Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner (Rudolf Steiner)

Việc học ở đây sử dụng nhiều phương pháp suy nghĩ, hay ít nhất nó là phương thức của những môn học khác nhau kết hợp với thực hành, nghệ thuật hay những yếu tố thuộc về nhận thức. Giáo dục Waldorf đặc biệt nhấn mạnh vai trò của trí tưởng tượng, phát triển suy nghĩ bao gồm những yếu tố sáng tạo cũng như phân tích. Mục đích của phương thức giáo dục này là cung cấp cho trẻ một nền tảng cơ bản cho sự phát triển đạo đức, thành một cá thể toàn vẹn và góp phần hoàn thiện số phận của nó. Nhà trường cũng như giáo viên có tự do nhất định trong việc đưa ra chương trình dạy học. Trường học Waldorf đầu tiên được thành lập vào năm 1919 cho con em những người công nhân làm việc trong nhà máy thuốc lá Waldorf-Astoria ở Stuttgart (Đức). Đến năm 2009 đã có khoảng 994 trường học Waldorf ở 60 quốc gia khác nhau trên thế giới và đến năm 2001 có khoảng 1400 nhà trẻ cũng như 120 viện nghiên cứu phương thức giáo dục đặc biệt này. Ngoài ra cũng có rất nhiều trường công và trường tư thục dựa trên mô hình trường Waldorf, những ý tưởng của Waldorf cũng được áp dụng ít hay nhiều trong việc mở rộng các mô hình trường học tại Mỹ ngày nay.

1. Giáo dục học và lý thuyết về sự phát triển của trẻ em

Cấu trúc của phương thức giáo dục Waldorf dựa trên lý thuyết dạy học của Steiner về sự phát triển của trẻ em. Lý thuyết này miêu tả 3 quá trình phát triển chính của trẻ, mà mỗi quá trình đòi hỏi những phương pháp giáo dục riêng:

Việc học từ thời thơ ấu chủ yếu dựa trên những điều trải qua, việc bắt chước và cảm giác. Việc giáo dục thời kỳ này đặc biệt nhấn mạnh việc học thông những hoạt động thức tế của trẻ.

Việc học (giai đoạn trẻ từ 7-14 tuổi) được so sánh giống như một thứ nghệ thuật và sáng tạo. Trong những năm này việc giáo dục nhấn mạnh việc phát triển cuộc sống tình cảm, cảm xúc nghệ thuật của đứa trẻ thông qua những cách biểu hiện và thị giác khác nhau đối với nghệ thuật. Tìm mua: Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner TiKi Lazada Shopee

-Trong quá trình trưởng thành, tầm quan trọng trong sự phát triển hiểu biết trí óc và lý tưởng đạo đức (ví dụ như trách nhiệm xã hội) có vai trò đặc biệt đối với sự phát triển khả năng suy nghĩ trừ tượng, ý kiến, và các khái niệm Trường học Waldorf cũng có những nguyên tác giống như nhiều trường học khác nhưng bên cạnh đó nó cũng có những phương pháp riêng trong việc giảng dạy của mình. Đặc biệt những trường học dạy theo phương pháp Waldorf được tài trợ bởi chính phủ có thể bị đòi hỏi tuân theo một chương trình hợp nhất trong giảng dạy

1.1 Giai đoan từ lúc sinh ra đến lúc đi nhà trẻ (6-7) tuổi.

Trường học Waldorf đặt vấn đề học từ giai đoạn thời thơ ấu thông qua sự bắt chước và ví dụ. Trẻ được học trong một môi trường lớp học giống như ở nhà, mà ở đó các cả thiết bị được làm từ tự nhiên. Một môi trường như thế theo lý thuyết giáo dục của Waldorf là tốt cho sự phát triển về thể chất, cảm xúc, cũng như trí óc của đứa trẻ. Những trò chơi ngoài trời cũng được áp dụng một cách rộng rãi trong trường học với mục đích là để cung cấp cho đứa trẻ những sự trải nghiệm của tự nhiên, thời tiết và mùa trong năm. Trong những ngôi trường Waldorf thì việc phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ là thông qua những bài hát, bài thơ hay trò chơi vận động. Những điều này bao gồm cả thời gian kể chuyện hàng ngày của giáo viên. Dụng cụ đồ chơi được làm từ những nguồn tụ nhiên có thể biến đổi cho những mục đích khác nhau. Những con búp bê của trường Waldorf thường được làm một cách đơn giản để trẻ có thể sử dụng và củng cố khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của nó. Trường học Waldorf không khuyến khích nhà trẻ và học sinh các lớp tiểu học sử dụng những thiết bị điện tử như là tivi, máy tính hay băng đĩa nhạc vì họ tin rằng những điều này là không có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ trong những năm đầu này. Sự giáo dục cũng nhấn mạnh những trải nghiệm sớm cho trẻ thông qua những hoạt động hàng ngày trong cuộc sống bao gồm lễ hội..

1.2. Giáo dục phổ thông từ 6/7- 14 tuổi.

Trong những ngôi trường Waldorf thì trẻ bắt đầu học tiểu học khi gần 7 tuổi hoặc được 7 tuổi. Trường tiểu học tập trung vào một chương trình giảng dạy dựa vào nghệ thuật để phát triển trí óc, nó bao gồm những môn nghệ thuật thuộc về thị giác, kịch, các môn di chuyển nghệ thuật, âm nhạc với các dụng cụ hoặc là giọng hát [13]. Trong những năm tiểu học trẻ thường được học 2 ngoại ngữ. Xuyên suốt những năm tiểu học, những khái niệm đầu tiên được giới thiệu thông qua những câu chuyện hay hình ảnh, những giới thiệu về giáo dục được kết hợp cùng với những tác phẩm nghệ thuật hay âm nhạc. Ở đây có sự phụ thuộc rất nhỏ vào các quyển sách chuẩn, thay vào đó mỗi đứa trẻ có điều kiện để phát huy tính tự sáng tạo Một ngày học thường được bắt đầu bằng một tiếng rưỡi tới 2 tiếng học lý thuyết về một đề tài, mà đề tài này thường được kéo dài trong một khoảng thời gian (1 tháng rưỡi đến 2 tháng. Một điều đặc biệt của trường Waldorf là mỗi giáo viên sẽ theo một lớp trong suốt những năm tiểu học để dạy những kiến thức cơ bản nhất [14]. Giáo viên của trường Waldorf sử dụng khái niệm của 4 tính khí để giúp cho việc phân tích, hiểu, liên kết với cách cư xử cũng như tính cách của đứa trẻ dưới sự dạy dỗ của họ. Bốn tính cách: nóng giận, phớt lờ (lạnh lùng), sầu muộn và lạc quan được coi như đặc trưng cho bốn tính cách của con người và mỗi bản tính có phương thức riêng để trao đổi và liên lạc với thế giới bên ngoài. Việc giáo dục của Waldorf cho phép sự khác nhau dựa trên mỗi cá nhân trong việc học, với sự mong đợi rằng một đứa trẻ sẽ nắm chặt được một khái niệm hay đạt được một kỹ năng khi mà nó đã sẵn sàng. Ở đây yếu tố hợp tác là được đề cao hơn yếu tố cạnh tranh. Phương pháp giáo dục này cũng đề cao việc mở rộng giáo dục thể chất, thể thao đồng đội hay cạnh tranh ở những lớp cao hơn.

1.3. Giáo dục trung học

Hầu hết các trường Waldorf, học sinh học trung học khi bước sang tuổi 14. Ở đây mỗi môn học sẽ có một giáo viên chuyên ngành về môn đó giảng dạy. Việc giáo dục bây giờ tập trung hơn vào các môn khoa học, nhưng học sinh vẫn có thơi gian để tham gia vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc và học nghề. Học sinh được khuyến khích phát triển lối suy nghĩ riêng và sáng tạo của riêng mình. Chương trình giảng dạy được tổ chức để giúp sinh viên phát triển một giác quan về năng lực, trách nhiệm và mục đích, để nâng cao một sự hiểu biết về nguyên tắc đạo đức, và để xây dựng tính cách có trách nhiệm xã hội.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner PDF của tác giả Rudolf Steiner nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Dạy Con Đôi Khi Thật Đơn Giản (Trần Bích Hà)
Dành tặng mẹ Giới thiệu Tại sao tôi bắt đầu chia sẻ về nuôi dạy con? PHẦN I: Quan điểm chung Xác định quan điểm nuôi dạy con và sự chuẩn bị Tìm mua: Dạy Con Đôi Khi Thật Đơn Giản TiKi Lazada Shopee Hãy kiên trì khi dạy con Dạy con đôi khi thật đơn giản Dạy con cách tiêu tiền Chăm sóc lúc con ốm BỆNH HÔ HẤP BỆNH ĐƯỜNG TIÊU HÓA BỆNH VIÊM TAI GIỮA Ở CÁC BÉ DƯỚI 3 TUỔI Nhận xét, đánh giá con Vai trò của người bố trong việc nuôi dạy con PHẦN II: Định hình thói quen và nền tảng đạo đức 4 tháng đầu tiên của cuộc đời Từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 7 Từ tháng thứ 7 đến tròn năm Tuổi lên 2 và những phiền muộn của các ông bố, bà mẹ Tuổi teen - từ 12 đến 18 tuổi Dạy con đôi khi thật đơn giản VẬY CÁC BẬC BỐ MẸ NÊN LÀM GÌ VỚI CON CÁI Ở LỨA TUỔI TEEN? Hãy để con tự quyết định tương lai của mình! Luyện thói quen tốt cho con Hãy nuôi dạy để con đủ bản lĩnh và tri thức Thế nào là một đứa con có hiếu? Con trẻ không có lỗi Làm thế nào để luyện cho trẻ tính kỷ luật và sự kiên trì? RÈN TÍNH KỶ LUẬT Làm thế nào để học tiếng Pháp trong 3 tháng? Giáo dục giới tính Dạy con lòng tự trọng MUỐN CON TRỞ THÀNH NGƯỜI TỰ TRỌNG, BỐ MẸ HÃY LÀ TẤM GƯƠNG Dạy con về công bằng Tạo sân chơi cho con Nuôi dạy con thành người tự lập, tự tin và có trách nhiệm (từ 0 - 17 tuổi) VỚI TRẺ TRƯỚC 1 TUỔI TỪ 1 ĐẾN 6 TUỔI (TRƯỚC KHI VÀO LỚP 1) TỪ 6 ĐẾN 10 TUỔI (NHỮNG NĂM CẤP 1) GIAI ĐOẠN TỪ 10 - 13 TUỔI TUỔI TEEN 13 - 17 TUỔI PHẦN III: Cùng con học tập Dạy con lập lịch và quản lý thời gian Đọc sách cho con và cùng con gieo mầm tri thức Cùng con học Toán Dạy con đôi khi thật đơn giản Cùng con học Văn Rèn luyện khả năng tự học cho con Vở sạch chữ đẹp? 50 hoạt động giúp con thông minh KÍCH THÍCH TẦM NHÌN CỦA TRẺ NÓI CHUYỆN VỚI BÉ, LÀM CHO BÉ CƯỜI TẬN DỤNG MỌI CƠ HỘI ĐỂ THIẾT LẬP SỰ GẮN BÓ VỚI BÉ HOẠT ĐỘNG THÂN THỂ TÌM HIỂU MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH HÃY CHƠI NHỮNG TRÒ MÀ BẠN CÓ THỂ NGHĨ LÀ “NGỚ NGẨN” DẠY CON DÙNG TAY PHÂN BIỆT CHẤT LIỆU DẠY BÉ NGÔN NGỮ VÀ ĐẾM LUYỆN TRÍ NHỚ CHO BÉ PHẦN IV: Du học Chuẩn bị cho con du học Du học Anh Du học Mỹ DU HỌC CẤP PHỔ THÔNG Du học đại học Đại học top đầu không phải là cái đích duy nhất cần hướng tới! Những cuộc đua “việt dã” trước cánh cửa trường đại học Hành trình “săn” học bổng Con gái tôi đi du học Du học sinh: Câu chuyện về hay ở, những điều thật và ảo Dạy con đôi khi thật đơn giản Bàn về học bổng các trường đại học Mỹ PHẦN V: Tản mạn Con gái tôi Sự lựa chọn của mẹ Và bài học “buông tay” Thao thức trong đêm MẸ DẠY CON Hãy vượt qua nỗi sợ hãi Dạy trẻ đối mặt với sự ra đi của người thân Hãy để con tự lựa chọn ước mơ của bản thân Câu chuyện về lòng tự trọngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Dạy Con Đôi Khi Thật Đơn Giản PDF của tác giả Trần Bích Hà nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Dạy Con Đôi Khi Thật Đơn Giản (Trần Bích Hà)
Dành tặng mẹ Giới thiệu Tại sao tôi bắt đầu chia sẻ về nuôi dạy con? PHẦN I: Quan điểm chung Xác định quan điểm nuôi dạy con và sự chuẩn bị Tìm mua: Dạy Con Đôi Khi Thật Đơn Giản TiKi Lazada Shopee Hãy kiên trì khi dạy con Dạy con đôi khi thật đơn giản Dạy con cách tiêu tiền Chăm sóc lúc con ốm BỆNH HÔ HẤP BỆNH ĐƯỜNG TIÊU HÓA BỆNH VIÊM TAI GIỮA Ở CÁC BÉ DƯỚI 3 TUỔI Nhận xét, đánh giá con Vai trò của người bố trong việc nuôi dạy con PHẦN II: Định hình thói quen và nền tảng đạo đức 4 tháng đầu tiên của cuộc đời Từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 7 Từ tháng thứ 7 đến tròn năm Tuổi lên 2 và những phiền muộn của các ông bố, bà mẹ Tuổi teen - từ 12 đến 18 tuổi Dạy con đôi khi thật đơn giản VẬY CÁC BẬC BỐ MẸ NÊN LÀM GÌ VỚI CON CÁI Ở LỨA TUỔI TEEN? Hãy để con tự quyết định tương lai của mình! Luyện thói quen tốt cho con Hãy nuôi dạy để con đủ bản lĩnh và tri thức Thế nào là một đứa con có hiếu? Con trẻ không có lỗi Làm thế nào để luyện cho trẻ tính kỷ luật và sự kiên trì? RÈN TÍNH KỶ LUẬT Làm thế nào để học tiếng Pháp trong 3 tháng? Giáo dục giới tính Dạy con lòng tự trọng MUỐN CON TRỞ THÀNH NGƯỜI TỰ TRỌNG, BỐ MẸ HÃY LÀ TẤM GƯƠNG Dạy con về công bằng Tạo sân chơi cho con Nuôi dạy con thành người tự lập, tự tin và có trách nhiệm (từ 0 - 17 tuổi) VỚI TRẺ TRƯỚC 1 TUỔI TỪ 1 ĐẾN 6 TUỔI (TRƯỚC KHI VÀO LỚP 1) TỪ 6 ĐẾN 10 TUỔI (NHỮNG NĂM CẤP 1) GIAI ĐOẠN TỪ 10 - 13 TUỔI TUỔI TEEN 13 - 17 TUỔI PHẦN III: Cùng con học tập Dạy con lập lịch và quản lý thời gian Đọc sách cho con và cùng con gieo mầm tri thức Cùng con học Toán Dạy con đôi khi thật đơn giản Cùng con học Văn Rèn luyện khả năng tự học cho con Vở sạch chữ đẹp? 50 hoạt động giúp con thông minh KÍCH THÍCH TẦM NHÌN CỦA TRẺ NÓI CHUYỆN VỚI BÉ, LÀM CHO BÉ CƯỜI TẬN DỤNG MỌI CƠ HỘI ĐỂ THIẾT LẬP SỰ GẮN BÓ VỚI BÉ HOẠT ĐỘNG THÂN THỂ TÌM HIỂU MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH HÃY CHƠI NHỮNG TRÒ MÀ BẠN CÓ THỂ NGHĨ LÀ “NGỚ NGẨN” DẠY CON DÙNG TAY PHÂN BIỆT CHẤT LIỆU DẠY BÉ NGÔN NGỮ VÀ ĐẾM LUYỆN TRÍ NHỚ CHO BÉ PHẦN IV: Du học Chuẩn bị cho con du học Du học Anh Du học Mỹ DU HỌC CẤP PHỔ THÔNG Du học đại học Đại học top đầu không phải là cái đích duy nhất cần hướng tới! Những cuộc đua “việt dã” trước cánh cửa trường đại học Hành trình “săn” học bổng Con gái tôi đi du học Du học sinh: Câu chuyện về hay ở, những điều thật và ảo Dạy con đôi khi thật đơn giản Bàn về học bổng các trường đại học Mỹ PHẦN V: Tản mạn Con gái tôi Sự lựa chọn của mẹ Và bài học “buông tay” Thao thức trong đêm MẸ DẠY CON Hãy vượt qua nỗi sợ hãi Dạy trẻ đối mặt với sự ra đi của người thân Hãy để con tự lựa chọn ước mơ của bản thân Câu chuyện về lòng tự trọngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Dạy Con Đôi Khi Thật Đơn Giản PDF của tác giả Trần Bích Hà nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cha Mẹ Là Người Thầy Đầu Tiên Tốt Nhất (Thôi Hoa Phương)
Mọi đứa trẻ khi mới sinh ra đều như nhau, nhưng tại sao có trẻ sau này trở thành những bậc anh tài, trong khi có trẻ lại chỉ trở thành những người bình thường, thậm chí còn có kẻ ngu ngốc? Đối với trẻ em, môi trường sống có vai trò tác động rất lớn, điều quan trọng nhất không phải là tài năng thiên phú mà là phương pháp giáo dục mà trẻ được hưởng. Tài năng thiên phú nhiều hay ít không quyết định trẻ sẽ trở thành người thiên tài hay vô dụng, mà phương pháp giáo dục của cha mẹ trong giai đoạn 6 năm đầu đời mới là nhân tố chính. Đương nhiên, tài năng của mỗi trẻ là khác nhau, nhưng sự khác nhau đó không nhiều. Vì thế, ngoài những đữa trẻ khi sinh ra đã có tài năng phi phàm, thì chỉ cần là những đứa trẻ có tố chất bình thường, nếu được giáo dục một cách đúng đắn thì đều có thể trở thành những con người phi thường. Albert Einstein từng nói: "Mọi trẻ em khi sinh ra đều là thiên tài, thế nhưng trong những giai đoạn bắt đầu tìm hiểu và học hỏi, những phương pháp giáo dục sai lầm có thể giết chết cái chất thiên tài sẵn có trong các bé". Đối với các em, cha mẹ chính là người thầy đầu tiên, người thầy cuối cùng, cũng là giáo viên mầm non tốt nhất. Chính vì vậy, quan niệm cũng như phương pháp giáo dục của cha mẹ có ảnh hưởng trực tiếp đến sự trưởng thành của trẻ. Mỗi bậc cha mẹ đều nên hiểu rằng, trẻ nhỏ đang ở trong giai đoạn hình thành của phẩm chất đạo đức và những thói quen hành vi, chúng rất giỏi bắt chước theo hành động và lời nói của người lớn, đồng thời lấy lời nói và hành động của cha mẹ làm tấm gương để mình học tập. Cho nên, cha mẹ hãy là một tấm gương tốt cho trẻ. Trên thực tế, cha mẹ chính là tấm gương của trẻ nhỏ, những truyền ngôn từ cha mẹ là cách giáo dục hiệu quả và sinh động nhất đối với trẻ nhỏ. Khi đối mặt với muôn vàn những vấn đề của trẻ (nói dối, cẩu thả, ăn cắp, đố kỵ, nhút nhát.), cha mẹ cần có tinh thần lạc quan, tích cực và những đối sách kịp thời, khoa học. Để giúp các bậc cha mẹ có thể nắm bắt một cách nhanh chóng những phương pháp và quan niệm giáo dục đúng đắn, cuốn sách này tuyển chọn ba quan niệm và phương pháp giáo dục xuất sắc nhất trên thế giới: Phương pháp giáo dục của Karl Weter, Phương pháp giáo dục của Maria Montessori, Phương pháp giáo dục và bồi dưỡng kĩ năng cho trẻ. Ba phương pháp giáo dục trên có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với trẻ từ 0-6 tuổi, hi vọng có thể giúp các bậc phụ huynh giáo dục con cái mình tốt hơn. Cuốn sách này chia sẻ những tinh hoa trong phương pháp và kinh nghiệm giáo dục thực tiễn, định hướng cho cha mẹ cách giáo dục trẻ một cách khoa học ngay từ thời kì đầu, để bồi dưỡng những phẩm chất tốt đẹp, phát huy tiềm năng trí tuệ, giúp trẻ có những khởi đầu thắng lợi! Tìm mua: Cha Mẹ Là Người Thầy Đầu Tiên Tốt Nhất TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cha Mẹ Là Người Thầy Đầu Tiên Tốt Nhất PDF của tác giả Thôi Hoa Phương nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cha Mẹ Là Người Thầy Đầu Tiên Tốt Nhất (Thôi Hoa Phương)
Mọi đứa trẻ khi mới sinh ra đều như nhau, nhưng tại sao có trẻ sau này trở thành những bậc anh tài, trong khi có trẻ lại chỉ trở thành những người bình thường, thậm chí còn có kẻ ngu ngốc? Đối với trẻ em, môi trường sống có vai trò tác động rất lớn, điều quan trọng nhất không phải là tài năng thiên phú mà là phương pháp giáo dục mà trẻ được hưởng. Tài năng thiên phú nhiều hay ít không quyết định trẻ sẽ trở thành người thiên tài hay vô dụng, mà phương pháp giáo dục của cha mẹ trong giai đoạn 6 năm đầu đời mới là nhân tố chính. Đương nhiên, tài năng của mỗi trẻ là khác nhau, nhưng sự khác nhau đó không nhiều. Vì thế, ngoài những đữa trẻ khi sinh ra đã có tài năng phi phàm, thì chỉ cần là những đứa trẻ có tố chất bình thường, nếu được giáo dục một cách đúng đắn thì đều có thể trở thành những con người phi thường. Albert Einstein từng nói: "Mọi trẻ em khi sinh ra đều là thiên tài, thế nhưng trong những giai đoạn bắt đầu tìm hiểu và học hỏi, những phương pháp giáo dục sai lầm có thể giết chết cái chất thiên tài sẵn có trong các bé". Đối với các em, cha mẹ chính là người thầy đầu tiên, người thầy cuối cùng, cũng là giáo viên mầm non tốt nhất. Chính vì vậy, quan niệm cũng như phương pháp giáo dục của cha mẹ có ảnh hưởng trực tiếp đến sự trưởng thành của trẻ. Mỗi bậc cha mẹ đều nên hiểu rằng, trẻ nhỏ đang ở trong giai đoạn hình thành của phẩm chất đạo đức và những thói quen hành vi, chúng rất giỏi bắt chước theo hành động và lời nói của người lớn, đồng thời lấy lời nói và hành động của cha mẹ làm tấm gương để mình học tập. Cho nên, cha mẹ hãy là một tấm gương tốt cho trẻ. Trên thực tế, cha mẹ chính là tấm gương của trẻ nhỏ, những truyền ngôn từ cha mẹ là cách giáo dục hiệu quả và sinh động nhất đối với trẻ nhỏ. Khi đối mặt với muôn vàn những vấn đề của trẻ (nói dối, cẩu thả, ăn cắp, đố kỵ, nhút nhát.), cha mẹ cần có tinh thần lạc quan, tích cực và những đối sách kịp thời, khoa học. Để giúp các bậc cha mẹ có thể nắm bắt một cách nhanh chóng những phương pháp và quan niệm giáo dục đúng đắn, cuốn sách này tuyển chọn ba quan niệm và phương pháp giáo dục xuất sắc nhất trên thế giới: Phương pháp giáo dục của Karl Weter, Phương pháp giáo dục của Maria Montessori, Phương pháp giáo dục và bồi dưỡng kĩ năng cho trẻ. Ba phương pháp giáo dục trên có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với trẻ từ 0-6 tuổi, hi vọng có thể giúp các bậc phụ huynh giáo dục con cái mình tốt hơn. Cuốn sách này chia sẻ những tinh hoa trong phương pháp và kinh nghiệm giáo dục thực tiễn, định hướng cho cha mẹ cách giáo dục trẻ một cách khoa học ngay từ thời kì đầu, để bồi dưỡng những phẩm chất tốt đẹp, phát huy tiềm năng trí tuệ, giúp trẻ có những khởi đầu thắng lợi! Tìm mua: Cha Mẹ Là Người Thầy Đầu Tiên Tốt Nhất TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cha Mẹ Là Người Thầy Đầu Tiên Tốt Nhất PDF của tác giả Thôi Hoa Phương nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.