Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đan Đạo Chỉ Nam - Kinh thư Đạo gia

Đệ nhất chương: Nói rõ Huyền Quan Nhất Khiếu

Tiết thứ nhất: Đại Đạo thuyết (theo ngoại thiên cơ trình bày Huyền Quan Nhất Khiếu)

Đan Đạo học Trung Hoa lý luận cho rằng, một loại trạng thái thiên địa vũ trụ trước khi chưa sinh gọi là Hồng Mông. Khí hậu nhân uân, đều chưa thành. Lại danh Thái Ất, có người nói rằng: Hỗn Độn, Vô Cực, đây chính là bắt đầu của chưa bắt đầu (vị thủy chi thủy). Một trạng thái này có thể xưng là vũ trụ Tiên Thiên, cũng chính là Lão Tử nói tới: "Có vật hỗn thành, sinh trước thiên địa, độc lập mà không thay đổi, vận hành mà không mệt." đối với trạng thái nhân uân vận nhưỡng này đến thời cơ nhất định, hỏa hậu đầy đủ, giữa hoảng hốt yểu minh sản sinh một "Tín", gọi là Tiên Thiên Nhất Khí. Như thế, Nhất Khí (炁) này xao động, mà sinh Thái Cực, phân âm dương, hoá sinh vạn vật.

Chính như quốc gia cổ đại của ta trong truyền thuyết thần thoại có miêu tả như này: Vũ trụ người chủ ban đầu của nó gọi là: "Hỗn Độn thị", lúc đó, thiên địa chưa phân, âm dương chưa phân, vạn vật chưa có, về sau trong hỗn độn thai nghén Bàn Cổ thị, Bàn Cổ thức tỉnh, hoá sinh động cơ, là khi, Bàn Cổ khai thiên tịch địa, như thế âm dương đã phân, thiên địa phân chia, vạn vật mới có. Một truyền thuyết thần thoại này, kỳ thật cũng âm thầm ẩn tàng quan điểm khai sinh vũ trụ là chủ nghĩa duy vật giản dị của các vị tổ tiên dân tộc Trung Hoa ta.

Người chia xẻ:  Hạt Đậu Đen

Người chia xẻ: 

Nhóm:  Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia

Nhóm: 

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

PDF Kháng Suy Lão Bổ Khuy Tổn Thượng Thừa Đại Pháp - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
抗衰老补亏损上乘大法 天髄,抗衰老补亏损上乘大法(转贴) 补天髄,抗衰老补亏损上乘大法 Kháng suy lão bổ khuy tổn thượng thừa đại phápThiên tủy kháng suy lão bổ khuy tổn thượng thừa đại pháp (chuyển thiếp)Bổ thiên tủy, kháng suy lão bổ khuy tổn thượng thừa đại pháp丹经上常说:“道自虚无生一气,便从一气分阴阳。”双修法修的就是阴与阳,如何 双修?此乃道家最上乘心法。 Trên Đan kinh thường nói: “Đạo từ hư vô sinh nhất khí, rồi từ nhất khí phân Âm Dương” Cái chính của phép song tu là Âm với Dương, song tu như thế nào? Đó là tối thượng thừa tâm pháp của Đạo gia.Người chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
PDF Tuyệt Quán Luận - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Tuyệt Quán Luận (Tuyệt Quán Luận là một văn bản cổ xưa về Thiền được tìm thấy khi động Ðôn Hoàng được khám phá vào năm 1900. Bản văn này được nhiều người cho là tác phẩm của chính Tổ Bồ Ðề Ðạt Ma. Nhưng cũng như tất cả những gì liên quan đến Tổ Ðạt Ma, không có một chứng cớ nào chắc chắn để khẳng định điều đó là có thật hay không. Tuy nhiên, trong văn bản này ta thấy hiển hiện tinh thần Thiền thật sâu sắc và bao la như những điều đã được Tổ Ðạt Ma truyền lại. "Tuyệt Quán Luận" đã được ông Vũ Thế Ngọc dịch và xuất bản năm 1983. Bản dịch sau đây do tôi dịch lại từ bản Hán văn và tham chiếu phần lớn vào bản dịch của ông Vũ Thế Ngọc, cũng là để cho tự mình sáng tỏ hơn trên con đường học đạo.)Người chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
PDF Xao Hào Ca trực giải - Thuần Dương Đế Quân Lữ Tổ - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
爻歌直解 Xao Hào Ca trực giải 纯阳帝君吕祖著 悟元子刘一明解  Thuần Dương Đế Quân Lữ tổ sáng tác  Ngộ Nguyên Tử Lưu Nhất Minh giải thíchNgười chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
PDF Bão Nhất Tử Tam Phong lão nhân đan quyết (Trương Vô Kỵ dịch) - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Bão Nhất Tử Tam Phong lão nhân đan quyếtLưu tiên sinh trường sinh bất tử kim thiền thoát xác Thiên Tiên đồ khẩu quyết, Chân Tính Mệnh Giả Tính Mệnh khẩu quyết, Vĩ Lư huyệt thất ngôn tuyệt cú thi nhất thập lục thủ, ứng Càn Khôn nhất cân chi số, tịnh tiền mục tự. Từ lúc Bàn Cổ phân trời đất, cho đến hôm nay, việc nhân sinh luân hồi, không lúc nào ngừng. Thương thay, thân người khó được, mà quang cảnh nhanh như thiểm điện, lúc tuổi trẻ không chịu tỉnh ngộ, đến lúc già cam phận đợi chết. Như lúc lâm hành một niệm vừa sai, rơi vào trong Lục Đạo, Chân Tính nhập vào xác lạ, trải bao vạn kiếp, khó mà thoát được. Đến lúc đó, hối sao kịp. Tiếc rằng, người mộ đạo xưa nay, vì không gặp minh sư thân truyền khẩu quyết, mà tự sinh đoản kiến, loạn khởi ngu mê. Có kẻ ăn lá tùng lá bách, có kẻ uống nước nuốt phù, có kẻ nuốt nước bọt, có kẻ thổ cái cũ ra nạp cái mới vào, có kẻ hấp tinh hoa của nhật nguyệt, có kẻ xoa bóp đạo dẫn, có kẻ trai giới nhịn ăn, có kẻ manh tu hạt luyện, có kẻ chống lưỡi nén lòng. Xét đến cùng các loại này, đều là bàng môn tiểu pháp, tịnh không liên quan đến việc tu Tính Mệnh. Làm sao biết được hai chữ Tính Mệnh, còn có giả chân.Người chia xẻ: Nhất TâmNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia