết định từ những lợi ích ” cảm xúc” Trái đất đang dần dần trở thành Sao Kim, vì vậy cách tiếp cận, những mô hình và chiến lược kinh doanh và cả những cách thức trước đây đã từng là giải pháp hiệu quả đã trở nên lỗi thời, không thích hợp. Một hệ thống những phương thức tiếp cận và chiến lược mới đã hình thành có khả năng dự đoán được sự sôi động của môi trường kinh doanh và đáp ứng được nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng từ Sao Kim. Đọc thêm: Marketing Du Kích Trong 30 Ngày 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing Thuật Marketing Facebook Marketing Từ A Đến Z
89 Điều Khác Biệt Giữa Người Thành Công Và Kẻ Thất Bại
89 Điều Khác Biệt Giữa Người Thành Công Và Kẻ Thất Bại 89 Điều Khác Biệt Giữa Người Thành Công Và Kẻ Thất Bại – 1980 Books 89 Điều Khác Biệt Giữa Người Thành Công Và Kẻ Thất Bại giúp các bạn trẻ xây dựng lối suy nghĩ đúng đắn, đồng thời hình thành những thói quen tốt, giúp các bạn chiến thắng chính bản thân mình, trở thành một người thành công! Cuốn sách này hàm chứa những điều sâu sắc nhất về thành công thật sự. Nó mang đến cho chúng ta một định nghĩa uyên thâm và mới mẻ về ý nghĩa của thành công. Những người thông thái luôn tường minh một nhận thức rõ ràng: “Thành công không phải là đích đến, mà là cả một cuộc hành trình”, nó là tổng số của vô vàn những nhiệm vụ thất bại trong quá trình bạn hướng đến mục tiêu. Những Bậc Thầy Thành Công Hẹn Bạn Trên Đỉnh Thành Công Thay vì lướt Facebook, bạn chỉ mất vài buổi tối để hoàn thành 9 cuốn sách tuyệt vời này Sự thông thái trong 89 Điều Khác Biệt Giữa Người Thành Công Và Kẻ Thất Bại diễn đạt theo cách thức dễ hiểu nhất để giúp bạn không chỉ đạt tới thành công về mặt tài chính mà còn thành công trong mọi khía cạnh khác của cuộc sống. 89 nguyên tắc được đề cập trong cuốn sách không chỉ giúp bạn thành công, mà còn giúp bạn đạt tới những điều vô cùng ý nghĩa. Đồng thời nó mang đến cho bạn những hiểu biết thực tế về những điều nên và không nên làm, cần và không cần làm khi muốn đạt tới thành công. Cho dù lúc này bạn đang ở giai đoạn nào trong hành trình đi đến thành công thì cuốn sách này sẽ giúp bạn tập trung vào những điều thật sự quan trọng. Những nguyên tắc đó là vô giá, và nhờ chúng, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc trong cuộc hành trình bước đến thành công.