Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay (Matthieu Ricard)

LỜI NÓI ĐẦU CỦA MATTHIEU RICARD

Sống cuộc đời của mình như thế nào? Sống trong xã hội ra sao? Mình có thể biết được gì? Chắc chắn đó là ba câu hỏi phản ánh những bận tâm chính của chúng ta. Lý tưởng nhất là lẽ sống của ta phải đưa chúng ta đến một cảm giác viên mãn, từng phút khơi nguồn sáng tạo và không làm chúng ta hối hận lúc lâm chung; cuộc sống trong xã hội cùng với những người khác phải tạo ra tinh thần trách nhiệm toàn nhân loại; tri thức phải giúp chúng ta khám phá ra bản chất của thế giới xung quanh và bản chất của tâm linh con người.

Những câu hỏi này đã tạo tiền đề cho sự ra đời của khoa học, triết học, chính trị, nghệ thuật, hành động xã hội và tâm linh. Tuy nhiên, sự phân chia mang tính chủ quan các hoạt động này sẽ chỉ dẫn đến sự lụi tàn dần dần tồn tại của con người: không có tri thức được nuôi dưỡng bằng lòng vị tha thì khoa học và chính trị sẽ trở thành những con dao hai lưỡi, đạo đức trở nên mù quáng, nghệ thuật phù phiếm, xúc cảm hoang dã và tâm linh viển vông. Không có hiểu biết, tri thức sẽ suy vong; không có đạo đức, tất cả các hoạt động này trở nên nguy hiểm, và không có sự tu chính tâm linh, chúng sẽ trở nên vô nghĩa.

Từ thế kỷ XVII cho đến nay, hầu như tất cả mọi người đều cho rằng khoa học ngày càng đồng nghĩa với tri thức; hơn nữa, sự tăng lên theo hàm mũ của sự tích tụ thông tin chưa hề có dấu hiệu chững lại. Bên cạnh đó, hoạt động tôn giáo đã suy giảm tại các xã hội vô thần và dân chủ, và thường có xu hướng cấp tiến hóa tại các xã hội do các Quốc giáo cai trị. Cái mà bình thường phải tạo nên nền tảng của tôn giáo-tình yêu và lòng trắc ẩn-đã bị sai lệch hết sức thảm họa do những biến cố lịch sử.

Dù là giáo điều hay dựa trên kinh nghiệm thì các truyền thống lớn về tâm linh cũng đều cung cấp, ngoài những quan niệm siêu hình, còn cả các quy tắc đạo đức tạo ra những điểm quy chiếu, đôi khi có tác dụng khai sáng nhưng đôi khi cũng là yếu tố cản trở. Tìm mua: Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay TiKi Lazada Shopee

Ngày nay, các điểm quy chiếu này dần dần biến mất, hầu hết tất cả mọi người đều không coi các giới luật tôn giáo làm điểm tựa cho suy nghĩ và hành động của mình nữa, mặc dù theo truyền thống, họ vẫn theo một tôn giáo nào đó. Họ tỏ ra sẵn sàng tin tưởng hơn vào "ánh sáng" của khoa học và hiệu quả của công nghệ sẽ cho phép, đấy là họ hy vọng, giải quyết được tất cả mọi vấn đề của tương lai.

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng tham vọng của khoa học muốn biết tất cả là hoàn toàn ảo tưởng: khoa học về cơ bản bị giới hạn bởi lĩnh vực nghiên cứu mà chính nó đã xác định. Và mặc dù công nghệ mang lại những yếu tố tích cực vô cùng to lớn nhưng nó cũng gây ra những hậu quả tàn phá không kém phần nghiêm trọng. Hơn nữa, khoa học không có gì để nói về lẽ sống của con người.

Khoa học, tự nó, là một công cụ không tốt nhưng cũng không xấu. Tâng bốc khoa học hay biến nó thành quỷ satăng cũng chẳng khác gì ngợi ca hay chỉ trích sức mạnh. Sức mạnh của một cánh tay có thể giết chết hoặc cứu sống một con người. Các nhà khoa học không tốt nhưng cũng không xấu như bao người khác trên đời này và như mọi người khác, họ cũng vấp phải những vấn đề về đạo đức nảy sinh từ chính những phát minh của họ.

Khoa học không tạo ra đạo lý. Khoa học đã chứng tỏ rằng nó có thể tác động vào thế giới chứ không thể làm chủ được thế giới. Khoa học cũng vượt ra ngoài vòng kiểm soát của chúng ta: những ứng dụng của khoa học, theo cách một hiện tượng mạnh hơn là sự kết hợp đơn thuần các bộ phận cấu thành của nó, tạo ra một đà phát triển riêng của chính mình. Trước thực tế này, chỉ có những phẩm chất của con người mới có thể định hướng được cách tác động vào thế giới của chúng ta. Vậy mà những phẩm chất này chỉ có thể nảy sinh từ một "khoa học về tâm linh". Nghiên cứu tâm linh không phải là trò để làm sang mà là một đòi hỏi tất yếu.

Miệt mài trong suốt nhiều thế kỷ với nghiên cứu và tìm kiếm đã không làm cho con người phát triển được một chút nào trên con đường tiến tới một chất lượng tồn tại cao hơn, trừ phi chúng ta quyết định tập trung những nỗ lực của chúng ta theo hướng đó. Đời sống tâm linh phải được thực hiện với những quy định nghiêm ngặt của khoa học, nhưng khoa học lại không mang trong lòng những mầm mống của tâm linh.

Ngày nay, người ta lại thấy có sự quan tâm trở lại đối với những dạng tâm linh nhấn mạnh đến các khía cạnh thực dụng của kinh nghiệm chiêm nghiệm đã thoát khỏi những tín điều nặng nề. Sự quan tâm mà phương Tây dành cho Phật giáo đã đánh thức sự tò mò của các phương tiện thông tin đại chúng và kích thích nhiều công trình nghiên cứu nhằm đánh giá những nguyên nhân của sự sùng bái này và những hướng phát triển có thể của chúng. Chúng ta có thể kể ra đây hai tác phẩm của Frédéric Lenoir Sự gặp gỡ giữa Phật giáo và phương Tây và Phật giáo ở Pháp, cũng như những cuộc trao đổi của tôi với bố tôi, triết gia JeanFrancois Revel.

Bên cạnh đó, trong vòng 20 năm trở lại đây, một cuộc đối thoại giữa khoa học và Phật giáo đã được mở ra theo sáng kiến của Đạt Lai Lạt Ma và các nhà tư tưởng Phật giáo khác. Kể từ năm 1987, theo gợi ý của Dam Engle và Francisco Varela, nhiều cuộc gặp gỡ giữa Đạt Lai Lạt Ma và các nhà khoa học lỗi lạc (gồm các nhà thần kinh học, sinh vật học, tâm lý học, vật lý học và triết học) đã được tổ chức thường xuyên. Từ các cuộc gặp gỡ được đặt tên là Mind and Life (Tinh thần và

Cuộc sống) này, nhiều cuốn sách đã ra đời, trong đó nhiều cuốn đã được dịch sang tiếng Pháp như Passerelles, Khi tinh thần giao tiếp với thể xác và Ngủ, mơ, chết, cũng như các cuốn sách phát triển đầy đủ hơn như Khoa học và Phật giáo của Lan Wallace. Những trao đổi này đã không được xây dựng như một phương tiện dung hòa với mục đích làm hài lòng cả hai quan điểm dựa trên những xuất phát điểm khác nhau, cũng không phải như một diễn đàn để các bên khẳng định sự cố chấp siêu hình của mình. Những cuộc trao đổi này tạo thành một yếu tố liên tục của tri thức, của sự hiểu biết về bản chất của các hiện tượng và của ý thức. Các cuộc trao đổi đã được xây dựng và tiếp tục theo tinh thần đối thoại này.

Sự khác biệt lớn nhất giữa khoa học và Phật giáo nằm ở như mục đích của chúng. "Đó là sự tự giải phóng khỏi đau khổ mà nguyên nhân của nó là một dạng đặc biệt của sự vô minh: một quan niệm sai lệch về hiện thực bên ngoài và về cái "tôi" mà ta thường hình dung là trung tâm của sự tồn tại của chúng ta”.

Phật giáo sẵn sàng xem xét lại các quan niệm của mình nếu người ta chứng minh được rằng nó là sai lầm. Không phải là vì Phật giáo nghi ngờ tính chân lý sâu xa của các phát hiện của mình hay là vì Phật giáo chờ đợi sự mất hiệu lực đột nhiên của các kết quả đã đạt được từ 2.500 năm nay của khoa học chiêm nghiệm, mà là vì lời răn của Đức Phật không cấu thành một giáo điều. Mà thực ra, nó được thể hiện như một tấm bản đồ chỉ đường cho phép người ta đi theo dấu vết của người hướng dẫn. Lời răn này hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm chứ không phải dựa trên một thần khải. Đạt Lai Lạt Ma từng nói: "Nhận biết các khám phá của khoa học không phải là xem xét lại vấn đề mà là phải làm cho nó mang tính thời sự “. Trong cuộc đi tìm kiến thức, Phật giáo không trốn chạy mâu thuẫn, mà ngược lại, tự làm cho mình thêm phong phú bằng mâu thuẫn. Nhiều cuộc tranh luận siêu hình mà Phật giáo từng tham gia trong suốt nhiều thế kỷ với các nhà triết học Hindou, và các cuộc đối thoại mà Phật giáo liên tục duy trì với khoa học và các tôn giáo khác đã giúp Phật giáo tự cải thiện mình cho tinh tế hơn, xác định rõ và mở rộng các tầm nhìn triết học của mình, logic của mình và sự hiểu biết thế giới của mình.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay PDF của tác giả Matthieu Ricard nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Thiên Đạo (Nguyễn Trung Hậu)
Ebook được làm theo Ấn-Bản phổ biến trên Website của daocaodai.info. Mọi góp ý, đề nghị thay đổi, sửa chữa những sơ sót, có thể có, xin vui lòng gởi email vào địa chỉ: tamnguyen351@live.com Thành thật tri ơn Hội-Thánh Tòa-Thánh Tây-Ninh, Ban Phụ Trách Kinh Sách Website daocaodai.info đã bỏ nhiều tâm-huyết và công sức trong việc sưu tập, biên khảo, đánh máy, in ấn ngỏ hầu Giáo-Lý Đại-Đạo được phổ truyền rộng rãi, lưu lại di-sản tinh-thần vô-giá cho thế-hệ hiện tại và nhiều thế-hệ tiếp nối mai sau. California, 09/12/2011 Tầm Nguyên Mục Lục Tìm mua: Thiên Đạo TiKi Lazada Shopee Phần GIÁO ĐIỀU (Partie dogmatique) CHƯƠNG THỨ NHỨT VÕ TRỤ QUAN SỰ SỐNG TRONG CÕI HƯ LINH VÔ CỰC.. 22 BA NGÔI.. 22 CUỘC SÁNG TẠO. 24 CHƯƠNG THỨ HAI HỒN THỂ CON NGƯỜI.. 29 NHƠN HỒN SAU KHI GIẢI THỂ... 32 CHƯƠNG THỨ BA KIẾP LUÂN HỒI..39 LUẬT NHƠN QUẢ... 43 THỜI GIAN BÁO ỨNG.45 NHỒI QUẢ... 46 BỔN GIÁC... 47 QUAN NIỆM THIỆN VÀ ÁC. 49 BẢN NGÃ..50 CHƠN NGÃ...52 CHƯƠNG THỨ TƯ SỰ SỐNG Ở CÕI HỮU HÌNH tức là THẾ GIAN PHƯƠNG PHÁP TU HÀNH..55 THẤT TÌNH...58 THAM DỤC...61 ĂN CHAY..63 NƯỚC NÀO CŨNG TRỌNG SỰ ĂN CHAY... 64 ĂN CHAY ĐỐI VỚI KHOA HỌC..65 “NGƯỜI TA KHÔNG PHẢI SANH RA ĐẶNG ĂN THỊT”... 67 ĂN CHAY ĐỐI VỚI LUÂN LÝ... 69 ĂN CHAY ĐỐI VỚI TÔN GIÁO...71 CHƯƠNG THỨ NĂM ĐỨC TIN SÁNG SUỐT.75 CƠ KHẢO THÍ.78 CƠ THỬ THÁCH Cách Thần Tiên huấn luyện Người học Đạo 80 CƠ BÚT PHỔ THÔNG Sự tiếp xúc của cảnh vô hình với cảnh hữu vi 83 BIỆT PHÂN TÀ CHÁNH. 86 CƠ BÚT HUYỀN BÍ Mật pháp bí truyền 89 CƠ BÚT LÀ CHI?. 89 VỀ VIỆC THÔNG CÔNG VỚI THẦN TIÊN...91 CƠ THỂ VÀ HUYỀN KHIẾU CỦA ĐỒNG TỬ... 92 CƠ QUAN ĐỒNG TỬ..93 CƠ BÚT CÓ MẤY BỰC VÀ ĐỒNG TỬ CÓ MẤY HẠNG? 94 SỰ LỢI HẠI CỦA CƠ BÚT.95 PHƯƠNG PHÁP DUY TRÌ CƠ BÚT.. 96 Phần GIÁO LÝ (Partie doctrinale)101 CHƯƠNG THỨ NHỨT TÔN CHỈ CỦA ĐẠI ĐẠO.103 I- Bác Ái.. 111 II - Chí Thành.. 114 CỨU CÁNH CỦA ĐẠI ĐẠO..117 I - Tấn Hóa... 117 II- Duy Nhứt. 117 PHỔ ĐỘ..120 ĐẠI ÂN XÁ.. 124 CHƯƠNG THỨ HAI CHÁNH THỂ CỦA ĐẠI ĐẠO.127 HỘI THÁNH.127 I. CỬU TRÙNG ĐÀI... 128 II. HIỆP THIÊN ĐÀI.. 130 III. BÁT QUÁI ĐÀI. 131 CỬU TRÙNG THIÊN.132 CHƯƠNG THỨ BA LỄ NGHI - TẾ TỰ...135 THỜ TRỜI...135 THỜ THIÊN NHÃN..137 I- THỜI KỲ PHỔ ĐỘ.. 138 II. - THỜI KỲ “GIÁO HÓA”... 144 III. - THỜI KỲ QUI NGUYÊN..150 THỜ TỔ TIÊN...153 Ý NGHĨA SỰ LẠY.155 LỄ NHẠC.157 CHƯƠNG THỨ TƯ GIỚI LUẬT...161 NGŨ GIỚI.162 I.- Giới sát sanh... 163 II.- Giới tà dâm. 163 III.- Giới tửu. 164 IV.- Giới gian tham... 166 V.- Giới vọng ngữ.. 167 TRAI GIỚI...168 CHƯƠNG THỨ NĂM MƯỜI HAI ĐIỀU TÍN NGƯỠNG CĂN BẢN CỦA ĐẠI ĐẠOĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiên Đạo PDF của tác giả Nguyễn Trung Hậu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thiên Đạo (Nguyễn Trung Hậu)
Ebook được làm theo Ấn-Bản phổ biến trên Website của daocaodai.info. Mọi góp ý, đề nghị thay đổi, sửa chữa những sơ sót, có thể có, xin vui lòng gởi email vào địa chỉ: tamnguyen351@live.com Thành thật tri ơn Hội-Thánh Tòa-Thánh Tây-Ninh, Ban Phụ Trách Kinh Sách Website daocaodai.info đã bỏ nhiều tâm-huyết và công sức trong việc sưu tập, biên khảo, đánh máy, in ấn ngỏ hầu Giáo-Lý Đại-Đạo được phổ truyền rộng rãi, lưu lại di-sản tinh-thần vô-giá cho thế-hệ hiện tại và nhiều thế-hệ tiếp nối mai sau. California, 09/12/2011 Tầm Nguyên Mục Lục Tìm mua: Thiên Đạo TiKi Lazada Shopee Phần GIÁO ĐIỀU (Partie dogmatique) CHƯƠNG THỨ NHỨT VÕ TRỤ QUAN SỰ SỐNG TRONG CÕI HƯ LINH VÔ CỰC.. 22 BA NGÔI.. 22 CUỘC SÁNG TẠO. 24 CHƯƠNG THỨ HAI HỒN THỂ CON NGƯỜI.. 29 NHƠN HỒN SAU KHI GIẢI THỂ... 32 CHƯƠNG THỨ BA KIẾP LUÂN HỒI..39 LUẬT NHƠN QUẢ... 43 THỜI GIAN BÁO ỨNG.45 NHỒI QUẢ... 46 BỔN GIÁC... 47 QUAN NIỆM THIỆN VÀ ÁC. 49 BẢN NGÃ..50 CHƠN NGÃ...52 CHƯƠNG THỨ TƯ SỰ SỐNG Ở CÕI HỮU HÌNH tức là THẾ GIAN PHƯƠNG PHÁP TU HÀNH..55 THẤT TÌNH...58 THAM DỤC...61 ĂN CHAY..63 NƯỚC NÀO CŨNG TRỌNG SỰ ĂN CHAY... 64 ĂN CHAY ĐỐI VỚI KHOA HỌC..65 “NGƯỜI TA KHÔNG PHẢI SANH RA ĐẶNG ĂN THỊT”... 67 ĂN CHAY ĐỐI VỚI LUÂN LÝ... 69 ĂN CHAY ĐỐI VỚI TÔN GIÁO...71 CHƯƠNG THỨ NĂM ĐỨC TIN SÁNG SUỐT.75 CƠ KHẢO THÍ.78 CƠ THỬ THÁCH Cách Thần Tiên huấn luyện Người học Đạo 80 CƠ BÚT PHỔ THÔNG Sự tiếp xúc của cảnh vô hình với cảnh hữu vi 83 BIỆT PHÂN TÀ CHÁNH. 86 CƠ BÚT HUYỀN BÍ Mật pháp bí truyền 89 CƠ BÚT LÀ CHI?. 89 VỀ VIỆC THÔNG CÔNG VỚI THẦN TIÊN...91 CƠ THỂ VÀ HUYỀN KHIẾU CỦA ĐỒNG TỬ... 92 CƠ QUAN ĐỒNG TỬ..93 CƠ BÚT CÓ MẤY BỰC VÀ ĐỒNG TỬ CÓ MẤY HẠNG? 94 SỰ LỢI HẠI CỦA CƠ BÚT.95 PHƯƠNG PHÁP DUY TRÌ CƠ BÚT.. 96 Phần GIÁO LÝ (Partie doctrinale)101 CHƯƠNG THỨ NHỨT TÔN CHỈ CỦA ĐẠI ĐẠO.103 I- Bác Ái.. 111 II - Chí Thành.. 114 CỨU CÁNH CỦA ĐẠI ĐẠO..117 I - Tấn Hóa... 117 II- Duy Nhứt. 117 PHỔ ĐỘ..120 ĐẠI ÂN XÁ.. 124 CHƯƠNG THỨ HAI CHÁNH THỂ CỦA ĐẠI ĐẠO.127 HỘI THÁNH.127 I. CỬU TRÙNG ĐÀI... 128 II. HIỆP THIÊN ĐÀI.. 130 III. BÁT QUÁI ĐÀI. 131 CỬU TRÙNG THIÊN.132 CHƯƠNG THỨ BA LỄ NGHI - TẾ TỰ...135 THỜ TRỜI...135 THỜ THIÊN NHÃN..137 I- THỜI KỲ PHỔ ĐỘ.. 138 II. - THỜI KỲ “GIÁO HÓA”... 144 III. - THỜI KỲ QUI NGUYÊN..150 THỜ TỔ TIÊN...153 Ý NGHĨA SỰ LẠY.155 LỄ NHẠC.157 CHƯƠNG THỨ TƯ GIỚI LUẬT...161 NGŨ GIỚI.162 I.- Giới sát sanh... 163 II.- Giới tà dâm. 163 III.- Giới tửu. 164 IV.- Giới gian tham... 166 V.- Giới vọng ngữ.. 167 TRAI GIỚI...168 CHƯƠNG THỨ NĂM MƯỜI HAI ĐIỀU TÍN NGƯỠNG CĂN BẢN CỦA ĐẠI ĐẠOĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiên Đạo PDF của tác giả Nguyễn Trung Hậu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thiền Ăn - 108 Món Ăn Thực Dưỡng (Phạm Thị Ngọc Trâm)
MỤC LỤC Lời dẫn nhập 11 La bàn hạnh phúc 21 Hạnh phúc là gì 22 Bí mật của sự giận dữ 23 Tìm mua: Thiền Ăn - 108 Món Ăn Thực Dưỡng TiKi Lazada Shopee Phần 1: Thiền ăn 31 Những bí ẩn của Nghệ thuật nấu ăn phương Đông để phát 31 triển tâm trí. Osho nói gì về việc ăn? 37 Nghệ thuật nấu ăn chay 52 Ăn uống để mở mang tâm trí 57 II. “Do” hay “Đạo” là gì? 60 III. Tự mình nhận thức và thay đổi 64 IV. Cách nấu ăn tân dưỡng sinh 69 V. Giá trị dinh dưỡng của bữa ăn tân dưỡng sinh 71 VI. Bữa ăn số 7 73 VII. Chuẩn bị và kế hoạch. 76 VIII. Mục đích nấu ăn 78 IX. Bí quyết nấu ăn 83 X. Cách ăn tốt nhất 10 XI. Vấn đề tâm linh và phong thuỷ đối với nhà bếp 106 XII. Bí quyết trường thọ của các vị sư chùa Thiếu Lâm 111 Trung Quốc XIII. Để trở thành người nội trợ Macrobiotic hoàn hào. 117 XIV. 7 trình độ phán đoán trong nấu ăn (7 cách nấu ăn). 122 Pháp môn thiền ăn 130 Bạn ăn gì trong khi nhập thất ẩn tu? 165 Trọng tâm bữa ăn dành cho con người 167 Sưu tầm những bài Kinh cầu nguyện trước bữa ăn 175 Sinh ngày nào nên ăn thức ăn gì? 179 Phần II: 108 Món Ăn Chay Đại Bổ Dưỡng 183 Giới thiệu chung 183 I.Gạo lứt. 194 1-Giá trị của gạo lứt. 195 2-Cách chọn gạo: 199 3-Cách nấu cơm: 199 1)Món cơm lứt: 199 2)Cơm lứt nắm: 200 3)Cơm lứt rang: 200 5)Hồ cháo gạo lứt - kem gạo 201 6)Cháo gạo lứt rang: 201 7)Cháo gạo lứt đỗ đỏ: 201 8)Cháo gạo lứt rau củ: 201 9)Cháo gạo lứt răm 202 10)Bánh đúc gạo lứt 202 11)Gạo lứt rang ăn liền kiểu 1 202 12)Gạo lứt rang ăn liền kiểu 2 203 13)Bánh cuốn gạo lứt 203 14)Bánh phở trà - Phở Ohsawa (cách làm) 203 15)Bún lứt Ohsawa 204 16)Phở nước chay: 204 17)Phở trà xào tamari 207 18)Bún lứt xào 207 19)Bánh xèo gạo lứt 207 20)Bánh đa gạo lứt nướng: 207 20)Bánh đa gạo lứt rán: 207 21)Bánh đa gạo lứt nấu: 208 22)Gạo lứt rang: 208 23)Sữa thảo mộc 208 24) Cà phê Ohsawa: 209 25) Xôi nếp lứt: 209 26) Rượu nếp: 209 II.Tương cổ truyền: 211 1) Giá trị dinh dưỡng 211 2) Vi sinh vật trong sản xuất Tương 214 3) Kỹ Thuật Sản Xuất Tương: 216 4) Một Số Món Ăn Chế Biến Từ Tương: 228 27) Tương chanh: 228 28) Tương gừng: 229 29) Tương củ cải trắng: 229 30) Nước chấm hỗn hợp: 229 31) Tương sốt hành: 229 32) Nước tương: 229 33) Tương vừng 229 34) Rau củ luộc rưới tương: 229 35) Xốt tương cà chua 230 36) Xốt tương bơ vừng 230 36) Dầm cà 219 37) Xu hào, cà rốt, củ cải héo dầm tương: 231 38) Canh dưa chua: 231 39) Rau muống nấu canh tương gừng. 231 40) Trám dầm tương: 231 41) Củ sen xào tương: 231 42) Củ xu hào kho tương: 232 43) Xốt củ sen 232 44) Rau cải xoong nấu canh cà chua với tương: 232 45) Xu hào, cả rốt xào với tỏi tây và cần tây 233 46) Mướp đắng kho tương: 233 47) Đậu phụ hấp tương gừng 234 48) Mì căn xào sả ớt 234 49) Nấm hương (hay nấm đông cô) chấm tương gừng 234 50) Đậu phụ ướp gia vị rồi rán vàng 235 51) Calathầu: 235 III.Mi sô 236 1) Đỗ nành: Nguồn Prôtêin của tương lai 236 2) Mi sô là thức ăn: 236 3) Giá trị của misô: 237 a) Nhiều lượng đạm có phẩm chất cao 237 b) Miso - món ăn đầy sức sống. 237 c) Nguồn làm giầu Protein. 239 e) Thêm hương vị cho bữa ăn kiêng muối 240 g) Bí quyết nấu ăn ít chất béo: 241 h) Gia vị tuyệt vời cho những người muốn giảm cân. 242 i) VITAMIN thiết yếu B12 nguồn gốc thực vật. 242 k) Tăng cường sức khoẻ và tuổi thọ 243 l) Chất thay thế tuyệt vời (có chứa kiềm) 244 m) Có thể tránh được bệnh nhiễm phóng xạ. 245 n) Trung hoà hậu quả của thuốc lá và sự ô nhiễm môi 247 trường o) Misô đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với sức 248 khoẻ con người: p) Chất protein 252 4) Cách làm miso 256 5) Các món ăn sử dụng misô: 260 52) Miso cho vào phở: 260 53) Gia vị Diệu Minh: 260 54)Bột sữa thảo mộc Miso 260 55) Miso trộn bơ vừng: 261 56) Patê thiên nhiên: 261 57) Tekka: 261 58) Xúp misô: 262 59) Đậu phụ nấu canh rong biển với Miso: 262 60) Protein thực vật tổng hợp: 262 61) Canh rau sắng với miso 263 62) Củ niễng xào miso: 264 63) Miso nhồi củ sen: 264 64) Xúp Mã thầy (củ Năng) với miso 264 65) Xúp củ mài 265 66) Xúp rau hoang với miso 266 67) Xúp củ sen, bí đỏ, miso: 266 68) Miso lâu năm độc vị hoà với nước ấm: 266 69) Rau củ hấp rưới nước xốt miso: 266 70) Thức rưới miso giấm 267 71) Thức rưới miso vừng, lạc, hạt điều 268 72) Nem cuốn miso: 269 73) Xúp hạt sen với miso và bột sắn dây 269 74) Thạch rau củ 270 75) Các kiểu nộm rau củ 270 76) Nộm xu hào với thức rưới miso giấm: 270 77) Canh các loại hoa với miso 271 78) Chả lá lốt 271 79) Nộm đỗ xanh quả và đậu phụ với nước rưới miso gừng 271 80) Miso trộn hành tây 271 81) Xúp miso nấm 272 82) Xúp miso cơ bản 272 83) Xúp nấm nghiền nhỏ với Miso 273 84) Chả đậu Misô hành tây 273 85) Xúp cà rốt ép với Miso 274 86) Miso với cơm gạo đỏ 274 87) Cơm rang với hạt dẻ (lạc, hạt điều) và miso 275 88) Cơm gạo lứt rưới miso đặc 275 89) Miso nướng 275 IV. Natto 276 V. Vừng 276 1) Giá trị dinh dưỡng của vừng: 276 2) Thử dùng vừng chừa đôi bệnh 276 89) Muối vừng 279 90) Bơ vừng (còn gọi là bơ mè) 279 91) Vừng đen 279 92) Dầu vừng phi hành 280 93) Chè vừng đen (chí mà phù) 280 94) Bơ vừng phết bánh đa lứt nướng 281 95) Món ăn quý để chăm sóc da mặt và tăng cân 281 VI. Tamari 281 96) Tamari ngâm tỏi: 282 97) Rau muống xào tamari tỏi 282 VII. Rong biển 282 98) Nem rán: 286 99) Phổ - Bí - Đỗ 286 100) Xúp rong biển: 286 Rong biển cuốn váng sữa đậu nành 286 Ruốc rong biển (chà bông rong biển) 287 VIII. Ngô. 287 103) Chả Ngô: 287 VIII. Ngô. 287 103) Chả Ngô: 287 104) Xúp ngô bắp: 287 IX. Sen 288 105) Củ sen luộc 288 106) Sen toàn phần 288 X. Sắn dây 288 107) Rong biển cuốn 291 XI. Dưa muối 292 108) Dưa muối cám 292 Sự kỳ diệu cùa trái mơ muối (ô mai) 293 Thức uống 299 Trà Bancha 299 Trà Mu 301 Trà Bình Minh 302 Trà gạo đỏ, trà lúa mạch 302 Trà rễ Bồ Công Anh 303 Canh dưỡng sinh 303 Thực đơn số 7 - áp dụng cho người bệnh 306 Các món ăn tráng miệng 308 Những thức ăn cùng với nhau trong một bữa ăn làm ngộ 309 độc: Cách tổ chức ăn uống cho một khoá tu tích cực: 309 Cao dao tục ngữ liên quan tới ăn uống và đàn bà: 310 Cách thức nâng cao trí phán đoán? 312 Sách nên đọc về phương pháp Thực dưỡng Ohsawa- y đạo 313 đông phương Địa chỉ Thực dưỡng tin cậy 315Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiền Ăn - 108 Món Ăn Thực Dưỡng PDF của tác giả Phạm Thị Ngọc Trâm nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thao Tác Chữa Lành Cơ Thể Vi Tế (Nhiều Tác Giả)
Lời Giới Thiệu 5 - 10 PHẦN I: TẠO NÊN MỘT NỀN Y HỌC CHỮA LÀNH NĂNG LƯỢNG VI TẾ CHO CHÍNH BẠN 11 - 52 1. Y học chữa lành năng lượng vi tế 11 - 16 2. Các trường năng lượng chữa lành: Năng lượng xung quanh bạn 17 - 26 3. Các kênh chữa lành: Phép màu của các kinh mạch 27 - 40 Tìm mua: Thao Tác Chữa Lành Cơ Thể Vi Tế TiKi Lazada Shopee 4. Chữa lành các cơ thể năng lượng: Các Luân Xa 41 - 52 PHẦN II: CHUẨN BỊ CHỮA LÀNH: TÚI THUỐC NĂNG LưỢNG CỦA BẠN 53 - 103 5. Ý định và đạo đức 55 - 62 6. Trực giác và niềm tin 63 - 68 7. Các đường biên giới năng lượng 69 - 78 8. Chuẩn bị chữa lành cho bản thân và mọi người: Thiết lập mục tiêu 79 - 85 9. Các kĩ thuật năng lượng thiết yếu 86 - 95 10. Các kì vọng về một phiên chữa lành 96 - 103 PHẦN III: CÁC CON ĐưỜNG VÀ PHƯƠNG PHÁP THỰC HÀNH TRÊN THẾ GIỚI 104 - 288 11. Chữa lành trường hào quang (aura) 105 - 118 12. Chữa lành bằng tay 119 - 136 13. Phép chữa lành bí truyền hiện đại 136 - 146 14. Chữa lành bằng chuyển động 147 - 158 15. Trí tuệ vi tế: Từ thiền định tới tái lập trình tiềm thức 159 - 172 16. Linh Thể: Cầu nguyện, chiêm nghiệm và giao tiếp với các lực lượng tâm linh 173 - 184 17. Chữa lành thời cổ đại 185 - 202 18. Chữa lành bằng hơi thở 204 - 207 19. Liệu pháp nâng cao tần số rung động bằng thực phẩm 208 - 218 20. Chữa lành với thế giới tự nhiên 219 - 239 21. Chữa lành bằng âm thanh 240 - 253 22. Chữa lành bằng màu sắc 254 - 267 23. Các biểu tượng và những lời truyền dạy về tần tố rung động 268 - 281 24. Môi trường năng lượng 282 - 288 Kết luận: Từ cơ thể vi tế đến cái tôi nguyên thủy 289 - 290 Lời Cảm Tạ 291 Các dịch giả: Nhóm dịch thuật Ánh Sáng, gồm: Hoai Anh Nguyen, Không Không, Long Nguyen, Trần Vân, Phạm Thùy Dương, Quynh Akai, Nguyen Anh Minh, Mã Lan Thanh, Hiền Nguyễn, Trần Thu Biên tập: Trần ThuĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thao Tác Chữa Lành Cơ Thể Vi Tế PDF của tác giả Nhiều Tác Giả nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.