Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Sống Với Tâm Từ (Nguyễn Duy Nhiên)

Sống trong cuộc đời, chúng ta bao giờ cũng mong có một ngày sẽ biết thương mình sâu sắc hơn và gần gũi với người chung quanh hơn. Nhưng chúng ta hành động hoàn toàn ngược lại. Ta tự đóng kín mình, rất sợ sự thân mật, và mang mặc cảm ngăn cách, xa lìa với sự sống chung quanh. Chúng ta thèm khát tình thương nhưng cứ ôm chặt sự cô đơn. Chính cái ý tưởng sai lầm rằng mỗi chúng ta là một phần tử khác biệt, độc lập đã là nguồn gốc của nỗi đau này. Nhưng làm sao ta có thể giải thoát ra khỏi nó?

Chính là nhờ vào con đường tu tập, vào sự bứng nhổ tận gốc rễ cái ảo tưởng rằng ta là một cá thể riêng biệt mà ta tìm lại được hạnh phúc chân thật sẵn có trong ta. Hạnh phúc ấy sẽ tỏa chiếu và biểu hiện ra thế giới chung quanh. Ta sẽ khám phá rằng: sự sống của ta nối liền với mọi sự sống khác. Chúng ta sẽ tiếp xúc được với nguồn năng lượng lớn của hạnh phúc, vượt ra ngoài mọi ý niệm và ước định. Và sự giải thoát ấy sẽ giúp ta sống tự tại trong cuộc đời, không còn bị chi phối hoặc giam giữ bởi những giới hạn do chính ta đặt ra.

Đức Phật gọi con đường tâm linh đưa đến sự giải thoát này là “sự khai phóng con tim thương yêu.” Và Ngài đã chỉ cho chúng ta một phương pháp rất cụ thể, giúp ta đem con tim mình ra khỏi sự cô lập, nối liền với mọi sự sống khác. Con đường tu tập thực tiễn ấy vẫn có mặt với chúng ta hôm nay, giúp ta nuôi dưỡng và tăng trưởng những phẩm chất từ, bi, hỷ và xả trong lòng ta. Bốn phẩm chất ấy còn được gọi là Tứ vô lượng tâm, là những trạng thái tâm thức tốt đẹp và mạnh mẽ nhất mà ta có thể thực tập để chứng nghiệm được. Trong tiếng Pali, ngôn ngữ đầu tiên được sử dụng để ghi chép kinh điển, bốn đặc tính ấy được gọi là brahma-vihara. Brahma có nghĩa là Phạm thiên. Vihara có nghĩa là nơi cư trú. Brahma-vihara được dịch là Phạm trú hay Thiên trú, tức là nơi cư ngụ của chư thiên. Khi thực hành phương pháp thiền tập này, chúng ta chọn từ (metta), bi (karuna), hỷ (mudita) và xả (upekkha) làm nơi cư trú của mình. Và bốn trạng thái ấy cũng là bốn trú xứ của hạnh phúc.

Lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với pháp môn thiền tập Tứ vô lượng tâm này là vào năm 1971, khi tôi mới bước chân vào đạo Phật, tại Ấn Độ. Lúc ấy, tôi cùng với một số đông người Tây phương khác sang Đông phương học đạo. Ngày đó tôi còn rất trẻ. Nhưng ước vọng tìm được chân lý cuộc đời và nhận thức về những khổ đau đang mang nặng đã thúc đẩy tôi bước chân vào hành trình ấy.

Một chướng ngại mà chúng tôi gặp phải trong thời gian ấy là thay vì tìm được hạnh phúc, chúng tôi lại nhận lãnh thêm nhiều khổ đau hơn nữa! Chúng tôi phải đối diện với thời tiết hết sức nóng bức và những chứng bệnh vùng nhiệt đới. Tìm mua: Sống Với Tâm Từ TiKi Lazada Shopee

Bảy năm sau, một số chúng tôi đã cùng nhau thành lập trung tâm thiền tập Insight Meditation Society tại Barre, Massachusetts, Hoa Kỳ. Có lần, một chị bạn đã tu tập chung với tôi nhiều năm kể cho những vị bác sĩ làm việc tại một bệnh viện tư trong vùng về kinh nghiệm của chị khi sống ở Ấn Độ. Chị mô tả cái nóng kinh khiếp của mùa hè ở New Delhi, nhiệt độ có khi lên đến hơn 430C. Vào một mùa hè, khi cần xin gia hạn hộ chiếu, chị đã lội bộ ngoài đường từ văn phòng cơ quan này sang văn phòng cơ quan khác dưới cái nóng kinh người đó. Chị kể cho họ nghe rằng mùa hè năm đó chị yếu lắm, mới vừa hồi phục sau cơn bệnh viêm gan, kiết lỵ và sán lãi. Chị còn nhớ vị bác sĩ mở to mắt nhìn, hết sức kinh dị và nói: “Cô đã bị mắc bấy nhiêu chứng bệnh mà còn muốn xin gia hạn giấy tờ để ở lại lâu thêm! Cô muốn gì nữa, chờ mắc thêm bệnh cùi nữa mới thấy đủ hay sao!”

Nhìn bề ngoài thì chuyến đi của chúng tôi sang Ấn Độ dường như chỉ đầy những bệnh tật và khó khăn, một sự cố gắng dũng cảm hay rất ngu si! Nhưng mặc dù đã phải chịu đựng những khổ đau thể chất ấy, chị bạn tôi vẫn cảm thấy rất gắn bó với nó. Tôi biết rằng, chị đã có những kinh nghiệm rất kỳ diệu trong tâm. Thời gian ở Ấn Độ của chúng tôi hoàn toàn vượt ngoài những lề lối và tập quán xã hội giả tạo thông thường. Nó cho phép chúng tôi nhìn lại mình với một ánh mắt mới tinh. Nhờ thiền tập, đa số chúng tôi đã có thể tiếp xúc được với khả năng tốt lành đang sẵn có trong chính mình, và có một liên hệ mới với những người chung quanh. Tôi sẽ không bao giờ trao đổi kinh nghiệm ấy với bất cứ điều gì - không có tiền bạc, danh vọng, quyền lực hay sự vinh dự nào có thể đánh đổi được!

Năm đó, ngồi dưới cội bồ-đề tại Bồ-đề Đạo Tràng, nơi đức Phật đã từng thành đạo, tôi phát nguyện sẽ tinh tấn tu tập để tiếp nhận được món quà tình thương mà đức Phật tự ngài đã thành đạt và thể hiện. Tứ vô lượng tâm, hay Tứ thiên trú - từ, bi, hỷ và xả - là món quà tình thương ấy, và đó cũng là di sản mà đức Phật đã truyền lại cho chúng ta. Thực hành theo con đường ấy, chúng ta sẽ học phát triển những tâm thức thiện, hạnh phúc, và buông bỏ những tâm thức bất thiện, khổ đau.

Sự phân biệt giữa những tập quán thiện trong tâm - luôn đưa ta đến tình thương và sự tỉnh giác -với những tập quán bất thiện - luôn đưa ta đến khổ đau và sự ngăn cách - sẽ giúp ta đạt đến một trạng thái toàn hảo trên đường tu tập. Có lần đức Phật dạy:

“Hãy buông bỏ những gì bất thiện. Ai cũng có khả năng buông bỏ những điều bất thiện. Nếu đó là việc không thể làm được thì ta đã không khuyên dạy các con. Nếu sự buông bỏ những điều bất thiện sẽ đem lại sự nguy hại và khổ đau, ta đã không khuyên các con buông bỏ chúng. Nhưng vì việc ấy mang lại lợi lạc và hạnh phúc, cho nên ta mới nói: Hãy buông bỏ những điều bất thiện.

“Hãy phát triển những điều thiện. Ai cũng có khả năng phát triển những điều thiện. Nếu đó là việc không thể làm được thì ta đã không khuyên dạy các con. Nếu sự phát triển những điều thiện sẽ đem lại sự nguy hại và khổ đau, ta đã không khuyên các con. Nhưng vì việc ấy mang lại lợi lạc và hạnh phúc, cho nên ta mới nói: Hãy phát triển những điều thiện.”

Bạn biết không, khi ta buông bỏ những hành động bất thiện mang lại khổ đau, không phải vì ta sợ hãi hoặc ghét bỏ chúng. Ta cũng không tự trách mình vì đã để chúng phát khởi trong tâm. Ta không thể buông bỏ bằng cách xua đuổi hoặc chối bỏ với một tâm giận dữ. Ngược lại, ta chỉ có thể thật sự buông bỏ bằng tình thương mà thôi: Tình thương đối với chính mình và với người khác. Tình thương sẽ là một ngọn đèn soi sáng, giúp ta nhận diện được những gánh nặng và nhìn chúng tự rơi rụng.

Chúng ta không nên si mê mang vác trong ta những trạng thái tâm thức như là sân hận, sợ hãi và vướng mắc, vốn chỉ đem lại khổ đau cho ta và những người quanh ta. Chúng ta có thể trút bỏ chúng như buông bỏ một gánh nặng. Thật vậy, chúng ta mệt mỏi vì đi đâu cũng khuân vác theo mình một gánh nặng đầy những phản ứng bất thiện vì tập quán và thói quen. Bạn hãy nhìn lại, thật ra ta không cần những thứ ấy đâu, hãy buông bỏ chúng đi!

Phát triển điều thiện có nghĩa là tìm lại ngọn lửa thiêng của tình thương lúc nào cũng có mặt trong mỗi chúng ta. Trên con đường tu tập, ta cần biết sửa lại cách nhìn sai lầm của mình, cách nhìn sai lệch về tiềm năng của chính ta. Tiềm năng ấy không bị giới hạn, và ta sẽ dùng sự tu tập để biến nó thành hiện thực, kinh nghiệm thực tiễn trong từng giây phút. Phát triển điều thiện có nghĩa là ta sống đúng với khả năng chân thật của mình.

Thật ra tiềm năng ấy lúc nào cũng có mặt, cho dù trong quá khứ ta đã từng bị kẹt vào những ý niệm sai lầm về sự giới hạn của mình. Cũng như khi bước vào một căn phòng tối, ta mở đèn lên. Không cần biết căn phòng ấy đã bị tối bao lâu - một ngày, một tháng, một năm, hay một trăm ngàn năm cũng vậy - khi ta bật đèn lên căn phòng sẽ rực sáng ngay. Một khi ta tiếp xúc với khả năng thương yêu và hạnh phúc của mình - những điều thiện - là ta đang bật đèn lên. Thực tập Tứ vô lượng tâm, hay Tứ thiên trú, là một phương cách mở đèn lên và duy trì ánh sáng ấy. Đó là một tiến trình chuyển hóa tâm linh vô cùng kỳ diệu.

Sự chuyển hóa ấy bắt đầu bằng những bước chân trên con đường tu tập: đem lý thuyết ra để thực hành, mang lại cho chúng sự sống. Chúng ta cố gắng buông bỏ những điều bất thiện và nuôi dưỡng những điều thiện với niềm tin rằng ta có thể thành công. “Nếu đó là việc không thể làm được thì ta đã không khuyên dạy các con.” Hãy nhớ lời dạy ấy của đức Phật. Chúng ta đi trên con đường tu tập với ý thức rằng mỗi người trong chúng ta đều có khả năng thể hiện được tiềm năng thương yêu và hiểu biết của chính mình.

Con đường ấy bắt đầu bằng một nhận thức về sự hợp nhất giữa ta và người khác nhờ vào con tim rộng lượng, thái độ không gây tổn hại, cũng như lời nói chân chánh và hành động chân chánh. Dựa trên nền tảng đó, chúng ta sẽ thanh lọc tâm mình bằng năng lực thiền định. Và tuệ giác của ta cũng sẽ sâu sắc hơn khi ta hiểu được chân lý, cũng như khi ý thức được những khổ đau gây nên bởi sự ngăn cách. Ta sẽ có hạnh phúc khi biết rằng mọi sự sống đều có tương quan mật thiết với nhau. Hiểu thấu được tự tánh của mọi vật là một thành quả viên mãn trên con đường tu tập. Phương pháp tu tập thiền Tứ vô lượng tâm, hay Bốn trú xứ của hạnh phúc, vừa là phương tiện để đạt được tuệ giác ấy, vừa là sự hiển bày tự nhiên của chính nó.

Tôi bắt đầu tu tập theo con đường Tứ vô lượng tâm này vào năm 1985, tại Miến Điện. Dưới sự hướng dẫn của ngài Sayadaw U Pandita, một thiền sư thuộc truyền thống Nguyên thủy. Mỗi ngày của tôi đều hoàn toàn tận tụy cho việc thực tập duy trì và nuôi dưỡng tâm từ, bi, hỷ và xả. Đó là những ngày tháng thật nhiệm mầu! Thời gian tinh tấn tu tập ấy đã làm sáng tỏ và kiên cố những trạng thái hạnh phúc ấy trong tôi. Ngay cả sau khi khóa tu đã chấm dứt, tôi vẫn thấy rằng chúng không hề phai mờ đi, mà còn thật sự trở thành nơi an trú vững vàng. Thỉnh thoảng, có đôi lúc tôi đánh mất chúng, nhưng bản năng tự quay về luôn mang tôi trở lại an trú trong ngôi nhà hạnh phúc của từ, bi, hỷ, xả.

Trong quyển sách này, tôi xin được chia sẻ với các bạn những phương pháp thiền tập tôi đã có dịp tiếp xúc lần đầu tiên tại Ấn Độ, và sau đó đã được thực tập có hệ thống hơn tại Miến Điện. Từ ngày đầu tiên bước chân vào đạo Phật, những vị thầy của tôi, bằng cách riêng của mỗi người, đã chỉ cho tôi thấy được sự huyền diệu của tâm từ và khả năng rộng lớn vô cùng của nó. Quyển sách này ra đời như một sự cảm tạ rất lớn đối với các ngài. Những phương pháp thiền tập được trình bày ở đây được cung hiến với một lòng biết ơn sâu xa vì tôi đã có cơ hội học hỏi chúng, và mong rằng mọi người khác cũng sẽ tìm thấy được nhiều lợi lạc như tôi.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyễn Duy Nhiên":Chánh Niệm Thực Tập Thiền QuánCòn Nương Tựa Thì Còn Dao Động30 Ngày Thiền QuánĐức Phật Bên TrongSống Với Tâm Từ

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sống Với Tâm Từ PDF của tác giả Nguyễn Duy Nhiên nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Nhãn Thông (C. W. Leadbeater)
MỤC LỤC CHƯƠNG I NHÃN THÔNG LÀ GÌ? CHƯƠNG II NHÃN THÔNG ĐƠN GIẢN - TOÀN PHẦN CHƯƠNG III NHÃN THÔNG ĐƠN GIẢN - TỪNG PHẦN (Simple clairvoyance - partial) CHƯƠNG IV NHÃN THÔNG TRONG KHÔNG GIAN - CÓ CHỦ TÂM Tìm mua: Nhãn Thông TiKi Lazada Shopee CHƯƠNG V NHÃN THÔNG TRONG KHÔNG GIAN - CÓ MỘT PHẦN CHỦ TÂM CHƯƠNG VI NHÃN THÔNG TRONG KHÔNG GIAN - KHÔNG CHỦ TÂM CHƯƠNG VII NHÃN THÔNG TRONG THỜI GIAN - THỜI QUÁ KHỨ CHƯƠNG VIII NHÃN THÔNG TRONG THỜI GIAN - THỜI TƯƠNG LAI CHƯƠNG IX PHƯƠNG PHÁP KHAI MỞ HỘI THÔNG THIÊN HỌC CÓ BA MỤC ĐÍCH CHÂN THÀNH TRI ÂNDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "C. W. Leadbeater":Đời Sống Sau Khi ChếtBổn Phận Của Chúng Ta Đối Với Thú VậtChân Sư Và Thánh ĐạoCõi Trời Chân PhúcNhãn ThôngNhững Vị Cứu Trợ Vô HìnhCõi Trung GiớiGiảng Lý Ánh Sáng Trên Đường ĐạoThông Thiên Học Khái LượcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nhãn Thông PDF của tác giả C. W. Leadbeater nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cõi Trời Chân Phúc (C. W. Leadbeater)
MỤC LỤC GHI CHÚ VỀ TỰA ĐỀ QUYỂN SÁCH LỜI MỞ ĐẦU PHẦN GIỚI THIỆU NHỮNG ĐẶC TÍNH TỔNG QUÁT Tìm mua: Cõi Trời Chân Phúc TiKi Lazada Shopee MỘT CẢNH TRÍ LỘNG LẪY SỰ CHÍ PHÚC NƠI CÕI THIÊN ĐÀNG MỘT PHƯƠNG PHÁP NHẬN THỨC MỚI MÔI TRƯỜNG SINH HOẠT NHỮNG LÀN SÓNG VĨ ĐẠI (The Great Waves) CÕI HẠ THIÊN VÀ CÕI THƯỢNG THIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TƯ TƯỞNG HÌNH TƯ TƯỞNG NHỮNG CẢNH CỦA CÕI THƯỢNG GIỚI NHỮNG LƯU TRỮ CỦA QUÁ KHỨ (The Records of The Past) NHỮNG CƯ DÂN I. NHÂN LOẠI (HUMAN) NHỮNG HIỆN THÂN (THE EMBODIED) TRONG GIẤC NGỦ HOẶC XUẤT THẦN NHỮNG NHÂN VẬT KHÔNG CÒN GIỮ XÁC THÂN NHỮNG ĐỨC TÍNH CẦN CHO CUỘC SỐNG Ở CÕI THIÊN ĐÀNG LÀM THẾ NÀO CON NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC SỰ SỐNG TRÊN CÕI THIÊN ĐÀNG LẦN ĐẦU TIÊN CẢNH THỨ BẢY, CẢNH THẤP NHẤT CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ SÁU, VÙNG THỨ NHÌ CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NĂM; VÙNG THỨ BA CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ TƯ; VÙNG TRỜI THỨ TƯ CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG THỰC TẠI CỦA SỰ SỐNG THIÊN ĐÀNG (The Reality of The Heaven Life) SỰ TỪ BỎ CUỘC SỐNG CÕI THIÊN ĐÀNG CÕI THƯỢNG THIÊN (The Higher Heaven - World) CẢNH THỨ BA; VÙNG THỨ NĂM CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NHÌ; VÙNG THỨ SÁU CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NHẤT; VÙNG THỨ BẢY CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG II. NHỮNG LOÀI KHÔNG THUỘC HÀNG NGŨ NHÂN LOẠI (Non - human) LOÀI TINH HOA CHẤT (The Elemental Essence) LOÀI TINH HOA CHẤT LÀ GÌ? SỰ CHE PHỦ CỦA LINH HỒN (The Veiling of The Spirit) CÁC LOÀI TINH LINH (The Elemental Kingdom) CÁCH TIẾN HOÁ CỦA LOÀI TINH HOA CHẤT LOÀI CẦM THÚ NHỮNG VỊ THIÊN THẦN (The Devas or Angels) NHỮNG ĐẲNG CẤP THIÊN THẦN III. NHỮNG LOÀI GIẢ TẠO (Artificial) KẾT LUẬN HỘI THÔNG THIÊN HỌC CÓ BA MỤC ĐÍCH CHÂN THÀNH TRI ÂNDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "C. W. Leadbeater":Đời Sống Sau Khi ChếtBổn Phận Của Chúng Ta Đối Với Thú VậtChân Sư Và Thánh ĐạoCõi Trời Chân PhúcNhãn ThôngNhững Vị Cứu Trợ Vô HìnhCõi Trung GiớiGiảng Lý Ánh Sáng Trên Đường ĐạoThông Thiên Học Khái LượcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cõi Trời Chân Phúc PDF của tác giả C. W. Leadbeater nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cõi Trời Chân Phúc (C. W. Leadbeater)
MỤC LỤC GHI CHÚ VỀ TỰA ĐỀ QUYỂN SÁCH LỜI MỞ ĐẦU PHẦN GIỚI THIỆU NHỮNG ĐẶC TÍNH TỔNG QUÁT Tìm mua: Cõi Trời Chân Phúc TiKi Lazada Shopee MỘT CẢNH TRÍ LỘNG LẪY SỰ CHÍ PHÚC NƠI CÕI THIÊN ĐÀNG MỘT PHƯƠNG PHÁP NHẬN THỨC MỚI MÔI TRƯỜNG SINH HOẠT NHỮNG LÀN SÓNG VĨ ĐẠI (The Great Waves) CÕI HẠ THIÊN VÀ CÕI THƯỢNG THIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TƯ TƯỞNG HÌNH TƯ TƯỞNG NHỮNG CẢNH CỦA CÕI THƯỢNG GIỚI NHỮNG LƯU TRỮ CỦA QUÁ KHỨ (The Records of The Past) NHỮNG CƯ DÂN I. NHÂN LOẠI (HUMAN) NHỮNG HIỆN THÂN (THE EMBODIED) TRONG GIẤC NGỦ HOẶC XUẤT THẦN NHỮNG NHÂN VẬT KHÔNG CÒN GIỮ XÁC THÂN NHỮNG ĐỨC TÍNH CẦN CHO CUỘC SỐNG Ở CÕI THIÊN ĐÀNG LÀM THẾ NÀO CON NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC SỰ SỐNG TRÊN CÕI THIÊN ĐÀNG LẦN ĐẦU TIÊN CẢNH THỨ BẢY, CẢNH THẤP NHẤT CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ SÁU, VÙNG THỨ NHÌ CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NĂM; VÙNG THỨ BA CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ TƯ; VÙNG TRỜI THỨ TƯ CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG THỰC TẠI CỦA SỰ SỐNG THIÊN ĐÀNG (The Reality of The Heaven Life) SỰ TỪ BỎ CUỘC SỐNG CÕI THIÊN ĐÀNG CÕI THƯỢNG THIÊN (The Higher Heaven - World) CẢNH THỨ BA; VÙNG THỨ NĂM CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NHÌ; VÙNG THỨ SÁU CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG CẢNH THỨ NHẤT; VÙNG THỨ BẢY CỦA CÕI THIÊN ĐÀNG II. NHỮNG LOÀI KHÔNG THUỘC HÀNG NGŨ NHÂN LOẠI (Non - human) LOÀI TINH HOA CHẤT (The Elemental Essence) LOÀI TINH HOA CHẤT LÀ GÌ? SỰ CHE PHỦ CỦA LINH HỒN (The Veiling of The Spirit) CÁC LOÀI TINH LINH (The Elemental Kingdom) CÁCH TIẾN HOÁ CỦA LOÀI TINH HOA CHẤT LOÀI CẦM THÚ NHỮNG VỊ THIÊN THẦN (The Devas or Angels) NHỮNG ĐẲNG CẤP THIÊN THẦN III. NHỮNG LOÀI GIẢ TẠO (Artificial) KẾT LUẬN HỘI THÔNG THIÊN HỌC CÓ BA MỤC ĐÍCH CHÂN THÀNH TRI ÂNDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "C. W. Leadbeater":Đời Sống Sau Khi ChếtBổn Phận Của Chúng Ta Đối Với Thú VậtChân Sư Và Thánh ĐạoCõi Trời Chân PhúcNhãn ThôngNhững Vị Cứu Trợ Vô HìnhCõi Trung GiớiGiảng Lý Ánh Sáng Trên Đường ĐạoThông Thiên Học Khái LượcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cõi Trời Chân Phúc PDF của tác giả C. W. Leadbeater nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Chân Sư Và Thánh Đạo (C. W. Leadbeater)
TỰA PHẦN THỨ NHẤT CÁC ĐẤNG CHÂN SƯ CHƯƠNG I SỰ HIỆN DIỆN CỦA CÁC CHÂN SƯ ĐẠI LƯỢC SỰ CHỨNG MINH CỦA CÁC TÔN GIÁO Tìm mua: Chân Sư Và Thánh Đạo TiKi Lazada Shopee NHỮNG BẰNG CHỨNG GẦN ĐÂY SỰ KINH NGHIỆM CÁ NHÂN CỦA TÔI SỰ TIẾN HÓA CỦA VẠN VẬT ĐỜI SỐNG SIÊU NHÂN LOẠI QUẦN TIÊN HỘI CHƯƠNG II THỂ XÁC CỦA CÁC CHÂN SƯ HÌNH DÁNG CỦA CÁC NGÀI MỘT THUNG LŨNG Ở TÂY TẠNG NHÀ CỦA CHÂN SƯ KUTHUMI NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÂN SƯ NHỮNG NHÀ KHÁC CÁC CHÂN SƯ THUỘC CUNG SỐ I CÁC CHÂN SƯ THUỘC CUNG THỨ 2 NHỮNG CHÂN SƯ THUỘC CÁC CUNG KHÁC NHỮNG THỂ XÁC KIỆN TOÀN MƯỢN THỂ XÁC PHẦN THỨ HAI CÁC VỊ ĐỆ TỬ CHƯƠNG III CON ĐƯỜNG ĐƯA ĐẾN CHÂN SƯ VÀO CỬA ĐẠO TÁNH CÁCH VĨ ĐẠI CỦA CÔNG VIỆC PHỤNG SỰ THIÊN CƠ QUYỂN SÁCH "DƯỚI CHÂN THẦY" THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI ĐỆ TỬ KẾT DÂY LIÊN LẠC VỚI CHÂN SƯ KHÔNG AI LÀ NGƯỜI BỊ BỎ RƠI NHỮNG CHƯỚNG NGẠI THÔNG THƯỜNG PHẢI CÓ SỰ TRUNG THÀNH TUYỆT ĐỐI CHƯƠNG IV THỜI KỲ DỰ BỊ CHIẾC HÌNH NỘM NHỮNG ĐỆ TỬ DỰ BỊ TRẺ TUỔI HẬU QUẢ CỦA SỰ TÀN NHẪN ĐỐI VỚI TRẺ CON BẬC THẦY CỦA NHÂN LOẠI VÀO HÀNG DỰ BỊ LỜI DẠY BẢO CỦA CHÂN SƯ TÁNH NÓNG NẢY TÁNH ÍCH KỶ SỰ ÂU LO SỰ VUI CƯỜI NHỮNG LỜI NÓI VÔ ÍCH TÁNH HẤP TẤP VÀ KHOE KHOANG GIÁ TRỊ CỦA SỰ TẬP ĐOÀN CHƯƠNG V THỜI KỲ NHẬP MÔN MỘT CUỘC LỄ NHẬP MÔN CHÁNH THỨC SỰ HỢP NHỨT VỚI CHÂN SƯ VIỆC CHUYỂN DI THẦN LỰC KIỂM ĐIỂM TƯ TƯỞNG SỰ TIÊU KHIỂN SỰ THÀNH CÔNG CHẮC CHẮN CHƯƠNG VI THỜI KỲ CHUẨN BỊ ĐIỂM ĐẠO BỐN NHÂN DUYÊN ĐƯA ĐẾN CỬA ĐẠO NHỮNG ĐỨC TÁNH CẦN THIẾT PHẦN THỨ BA NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO LỚN CHƯƠNG VII CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHỨT (CHỨNG QUẢ TU ĐÀ HƯỜN: Sotapatti) Sotapatti) Sotapatti) Sotapatti) ĐẤNG ĐIỂM ĐẠO ĐỘC TÔN NGƯỜI TÂN ĐẠO ĐỒ (*) ĐỐI VỚI QUẦN TIÊN HỘI NHỮNG TRƯỜNG HỢP THẤT BẠI MỘT CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHỨT (CHỨNG QUẢ TU ĐÀ HƯỜN: Solapatti) THỜI GIAN CỦA MỘT CUỘC LỄ ĐIỂM ĐẠO ĐỊA VỊ "CON CỦA ĐỨC THẦY" TRÌNH ĐỘ ĐIỂM ĐẠO CƠ HỘI HIỆN TẠI NHỮNG THIẾU NIÊN ĐƯỢC ĐIỂM ĐẠO CHƯƠNG VIII CÁC CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHÌ VÀ THỨ BA (QUẢ VỊ TU ĐÀ HÀM(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)và A NA HÀM(Anagami) M(Anagami) M(Anagami) M(Anagami) BA ĐIỀU CHƯỚNG NGẠI ĐẦU TIÊN MỘT CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHÌ (Chứngquả Tu-Đà-Hàm: Sakridagami) SỰ PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ GIAI ĐOẠN NGUY HIỂM CUỘC ĐIỂM ĐẠO LẦN THỨ BA (Chứng quả vị A-Na-Hàm: Anagami) NHỮNG CHƯỚNG NGẠI THỨ TƯ VÀ THỨ NĂM CHƯƠNG IX CHƠN NHƠN SỰ CẤU TẠO CHƠN NHƠN CHƠN THẦN và CHƠN NHƠN SỰ GIAO TIẾP GIỮA CHƠN NHƠN VÀ PHÀM NHƠN CHƠN NHƠN TRÊN CÕI GIỚI RIÊNG CỦA NÓ SỰ CHÚ TRỌNG CỦA CHƠN NHƠN ĐỐI VỚI PHÀM NHƠN THÁI ĐỘ CỦA PHÀM NHƠN THỰC HIỆN SỰ HỢP NHỨT CHƯƠNG X NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO CAO HƠN THẾ NÀO LÀ MỘT VỊ LA HÁN? QUẢ VỊ LA HÁN(ARHAT) THEO KHOA BIỂU TƯỢNG THIÊN CHÚA GIÁO NIẾT BÀN (NIRVANA) CÔNG VIỆC CỦA VỊ LA HÁN CUỘC ĐIỂM ĐẠO LẦN THỨ NĂM, QUẢ VỊ CHƠN TIÊN(ASEKHA) CÁC QUẢ VỊ CAO HƠN BẢY CON ĐƯỜNG SIÊU NHÂN LOẠI PHẦN THỨ TƯ CÁC CẤP ĐẲNG THIÊN ĐÌNH CHƯƠNG XI CÔNG VIỆC CỦA CÁC CHÂN SƯ KHU VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA CHÂN SƯ SỰ PHÂN PHỐI THẦN LỰC CÁCH SỬ DỤNG LÒNG SÙNG TÍN CÔNG VIỆC CỦA CÁC ĐỆ TỬ SỰ CỐ GẮNG CỦA MỖI THẾ KỶ PHẦN HAI CÁC GIỐNG DÂN ĐỨC CHƯỞNG GIÁO LÂM PHÀM CHỦNG CHI (+) [v]THỨ SÁU GIỐNG DÂN CHÁNH THỨ SÁU CHƯƠNG XII NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN VÀ CÁC CUNG NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN BẢN LƯỢC ĐỒ CÁC CUNG CON SỐ BẢY TRONG VŨ TRỤ BẢY VỊ ĐẠI TINH QUÂN BẢY HẠNG CHÚNG SINH TRONG MUÔN LOÀI HÌNH VẼ CUNG NGỌC THẠCH PHẦN HAI TRANG 62 TRONG SÁCH. NHỮNG PHƯƠNG PHÁP HÀNH ĐỘNG CỦA MỖI CUNG. NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN ĐỨNG ĐẦU CÁC CUNG. NHỮNG ĐỨC TÍNH CẦN PHÁT TRIỂN NHỮNG SỰ BIẾN ĐỔI TỪNG CHU KỲ CUNG SÙNG TÍN CUNG NGHI THỨC CHƯƠNG XIII BA NGÔI VÀ NHỮNG HÌNH TAM GIÁC BA NGÔI CỦA THƯỢNG ĐẾ ĐỨC MẸ THẾ GIAN BA NGÔI VÀ HÌNH TAM GIÁC ĐỔI CUNG SỰ HỢP NHẤT HOÀN TOÀN CHƯƠNG XIV MINH TRIẾT TRONG BA NGÔI ĐỨC PHẬT NHỮNG HÀNH ĐỘNG BỔ KHUYẾT LỄ WESAK NƠI HÀNH LỄ CUỘC HÀNH LỄ ÂN HUỆ LỚN NHẤT ĐỨC DI-LẶC-BỒ-TÁT LỄ ASALA TỨ DIỆU ĐẾ BÁT CHÁNH ĐẠO CHƯƠNG XV QUYỀN NĂNG TRONG BA NGÔI ĐỨC NGỌC ĐẾ NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO TỐI CAO MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNGDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "C. W. Leadbeater":Đời Sống Sau Khi ChếtBổn Phận Của Chúng Ta Đối Với Thú VậtChân Sư Và Thánh ĐạoCõi Trời Chân PhúcNhãn ThôngNhững Vị Cứu Trợ Vô HìnhCõi Trung GiớiGiảng Lý Ánh Sáng Trên Đường ĐạoThông Thiên Học Khái LượcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chân Sư Và Thánh Đạo PDF của tác giả C. W. Leadbeater nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.