Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Trong Chớp Mắt (Malcolm Gladwell)

LỜI GIỚI THIỆU

Trong chớp mắt là một cuốn sách viết về sức mạnh của việc nghĩ mà không cần suy nghĩ. Ngay phần giới thiệu, Malcolm Gladwell đã đưa ra một tình huống đặc biệt. Một bức tượng cổ đã được cả một hội đồng khoa học gồm rất nhiều chuyên gia hàng đầu của một bảo tàng ở Mỹ khẳng định chắc chắn là thật nhưng cuối cùng được phát hiện là đồ giả mạo. Không phải bằng các thiết bị tối tân mà chỉ bằng một thoáng nhìn kéo dài 2 giây của một số chuyên gia khi họ có dịp thăm bảo tàng. Như vậy chỉ cần 2 giây, họ có thể nắm rõ được bản chất bên trong của bức tượng hơn cả một đội ngũ chuyên gia của bảo tàng đã nghiên cứu bức tượng trong 14 tháng.

Chuyện gì đã xảy ra trong 2 giây đó và liệu người ta có nên tin tưởng vào những quyết định mà không cần suy xét cẩn trọng hay không? Khi đối mặt với tình huống cần có những quyết định sống còn liệu những quyết định theo linh tính có đáng tin cậy? Trí não của mỗi người liệu có thực sự có một bộ vi xử lý. Não bộ có thể tổng hợp các thông tin một cách nhanh nhất và rút ra kết luận ngay lập tức mà giới khoa học gọi là tiềm thức thích nghi. Tiềm thức thích nghi chính là một cái máy tính khổng lồ có thể xử lý một lượng lớn dữ liệu một cách âm thầm và nhanh chóng để duy trì hoạt động của con người.

Những bí ẩn về cái gọi là tiềm thức thích nghi này sẽ được giải thích và trình bày với những ví dụ minh họa sâu sắc và rất đáng suy nghĩ. Ví dụ tại sao người ta lại hay mắc sai lầm trước những người đàn ông cao ráo, đẹp trai? Sự tồn tại bí ẩn của những quyết định chớp nhoáng nhưng vô cùng sáng suốt khi con người phải đối mặt với tình huống sống chết. Hay đôi khi vì những nhận định trong chớp nhoáng sai mà người ta đưa ra những quyết định chết người.

Và người ta vẫn không giải thích được tại sao lại quyết định như vậy? Tìm mua: Trong Chớp Mắt TiKi Lazada Shopee

Malcolm Gladwell, cũng là tác giả cuốn Tipping Point (Điểm bùng phát), bằng những phân tích của mình đã đưa ra những nhận định gây kinh ngạc cho nhiều độc giả.

Những ví dụ điển hình được ông khơi gợi và mổ xẻ dưới con mắt của một nhà tâm lý ứng dụng rất đáng đọc và suy ngẫm. Từ những hiện thực trong lịch sử như việc Warren Harding trở thành Tổng thống Mỹ là một sai lầm điển hình của hình thức ưa nhìn, phong thái lịch lãm và đẹp trai của một ứng viên tổng thống đã làm lu mờ khả năng chính trị của các đối thủ khác, đến những sai lầm của các cảnh sát khi nhầm lẫn giữa một người đang sợ hãi với một tên tội phạm nguy hiểm... cho đến những tình huống tiến thoái lưỡng nan của những chuyên gia âm nhạc trước những tác phẩm độc đáo và rất xuất sắc của một nhạc sĩ chơi nhạc rock nhưng ít được khán giả tán thưởng. Còn nhiều ví dụ khác nữa như những phân tích cuộc sống hôn nhân, giải mật mã trong chiến tranh thế giới thứ hai, bức tượng Hy Lạp cổ đại, người bán xe giỏi nhất

New Jersey, Tom Hanks, hẹn hò siêu tốc, và cách đánh giá con người khi chỉ cần quan sát qua phòng ở…

Điểm then chốt trong cuốn sách là khái niệm về các lát cắt mỏng. Trong quá trình vô thức của mình, chúng ta rút ra những kết luận dựa trên những lát cắt rất mỏng của kinh nghiệm. Chúng ta đưa ra các quyết định như thế nào, những quyết định tốt và không tốt, và tại sao người này lại quyết định tốt hơn những người khác? Đó là những câu hỏi mà Malcolm Gladwell đã tự hỏi và trả lời, khám phá rằng những điều mà chúng ta nghĩ về các quyết định chỉ trong nháy mắt phức tạp hơn chúng ta vẫn nghĩ. Dựa trên những phân tích tâm lý học và thần kinh học, ông chỉ ra sự khác biệt về những quyết định đúng và sai không phải là do số lượng thông tin chúng ta thu nhận được nhanh tới mức nào, mà là chỉ một số chi tiết cụ thể mà chúng ta tập trung vào.

Gladwell chỉ ra cách thức chúng ta có thể quyết định nhanh chóng và chính xác hơn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Trong Trong chớp mắt Gladwell đã nói về 2 giây ngắn ngủi trong những kết luận tức thời của con người. Đó cũng là một dạng suy nghĩ nhanh nhạy, và có cơ chế hoạt động dường như huyền bí hơn cách suy nghĩ, cân nhắc cẩn trọng thông thường mỗi khi con người phải đối mặt với những tình huống buộc phải đưa ra quyết định.

Kết luận của Gladwell sau khi nghiên cứu cách thức con người ra quyết định nhanh chóng trong nhiều lĩnh vực là khả năng này sẽ ngày càng tốt hơn nếu chúng ta rèn luyện trí não và các giác quan vào các sự vật, hiện tượng liên quan. Chắc hẳn bạn đã nhiều lần băn khoăn tự hỏi, tại sao lại có những tình yêu bắt nguồn từ cái nhìn đầu tiên? Malcolm Gladwell có thể đã có câu trả lời cho vấn đề này. Trong cuốn Trong chớp mắt, Gladwell quả quyết rằng các phán xét xuất thần có thể hoàn toàn tốt và chính xác y như các quyết định sau khi cân nhắc kỹ lưỡng. Sử dụng rất nhiều ví dụ minh họa sống động, Gladwell đã đưa chúng ta trở lại với bản năng tư duy và kinh nghiệm ra quyết định nhanh chóng của mình.

Sâu thẳm trong mỗi chúng ta là những khả năng tiềm ẩn lớn lao được gọi là khả năng trực giác. Lắng nghe trực giác của bạn là cả quá trình học tập dần dần, bắt đầu bằng việc nhận ra một giọng nói khe khẽ vang lên hay một cảm nhận sẽ mách bảo mỗi khi làm điều gì đó đáng lẽ không nên làm.

Là những cuốn sách rất nổi tiếng trên thế giới trong suốt hơn hai năm qua, Trong chớp mắt và Điểm bùng phát thực sự là các tác phẩm lôi cuốn độc giả trên toàn thế giới. Alpha Books xin trân trọng giới thiệu hai tác phẩm này của Gladwell đến độc giả Việt Nam.

Tháng 2/2007

CÔNG TY SÁCH ALPHA

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trong Chớp Mắt PDF của tác giả Malcolm Gladwell nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Tập Trung Sức Mạnh Của Tư Duy Có Mục Tiêu
Tập Trung Sức Mạnh Của Tư Duy Có Mục Tiêu Tập trung – Sức mạnh của tư duy có mục tiêu – Jurgen Wolff Bạn hoàn toàn có đủ sức mạnh để thay đổi cuộc đời mình, làm được nhiều việc hơn, kiếm được nhiều tiền hơn, thành công hơn chỉ bằng cách Tập trung nhiều thời gian và công sức hơn vào một số việc bạn đã lựa chọn. Tập Trung Sức Mạnh Của Tư Duy Có Mục Tiêu sẽ hướng dẫn bạn, từng bước một, vượt qua tất cả những yếu tố làm cho hầu hết mọi người chùn bước. Những phương pháp cuốn sách này đưa ra sẽ trở thành thói quen tự động giúp bạn tiến tới thành công mà không cần bỏ quá nhiều công sức. Rất nhiều kỹ thuật trong sách còn khá mới. Điều đó chứng tỏ rằng những kỹ thuật cũ, đặc biệt áp dụng với nhóm người thiên về sử dụng bán cầu não trái, không còn hiệu quả nữa. Đọc thêm: 90 Giây Để Thu Hút Bất Kỳ Ai 10 cuốn sách phát triển kỹ năng tuyệt vời không nên bỏ qua Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ Trong xã hội công nghiệp, mô hình quản lý thời gian truyền thống được thiết lập để giúp đạt hiệu quả hơn đối với những công việc nhàm chán lặp đi lặp lại. Nhưng trong thế giới kết nối thông tin 24/24 ngày nay, một mô hình như thế sẽ khiến cho bạn phát điên với cả đống công việc chồng chéo. Kết quả là có rất nhiều việc phải làm nhưng thành quả đạt được không bao nhiêu. Nếu bạn thấy những phương pháp truyền thống đó chỉ làm bạn tốn thời gian và không hiệu quả thì bạn chính là mẫu người thiên về sử dụng bán cầu não phải. Bàn là người phong phú, nhạy cảm, ham thích những thử thách mới và ghét bị gò bó vào khuôn mẫu truyền thống, chắc chắn cuốn sách này được viết đặc biệt dành cho riêng bạn.
99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ
99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ 99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ – Alphabooks Cuốn sách 99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ sẽ giúp các nhà kinh doanh đưa ra chiến lược đúng đắn, vượt mặt đối thủ để bá chủ thị trường. Vậy tại sao lại có những khác biệt lớn như vậy? Vấn đề chính là ở sự lựa chọn phương án khuyến mại, trong đó bao gồm mục đích khuyến mại, thời cơ và phương thức tiến hành khuyến mại. Phương án khuyến mại trở thành mấu chốt sự thành bại của hoạt động khuyến mại. Lựa chọn được một phương án khuyến mại tốt, không những có thế làm tăng sức tiêu thụ của nhà bán lẻ mà còn có thể giúp họ vượt lên trên các đối thủ khác và ngược lại. Do đó, việc lựa chọn phương án khuyến mại hợp lí là một vấn đề lớn mà tất cả các nhà bán lẻ đều phải suy xét kĩ. Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền 101+ Ý Tưởng Quảng Cáo Khôn Ngoan 100 Ý Tưởng Tiếp Thị Cực Hay Cuốn sách này thông qua hàng loạt các điều tra và phân tích thị trường để chọn ra 99 phương án khuyến mại điển hình nhất cung cấp cho các nhà nhà bán lẻ. 99 phương án chia là nhiều phương diện: Khuyến mại về giá cả, khuyến mại theo khách hàng, khuyến mại sản phẩm, khuyến mại quảng cáo, khuyến mại dịp lễ tết… Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, những thị trường khác nhau sẽ có những khách hàng khác nhau, do đó phương án khuyến mại được lựa chọn cũng khác nhau. có như vậy mới không bị thị trường đào thải. Đừng chần chừ đọc 99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ nếu bạn là một nhà kinh doanh trong ngành bán lẻ. Chúc các bạn có những giờ phút thư giãn.
Định Vị Cá Nhân
Định Vị Cá Nhân Định Vị Cá Nhân – Hubert K. Rampersad Định Vị Cá Nhân là cuốn sách hay về việc thấu hiểu và xác đinh hình tượng cá nhân cho bản thân, từ đó giúp bạn phát triển sự nghiệp và chiếm được tầm ảnh hướng đến những người xung quanh. Trong cuộc sống, chúng ta đều khao khát được thành công, được người khác công nhận. Nhưng không phải ai cũng hiểu và vận dụng tốt những quy luật để đưa bản thân bước vào một cuộc hành trình được vạch định rõ ràng. Định Vị Cá Nhân sẽ mang đến cho bạn những khái niệm mới mẻ như Thẻ điểm cân bằng cá nhân (TĐCBCN), một khái niệm quản trị tổng thể mới, là hành trinh tìm đến sự tự nhận thức, tự khám phá và tự đánh giá, dựa trên một số tiêu chí quan trọng, hướng đến sự phát triển liên tục và sử dụng các khả năng cá nhân. Tác Nhân Thu Hút Đắc Nhân Tâm Tôi Muốn Cuộc Đời Như Tôi Muốn Thẻ điểm cân bằng cá nhân giúp mỗi người tự tạo cho mình cơ hội để không ngừng hoàn thiện bản thân, trưởng thành, đạt đến sự cân bằng bền vững giữa cuộc sống và công việc mà không mất đi sự hứng thú, tính ham học hỏi và tinh thần sang tạo. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách Định Vị Cá Nhân. Đừng quên chia sẻ cuốn sách này đến thật nhiều người và đăng ký email nhận thông báo sách hay hàng tuần nhé.
Ngũ Luân Thư
Ngũ Luân Thư Ngũ Luân Thư – Miyamoto Musash​ Tác giả của Ngũ Luân Thư là Miyamoto Musashi, một thư sĩ, thư pháp gia, hoạ sĩ và trên hết là một chiến binh huyền thoại với cuốn sách nổi tiếng Con Đường Kiếm Thuật được mệnh danh là Binh Pháp Tôn Tử của Nhật Bản. Doanh nhân Nhật Bản không được huấn luyện và giảng dạy tại những nơi như trường Đại học Havard. Tuy nhiên, họ học hỏi, sống và làm việc theo cuốn sách được viết vào năm 1645 bởi Samurai huyền thoại, Miyamoto Musashi. Musashi là chiến binh nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Đến năm 30 tuổi ông, đã giành chiến thắng trong 60 cuộc đọ kiếm. Cuối cùng, Musashi bất khả chiến bại lui về một hang đá và viết cuốn Ngũ Luân Thư  để truyền cho hậu thế. Made In Japan: Chế tạo tại Nhật Bản Truyện Cổ Nhật Bản Công Ty Nhật Bản Ngũ Luân Thư không chỉ bàn về nghệ thuật chiến binh, mà còn dành cho bất kì tình huống nào phải sử dụng kế hoạch và chiến thuật. Các doanh nhân Nhật Bản ngày nay tôn sùng những triết lý của Musashi như lời hướng dẫn cho những quýêt định hàng ngày. Những lời giảng của Musashi giống như của một chuyên gia quản lý hàng đầu thời đại hiện đại. Hãy áp dụng những hiểu biết của Musashi vào cạnh tranh và chiến lược, con đường đến thành công sẽ mở rộng trước mắt bạn.