Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Cha Mẹ Giỏi Con Thông Minh (Myrna B. Shure)

Cuốn sách Cha Mẹ Giỏi Con Thông Minh mang đến sự hoà thuận trong tổ ấm của bạn từ việc trang bị cho con cái các kỹ năng giải quyết vấn đề.

Trong cuốn sách best-seller Raising a Thinking Child. Tiến sĩ Shure giới thiệu với các bậc cha mẹ phương pháp "con có thể tự giải quyết vấn đề" hướng dẫn con cái những kỹ năng suy nghĩ quan trọng giúp trẻ tự giải quyết rắc rối của riêng mình.

***

ĐÔI ĐIỀU NHẮN NHỦ

Nói với tôi, tôi sẽ quên. Tìm mua: Cha Mẹ Giỏi Con Thông Minh TiKi Lazada Shopee

Dạy cho tôi, tôi sẽ nhớ.

Để tôi làm, tôi sẽ hiểu.

- Thành ngữ Trung Hoa

Đã tám giờ sáng. Bạn nghe thấy tiếng còi xe buýt của nhà trường vang lên ở khu nhà mình, thế mà cậu nhóc bảy tuổi nhà bạn thậm chí còn chưa mặc quần áo.

Cô con gái bốn tuổi mếu máo trở về nhà, nức nở: “Tommy đánh con và làm hỏng đồ chơi mới của con”.

Một khách hàng quan trọng gọi đến nhà cho bạn, và lúc bạn đang nghe điện thì cậu con trai sáu tuổi gọi bạn rất to để đi tìm giày, mặc dù bạn đã dặn con hàng trăm lần là không được quấy rầy người lớn khi đang có điện thoại.

Ba ngày trước lễ Phục sinh, cô tiểu thư chín tuổi của bạn tuyên bố bé sẽ không cùng bạn đi thăm họ hàng vào ngày Chủ nhật.

“Thầy giáo nói con quay cóp, nhưng con không làm thế!” − đứa con mười một tuổi của bạn phẫn nộ thét lên như vậy.

Các con bạn thường cãi nhau về đồ chơi, giờ sử dụng máy tính, chơi game, hoặc các đồ vật khác như thế nào? Các em thường gây sự với bạn hay ai đó về một việc gì đó hoặc về tất cả mọi việc như thế nào? Bao lâu thì các em gây căng thẳng trong nhà một lần vì không chịu vâng lời, không làm những gì bạn bảo và cãi lại? Bạn có cảm thấy dường như mình đã cố gắng làm tất cả nhưng không giải quyết được vấn đề gì?

Nếu bạn đang có ý định tìm cách khác để xử lý những tình huống như trên thì đây chính là cuốn sách bạn cần. Ba mươi năm nghiên cứu về gia đình và trường học cho tôi thấy rằng, những đứa trẻ có khả năng suy nghĩ thấu đáo, tự mình giải quyết thành công vấn đề hàng ngày sẽ ít gặp các vấn đề về hành vi hơn và học giỏi hơn những em không thể tư duy theo cách này.

Trong hai cuốn sách Dạy con tư duy (Raising a thinking child) và Dạy tư duy cho trẻ vị thành niên (Raising a thinking preteen), tôi đã giới thiệu và giải thích một chương trình có tính thực tiễn, gồm nhiều bước, nhằm mục đích dạy trẻ các kỹ năng tư duy quan trọng, có tên là “Tôi có thể giải quyết rắc rối” (ICPS). Chương trình này mô tả các trò chơi, hoạt động và đoạn hội thoại cụ thể mà cha mẹ có thể sử dụng để dạy con mình phản ứng chín chắn và linh hoạt hơn trước những rắc rối, xung đột nảy sinh trong cuộc sống thường ngày.

Tôi đã nhận được hàng ngàn bức thư, email và cuộc điện thoại cảm động của các bậc cha mẹ từng thử áp dụng chương trình ICPS. Một số đánh giá rằng chương trình này rất nhất quán và tiện ích, như một bà mẹ đã viết:

“Cuốn Dạy con tư duy giống như một món quà đối với gia đình tôi. Đứa con gái sáu tuổi của tôi đã trở thành một người giải quyết vấn đề rất nhạy cảm, và dường như nó hiểu rất rõ nó là ai và đang nghĩ gì. Là cha mẹ, giờ đây vợ chồng tôi cảm thấy mình đang có phương pháp nuôi dạy vừa nhẹ nhàng vừa hiệu quả để hướng dẫn con mình cách giải quyết những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống, từ chia sẻ đến áp lực đồng đẳng và hơn nữa để trở thành người lớn. Gia đình chúng tôi xin cảm ơn Tiến sĩ Shure vì những đóng góp tuyệt vời cho việc nuôi nấng con cái.”

Một người khác lại tập trung vào khía cạnh cụ thể của chương trình:

“Các con tôi đã giải quyết được nhiều mâu thuẫn hơn sau khi tôi thay đổi trọng tâm. Bằng cách liên tục áp dụng kỹ thuật trò chuyện của Tiến sĩ Shure, tôi đã chuyển cho các con trách nhiệm phải tự giải quyết hầu hết các vấn đề thường ngày của chúng.”

Người mẹ này đã nhận ra rằng “kỹ thuật trò chuyện” mà tôi xây dựng nên là tâm điểm của phương pháp giải quyết rắc rối. Vậy kỹ thuật này có ý nghĩa như thế nào?

Giả sử rằng cô em gái Patty bốn tuổi và cô chị gái Val tám tuổi đang cãi nhau về một bộ đồ chơi đất sét mà dì các em đã tặng cho Patty vào ngày sinh nhật. Patty bướng bỉnh tuyên bố với chị gái rằng chỗ đất sét đó là của mình nên Val không được phép chơi. Chỉ mấy phút mà hai cô bé đã la hét to đến mức mẹ chúng − Julia quyết định phải can thiệp.

Sau đây là cách mà mẹ các em sử dụng “kỹ thuật trò chuyện” để giúp hai tiểu thư giải quyết mâu thuẫn sao cho cô nào cũng hài lòng.

MẸ: Có chuyện gì đấy?

PATTY: Đây là đất sét của con, thế mà chị Val đòi lấy hết.

VAL: Con chỉ lấy có mỗi một tí. Patty chẳng bao giờ chịu chia sẻ cái gì cả, trong khi con có cái gì cũng chia cho nó.

MẸ: Patty, hai con đang to tiếng với nhau đấy. Bây giờ con cảm thấy thế nào?

PATTY: Giận lắm!

MẸ: Val, con đang cảm thấy thế nào?

VAL: Con điên mất! Patty quá ích kỷ. Không bao giờ chịu chia sẻ gì cả.

MẸ: To tiếng với nhau cũng là một cách để giải quyết rắc rối này. Vậy điều gì sẽ xảy ra nào?

PATTY: Bọn con sẽ đánh nhau.

MẸ: Cả hai con nghĩ xem có cách nào khác để giải quyết vấn đề này, sao cho cả hai đều không cảm thấy khó chịu và không phải đánh nhau không?

VAL: Em có thể lấy chỗ đất sét đỏ còn con lấy chỗ đất sét xanh, sau đó bọn con sẽ đổi cho nhau.

MẸ: Patty, như vậy có được không?

PATTY: Vâng, con sẽ làm một cái bánh và chị Val có thể dùng để ăn tráng miệng.

VAL: Được, còn con sẽ làm phần kem phủ.

Như các bạn thấy đấy, Julia không hề nói đến các cô con gái, mà thay vào đó cô đặt câu hỏi. Kỹ thuật này không chỉ trực tiếp giúp cả hai cô bé tự giải quyết vấn đề của riêng mình mà còn cho phép Julia biết được vấn đề là gì, xét trên quan điểm của lũ trẻ. Nó cũng cho Val cơ hội thể hiện cảm xúc của mình - rằng bé đang rất bực bội vì bé tin rằng thường ngày vẫn chia sẻ mọi thứ với Patty thế mà Patty lại không hề đền đáp lại.

Cũng cần phải lưu ý rằng mỗi câu hỏi của Julia đều nhằm một mục đích riêng. Chẳng hạn, khi hỏi xem cả hai chị em cảm thấy thế nào, người mẹ đang giúp các con phát triển ý thức thông cảm. Một trong những lý do giải thích tại sao yếu tố cảm thông lại quan trọng đến vậy là, nếu không quan tâm đến cảm giác của chính mình, chúng ta không thể quan tâm đến cảm giác của người khác được. Khi Julia hỏi: “Vậy điều gì sẽ xảy ra nào?”, lũ trẻ được yêu cầu phải cân nhắc về hậu quả mà hành vi của các em sẽ gây ra. Cuối cùng, để giúp các con tự mình tìm ra giải pháp cho rắc rối trước mắt, chị hỏi: “Cả hai con thử nghĩ xem còn cách nào khác để giải quyết vấn đề này, sao cho cả hai đều không cảm thấy khó chịu và không phải đánh nhau?”

Khác là một từ chìa khóa trong kỹ thuật trò chuyện. Bạn sẽ thấy ở một số chương trong cuốn sách này, có rất nhiều từ mà tôi cho in nghiêng nhằm thể hiện rằng chúng đang được sử dụng theo cách mới. Các từ khác - chẳng hạn như không, trước, và sau - đều trở thành từ chìa khóa khi dùng, chẳng hạn như trong những câu hỏi: “Ý kiến của con tốt hay không tốt nào?”, “Điều gì đã xảy ra trước khi con đánh bạn?”, “Sau đó thì điều gì sẽ xảy ra?”.

Để lũ trẻ suy nghĩ về những câu hỏi đó, hãy sử dụng các từ khóa này và cả những từ khác nữa, điều thú vị sẽ xảy ra. Thay vì bỏ đi mà trong lòng giận dữ, bất lực, buồn chán, hoặc bị áp đảo, các em sẽ cảm thấy được trao quyền tự quyết và dễ chấp nhận giải pháp hơn. Theo kết quả nghiên cứu của tôi, trẻ em có xu hướng sẵn sàng thực hiện giải pháp các em tự nghĩ ra hơn là những giải pháp mà cha mẹ cho là tốt nhất.

Vậy, phương pháp giải quyết vấn đề này khác gì với những phương pháp khác mà các bậc cha mẹ có thể sử dụng để giải quyết rắc rối xảy ra với con mình? Hãy trở lại với tình huống các cô con gái đang giận dữ của Julia, và giả sử như chị sử dụng điều mà các nhà tâm lý học gọi là “khẳng định quyền lực”, tôi thì gọi đơn giản là “phương pháp quyền lực”. Có thể chị sẽ nói: “Đưa chỗ đất sét đấy đây cho mẹ. Nếu hai con không nhường nhau, mẹ sẽ cất đi và sẽ chẳng đứa nào có đất sét hết”. Hoặc: “Mẹ không muốn nghe các con to tiếng với nhau chút nào nữa. Patricia! Không được ích kỷ như vậy!” Các biện pháp như quát mắng, ra lệnh, tịch thu những gì lũ trẻ muốn, hoặc thậm chí biện pháp cách ly cổ lỗ, có thể mang lại kết quả mong muốn là dừng trận chiến lại, chỉ làm hài lòng các bậc cha mẹ trong một thời gian rất ngắn.

Đấy là vì “phương pháp quyền lực” đã bỏ qua một phần cực kỳ quan trọng trong “bức tranh”: bản thân lũ trẻ. Các em cảm thấy thế nào? Chắc chắn chúng vẫn giận dữ và chán nản như lúc trận chiến mới bắt đầu. Không chỉ vậy, các em còn không học được cách tự mình giải quyết vấn đề, và điều này rất dễ đồng nghĩa với việc khi thời gian cách ly đã hết, các em lại cãi nhau về bộ đồ chơi đất sét. Và ngày hôm sau, các em sẽ rất dễ cãi nhau về một thứ khác. Một điều nguy hiểm khác trong “phương pháp quyền lực” là dần dần, các em sẽ cảm thấy bị chế ngự nhiều đến mức trở nên lãnh đạm hoặc hằn học, và có thể sẽ trút sự chán nản đó lên đầu bạn bè.

Các cách khác mà Julia có thể sử dụng là “phương pháp gợi ý” và “phương pháp giải thích” theo thuật ngữ của tôi. Nếu Julia sử dụng “phương pháp gợi ý”, chị sẽ bảo với các con điều gì nên làm chứ không phải là điều gì không nên làm. Chẳng hạn, có thể chị sẽ nói: “Con nên hỏi xin thứ mà con muốn”, hoặc “Con nên chia sẻ đồ chơi của mình”. Nếu sử dụng “phương pháp giải thích”, chị sẽ nói: “Nếu hai con không học cách chia sẻ, sẽ không có ai chơi với các con nữa, và các con sẽ không có ai làm bạn cả”. Phương pháp này hoạt động trên cơ sở giả sử rằng lũ trẻ hiểu được hành vi của mình có tác động như thế nào và ít khi thực hiện những hành vi làm tổn thương bản thân cũng như người khác. Theo phương pháp giải thích, Julia có thể áp dụng thông điệp “mẹ” vốn được sử dụng rất rộng rãi, chẳng hạn như: “Mẹ rất bực vì các con cứ cãi nhau như thế”.

Trong khi hai phương pháp gợi ý và giải thích tỏ ra có hiệu quả tích cực hơn so với phương pháp quyền lực, các bậc cha mẹ sử dụng cả ba phương pháp này vẫn còn nghĩ cho con mình. Thay vì yêu cầu các con tự mình giải quyết vấn đề, họ độc thoại một chiều. Những người này đang bảo, chứ không phải đang trò chuyện với con mình, và rất có khả năng là các em đã bỏ ngoài tai những lời gợi ý, giải thích của cha mẹ. Hơn nữa, cuối cùng các bậc cha mẹ sẽ cáu tiết lên bởi vì con họ không nghe lời − điều này dẫn tới kết cục là không bên nào đạt được gì cả.

Trên thực tế, trong ba phương pháp này, không có phương pháp nào khích lệ cha mẹ nhận ra hay hiểu được cảm giác của con mình; chúng cũng không chú trọng đến cảm giác của phụ huynh khi họ vấp phải những tình huống căng thẳng xảy ra với con họ.

Sử dụng kỹ thuật trò chuyện như một phương pháp giải quyết vấn đề - phương pháp mà Julia đã áp dụng với hai cô con gái - sẽ giải quyết được cả mong muốn lẫn khả năng dễ bị tổn thương của cha mẹ và con cái. Kết quả sẽ là cả hai bên cùng giải quyết được vấn đề.

Julia biết điều này. Chị là một phụ huynh biết suy nghĩ.

Bản chất của một phụ huynh biết suy nghĩ là chủ động, chứ không phải thụ động. Dù con bạn có vướng phải rắc rối với anh chị em, bạn học, bạn bè hay với chính bạn, một phụ huynh biết suy nghĩ phải cân nhắc các trường hợp, quyết định xem phải phản ứng thế nào và giúp lũ trẻ xác định được cần phải nghĩ thế nào, chứ không phải là nghĩ cái gì, để từ đó các em có thể tự mình giải quyết vấn đề.

Bây giờ, hãy xét trường hợp ba đứa trẻ năm tuổi đều muốn sử dụng một món đồ chơi rất hấp dẫn.

Lenny nói với em trai: “Đưa cho anh cái tàu hoả! Nó là của anh và giờ đến lượt anh chơi”. Khi cậu em từ chối, Lenny giật lấy món đồ chơi và rời phòng.

Sonja hỏi xin chị gái để được chơi búp bê một lúc. Khi bị chị từ chối, Sonja giận dỗi bỏ đi.

Anthony xin em trai cho chơi với chiếc xe tải một lúc. Khi em từ chối, cậu bé hỏi: “Tại sao lại không được?”

Cậu em trả lời: “Em cần nó, em đang dập một đám cháy”.

Anthony đáp lại: “Anh có thể giúp em một tay. Để anh đi kiếm cái vòi và chúng ta sẽ cùng nhau dập lửa”.

Vậy Athony khác với Lenny và Sonja ở điểm nào? Lenny phản ứng với thất vọng bằng cách hành động, trong trường hợp này là cướp lấy đồ chơi. Sonja mạo muội đưa ra đề nghị − được chơi với con búp bê một lúc - khi bị từ chối, cô bé đã từ bỏ và rút lui.

Anthony không làm vậy. Khi nhận ra rằng giải pháp thứ nhất của mình không phát huy hiệu quả, cậu vận dụng tiếp giải pháp thứ hai. Trong khi Anthony có thể nghĩ đến việc đánh cậu em và cướp lấy món đồ chơi thì cậu bé đã không làm thế. Ý thức thông cảm của cậu bé đã không cho phép cậu làm như vậy. Thay vào đó, cậu tìm nhiều cách thương lượng để đạt được điều mình muốn mà không làm tổn thương cả mình lẫn em trai. Cậu bé có khả năng cân nhắc đến mong muốn của cả hai.

Athony là một đứa trẻ biết suy nghĩ.

Tất cả mọi trẻ em đều có thể học suy nghĩ theo cách của Anthony. Khả năng giải quyết rắc rối không chỉ tác động lâu dài đến hành động hiện tại của trẻ em mà như kết quả nghiên cứu của tôi, nó còn ảnh hưởng sâu sắc đến những hành động trong tương lai của các em, chẳng hạn như chống lại áp lực đồng đẳng để không tham gia vào những hành vi có hại như thử ma tuý, rượu, tình dục không an toàn và bạo lực.

Và đi xa hơn nữa, đứa trẻ biết suy nghĩ sẽ có nhiều khả năng trở thành phụ huynh biết suy nghĩ.

Khi viết cuốn Cha mẹ giỏi, con thông minh (Thinking Parent, Thinking Child), mục đích của tôi là giới thiệu tóm lược những rắc rối thường ngày đầy thách thức mà các bậc cha mẹ và con cái - từ lúc chuẩn bị đi học cho đến tuổi vị thành niên - phải đối mặt, cũng như những công cụ thực hành để biến các rắc rối đó thành giải pháp.

Cuốn sách được sắp xếp theo chủ đề. Mỗi chương tập trung vào một vấn đề riêng - chẳng hạn như giận dữ, xâm phạm hoặc thông cảm - với những ví dụ minh họa cho từng vấn đề. Cách tổ chức này cho phép bạn xem xét từng đề tài theo nhiều khía cạnh khác nhau.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ học được cách dạy con mình kỹ năng đưa ra quyết định đúng đắn, đồng thời tự do sử dụng các kỹ năng đó. Bạn sẽ học được cách hướng dẫn con thay đổi hành vi hoặc trở nên bớt dữ dằn hơn, bớt rụt rè hơn, bớt sợ hãi hơn; biết hợp tác và thông cảm hơn; có khả năng thích nghi cũng như đối mặt với những chán nản, thất vọng trong cuộc sống. Bạn cũng sẽ thấy các kỹ năng giải quyết mâu thuẫn hỗ trợ con bạn trong việc học hành như thế nào. Và, bạn sẽ thấy con mình ngày càng biết cảm thông thật sự. Nhờ phương pháp giải quyết vấn đề, trẻ em sẽ bắt đầu hiểu rằng cha mẹ chúng cũng nhạy cảm.

Một số chương sẽ khuyến khích bạn dùng chính hành vi của mình làm gương cho con cái. Chúng sẽ đặt ra cho bạn những câu hỏi mang tính gợi ý: Phạt cách ly thật sự có lợi như thế nào? Đánh đòn là giúp đỡ hay làm đau con? Chúng ta sẽ làm gì khi tôi nghĩ một đằng về vấn đề nào đó còn vợ/chồng tôi lại nghĩ một nẻo? Tôi có cần phải học cách lắng nghe không? Tôi làm chuyện này thế nào? Tôi phải nói gì với con tôi khi tôi không giữ lời hứa?

Khi sử dụng cuốn sách này, bạn không chỉ có đủ tự tin để xử lý những rắc rối thường ngày mà còn học được cách làm thế nào để hàng ngày cho con cái tiếp xúc với kỹ thuật trò chuyện giải quyết vấn đề. Và bạn cũng được đảm bảo rằng, con bạn sẽ có những công cụ cần thiết để đối diện với cuộc đời, không chỉ trong hôm nay mà còn trong năm tới, mười năm tới và đến tận lúc trưởng thành. Ngay cả khi đã biết chương trình ICPS của tôi trong những cuốn sách trước, bạn cũng vẫn sẽ thấy rằng Cha mẹ giỏi, con thông minh là một nguồn tham khảo vô giá mà lại dễ sử dụng khi rắc rối xảy ra và chắc chắn chúng sẽ xảy ra.

Mặc dù tôi hoàn toàn tin tưởng rằng phương pháp của mình hữu ích và hiệu quả, tôi vẫn không bao giờ phủ nhận hoàn toàn bất cứ một kỹ thuật nuôi dạy con cái nào. Chẳng hạn, tôi sẽ không bao giờ khuyên bạn đừng quát mắng con cái hay đừng thể hiện mình giận dữ. Làm vậy sẽ chẳng tự nhiên chút nào. Tất cả chúng ta đều phải bộc lộ cảm xúc của mình, và lũ trẻ phải học cách đối mặt với thực tế đó. Tuy nhiên, nếu như bạn luôn luôn hoặc gần như lúc nào cũng phản ứng bằng cách nổi giận và trừng phạt con bạn mỗi khi chúng làm điều gì đó trái ý, các em sẽ rất khó mà trở nên tự lập, biết suy nghĩ. Trong khi không hề bảo các bạn cần phải làm gì, tôi mang đến cho bạn những cách nhìn mới về vấn đề để giúp bạn quyết định xem điều gì là tốt nhất cho bản thân và gia đình.

Tháng 11 năm 2000, nhà nghiên cứu Irving Sigel thuộc Đại học Princeton đã nói với tôi: “Mỗi khi người ta dạy trẻ em điều đã khám phá cho riêng mình, đứa trẻ sẽ không còn phát minh ra điều đó được nữa, và do vậy nó cũng hoàn toàn chẳng hiểu gì về điều đó cả”. Tôi hy vọng cuốn sách này sẽ giúp bạn tạo cơ hội cho con khám phá được cách tìm tòi và hiểu rõ về thế giới của chính bản thân mình.

Và liệu một đứa trẻ còn có thể học cách nghĩ này ở đâu tốt hơn ở nhà? Theo Bonnie Aberson, nhà tâm thần học và tâm lý trường học đã thực hiện chương trình ICPS hơn 15 năm, “Trẻ em nên biết những tình huống khó khăn trong các môi trường khác, dù phức tạp đến mức nào, vẫn có thể giải quyết được trong gia đình tổ ấm, nơi mọi người được lắng nghe, chấp nhận. Chính mối giao tiếp cởi mở mang tính chấp thuận, mà ICPS củng cố, sẽ giúp tăng cường mối quan hệ và cảm giác được trao quyền sẽ góp phần giải quyết mọi vấn đề”.

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu, nhưng cũng không bao giờ là quá sớm cả.

Điều chúng ta sẽ thật sự nói với con em chúng ta là: “Bố mẹ quan tâm đến cảm giác của con, suy nghĩ của con, và bố mẹ muốn con cũng quan tâm nữa”. Chúng ta cũng sẽ khẳng định: “Bố mẹ tin con sẽ quyết định đúng”. Sau khi thử phương pháp giải quyết vấn đề mô tả trong cuốn Cha mẹ giỏi, con thông minh, tôi tin rằng bạn sẽ cảm thấy an toàn khi đặt niềm tin đó.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cha Mẹ Giỏi Con Thông Minh PDF của tác giả Myrna B. Shure nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Không Có Đời Bất Công Chỉ Có Mình Thụ Động (Vương Thi Vũ)
“Mèo thích ăn cá, nhưng lại không biết bơi. Cá thích ăn giun nhưng lại không thể lên bờ.”… Nghe có vẻ thật BẤT CÔNG nhưng thế giới lại công bằng ở chỗ: con người chúng ta đều có THỜI GIAN như nhau. Trong 20 năm đầu đời, nhiều người sống như “hậu truyện” của cha mẹ, “ngoan” theo cái gọi là chuẩn mực xã hội. Họ đã quá mất thời gian vào những lý tưởng mà người khác đặt ra. Vậy nên đừng vội than trách đời bất công, mà hãy bắt đầu học lấy sự chủ động, làm chủ cuộc đời mình: - Chủ động học hỏi, để càng có thêm kiến thức, càng làm phong phú nội tâm thì tinh thần càng độc lập vững vàng. - Chủ động kết giao với những người xuất sắc, để học được những tinh hoa từ họ, nhưng vẫn giữ lại bản tâm của mình. Tìm mua: Không Có Đời Bất Công Chỉ Có Mình Thụ Động TiKi Lazada Shopee - Chủ động làm việc, trước là để tự nuôi được bản thân, sau mới có động lực duy trì đam mê hứng thú với cuộc sống. Cuộc đời này bất công hay công bằng, đều nằm ở việc chính mỗi người nỗ lực giữ thăng bằng cho cán cân ấy. - Nếu không có nhan sắc, không có xuất thân giàu có, thì phải có kiến thức, có tài ăn nói, có các mối quan hệ, bằng không sẽ trở nên nghèo hèn. - Nếu có nhan sắc, có tiền bạc, thì phải có lương tâm, có tự tôn, bằng không sẽ để mình sa đọa. - Nếu có tài năng, có quan hệ, thì phải đi cùng nỗ lực duy trì, chắt lọc, bằng không cuối cùng hoài phí. Mỗi người đều tiềm ẩn những giá trị riêng. Có người may mắn được gia đình ủng hộ từ nhỏ mà phát triển. Có người phải tự khai thác bản thân. Dù đi theo con đường ngắn hay dài, vòng hay thẳng, hành trình mà chúng ta trải qua đều nhằm nâng tầm giá trị chính mình để sống một cuộc đời đáng giá. “BẤT CÔNG” có 7 chữ, “ĐÁNG GIÁ” cũng vậy, bạn chọn sống cuộc đời như thế nào, chấp nhận đánh đổi những gì, sẽ nhận được 7 chữ tương ứng. Mã hàng 8936186542237 Tên Nhà Cung Cấp Skybooks Tác giả Vương Thi Vũ Người Dịch Minh Thu NXB NXB Thế Giới Ngôn Ngữ Tiếng Việt Trọng lượng (gr) 320 Kích Thước Bao Bì 13.5 x 20.5 cm Số trang 304 Hình thức Bìa Mềm Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Kỹ năng sống bán chạy của tháng Giá sản phẩm trên Fahasa.com đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như Phụ phí đóng gói, phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh,... Chính sách khuyến mãi trên Fahasa.com không áp dụng cho Hệ thống Nhà sách Fahasa trên toàn quốc “Mèo thích ăn cá, nhưng lại không biết bơi. Cá thích ăn giun nhưng lại không thể lên bờ.”… Nghe có vẻ thật BẤT CÔNG nhưng thế giới lại công bằng ở chỗ: con người chúng ta đều có THỜI GIAN như nhau. Trong 20 năm đầu đời, nhiều người sống như “hậu truyện” của cha mẹ, “ngoan” theo cái gọi là chuẩn mực xã hội. Họ đã quá mất thời gian vào những lý tưởng mà người khác đặt ra. Vậy nên đừng vội than trách đời bất công, mà hãy bắt đầu học lấy sự chủ động, làm chủ cuộc đời mình: - Chủ động học hỏi, để càng có thêm kiến thức, càng làm phong phú nội tâm thì tinh thần càng độc lập vững vàng. - Chủ động kết giao với những người xuất sắc, để học được những tinh hoa từ họ, nhưng vẫn giữ lại bản tâm của mình. - Chủ động làm việc, trước là để tự nuôi được bản thân, sau mới có động lực duy trì đam mê hứng thú với cuộc sống. Cuộc đời này bất công hay công bằng, đều nằm ở việc chính mỗi người nỗ lực giữ thăng bằng cho cán cân ấy. - Nếu không có nhan sắc, không có xuất thân giàu có, thì phải có kiến thức, có tài ăn nói, có các mối quan hệ, bằng không sẽ trở nên nghèo hèn. - Nếu có nhan sắc, có tiền bạc, thì phải có lương tâm, có tự tôn, bằng không sẽ để mình sa đọa. - Nếu có tài năng, có quan hệ, thì phải đi cùng nỗ lực duy trì, chắt lọc, bằng không cuối cùng hoài phí. Mỗi người đều tiềm ẩn những giá trị riêng. Có người may mắn được gia đình ủng hộ từ nhỏ mà phát triển. Có người phải tự khai thác bản thân. Dù đi theo con đường ngắn hay dài, vòng hay thẳng, hành trình mà chúng ta trải qua đều nhằm nâng tầm giá trị chính mình để sống một cuộc đời đáng giá. “BẤT CÔNG” có 7 chữ, “ĐÁNG GIÁ” cũng vậy, bạn chọn sống cuộc đời như thế nào, chấp nhận đánh đổi những gì, sẽ nhận được 7 chữ tương ứng.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Không Có Đời Bất Công Chỉ Có Mình Thụ Động PDF của tác giả Vương Thi Vũ nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Khi Bạn Vừa Bận Vừa Đẹp Còn Sợ Chi Được Mất (Lương Sảng)
“Khi bạn vừa bận vừa đẹp, còn sợ chi được mất” chính là điều mà mỗi người chúng ta nên tự suy nghĩ, bởi vì trên thế giới này, có rất nhiều người đang tự dằn vặt chính bản thân mình vì nỗi lo được mất. Khi bạn đã theo đuổi trạng thái “vừa bận vừa đẹp”, bạn làm gì còn thời gian để lo được lo mất? Bận rộn không chỉ để nói về công việc, mà còn là sự tập trung cao độ trong khi làm việc, là sự bận rộn “chất lượng cao” Xinh đẹp không chỉ nói về ngoại hình, mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa làm việc và nghỉ ngơi thư gian trong cuộc sống, là cái đẹp toàn diện. Chúng ta thường lo lắng cho ngoại hình của mình chưa được đẹp. Nhưng cái đẹp ở đây không chỉ được thể hiện qua ngoại hình xinh đẹp và một tâm hồn đẹp đẽ, nó còn được thể hiện qua dũng khí dám tuyên chiến với một cuộc đời không hòa mỹ. Không phải ông trời ban tặng cho bạn thứ gì thì bạn phải là thứ đó cả đời, tự bản thân bạn có quyền lựa chọn xem, bạn muốn trở thành dáng vẻ ra sao. Tìm mua: Khi Bạn Vừa Bận Vừa Đẹp Còn Sợ Chi Được Mất TiKi Lazada Shopee Tương lai tươi đẹp đến nhường nào, chúng ta vẫn chưa biết trước được, nhưng một người phụ nữ vừa mạnh mẽ lại vừa xinh đẹp sẽ có một tương lai rực rỡ và đầy màu sắc! Khi bạn vừa bận vừa đẹp, còn sợ chi được mất - Cuốn tản văn xinh đẹp như một cẩm nang của lối sống “vừa bận vừa đẹp” dành cho các cô gái. Bởi vì nét đẹp đó chẳng phải dành cho ai khác, mà là cho chính chúng ta.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khi Bạn Vừa Bận Vừa Đẹp Còn Sợ Chi Được Mất PDF của tác giả Lương Sảng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Hôm Nay Tôi Học Cách Yêu Thương Chính Mình (Jeong Youngwook)
“Tôi muốn tư vấn cho bạn điều gì đó nhưng một người còn nhiều thiếu sót như tôi không đủ khả năng làm việc này. Thế nên tôi chỉ có thể viết ra những tâm tình thời còn nông nổi của mình, rằng tôi cũng đã từng như thế. Chỉ vậy thôi. Tôi từng như thế và vẫn đang sống, cho nên bạn nhất định sẽ sống sót. Tôi và bạn, chúng ta sẽ cùng nhau học cách sống cho mình. Học cách hiểu mình. Và học cả cách nói yêu thương bản thân mình nữa. Vì ở một khía cạnh nào đó, chúng ta đều là những người vụng về. Những người cần được gọt giũa nhiều hơn.” — Hôm Nay Tôi Học Cách Yêu Thương Chính Mình, Jeong Youngwook. -Các tác phẩm chính của anh ấy bao gồm “Chỉ Cần Biết Rằng Bạn Đã Nỗ Lực Hết Mình”, “Tôi Sẽ Viết Thư Cho Bạn”, “Hôm Nay Tôi Học Cách Yêu Thương Chính Mình”… Các trích dẫn hay trong sách: Tìm mua: Hôm Nay Tôi Học Cách Yêu Thương Chính Mình TiKi Lazada Shopee - Bạn đủ tư cách để được yêu thương. Nỗi sợ hãi mà bạn từng đối mặt chỉ là ảo ảnh bạn tự tạo ra cho mình mà thôi. Mong rằng chẳng ai trong chúng ta bám víu vào một tình yêu đau khổ nữa. -Điều trước tiên bạn cần làm cho chính mình là trở thành người tốt. Nếu có thể, hãy tránh xa những cuộc gặp gỡ không đáng có. Và trở thành người biết quý trọng mọi thứ xung quanh. Hãy trở thành người có thể khắc ghi những điều nhỏ nhặt. Người biết cách san sẻ niềm vui và nỗi buồn với người khác thật lòng. Đừng đối xử tốt với người khác để giúp mình tốt hơn, hãy đối xử tốt với họ vì bạn yêu thương họ. - Những suy nghĩ và cảm xúc hỗn độn đang gặm nhấm tâm hồn bạn, đừng để chúng đọng lại, hãy để chúng trôi đi và sống một cuộc đời tươi mới. Vì những tồn đọng không được khơi thông đều bốc mùi theo thời gian. - Bạn luôn là duy nhất từ khoảnh khắc được sinh ra đời. Kim cương không được đánh giá cao vì chúng hữu dụng, mà do chúng kiếm có khó tìm. Bạn cũng đặc biệt theo cách đó, vì bạn chỉ có một trên đời. Bạn luôn đặc biệt như thế dù có so sánh với bất kỳ ai. Ngay thời khắc chào đời, ai trong chúng ta cũng đều là người đặc biệt nhất trên thế gian này. -Bạn cũng giống như những vì sao đó, những vì sao trên bầu trời đêm kia. Bạn tỏa sáng theo cách bản thân mình chẳng hề hay biết, cho nên bạn sẽ càng tỏa sáng hơn khi đêm đen quây kín quanh mình. Bạn sẽ lấp lánh trong bóng tối vì bạn đã sống cuộc đời chăm chỉ. Những người đã từng phớt lờ sẽ ngẩng cao đầu nhìn lên bạn, trông lên người đã nỗ lực rất nhiều để có được ngày hôm nay, và nói rằng bạn thật đẹp. -Dù giờ đây, ngay khoảnh khắc này, bạn chưa cảm nhận được sự rực rỡ của bản thân cũng chẳng sao cả. Chưa tỏa sáng cũng chẳng sao cả. Nếu bạn cứ tiếp tục nỗ lực, thời điểm khiến bạn tỏa sáng sẽ đến, và bạn sẽ rực rỡ hơn thế nữa. Như những vì sao trên bầu trời đêm kia.Giá sản phẩm trên Taisachpdf.net đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hôm Nay Tôi Học Cách Yêu Thương Chính Mình PDF của tác giả Jeong Youngwook nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Hãy Tôn Trọng Nỗ Lực Của Một Cô Gái (Dương Hy Văn)
Bạn có thể không xinh đẹp, không biết trang điểm, thậm chí có thể rất béo, bạn có thể không xuất sắc, có thể không có chí tiến thủ, thậm chí có thể không thông minh, nhưng TÔI THÌ KHÔNG THỂ. Bạn thừa nhận không: Bộ dáng đáng thương nhất của một cô gái chính là khi phải tự nhận về hai chữ “không xứng”. Bị từ chối một công việc đáng mơ ước, bạn chỉ có thể tự nhận năng lực của mình không xứng với giá trị lao động, giá trị xã hội của vị trí đó. Thích một người nhưng không dám tiến tới, bởi vì bạn tự ti với ngoại hình, hoàn cảnh của mình. Hoặc đơn giản nhất, một cô gái không dám nhìn vào gương, không mặc nổi bộ đồ mình yêu thích, còn có thể trách ai ngoài chính mình đã không quản nổi cái miệng và thói quen sinh hoạt? Tìm mua: Hãy Tôn Trọng Nỗ Lực Của Một Cô Gái TiKi Lazada Shopee Có lẽ cô gái nào cũng đã trải qua những lần bị từ chối như vậy. Nhưng đó cũng là bước ngoặt tạo ra những số phận khác nhau: có người nỗ lực để thay đổi bản thân, biến mình thành một phiên bản tốt hơn; cũng có người ngày càng khép mình tự ti, an phận thủ thường ôm giấc mơ xinh đẹp, tài giỏi, tình yêu lãng mạn mãi mãi không thành sự thật. “Hãy tôn trọng nỗ lực của một cô gái” là cuốn sách thức tỉnh các cô gái khỏi giấc mơ “một bước lên trời”. Không có kỳ tích nào xảy ra chỉ trong một đêm, tất cả là quá trình tích lũy không ngừng nghỉ của bạn qua thời gian dài. Không có bữa tiệc nào là miễn phí, bạn phải đánh đổi một thứ tương xứng để có được thứ mình muốn. Không có ai khác ngoài chính bạn có thể tạo ra sự bình yên từ nội tâm cho chính mình, cho dù bạn có thay đổi chỗ ở, nhảy việc, làm đẹp bề ngoài… nhưng tâm trí hẹp hòi tự ti thì mãi mãi vẫn không cảm thấy an toàn. Đã qua rồi cái thời các cô gái tin vào những câu “súp gà” an ủi cho sự an phận thủ thường của mình, tin vào một hoàng tử có thể giúp mình đổi đời từ cô bé Lọ Lem thành công chúa Ý nghĩa của sự cố gắng chính là: Khi không có kỳ tích xảy ra, bạn vẫn có niềm tin vào năng lực của bản thân. Khi may mắn đột nhiên tìm đến, bạn cảm thấy mình xứng đáng có được sự may mắn này.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hãy Tôn Trọng Nỗ Lực Của Một Cô Gái PDF của tác giả Dương Hy Văn nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.