Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Dạy Con Đôi Khi Thật Đơn Giản (Trần Bích Hà)

Dành tặng mẹ

Giới thiệu

Tại sao tôi bắt đầu chia sẻ về nuôi dạy con?

PHẦN I: Quan điểm chung

Xác định quan điểm nuôi dạy con và sự chuẩn bị Tìm mua: Dạy Con Đôi Khi Thật Đơn Giản TiKi Lazada Shopee

Hãy kiên trì khi dạy con

Dạy con đôi khi thật đơn giản

Dạy con cách tiêu tiền

Chăm sóc lúc con ốm

BỆNH HÔ HẤP

BỆNH ĐƯỜNG TIÊU HÓA

BỆNH VIÊM TAI GIỮA Ở CÁC BÉ DƯỚI 3 TUỔI

Nhận xét, đánh giá con

Vai trò của người bố trong việc nuôi dạy con

PHẦN II: Định hình thói quen và nền tảng đạo đức

4 tháng đầu tiên của cuộc đời

Từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 7

Từ tháng thứ 7 đến tròn năm

Tuổi lên 2 và những phiền muộn của các ông bố, bà mẹ

Tuổi teen - từ 12 đến 18 tuổi

Dạy con đôi khi thật đơn giản

VẬY CÁC BẬC BỐ MẸ NÊN LÀM GÌ VỚI CON CÁI Ở LỨA TUỔI TEEN?

Hãy để con tự quyết định tương lai của mình!

Luyện thói quen tốt cho con

Hãy nuôi dạy để con đủ bản lĩnh và tri thức

Thế nào là một đứa con có hiếu?

Con trẻ không có lỗi

Làm thế nào để luyện cho trẻ tính kỷ luật và sự kiên trì?

RÈN TÍNH KỶ LUẬT

Làm thế nào để học tiếng Pháp trong 3 tháng?

Giáo dục giới tính

Dạy con lòng tự trọng

MUỐN CON TRỞ THÀNH NGƯỜI TỰ TRỌNG, BỐ MẸ HÃY LÀ TẤM GƯƠNG

Dạy con về công bằng

Tạo sân chơi cho con

Nuôi dạy con thành người tự lập, tự tin và có trách nhiệm (từ 0 - 17 tuổi)

VỚI TRẺ TRƯỚC 1 TUỔI

TỪ 1 ĐẾN 6 TUỔI (TRƯỚC KHI VÀO LỚP 1)

TỪ 6 ĐẾN 10 TUỔI (NHỮNG NĂM CẤP 1)

GIAI ĐOẠN TỪ 10 - 13 TUỔI

TUỔI TEEN 13 - 17 TUỔI

PHẦN III: Cùng con học tập

Dạy con lập lịch và quản lý thời gian

Đọc sách cho con và cùng con gieo mầm tri thức

Cùng con học Toán

Dạy con đôi khi thật đơn giản

Cùng con học Văn

Rèn luyện khả năng tự học cho con

Vở sạch chữ đẹp?

50 hoạt động giúp con thông minh

KÍCH THÍCH TẦM NHÌN CỦA TRẺ

NÓI CHUYỆN VỚI BÉ, LÀM CHO BÉ CƯỜI

TẬN DỤNG MỌI CƠ HỘI ĐỂ THIẾT LẬP SỰ GẮN BÓ VỚI BÉ

HOẠT ĐỘNG THÂN THỂ

TÌM HIỂU MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH

HÃY CHƠI NHỮNG TRÒ MÀ BẠN CÓ THỂ NGHĨ LÀ “NGỚ NGẨN”

DẠY CON DÙNG TAY PHÂN BIỆT CHẤT LIỆU

DẠY BÉ NGÔN NGỮ VÀ ĐẾM

LUYỆN TRÍ NHỚ CHO BÉ

PHẦN IV: Du học

Chuẩn bị cho con du học

Du học Anh

Du học Mỹ

DU HỌC CẤP PHỔ THÔNG

Du học đại học

Đại học top đầu không phải là cái đích duy nhất cần hướng tới!

Những cuộc đua “việt dã” trước cánh cửa trường đại học

Hành trình “săn” học bổng

Con gái tôi đi du học

Du học sinh: Câu chuyện về hay ở, những điều thật và ảo

Dạy con đôi khi thật đơn giản

Bàn về học bổng các trường đại học Mỹ

PHẦN V: Tản mạn

Con gái tôi

Sự lựa chọn của mẹ

Và bài học “buông tay”

Thao thức trong đêm

MẸ DẠY CON

Hãy vượt qua nỗi sợ hãi

Dạy trẻ đối mặt với sự ra đi của người thân

Hãy để con tự lựa chọn ước mơ của bản thân

Câu chuyện về lòng tự trọng

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Dạy Con Đôi Khi Thật Đơn Giản PDF của tác giả Trần Bích Hà nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Cẩm Nang Tư Duy Ngụy Biện - Richard Paul - Linda Elder
“The Foundation for Critical Thinking” (Quỹ Tư duy Phản biện) là một tổ chức học thuật, cung cấp nhiều “cẩm nang về tư duy khoa học được biên soạn chặt chẽ, chắt lọc, ngắn gọn và thiết thực, đúc kết nhiều thành tựu về phương pháp trên “mẫu số chung” là khuyến khích tư duy phân tích và phản biện, cùng với các kỹ năng nghe, nói đọc, viết, học tập và nghiên cứu một cách có thực chất, có chiều sau và dễ dàng áp dụng vào cuộc sốngCẩm Nang Tư Duy Ngụy Biện dành cho mọi độc giả, từ học sinh, sinh viên đến các giảng viên, các nhà nghiên cứu, doanh nhân, người đã đi làm cũng như quý phụ muốn nâng cao năng lực tư duy của mình. Học sinh, sinh viên có thể đọc cẩm nang như tài liệu tham khảo để học tốt các bộ môn; quý phụ huynh có thể sử dụng cẩm nang để vừa nâng cao năng lực tư duy của mình vừa giúp con em mình phát triển các kỹ năng tư duy cần thiết để học tốt; các giảng viên, nhà nghiên cứu có thể sử dụng cẩm nang để xây dựng tốt các chủ đề của mình; ngươi đã đi làm, doanh nhâ có thể áp dụng các kỹ năng, ý tưởng của cẩm nang vào công việc và cuộc sống.
Cẩm Nang Tư Duy Kĩ Thuật - Richard Paul - Linda Elder
Cẩm Nang Tư Duy Kĩ Thuật“Sau khi lang thang một đoạn đường giữa những tảng đá ảm đạm, tôi đã đến được lối vào một chiếc hang rất lớn… Hai cảm xúc trái ngược trào dâng trong tôi: sợ hãi và khao khát – sợ cái hang tối tăm đầy đe dọa và khao khát muốn nhìn xem liệu có thứ gì tuyệt vời trong đó hay không”.– Leonardo Da Vinci –
Cẩm Nang Tư Duy Học Tập Và Nghiên Cứu - Richard Paul - Linda Elder
Cẩm Nang Tư Duy Học Tập Và Nghiên Cứu“Apprendre  à  apprendre” (“học  cách  học”)  là một khẩu hiệu nổi tiếng trong tiếng Pháp và không dễ… dịch, vì động từ “apprendre” trong tiếng Pháp dường như có cả hai nghĩa trong tiếng Anh: “to teach” và “to learn”! Không có sự tách bạch giữa “dạy” và “học”, vì vị trí của chúng đôi khi có thể thay thế cho nhau, hay nói ngắn, giữa chúng có một sự “vận động”. Sự vận động ấy chính là phương pháp.Từ khi René Descartes viết quyển “Các quy tắc hướng dẫn tư duy” (Règles pour la direction de l’esprit) năm 1628 và “Luận văn về Phương pháp” (Discours de la Méthode) năm 1637, khoa học và tư duy khoa học thật sự bước vào thời hiện đại, tức, ta không còn có thể suy nghĩ và làm việc như thể không có… Descartes được nữa! Gần bốn thế kỷ đã trôi qua với biết bao sự cải tiến và tinh vi hóa về phương pháp trên mọi lĩnh vực, nhưng mục tiêu của nó không thay đổi, đúng như Kant đã nói: “Ta không thể học triết học, mà chỉ có thể học cách triết lý” hay như lời của Albert Einstein: “Giá trị của một nền giáo dục (…) không phải là dạy và học được nhiều sự kiện mà là đào luyện cho tinh thần biết tư duy…”.Bộ sách CẨM NANG TƯ DUY này dành cho mọi độc giả, từ học sinh, sinh viên đến các giảng viên, các nhà nghiên cứu, doanh nhân, người đã đi làm cũng như quý phụ huynh… muốn nâng cao năng lực tư duy của mình. Học sinh, sinh viên có thể đọc cẩm nang như tài liệu tham khảo để học tốt các bộ môn; quý phụ huynh có thể sử dụng cẩm nang để vừa nâng cao năng lực tư duy của mình vừa giúp con em mình phát triển các kỹ năng tư duy cần thiết để học tốt; các giảng viên, nhà nghiên cứu có thể sử dụng cẩm nang để xây dựng tốt các chủ đề của mình; người đã đi làm, doanh nhân… có thể áp dụng các kỹ năng, ý tưởng của cẩm nang vào công việc và cuộc sống.(Bù Văn Nam Sơn)Quyển cẩm nang này tập trung vào bản chất và khái niệm của việc học tập và tham gia vào những lĩnh vực nghiên cứu. Đúng hơn, cẩm nang góp phần làm cho hoạt động trí tuệ và sự học có chiều sâu và dễ kiểm soát hơn.
Cẩm Nang Tư Duy Đọc - Richard Paul - Linda Elder
Cẩm Nang Tư Duy Đọc“Apprendre  à  apprendre” (“học  cách  học”)  là một khẩu hiệu nổi tiếng trong tiếng Pháp và không dễ… dịch, vì động từ “apprendre” trong tiếng Pháp dường như có cả hai nghĩa trong tiếng Anh: “to teach” và “to learn”! Không có sự tách bạch giữa “dạy” và “học”, vì vị trí của chúng đôi khi có thể thay thế cho nhau, hay nói ngắn, giữa chúng có một sự “vận động”. Sự vận động ấy chính là phương pháp.Từ khi René Descartes viết quyển “Các quy tắc hướng dẫn tư duy” (Règles pour la direction de l’esprit) năm 1628 và “Luận văn về Phương pháp” (Discours de la Méthode) năm 1637, khoa học và tư duy khoa học thật sự bước vào thời hiện đại, tức, ta không còn có thể suy nghĩ và làm việc như thể không có… Descartes được nữa! Gần bốn thế kỷ đã trôi qua với biết bao sự cải tiến và tinh vi hóa về phương pháp trên mọi lĩnh vực, nhưng mục tiêu của nó không thay đổi, đúng như Kant đã nói: “Ta không thể học triết học, mà chỉ có thể học cách triết lý” hay như lời của Albert Einstein: “Giá trị của một nền giáo dục (…) không phải là dạy và học được nhiều sự kiện mà là đào luyện cho tinh thần biết tư duy…”.Bộ sách CẨM NANG TƯ DUY này dành cho mọi độc giả, từ học sinh, sinh viên đến các giảng viên, các nhà nghiên cứu, doanh nhân, người đã đi làm cũng như quý phụ huynh… muốn nâng cao năng lực tư duy của mình. Học sinh, sinh viên có thể đọc cẩm nang như tài liệu tham khảo để học tốt các bộ môn; quý phụ huynh có thể sử dụng cẩm nang để vừa nâng cao năng lực tư duy của mình vừa giúp con em mình phát triển các kỹ năng tư duy cần thiết để học tốt; các giảng viên, nhà nghiên cứu có thể sử dụng cẩm nang để xây dựng tốt các chủ đề của mình; người đã đi làm, doanh nhân… có thể áp dụng các kỹ năng, ý tưởng của cẩm nang vào công việc và cuộc sống.(Bù Văn Nam Sơn)Quyển cẩm nang này tập trung vào bản chất và khái niệm của việc đọc có hiệu quả, có mục đích để từ đó phát triển “bản đồ tri thức” của cá nhân.