Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nguồn gốc của văn hóa và tôn giáo - Vật tổ và cấm kỵ

Văn hoá và tôn giáo là những vấn đề vô cùng phức tạp và rông lớn, tác động sâu xa tới toàn bộ đời sống xã hội, tới ý thức, lối sống và nhân cách cá nhân của mọi thành viên. Do vậy, chúng là đối tượng nghiên cứu có tính chất bao trùm lên toàn bộ các khoa học xã hội và nhân văn. Học thuyết Marx với phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật lịch sử đã có cống hiến to lớn trong giải quyết các vấn đề liên quan đến các khái niệm đó. Tính đúng đắn của học thuyết Marx, đặc biệt là các công trình của F. Engels, là chỉ ra một cách khoa học và thuyết phục những cơ sở lao động-kinh tế của việc hình thành ý thức xã hội, lâu đài văn hoá, tín ngưỡng, các phong tục tập quán và mối tương quan giữa ý thức xã hội với nhân cách cá nhân. Chủ nghĩa Marx nhìn nhận các hiện tương xã hội đó như là kết quả của hành động có ý thức của con người. Tuy nhiên, hành động của con người, đặc biệt là hành vi của các cá nhân, không phải chỉ được điều khiển bởi ý thức, mà có khi nó còn bị thúc đẩy bởi các động lực vô thức nằm sâu trong tận đáy tâm thức của con người, cái đôi khi được đồng nhất với bản năng.

Văn hoá và tôn giáo là những vấn đề vô cùng phức tạp và rông lớn, tác động sâu xa tới toàn bộ đời sống xã hội, tới ý thức, lối sống và nhân cách cá nhân của mọi thành viên. Do vậy, chúng là đối tượng nghiên cứu có tính chất bao trùm lên toàn bộ các khoa học xã hội và nhân văn. Học thuyết Marx với phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật lịch sử đã có cống hiến to lớn trong giải quyết các vấn đề liên quan đến các khái niệm đó. Tính đúng đắn của học thuyết Marx, đặc biệt là các công trình của F. Engels, là chỉ ra một cách khoa học và thuyết phục những cơ sở lao động-kinh tế của việc hình thành ý thức xã hội, lâu đài văn hoá, tín ngưỡng, các phong tục tập quán và mối tương quan giữa ý thức xã hội với nhân cách cá nhân. Chủ nghĩa Marx nhìn nhận các hiện tương xã hội đó như là kết quả của hành động có ý thức của con người. Tuy nhiên, hành động của con người, đặc biệt là hành vi của các cá nhân, không phải chỉ được điều khiển bởi ý thức, mà có khi nó còn bị thúc đẩy bởi các động lực vô thức nằm sâu trong tận đáy tâm thức của con người, cái đôi khi được đồng nhất với bản năng.

Với tư cách một học thuyết duy vật biện chứng và lịch sử được xây dựng trên cơ sở các thành tựu mới nhất của các khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn đương thời, nó thừa nhận tiến hoá luận của Darwin, tiếp thu và kế thừa lí thuyết văn hoá - nhân học của nhà nhân học Mĩ H. Morgan, chủ nghĩa Marx không phủ nhận cơ sở vật chất sinh học của con người, như Marx đã từng chỉ dẫn: "Giải phẫu học về con người là cái chìa khoá cho giải phẫu học về con khỉ", cho nên nó cũng không coi thường bản năng và vô thức. Chỉ có điều, do một số nhà lí luận sau này bởi nhiều lí do khác nhau, đã tuyệt đối hoá mặt ý thức mà xem nhẹ việc nghiên cứu vô thức và tâm lí cá nhân. Mảnh đất quan trọng và thiết thân ấy, do vậy, trong một thời kì dài hàng thế kỉ đã là nơi tung hoành của các trường phái tâm lí học ở các nước tư bản chủ nghĩa Tây Âu và Bắc Mỹ, mà trung tâm của họ là phân tâm học (Psychanalyse) với đại biểu điển hình là Sigmund Freud được nhiều người xem là cha đẻ của phân tâm học, một người mà tác phẩm của mình từng được coi là "cấm kị", không được phổ biến ở một số nước trong thời kì chiến tranh lạnh. Trong lịch sử hình thành và phát triển của phân tâm học, người ta thấy nó quan tâm trước hết đến bệnh lí tâm thần và đời sống vô thức của cá nhân, rồi sau đó mới có bước chuyển di sang lĩnh vực đời sống xã hội. Thuật ngữ phân tâm học (Psychoanalyse) xuất hiện bằng tiếng pháp lần đầu tiên năm 1896 trong một báo cáo của Freud. Thời kì đó người ta hiểu nó như một liệu pháp y học gọi là "liên tưởng tự do" (freie assoziation). Rồi sau đó đã bành trướng thành một phương pháp thời thượng sang nhiều lĩnh vực khác của các khoa học tinh thần. Các hiện tượng xã hội được phân tích truy nguyên theo các yếu tố bản năng vô thức là những cái được di truyền từ loài thú đến loài người nguyên thuỷ và tồn tại mãi cho đến con người hiện đại. Tuy nhiên, trong quá trình tìm tòi nguyên uỷ của bệnh tâm thần cá nhân và những nỗi đau đớn của họ, phương pháp phân tâm học cũng quan tâm đến sự tác động của các bối cảnh xã hội thông qua các câu chuyện do người bệnh kể lại. Những nhân tố xã hội ấy do vậy cũng làm thành cơ sở của phân tâm học. Vấn đề cội nguồn của văn hoá và của tôn giáo hiển nhiên chỉ được đề cập đến trong các giai đoạn phát triển tương đối muộn của phân tâm học, một mặt phía chủ quan, khi mà nó tin rằng có thể vận dụng qui luật sinh lí - tâm thần cá nhân để giải thích được các hiện tượng xã hội quan trọng như vấn đề truyền thống, phong tục tập quán, tôn giáo và văn hoá của các dân tộc. Mặt khác, sự ra đời của các tác phẩm phân tâm học về xã hội cũng là sản phẩm bởi tác động của các bối cảnh lịch sử của xã hội đương thời. Các nguồn tư liệu gần đây cho thấy Freud, Adler cũng như nhiều nhà phân tâm học hàng đầu khác cuối thế kỉ 19 - đầu thế kỉ 20 đã có những quan hệ chặt chẽ với phong trào công nhân châu Âu dưới sự lãnh đạo của những người xã hội dân chủ theo tư tưởng Mác-xít. Thậm chí bản thân một số nhà phân tâm học đồng thời là lãnh tụ của các đảng phái xã hội dân chủ, như A. Adler, H. Heller, C. Furtmueller, D.-E. Openheim. Bản thân Freud cũng như nhiều nhà phân tâm học khác tỏ ra tán thành quan điểm tâm lí hoc duy vật Mác-xít. Vật tổ và cấm kị (Totem und Tabu) là tác phẩm quan trọng nhất của Freud nói riêng và của phân tâm học nói chung về nguồn gốc của văn hoá và tín ngưỡng. Ngay tác phẩm cuối cùng Moise và tôn giáo nhất thần (1939) cũng như Tâm lý học đại chúng và phân tích cái tôi (1921) đều xây dựng trên cơ sở Vật tổ và cấm kị. Phải chăng đó là sự ngoan cố của Freud, cái đã cho phép ông bám chắc các luận đề của mình, hay phải chăng những lý thuyết ông phát minh trong đó chính là những viên đá tảng quan yếu cho văn hoá luận phân tâm học? Tác phẩm này được chính Freud xem là "thử nghiệm đầu tiên (...) trong vận dụng các quan niệm và kết quả nghiên cứu của phân tâm học vào các vấn đề chưa sáng tỏ của tâm lí hoc dân tộc", và đối với độc giả thì nó "đáp ứng mối quan tâm của một phạm vi rộng lớn hơn của những người có văn hóa, nhưng thực ra chúng chỉ có thể được hiểu và phân định bởi một số ít ỏi nhất mà với họ phân tâm học không còn xa lạ nữa. Nó ra đời trên cơ sở những kết quả nghiên cứu lâm sàng và điều trị bệnh nhân tâm thần của chính Freud, các công trình khảo cứu nhân chủng học và văn hóa học của nhiều học giả, đặc biệt là Frazer, và ít nhiều chịu kích thích trực tiếp từ tác phẩm Những biến hoá và biểu tượng của dục tính của nhà phân tâm học trẻ C-G. Jung, môn đệ của ông. Nhưng tác phẩm của Freud có sức khái quát hoá hơn hẳn và mang tính duy vật cao.

Với tư cách một học thuyết duy vật biện chứng và lịch sử được xây dựng trên cơ sở các thành tựu mới nhất của các khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn đương thời, nó thừa nhận tiến hoá luận của Darwin, tiếp thu và kế thừa lí thuyết văn hoá - nhân học của nhà nhân học Mĩ H. Morgan, chủ nghĩa Marx không phủ nhận cơ sở vật chất sinh học của con người, như Marx đã từng chỉ dẫn: "Giải phẫu học về con người là cái chìa khoá cho giải phẫu học về con khỉ", cho nên nó cũng không coi thường bản năng và vô thức. Chỉ có điều, do một số nhà lí luận sau này bởi nhiều lí do khác nhau, đã tuyệt đối hoá mặt ý thức mà xem nhẹ việc nghiên cứu vô thức và tâm lí cá nhân. Mảnh đất quan trọng và thiết thân ấy, do vậy, trong một thời kì dài hàng thế kỉ đã là nơi tung hoành của các trường phái tâm lí học ở các nước tư bản chủ nghĩa Tây Âu và Bắc Mỹ, mà trung tâm của họ là phân tâm học (Psychanalyse) với đại biểu điển hình là Sigmund Freud được nhiều người xem là cha đẻ của phân tâm học, một người mà tác phẩm của mình từng được coi là "cấm kị", không được phổ biến ở một số nước trong thời kì chiến tranh lạnh.

Trong lịch sử hình thành và phát triển của phân tâm học, người ta thấy nó quan tâm trước hết đến bệnh lí tâm thần và đời sống vô thức của cá nhân, rồi sau đó mới có bước chuyển di sang lĩnh vực đời sống xã hội. Thuật ngữ phân tâm học (Psychoanalyse) xuất hiện bằng tiếng pháp lần đầu tiên năm 1896 trong một báo cáo của Freud. Thời kì đó người ta hiểu nó như một liệu pháp y học gọi là "liên tưởng tự do" (freie assoziation). Rồi sau đó đã bành trướng thành một phương pháp thời thượng sang nhiều lĩnh vực khác của các khoa học tinh thần. Các hiện tượng xã hội được phân tích truy nguyên theo các yếu tố bản năng vô thức là những cái được di truyền từ loài thú đến loài người nguyên thuỷ và tồn tại mãi cho đến con người hiện đại. Tuy nhiên, trong quá trình tìm tòi nguyên uỷ của bệnh tâm thần cá nhân và những nỗi đau đớn của họ, phương pháp phân tâm học cũng quan tâm đến sự tác động của các bối cảnh xã hội thông qua các câu chuyện do người bệnh kể lại. Những nhân tố xã hội ấy do vậy cũng làm thành cơ sở của phân tâm học.

Vấn đề cội nguồn của văn hoá và của tôn giáo hiển nhiên chỉ được đề cập đến trong các giai đoạn phát triển tương đối muộn của phân tâm học, một mặt phía chủ quan, khi mà nó tin rằng có thể vận dụng qui luật sinh lí - tâm thần cá nhân để giải thích được các hiện tượng xã hội quan trọng như vấn đề truyền thống, phong tục tập quán, tôn giáo và văn hoá của các dân tộc. Mặt khác, sự ra đời của các tác phẩm phân tâm học về xã hội cũng là sản phẩm bởi tác động của các bối cảnh lịch sử của xã hội đương thời. Các nguồn tư liệu gần đây cho thấy Freud, Adler cũng như nhiều nhà phân tâm học hàng đầu khác cuối thế kỉ 19 - đầu thế kỉ 20 đã có những quan hệ chặt chẽ với phong trào công nhân châu Âu dưới sự lãnh đạo của những người xã hội dân chủ theo tư tưởng Mác-xít. Thậm chí bản thân một số nhà phân tâm học đồng thời là lãnh tụ của các đảng phái xã hội dân chủ, như A. Adler, H. Heller, C. Furtmueller, D.-E. Openheim. Bản thân Freud cũng như nhiều nhà phân tâm học khác tỏ ra tán thành quan điểm tâm lí hoc duy vật Mác-xít.

Vật tổ và cấm kị (Totem und Tabu) là tác phẩm quan trọng nhất của Freud nói riêng và của phân tâm học nói chung về nguồn gốc của văn hoá và tín ngưỡng. Ngay tác phẩm cuối cùng Moise và tôn giáo nhất thần (1939) cũng như Tâm lý học đại chúng và phân tích cái tôi (1921) đều xây dựng trên cơ sở Vật tổ và cấm kị. Phải chăng đó là sự ngoan cố của Freud, cái đã cho phép ông bám chắc các luận đề của mình, hay phải chăng những lý thuyết ông phát minh trong đó chính là những viên đá tảng quan yếu cho văn hoá luận phân tâm học? Tác phẩm này được chính Freud xem là "thử nghiệm đầu tiên (...) trong vận dụng các quan niệm và kết quả nghiên cứu của phân tâm học vào các vấn đề chưa sáng tỏ của tâm lí hoc dân tộc", và đối với độc giả thì nó "đáp ứng mối quan tâm của một phạm vi rộng lớn hơn của những người có văn hóa, nhưng thực ra chúng chỉ có thể được hiểu và phân định bởi một số ít ỏi nhất mà với họ phân tâm học không còn xa lạ nữa. Nó ra đời trên cơ sở những kết quả nghiên cứu lâm sàng và điều trị bệnh nhân tâm thần của chính Freud, các công trình khảo cứu nhân chủng học và văn hóa học của nhiều học giả, đặc biệt là Frazer, và ít nhiều chịu kích thích trực tiếp từ tác phẩm Những biến hoá và biểu tượng của dục tính của nhà phân tâm học trẻ C-G. Jung, môn đệ của ông. Nhưng tác phẩm của Freud có sức khái quát hoá hơn hẳn và mang tính duy vật cao.

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Quyền Năng Của Bây Giờ (Eckhart Tolle)
Mục lục Lời tựa... i Giới thiệu... 1 Nguồn gốc cuốn sách này. 1 Chân lí là ở bên trong bạn. 5 Tìm mua: Quyền Năng Của Bây Giờ TiKi Lazada Shopee 1. Bạn không là tâm trí của mình.. 11 Chướng ngại l ớn nhất cho chứng ngộ... 11 Giải phóng bản thân khỏi tâm trí... 19 Chứng ngộ: vươn lên trên ý nghĩ.. 24 Xúc động: phản ứng của thân thể với tâm trí.. 28 2. Ý thức: con đường ra khỏi cái đau... 39 Không tạo ra nhiều cái đau trong hiện tại.. 39 Sự đồng nhất b ản ngã với cái đau thân thể. 42 Nguồn gốc của sợ hãi. 44 Việc tìm ki ếm c ủa b ản ngã v ề cái toàn th ể.. 47 Đi sâu h ơn vào bây gi ờ. 49 Đừng tìm cái ta c ủa b ạn trong tâm trí. 49 Ch ấm d ứt ảo tưởng v ề th ời gian.. 51 Không cái gì t ồn t ại bên ngoài Bây gi ờ.. 52 Chìa khoá cho chi ều hướng tâm linh.. 54 Truy nh ập vào quy ền n ăng c ủa bây gi ờ... 56 Buông b ỏ th ời gian tâm lí.. 60 Cái điên khùng c ủa th ời gian tâm lí.. 63 Tiêu c ực và đau kh ổ có g ốc r ễ trong th ời gian. 64 Tìm ra cu ộc s ống bên dưới tình hu ống cu ộc s ống 67 M ọi v ấn đề đều là ảo tưởng c ủa tâm trí. 70 Bước nh ảy lượng t ử trong cu ộc cách m ạng c ủa tâm th ức... 73 Ni ềm vui c ủa hi ện h ữu... 74 4. Chi ến lược tâm trí để tránh bây gi ờ... 79 Đánh m ất bây gi ờ: ảo tưởng c ốt lõi. 79 Vô th ức thông thường và vô th ức sâu... 81 H ọ đang tìm ki ếm cái gì?.. 84 Làm tan bi ến vô th ức thông thường... 86 Thoát kh ỏi b ất h ạnh. 87 Dù b ạn ở đâu, hãy ở đó toàn b ộ... 93 M ục đích bên trong c ủa hành trình cu ộc s ống c ủa b ạn... 101 Quá kh ứ không th ể t ồn t ại trong hi ện di ện c ủa b ạn. 103 5. Tr ạng thái c ủa hi ện di ện... 107 Nó không ph ải là điều b ạn nghĩ nó là. 107 Ý nghĩa bí truy ền c ủa "ch ờ đợi". 109 Cái đẹp n ảy sinh trong s ự tĩnh l ặng c ủa s ự hi ện di ện c ủa b ạn. 111 Nh ận ra tâm th ức thu ần khi ết.. 113 Christ: th ực t ại c ủa s ự hi ện di ện thiêng liêng c ủa b ạn..………. 120 6. Thân th ể bên trong. 125 Hãy là cái ta sâu nh ất c ủa b ạn.. 125 Nhìn ra ngoài l ời... 127 Tìm ra cái vô hình c ủa b ạn và th ực t ại không th ể hu ỷ di ệt được... 129 N ối v ới thân th ể bên trong. 131 Bi ến đổi qua thân th ể... 133 Bài thuy ết pháp v ề thân th ể.. 136 Hãy b ắt r ễ sâu bên trong. 137 Trước khi b ạn đi vào thân th ể, hãy tha th ứ... 140 M ối n ối c ủa b ạn v ới cái không bi ểu l ộ.. 143 Làm ch ậm l ại ti ến trình lão hoá. 144 Làm m ạnh thêm h ệ th ống mi ễn nhi ễm.. 146 Hãy để h ơi th ở đưa b ạn vào thân th ể. 148 S ử d ụng sáng t ạo tâm trí.. 149 Ngh ệ thu ật c ủa l ắng nghe. 149 | iii 27/02/2010 - 1/ 2 iv | 7. Lối cổng vào cái Không biểu lộ.. 151 Đi sâu vào trong thân thể.. 151 Cội nguồn của Khí... 153 Giấc ngủ không mơ... 155 Các cổng khác.. 157 Im lặng.. 159 Không gian. 160 Bản chất thật của không gian và thời gian.. 165 Chết có ý thức... 168 8. Mối quan hệ chứng ngộ... 171 Đi vào Bây giờ từ bất kì chỗ nào bạn đang ở. 171 Quan hệ yêu/ghét. 174 Si mê và việc đi tìm cái toàn thể... 177 Từ mối quan hệ si mê tới chứng ngộ.. 181 Mối quan hệ như việc thực hành tâm linh. 185 Tại sao đàn bà lại gần chứng ngộ hơn.. 194 Làm tan biến cái đau thân thể nữ giới tập thể... 197 Từ bỏ mối quan hệ với bản thân mình... 204 9. Bên ngoài hạnh phúc và bất hạnh có an bình... 209 Cái tốt cao hơn bên ngoài tốt và xấu.. 209 Chấm dứt vở kịch cuộc sống của bạn. 213 Vô thường và vòng đời.. 216 Dùng và buông bỏ điều tiêu cực... 223 Bản chất của từ bi. 231 Hướng tới một trật tự khác của thực tại. 234 10. Ý nghĩa của buông xuôi.. 243 Chấp nhận Bây giờ.. 243 Từ năng lượng tâm trí tới năng lượng tâm linh.. 250 Buông xuôi trong mối quan hệ cá nhân. 253 Biến đổi bệnh tật thành chứng ngộ... 258 Khi thảm hoạ xảy tới. 260 Biến đổi đau khổ thành an bình.. 262 Con đường của nỗi thống khổ. 267 Quyền năng chọn lựa.. 270 Bạn ở đây để tạo khả năng cho mục đích thiêng liêng của vũ trụ được lộ ra. Đó chính là việc bạn quan trọng thế nào! Eckhart TollDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Eckhart Tolle":Quyền Năng Của Bây GiờSức Mạnh Của Hiện TạiSức Mạnh Của Tĩnh LặngThức Tỉnh Mục Đích SốngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyền Năng Của Bây Giờ PDF của tác giả Eckhart Tolle nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Quyền Năng Của Bây Giờ (Eckhart Tolle)
Mục lục Lời tựa... i Giới thiệu... 1 Nguồn gốc cuốn sách này. 1 Chân lí là ở bên trong bạn. 5 Tìm mua: Quyền Năng Của Bây Giờ TiKi Lazada Shopee 1. Bạn không là tâm trí của mình.. 11 Chướng ngại l ớn nhất cho chứng ngộ... 11 Giải phóng bản thân khỏi tâm trí... 19 Chứng ngộ: vươn lên trên ý nghĩ.. 24 Xúc động: phản ứng của thân thể với tâm trí.. 28 2. Ý thức: con đường ra khỏi cái đau... 39 Không tạo ra nhiều cái đau trong hiện tại.. 39 Sự đồng nhất b ản ngã với cái đau thân thể. 42 Nguồn gốc của sợ hãi. 44 Việc tìm ki ếm c ủa b ản ngã v ề cái toàn th ể.. 47 Đi sâu h ơn vào bây gi ờ. 49 Đừng tìm cái ta c ủa b ạn trong tâm trí. 49 Ch ấm d ứt ảo tưởng v ề th ời gian.. 51 Không cái gì t ồn t ại bên ngoài Bây gi ờ.. 52 Chìa khoá cho chi ều hướng tâm linh.. 54 Truy nh ập vào quy ền n ăng c ủa bây gi ờ... 56 Buông b ỏ th ời gian tâm lí.. 60 Cái điên khùng c ủa th ời gian tâm lí.. 63 Tiêu c ực và đau kh ổ có g ốc r ễ trong th ời gian. 64 Tìm ra cu ộc s ống bên dưới tình hu ống cu ộc s ống 67 M ọi v ấn đề đều là ảo tưởng c ủa tâm trí. 70 Bước nh ảy lượng t ử trong cu ộc cách m ạng c ủa tâm th ức... 73 Ni ềm vui c ủa hi ện h ữu... 74 4. Chi ến lược tâm trí để tránh bây gi ờ... 79 Đánh m ất bây gi ờ: ảo tưởng c ốt lõi. 79 Vô th ức thông thường và vô th ức sâu... 81 H ọ đang tìm ki ếm cái gì?.. 84 Làm tan bi ến vô th ức thông thường... 86 Thoát kh ỏi b ất h ạnh. 87 Dù b ạn ở đâu, hãy ở đó toàn b ộ... 93 M ục đích bên trong c ủa hành trình cu ộc s ống c ủa b ạn... 101 Quá kh ứ không th ể t ồn t ại trong hi ện di ện c ủa b ạn. 103 5. Tr ạng thái c ủa hi ện di ện... 107 Nó không ph ải là điều b ạn nghĩ nó là. 107 Ý nghĩa bí truy ền c ủa "ch ờ đợi". 109 Cái đẹp n ảy sinh trong s ự tĩnh l ặng c ủa s ự hi ện di ện c ủa b ạn. 111 Nh ận ra tâm th ức thu ần khi ết.. 113 Christ: th ực t ại c ủa s ự hi ện di ện thiêng liêng c ủa b ạn..………. 120 6. Thân th ể bên trong. 125 Hãy là cái ta sâu nh ất c ủa b ạn.. 125 Nhìn ra ngoài l ời... 127 Tìm ra cái vô hình c ủa b ạn và th ực t ại không th ể hu ỷ di ệt được... 129 N ối v ới thân th ể bên trong. 131 Bi ến đổi qua thân th ể... 133 Bài thuy ết pháp v ề thân th ể.. 136 Hãy b ắt r ễ sâu bên trong. 137 Trước khi b ạn đi vào thân th ể, hãy tha th ứ... 140 M ối n ối c ủa b ạn v ới cái không bi ểu l ộ.. 143 Làm ch ậm l ại ti ến trình lão hoá. 144 Làm m ạnh thêm h ệ th ống mi ễn nhi ễm.. 146 Hãy để h ơi th ở đưa b ạn vào thân th ể. 148 S ử d ụng sáng t ạo tâm trí.. 149 Ngh ệ thu ật c ủa l ắng nghe. 149 | iii 27/02/2010 - 1/ 2 iv | 7. Lối cổng vào cái Không biểu lộ.. 151 Đi sâu vào trong thân thể.. 151 Cội nguồn của Khí... 153 Giấc ngủ không mơ... 155 Các cổng khác.. 157 Im lặng.. 159 Không gian. 160 Bản chất thật của không gian và thời gian.. 165 Chết có ý thức... 168 8. Mối quan hệ chứng ngộ... 171 Đi vào Bây giờ từ bất kì chỗ nào bạn đang ở. 171 Quan hệ yêu/ghét. 174 Si mê và việc đi tìm cái toàn thể... 177 Từ mối quan hệ si mê tới chứng ngộ.. 181 Mối quan hệ như việc thực hành tâm linh. 185 Tại sao đàn bà lại gần chứng ngộ hơn.. 194 Làm tan biến cái đau thân thể nữ giới tập thể... 197 Từ bỏ mối quan hệ với bản thân mình... 204 9. Bên ngoài hạnh phúc và bất hạnh có an bình... 209 Cái tốt cao hơn bên ngoài tốt và xấu.. 209 Chấm dứt vở kịch cuộc sống của bạn. 213 Vô thường và vòng đời.. 216 Dùng và buông bỏ điều tiêu cực... 223 Bản chất của từ bi. 231 Hướng tới một trật tự khác của thực tại. 234 10. Ý nghĩa của buông xuôi.. 243 Chấp nhận Bây giờ.. 243 Từ năng lượng tâm trí tới năng lượng tâm linh.. 250 Buông xuôi trong mối quan hệ cá nhân. 253 Biến đổi bệnh tật thành chứng ngộ... 258 Khi thảm hoạ xảy tới. 260 Biến đổi đau khổ thành an bình.. 262 Con đường của nỗi thống khổ. 267 Quyền năng chọn lựa.. 270 Bạn ở đây để tạo khả năng cho mục đích thiêng liêng của vũ trụ được lộ ra. Đó chính là việc bạn quan trọng thế nào! Eckhart TollDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Eckhart Tolle":Quyền Năng Của Bây GiờSức Mạnh Của Hiện TạiSức Mạnh Của Tĩnh LặngThức Tỉnh Mục Đích SốngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyền Năng Của Bây Giờ PDF của tác giả Eckhart Tolle nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta (Khôi Hoàng)
“Vì sao ta cảm thấy những cái ta cảm thấy?” “Vì sao ta nghĩ những điều ta nghĩ?” MỤC LỤC GIỚI THIỆU..4 1. TRONG TA, CÓ MỘT ĐỨA BÉ NHỎ MÃI.7 Tìm mua: Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta TiKi Lazada Shopee 2. ĐỨA BÉ NHỎ NHẮN, VAI TRÒ TO LỚN..15 3. ĐỨA BÉ VỚI TA, HAI NHƯNG MÀ MỘT...28 4. ĐỨA BÉ LUÔN MUỐN MẸ Ở BÊN..44 5. ĐỨA BÉ DỄ THƯƠNG HAY CÁU GIẬN..60 6. BÉ THÍCH HAY GANH TỊ.77 7. BÉ ĐỪNG KHÓC NỮA, MẸ ĐÂY RỒI.91 8. AI MẮNG HAY ĐÁNH BÉ, LẠI MẸ THƯƠNG.105 9. BÉ THẮNG HAY THUA, MẸ MÃI YÊU BÉ NHƯ THẾ...118 10. BÉ THÍCH CHƠI ĐÓNG KỊCH...143 11. VỚI MẸ, BÉ LUÔN GIỎI VÀ ĐẸP..158 12. CHƠI VỚI BÉ MỖI NGÀY..179 13. ĐỨA BÉ, BẠN TRI KỈ CỦA TA.195 GIỚI THIỆU Hồi tưởng lại, tớ không nhớ là mình đã bắt đầu hỏi câu hỏi này từ khi nào, nhưng khi nhận ra thì tớ đã trả lời được nó mất rồi: “Tại sao mình nghĩ như thế, cảm thấy như thế, hành động như thế”. Nó là một chặng đường dài trải nghiệm, “đau khổ không ít và nước mắt cũng nhiều”. Tình bạn, tình yêu với con đường “đạt được” và “đánh mất” đi. Đương lúc loay hoay không biết còn gì liên quan tới bạn bè để mà đánh mất không thì tớ đã lỡ dại đánh mất luôn sự sợ hãi muốn giữ những người bạn ở lại với mình. Nếu có một điều ước cho phép tớ có thể sửa lại bất kì điều gì đã xảy ra, tớ sẽ ước: “Tớ ước điều ước này không tồn tại”. Có ai khùng như tớ ngồi ước có một điều ước để rồi ước rằng điều ước đó không cần tồn tại không? haha. Tớ xem mình như một vật thí nghiệm, lăn xả mình vào những tình huống và hoàn cảnh để quan sát bản thân mình. Tớ nói như thế bởi tớ phần nào đã biết kết Tập yêu đứa bé trong ta 5 quả của những sự việc, nhưng mà lại cảm thấy mình cần phải “xông pha vào đám giặc”, và điều đó rất cần thiết phải xảy ra với mình. Để trả lời được câu hỏi tựa đề lớn lao đó, ta sẽ phải đào sâu, rất sâu vào tâm linh, tôn giáo, triết học, lịch sử,... điều đó thật quá khó khăn với thế hệ 9x trở đi. Bởi lẽ những quyển sách và kiến thức được lưu truyền ở mỗi thời kì sẽ phù hợp nhất với thời kì đó mà thôi. Mọi thứ luôn vận động và phát triển, trong đó có cả ngôn ngữ. Dưới cái nhìn của những nhà ngôn ngữ học, sự trong sáng của Tiếng Việt không còn được giữ gìn dưới cách sử dụng của thế hệ trẻ. Cũng đã có một thời gian tớ hay nổi bực khi thấy ai đó dùng tiếng Việt xen lẫn với tiếng Anh, nhưng cho đến một ngày tớ nhận ra, ngôn ngữ cũng chỉ là công cụ để đưa chúng ta đến một cái đích mà thôi. Nếu nhìn dưới một góc nhìn khác, tiếng Việt hiện nay chuyển biến rất đa dạng, những ngôn ngữ mới được ra mỗi ngày một nhiều do sự hội nhập văn hóa toàn cầu. Vậy nên, với những gì tớ đã học được, tớ sẽ truyền đạt Tập yêu đứa bé trong ta 6 lại với góc nhìn và ngôn ngữ đơn giản, hiện đại của thế hệ chúng ta hôm nay. Những vấn đề tớ viết không hề mới, nhưng chúng sẽ được nhìn dưới góc độ mới. Và tớ không hi vọng bất kì ai cũng tìm thấy quyển sách này hữu dụng, nhưng nó sẽ hữu dụng với bất kì ai cầm thấy nó, ở chỗ đó và ngay lúc đó... như mọi quyển sách khác đã đến với họ. Quyển sách này sẽ giúp bạn hiểu được cơ chế hoạt động của cảm xúc và suy nghĩ bên trong chúng ta. Qua đó, chúng ta hiểu bản thân mình, yêu lấy bản thân mình và thấy được sức mạnh thật sự mà mỗi chúng ta nắm giữ. Bạn sẽ thấy nó hơi lạ, kì quặc và có thể sẽ thốt lên “ngớ ngẩn dễ sợ, làm gì có ai làm thế bao giờ?”. Và tớ sẽ đáp: “Bạn có dám sẵn sàng thay phản ứng đó của mình không?”Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta PDF của tác giả Khôi Hoàng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta (Khôi Hoàng)
“Vì sao ta cảm thấy những cái ta cảm thấy?” “Vì sao ta nghĩ những điều ta nghĩ?” MỤC LỤC GIỚI THIỆU..4 1. TRONG TA, CÓ MỘT ĐỨA BÉ NHỎ MÃI.7 Tìm mua: Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta TiKi Lazada Shopee 2. ĐỨA BÉ NHỎ NHẮN, VAI TRÒ TO LỚN..15 3. ĐỨA BÉ VỚI TA, HAI NHƯNG MÀ MỘT...28 4. ĐỨA BÉ LUÔN MUỐN MẸ Ở BÊN..44 5. ĐỨA BÉ DỄ THƯƠNG HAY CÁU GIẬN..60 6. BÉ THÍCH HAY GANH TỊ.77 7. BÉ ĐỪNG KHÓC NỮA, MẸ ĐÂY RỒI.91 8. AI MẮNG HAY ĐÁNH BÉ, LẠI MẸ THƯƠNG.105 9. BÉ THẮNG HAY THUA, MẸ MÃI YÊU BÉ NHƯ THẾ...118 10. BÉ THÍCH CHƠI ĐÓNG KỊCH...143 11. VỚI MẸ, BÉ LUÔN GIỎI VÀ ĐẸP..158 12. CHƠI VỚI BÉ MỖI NGÀY..179 13. ĐỨA BÉ, BẠN TRI KỈ CỦA TA.195 GIỚI THIỆU Hồi tưởng lại, tớ không nhớ là mình đã bắt đầu hỏi câu hỏi này từ khi nào, nhưng khi nhận ra thì tớ đã trả lời được nó mất rồi: “Tại sao mình nghĩ như thế, cảm thấy như thế, hành động như thế”. Nó là một chặng đường dài trải nghiệm, “đau khổ không ít và nước mắt cũng nhiều”. Tình bạn, tình yêu với con đường “đạt được” và “đánh mất” đi. Đương lúc loay hoay không biết còn gì liên quan tới bạn bè để mà đánh mất không thì tớ đã lỡ dại đánh mất luôn sự sợ hãi muốn giữ những người bạn ở lại với mình. Nếu có một điều ước cho phép tớ có thể sửa lại bất kì điều gì đã xảy ra, tớ sẽ ước: “Tớ ước điều ước này không tồn tại”. Có ai khùng như tớ ngồi ước có một điều ước để rồi ước rằng điều ước đó không cần tồn tại không? haha. Tớ xem mình như một vật thí nghiệm, lăn xả mình vào những tình huống và hoàn cảnh để quan sát bản thân mình. Tớ nói như thế bởi tớ phần nào đã biết kết Tập yêu đứa bé trong ta 5 quả của những sự việc, nhưng mà lại cảm thấy mình cần phải “xông pha vào đám giặc”, và điều đó rất cần thiết phải xảy ra với mình. Để trả lời được câu hỏi tựa đề lớn lao đó, ta sẽ phải đào sâu, rất sâu vào tâm linh, tôn giáo, triết học, lịch sử,... điều đó thật quá khó khăn với thế hệ 9x trở đi. Bởi lẽ những quyển sách và kiến thức được lưu truyền ở mỗi thời kì sẽ phù hợp nhất với thời kì đó mà thôi. Mọi thứ luôn vận động và phát triển, trong đó có cả ngôn ngữ. Dưới cái nhìn của những nhà ngôn ngữ học, sự trong sáng của Tiếng Việt không còn được giữ gìn dưới cách sử dụng của thế hệ trẻ. Cũng đã có một thời gian tớ hay nổi bực khi thấy ai đó dùng tiếng Việt xen lẫn với tiếng Anh, nhưng cho đến một ngày tớ nhận ra, ngôn ngữ cũng chỉ là công cụ để đưa chúng ta đến một cái đích mà thôi. Nếu nhìn dưới một góc nhìn khác, tiếng Việt hiện nay chuyển biến rất đa dạng, những ngôn ngữ mới được ra mỗi ngày một nhiều do sự hội nhập văn hóa toàn cầu. Vậy nên, với những gì tớ đã học được, tớ sẽ truyền đạt Tập yêu đứa bé trong ta 6 lại với góc nhìn và ngôn ngữ đơn giản, hiện đại của thế hệ chúng ta hôm nay. Những vấn đề tớ viết không hề mới, nhưng chúng sẽ được nhìn dưới góc độ mới. Và tớ không hi vọng bất kì ai cũng tìm thấy quyển sách này hữu dụng, nhưng nó sẽ hữu dụng với bất kì ai cầm thấy nó, ở chỗ đó và ngay lúc đó... như mọi quyển sách khác đã đến với họ. Quyển sách này sẽ giúp bạn hiểu được cơ chế hoạt động của cảm xúc và suy nghĩ bên trong chúng ta. Qua đó, chúng ta hiểu bản thân mình, yêu lấy bản thân mình và thấy được sức mạnh thật sự mà mỗi chúng ta nắm giữ. Bạn sẽ thấy nó hơi lạ, kì quặc và có thể sẽ thốt lên “ngớ ngẩn dễ sợ, làm gì có ai làm thế bao giờ?”. Và tớ sẽ đáp: “Bạn có dám sẵn sàng thay phản ứng đó của mình không?”Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta PDF của tác giả Khôi Hoàng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.