Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

100 Điều Nên Làm Nên Tránh Trong Kinh Doanh

100 Điều Nên Làm Nên Tránh Trong Kinh Doanh

Việc buôn bán thì ai cũng có thể làm song không phải ai cũng kiếm được tiền

“Thương trường như chiến trường”, luôn biến hóa khôn lường. Trong thương trường ai cũng có thể kinh doanh, nhưng không phải ai cũng kiếm được tiền, chỉ có những người có con mắt tinh đời mới có thể nắm bắt được cơ hội, vận may; chỉ có những người nắm vững bí quyết kinh doanh mới thu về lợi nhuận.

Thực tế đã cho thấy, có không ít người bước vào thương trường nhưng vì không có tài năng và bản lĩnh kinh doanh nên chỉ qua một cuộc cạnh tranh khốc liệt đã bị đào thải. Nhiều người muốn trở thành ông chủ nhưng lại không biết cách đầu tư từ đâu, có người vừa phát tài đã vội mở rộng quy mô đầu tư, nhưng do không tính được sự thay đổi đến chóng mặt của thương trường nên đã bị đánh gục ngay khi ý định mới được nhen nhóm; cũng có người tiến hành giao dịch với đối tác tưởng chừng sắp đi đến thành công nhưng lại bị đối tác trở mặt mà thành thất bại; cũng có người được người khác giới thiệu cơ hội kiếm tiền rất tốt, nhưng đến khi bắt tay vào đầu tư mới biết mình bị lừa…

Vì vậy, để giúp những người mới bước vào ngưỡng cửa kinh doanh có thêm tự tin, chúng tôi xin giới thiệu cuốn sách “100 điều nên làm và 100 điều nên tránh trong kinh doanh” làm tài liệu tham khảo, hỗ trợ công việc kinh doanh của các bạn trong tương lai.

Nội dung của cuốn sách được tổng kết từ những trắc nghiệm thực tế trong cuộc sống của những nhà quản lý và các ông chủ lớn trong kinh doanh, hy vọng cung cấp cho bạn đọc một số kỹ xảo và phương pháp kinh doanh trên thương trường, giúp bạn đọc biết được những gì nên làm và những gì không nên làm nhằm thực hiện mơ ước làm giàu của chính mình.

Cuốn sách này được chia thành 12 chương và một phần phụ lục trích đăng 75 câu danh ngôn “lời vàng ý ngọc” của những doanh nhân nổi tiếng để bạn đọc tham khảo.

Xin trân trọng được giới thiệu cùng bạn đọc. *** CHƯƠNG I SUY NGHĨ KHÔNG THẤU ĐÁO SẼ KHÔNG THỂ KIẾM ĐƯỢC TIỀN NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN TRONG QUẢN LÝ KINH DOANH

Kinh doanh thực chất là một cuộc đấu trí. Trí tuệ kinh doanh cũng thiên hình vạn trạng, từ quan niệm, mục đích kinh doanh, thiết kế thương hiệu, ý thức nhãn mác cho tới chất lượng sản phẩm, dịch vụ bán hàng; từ tuyên truyền quảng cáo, kế hoạch đầu tư đến hợp tác liên doanh, khai thác thị trường kinh doanh. Tất cả các khâu đều gắn kết chặt chẽ với nhau, giống như trò chơi Đôminô, mỗi quân bài đều liên quan đến toàn cục. Do đó, những thương nhân thành công luôn cảnh báo mọi người rằng: Trong một công ty, lòng người là cái gốc của quản lý; trong giao dịch làm ăn, thị trường là nguồn của lợi nhuận. Những tài năng kinh doanh về đối nội luôn nhấn mạnh trí tuệ tập thể, tinh thần doanh nghiệp, sự đồng tâm hiệp lực trên dưới một lòng của mọi người; về đối ngoại phải thuận theo xu thế lớn của thị trường, chiếm lĩnh những thị trường có tiềm năng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, giữ uy tín doanh nghiệp… Sự thực chứng minh rằng, biết kinh doanh một cách khoa học sẽ thu được lợi nhuận cao.

NGƯỜI COI NHẸ TIỀN BẠC THƯỜNG KIẾM ĐƯỢC NHIỀU TIỀN HƠN Khí phách coi nhẹ tiền bạc thường thấy ở thế hệ thứ hai của những người giàu có, chính nhờ tố chất này, họ gây dựng được nghiệp lớn, bởi họ không sợ sự chỉ trích và ghen tị của người khác nên có được thành công.

THƯƠNG NHÂN KHÔNG QUÝ TRỌNG THỜI GIAN THÌ KHÔNG THỂ THÀNH CÔNG Thương nhân khi đàm phán một thương vụ nào đó mà lại chỉ nói những chuyện đâu đâu chẳng liên quan gì đến công việc chính thì không bao giờ thành công. Kinh doanh ngày nay phải nhanh nhạy nắm bắt và thuận theo quy luật cung cầu, vì vậy, mỗi câu nói trong đàm phán cần phải xuất phát từ bản thân công việc, trực tiếp, thẳng thắn, không để lãng phí thời gian.

Thương nhân cần phải hiểu, thời gian là tiền bạc, không lãng phí thời gian vào những tiểu tiết. Người nào can thiệp cả vào những động tác nhỏ của nhân viên thì chắc chắn sẽ không thể trở thành một ông chủ lý tưởng.

NGƯỜI NÀO KINH DOANH CHỈ VÌ THỂ DIỆN THÌ CUỐI CÙNG NHẤT ĐỊNH SẼ MẤT THỂ DIỆN VÌ THẤT BẠI Có một số người khi kiếm được tiền tỏ ra rất kiêu ngạo, những người kinh doanh chỉ vì thể diện này rất nông cạn.

Cần hiểu rằng, muốn tồn tại được trong kinh doanh phải có sự giúp đỡ của người khác, cũng giống như một bông hoa đẹp và nổi bật hơn nhờ tán lá xanh vậy. Do đó, bản thân muốn kiếm được tiền cũng phải có sự giúp đỡ của người khác, không được ngạo mạn.

Trong kinh doanh cũng thường có hiện tượng “con gà tức nhau tiếng gáy”, thấy người khác kinh doanh gì thì cũng kinh doanh cái đó mà không suy nghĩ tới vấn đề kinh tế, kết quả là mang vạ vào thân. Ví dụ, người khác phát triển một sản phẩm mới, mình cũng tìm mọi cách làm bằng được sản phẩm như vậy để “anh có tôi cũng có” mà không để ý tới chất lượng, khả năng tiêu thụ, cuối cùng tự chuốc lấy thất bại và mất cả thể diện.

Cho nên, thương nhân cần phải biết tu thân dưỡng tính, bồi dưỡng cho mình một sự chín chắn, đừng vì hứng thú nhất thời mà chuốc lấy những thất bại.

DÁM DỨT BỎ LẠI CÀNG CÓ CƠ HỘI LỚN Khi kinh doanh gặp khó khăn, chúng ta thường nhớ tới câu “hàng hóa như bánh xe quay”. Chỉ có lưu thông, hàng hóa mới sinh lời. Vì vậy, người nào biết chấp nhận cái thiệt trước mắt thì sẽ thu được lợi nhuận trong lưu thông. Trong xã hội mà hiệu suất thương mại thường tương đối cao, mỗi loại hàng đều có giá thành nhất định, nếu không bán được, hàng trở thành phế liệu thì dù giá thành có thấp cũng gây tổn thất lớn do áp lực từ phí lưu kho, lãi suất vay vốn… ngày càng tăng lên. Một công ty nào đó có thể giải quyết được hàng tồn đọng bằng cách bán giảm giá, tuy kinh doanh thua lỗ nhưng vẫn còn tốt hơn nhiều nếu cứ để hàng hóa đó biến thành phế liệu, bởi lúc đó mọi áp lực sẽ nặng hơn. Do đó, cần phải mạnh dạn dứt bỏ để làm cái mới.

Nguồn: sachhaymienphi.com

Đọc Sách

Tỏa Sáng Nơi Công Sở
Tỏa Sáng Nơi Công SởChốn công sở hiện đại giống như chiếc nồi áp suất khổng lồ, lượng công việc lớn, tiết tấu làm việc nhanh. Nếu bạn đang làm công sở và cảm thấy mỗi ngày đi làm là một ngày mệt mỏi, không thể hoàn thành công việc xuất sắc dù nó không khó, team làm việc thiếu hiệu quả, tới cơ quan không biết bắt đầu từ đâu trong một núi việc,… thì cuốn sách này là dành cho bạn. « Tỏa sáng nơi công sở » là cuốn cẩm nang mang lại hiệu quả công việc và tinh thần hạnh phúc cho người đi làm, đặc biệt là người làm ở công sở. Cuốn sách gồm 58 tuyệt chiêu tỏa sáng nơi công sở do tầng lớp tinh anh công sở tạo ra. Ví dụ như làm việc tới nơi tới chốn như người Nhật, không mang công việc về nhà như người Pháp, tích cực phòng tránh sườn dốc tâm lý như người Stanford,… Ngoài ra, vô vàn chỉ dẫn nho nhỏ trong cuốn sách từ nhân tài nơi công sở sẽ giúp bạn không chỉ khai phá tài năng mà còn nắm được kỹ năng toàn diện : tầng lớp tinh anh nơi công sở làm việc như thế nào, sau khi trở dậy làm gì đầu tiên, bao lâu cần vận động một lần, nghỉ ở nhà thì nên làm gì,…Cuốn sách sẽ giúp bạn không còn than mệt khi đi làm nữa ! Sách có phần trắc nghiệm và bài tập nho nhỏ cho độc giả thực hành. Phần minh họa bằng bảng biểu, ảnh cùng sơ đồ rất thú vị. Ngoài ra, sách còn tặng kèm bookmark dễ thương !Một số trích dẫn trong sách : Có lẽ năng lực làm việc của mỗi người đều sẽ tồn tại điểm thiếu sót nào đó nhưng chúng ta có thể dùng thái độ tích cực để bù đắp. Dọn dẹp đầu óc, chủ yếu là dọn dẹp tư duy và suy nghĩ. Đừng khinh thường bất cứ công việc bạn không muốn làm nào, bởi vì cho dù việc nhỏ, nhỏ tới mức không đáng để nhắc đến, nhỏ tới mức mọi người đều không thèm làm, trong nó cũng sẽ ẩn chứa cơ hội. Lên kế hoạch không khó, khó ở kiên trì làm theo kế hoạch, bởi vì việc khó làm nhất là kiên trì làm một việc dễ làm.
Tuần Làm Việc 4 Ngày - The 4 Day Week
Tuần Làm Việc 4 NgàyVào tháng 3 và tháng 4 năm 2019, 240 nhân viên tại Perpetual Guardian, một công ty quản lý tín thác, di chúc và hoạch định bất động sản của New Zealand đã thử nghiệm chính sách làm việc 4 ngày một tuần, mỗi ngày 8 tiếng, nhưng được trả lương 5 ngày.Andrew Barnes, tác giả cuốn sách này và cũng là người sáng lập công ty, đề xuất ý tưởng này nhằm giúp nhân viên cân bằng hơn giữa cuộc sống và công việc, giúp họ tập trung hơn vào công việc khi ở văn phòng, cũng như quản lý tốt sinh hoạt đời tư trong ngày nghỉ.Những dữ liệu trước và sau quá trình thử nghiệm được các nhà khoa học thu thập, đánh giá và công bố trong tháng này. Jarrod Haar, giáo sư môn quản lý nhân lực tại trường Đại học Công nghệ Auckland nhận thấy sự hài lòng về công việc và cuộc sống của các nhân viên tăng lên ở mọi cấp độ. Nhân viên biểu hiện trong công việc tốt hơn, họ cũng yêu thích công việc hơn.Mức độ hài lòng về sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc đã tăng lên 24%. Tháng 11 năm ngoái, 54% nhân viên cảm thấy có thể cân bằng hiệu quả công việc và gia đình, còn sau thử nghiệm, con số này tăng lên 78%.Mức độ căng thẳng giảm 7%, trong khi đó sự khuyến khích, cam kết và ý thức được trao quyền tại công sở được cải thiện đáng kể, với mức độ hài lòng tăng 5%. Nhiều thử nghiệm cho thấy, tuần làm việc 4 ngày mang lại rất nhiều lợi ích như giảm sử dụng phương tiện giao thông, giảm ô nhiễm, cải thiện sức khỏe người lao độCâu chuyện về thử nghiệm công việc chưa từng có của Perpetual Guardian đã gây xôn xao khắp thế giới và làm mưa làm gió trên mạng xã hội, đạt hơn 4,5 tỷ khán giả toàn cầu. Kết hợp giữa phân tích chiến lược, quan sát cá nhân và lời khuyên hữu ích, “Tuần làm việc 4 ngày” là một hướng dẫn cần thiết cho các nhà lãnh đạo và nhân viên đang tìm cách thay đổi để tốt hơn trong thế giới công việc của họ.Cuốn sách sẽ cho chúng ta cái nhìn đúng đắn, toàn diện và sâu sắc về tuần làm việc 4 ngày – Cách mạng làm việc với thời gian linh hoạt để tăng năng suất, lợi nhuận và phúc lợi, đồng thời kiến tạo một tương lai bền vững. Giới thiệu tác giả:Andrew Barnes đã thiết lập được tăng trưởng và cải tiến sự thay đổi thị trường. Ông từng là chủ tịch của (Tập đoàn REA) trong thời điểm công ty phát hành cổ phiếu ra công chúng trên sàn ASX (sở giao dịch chứng khoán Úc), dẫn dắt thương vụ mua bán của Bestinvest, một doanh nghiệp quản lý giàu có của nước Anh trị giá 5,7 tỉ Đô đô la Mỹ, cho đến dòng vốn tư nhân, cũng như là giám đốc điều hành tạo ra và đưa tên tuổi Australian Wealth Management Limited lên sàn ASX.Gần đây, Andrew đã kích động một cuộc cách mạng cho toàn bộ ngành công nghiệp dịch vụ pháp lý và ủy thác tại New Zealand, và quan điểm của ông về tuần bốn 4 ngày làm việc – cuộc cách mạng làm việc linh hoạt – đã khiến cho ông trở thành một nhà lãnh đạo được săn lùng đón trên toàn cầu. Ông diễn giải cho khán giả trên toàn thế giới về tương lai của công việc và những chủ đề như quản trị, hoạt động từ thiện, lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân, văn hóa công ty và quản lý thay đổi.Andrew sống ở Anh và New Zealand. Ông sở hữu bằng Thạc sĩ Luật và Khảo cổ học tại trường Selwyn thuộc trường Đại học Cambridge.