Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Kỹ Năng Bán Hàng Hiệu Quả

Từ A đến Z mọi điều bạn cần biết để có sự thấu hiểu sâu sắc về kỹ năng và văn hóa bán hàng đều được trình bày trong tác phẩm này!  "Kỹ năng bán hàng hiệu quả" giúp bạn: - Xác định mục tiêu cụ thể - Xây dựng quy trình bán hàng - Lập chiến lược khai thác khách hàng tiềm năng - Đánh giá khả năng thực hiện chiến lược - Xác định và giảm thiểu rủi ro bán hàng - Sử dụng phản hồi từ khách hàng ... Bạn có thể áp dụng ngay lập tức các thủ thuật có trong cuốn sách, bất kể quy mô công ty hay lĩnh vực bạn đang hoạt động. Dù bạn là một nhân viên bán hàng hay cấp quản lý kinh doanh, thì bạn cũng có thể tìm thấy cách nâng cao doanh số và giúp cả doanh nghiệp tăng trưởng. Đặc biệt, mỗi chương sách đều có sẵn những thước đo cụ thể. Hãy dựa vào đây để lập ngân sách, đo lượng kết quả và đặt ra những tiêu chuẩn minh bạch cho cả quy trình bán hàng. Trong "Kỹ năng bán hàng hiệu quả", tất cả những thành tố liên quan tới việc tổ chức lực lượng bán hàng - như kỹ thuật, vai trò, nền tảng công nghệ... đều được phân tích chi tiết. Bộ đôi tác giả Cory Bray và Hilmon Sorey giúp độc giả có cái nhìn thấu suốt về toàn bộ hệ sinh thái bán hàng, cũng như cách để tổ chức bán hàng với hiệu suất cao nhất. *** Mục tiêu tổ chức lực lượng bán hàng: Định nghĩa tổ chức lực lượng bán hàng và nền tảng cho phần còn lại của cuốn sách này. Mục đích của một doanh nghiệp là tạo ra khách hàng. ― Peter Drucker, The Practice of Management, 1954 N gày nay, thật khó để trò chuyện với một vị CEO về doanh thu mà không đả động tới chủ đề tổ chức lực lượng bán hàng, dù trong bất cứ ngành nghề nào chăng nữa. Trong khi tiến hành nghiên cứu để viết nên cuốn sách này, chúng tôi đã hỏi nhiều người một câu: “Tổ chức lực lượng bán hàng là gì?”. Có người nói đó là chiến lược, là định hướng, cách định giá, công nghệ, phương pháp bán hàng, đào tạo, thậm chí là “không biết” và nhiều hướng trả lời khác. Điểm chung duy nhất đó là mọi cách định nghĩa đều nói đến việc nhân viên bán hàng gắn kết với nhiều đối tượng liên quan khác nhau, đòi hỏi sự phối kết hợp giữa nhiều lĩnh vực chuyên môn. Chúng tôi gọi đây là một hệ sinh thái (ecosystem). HỆ SINH THÁI Trong tiếng la-tinh, “Eco” có nghĩa là môi trường hay môi trường sống, trong khi “system”, tức hệ thống, được định nghĩa là tập hợp những yếu tố hoặc sự vật kết nối với nhau và hợp thành một tổng thể chung phức tạp. Nghe có vẻ giống như tổ chức của bạn, phải không? Nếu bạn cạnh tranh trên thị trường với mục tiêu là doanh thu thì đúng là như vậy! Tuy nhiên mọi người đều muốn có một định nghĩa. “Phải làm thế nào để có thể nói về hệ sinh thái này mà không vướng phải những từ lóng hay lệch lạc về nhãn hiệu, thay vào đó có thể rõ ràng và đo lường được. Dựa trên nghiên cứu sau khi trò chuyện với hàng nghìn người trong lĩnh vực bán hàng, tiếp thị, thành công khách hàng và quản lý điều hành, chúng tôi đã rút ra được định nghĩa sau đây: Tổ chức lực lượng bán hàng (Sales Enablement) là khái niệm chỉ việc mở rộng tư duy hướng tới khách hàng tiềm năng sang tất cả các phòng ban trong một tổ chức. CÁCH DÙNG CUỐN SÁCH NÀY Đây là một cuốn sách tham khảo. Dù có nói là chúng tôi sẽ tập trung vào bộ phận “bán hàng”, song có nhiều nội dung trong cuốn sách này lại không liên quan tới bán hàng, mà hướng sang các phòng ban khác trong công ty. Cuốn sách được chia thành các chương độc lập để bạn có thể tìm kiếm thông tin liên quan tới vai trò và tổ chức của mình. Do tổ chức lực lượng bán hàng là một hệ sinh thái nên chúng tôi khuyến khích những người ở vị trí điều hành viên nên chia sẻ cuốn sách này với đồng nghiệp để tạo cơ hội cộng tác và phối hợp nhằm đạt được mục tiêu bán hàng. CEO có thể dùng cuốn sách này như một phương tiện định chuẩn những thực hành tốt nhất, đồng thời củng cố hệ sinh thái và nền văn hóa tổ chức lực lượng bán hàng. Giám đốc kinh doanh có thể sử dụng những chiến lược và sách lược cộng tác trong cuốn sách này để đảm bảo nhóm bán hàng của mình được trang bị đầy đủ, làm việc hiệu quả, có tinh thần trách nhiệm và có kỹ năng. Các giám đốc ở các phòng ban khác nhau có thể tham khảo cuốn sách này và tìm ra những cách thức để vai trò và phòng ban của họ có thể hỗ trợ trong việc tìm kiếm, giữ chân và phát triển khách hàng. Người thực hành về tổ chức lực lượng bán hàng có thể tận dụng cuốn sách này làm công cụ tham khảo giúp họ tổ chức những buổi trò chuyện giữa các phòng ban, đánh giá những cơ hội đem lại hiệu ứng lớn nhất và đề ra những sách lược cho việc thực hiện hằng ngày. Nhiều người đang cố định nghĩa khái niệm tổ chức lực lượng bán hàng với hy vọng kiếm đủ số lượng, giải trình cho ngân sách và mức lương dự kiến, bán công nghệ mới và phô bày ưu thế cạnh tranh. Mục đích của chúng tôi trong cuốn sách này là nhận biết những cơ hội hiện hữu trong một hệ sinh thái tổ chức lực lượng bán hàng, xác định nguồn gốc của chúng (xu hướng và phân tích), cũng như những cách thức để tổ chức với hiệu suất cao có thể đảm bảo hiệu ứng tác động lớn nhất. Bạn sẽ tìm hiểu về cách áp dụng tổ chức lực lượng bán hàng như một hệ sinh thái - không chỉ là kỹ thuật, vai trò hay nền tảng công nghệ, mà bao gồm tất cả những thành tố như vậy. Có một năng lực cần phải có để quản lý được hệ sinh thái tổ chức lực lượng bán hàng một cách hiệu quả, đó là huấn luyện. Chúng tôi từng băn khoăn không biết có nên dành riêng một chương nói về huấn luyện hay không, và quyết định cuối cùng đó là nếu chỉ gói gọn trong mỗi một chương thì sẽ không công bằng với năng lực ấy. Khả năng dịch chuyển một quy trình hay cá nhân từ trạng thái hiện tại sang trạng thái mục tiêu là yêu cầu cốt yếu đối với sự thành công của việc tổ chức lực lượng bán hàng. Thước đo - Trong mỗi chương, chúng tôi đều đưa ra những thước đo khuyên dùng. Cho đến nay, việc lượng hóa tính hiệu quả của các chương trình tổ chức lực lượng luôn là một vấn đề khó nhằn. Tính minh bạch và kết quả hướng theo thước đo chính là yếu tố giúp ta lập ngân sách, đo lường sự thành công, và có ảnh hưởng lớn đến tổ chức. Sơ đồ - Các ý tưởng không hề phức tạp chút nào và chúng tôi cũng không phải tưởng tượng nhiều. Có được điều này là nhờ nỗ lực của Jillian, anh bạn ở San Francisco, người đã dành không biết bao nhiêu đêm và các buổi cuối tuần cùng vô số tách trà để giúp chúng tôi biên soạn nên cuốn sách này bằng những bản vẽ sơ đồ của mình. Ngôn ngữ - Những thuật ngữ như “sản phẩm” hay “bản demo” sẽ thường xuyên xuất hiện trong cuốn sách này. Tuy vậy, phải hiểu là chúng áp dụng cho cả những công ty cung cấp “dịch vụ” và không tính “bản demo” hay “trình diễn” trong quy trình bán hàng của họ. Ngoài ra, thuật ngữ SDR (sales development rep), hay “đại diện phát triển kinh doanh”, chỉ người có tiềm năng và thực tế đã bắt đầu được một buổi đối thoại bán hàng (người khơi mở), trong khi thuật ngữ AE (account executive), hay “giám đốc khách hàng”, dùng để chỉ một người khép lại. Bí quyết - Bạn có cả tấn tri thức cần “tiêu hóa”, trong khi cuốn sách này lại có thể bị bỏ trong túi đến ba tháng trước khi được bạn động vào, vậy thì bạn có thể xem phần Bí quyết ở cuối mỗi chương. Phần này sẽ tóm tắt và nêu những sách lược “nhanh” và “bẩn” mà bạn có thể áp dụng ngay được. Tài liệu tham khảo - Bạn có thể xem thêm nhiều nội dung hữu ích trên trang web của chúng tôi, SalesEnablementPlaybook.com. Mời các bạn đón đọc Kỹ Năng Bán Hàng Hiệu Quả của tác giả Hilmon Sorey & Cory Bray.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Nghề Quản Lý
Cuốn sách không thể thiếu cho Nhà Quản Lý Nghề Quản Lý Nghề Quản Lý là cuốn sách đề cập hết sức cơ bản và toàn diện về lĩnh vực căn cốt này, với vẻ đa dạng muôn sắc của nó. Chúng ta sẽ cùng xem xét mọi đặc điểm, nội dung hàm chứa trong đó, mọi thể loại ngành nghề, những câu hỏi hóc búa mà các nhà quản trị phải đối mặt, và cả cách họ phải vượt qua. Quản trị giữ vai trò quan trọng đối với bất kỳ ai chịu sự tác động của nó, mà trong một thế giới của các cơ quan tổ chức như hiện nay, thì đối tượng đó là hết thảy chúng ta. Chúng ta buộc phải hiểu rõ về nó hơn, có như vậy mới thực hành hiệu quả hơn. Dựa vào việc quan sát hoạt động, phỏng vấn và xem lại nhật ký của 29 nhà quản lý thuộc rất nhiều lĩnh vực ngành nghề, Mintzberg chia sẻ những gì mà ông học hỏi được từ nghiên cứu của mình – một ngày của mỗi nhà quản trị diễn ra như thế nào – sau đó lý giải phần chìm ẩn giấu đằng sau những sự việc đó. Thế Giới Quả Là Rộng Lớn Và Có Rất Nhiều Việc Phải Làm Thuật quản lý thời gian Quản Lý Dự Án Trên Một Trang Giấy Tất cả 29 bức tranh quản trị này chính là sự minh họa sống động về những thực tế đa dạng của hoạt động quản trị. Mintzberg kết luận: “để đạt hiệu quả trong bất kỳ vị trí quản trị nào, cần phải có suy nghĩ sâu sắc – chứ không phải sự giáo điều hay sự hám danh hám lợi, cũng không phải kỹ xảo thời thượng hay chiến lược “tôi cũng vậy”, v.v…”. Nghề Quản Lý là một cuốn sách tuyệt vời và hết sức cần thiết đối với các nhà quản trị và những người tham vọng trở thành nhà quản trị. Mời các bạn đón đọc.
Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách
Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách Của Những Nhà Lãnh Đạo Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách Đúng như bạn đang nghĩ, Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách cung cấp cho bạn những gì các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang rất cần và thiếu. Các nhà lãnh đạo của chúng ta thường dựa hoàn toàn vào chỉ một phẩm chất – trí óc hoặc trái tim hoặc khí phách. Không may là, khi làm vậy, bạn phớt lờ những khía cạnh khác của thứ cần có để thành công. Nếu điều mà tất cả các nhà lãnh đạo đang cố gắng để làm là thể hiện tính phân tích cứng nhắc thì có thể họ sẽ để lại ấn tượng là người lạnh lùng, vô tình. Thậm chí, nghiêm trọng hơn, họ sẽ thiếu đi khả năng phản ứng hiệu quả với một loạt những tình huống nhất định bên ngoài. Trong khi đó, nếu bạn đang muốn tạo ra một văn hóa yêu thương, bạn lại có thể bỏ lỡ những cơ hội mà một nhà lãnh đạo mánh khóe và có đầu óc chiến lược hơn sẽ nhìn thấy. Mặt khác, nếu dựa hẳn vào dũng khí có được nhờ sự cứng rắn và lý lẽ của bản thân thì có thể khiến bạn đánh giá không đúng về những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra cho nhân viên. Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh Bí Quyết Thành Công Của Nhà Lãnh Đạo Tài Năng Tâm Lý Học Dành Cho Lãnh Đạo Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách nêu ra ba năng lực quan trọng nhất mà các nhà lãnh đạo ngày nay phải có: lập chiến lược, thông cảm với người khác và biết chấp nhận rủi ro – và cùng lúc phải có cả ba năng lực này. Trong Trí óc, trái tim và khí phách, các chuyên gia về kĩ năng lãnh đạo David Dotlich, Peter Cairo và Stephen Rhinesmith lập luận rằng để thành công trong một thế giới phức tạp, nhiều đan xen và chuyển động nhanh chóng, những nhà lãnh đạo toàn diện phải biết lập chiến lược, xây dựng những mối quan hệ tin cậy lẫn nhau với người khác và kiên định hành động theo đường lối đúng đắn dựa trên các giá trị cá nhân. Những nhà lãnh đạo “đơn diện” thường là sản phẩm của các chương trình đào tạo quản lí truyền thống, có thể thành công trong ngắn hạn, nhưng doanh nghiệp của họ qua thời gian sẽ thất bại.
Khởi Nghiệp Tinh Gọn
Khởi Nghiệp Tinh Gọn Khởi Nghiệp Tinh Gọn – Eric Ries Công nghệ thông tin bùng nổ khiến nhiều bạn trẻ lao vào “khởi nghiệp” trở thành tỷ phú như Mark Zuckerberg của Facebook, Andrew Mason của Groupon hay Tỷ phú bán giày Tony Hsieh của Zappos. Rõ ràng sức mạnh của truyền thông vẽ nên những bức tranh thành công quá đỗi dễ dàng, chỉ cần bạn đam mê và không bao giờ bỏ cuộc. Và nhiều bạn trẻ rất tin tưởng rằng chỉ cần có một ý tưởng hay cùng ý chí vững vàng, họ cũng có thể làm được điều vĩ đại. Tuy nhiên, sau khi đọc Khởi nghiệp tinh gọn – The Lean Startup, bạn sẽ nhận ra mình đã lầm. Kinh doanh không đơn giản đến vậy. Khởi nghiệp lại càng gian nan. Đọc thêm: Khởi Nghiệp Thông Minh – Smart Up 5 cuốn sách hay bạn nhất định cần tới khi vấp phải thất bại trên đường đời Quốc gia khởi nghiệp Khởi nghiệp tinh gọn là một mô hình cốt lõi giúp khởi nghiệp thành công. Khởi nghiệp không giống với việc bạn thành lập và điều hành một công ty truyền thống, vì vậy nó cần đến một mô hình quản trị riêng. Bạn sẽ tìm thấy những “case study” – tình huống thực tế” được đưa ra, phân tích tỉ mỉ trong cuốn sách này. Điều đó sẽ giúp bạn học hỏi phương thức để tự lèo lái cuộc khởi nghiệp của mình tiến đến thành công. Khởi nghiệp tinh gọn chứa đựng rất nhiều kiến thức và lý luận quan trọng với các doanh nhân – từ vấn đề quản trị, xây dựng sản phẩm, nghiên cứu khách hàng, đến sâu hơn nữa là các vấn đề về chiến lược, tăng trưởng, sản xuất, xây dựng văn hoá, quản lý con người. Thư viện Sách Mới tin rằng đây là pho tư liệu quý giá mà tất cả những ai đã/đang/sẽ khởi nghiệp hoặc đang làm việc tại một công ty khởi nghiệp đều nên đọc, và hơn thế, là đọc đi đọc lại nhiều lần để chiêm nghiệm được hết những kiến thức bên trong.
42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc
42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc 42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc – Alan Phan 42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc là những chia sẻ, phân tích mang tính gợi mở, rất thực tế và hữu ích về kinh doanh tại Mỹ và Trung Quốc của doanh nhân, tiến sĩ Alan Phan trong khoảng thời gian 42 năm. Với cách viết giản dị nhưng dí dỏm, sâu sắc, tác giả đã phản ánh những vấn đề tưởng như rất vĩ mô: kinh tế Mỹ, kinh tế Trung Quốc, nguồn vốn, chế độ pháp lý… trở nên gần gũi thiết thực hơn. Cuốn sách cũng phác họa chân dung của một Alan Phan thông minh sắc sảo, rắn rỏi, và rất thực tế. Trong phần lời tựa ông đã cảm ơn các đối thủ và cả những người từng làm hại ông, vì họ đã dạy ông rất nhiều bài học trong thương trường, khiến ông không té nặng khi lên cao. Bạn sẽ thấy một Alan Phan với tôn chỉ “Đừng lo sợ, nghi ngại, hãy đi tìm những cuộc phiêu lưu riêng mà mình thích cho đời mình. Bạn sẽ gặp nhiều đắng cay thất vọng, nhưng bạn cũng sẽ gặp nhiều may mắn thành công. Góc Nhìn Alan – Dành Tặng Doanh Nhân Việt Trong Thế Trận Toàn Cầu Không Có Bữa Ăn Nào Miễn Phí Kinh Tế Học Dành Cho Đại Chúng Giữ niềm tin: Cứ đi ắt sẽ đến.” Tác giả phân tích rất sắc sảo, thực tế về chuyện kinh doanh và doanh nhân, vấn đề vốn liếng cho doanh nghiệp, khía cạnh pháp lý của doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, quan hệ làm ăn với các đối tác, thậm chí là đối thủ, đạo đức và kỷ cương quản trị doanh nghiệp, kỹ năng cần thiết và sự sáng tạo trong doanh nghiệp, cạnh tranh trong thương trường, các cơ hội và rủi ro luôn tiềm ẩn đan xen… Cuốn sách không chỉ hữu ích với những doanh nghiệp đang làm việc với các đối tác nước ngoài như Mỹ và Trung Quốc, mà còn là bài học khởi nghiệp, điều hành doanh nghiệp hữu ích với bất cứ doanh nghiệp nào.