Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thuyết Phục Bằng Tâm Lý (Robert B. Cialdini)

Hẳn đã có lúc bạn gặp những người có lời nói và hành động đầy sức mê hoặc khiến bạn như rơi vào vòng xoáy ảnh hưởng, bị dẫn dắt theo những ý tưởng, niềm tin của họ. Có lẽ cũng không ít lần bạn băn khoăn tự hỏi điều gì làm nên quyền uy của những bậc thầy thuyết phục đó. Câu trả lời là: vì họ biết cách thu hút mọi người, lay chuyển và biến những người chưa theo hoặc phản đối thành người ủng hộ dựa trên các nguyên tắc tâm lý của nghệ thuật thuyết phục. Điều gây ấn tượng không chỉ ở cách họ dễ dàng sử dụng sức thu hút và tài hùng biện để thuyết phục người khác đồng thuận với mình, mà còn ở chỗ họ khiến người khác cảm thấy hào hứng khi làm vậy. Họ chính là những chuyên gia thuyết phục.

Không chỉ các chuyên gia thuyết phục mới biết và áp dụng các nguyên tắc của nghệ thuật thuyết phục. Trong các mối quan hệ thường ngày với hàng xóm, bạn bè, người yêu, đồng nghiệp, khách hàng, đối thủ, chúng ta vẫn thường áp dụng những nguyên tắc tâm lý gây ảnh hưởng lên người khác chỉ có điều, chúng ta chưa am hiểu tường tận để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của các “vũ khí” gây ảnh hưởng này.

Trong Thuyết phục bằng tâm lý, tiến sĩ tâm lý Robert Cialdini đã chỉ ra và phân tích sáu nguyên tắc tâm lý của nghệ thuật thuyết phục như: sự nhất quán, sự đáp trả, bằng chứng xã hội, uy thế, thiện cảm và sự khan hiếm. Đây là những nguyên tắc tâm lý ảnh hưởng và chi phối đến những lựa chọn, quyết định của con người. Minh chứng cho một nguyên tắc đó là những ví dụ rất sinh động và thiết thực.

Trong thời đại bùng nổ thông tin, việc lĩnh hội nghệ thuật thuyết phục ngày càng ảnh hưởng tới thành công cá nhân. Đặc biệt, nó trở nên vô cùng quan trọng đối với những người mà sức thu hút và khả năng diễn thuyết là yếu tố căn bản, không thể thiếu như các nhà lãnh đạo, giám đốc, nhà quản lý, nhân viên bán hàng, quảng cáo, marketing, v.v…

Nhận thấy sức hấp dẫn và tính thực tiễn của đề tài nghệ thuật thuyết phục, Alpha Books tiến hành mua bản quyền của Nhà xuất bản Harper Couins và xuất bản cuốn sách này của Robert Cialdini. Đây là một trong những cuốn sách được đánh giá rất cao trên thế giới: nằm trong danh sách bestseuer của tạp chí New York Times, và danh sách “75 cuốn sách kinh doanh trí tuệ nhất” của tạp chí Fortune. Cùng một số cuốn sách khác đã xuất bản về chủ đề này như: Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì của Herb Cohen, Sức mạnh thuyết phục của Kurt W. Mortensen, Lời Từ chối hoàn hảo của William Ury, Không thể => Có thể của Dave Lakhani, chúng tôi tin rằng Thuyết phục bằng tâm lý là một cuốn sách hữu ích và có giá trị, giúp bạn biết cách gây ảnh hưởng lên người khác và đạt được điều mình mong muốn. Tìm mua: Thuyết Phục Bằng Tâm Lý TiKi Lazada Shopee

Bây giờ tôi có thể tự do thú nhận mình chẳng khác nào một thằng khờ. Theo những gì tôi nhớ được thì tôi rất dễ trở thành mục tiêu cho những người bán hàng, những người gây quỹ, những nhân viên hoạt ngôn của các công ty. Thực tế, chỉ một số ít người có mục đích xấu. Còn những người như đại diện cho các tổ chức từ thiện đều có mục đích tốt. Và thường thì cuối cùng tôi đã đặt mua dài hạn những tạp chí mà tôi không hề cần hay vé tham dự buổi khiêu vũ của công nhân vệ sinh. Có lẽ việc làm chàng khờ trong thời gian dài đã khiến tôi có cảm hứng nghiên cứu về sự chấp thuận: lý do gì khiến một người đồng ý với yêu cầu của người khác? Và những yếu tố nào hiệu quả nhất khiến người khác phải theo y mình? Tôi tự hỏi tại sao một lời đề nghị được nói theo cách này bị từ chối, nhưng khi nói theo cách khác lại thành công.

Vì vậy, với vai trò nhà tâm lý xã hội thực nghiệm, tôi bắt đầu nghiên cứu về tâm lý của sự đồng thuận. Ban đầu, phần lớn thời gian tôi thực hiện nghiên cứu trong phòng thí nghiệm với sự cộng tác của các sinh viên. Tôi mong muốn tìm ra các yếu tố tâm lý cơ bản hay các nguyên tắc tâm lý có ảnh hưởng đến người khác khiến họ phải tuân theo yêu cầu nào đó. Đến nay, các nhà tâm lý học cũng đã biết về những nguyên tắc này - chúng là gì và có tác dụng như thế nào? Tôi coi những nguyên tắc tâm lý như vũ khí của nghệ thuật gây ảnh hưởng và trong các chương sau, tôi sẽ nói cụ thể hơn.

Sau một thời gian, tôi nhận ra thí nghiệm chỉ là cần thiết nhưng chưa đủ cho nghiên cứu này. Bởi các thí nghiệm không giúp tôi đánh giá được tầm quan trọng của những nguyên lý trong thế giới bên ngoài phòng nghiên cứu hay trường học, nơi tôi đang khảo sát chúng. Nếu muốn hiểu đầy đủ các nguyên tắc của nghệ thuật thuyết phục, tôi cần mở rộng phạm vi khảo sát. Tôi cần phải nghiên cứu và học hỏi từ những “chuyên gia” thuyết phục - những người đã áp dụng các nguyên tắc đó với tôi trong suốt cuộc đời tôi. Họ biết cái gì hiệu quả và cái gì không; quy luật tồn tại của cái phù hợp nhất đảm bảo cho điều đó. Công việc của họ là khiến chúng ta phải tuân theo và sinh kế của họ phụ thuộc vào điều đó. Những người không biết cách làm cho người khác chấp thuận không sớm thì muộn sẽ bị tụt hậu, còn những người biết cách sẽ trụ lại và thăng tiến.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thuyết Phục Bằng Tâm Lý PDF của tác giả Robert B. Cialdini nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ
Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ – Thomas Armstrong Trải qua nhiều công trình nghiên cứu, nhà tâm lý học, Tiến sỹ Howard Gardner phát hiện ra rằng có nhiều con đường khác nhau để trở thành người thông minh. Cuốn sách này ra đời để khẳng định rằng Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ rất nhiều đấy. Thuyết trí thông minh đa dạng của Gardner đã làm thay đổi phương pháp giảng dạy của các trường học trên tòan thế giới. Nhưng bạn không cần chờ đợi người khác chỉ dẫn về điều này. Thomas Amstrong sẽ giúp bạn tự mình khám phá và sử dụng các lọai hình trí thông minh trong cuộc sống. Cuốn sách bạn đang cầm trên tay sẽ chỉ cho bạn cách thức tiếp cận để: Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ sẽ giúp bạn hiểu tám lọai hình trí thông minh và ý nghĩa của từng lọai hình. Hãy khám phá bản thân để xem bạn đang sở hữu lọai hình thông minh nào và những năng lực tiềm ẩn. Từ đó tận dụng lọai hình thông minh nổi trội nhất và phát triển các lọai hình thông minh khác. Lối tư duy của người thông minh 7 Loại Hình Thông Minh Khởi Nghiệp Thông Minh – Smart Up Thấu hiểu và sống hòa thuận với mọi người xung quanh Hướng tới tương lai và suy ngẫm về cách thức sử dụng các lọai hình trí thông minh trong tương lai.
Đừng bao giờ đi ăn một mình
Đừng bao giờ đi ăn một mình – Keith Ferrazzi Tại sao có những người không thực sự xuất sắc nhưng lại thành công hơn bạn? Sự thật là chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Có chăng điểm khác biệt là cách bạn vận dụng khả năng ấy như thế nào trong cuộc sống mà thôi. Có những cuộc đời lặng lẽ trôi như những cái bón. Lại có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện. Đó là lý do tác giả cuốn Ai che lưng cho bạn nổi tiếng Keith Ferrazzi viết tiếp cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình để giúp bạn mở ra một trang mới trong cuộc đời mình. Cuốn sách này viết về việc kết nối, mở rộng và duy trì các mối quan hệ xung quanh mình. Đừng bao giờ đi ăn một mình đã chỉ ra cho bạn từng bước để duy trì tốt và thân thiện các mối quan hệ. Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình – Keith Ferrazzi / Tahl Raz Chúng ta lầm tưởng các mối quan hệ chỉ cần chân thành và cởi mở là được, nhưng mà đời không như là mơ, nên việc giữ cho mình không bị tổn thương là điều rất khó. Cuốn sách này sẽ giúp bạn nhận ra sự khôn khéo và ” cẩn trọng” trong giao tiếp. Đọc thêm: 7 thói quen để thành đạt Hẹn Bạn Trên Đỉnh Thành Công Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ Vốn dĩ là người nhút nhát và không hòa đồng, tôi đã từng tham gia nhiều sự kiện chỉ để cầm ly uống trong góc của mình mà không tạo dựng được các mối quan hê. Cuốn sách này đã thay đổi tôi hoàn toàn để trở thành một con người thành đạt như hiện nay với rất nhiều các mỗi làm ăn và quan hệ xã hội. Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình. Hãy chia sẻ cuốn sách này đến bạn bè và đừng quên đăng ký nhận email để tải sách hay mỗi tuần.
Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều
Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một bí quyết học tập hiệu quả nhất mà không tốn quá nhiều thời gian thì Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều chính là cuốn sách sẽ giúp bạn trở thành một sinh viên nổi bật và có những năm tháng trên giảng đường đại học. Chắc hẳn mỗi chúng ta đều tự hỏi bản thân: phải làm gì để trở thành một sinh viên nổi bật? Làm thế nào để bạn có những năm tháng trên giảng đường đại học thú vị nhất, trưởng thành nhất – tốt nghiệp đại học bằng xuất sắc, tham gia các hoạt động bổ ích. Làm sao khi ra trường có được một CV thật đẹp, chẳng cần nộp hồ sơ mà nhà tuyển dụng sẽ tự động săn đón bạn? Thư viện Sách Mới hân hạnh giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều. Đọc xong cuốn sách, bạn sẽ nắm bắt được những phương pháp dễ áp dụng nhất trong học tập cũng như rèn luyện phong cách sống, giúp bạn đạt được những điều trên, và còn hơn thế nữa. Đọc xong Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều, bạn sẽ biết cách: Không phải học tất cả những gì trong sách Tạo ra “Nghi thức Chủ nhật” Bỏ đi một số giờ học vô ích mỗi kỳ Bắt đầu bài tập lớn ngay khi được giao Trở thành chủ tịch một câu lạc bộ trong trường Ứng tuyển mười học bổng mỗi năm Làm tốt hơn bất kỳ người nào bạn biết Và còn nhiều điều nữa… Hãy tự mình khám phá và trở thành một sinh viên nổi trội và đừng quên đăng ký nhận email hàng tuần. Chúc các bạn thành công! Đọc thêm: Làm nên 400 điều trường học vẫn không dạy bạn Phương Pháp Học Tập Siêu Tốc Tư Duy Như Einstein
Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20
Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20 Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20 – Tina Seelig Bạn sẽ làm gì khi trong tay có 5 đô la và 2 giờ đồng hồ để kinh doanh? – Nếu chưa có câu trả lời thì chúc mừng bạn, Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20 chính xác là cuốn sách dành cho bạn. Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20 gồm10 chương với những vấn đề khách nhau theo một trình tự rõ ràng. Bạn sẽ tìm thấy những triết lý kinh doanh đơn giản được minh hoạ bằng những ví dụ cụ thể và sáng tạo trong cuốn sách này. Những tình huống kinh doanh được đặt ra, có thành công và có cả thất bại, vấn đề là cách đối mặt với nó. Có bao giờ bạn nghĩ liệu sau khi rời xa giảng đường mình sẽ làm gì hay chưa?. Khi đối mặt với một rừng những lựa chọn bạn sẽ hiểu rằng chẳng có ai cho ta biết mình đang lựa chọn đúng hay sai. Không ai vẽ sẵn con đường thành công ra cho bạn, thậm chí việc quyết định mình nên bắt đầu thế nào và ở đâu cũng đã rất khó khăn rồi. Thấu hiểu những khó khăn mà tuổi trẻ gặp phải giữa những ngã rẽ cuộc đời, Tina Seelig – một doanh nhân, một giáo viên, một nhà khoa học – đã dồn tâm huyết viết nên những chia sẻ tuy nhẹ nhàng và khiêm nhường, nhưng thật sâu sắc. Lật giở từng trang sách, bạn sẽ thấy những ví dụ thú vị, cả trong phòng học lẫn trong phòng họp, về những con người sẵn sàng phấn đấu để vượt xa các tiêu chuẩn ở mức “vừa đủ”, thách thức các giả định hay quan điểm đã thành lối mòn, không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để vươn tới sự thành công. Đọc thêm: Trên đường băng Cà phê cùng Tony Phương Pháp Học Tập Siêu Tốc Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20 gần gũi với những bài học bổ ích. Ngôn từ đơn giản, dễ hiểu chuyển tải một cách trọn vẹn những hàm ý sâu sắc của tác giả. Bạn sẽ dần nhận ra Thành Công Không Còn Là Bí Mật. Thư viện Sách Mới tin rằng, khi đọc cuốn sách này các bạn sẽ được trang bị đủ sự tự tin để biến căng thẳng thành sự hào hứng, biến thử thách thành các cơ hội, và cứ sau mỗi lần vấp ngã lại đứng lên trưởng thành hơn. Hãy cho phép mình táo bạo và xuất sắc!