Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Hỏi Hay Đáp Đúng (Thích Nguyên Tạng)

Ðạo Phật là gì?

Hỏi: Ðạo Phật là gì?

Ðáp: Danh từ Ðạo Phật (Buddhism) xuất phát từ chữ "Budhi" nghĩa là "tỉnh thức" và như vậy Ðạo Phật là triết học của sự tỉnh thức. Nền triết học này khởi nguyên từ một kinh nghiệm thực chứng của Ngài Sĩ-Ðạt-Ða Cồ-Ðàm, được biết như một vị Phật, đã tự mình giác ngộ ở tuổi ba mươi sáu. Ðến nay Ðạo Phật đã có mặt trên 2500 năm và có khoảng 300 triệu tín đồ trên khắp thế giới. Hàng trăm năm về trước, Ðạo Phật đã chính thức là một nền triết học của Á châu, tuy nhiên ngày nay đã phát triển và có tín đồ ở khắp châu Âu và châu Mỹ.

Hỏi: Như vậy, Ðạo Phật có phải là một triết học không?

Ðáp: Danh từ triết học - philosophy - bắt nguồn từ hai chữ "philo" nghĩa là "tình thương" và "sophia" nghĩa là"trí tuệ". Vậy triết học là tình thương của trí tuệ hoặc tình thương và trí tuê. Cả hai ý nghĩa nầy đều diễn tả một đạo Phật toàn bích. Ðạo Phật khuyên dạy con người nên cố gắng phát triển khả năng tri thức của mình đến chỗ cùng tột để có thể hiểu biết một cách rõ ràng. Ðạo Phật cũng dạy chúng ta làm lớn mạnh lòng từ bi và lòng nhân ái để mình có thể trở thành một người bạn chân thànhĩ đối với tất cả chúng sanh. Vì thế Ðạo Phật là một triết học, nhưng không chỉ là một triết học mà là một triết học siêu việt. Tìm mua: Hỏi Hay Đáp Đúng TiKi Lazada Shopee

Hỏi: Ðức Phật là ai?

Ðáp: Vào năm 624 trước Tây Lịch, một hoàng nhi đã ra đời tại một vương quốc thuộc miền Bắc Ấn Ðộ. Vị hoàng nhi ấy đã lớn lên trong nhung lụa và xa hoa, nhưng cuối cùng sớm nhận ra rằng tiện nghi vật chất và sự yên bình của thế gian không đủ để bảo đảm hạnh phúc. Chàng đã xúc động sâu xa bởi những cảnh khổ đau mà chàng đã thấy ở khắp mọi nơi, và quyết tâm tìm một lời giải đáp đưa đến hạnh phúc cho nhân loại. Năm hai mươi chín tuổi, chàng từ giả vợ và con, và tìm học với các bậc đạo sư vĩ đại đương thời. Các vị này đã dạy cho chàng rất nhiều nhưng không có người nào thật sự biết rõ được nguyên nhân khổ đau của kiếp người và phương cách vượt thoát khổ đau. Cuối cùng, sau sáu năm tu học và hành thiền, chàng đã đạt được một kinh nghiệm mà tất cả mọi phiền não vô minh được đoạn trừ và ngài đã hoát nhiên giác ngộ. Kể từ ngày ấy, Ngài được tôn xưng là Phật-đà (Buddha), một bậc Giác

Ngộ. Ngài tiếp tục ở lại thế gian trong 45 năm nữa, chu du khắp miền Bắc Ấn độ để truyền dạy cho mọi người những gì mà ngài đã chứng ngộ. Lòng từ bi và đức tính kham nhẫn của Ngài là một sự kỳ diệu đã khiến cho hàng ngàn người theo làm đệ tử của Ngài. Ở tuổi tám mươi, tuy già và bệnh, nhưng vẫn hạnh phúc và thanh thản, cuối cùng ngài đã viên tịch.

Hỏi: Ðức Phật vô trách nhiệm chăng khi Ngài rời bỏ vợ con của mình?

Ðáp: Ðiều đó không dễ dàng chút nào khi Ðức Phật rời bỏ gia đình. Ngài đã phải lo lắng và do dự trong một thời gian dài trước khi quyết định ra đi. Lúc đó, Ngài có một sự chọn lựa, hoặc là hiến dâng đời mình cho gia đình, hoặc cho thế gian. Cuối cùng, với lòng từ bi rộng lớn đã khiến ngài hy sinh đời mình cho thế gian, và cả thế gian đều được lợi lạc từ sự hy sinh của ngài. Do vậy, đó không phải là vô trách nhiệm. Có thể nói đó là một sự hy sinh đầy ý nghĩa nhất từ trước đến nay.

Hỏi: Ðức Phật đã nhập diệt thì làm sao Ngài có thể giúp đỡ chúng ta?

Ðáp: Ông Faraday, người phát minh ra điện, đã mất nhưng những gì ông phát minh vẫn còn có ích cho chúng ta. Ông Luis Pasteur, người tìm ra phương pháp điều trị nhiều bệnh tật, đã qua đời, nhưng các khám phá y khoa của ông vẫn cứu được nhiều mạng sống. Ông Leonardo da Vinci, người sáng tạo ra những kiệt tác nghệ thuật, cũng đã khuất bóng, nhưng tác phẩm của ông vẫn đem lại nhiều hứng khởi và niềm vui cho mọi người. Những thánh nhân và anh hùng đã từ giã cõi đời hàng thế kỷ nhưng khi chúng ta đọc lại những kỳ tích và thành tựu của họ, chúng ta vẫn có nhiều hứng khởi để noi theo những gì họ đã làm. Ðúng thế, Ðức Phật đã diệt độ, nhưng 2500 năm sau lời giáo huấn của Ngài vẫn giúp được nhân loại, gương lành của Ngài vẫn tạo nhiều cảm hứng cho mọi người, lời dạy của Ngài vẫn có thể cải tạo được cuộc sống. Chỉ có Ðức Phật mới có thể có một tiềm lực thu hút như thế qua nhiều thế kỷ sau khi Ngài đã nhập diệt.

Hỏi: Ðức Phật có phải là một vị thần linh không?

Ðáp: Không, Ngài không phải là một vị thần linh (god). Ngài cũng không tuyên bố rằng mình là thần linh, là con của thần linh, hoặc ngay cả là một sứ giả của thần linh. Ngài là một con người đã tự toàn thiện mình, và dạy rằng nếu chúng ta noi theo gương Ngài, chúng ta cũng có thể tự hoàn thiện được như Ngài.

Hỏi: Nếu Ðức Phật không phải là thần linh, tại sao người ta thờ cúng Ngài?

Ðáp: Có nhiều loại thờ cúng khác nhau, khi người ta thờ một vị thần, họ tán thán cung kính và cúng dường vị ấy, để cầu xin ân sủng. Họ tin tưởng rằng vị thần linh ấy sẽ nghe thấy sự tán dương, tiếp nhận sự cúng dường và đáp ứng lại lời cầu xin của họ. Người Phật tử không theo kiểu thờ cúng này. Cũng có các loại thờ cúng khác như khi chúng ta bày tỏ lòng tôn kính đối với một người nào đó hay điều gì khiến chúng ta ngưỡng mộ. Khi vị thầy giáo bước vào lớp, chúng ta đứng lên; khi gặp một viên chức cao cấp, chúng ta bắt tay; khi một bài quốc ca được trổi lên, chúng ta nghiêm chào. Ðó là tất cả những cử chỉ cung cách tôn kính tỏ bày lòng khâm phục của chúng ta đối với người hay vật. Cách thờ cúng theo Phật giáo là thực hành. Một pho tượng Phật ngồi với bàn tay nhẹ nhàng trong mãnh y và nụ cười từ ái nhắc nhở chúng ta cố gắng phát triển sự an lạc và yêu thương trong mỗi chúng ta. Mùi thơm của hương trầm nhắc nhở chúng ta về sự ảnh hưởng của đức hạnh lan tỏa khắp nơi, ngọn đèn nhắc nhở chúng ta đến ánh sáng của hiểu biết, và những bông hoa sớm tàn úa nhắc cho chúng ta lẽ vô thường.

Khi đảnh lễ cuối đầu, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đối với Ðức Phật về những lời dạy của Ngài. Ðó là phương cách thờ cúng của người Phật tử.

Hỏi: Nhưng tôi nghe người ta nói rằng nhiều Phật tử vẫn thờ cúng thần tượng?

Ðáp: Những lời phát biểu như vậy chỉ phản ảnh sự hiểu lầm của người đang hành trì. Từ điển định nghĩa từ "idol" là "một hình ảnh hay một pho tượng được tôn thờ như một thần linh"( an image or statue worshipped as a god). Như chúng ta đã biết, người Phật tử không bao giờ tin rằng Ðức Phật là một vị thần linh. Vậy làm sao người Phật tử có thể tin rằng một khối gỗ hay một mảng kim loại kia lại là một vị thần?

Mỗi tôn giáo đều dùng một biểu tượng nào đó để bày tỏ quan điểm và niềm tin của riêng họ. Trong Ðạo Lão (Taoism), Âm dương được dùng để làm biểu tượng hài hòa và đối kháng. Ðạo Sikh (1), thanh gươm được xem là biểu tượng cho sự đấu tranh tinh thần. Ðạo Cơ-đốc (Christianity), con cá dùng làm biểu tượng cho sự hiện hữu của Chúa và cây Thánh giá dùng làm biểu trưng cho sự hy sinh của Chúa.

Và Phật giáo, tượng Phật được xem như những biểu tượng của sự hoàn thiện nhân cách con người.

Tượng Phật cũng nhắc nhở ta về tính nhân bản trong giáo lý nhà Phật. Thật vậy, Phật giáo luôn xem con người là trung tâm chứ không phải là thần linh, điều đó nhắc nhở chúng ta phải tìm sự toàn hảo và hiểu biết ở bên trong chứ không phải vẻ bề ngoài của hình tượng. Vì thế nói rằng người Phật tử tôn thờ hình tượng là không đúng.

Hỏi: Tại sao người ta đốt giấy vàng bạc và làm những chuyện lạ trong chùa?

Ðáp: Nhiều việc thấy lạ nếu ta không tìm hiểu về chúng. Tốt hơn nên gạt bỏ những chuyện lạ ấy mà nên cố gắng tìm hiểu ý nghĩa của chúng. Tuy nhiên, trong thực tế, đôi khi người Phật tử đã áp dụng những điều mê tín dị đoan và hiểu lầm hơn là lời dạy của Phật. Và những việc hiểu lầm như vậy không phải chỉ riêng ở Phật giáo mà thỉnh thoảng cũng được thấy ở những tôn giáo khác. Ðức Phật đã dạy rất rõ ràng và chi tiết và nếu không hiểu giáo lý của Ngài thì không thể đổ lỗi cho Ngài. Có lời dạy rằng:

Nếu một người đau khổ vì bệnh hoạn mà không chịu để điều trị, thậm chí người ấy có người thầy thuốc trong tầm tay. Ðó không phải là lỗi của người thầy thuốc..

Cũng vậy, nếu một người bị hành hạ và đau khổ bởi phiền não mà không tìm sự giúp đỡ của Ðức Phật, thì đó cũng không phải là lỗi của Ngài.-- (JN 28-9)

Không phải phật giáo mà bất cứ tôn giáo nào cũng không thể giúp cho họ nếu bản thân họ không thực hành đúng pháp. Nếu bạn muốn biết rõ ràng và chính xác về chân lý của Ðạo Phật, thì hãy đọc những lời dạy của Phật hoặc học hỏi với người hiểu đúng giáo lý này.

Hỏi: Nếu Phật giáo quá tốt đẹp như vậy, tại sao vẫn còn nhiều quốc gia nghèo khổ?

Ðáp: Ý bạn muốn nói nghèo khổ về kinh tế? Ðó là sự thật, vì vẫn còn nhiều quốc gia Phật giáo chưa phát triển về mặt này. Nhưng nếu nghèo mà ý bạn muốn ám chỉ về "phẩm chất của cuộc sống" thì có lẽ nhiều nước theo Phật giáo lại rất giàu. Chẳng hạn nước Mỹ, một quốc gia cường thịnh về kinh tế và quyền lực, nhưng lại là một trong những quốc gia có mức độ tội phạm cao nhất thế giới, hàng triệu người già bị con cái lãng quên và chết trong cô độc tại các viện dưỡng lão; nạn bạo lực ở trong gia đình và lạm dụng tình dục trẻ em là vấn đề nóng bỏng. Cứ ba cặp cưới nhau có một cặp ly dị; sách báo đồi trụy dễ dàng tìm thấy. Vì vậy, giàu theo nghĩa có tiền nhưng lại nghèo về "phẩm chất cuộc sống".

Bây giờ chúng ta thử quay sang Miến Ðiện, một quốc gia có nền kinh tế lạc hậu, nhưng cha mẹ được con cái tôn vinh và kính trọng; tỉ lệ tội phạm tương đối thấp; vấn đề ly dị và tự tử hầu như không nghe thấy; việc bạo lực trong gia đình, lạm dụng trẻ em, sách báo kích dục và nạn mãi dâm không thể có.

Một nền kinh tế chậm tiến nhưng lại có một nền tảng đạo đức xã hội cao hơn một quốc gia như Hoa kỳ.

Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn nhìn thấy những quốc gia Phật giáo theo cái nghĩa kinh tế như vậy, thì một trong những quốc gia giàu có nhất và có nền kinh tế năng động nhất thế giới hiện nay là Nhật Bản, nơi có 93% dân số là tín đồ theo Phật giáo.

Hỏi: Tại sao bạn không thường nghe người Phật tử làm công tác từ thiện xã hội?

Ðáp: Có lẽ người Phật tử không cảm thấy cần thiết phải khoe khoang về những điều tốt của họ. Nhiều năm trước đây ông Nikkyo Niwano (2), vị lãnh đạo Phật giáo Nhật Bản đã được trao giải thưởng

Templeton qua việc ông vận động liên kết hòa hợp tôn giáo. Tương tự, một tăng sĩ người Thái đã nhận giải thưởng Magsaysay cho chiến dịch bài trừ tệ nạn ma túy. Năm 1987, Thượng tọa Kantayapiwat, người Thái Lan, cũng nhận một giải thưởng Nhi đồng Hòa Bình của Na Uy cho công việc từ thiện của ngài trong nhiều năm giúp đỡ trẻ bụi đời ở vùng nông thôn. Và hiện nay, các hội đoàn Phật giáo phương Tây đang thực hiện một số công tác từ thiện ở các vùng nông thôn Ấn Ðộ, họ đang xây dựng trường học, Trung tâm điều trị tâm thần thiếu nhi, trạm xá và những khu công nghiệp nhẹ. Người Phật tử thấy rằng việc giúp đỡ cho người khác như là một pháp môn tu tập của họ, nhưng họ cho rằng công việc ấy nên thực hiện trong thầm lặng, không cần phô trương. Chính vì thế mà bạn không nghe thấy nhiều về các hoạt động từ thiện của họ.

Hỏi: Tại sao có nhiều tông phái khác nhau trong Phật giáo?

Ðáp: Có nhiều loại đường khác nhau: đường vàng, đường trắng, đường kết tinh, đường cục, đường cát, đường phèn... nhưng tất cả chỉ là đường và chỉ có một vị ngọt. Nó được sản xuất từ nhiều hình thức khác nhau để nó có thể sử dụng nhiều cách khác nhau. Phật giáo cũng thế, Phật giáo Nguyên thủy, Thiền tông, Tịnh độ tông, Du già tông, Mật tông nhưng tất cả đều là Phật giáo và đều có chung một vị - vị giải thoát. Phật giáo quả thật đã phát triển qua nhiều hình thức khác nhau để nó hiện hữu và thích ứng với những nền văn hóa khác nhau. Qua nhiều thế kỷ Phật giáo có thể tồn tại phù hợp với mọi thế hệ.

Ðứng trên phương diện bề mặt, Phật giáo dường như có khác nhau, nhưng tâm điểm dị biệt ấy vẫn là giáo lý Tứ đế và Bát chánh đạo. Tất cả những tôn giáo chính, kể cả Phật giáo, đã từng bị chia ra nhiều tông phái khác nhau. Như những tôn giáo chính khác, Phật giáo bao gồm những hình thái và tông phái.

Những sự khác nhau của các tông phái ấy không bao giờ đưa tới xung đột nhau, và cho tới nay chưa bao giờ biểu lộ sự thù địch với nhau, họ đến với nhau ở những chùa viện khác và cùng cầu nguyện với nhau. Lòng bao dung, và hiểu nhau như thế quả thật là hiếm thấy.

Hỏi: Bạn luôn nghĩ tốt về Ðạo Phật. Tôi cho rằng bạn nghĩ Ðạo của bạn đang theo là đúng còn các đạo khác là sai.

Ðáp: Không có một Phật tử nào hiểu lời Phật dạy mà lại nghĩ các tôn giáo khác là sai. Không một ai có tâm hồn cởi mở lại để tâm phán xét các tôn giáo khác. Việc trước tiên bạn để tâm nghiên cứu những tôn giáo khác là để biết có bao nhiêu điểm tương đồng.Tất cả các tôn giáo đều thừa nhận rằng đời sống con người hiện tại không được thỏa mãn. Tất cả đều tin rằng nếu hoàn cảnh của con người phải cải thiện thì cách cư xử và quan điểm của họ cần phải được thay đổi. Tất cả đều truyền dạy về một nền đạo đức học về yêu thương, nhân ái, kiên nhẫn, rộng lượng và có trách nhiệm với xã hội, và tất cả đều chấp nhận có sự hiện hữu trong một vài hình thức tuyệt đối.

Họ sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau, nhiều tên gọi khác nhau và nhiều biểu tượng khác nhau để mô tả và giải thích những sự việc này. Và chỉ khi nào họ bám chặt vào đường hướng của mình bằng tâm lượng hẹp hòi để nhìn sự việc thì sự ích kỷ, ngạo mạn và tự tôn liền phát sinh.

Cứ tưởng tượng một người Anh, một người Pháp, một người Trung quốc và một người Nam Dương.

Tất cả đều nhìn vào một cái ly nước. Người Anh nói "Ðây là cái cup ", người Pháp nói "Không phải, nó là cái tasse ", người Hoa bảo "cả hai ông đều sai hết, nó chính là pei ". Và người Nam Dương cười lớn nói rằng: "Các anh ngớ ngẫn làm sao, nó là cái cawan ". Người Anh lật quyển từ điển ra và chỉ cho các người kia "Tôi có thể chứng minh đây là cái cup, quyển từ điển của tôi đã viết như thế".

Người Pháp cãi lại "từ điển của tôi nói rõ đó là tasse. Người Hoa lớn tiếng cãi lại "Từ điển của chúng tôi mới chính xác, vì nó có hàng ngàn năm nay rồi, lâu hơn tất cả các từ điển của các anh, vả lại người nói tiếng Hoa nhiều hơn người nói ngôn ngữ của mấy anh, vì thế tôi nói nó là pei là chính xác nhất". Trong lúc những người này đang cãi cọ và tranh luận, một người Phật tử bước tới bưng lấy cái ly nước lên uống. Sau khi vị ấy uống xong, vị ấy nói: "Dù các anh có gọi nó là cup, tasse, pei hay cawan, mục đích của cái ly là dùng để uống nước, các anh hãy chấm dứt tranh luận và hãy uống nước để bớt cơn khát của các anh đi!". Ðây là thái độ của người Phật tử đối với các tôn giáo khác.

Hỏi: Ðạo Phật có phải là khoa học không?

Ðáp: Trước khi trả lời câu hỏi này, tốt nhất chúng ta hãy tìm hiểu về định nghĩa của từ khoa học, theo từ điển giải thích khoa học là "Kiến thức có thể được hình thành theo một hệ thống, cái tuỳ thuộc vào sự trắc nghiệm các dữ kiện và xác nhận được quy luật tự nhiên, một phần tùy thuộc vào những gì được nghiên cứu chính xác".

Trong Phật giáo có nhiều phương diện không phù hợp với định nghĩa này. Nhưng giáo lý cốt lõi của Ðạo Phật, Tứ Diệu Ðế (Four Noble Truths) thì hẳn đã phù hợp. Chân lý thứ nhất khổ đau là một kinh nghiệm và có thể xác định được. Chân lý thứ hai chỉ rõ rằng đau khổ có nguyên nhân tự nhiên của tham ái mà nó có thể định nghĩa, trải qua và đo lường được. Không cần cố gắng giải thích khổ đau theo thuật ngữ, quan điểm siêu hình hay huyền hoặc. Chân lý thứ ba, chấm dứt khổ đau không nương nhờ vào thần linh tối cao, vào niềm tin hay cầu nguyện mà đơn giản chỉ là loại bỏ nguyên nhân của khổ đau. Ðó là việc hiển nhiên. Chân lý thứ tư, con đường đưa đến sự chấm dứt khổ đau, một lần nữa cũng không có gì siêu hình mà tùy thuộc vào việc thực hiện theo phương pháp đặc biệt. Và hơn nữa thái độ phải cởi mở để xét nghiệm.

Phật giáo không thừa nhận quan điểm về một đấng cao cả, giống như khoa học và giải thích nguồn gốc và sự vận hành của vũ trụ theo quy luật tự nhiên. Hẳn những điều này là chứng minh theo tinh thần khoa học. Một lần nữa, chúng ta lại thấy tinh thần khoa học trong Phật giáo càng rõ ràng hơn qua lời khuyên của Ðức Phật, rằng chúng ta không nên tin tưởng một cách mù quáng mà ngược lại phải đặt vấn đề, tìm hiểu và thẩm tra, nhờ vào kinh nghiệm của chính mình rồi mới tin, có như thế tính chất khoa học mới được rõ ràng. Ðức Phật dạy:

"Ðừng tin tưởng theo huyền bí hay truyền thống. Ðừng tin tưởng theo tin đồn đãi hay kinh điển, đừng tin tưởng theo lời đồn hay những gì hợp lý, đừng tin tưởng theo khuynh hướng của một ý niệm nào đó, hay do một ai đó có khả năng. Và đừng tin tưởng theo ý tưởng " vị ấy là thầy của ta". Nhưng khi chính các vị biết rằng điều ấy là tốt không làm tổn hại ai, đó là sự sáng suốt đáng tán dương và khi thực hành và theo dõi rằng nó sẽ mang đến hạnh phúc, rồi hãy tin tưởng theo". -- (A I 188)

Vì thế chúng ta có thể nói rằng mặc dù Phật giáo không hoàn toàn khoa học, nhưng hẳn đã mang tính khoa học mạnh mẽ và có tính khoa học hơn các tôn giáo khác. Chính ông Albert Einstein (1879-1955) một nhà khoa học vĩ đại nhất của thế kỷ hai mươi đã nói về tính khoa học của Phật giáo như sau:

"Tôn giáo tương lai sẽ là một tôn giáo toàn cầu, vượt lên trên mọi tinh thần linh, giáo điều và thần học.

Tôn giáo ấy phải bao quát cả phương diện tự nhiên lẫn siêu nhiên, đặt trên căn bản của ý thức đạo lý, phát xuất từ kinh nghiệm tổng thể gồm mọi lĩnh vực trong cái nhất thể đầy đủ ý nghĩa. Phật giáo sẽ đáp ứng được các điều kiện đó. Và nếu có bất cứ một tôn giáo nào có thể đương đầu với những nhu cầu của nền khoa học hiện đại, thì đó là Phật giáo vậy."

-----

Ghi chú: (1) Sikhism: một đạo phát triển từ Ấn giáo từ thế kỷ 16, chỉ tín ngưỡng một vị thần. (2) Pháp sư Nikkyo Niwano (1906-1999), người khai sáng Hội Phật Giáo Lập Chánh Giảo Thành (Rissho Kosei-kai, phát xuất từ phái Pháp Hoa Nhật Liên Tông của Nhật bản), là nhà lãnh đạo Hội

Tôn Giáo và Hòa Bình Thế Giới, Hiệp Hội Tự Do Tôn Giáo, Hiệp Hội Hòa Bình Niwano, Liên Ðoàn Tân Tôn Giáo Nhật Bản, là tác giả của nhiều tác phẩm Phật học quan trọng. (Người dịch)

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hỏi Hay Đáp Đúng PDF của tác giả Thích Nguyên Tạng nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Trái Đất Thức Tỉnh (Sal Rechele)
LỜI NÓI ĐẦU Tôi biết một số người trong các bạn thường không đọc lời nói đầu của một cuốn sách. Nếu bạn là một người như vậy, tôi khẩn thiết yêu cầu bạn bỏ thói quen đó và dành chút thời gian đọc nó, khi nó chứa thông tin quan trọng để giúp bạn nắm được toàn bộ nội dung. Cuốn sách này là cuốn sách thứ ba của tôi, và là bản viết thứ hai của tôi trong sự kết nối với những người hướng dẫn tinh thần của tôi, các Đấng Sáng Tạo (the Founders). Cuốn sách trước (“Life On the Cutting Edge,” và “Earth Change and 2012: Message From the Founders”), được nhắc tới vài lần trong cuốn sách này, không phải vì tôi muốn bán được nhiều hơn các cuốn sách đó, mà bởi vì có rất nhiều thông tin thích hợp để đi sâu vào tại thời điểm này, và để lặp lại nhiều lần các ý tưởng được đưa ra trước đây nhằm mang đến cho các bạn thông tin cập nhật trong một cuốn sách lớn đối với những độc giả trung bình. Những lời tiên tri và dự đoán đưa ra ở đây được khảo sát từ hầu như tất cả các góc nhìn có thể, bao gồm tâm linh, siêu hình học, khoa học, triết học, tâm lý học, sinh học, kinh tế học, chính trị, địa vật lý, và nhiều hơn nữa. Hãy nghĩ chúng ta như những người mù đang sờ vào con voi và cố gắng có được bức tranh chính xác về con voi. Khoa học có thể là cái đuôi, sinh học là cái mình, và tâm linh là cái chân, vv...Tất cả các môn học có những giá trị, và tất cả chúng cũng có những giới hạn. Chúng tôi hy vọng bức tranh lớn được thể hiện ở đây sẽ giúp các bạn gắn các mảnh của Vũ Trụ rộng lớn lại với nhau. LỜI NÓI ĐẦU..2 Tìm mua: Trái Đất Thức Tỉnh TiKi Lazada Shopee MỘT BÌNH LUẬN VỀ PHƯƠNG PHÁP TRAO TRUYỀN...11 MỘT CÁI NHÌN VÀO TƯƠNG LAI.13 GIỚI THIỆU Buổi Bình Minh Mới..17 Sự tốt nghiệp.17 Một cuộc hành trình vào tương lai...19 Một nét đại cương về ba Trái đất song song...23 Sự đồng sáng tạo cá nhân và sự đồng sáng tạo tập thể.24 Vượt qua cổng 2012.24 CHƯƠNG 1..27 Một Tổng Quan Về Dòng Thời Gian Tương Lai.27 Trải nghiệm cổng 2012.28 Những Thay Đổi Về Mặt Vật Lý Trong Những Linh Hồn Mật Độ 4...30 Góc Nhìn Từ Dưới Lên..32 Những Linh Hồn Mật Độ 4 Rời Bỏ Các Gia Đình Mật Độ 3 Của Họ Giai đoạn 2012 đến 2013...33 Di chuyển xa hơn trong 2013...35 Những Thách Thức Trong Các Cộng Đồng Giác Ngộ Năm 2014.35 Sự Xuất Hiện Của Các Hội Đồng Ánh Sáng (Councils of Light).38 Giai đoạn 2014 - 2016..39 Vương Quốc Chết Chóc Mật Độ 3..40 Trái Đất Mới Bắt Đầu Xuất Hiện Sao Chổi năm 2017...42 Các năm từ 2018 đến 2020..44 Các năm từ 2020 đến 2030...45 Sự bay qua của hành tinh Nibiru năm 2030..46 Sự Chuyển đổi Thiên hà: 2030 - 2100.48 CHƯƠNG 2..50 Bản Chất Của Thời Gian...50 Trái đất Phi tuyến và các Tầng thứ Sinh mệnh của Cô ấy..51 Mối quan hệ giữa Tư tưởng và Thời gian..52 Những Thay đổi trong Bản chất của Thời gian...53 Một thảo luận về các dòng thời gian có thể và các dòng thời gian chắc chắn...54 Đối Mặt Với Sự thật Của Cái Là Như Vậy (Truth of What Is)...56 Sáng Tạo Một Dòng Thời Gian Mà Trao Quyền Cho Các Bạn..56 Các Đời Sống Quá Khứ, Hiện Tại và Tương Lai.57 Bản chất thực sự của Nghiệp...58 Nói thêm về các đời sống song song.59 Ba Dòng Thời Gian Trội Của Trái Đất Dòng Thời Gian Trội Của Mật Độ 3 Chết Chóc và Phá Hủy.61 Dòng Thời Gian Trội Của Các Cộng Đồng Giác Ngộ...62 Dòng Thời Gian Trội Của Sự Thăng Lên...62 CHƯƠNG 3..65 Những Thay Đổi Bên Trong.65 Những xúc tác cho sự thay đổi...65 Nguyên Nhân của Bóng tối trên Trái đất...67 Những cố gắng đảo ngược mọi thứ của các Đấng Lâm Phàm (Avartas)...68 Tính phức tạp của Tự do Ý chí..68 Sự Thức Tỉnh Tâm Linh.69 Những sự xao lãng trên con đường Tâm linh của các bạn...70 Linh hồn đẩy nhân tính trở lại với sự giác ngộ.70 Sự Thanh lọc trên Trái đất.71 Sự hư hỏng hệ thống miễn dịch trong các linh hồn mật độ 3.73 Sự hàn gắn của những linh hồn mật độ 4..76 Những kỹ thuật hàn gắn và trị liệu đề xuất..78 Thiền định Alpha-Theta..78 Tái lập trình tiềm thức.78 Tha thứ và buông bỏ.79 Liệu pháp Gestalt với sự hàn gắn tinh thần..80 Kỹ thuật Rebirthing...80 Hồi phục linh hồn và hợp nhất linh hồn..81 Sự giải phóng các thân thể ether và astral...82 Hàn gắn dòng thời gian (Timeline Healing)...82 Hàn gắn dòng thời gian ngược.83 Kết nối dòng thời gian tương lai.84 Những thay đổi sinh học trong các linh hồn đang thăng lên...85 Thay đổi Tư tưởng của các bạn và Hàn gắn Thân thể của các bạn...86 Phương tiện Ánh sáng Merkabah..88 Những Triệu chứng gen của sự Thăng lên Năng lượng Trẻ trung và Vô hạn..90 Những Thay đổi đối với các Tế bào của các bạn - Các Cơ cấu của sự Thăng lên...93 Tác động của các sự Chuyển đổi cổng đối với sự Thăng lên.95 Những Thay đổi Tâm lý được Chờ đợi khi Các Bạn Đi qua Các Cổng..96 Gọi lại Đời sống Quá khứ...98 Những Hiểu biết Siêu hình và những Hiểu biết Tâm linh...100 Chất lượng tư tưởng của bạn xác định trải nghiệm của bạn về thực tại.100 Cân bằng Vai trò của Những người Hướng dẫn Tinh thần.103 Hai Bước Tiến, Một Bước Lùi.105 Ăn kiêng và Dinh dưỡng cho những Linh hồn đang Thăng Lên...107 Các Thói Nghiện Và Làm Thế Nào Để Hàn Gắn Chúng..112 Phần 1 - Những thói nghiện quá trình.112 • Nghiện Bản ngã (cùng với lý trí, trí năng).113 • Nghiện Quyền lực.113 • Nghiện Tiền Nghiện các thứ Vật chất...113 • Nghiện sự Náo nhiệt và sự Giải trí..113 • Nghiện con người (lối sống giao thiệp rộng)..114 • Nghiện các Niềm Tin Tôn Giáo..114 • Nghiện việc Trở Nên Đúng (Being Right)..114 Phần 2 - Các thói Nghiện Chất..115 • Nghiện Ăn (ăn quá nhiều)...115 • Nghiện Đường...115 • Nghiện rượu...116 • Nghiện Caffeine, Amphetamine và các chất Kích thích...117 • Nghiện hút thuốc lá.117 • Thuốc Bất Hợp Pháp và Thuốc Theo Toa.118 Tóm Tắt.119 CHƯƠNG 4...120 Những Thay Đổi Bên Ngoài..120 Những Dị Thường về Điện từ Trong Mặt trời và trong Các Hành Tinh.121 Các Điểm Đen, các Lưỡi Lửa, và các cơn Bão Mặt Trời.122 Những Tác động của Những Sự Biến Đổi Điện Từ lên Thân Thể Con Người.123 Các Đường Lưới và các Đường Ley.125 Tác Động Của Tư Tưởng Con Người Lên Hệ Thống Lưới Của Trái Đất Một số Chi Tiết Về Sự Can Thiệp Bởi Những Nhóm Thiên Hà Khác Nhau.127 Ô Nhiễm Điện Từ..131 Những Thay Đổi Đối Với Khí Hậu Của Chúng Ta..131 Các Trận Bão, Các Trận Lốc Tố Và Các Trận Gió Xoáy Dữ Dội.134 Những Địa Điểm Tốt Nhất Để Tránh Thời Tiết Khắc Nghiệt..134 Khô Hạn Và Lụt Lội Các Viễn Cảnh Cho Một Kỷ Băng Hà Khác..135 Lượng Mưa “nhiều” và “ít”.137 Hạn hán Và Lụt Lội Ảnh Hưởng Đến Sự Phân Phối Lương Thực Như Thế Nào...137 Đói Và Khát Trong Loài Người...138 Những Nơi Tốt Nhất Để Tránh Lụt Lội Và Hạn Hán...139 Những Trận Động Đất Và Phun Trào Núi Lửa...140 Vị Trí Và Thời Gian Của Những Trận Động Đất Và Phun Trào Núi Lửa.141 Những Thay Đổi Của Đường Bờ Biển.143 Di Cư Khỏi Các Thành Phố Ven Biển..144 Tác Động Tâm Lý Của Việc Nước Biển Dâng..145 Những Thay Đổi Đối Với Động Vật Và Thực Vật..146 Những Thay Đổi Về Nông Nghiệp Trong Trái Đất Mới..147 Những Thay Đổi Thực Tại Bên Ngoài - Những Nhận Xét Kết Luận.150 CHƯƠNG 5...152 Những Âm Mưu Nổi Tiếng - Sự Thật Hay Bịa Đặt.152 Thuyết âm mưu thứ 1 - Vụ tấn công vào trung tâm thương mại thế giới (world trade center) và lầu năm góc ở Hoa Kỳ vào tháng 09 năm 2001 là kết quả của một âm mưu...152 Thuyết âm mưu thứ 2 - Có các kế hoạch cho thế chiến 3 khởi đầu ở Trung Đông..154 Thuyết âm mưu thứ 3 - Sẽ có 3 ngày tăm tối. Trái Đất sẽ ngừng quay quanh trục. Ngày và đêm sẽ xáo trộn hoàn toàn..154 Thuyết âm mưu thứ 4 - Các lực lượng ác đang giải hóa chất (“chemtrails”) vào bầu khí quyển của hành tinh này nhằm kiểm soát hoặc trừ khử hầu hết dân chúng..156 Thuyết âm mưu thứ 5 - Có một kế hoạch đầu độc người dân thông qua các loại vắc xin giả và thuốc giả.156 Thuyết âm mưu thứ 6 - Có một chủng tộc ngoài hành tinh độc ác đang kiểm soát loài người phía sau hậu trường..158 Thuyết âm mưu thứ 7 - Có một kế hoạch bắt tất cả mọi người cấy một con chíp vào dưới da của họ để kiểm soát họ trong mọi lúc. Nếu không có con chip, họ không thể mua, bán hay trao đổi các hàng hóa và các dịch vụ..159 Thuyết âm mưu thứ 8 - Hội Đồng Ngân Hà đang đến trên một hạm đội phi thuyền để mang những Lightworker ra khỏi hành tinh và chuyển họ đến nơi an toàn trong khi những người còn lại trên hành tinh bị xóa sạch (bị hủy diệt)...160 CHƯƠNG 6...162 Những Thực Tại Kinh Tế.162 Những Nền Kinh Tế Của Sự Phân Cực...162 Nguyên nhân gốc rễ của sự kiểm soát và đàn áp...163 Vấn đề đối với việc buông bỏ vật chất..164 Sự sụp đổ của các quốc gia phương Tây..166 Các chi tiết của sự sụp đổ...167 Sự Sụp đổ của nền kinh tế phương Đông...169 Lịch trình sự sụp đổ.170 Các giải pháp được đưa ra bởi giới cầm quyền tinh hoa.170 Các giải pháp khai sáng đối với sự sụp đổ của nền kinh tế.171 Các kim loại quý và sự mang trở lại chuẩn vàng..173 Bãi bỏ các hệ thống ngân hàng dự trữ nhỏ và lãi kép..173 Đất đai (Bất động sản)..174 Các loại tiền tệ mới.174 Nói về sự ly khai...176 Những nền kinh tế giác ngộ...176 Những đề xuất cho việc ứng phó với sự sụp đổ của nền kinh tế...178 Những nơi cần tránh trong suốt quá trình diễn ra sự chuyển đổi kinh tế..179 Những địa điểm an toàn về mặt kinh tế trong thời kỳ chuyển đổi...179 CHƯƠNG 7...181 Các Cấu Trúc Chính Trị...181 Cuộc Đại Chiến cuối cùng.182 Phơi bày các chế độ độc tài...184 Vượt lên các “chủ nghĩa”.187 Một lời về Quyền Lực Cá Nhân.188 Triển vọng cho các cuộc cách mạng hòa bình và bạo lực...189 Sự lãnh đạo giác ngộ mới.191 Cập nhật về Trật Tự Thế Giới Mới của Illuminati Trật tự Thế Giới Mới (nhưng hóa ra là cũ)..193 Trật tự Thế Giới Mới (nhưng hóa ra là cũ)..195 Ngăn chặn những người Illuminati đen tối.196 CHƯƠNG 8...198 Các Hệ Thống Xã Hội...198 Sự kết thúc của chủ nghĩa tiêu thụ.198 Những việc cụ thể mà các bạn có thể làm để giảm mức tiêu thụ..200 Hệ thống y tế..201 Tương lai của y học.203 Giao tiếp trong thời đại điện tử...206 Giải phóng đạo đức nghề nghiệp.209 Các hệ thống xã hội giác ngộ..211 Các mối quan hệ giác ngộ...213 Tương trợ lẫn nhau.215 CHƯƠNG 9...218 Những Cộng Đồng Có Chủ Ý.218 Các Làng Sinh Thái (Ecovillages)...218 Các Cộng Đồng Tâm Linh (Spiritual Communities).219 Các Công Xã (Communes)...220 Các Cấu Trúc Cộng Đồng Khác..220 Làm Thế Nào Để Thành Lập Một Cộng Đồng.222 Nói Thêm về Các Hội Đồng..223 Sống Trong Thiên Đàng.225 Những Nơi Tốt Nhất Cho Các Cộng Đồng Thay Thế...225 CHƯƠNG 10.228 Những Tiến Bộ Công Nghệ...228 Sử Dụng Công Nghệ Một Cách Có Trách Nhiệm..229 Các Công Nghệ Thay Thế Đang Tồn Tại.230 Năng Lượng Mặt Trời.230 Thủy Điện.231 Năng Lượng Gió...232 Các Cục Pin Nhiên Liệu Hydrogen...232 Xăng Sinh Học (Biodiesel).232 Các Phương Tiện và Máy Móc Lai...233 Những Nơi Tốt Nhất Cho Năng Lượng Mặt Trời, Gió Và Thủy Năng.233 Những Vị Trí Tốt Nhất Trên Mảnh Đất..233 Các Công Nghệ Mới.235 Nhiệt Hạch Lạnh (Cold Fusion)..235 Radionics..236 Đo Lường Tư Tưởng...236 Năng Lượng Điểm Không.237 Năng Lượng Cho Nhà Ở Và Công Việc..242 Các Hệ Thống Nông Nghiệp Mới..242 Nền Kiến Trúc Khai Sáng..244 Những Vật Liệu Xây Dựng...245 Các Thành Phố Của Tương Lai...246 Những Thiết Bị Giao Thông Mới..247 Những Tiến Bộ Y Tế.250 Tái Xây Dựng Thế Giới Mật Độ 3 Sau Sự Chuyển Đổi...255 CHƯƠNG 11.257 Trật Tự Vũ Trụ.257 Sứ Mệnh Và Mục Tiêu Của Loài Người.257 Các Thần Linh (Earth spirits) Và Các Tinh Linh (Elementals)..259 Những Thiên Thần, Tổng Thiên Thần Và Các Vị Thầy Đã được tấn phong.260 Sự Dính Líu Của Người Ngoài Hành Tinh Trong Các Vấn Đề Của Con Người Trong Sự Chyển Đổi.265 Trở Thành Các Công Dân Ngân Hà..267 CHƯƠNG 12.269 Sự Sống Trên Các Thế Giới Khác...269 Pleiades.269 Mặt Trời Và Hệ Mặt Trời..269 Trái Đất..270 Kim Tinh...270 Mộc Tinh..271 Thổ Tinh...272 Alpha Centauri..272 Tau Ceti.273 Fomalhaut...274 Thất Tinh (Seven Sisters)..274 Các Hội Đồng Cao Cấp Pleiades...275 Hệ Thống Orion.276 Betelguese...276 Rigel.277 Mintaka.278 Các Hội Đồng Cao Cấp Orion..278 Alpha Draconis..279 Những Sinh Mệnh Draco Đen Tối...279 Những Người Draco Sáng...280 Hội Đồng Cao Cấp Draco..280 Các Thế Giới Draco..281 Zeta Raticulus.281 Những Người Essassani Và Hathor.281 Sirius...283 Sirius A...283 Sirius B...284 Andromeda.285 Các Hội Đồng Nebadon.286 Antares..286 Nibiru.286 Arcturus.287 Các Hội Đồng Aldebaran..288 Các Hội Đồng Alcyone...288 Hội Đồng Ngân Hà (Galactic Confederation hay Galactic Federation).288 Bắc Cực (Polaris)..289 Lyra/Vega.290 CHƯƠNG 13.292 Cuộc Sống Trong Trạng Thái Thăng Hoa...292 Một sự tóm tắt thêm nữa về các Trái Đất song song...292 KẾT LUẬN..296Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trái Đất Thức Tỉnh PDF của tác giả Sal Rechele nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nghĩ Từ Trái Tim (Đỗ Hồng Ngọc)
Lời ngỏ Trái tim không phải để suy nghĩ. Trái tim là để yêu thương. Khi trái tim nghĩ thì chắc cũng không nghĩ như khối óc. Trái tim có cách nghĩ riêng của mình mà nhiều khi khối óc không sao hiểu được. Thời đại của chúng ta, con người dùng khối óc nhiều quá, nhiều đến nỗi người ta luôn ở trong tình trạng muốn “điên cái đầu”. Và thực vậy. Bệnh tâm thần ngày càng phát triển, tự tử, ma túy, stress… ngày càng gia tăng trong một xã hội mà người ta luôn bị quay cuồng, luôn phải chạy đua với tốc độ, tuổi trẻ, nhan sắc, thành đạt… Có lẽ đã đến lúc thử nghe tiếng nói của trái tim. Một hôm, có chàng thi sĩ đi ngang qua vườn rào kia, giật mình thấy một bông bụp đỏ ở bờ giậu, cái bông bụp rất tầm thường như hàng ngày chàng vẫn thấy khi qua lại chốn này, bỗng nhiên như nở một nụ cười mầu nhiệm, rồi không chỉ cười, nó hát, và chàng thi sĩ chỉ còn biết sụp lạy, cúi đầu (*). Vâng, chàng đã nghe. Nghe không phải từ bông hoa kia mà từ trong trái tim mình. Và chàng sửng sốt. Mọi thứ như khác hẳn. Đã thoát ra, đã vượt ra, vượt qua… Người ta có thể nghĩ chàng thi sĩ chắc điên, có điều chàng biết rất rõ chàng đã nghe, đã thấy một điều kỳ lạ. Một thứ mật ngữ. Như anh chàng chèo đò của Herman Hesse, ngày ngày vẫn chèo đò đưa người qua sông, cho đến một hôm bỗng nghe được tiếng nói của dòng sông và từ đó chàng đã tự đưa mình qua sông, và đã vượt ra, vượt qua. Chúng ta bây giờ hình như có quá ít thì giờ để nghe tiếng nói của trái tim mình, dù chỉ cần nhấp con chuột trên vi tính thì đã nối trọn vòng trái đất, vậy mà người ta có vẻ ngày càng xa nhau hơn, xa với người và xa cả với mình. Một thi sĩ đã phải kêu lên: “… Không có thì giờ! Chim lấy đâu mà về tổ. Tôi lấy đâu mà làm thơ. Em lấy đâu mà đọc những bài thơ tôi sắp viết?...” (**). Tôi cũng vậy. Tôi cũng không có thì giờ. Quần quật. Tối tăm mặt mũi vì “trăm công ngàn việc”. Cho đến một hôm, hình như, có lẽ, một lần kia có một lúc hình như tôi cũng chợt nghe. Hình như thôi, không chắc, không dám. Ngẫm nghĩ rồi nghe ngóng. Nghiền ngẫm rồi ngập ngừng. Rồi bức xúc, phải viết ra cho khỏi quên, để lâu lâu còn coi lại một mình. Ba năm nghiền ngẫm, sáu tháng viết và hơn hai năm ngại ngần, thỉnh thoảng đọc và sửa, nhờ vài bạn thâm giao chỉ thêm cho, rồi tìm tòi, tham khảo, loay hoay… Tôi không phải là thi sĩ, không phải là tu sĩ, tôi chỉ là một bác sĩ, một người thầy thuốc, nên đôi khi phải hành nghề, phải giúp đỡ bạn bè, hàng xóm, kẻ nhức đầu người đau lưng…và trước hết là phải chữa bệnh cho chính mình. Có những lúc thuốc men chỉ chữa được cái đau mà không chữa được cái khổ, chữa được “triệu chứng” bên ngoài mà không chữa được “căn nguyên” sâu xa, từng từng lớp lớp bên trong. Tôi đành chia sẻ những điều tôi nghĩ, tôi cảm, tôi nghe. Có thể đúng. Có thể sai. Có thể không đúng không sai. Có khi hiệu quả, có khi không. Có người hạp mà có người dị ứng. Vậy nên nếu tình cờ mà đọc được những dòng này thì xin hiểu cho mà đừng trách. Tìm mua: Nghĩ Từ Trái Tim TiKi Lazada Shopee Nếu muốn, có thể tủm tỉm cười một mình. Cũng chẳng khoái ru? Đỗ Hồng Ngọc Saigon 2003Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Đỗ Hồng Ngọc":Nghĩ Từ Trái TimThiền Và Sức KhỏeNhững Người Trẻ Lạ LùngViết Cho Các Bà Mẹ Sinh Con Đầu LòngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nghĩ Từ Trái Tim PDF của tác giả Đỗ Hồng Ngọc nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nghĩ Từ Trái Tim (Đỗ Hồng Ngọc)
Lời ngỏ Trái tim không phải để suy nghĩ. Trái tim là để yêu thương. Khi trái tim nghĩ thì chắc cũng không nghĩ như khối óc. Trái tim có cách nghĩ riêng của mình mà nhiều khi khối óc không sao hiểu được. Thời đại của chúng ta, con người dùng khối óc nhiều quá, nhiều đến nỗi người ta luôn ở trong tình trạng muốn “điên cái đầu”. Và thực vậy. Bệnh tâm thần ngày càng phát triển, tự tử, ma túy, stress… ngày càng gia tăng trong một xã hội mà người ta luôn bị quay cuồng, luôn phải chạy đua với tốc độ, tuổi trẻ, nhan sắc, thành đạt… Có lẽ đã đến lúc thử nghe tiếng nói của trái tim. Một hôm, có chàng thi sĩ đi ngang qua vườn rào kia, giật mình thấy một bông bụp đỏ ở bờ giậu, cái bông bụp rất tầm thường như hàng ngày chàng vẫn thấy khi qua lại chốn này, bỗng nhiên như nở một nụ cười mầu nhiệm, rồi không chỉ cười, nó hát, và chàng thi sĩ chỉ còn biết sụp lạy, cúi đầu (*). Vâng, chàng đã nghe. Nghe không phải từ bông hoa kia mà từ trong trái tim mình. Và chàng sửng sốt. Mọi thứ như khác hẳn. Đã thoát ra, đã vượt ra, vượt qua… Người ta có thể nghĩ chàng thi sĩ chắc điên, có điều chàng biết rất rõ chàng đã nghe, đã thấy một điều kỳ lạ. Một thứ mật ngữ. Như anh chàng chèo đò của Herman Hesse, ngày ngày vẫn chèo đò đưa người qua sông, cho đến một hôm bỗng nghe được tiếng nói của dòng sông và từ đó chàng đã tự đưa mình qua sông, và đã vượt ra, vượt qua. Chúng ta bây giờ hình như có quá ít thì giờ để nghe tiếng nói của trái tim mình, dù chỉ cần nhấp con chuột trên vi tính thì đã nối trọn vòng trái đất, vậy mà người ta có vẻ ngày càng xa nhau hơn, xa với người và xa cả với mình. Một thi sĩ đã phải kêu lên: “… Không có thì giờ! Chim lấy đâu mà về tổ. Tôi lấy đâu mà làm thơ. Em lấy đâu mà đọc những bài thơ tôi sắp viết?...” (**). Tôi cũng vậy. Tôi cũng không có thì giờ. Quần quật. Tối tăm mặt mũi vì “trăm công ngàn việc”. Cho đến một hôm, hình như, có lẽ, một lần kia có một lúc hình như tôi cũng chợt nghe. Hình như thôi, không chắc, không dám. Ngẫm nghĩ rồi nghe ngóng. Nghiền ngẫm rồi ngập ngừng. Rồi bức xúc, phải viết ra cho khỏi quên, để lâu lâu còn coi lại một mình. Ba năm nghiền ngẫm, sáu tháng viết và hơn hai năm ngại ngần, thỉnh thoảng đọc và sửa, nhờ vài bạn thâm giao chỉ thêm cho, rồi tìm tòi, tham khảo, loay hoay… Tôi không phải là thi sĩ, không phải là tu sĩ, tôi chỉ là một bác sĩ, một người thầy thuốc, nên đôi khi phải hành nghề, phải giúp đỡ bạn bè, hàng xóm, kẻ nhức đầu người đau lưng…và trước hết là phải chữa bệnh cho chính mình. Có những lúc thuốc men chỉ chữa được cái đau mà không chữa được cái khổ, chữa được “triệu chứng” bên ngoài mà không chữa được “căn nguyên” sâu xa, từng từng lớp lớp bên trong. Tôi đành chia sẻ những điều tôi nghĩ, tôi cảm, tôi nghe. Có thể đúng. Có thể sai. Có thể không đúng không sai. Có khi hiệu quả, có khi không. Có người hạp mà có người dị ứng. Vậy nên nếu tình cờ mà đọc được những dòng này thì xin hiểu cho mà đừng trách. Tìm mua: Nghĩ Từ Trái Tim TiKi Lazada Shopee Nếu muốn, có thể tủm tỉm cười một mình. Cũng chẳng khoái ru? Đỗ Hồng Ngọc Saigon 2003Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Đỗ Hồng Ngọc":Nghĩ Từ Trái TimThiền Và Sức KhỏeNhững Người Trẻ Lạ LùngViết Cho Các Bà Mẹ Sinh Con Đầu LòngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nghĩ Từ Trái Tim PDF của tác giả Đỗ Hồng Ngọc nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tử Thư Tây Tạng (Nguyên Phong)
Sinh - Tử là vấn đề trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi con người. Có sinh ắt có tử. Sinh là một cơ hội để linh hồn có thể hiện hữu, có thể thực sự sống với bản thể của một con người. Vậy Tử có phải là chấm hết hay không? Hay có một đời sống nào đó sau cái chết? Bàn về quy luật sinh tử và đời sống sau cái chết đã có rất nhiều sách đề cập đến. Tử thư Tây Tạng là một trong số kinh thư nổi bật nhất khi nói đến vấn đề này. Theo truyền thống của người Tây Tạng, bộ kinh này được đọc cho người chết nghe, để giúp họ được siêu thoát. Chết đi và Tái sinh được xem là một cơ hội để con người nhận diện được bản tính đích thực của nhân tâm - lòng người, bản ngã. Tây Tạng sinh tử kỳ thư của dịch giả Nguyên Phong gồm 5 chương chính, nói về đời sống sau cái chết. Bao gồm: Chương 1: Bên Kia Cửa Tử Chương 2: Trở Về Từ Cõi Sáng Chương 3: Những Người Chết Sống Lại Chương 4: Áp Lực Vật Chất Đối Với Những Người Vừa Từ Trần Chương 5: Tử Thư Tây Tạng Không dừng lại ở sự chỉ đường cho người đã khuất Tây Tạng sinh tử kỳ thư thoạt tiên là đọc cho người đã khuất, là sự dẫn đường cho cơ hội tái sinh. Chết cũng có nghĩa là bắt đầu cho một cuộc đời mới. Nhưng cuộc đời ấy tốt đẹp hay khổ đau lại liên đới với những điều chúng ta đã làm trong kiếp này. Đến đây lại liên quan đến quy luật Nhân - Quả. Tìm mua: Tử Thư Tây Tạng TiKi Lazada Shopee Chết cũng là một quy luật của tự nhiên. Một lần nữa, chết và đời sống sau cái chết trong Tử thư Tây Tạng nhắc nhở mỗi người. Chúng ta - Bất kể là ai, nghèo đói hay giàu sang, nhân từ hay ác độc,… cuối cùng đều không thoát khỏi cửa tử của cuộc đời. Vậy nên, nếu bạn tò mò về những việc sẽ xảy ra sau cái chết. Hãy cùng phiêu lưu trong thế giới của linh hồn trong Tử thư Tây Tạng. Đó cũng chính là những lời khuyên dành cho những người đang sống. Để ta biết được nên sống thế nào cho tốt trong cuộc đời này, đến khi nhắm mắt xuôi tay cũng không có gì ân hận.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyên Phong":Bên Rặng Tuyết SơnĐường Mây Qua Xứ TuyếtHoa Trôi Trên Sóng NướcMinh Triết Trong Đời SốngNgọc Sáng Trong Hoa SenHành Trình Về Phương ĐôngTrở Về Từ Cõi SángTử Thư Tây TạngMuôn Kiếp Nhân Sinh - Tập 1Dấu Chân Trên CátHoa Sen Trên TuyếtMột Làn Gió Tinh KhôiMuôn Kiếp Nhân Sinh - Tập 2Muôn Kiếp Nhân Sinh - Tập 3Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tử Thư Tây Tạng PDF của tác giả Nguyên Phong nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.