Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Giáo Lý Đạo Cao Đài Cơ Bản (Đạo Cao Đài)

MỤC LỤC:

03____1. Vì sao con người cần phải có đạo?

03____2. Một tôn giáo như thế nào là phù hợp cho thời đại ngày nay?

04____3. Vì sao có đạo Cao Đài?

04____4. Đạo Cao Đài còn có tên gọi đầy đủ là gì? Giải thích ý nghĩa của tên gọi đó? Tìm mua: Giáo Lý Đạo Cao Đài Cơ Bản TiKi Lazada Shopee

05____5. Mục đích của đạo Cao Đài?

05____6. Tôn chỉ của đạo Cao Đài?

06____7. Cho biết nguyên lai đạo Cao Đài thờ con mắt?

07____8. Ý nghĩa của biểu tượng thờ trong đạo Cao Đài?

08____9. Giáo chủ của đạo Cao Đài là ai?

08____10. Người đầu tiên theo đạo là ai? Kể vài nét về tiểu sử của Người?

09____11. Cho biết sự hình thành đạo Cao Đài như thế nào?

10____12. Đạo Cao Đài công khai ra mắt ngày tháng năm nào và tại đâu?

10____13. Cho biết thêm về những vị đệ tử ban đầu của nền đạo?

11____14. Có rất nhiều tôn giáo để theo vì sao chúng ta chọn đạo Cao Đài?

12____15. Tại sao nên ăn chay?

13____16. Vào đạo Cao Đài phải ăn chay như thế nào?

13____17 Giữ giới là làm những gì? Có lợi ích gì?

14____18. Nói rõ về năm điều giới cấm?

14____19. Luật lệ của đạo Cao Đài có gì mới? Cho biết đại cương?

15____20. Thế luật là gì? Có mấy điều? Tóm tắt những điểm chính?

16____21.Cho biết những điều luật nói về quan hệ người mới nhập đạo?

16____22. Tam cang, Ngũ thường là gì?

16____23. Tam tùng, Tứ đức là gì?

17____24. Những dịp nào trong đời sống người tín đồ Cao Đài cần quan tâm đến nhau?

17____25. Khi nhập đạo vì sao phải có lời thệ nguyện? Cho biết nội dung và ý nghĩa?

18____26. Bắt tay ấn Tý là thế nào? Có ý nghĩa gì?

19____27. Nam mô là gì? Tam quy là gì?

19____28. Câu hồng danh của Thượng Đế có ý nghĩa thế nào?

20____29. Cúng lạy nhằm mục đích gì?

20____30. Lạy Thượng Đế, lạy Phật, Tiên, Thánh, Thần và người chết như thế nào?

21____31. Cho biết cách sắp đặt trên bàn thờ?

22____32. Cho biết cách thắp năm cây hương và ý nghĩa?

22____33. Lễ phẩm dâng cúng gồm những gì? Ý nghĩa?

23____34. Cho biết cách rót rượu cúng trên bàn thờ và ý nghĩa?

23____35. Cho biết cách pha trà cúng trên bàn thờ? Ý nghĩa

23____36. Những giờ cúng và cách dâng lễ phẩm trong mỗi thời như thế nào?

24____37. Tại sao thờ một ngọn đèn dầu chính giữa bàn thờ? Ýnghĩa?

25____38. Một buổi cúng thông thường của tín đồ tại gia gồm những bài kinh nào?

25____39. Cho biết những cách đọc kinh Cao Đài có gì đặc biệt?

25____40. Tổ chức chung của giáo hội Cao Đài như thế nào?

26____41. Vì sao phải lập giáo hội?

26____42. Thánh thất là gì? Họ đạo là gì? Nơi đây có gì đặc biệt với người tín đồ?

27____43. Hình thể của một Thánh thất như thế nào? Cho biết những điểm đặc trưng?

27____44. Người đứng đầu một Họ đạo gọi là gì? Có quyền hạn thế nào?

27____45. Ban Trị sự Xã đạo là gì?

28____46. Cho biết nhiệm vụ của tín đồ?

29____47. Ngày sóc vọng là ngày nào? Người Cao Đài làm gì trong ngày đó?

30____48. Ngày huyền hối là ngày nào? Người Cao Đài làm gì trong ngày đó?

30____49. Cho biết những ngày lễ trọng nhất trong năm của Đạo?

30____50. Đức tin của người Cao Đài như thế nào?

31____51. Tu hành là làm những gì?

31____52. Pháp tu đạo Cao Đài như thế nào?

31____53. Khi nào được thọ bửu pháp?

32____54. Thế nào là Tam Công?

33____55. Thế nào là Tu tánh luyện mạng?

33____56. Thế nào là phước huệ song tu?

34____57. Cho biết về ý nghĩa câu “Thiên nhân hiệp nhất”?

34____58. Cho biết về ý nghĩa câu “Vạn giáo nhất lý”?

35____59. Cho biết về ý nghĩa câu “Thuần chân vô ngã”?

35____60. Tại sao mặc đạo phục màu trắng?

36____61. Ba phái là gì?

36____62. Tam đài là gì?

36____63. Bốn cơ quan là gì?

37____64. Cho biết các cấp trong Cửu trùng đài?

37____65. Tứ đại điều qui là gì?

38____66. Người tín đồ làm thế nào để thực hiện sự hồi hướng trong ngày?

38____67. Sám hối là gì? Khi nào cần phải sám hối?

38____68. Cờ đạo như thế nào cho biết ý nghĩa?

39____69. Cho biết cách làm lễ tại Bửu điện và ý nghĩa?

39____70. Cho biết cách lấy dấu Tam qui, ý nghĩa việc làm này?

39____71. Mỗi gia đình theo Đạo có cần thiết lập bàn thờ Thầy không?

40____72. Học theo đức tính của Thầy điều cốt yếu nhất là gì?Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Đạo Cao Đài":Kinh Sám HốiThượng Đế Giảng Chân LýPhật Mẫu - Diêu Trì Kim MẫuTìm Hiểu Về Thiên Tai Và Thiên CơĐại Giác Thánh KinhVì Sao Thờ Chữ KhíLuyện Tinh - Khí - ThầnChiết Tự Chữ HánThánh Ngôn Hiệp TuyểnBước Đầu Học ĐạoGóp Nhặt Chuyện ĐạoThất Chân Nhân QuảGiáo Lý Đạo Cao Đài Cơ BảnTriết Lý Đại Đồng

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Giáo Lý Đạo Cao Đài Cơ Bản PDF của tác giả Đạo Cao Đài nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Kim Cang Kinh PDF - Đoàn Trung Còn (NXB Sài Gòn 1943)
Đối với người tu học Thiền, Kinh Kim Cương đóng một vai trò khai ngộ đặc biệt, bởi vì chính nhờ câu "Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm" trong bài Kinh mà Lục tổ Huệ Năng và nhà vua Trần Thái Tông đều đạt được đại ngộ. Bài Kinh này thường được tụng niệm tại các chùa thuộc hệ Đại Thừa, nhưng ít khi được tìm hiểu và trình bầy một cách cặn kẽ, ngoài một vài câu nổi tiếng được dẫn chứng trong các bài thuyết pháp. Lý do có lẽ là Kinh nói chung khó hiểu, với một hình thức đặc biệt làm cho người đọc dễ bị lôi cuốn bởi các câu rườm rà, và lướt qua nhanh một số câu cô đọng chứa đựng tất cả cái cốt tủy tinh hoa. Hơn nữa, cũng như đối với đa số kinh điển Phật giáo, dùng trí thức thuần túy để mà phân tích, suy luận và diễn giải, không thể nào đầy đủ. Người ta còn phải hiểu bằng trí huệ Bát Nhã, bằng trực giác, bằng linh cảm, bằng tất cả cái tâm của mình. Trong Kinh, đức Phật há đã chẳng nói "Kinh này không thể nghĩ bàn, không thể đo lường được" (Hán văn: Thị kinh hữu bất khả tư nghị, bất khả xứng lượng, chương 15, 16) hay sao? Tuy nhiên, trong sự truyền thông, trao đổi giữa những con người với nhau, thì không thể nào không dùng đến khái niệm, ngôn từ để lý giải, đồng thời vẫn ý thức được sự hạn hẹp của lối tiếp cận này.Kim Cang KinhNXB Sài Gòn 1943Đoàn Trung Còn82 TrangFile PDF-SCAN
Kinh Nhựt Tụng Tam Tông Miếu PDF - Lê Minh Truyền (NXB Khổng Hữu Trim 1928)
Lược thuật về việc tiếp kinh. Bài giải sát. Các bài chú, các bài kinh Thái dương, Kinh Thái âm, kinh cứu khổ và các bài cầu, bài sám, bài thỉnh, bài dưng lục cúng, bài đưa thần.. Nghe 3 chữ "Tam Tông Miếu" mọi người (ở miền Nam) đều nghĩ ngay đến một loại lịch dùng để xem ngày tốt xấu. Một số ít người khác biết thêm rằng đây là tên một ngôi chùa ở đường Cao Thắng, Sài Gòn, nơi biên soạn và phát hành những bộ lịch này (trước 1975). Ấy, xin dừng lại một chút ở cái tên Chùa Tam Tông Miếu. Đã "chùa" sao lại còn "miếu"? Bạn có thấy kỳ không? Nói thiệt, cho tới gần đây, tui vẫn nghĩ Tam Tông Miếu là một ngôi chùa, tức là nơi thờ Phật. Nhưng đi tới nơi rồi, tìm hiểu thêm thì mới biết không phải. Tam Tông Miếu đâu phải là ngôi chùa Phật giáo! Vậy Tam Tông Miếu là gì?Kinh Nhựt Tụng Tam Tông MiếuNXB Khổng Hữu Trim 1928Lê Minh Truyền90 TrangFile PDF-SCAN
Thần Tiên Kinh - (Cuốn thứ ba) - ĐÀO TRINH NHẤT
Thần Tiên Kinh - (Cuốn thứ ba) - ĐÀO TRINH NHẤTCuốn Thần tiên kinh của Đào Trinh Nhất được nhà xuất bản Đức Lưu Phương in và phát hành tại Sài Gòn năm 1930. Ta phải hiểu cho rõ nghĩa chữ THẦN dùng trong các quyền sách Thần Linh Học. Chữ Thần đây tức là các linh hồn đã thoát ra ngoài xác thịt. Đức THƯỢNG ĐẾ là một vị Thần hoàn toàn; các vị mà người phương Đông ta hay gọi Phật, Thánh, Tiên, cũng đều là Thần; mà ông bà bè bạn ta đã qua đời cũng là Thần.Chẳng những thế, những kẻ vô giáo dục, chết rồi thành ra những vong hồn đau khổ, hay đi phĩnh phờ và phá hại người, cũng là Thần nữa.Hễ là các vị đã tấn hóa cao, thì chúng tôi gọi là Thần cao đẳng, các vị còn thấp thì gọi là Thần hạ đẳng. Những vong linh hay phỉnh người thì gọi là Tà Thần.Cái cách xưng hô như vậy thì giản tiện và hạp với khoa học hơn. Dùng những danh từ , Phật, Thánh, Tiên, vân vân..., có nhiều sự rắc rối lắm; làm cho người đọc và các tín đồ cãi nhau hoài về các thứ bậc, tranh nhau mãi về sự cao thấp, thì chẳng có ích lợi gì.
Thần Tiên Kinh - (Cuốn thứ nhì) - ĐÀO TRINH NHẤT
Thần Tiên Kinh - (Cuốn thứ nhì) - ĐÀO TRINH NHẤTCuốn Thần tiên kinh của Đào Trinh Nhất được nhà xuất bản Đức Lưu Phương in và phát hành tại Sài Gòn năm 1930. Ta phải hiểu cho rõ nghĩa chữ THẦN dùng trong các quyền sách Thần Linh Học. Chữ Thần đây tức là các linh hồn đã thoát ra ngoài xác thịt. Đức THƯỢNG ĐẾ là một vị Thần hoàn toàn; các vị mà người phương Đông ta hay gọi Phật, Thánh, Tiên, cũng đều là Thần; mà ông bà bè bạn ta đã qua đời cũng là Thần.Chẳng những thế, những kẻ vô giáo dục, chết rồi thành ra những vong hồn đau khổ, hay đi phĩnh phờ và phá hại người, cũng là Thần nữa.Hễ là các vị đã tấn hóa cao, thì chúng tôi gọi là Thần cao đẳng, các vị còn thấp thì gọi là Thần hạ đẳng. Những vong linh hay phỉnh người thì gọi là Tà Thần.Cái cách xưng hô như vậy thì giản tiện và hạp với khoa học hơn. Dùng những danh từ , Phật, Thánh, Tiên, vân vân..., có nhiều sự rắc rối lắm; làm cho người đọc và các tín đồ cãi nhau hoài về các thứ bậc, tranh nhau mãi về sự cao thấp, thì chẳng có ích lợi gì.