Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đức Phật Và Phật Pháp (Phạm Kim Khánh)

Mục Lục

Tri ân

Lời tựa

Về tác giả - Hòa Thượng Narada

Lời mở đầu Tìm mua: Đức Phật Và Phật Pháp TiKi Lazada Shopee

Phần I - Đức Phật

01. Từ Đản sanh đến Xuất gia

02. Chiến đấu để thành đạt Đạo

03. Đạo Quả Phật

04. Sau khi Thành Đạo

05. Cung thỉnh Đức Phật truyền bá

06. Kinh Chuyển Pháp Luân - Bài Pháp

07. Truyền bá Giáo Pháp

08. Đức Phật và Thân quyến (I)

09. Đức Phật và Thân quyến (II)

10. Những người Chống Đối và những

11. Những Đại Thí Chủ trong hàng

12. Con Đường Hoằng Pháp

13. Đời sống hằng ngày của Đức

14. Đức Phật nhập Đại Niết Bàn

Phần II - Phật Pháp

15. Phật Giáo là gì?

16. Vài đặc điểm của Phật Giáo

17. Bốn Chân lý Thâm diệu, hay Tứ

18. Nghiệp báo

19. Nghiệp là gì?

20. Sự báo ứng của Nghiệp

21. Tính chất của Nghiệp

22. Khởi thủy của đời sống là

23. Đức Phật và vấn đề Thần

24. Do đâu tin có tái sanh

25. Thập Nhị Nhân Duyên

26. Những hình thức Sanh và Tử

27. Những cảnh giới

28. Hiện tượng Tử Sanh

29. Cái gì đi tái sanh? - Lý Vô Ngã

30. Trách nhiệm tinh thần

31. Nghiệp chuyển lên và Nghiệp

32. Nghiệp báo và Tái sanh với người

33. Niết Bàn

34. Đặc tánh của Niết Bàn

35. Con đường Niết Bàn (I)

36. Con đường Niết Bàn (II)

37. Chướng ngại tinh thần

38. Con đường Niết Bàn (III)

39. Phẩm hạnh A-la-hán

40. Lý tưởng của Bồ Tát hay Bồ

41. Ba-la-mật

42. Tứ Vô Lượng Tâm

43. Tám Pháp Thế Gian

44. Những vấn đề của kiếp Nhân

[Phụ bản]

Kinh Hạnh Phúc

Kinh Suy Đồi

Kinh Cùng Đinh

Kinh Tam Bảo

Kinh Từ Bi

Kinh Tứ Niệm Xứ

Vài nét về Dịch giả, Cư sĩ Phạm Kim Khánh

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đức Phật Và Phật Pháp PDF của tác giả Phạm Kim Khánh nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Nhật Tụng Dược Sư Và Luận Kim Cương PDF - Nguyễn Thượng Cần (NXB Lang Tuyết 1935)
Nhật Tụng Dược Sư Và Luận Kim CươngNXB Lang Tuyết 1935Nguyễn Thượng Cần78 TrangFile PDF-SCAN
PDF Lịch sử văn học Công giáo Việt Nam
Sự dị biệt giữa các nền văn học có nhiều nguyên nhân, trong đó đáng kể nhất sự dị-biệt về ngôn ngữ từ khi loài người xây dựng Tháp Babel trong tội-lỗi (Sáng thế, XI, 7). Nhờ mầu-nhiệm Cứu thế, sự thống nhất ngôn ngữ nguyên thủy bắt đầu phục hồi khi Chúa Thánh- Thần Hiện Xuống (Công vụ Tông-đồ, II, 4-6) nhưng chỉ thể hiện toàn vẹn khi mạt thế trong cảnh toàn thể loài người đồng thanh ngợi-khen Thiên-Chúa (Khải-huyền- thư, VII, 9).Giáo-hội Công-giáo là bi-tích, là dấu-hiệu khả-kiến của sự phục-hồi thống-nhất nguyên thủy đang thành hình. Đó là một sự thống-nhất trong dị-biệt, thống nhất trong Tình Yêu Thiên Chúa, dị-biệt trong thề-cách diễn đạt với đặc điểm của từng dân-tộc, trong « y-phục rực-rỡ muôn màu » như lời Thành-Vịnh nói về Giáo hội (Thánh Vịnh 104).Bộ sách này có kỳ-vọng trình bày những màu sắc Việt-Nam của y-phục rực-rỡ ấy. Tôi muốn dùng hình ảnh này để nói đến văn học Công giáo Việt-Nam, một nền văn học dung hợp dân tộc tinh và công-giáo-tính, một thành phần bất-khả-phân của toàn thể văn học quốc-gia.
Công Phu - Nguyễn Kim Muôn (NXB Xưa Nay 1935)
Cái công phu là cái phần việc của mổi người tu làm qua mổi ngày, ấy cũng cho là như làm việc vậy. Thế thì, cái sự công phu này chắc là của ai ai cũng không giống nhau được, vì hoặc công phu ngoại, hoặc công phu nội, rồi trong hai lẻ nội ngoại lại còn có nhiều thứ, nhiều lớp, nhiều bực khác nhau nữa. Đây tôi muốn nói về cái công phu nội, mà có một bức thôi.Công PhuNXB Xưa Nay 1935Nguyễn Kim Muôn16 TrangFile PDF-SCAN
Đạo Lý Phật Giáo Với Đạo Lý Nho Giáo Ở Nước Ta (NXB Trung Bắc Tân Văn 1935) - Trần Văn Giáp
Ba học thuyết tôn giáo có ảnh hưởng sâu sắc trong đời sống tinh thần ở Việt Nam trước đây chính là ba học thuyết tôn giáo: Nho, Phật, và Đạo, chúng ta thường gọi là Tam giáo. Theo đó, Nho và Đạo giáo ra đời ở Trung Quốc, từ đó trực tiếp truyền vào nước ta. Còn Phật giáo ra đời ở Ấn Độ, đầu tiên theo đường biển phía Nam, sau theo cả đường bộ phía Tây mà vào, từ rất sớm Luy Lâu (Thuận Thành – Hà Bắc) đã thành một trung tâm Phật giáo lớn, nhưng từ thế kỷ thứ VII lại gắn bó chặt chẽ với Phật giáo Trung Quốc chuyển theo xu hướng Thiền tông, kết hợp với nhiều yếu tố Tĩnh độ và Mật giáo. Tam giáo cùng tồn tại, ít xung khắc mà thường khi lại kết hợp với nhau. Trong đó Nho giáo giữ địa vị chi phối nhiều mặt. Khi nói đến “Hội nhập tam giáo” - nó là một xu hướng mạnh của tư tưởng Việt Nam vào thế kỷ XVIII. Theo đó, các tầng lớp trí thức Nho học, lực lượng hộ trì tư tưởng Nho gia thời kỳ này có những hoạt động thực tiễn và thảo luận tư tưởng có phần xa rời tinh thần của Nho gia chính thống, dung hợp Phật Đạo.Đạo Lý Phật Giáo Với Đạo Lý Nho Giáo Ở Nước TaNXB Trung Bắc Tân Văn 1935Trần Văn Giáp32 TrangFile PDF-SCAN