Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner (Rudolf Steiner)

Việc học ở đây sử dụng nhiều phương pháp suy nghĩ, hay ít nhất nó là phương thức của những môn học khác nhau kết hợp với thực hành, nghệ thuật hay những yếu tố thuộc về nhận thức. Giáo dục Waldorf đặc biệt nhấn mạnh vai trò của trí tưởng tượng, phát triển suy nghĩ bao gồm những yếu tố sáng tạo cũng như phân tích. Mục đích của phương thức giáo dục này là cung cấp cho trẻ một nền tảng cơ bản cho sự phát triển đạo đức, thành một cá thể toàn vẹn và góp phần hoàn thiện số phận của nó. Nhà trường cũng như giáo viên có tự do nhất định trong việc đưa ra chương trình dạy học. Trường học Waldorf đầu tiên được thành lập vào năm 1919 cho con em những người công nhân làm việc trong nhà máy thuốc lá Waldorf-Astoria ở Stuttgart (Đức). Đến năm 2009 đã có khoảng 994 trường học Waldorf ở 60 quốc gia khác nhau trên thế giới và đến năm 2001 có khoảng 1400 nhà trẻ cũng như 120 viện nghiên cứu phương thức giáo dục đặc biệt này. Ngoài ra cũng có rất nhiều trường công và trường tư thục dựa trên mô hình trường Waldorf, những ý tưởng của Waldorf cũng được áp dụng ít hay nhiều trong việc mở rộng các mô hình trường học tại Mỹ ngày nay.

1. Giáo dục học và lý thuyết về sự phát triển của trẻ em

Cấu trúc của phương thức giáo dục Waldorf dựa trên lý thuyết dạy học của Steiner về sự phát triển của trẻ em. Lý thuyết này miêu tả 3 quá trình phát triển chính của trẻ, mà mỗi quá trình đòi hỏi những phương pháp giáo dục riêng:

Việc học từ thời thơ ấu chủ yếu dựa trên những điều trải qua, việc bắt chước và cảm giác. Việc giáo dục thời kỳ này đặc biệt nhấn mạnh việc học thông những hoạt động thức tế của trẻ.

Việc học (giai đoạn trẻ từ 7-14 tuổi) được so sánh giống như một thứ nghệ thuật và sáng tạo. Trong những năm này việc giáo dục nhấn mạnh việc phát triển cuộc sống tình cảm, cảm xúc nghệ thuật của đứa trẻ thông qua những cách biểu hiện và thị giác khác nhau đối với nghệ thuật. Tìm mua: Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner TiKi Lazada Shopee

-Trong quá trình trưởng thành, tầm quan trọng trong sự phát triển hiểu biết trí óc và lý tưởng đạo đức (ví dụ như trách nhiệm xã hội) có vai trò đặc biệt đối với sự phát triển khả năng suy nghĩ trừ tượng, ý kiến, và các khái niệm Trường học Waldorf cũng có những nguyên tác giống như nhiều trường học khác nhưng bên cạnh đó nó cũng có những phương pháp riêng trong việc giảng dạy của mình. Đặc biệt những trường học dạy theo phương pháp Waldorf được tài trợ bởi chính phủ có thể bị đòi hỏi tuân theo một chương trình hợp nhất trong giảng dạy

1.1 Giai đoan từ lúc sinh ra đến lúc đi nhà trẻ (6-7) tuổi.

Trường học Waldorf đặt vấn đề học từ giai đoạn thời thơ ấu thông qua sự bắt chước và ví dụ. Trẻ được học trong một môi trường lớp học giống như ở nhà, mà ở đó các cả thiết bị được làm từ tự nhiên. Một môi trường như thế theo lý thuyết giáo dục của Waldorf là tốt cho sự phát triển về thể chất, cảm xúc, cũng như trí óc của đứa trẻ. Những trò chơi ngoài trời cũng được áp dụng một cách rộng rãi trong trường học với mục đích là để cung cấp cho đứa trẻ những sự trải nghiệm của tự nhiên, thời tiết và mùa trong năm. Trong những ngôi trường Waldorf thì việc phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ là thông qua những bài hát, bài thơ hay trò chơi vận động. Những điều này bao gồm cả thời gian kể chuyện hàng ngày của giáo viên. Dụng cụ đồ chơi được làm từ những nguồn tụ nhiên có thể biến đổi cho những mục đích khác nhau. Những con búp bê của trường Waldorf thường được làm một cách đơn giản để trẻ có thể sử dụng và củng cố khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của nó. Trường học Waldorf không khuyến khích nhà trẻ và học sinh các lớp tiểu học sử dụng những thiết bị điện tử như là tivi, máy tính hay băng đĩa nhạc vì họ tin rằng những điều này là không có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ trong những năm đầu này. Sự giáo dục cũng nhấn mạnh những trải nghiệm sớm cho trẻ thông qua những hoạt động hàng ngày trong cuộc sống bao gồm lễ hội..

1.2. Giáo dục phổ thông từ 6/7- 14 tuổi.

Trong những ngôi trường Waldorf thì trẻ bắt đầu học tiểu học khi gần 7 tuổi hoặc được 7 tuổi. Trường tiểu học tập trung vào một chương trình giảng dạy dựa vào nghệ thuật để phát triển trí óc, nó bao gồm những môn nghệ thuật thuộc về thị giác, kịch, các môn di chuyển nghệ thuật, âm nhạc với các dụng cụ hoặc là giọng hát [13]. Trong những năm tiểu học trẻ thường được học 2 ngoại ngữ. Xuyên suốt những năm tiểu học, những khái niệm đầu tiên được giới thiệu thông qua những câu chuyện hay hình ảnh, những giới thiệu về giáo dục được kết hợp cùng với những tác phẩm nghệ thuật hay âm nhạc. Ở đây có sự phụ thuộc rất nhỏ vào các quyển sách chuẩn, thay vào đó mỗi đứa trẻ có điều kiện để phát huy tính tự sáng tạo Một ngày học thường được bắt đầu bằng một tiếng rưỡi tới 2 tiếng học lý thuyết về một đề tài, mà đề tài này thường được kéo dài trong một khoảng thời gian (1 tháng rưỡi đến 2 tháng. Một điều đặc biệt của trường Waldorf là mỗi giáo viên sẽ theo một lớp trong suốt những năm tiểu học để dạy những kiến thức cơ bản nhất [14]. Giáo viên của trường Waldorf sử dụng khái niệm của 4 tính khí để giúp cho việc phân tích, hiểu, liên kết với cách cư xử cũng như tính cách của đứa trẻ dưới sự dạy dỗ của họ. Bốn tính cách: nóng giận, phớt lờ (lạnh lùng), sầu muộn và lạc quan được coi như đặc trưng cho bốn tính cách của con người và mỗi bản tính có phương thức riêng để trao đổi và liên lạc với thế giới bên ngoài. Việc giáo dục của Waldorf cho phép sự khác nhau dựa trên mỗi cá nhân trong việc học, với sự mong đợi rằng một đứa trẻ sẽ nắm chặt được một khái niệm hay đạt được một kỹ năng khi mà nó đã sẵn sàng. Ở đây yếu tố hợp tác là được đề cao hơn yếu tố cạnh tranh. Phương pháp giáo dục này cũng đề cao việc mở rộng giáo dục thể chất, thể thao đồng đội hay cạnh tranh ở những lớp cao hơn.

1.3. Giáo dục trung học

Hầu hết các trường Waldorf, học sinh học trung học khi bước sang tuổi 14. Ở đây mỗi môn học sẽ có một giáo viên chuyên ngành về môn đó giảng dạy. Việc giáo dục bây giờ tập trung hơn vào các môn khoa học, nhưng học sinh vẫn có thơi gian để tham gia vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc và học nghề. Học sinh được khuyến khích phát triển lối suy nghĩ riêng và sáng tạo của riêng mình. Chương trình giảng dạy được tổ chức để giúp sinh viên phát triển một giác quan về năng lực, trách nhiệm và mục đích, để nâng cao một sự hiểu biết về nguyên tắc đạo đức, và để xây dựng tính cách có trách nhiệm xã hội.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner PDF của tác giả Rudolf Steiner nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Luật Thành Công - Tập 1 (Napoleon Hill)
Cuốn sách “Luật thành công: chìa khóa vàng đánh thức ước mơ của bạn” khẳng định: Bất kỳ điều gì trí tuệ của bạn có thể nghĩ ra và tin tưởng thì bạn đều có thể đạt được. 16 nguyên tắc vàng mà Napoleon Hill trình bày trong cuốn sách này đã vượt qua cả những thách thức về mặt thời gian. Những nguyên tắc thành công của ông đã thay đổi cuộc đời của vô vàn phụ nữ và đàn ông tự mọi tầng lớp khác nhau đến mọi châu lục. Chính những nguyên tắc này cũng có thể thay đổi cuộc đời của bạn, nếu bạn áp dụng chúng vào thực tiễn và đi đôi với hành động. Trong tập 1 của cuốn sách Luật thành công, cuốn sách sẽ tập trung vào 8 bài học thành công: Bài học 1: Trí tuệ ưu tú “Trí tuệ ưu tú” là một trí tuệ được phát huy thông qua sự phối hợp hài hòa của hai hoặc nhiều người cùng liên kết lại với nhau vì mục tiêu hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào đặt ra theo yêu cầu. Bạn không thể đạt được thành công vang dội trong cuộc sống nếu không có sức mạnh và bạn không bao giờ có đủ sức mạnh nếu không có đủ nhân cách để tạo sức ảnh hưởng đến người khác trong sự hợp tác làm việc dựa trên tinh thần hòa hợp. Tìm mua: Luật Thành Công - Tập 1 TiKi Lazada Shopee Bài học 2: Xác định mục tiêu chủ chốt Bất kỳ mục tiêu xác định chủ chốt nào được cố định trong tâm trí một cách chín chắn và được giữ nguyên ở đó, với quyết tâm biến nó thành hiện thực, cuối cùng sẽ chiếm lĩnh toàn bộ tiềm thức cho đến khi nó tự động ảnh hưởng đến hành động vật lý của cơ thể hướng đến việc đạt được mục đích đó. Trong cuộc đấu tranh để thành công, bạn phải luôn luôn ghi nhớ sự cần thiết của việc bạn biết bạn muốn gì - bạn biết chính xác mục đích xác định của bạn là gì - và giá trị của nguyên tắc Nỗ lực có tổ chức trong việc đạt được thứ tạo nên mục đích xác định của bạn. Bài học 3: Sự tự tin Sự phát triển của tự tin bắt đầu bằng việc loại bỏ con quỷ được coi là những nỗi sợ, thứ có vẻ như luôn hiện hữu trên vai con người và thì thầm vào tai họ rằng “Anh không làm được đâu. Anh không dám thử. Anh sợ búa rìu dư luận. Anh sợ thất bại. Anh sợ anh không đủ khả năng”. Hãy tin vào chính mình, nhưng đừng nói với cả thế giới những gì bạn có thể làm được - hãy thể hiện nó! Bài học 4: Thói quen tiết kiệm Bài học 5: Khởi xướng và lãnh đạo Bài học 6: Trí tưởng tượng Bài học 7: Sự nhiệt tình Bài học 8: Sự tự chủ. Về tác giả Napoleon Hill Napoleon Hill là một tác giả người Mỹ, một trong những người sáng lập nên một thể loại văn học hiện đại đó là môn “thành công học” (là khoa học về sự thành công của cá nhân). Tác phẩm được cho là nổi tiếng nhất của ông có tên “Nghĩ giàu và làm giàu” (Think and Grow Rich) là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Napoleon Hill đã xuất bản nhiều cuốn sách truyền cảm hứng và thực hiện công việc diễn thuyết dọc khắp Hoa Kỳ vào những năm 1950, khi đã gần 70 tuổi trong đó có cuốn sách thói quen thành công. Luôn mong muốn truyền đạt các nguyên tắc thành công của mình tới nhiều khán giả, ông đã chấp nhận lời đề nghị và tham gia thêm một số chương trình tương tự trên khắp nước Mỹ.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Napoleon Hill":Tư Duy Tích Cực Tạo Thành CôngCách Nghĩ Để Thành CôngChiến Thắng Con Quỷ Trong BạnThink And Grow Rich - 16 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu, Làm GiàuCách Làm Việc Kỳ Diệu Cho Riêng BạnLàm Giàu Với Sự Bình An Tâm TríBí Quyết Làm Giàu Của Napoleon HillKế Hoạch Làm Giàu 365 NgàyNhững Quy Tắc Vàng Của Napoleon HillLuật Thành Công - Tập 1Luật Thành Công - Tập 2Suy Nghĩ Và Làm GiàuĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Luật Thành Công - Tập 1 PDF của tác giả Napoleon Hill nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bí Quyết Để Nuôi Dạy Con Cái Trở Nên Thành Công Và Hạnh Phúc (Tom Corley)
Cuốn sách sẽ giúp bạn trở thành những người cha mẹ, ông bà tốt hơn, đồng thời, hỗ trợ thêm kiến thức cho bạn từ chính những bậc cha mẹ, ông bà giàu có thành công nhất trong xã hội. Rich Kids giúp bạn nâng con mình lên nấc thang thành công mới mà đôi khi có lẽ bạn chỉ giám mơ tới. Rich Kids giúp cho cha mẹ, ông bà hướng dẫn con cháu của mình thành công. Những chiến lược trong cuốn sách này sẽ cung cấp cho cha mẹ và ông bà những công thức để nuôi dạy trẻ trở nên thành công và hạnh phúc. Đây sẽ là một món quà vô cùng quý giá trong cuộc sống, giúp các bậc phụ huynh trở thành những vị cố vấn tuyệt vời cho con cháu của mình. Chào bạn! "Phải làm gì để con tôi đam mê khám phá khoa học đây?" "Tôi muốn con tôi yêu thích nghệ thuật mà không biết phải làm sao?" "Tôi không thể thuyết phục được con gái mình theo học lớp múa" "Dù khóa học này đắt đỏ, nhưng tôi muốn con mình phải được tham gia" "Con tôi không thích vẽ" "Con tôi không thể tập trung" "Con tôi không hứng thú gì với việc học đàn piano" … Những trăn trở bất tận của các bậc làm cha mẹ - những người luôn cảm thấy "con mình đang có vấn đề gì đó". Để trở thành người hùng giải cứu những vấn đề (mà bố mẹ nghĩ) của con cái mình, họ lao vào tìm kiếm các khóa học kỹ năng làm cha mẹ, hối hả đăng ký các sự kiện tư vấn nuôi dạy con, ngày đêm mò mẫm những lời khuyên trên mạng giúp họ kiểm soát con cái tốt hơn. Họ luôn lo lắng con mình "không có việc để làm" và lúc nào cũng muốn chúng được bận rộn. Đó là khi cha mẹ bắt đầu những sai lầm của mình. Và cha mẹ có cần học cách làm mẹ làm cha? Một người phụ nữ khi làm mẹ có cần phải học theo sách vở cách làm mẹ không? Hay chỉ làm theo trái tim mách bảo? Tìm mua: Bí Quyết Để Nuôi Dạy Con Cái Trở Nên Thành Công Và Hạnh Phúc TiKi Lazada Shopee Dù hầu hết các bà mẹ đều yêu con, nhưng không phải ai cũng biết cách tôn trọng và làm bạn với một đứa trẻ, có điều gì mà người lớn có thể vô tình gây tổn thương trẻ theo cách mà lâu nay chúng ta vẫn làm thế? Người lớn ấy, đôi khi chúng ta quên mất rằng con mình chỉ là những đứa trẻ đang lớn lên và áp đặt cho nó phải biết những điều mà người lớn có lẽ phải trả giá bằng đau thương để học được. Vậy có vô lý không người lớn ơi? Làm một người mẹ yêu con và cũng biết yêu bản thân mình là một chuyện khó. Vậy làm thế nào để con hiểu rằng “Mẹ yêu con, nhưng mẹ cũng cần sống cuộc đời của mẹ nữa, ít nhất cuộc đời ấy là vì gia đình và vì con” Cuốn sách Rich Kids mang đến điều gì cho bạn? Cuốn sách “ Rich Kids” ra mắt bạn đọc mới mong mỏi rằng, các bậc làm cha mẹ sẽ hiểu con, dạy con và giúp con trở thành một người con tốt, để đến lúc con trưởng thành chúng ta không còn hối hận vì chúng. Bạn thân mến, thói quen của con đẹp hay xấu được quyết định bởi suy nghĩ và hành động của bố mẹ tin chắc bạn sẽ không hối hận khi giở tới từng trang sách, mỗi thói quen tốt như một viên kim cương đính trên người con chúng ta vậy, sáng lấp lánh và thật đẹp. Thương con và yêu con một cách thông minh sẽ giúp con có những hành động và suy nghĩ đẹp. Mong rằng cuốn sách sẽ giúp các bậc phụ huynh thành công trong nuôi dạy con. Trân trọng!Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bí Quyết Để Nuôi Dạy Con Cái Trở Nên Thành Công Và Hạnh Phúc PDF của tác giả Tom Corley nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Câu Chuyện Linh Hồn (Tim Freke)
Xã hội đương đại đang trải qua một cuộc khủng hoảng linh hồn”, hình thành từ sự trỗi dậy của khoa học “cứng đầu” và sự lụi tàn của tôn giáo lỗi thời. Cuối cùng, con người chúng ta bị bỏ mặc cho trôi dạt trong một vũ trụ vô nghĩa. Triết gia tiên phong Tim Freke đã đề ra phương án thay thế đầy táo bạo cho thế giới quan ảm đạm này, bằng cách thúc đẩy sự chuyển đổi lý trí trong những hiểu biết của ta về khoa học và tâm linh. Ông khai phá thứ triết học mới mẻ và gọi đó là “Tâm linh hiện khởi”. Nó là sự kết hợp giữa quan điểm đột phá dựa trên học thuyết tiến hóa khoa học và sự thông hiểu mới mẻ về các nội tại tâm linh bất diệtĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Câu Chuyện Linh Hồn PDF của tác giả Tim Freke nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thoát Khỏi Bẫy Cảm Xúc Hay Trò Lừa Đảo Của Tâm Trí (Thiện Từ)
Thuộc thể loại tâm lý ứng dụng, cuốn sách đi sâu phân tích những đặc điểm của "cảm xúc" con người. Hiểu được cảm xúc để làm chủ nó, từ đó gạt bỏ những cảm xúc tiêu cực dễ kiểm soát con người, xây dựng những cảm xúc, cách nghĩ, hành vi tích cực, tốt đẹp. Sách có kết cấu gồm 8 chương: Bức tranh cảm xúc; Nghĩ khác, sống khác; Tôi đi tìm tôi; Từng bước chuyển hóa cảm xúc; Bắt tay dọn dẹp phiền não; Không có kẻ thù; Cảm xúc không có lỗi; Tôi sẽ làm gì?. TRÍCH ĐOẠN: - Nếu còn một ngày để sống, hôm nay bạn sẽ làm gì? Liệu bạn có còn tiếp tục đầu tư vào tương lai nữa không? Tôi tin rằng nếu chỉ còn một ngày để sống, sẽ không ai tiếp tục đầu tư cho tương lai. Chúng ta sẽ chọn quay về bên những người thân, sống thật trọn vẹn bên họ. Chúng ta sẽ trở nên trân trọng tất cả những gì đang có mà không quá trông mong vào tương lai. “Nếu còn một ngày để sống” thật ra đó không phải là sự giả định mà là một sự thật. Bởi chúng ta đâu thể biết được “ngày mai” có đến hay không. Dẫu cho chúng ta có lên kế hoạch tỉ mỉ như thế nào, nhưng làm sao chúng ta có thể lường được hết tất cả mọi chuyện có thể cướp đi “ngày mai” của chúng ta ngay hôm nay? - Dòng cảm xúc tiêu cực cũng giống như những căn bệnh truyền nhiễm. Chúng có khả năng lây lan sang các đối tượng khác rất nhanh. Một người khi đã có năng lượng xấu trong người, họ rất dễ phát tán “virus” này ra môi trường xung quanh. Và thật đáng tiếc, chúng ta hầu như chẳng có một loại “vắc-xin” nào để phòng ngừa loại “virus” này. Bởi thế, nếu không khéo, chúng ta rất dễ bị nhấn chìm vào dòng cảm xúc tiêu cực của người khác và ngay sau đó chính chúng ta lại trở thành nguồn phát tán “dịch bệnh”. - Khi chúng ta nhận diện được gốc rễ cảm xúc ngay trong chính bản thân chứ không phải là đối tượng nào khác, chúng ta sẽ có những hướng nhìn khác trước. Chúng ta sẽ hạn chế quy trách nhiệm về phía đối tượng tác nhân. Từ đó không tiếp tục tấn công về phía tác nhân nữa. Chúng ta sẽ chịu trách nhiệm nhiều hơn cho những dòng cảm xúc mà chúng ta có, bởi chúng ta vừa là nguyên nhân chủ yếu vừa là người chịu tổn thương nặng nề nhất. Tìm mua: Thoát Khỏi Bẫy Cảm Xúc Hay Trò Lừa Đảo Của Tâm Trí TiKi Lazada Shopee - Nếu chúng ta chỉ biết ngăn chặn “bụi” từ bên ngoài vào, dù khéo léo đến đâu, chúng ta vẫn có khả năng bị “giặc phiền não” từ bên trong quấy phá. Nếu chúng ta chỉ lo đối phó với những biến chuyển bên ngoài mà chủ quan không nhận biết những “trò lừa đảo” từ bên trong, chúng ta sẽ trở thành nạn nhân của cơn cảm xúc. - Khi chúng ta bắt đầu “thực tập” nhận diện những nỗi đau bên trong, có lẽ sẽ không khỏi ngạc nhiên khi phát giác bên trong chúng ta chất chứa quá nhiều phiền muộn, sầu khổ. Nó nhiều đến mức choáng ngợp. Nhiều đến mức chúng ta chẳng dám tin đó là những cố tật phiền não của bản thân. Chúng ta chỉ muốn nhổ phăng đi những đám cỏ dại này, để nhanh chóng làm cho khu vườn tâm hồn trở nên sạch đẹp.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thoát Khỏi Bẫy Cảm Xúc Hay Trò Lừa Đảo Của Tâm Trí PDF của tác giả Thiện Từ nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.