Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Quản Lý Thời Gian Thông Minh Của Người Thành Đạt (Duncan Banatyne)

“TƯ DUY TRUY TÌM SỰ THẬT”

- Công cụ giúp bạn nhìn nhận chính xác về các sự vật, hiện tượng, quan điểm, vấn đề để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất với tình huống mà bạn đối mặt -

Nếu ví cuộc đời như một chiến trường nơi có nhiều vị trí nguy hiểm, những góc khuất đầy rủi ro xen lẫn các khu vực an toàn, thì mỗi chúng ta sẽ giống như một người lính đang tìm cách sinh tồn và khẳng định bản lĩnh của mình. Mỗi người sẽ có một chiến lược khác nhau, nhưng có lẽ tư duy chính là một trong những công cụ tuyệt vời nhất giúp chúng ta trở nên vượt trội.

Tuy nhiên, tại sao một số người có thể nhìn nhận thấu đáo mọi việc, còn những người khác thì không? “Tư duy truy tìm sự thật” sẽ dẫn dắt bạn qua hành trình tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi này và giúp bạn hiểu rằng, một số người luôn đưa ra những nhận định chính xác và sáng suốt không phải vì họ thông minh vượt bậc hay có hiểu biết sâu rộng, mà là vì họ đã luôn tư duy như một “lính trinh sát”.

Nhiều nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra mỗi người chúng ta đều có những kiểu tư duy khác nhau. Trong “Tư duy truy tìm sự thật”, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một trong những tiến bộ đáng kể của khoa học nhận thức hiện đại và khám phá lý do khiến chúng ta “luôn ủng hộ một số ý kiến nhất định - những ý kiến củng cố cái tôi của ta, trấn an ta hoặc xác nhận những hệ tư tưởng mà ta có”. Tìm mua: Quản Lý Thời Gian Thông Minh Của Người Thành Đạt TiKi Lazada Shopee

Trong cuốn sách, tác giả Julia Galef sử dụng hai hình ảnh ẩn dụ là “chiến binh” và “lính trinh sát” để chỉ hai kiểu tư duy trái ngược nhau. Tư duy chiến binh là kiểu tư duy khiến chúng ta luôn bảo vệ quan điểm của mình, chỉ thấy những gì mình muốn thấy và tin những gì mình muốn tin. Ngược lại, nếu có tư duy trinh sát thì chúng ta sẽ sẵn sàng tìm hiểu mọi khía cạnh của vấn đề và thu thập mọi thông tin khả dĩ để đánh giá sự việc, bởi đó là “tư duy hướng về sự thật, về những gì đang chờ đợi ta ở con đường phía trước”.

Vì người có tư duy chiến binh thường đi tìm bằng chứng chỉ để củng cố lập luận của bản thân, nên hậu quả là họ rất khó nhìn thấy cũng như tiếp nhận cái mới, cái đối nghịch với quan điểm vốn có của họ. Còn người có tư duy trinh sát sẽ cố gắng nhìn nhận chính xác về mọi thứ, kể cả về những quan điểm mà họ vốn dĩ không tán thành, để có thể phát triển và thay đổi quan điểm của chính mình cho phù hợp hơn.

Xuyên suốt cuốn sách này là những ví dụ về các kiểu hành vi xuất phát từ tư duy chiến binh, tư duy trinh sát, cũng như từ sự kết hợp của hai lối tư duy này. Qua đó, Galef không những đã chỉ cho chúng ta thấy căn nguyên đằng sau những quyết định sai lầm của bản thân ta, mà còn giới thiệu các phương pháp có thể giúp ta cải thiện một số lối mòn trong tư duy và tôi luyện khả năng tự nhận thức của mình. Theo tác giả, lý do khiến người có tư duy trinh sát có cái nhìn khách quan và chính xác về thực tế hơn không phải là vì họ thông minh hay hiểu biết hơn người, mà vì họ có các kỹ năng làm chủ cảm xúc, thói quen cũng như quan điểm có-thể-điều-chỉnh.

Được đúc kết từ kinh nghiệm diễn thuyết cũng như nhiều năm nghiên cứu về khoa học nhận thức hiện đại và hành vi con người, “Tư duy truy tìm sự thật” của Julia Galef là sự kết hợp giữa kiến thức tâm lý học phức tạp với cách lý giải gần gũi, dễ hiểu, cùng nhiều lời khuyên thiết thực. Đây là cuốn sách mà độc giả thuộc mọi lĩnh vực, mọi độ tuổi và tầng lớp đều có thể đọc để có được một hành trình hoàn thiện bản thân sâu sắc và ý nghĩa hơn.

Nếu bạn là người muốn có cái nhìn chính xác về các vấn đề trong cuộc sống để có thể phát triển bản thân, “Tư duy truy tìm sự thật” chính là cuốn sách dành cho bạn.

Người nổi tiếng nói gì về cuốn sách

“Chúng ta biết rất nhiều về việc lập luận của ta có nhiều kẽ hở như thế nào, nhưng đáng ngạc nhiên là ta lại biết rất ít về cách để khắc phục những kẽ hở đó trong cuộc sống hằng ngày. May thay, Julia Galef có thể giúp ta thay đổi điều đó. Với những thông tin xác đáng và hữu dụng, ‘Tư duy truy tìm sự thật’ của Julia sẽ giúp chúng ta suy nghĩ thấu đáo hơn, nhìn nhận bản thân chính xác hơn và sai ít hơn.” - Adam Grant, tác giả của Originals, Give and Take, đồng thời là người dẫn chương trình podcast của WorkLife.

Về tác giả

Julia Galef là một diễn giả nổi tiếng của chương trình TED Talk. Năm 2016, bài diễn thuyết “Why You Think You’re Right - Even If Your’re Wrong” của Julia Galef đã đạt hơn 4 triệu lượt xem trên TED Talk. Ngoài diễn thuyết, Julia còn chủ trì chương trình phát thanh “Rationally Speaking” và từng phỏng vấn các diễn giả, triết gia, và nhà khoa học nổi tiếng như Neil deGrasse Tyson, Phil Tetlock, Tyler Cowen…

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quản Lý Thời Gian Thông Minh Của Người Thành Đạt PDF của tác giả Duncan Banatyne nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Trí Thông Minh Thực Dụng
Trí Thông Minh Thực Dụng Trí Thông Minh Thực Dụng – Harvey Deutschendorf Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi, vì sao có người đạt được thành công dễ dàng còn người khác lại chật vật cả đời mà vẫn không giành được thành công nào đáng kể? Trí Thông Minh Thực Dụng sẽ đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi đó bằng việc phác họa một bức tranh hoàn thiện về cuộc sống con người chúng ta. Đó là những ảnh hưởng của trí tuệ xúc cảm việc giải quyết các vấn đề, từ công việc tới cuộc sống; đó là sự hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới nội tâm; là tầm nhìn về thế giới bên ngoài… Những mảnh ghép này của bức tranh sẽ giúp các bạn tăng cường khả năng thích ứng, quản lý stress, vươn tới hạnh phúc và thành công. Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ Lối tư duy của người thông minh Khi Người Ta Tư Duy – As a Man Thinketh Trí Thông Minh Thực Dụng cung cấp cho bạn đọc những kỹ thuật đơn giản, hiệu quả và chỉ cần năm phút mỗi ngày để đạt được thành công. Bởi thành công không phải là một bước đột phá mà là sự tích lũy những thay đổi nhỏ có được nhờ lòng kiên trì, tính kỷ luật và vận dụng tối đa trí tuệ xúc cảm. Qua thời gian, những kỹ thuật này sẽ trở thành một phần của con người chúng ta và một thay đổi thật sự hình thành trong cuộc sống của chúng ta theo chiều hướng tốt đẹp hơn.
Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ
Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ Người xưa có câu: “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Trong xã hội ngày nay, sự thành công của một người, chỉ một phần nhỏ là do kiến thức chuyên môn, còn chủ yếu được quyết định bởi nghệ thuật hùng biện. Nếu là một người khéo ăn khéo nói, bạn sẽ rất thuận lợi trong mọi tình huống. Còn nếu không khéo léo ăn nói, rắc rối nhỏ sẽ gây trở ngại, và rắc rối lớn sẽ gây thất bại. Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ ra đời để giúp bạn làm chủ nghệ thuật giao tiếp. Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ – Thiên Nhã Nhiều người khi nói chuyện với người quen thì nói rất hay, không bị mất bình tĩnh hay ấp úng. Thế nhưng khi gặp người lạ hoặc phải nói chuyện trong một đám đông, thì người đó dường như bị mất sự chủ động với ngôn ngữ, có lúc còn không biết mình đã nói gì. Trong xã hội thông tin hiện đại, sự im lặng không còn là vàng nữa, nếu không biết cách giao tiếp thì dù là vàng cũng sẽ bị chôn vùi. Trong cuộc đời một con người, từ xin việc đến thăng tiến, từ tình yêu đến hôn nhân, từ tiếp thị cho đến đàm phán, từ xã giao đến làm việc… không thể không cần đến kĩ năng và khả năng giao tiếp. Khéo ăn khéo nói thì đi đâu, làm gì cũng gặp thuận lợi. Không khéo ăn nói, bốn bề đều là trở ngại, khó khăn. Trong thời đại thông tin và liên lạc phát triển nhanh chóng, tin tức được cập nhật liên tục, các công cụ thông tin và kĩ thuật truyền thông được ứng dụng rộng rãi như ngày nay thì việc khéo ăn nói đã trở thành “cái tài số một thiên hạ”. Trong khoảng thời gian ngắn nhất, nếu ai có thể nêu bật được khả năng, thực lực của mình cho đối phương biết thì đó sẽ là người chiến thắng. Chính vì vậy mà câu nói “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” rất có ý nghĩa. Vậy, như thế nào mới gọi là biết cách ăn nói? Nói năng lưu loát, không ấp úng có được gọi là biết cách nói chuyện không? Nói ngắn gọn, nói ít nhưng ý nghĩa thâm sâu có được gọi là biết cách nói chuyện không? Hay nhất định phải nói nhiều mới là biết nói chuyện? Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta thấy rằng: Biết cách nói chuyện không nhất định là phải nói nhiều, quan trọng là phải nói đúng trọng tâm, đúng nội dung. Và điều quan trọng là phải nắm được vấn đề mình đang nói đến. Chắc chắn rất nhiều người đã gặp phải tình huống như thế này: Có những nhân viên tiếp thị khi gặp khách hàng thì giống như một cái máy, nói không ngừng nghỉ, không để ý tới phản ứng và cảm nhận của khách hàng, không cần biết vị khách đó có đang nghe lời giới thiệu về sản phẩm hay không. Nếu làm việc như vậy thì người đó nắm chắc phần thất bại. Trong cuộc sống và trong công việc, chúng ta cũng rất hay gặp phải hiện tượng như sau: Nhiều người khi nói chuyện với người quen thì nói rất hay, không bị mất bình tĩnh hay ấp úng. Thế nhưng khi gặp người lạ hoặc phải nói chuyện trong một đám đông, thì người đó dường như bị mất sự chủ động với ngôn ngữ, có lúc còn không biết mình đã nói gì. Vậy làm thế nào để cải thiện và tránh gặp phải những tình huống như trên? Làm thế nào để ăn nói khéo léo? Có phương pháp và quy luật nào được áp dụng khi giao tiếp không? Có nguyên tắc và bí quyết nào cho các cuộc nói chuyện không? Trong những tình huống khác nhau, với những người khác nhau thì phải nói chuyện như thế nào, và làm sao để trình bày những điều khó nói? Cuốn sách “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” này sẽ giải đáp những câu hỏi đó. Cuốn sách với ngôn từ rõ ràng, gần gũi với cuộc sống sẽ mang đến những kĩ năng và phương pháp giao tiếp thực dụng, chắc chắn sẽ giúp ích cho quý độc giả. Đọc thêm: Cà phê cùng Tony Thuật Đọc Nguội Nghệ Thuật Săn Việc 2.0 Vậy làm thế nào để cải thiện và tránh gặp phải những tình huống như trên? Làm thế nào để ăn nói khéo léo? Có phương pháp và quy luật nào được áp dụng khi giao tiếp không? Có nguyên tắc và bí quyết nào cho các cuộc nói chuyện không? Tất cả sẽ được hé mở trong Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ. Chúc quý độc giả đọc sách vui vẻ và có thể nâng cao được kĩ năng giao tiếp của mình. Biết cách nói chuyện khéo léo và luôn có được cuộc sống tuyệt vời.
Tập Trung Sức Mạnh Của Tư Duy Có Mục Tiêu
Tập Trung Sức Mạnh Của Tư Duy Có Mục Tiêu Tập trung – Sức mạnh của tư duy có mục tiêu – Jurgen Wolff Bạn hoàn toàn có đủ sức mạnh để thay đổi cuộc đời mình, làm được nhiều việc hơn, kiếm được nhiều tiền hơn, thành công hơn chỉ bằng cách Tập trung nhiều thời gian và công sức hơn vào một số việc bạn đã lựa chọn. Tập Trung Sức Mạnh Của Tư Duy Có Mục Tiêu sẽ hướng dẫn bạn, từng bước một, vượt qua tất cả những yếu tố làm cho hầu hết mọi người chùn bước. Những phương pháp cuốn sách này đưa ra sẽ trở thành thói quen tự động giúp bạn tiến tới thành công mà không cần bỏ quá nhiều công sức. Rất nhiều kỹ thuật trong sách còn khá mới. Điều đó chứng tỏ rằng những kỹ thuật cũ, đặc biệt áp dụng với nhóm người thiên về sử dụng bán cầu não trái, không còn hiệu quả nữa. Đọc thêm: 90 Giây Để Thu Hút Bất Kỳ Ai 10 cuốn sách phát triển kỹ năng tuyệt vời không nên bỏ qua Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ Trong xã hội công nghiệp, mô hình quản lý thời gian truyền thống được thiết lập để giúp đạt hiệu quả hơn đối với những công việc nhàm chán lặp đi lặp lại. Nhưng trong thế giới kết nối thông tin 24/24 ngày nay, một mô hình như thế sẽ khiến cho bạn phát điên với cả đống công việc chồng chéo. Kết quả là có rất nhiều việc phải làm nhưng thành quả đạt được không bao nhiêu. Nếu bạn thấy những phương pháp truyền thống đó chỉ làm bạn tốn thời gian và không hiệu quả thì bạn chính là mẫu người thiên về sử dụng bán cầu não phải. Bàn là người phong phú, nhạy cảm, ham thích những thử thách mới và ghét bị gò bó vào khuôn mẫu truyền thống, chắc chắn cuốn sách này được viết đặc biệt dành cho riêng bạn.
99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ
99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ 99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ – Alphabooks Cuốn sách 99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ sẽ giúp các nhà kinh doanh đưa ra chiến lược đúng đắn, vượt mặt đối thủ để bá chủ thị trường. Vậy tại sao lại có những khác biệt lớn như vậy? Vấn đề chính là ở sự lựa chọn phương án khuyến mại, trong đó bao gồm mục đích khuyến mại, thời cơ và phương thức tiến hành khuyến mại. Phương án khuyến mại trở thành mấu chốt sự thành bại của hoạt động khuyến mại. Lựa chọn được một phương án khuyến mại tốt, không những có thế làm tăng sức tiêu thụ của nhà bán lẻ mà còn có thể giúp họ vượt lên trên các đối thủ khác và ngược lại. Do đó, việc lựa chọn phương án khuyến mại hợp lí là một vấn đề lớn mà tất cả các nhà bán lẻ đều phải suy xét kĩ. Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền 101+ Ý Tưởng Quảng Cáo Khôn Ngoan 100 Ý Tưởng Tiếp Thị Cực Hay Cuốn sách này thông qua hàng loạt các điều tra và phân tích thị trường để chọn ra 99 phương án khuyến mại điển hình nhất cung cấp cho các nhà nhà bán lẻ. 99 phương án chia là nhiều phương diện: Khuyến mại về giá cả, khuyến mại theo khách hàng, khuyến mại sản phẩm, khuyến mại quảng cáo, khuyến mại dịp lễ tết… Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, những thị trường khác nhau sẽ có những khách hàng khác nhau, do đó phương án khuyến mại được lựa chọn cũng khác nhau. có như vậy mới không bị thị trường đào thải. Đừng chần chừ đọc 99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ nếu bạn là một nhà kinh doanh trong ngành bán lẻ. Chúc các bạn có những giờ phút thư giãn.