Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Sấm Truyền Ca (1670) - Lữ Y Đoan (Diễn kinh Cựu Ước bằng thơ Lục Bát)

Hằng sinh Thượng đế đại quyền, Tự không sáng tạo phán truyền hoằng khai Càn khôn bỗng chúc phôi thai Hư hư hàn vũ, dày dày u minh.

Đó là những câu mở đầu trong tác phẩm Sấm Truyền Ca, diễn ca lục bát 5 quyển đầu của Cựu ước, do cha Lữ Y Đoan, một trong những linh mục thế hệ đầu của Giáo phận Đàng Trong biên soạn. Cha Lữ Y  (Louis)  Đoan sinh năm 1613 tại Kẻ Chàm, Quảng Nam, soạn xong quyển Sấm Truyền Ca bằng chữ Nôm khi còn là Thầy Giảng năm 1670. thụ phong LM tại Quảng Ngãi năm 1676 và hai năm sau đó qua đời (1678).

Đó là những câu mở đầu trong tác phẩm Sấm Truyền Ca, diễn ca lục bát 5 quyển đầu của Cựu ước, do cha Lữ Y Đoan, một trong những linh mục thế hệ đầu của Giáo phận Đàng Trong biên soạn.

Cha Lữ Y  (Louis)  Đoan sinh năm 1613 tại Kẻ Chàm, Quảng Nam, soạn xong quyển Sấm Truyền Ca bằng chữ Nôm khi còn là Thầy Giảng năm 1670. thụ phong LM tại Quảng Ngãi năm 1676 và hai năm sau đó qua đời (1678).

Tác phẩm Sấm Truyền Ca đã Việt hóa các nhân danh và địa danh trong Kinh thánh, trình bày nội dung các sách Ngũ Thư với phong cách hết sức Việt Nam. Giáo dân rất thích nhưng có lẽ các cha Tây ngại rằng nó không sát bản văn Kinh thánh nên không ủng hộ, tác phẩm chỉ được chép tay chứ không được in ra. Qua thời kỳ bắt đạo, quyển sách đã trôi dạt về phía nam. Năm 1820 bộ sách được chuyển sang chữ quốc ngữ do Phan Văn Cận (tại Cái Mơn, Bến Tre). Năm 1870, có người đào được tại Cái nhum (Chợ lách, Vĩnh long) một hầm vô chủ, có nhiều sách vở về đạo thánh,'trong đó có bộ Sấm Truyền Ca, giấy đã mục nhiều. Lúc đó có ông Nguyễn Vãn Thế chịu khó chép lại và truyền ra cho nhiều người biết. Năm 1885 cha Phaolồ Qui muốn giúp độc giả tiện đối chiếu với bản văn Kinh thánh nên đã ghi số thự tự vào các câu trong mỗi chương. Ngài cũng chuyển các tên người và tên đất cho sát bản Latinh nhưng chỉ làm được một phần. Có hai bản sao đã tồn tại tới giữa thế kỷ XX: Một bản do nhà báo Paulus Tạo (báo Nam Kỳ Địa Phận) chép theo Sưu tầm của Phêrô Trần Hớn Xuyên, trực tiếp chép theo bản của Simong Phan Văn Cận, hoàn tất ngày l7 tháng 5 năm 1910 và một số tài liệu về Sấm Truyền Ca, do linh mục Phao-lồ Qui Sưu tầm và sửa chữa, từ năm 1885. Paulus Tạo ghi năm tháng ông thực hiện việc biên khảo trên một trang nay đã rách, nên nay không rõ là năm nào. Khi nhà in Tân Định được thành lập, đã có đề nghị in bộ sách nhưng các cố Tây không chịu. Bản thứ hai ở báo Tông Đồ. Năm 1947 nhà báo Nguyễn Cang Thường mang về tòa soạn báo Tông Đồ một số văn liệu, trong đó có Sấm Truyền Ca. Năm 1952, nhà báo Tông-Đồ bị bão làm sập đổ, văn liệu hư hại hơn phân nửa. Bổn Sấm Truyền Ca hư hỏng hoàn toàn ba quyển sau, vì bị nước ngập và mối xông phá, chỉ còn hai quyển đầu là Genesia (Tạo Đoan Kinh) và Exodus (Lập Quốc Kinh). Quyển Lập Quốc Kinh bị mối tàn phá phân nửa, chỉ còn 21 chương. Năm 1956 nhà báo Thaddoeus Nguyễn Văn Nhạn chép những phần còn lại của tập Sấm Truyền Ca và chép xong ngày 20 tháng 12 năm 1956. Trong bản chép tay của ông Nhạn, tên đất và tên người chép theo bản của linh mục Lữ-y Đoan và ghi chú theo bản sửa chữa của linh mục Phao-lồ Qui. 1993 Giáo sư Nguyễn Văn Trung và một số trí thức Công giáo đã thực hiện quyển sách “Về các tác giả Công giáo thế kỷ XVII-XIX”, do Khoa Ngữ Văn, Đại học Tổng hợp Tp HCM ấn hành. Quyển sách đã giới thiệu tác phẩm Sấm Truyền Ca đến công chúng. Giáo sư Trung và các cộng sự viên đã có công nghiên cứu đối chiếu, thực hiện bản văn hiệu đính mang tính khoa học và năm 2000 Tập san Y Sỹ ở Montreal đã xuất bản tập 1: Tạo Đoan Kinh. Dù quyển sách được in ở Canada mới cách đây 20 năm, hiện nay ở Việt Nam tìm không đâu có. May thay cuối cùng, chúng ta may mắn tìm được một bản photocopy ở Thư viện Học viện Đa Minh, Gò Vấp và một ấn bản ở Thư viện Mân Côi Bùi Chu. Được Đức Giám mục Giáo phận khuyến khích, chúng con đang chuẩn bị để in lại quyển sách kịp phát hành vào Mùa Vọng năm nay, nhằm mừng kỷ niệm 350 năm việc biên soạn tác phẩm, để tạ ơn Chúa và để đẩy mạnh công việc truyền giáo cho giới trí thức.

Tác phẩm Sấm Truyền Ca đã Việt hóa các nhân danh và địa danh trong Kinh thánh, trình bày nội dung các sách Ngũ Thư với phong cách hết sức Việt Nam. Giáo dân rất thích nhưng có lẽ các cha Tây ngại rằng nó không sát bản văn Kinh thánh nên không ủng hộ, tác phẩm chỉ được chép tay chứ không được in ra. Qua thời kỳ bắt đạo, quyển sách đã trôi dạt về phía nam.

Năm 1820 bộ sách được chuyển sang chữ quốc ngữ do Phan Văn Cận (tại Cái Mơn, Bến Tre).

Năm 1870, có người đào được tại Cái nhum (Chợ lách, Vĩnh long) một hầm vô chủ, có nhiều sách vở về đạo thánh,'trong đó có bộ Sấm Truyền Ca, giấy đã mục nhiều. Lúc đó có ông Nguyễn Vãn Thế chịu khó chép lại và truyền ra cho nhiều người biết.

Năm 1885 cha Phaolồ Qui muốn giúp độc giả tiện đối chiếu với bản văn Kinh thánh nên đã ghi số thự tự vào các câu trong mỗi chương. Ngài cũng chuyển các tên người và tên đất cho sát bản Latinh nhưng chỉ làm được một phần.

Có hai bản sao đã tồn tại tới giữa thế kỷ XX:

Một bản do nhà báo Paulus Tạo (báo Nam Kỳ Địa Phận) chép theo Sưu tầm của Phêrô Trần Hớn Xuyên, trực tiếp chép theo bản của Simong Phan Văn Cận, hoàn tất ngày l7 tháng 5 năm 1910 và một số tài liệu về Sấm Truyền Ca, do linh mục Phao-lồ Qui Sưu tầm và sửa chữa, từ năm 1885. Paulus Tạo ghi năm tháng ông thực hiện việc biên khảo trên một trang nay đã rách, nên nay không rõ là năm nào.

Khi nhà in Tân Định được thành lập, đã có đề nghị in bộ sách nhưng các cố Tây không chịu.

Bản thứ hai ở báo Tông Đồ. Năm 1947 nhà báo Nguyễn Cang Thường mang về tòa soạn báo Tông Đồ một số văn liệu, trong đó có Sấm Truyền Ca. Năm 1952, nhà báo Tông-Đồ bị bão làm sập đổ, văn liệu hư hại hơn phân nửa. Bổn Sấm Truyền Ca hư hỏng hoàn toàn ba quyển sau, vì bị nước ngập và mối xông phá, chỉ còn hai quyển đầu là Genesia (Tạo Đoan Kinh) và Exodus (Lập Quốc Kinh). Quyển Lập Quốc Kinh bị mối tàn phá phân nửa, chỉ còn 21 chương. Năm 1956 nhà báo Thaddoeus Nguyễn Văn Nhạn chép những phần còn lại của tập Sấm Truyền Ca và chép xong ngày 20 tháng 12 năm 1956. Trong bản chép tay của ông Nhạn, tên đất và tên người chép theo bản của linh mục Lữ-y Đoan và ghi chú theo bản sửa chữa của linh mục Phao-lồ Qui.

1993 Giáo sư Nguyễn Văn Trung và một số trí thức Công giáo đã thực hiện quyển sách “Về các tác giả Công giáo thế kỷ XVII-XIX”, do Khoa Ngữ Văn, Đại học Tổng hợp Tp HCM ấn hành. Quyển sách đã giới thiệu tác phẩm Sấm Truyền Ca đến công chúng.

Giáo sư Trung và các cộng sự viên đã có công nghiên cứu đối chiếu, thực hiện bản văn hiệu đính mang tính khoa học và năm 2000 Tập san Y Sỹ ở Montreal đã xuất bản tập 1: Tạo Đoan Kinh.

Dù quyển sách được in ở Canada mới cách đây 20 năm, hiện nay ở Việt Nam tìm không đâu có. May thay cuối cùng, chúng ta may mắn tìm được một bản photocopy ở Thư viện Học viện Đa Minh, Gò Vấp và một ấn bản ở Thư viện Mân Côi Bùi Chu.

Được Đức Giám mục Giáo phận khuyến khích, chúng con đang chuẩn bị để in lại quyển sách kịp phát hành vào Mùa Vọng năm nay, nhằm mừng kỷ niệm 350 năm việc biên soạn tác phẩm, để tạ ơn Chúa và để đẩy mạnh công việc truyền giáo cho giới trí thức.

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Sức Mạnh Của Tĩnh Lặng (Eckhart Tolle)
LỜI GIỚI THIỆU ôi rất thích tựa sách “STILLNESS SPEAKS” mà Eckhart Tolle đặt cho tác phẩm thứ hai này của ông. Nhưng phải mất một thời gian khá lâu tôi mới tìm ra được một cụm từ thích đáng - “Sức Mạnh của Tĩnh Lặng” - để dùng làm tựa tiếng Việt cho cuốn sách này. Hay nói đúng hơn, là tựa sách đã đến từ một nơi rất Tĩnh Lặng ở bên trong mà chắc chắn không phải bằng suy tư của tôi. Lúc đọc xong chương đầu tiên, tôi cảm thấy như vừa được đọc một bài kinh văn thâm diệu và linh cảm được năng lực chuyển hóa kỳ diệu của cuốn sách. Qua cuốn Sức Mạnh của Tĩnh Lặng, Eckhart Tolle giúp chúng ta tìm lại được bản chất sâu lắng, trong sáng và chân thật của mình. Dù cho có những biến động đang xảy ra chung quanh, hay những tình huống thử thách trong đời sống cá nhân hiện nay của chúng ta như thế nào đi nữa, chúng ta vẫn luôn có khả năng tiếp xúc được với một chiều không gian yên tĩnh, và sâu lắng ở bên trong. Tìm mua: Sức Mạnh Của Tĩnh Lặng TiKi Lazada Shopee Phẩm chất đời sống của chúng ta tùy thuộc vào phẩm chất của những quan hệ trong đời mình. Tùy thuộc vào quan hệ của bạn với gia đình và những người thân. Tùy thuộc vào quan hệ của bạn với người bạn đời. Tùy thuộc vào quan hệ của bạn với đời sống. Nói một cách khác, bạn có một quan hệ tốt đẹp với mọi người và với cuộc đời? Do đó, Sức Mạnh của Tĩnh Lặng sẽ giúp bạn khả năng rũ bỏ những thói quen xưa cũ, tiêu cực; giúp bạn thay đổi cách sống, cách suy nghĩ và cư xử với bạn bè cùng những người thân trong gia đình một cách tốt đẹp hơn. Không những thế, Sức Mạnh của Tĩnh Lặng còn giúp bạn nhìn sâu vào những câu hỏi lớn hơn: - Tôi là ai? Ý nghĩa của Đời sống là gì? - Tại sao tôi có mặt trên cuộc đời này? - Mục đích tối hậu của đời sống là gì? Tất cả những câu hỏi đó, dù lớn, dù nhỏ, đều rất quan trọng đối với chúng ta. Và một khi bạn đã hỏi thì sẽ luôn được Im Lắng trả lời, khi bạn đã sẵn sàng lắng nghe. Chỉ cần giữ cho lòng mình trong lắng. Khi có mặt, bạn có thể nghe những hồi âm, lời giải đáp đến với bạn qua tiếng gió, tiếng mưa, tiếng thì thầm của biển cả… Chỉ cần bạn biết lắng nghe. Hãy sống và thực hành những gì mà Im Lắng đã nhắc nhủ cho ta. DIỆN MỤC NGUYỄN VĂN HẠNH (*)Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Eckhart Tolle":Quyền Năng Của Bây GiờSức Mạnh Của Hiện TạiSức Mạnh Của Tĩnh LặngThức Tỉnh Mục Đích SốngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sức Mạnh Của Tĩnh Lặng PDF của tác giả Eckhart Tolle nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Quyền Năng Của Bây Giờ (Eckhart Tolle)
Mục lục Lời tựa... i Giới thiệu... 1 Nguồn gốc cuốn sách này. 1 Chân lí là ở bên trong bạn. 5 Tìm mua: Quyền Năng Của Bây Giờ TiKi Lazada Shopee 1. Bạn không là tâm trí của mình.. 11 Chướng ngại l ớn nhất cho chứng ngộ... 11 Giải phóng bản thân khỏi tâm trí... 19 Chứng ngộ: vươn lên trên ý nghĩ.. 24 Xúc động: phản ứng của thân thể với tâm trí.. 28 2. Ý thức: con đường ra khỏi cái đau... 39 Không tạo ra nhiều cái đau trong hiện tại.. 39 Sự đồng nhất b ản ngã với cái đau thân thể. 42 Nguồn gốc của sợ hãi. 44 Việc tìm ki ếm c ủa b ản ngã v ề cái toàn th ể.. 47 Đi sâu h ơn vào bây gi ờ. 49 Đừng tìm cái ta c ủa b ạn trong tâm trí. 49 Ch ấm d ứt ảo tưởng v ề th ời gian.. 51 Không cái gì t ồn t ại bên ngoài Bây gi ờ.. 52 Chìa khoá cho chi ều hướng tâm linh.. 54 Truy nh ập vào quy ền n ăng c ủa bây gi ờ... 56 Buông b ỏ th ời gian tâm lí.. 60 Cái điên khùng c ủa th ời gian tâm lí.. 63 Tiêu c ực và đau kh ổ có g ốc r ễ trong th ời gian. 64 Tìm ra cu ộc s ống bên dưới tình hu ống cu ộc s ống 67 M ọi v ấn đề đều là ảo tưởng c ủa tâm trí. 70 Bước nh ảy lượng t ử trong cu ộc cách m ạng c ủa tâm th ức... 73 Ni ềm vui c ủa hi ện h ữu... 74 4. Chi ến lược tâm trí để tránh bây gi ờ... 79 Đánh m ất bây gi ờ: ảo tưởng c ốt lõi. 79 Vô th ức thông thường và vô th ức sâu... 81 H ọ đang tìm ki ếm cái gì?.. 84 Làm tan bi ến vô th ức thông thường... 86 Thoát kh ỏi b ất h ạnh. 87 Dù b ạn ở đâu, hãy ở đó toàn b ộ... 93 M ục đích bên trong c ủa hành trình cu ộc s ống c ủa b ạn... 101 Quá kh ứ không th ể t ồn t ại trong hi ện di ện c ủa b ạn. 103 5. Tr ạng thái c ủa hi ện di ện... 107 Nó không ph ải là điều b ạn nghĩ nó là. 107 Ý nghĩa bí truy ền c ủa "ch ờ đợi". 109 Cái đẹp n ảy sinh trong s ự tĩnh l ặng c ủa s ự hi ện di ện c ủa b ạn. 111 Nh ận ra tâm th ức thu ần khi ết.. 113 Christ: th ực t ại c ủa s ự hi ện di ện thiêng liêng c ủa b ạn..………. 120 6. Thân th ể bên trong. 125 Hãy là cái ta sâu nh ất c ủa b ạn.. 125 Nhìn ra ngoài l ời... 127 Tìm ra cái vô hình c ủa b ạn và th ực t ại không th ể hu ỷ di ệt được... 129 N ối v ới thân th ể bên trong. 131 Bi ến đổi qua thân th ể... 133 Bài thuy ết pháp v ề thân th ể.. 136 Hãy b ắt r ễ sâu bên trong. 137 Trước khi b ạn đi vào thân th ể, hãy tha th ứ... 140 M ối n ối c ủa b ạn v ới cái không bi ểu l ộ.. 143 Làm ch ậm l ại ti ến trình lão hoá. 144 Làm m ạnh thêm h ệ th ống mi ễn nhi ễm.. 146 Hãy để h ơi th ở đưa b ạn vào thân th ể. 148 S ử d ụng sáng t ạo tâm trí.. 149 Ngh ệ thu ật c ủa l ắng nghe. 149 | iii 27/02/2010 - 1/ 2 iv | 7. Lối cổng vào cái Không biểu lộ.. 151 Đi sâu vào trong thân thể.. 151 Cội nguồn của Khí... 153 Giấc ngủ không mơ... 155 Các cổng khác.. 157 Im lặng.. 159 Không gian. 160 Bản chất thật của không gian và thời gian.. 165 Chết có ý thức... 168 8. Mối quan hệ chứng ngộ... 171 Đi vào Bây giờ từ bất kì chỗ nào bạn đang ở. 171 Quan hệ yêu/ghét. 174 Si mê và việc đi tìm cái toàn thể... 177 Từ mối quan hệ si mê tới chứng ngộ.. 181 Mối quan hệ như việc thực hành tâm linh. 185 Tại sao đàn bà lại gần chứng ngộ hơn.. 194 Làm tan biến cái đau thân thể nữ giới tập thể... 197 Từ bỏ mối quan hệ với bản thân mình... 204 9. Bên ngoài hạnh phúc và bất hạnh có an bình... 209 Cái tốt cao hơn bên ngoài tốt và xấu.. 209 Chấm dứt vở kịch cuộc sống của bạn. 213 Vô thường và vòng đời.. 216 Dùng và buông bỏ điều tiêu cực... 223 Bản chất của từ bi. 231 Hướng tới một trật tự khác của thực tại. 234 10. Ý nghĩa của buông xuôi.. 243 Chấp nhận Bây giờ.. 243 Từ năng lượng tâm trí tới năng lượng tâm linh.. 250 Buông xuôi trong mối quan hệ cá nhân. 253 Biến đổi bệnh tật thành chứng ngộ... 258 Khi thảm hoạ xảy tới. 260 Biến đổi đau khổ thành an bình.. 262 Con đường của nỗi thống khổ. 267 Quyền năng chọn lựa.. 270 Bạn ở đây để tạo khả năng cho mục đích thiêng liêng của vũ trụ được lộ ra. Đó chính là việc bạn quan trọng thế nào! Eckhart TollDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Eckhart Tolle":Quyền Năng Của Bây GiờSức Mạnh Của Hiện TạiSức Mạnh Của Tĩnh LặngThức Tỉnh Mục Đích SốngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyền Năng Của Bây Giờ PDF của tác giả Eckhart Tolle nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Quyền Năng Của Bây Giờ (Eckhart Tolle)
Mục lục Lời tựa... i Giới thiệu... 1 Nguồn gốc cuốn sách này. 1 Chân lí là ở bên trong bạn. 5 Tìm mua: Quyền Năng Của Bây Giờ TiKi Lazada Shopee 1. Bạn không là tâm trí của mình.. 11 Chướng ngại l ớn nhất cho chứng ngộ... 11 Giải phóng bản thân khỏi tâm trí... 19 Chứng ngộ: vươn lên trên ý nghĩ.. 24 Xúc động: phản ứng của thân thể với tâm trí.. 28 2. Ý thức: con đường ra khỏi cái đau... 39 Không tạo ra nhiều cái đau trong hiện tại.. 39 Sự đồng nhất b ản ngã với cái đau thân thể. 42 Nguồn gốc của sợ hãi. 44 Việc tìm ki ếm c ủa b ản ngã v ề cái toàn th ể.. 47 Đi sâu h ơn vào bây gi ờ. 49 Đừng tìm cái ta c ủa b ạn trong tâm trí. 49 Ch ấm d ứt ảo tưởng v ề th ời gian.. 51 Không cái gì t ồn t ại bên ngoài Bây gi ờ.. 52 Chìa khoá cho chi ều hướng tâm linh.. 54 Truy nh ập vào quy ền n ăng c ủa bây gi ờ... 56 Buông b ỏ th ời gian tâm lí.. 60 Cái điên khùng c ủa th ời gian tâm lí.. 63 Tiêu c ực và đau kh ổ có g ốc r ễ trong th ời gian. 64 Tìm ra cu ộc s ống bên dưới tình hu ống cu ộc s ống 67 M ọi v ấn đề đều là ảo tưởng c ủa tâm trí. 70 Bước nh ảy lượng t ử trong cu ộc cách m ạng c ủa tâm th ức... 73 Ni ềm vui c ủa hi ện h ữu... 74 4. Chi ến lược tâm trí để tránh bây gi ờ... 79 Đánh m ất bây gi ờ: ảo tưởng c ốt lõi. 79 Vô th ức thông thường và vô th ức sâu... 81 H ọ đang tìm ki ếm cái gì?.. 84 Làm tan bi ến vô th ức thông thường... 86 Thoát kh ỏi b ất h ạnh. 87 Dù b ạn ở đâu, hãy ở đó toàn b ộ... 93 M ục đích bên trong c ủa hành trình cu ộc s ống c ủa b ạn... 101 Quá kh ứ không th ể t ồn t ại trong hi ện di ện c ủa b ạn. 103 5. Tr ạng thái c ủa hi ện di ện... 107 Nó không ph ải là điều b ạn nghĩ nó là. 107 Ý nghĩa bí truy ền c ủa "ch ờ đợi". 109 Cái đẹp n ảy sinh trong s ự tĩnh l ặng c ủa s ự hi ện di ện c ủa b ạn. 111 Nh ận ra tâm th ức thu ần khi ết.. 113 Christ: th ực t ại c ủa s ự hi ện di ện thiêng liêng c ủa b ạn..………. 120 6. Thân th ể bên trong. 125 Hãy là cái ta sâu nh ất c ủa b ạn.. 125 Nhìn ra ngoài l ời... 127 Tìm ra cái vô hình c ủa b ạn và th ực t ại không th ể hu ỷ di ệt được... 129 N ối v ới thân th ể bên trong. 131 Bi ến đổi qua thân th ể... 133 Bài thuy ết pháp v ề thân th ể.. 136 Hãy b ắt r ễ sâu bên trong. 137 Trước khi b ạn đi vào thân th ể, hãy tha th ứ... 140 M ối n ối c ủa b ạn v ới cái không bi ểu l ộ.. 143 Làm ch ậm l ại ti ến trình lão hoá. 144 Làm m ạnh thêm h ệ th ống mi ễn nhi ễm.. 146 Hãy để h ơi th ở đưa b ạn vào thân th ể. 148 S ử d ụng sáng t ạo tâm trí.. 149 Ngh ệ thu ật c ủa l ắng nghe. 149 | iii 27/02/2010 - 1/ 2 iv | 7. Lối cổng vào cái Không biểu lộ.. 151 Đi sâu vào trong thân thể.. 151 Cội nguồn của Khí... 153 Giấc ngủ không mơ... 155 Các cổng khác.. 157 Im lặng.. 159 Không gian. 160 Bản chất thật của không gian và thời gian.. 165 Chết có ý thức... 168 8. Mối quan hệ chứng ngộ... 171 Đi vào Bây giờ từ bất kì chỗ nào bạn đang ở. 171 Quan hệ yêu/ghét. 174 Si mê và việc đi tìm cái toàn thể... 177 Từ mối quan hệ si mê tới chứng ngộ.. 181 Mối quan hệ như việc thực hành tâm linh. 185 Tại sao đàn bà lại gần chứng ngộ hơn.. 194 Làm tan biến cái đau thân thể nữ giới tập thể... 197 Từ bỏ mối quan hệ với bản thân mình... 204 9. Bên ngoài hạnh phúc và bất hạnh có an bình... 209 Cái tốt cao hơn bên ngoài tốt và xấu.. 209 Chấm dứt vở kịch cuộc sống của bạn. 213 Vô thường và vòng đời.. 216 Dùng và buông bỏ điều tiêu cực... 223 Bản chất của từ bi. 231 Hướng tới một trật tự khác của thực tại. 234 10. Ý nghĩa của buông xuôi.. 243 Chấp nhận Bây giờ.. 243 Từ năng lượng tâm trí tới năng lượng tâm linh.. 250 Buông xuôi trong mối quan hệ cá nhân. 253 Biến đổi bệnh tật thành chứng ngộ... 258 Khi thảm hoạ xảy tới. 260 Biến đổi đau khổ thành an bình.. 262 Con đường của nỗi thống khổ. 267 Quyền năng chọn lựa.. 270 Bạn ở đây để tạo khả năng cho mục đích thiêng liêng của vũ trụ được lộ ra. Đó chính là việc bạn quan trọng thế nào! Eckhart TollDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Eckhart Tolle":Quyền Năng Của Bây GiờSức Mạnh Của Hiện TạiSức Mạnh Của Tĩnh LặngThức Tỉnh Mục Đích SốngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyền Năng Của Bây Giờ PDF của tác giả Eckhart Tolle nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta (Khôi Hoàng)
“Vì sao ta cảm thấy những cái ta cảm thấy?” “Vì sao ta nghĩ những điều ta nghĩ?” MỤC LỤC GIỚI THIỆU..4 1. TRONG TA, CÓ MỘT ĐỨA BÉ NHỎ MÃI.7 Tìm mua: Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta TiKi Lazada Shopee 2. ĐỨA BÉ NHỎ NHẮN, VAI TRÒ TO LỚN..15 3. ĐỨA BÉ VỚI TA, HAI NHƯNG MÀ MỘT...28 4. ĐỨA BÉ LUÔN MUỐN MẸ Ở BÊN..44 5. ĐỨA BÉ DỄ THƯƠNG HAY CÁU GIẬN..60 6. BÉ THÍCH HAY GANH TỊ.77 7. BÉ ĐỪNG KHÓC NỮA, MẸ ĐÂY RỒI.91 8. AI MẮNG HAY ĐÁNH BÉ, LẠI MẸ THƯƠNG.105 9. BÉ THẮNG HAY THUA, MẸ MÃI YÊU BÉ NHƯ THẾ...118 10. BÉ THÍCH CHƠI ĐÓNG KỊCH...143 11. VỚI MẸ, BÉ LUÔN GIỎI VÀ ĐẸP..158 12. CHƠI VỚI BÉ MỖI NGÀY..179 13. ĐỨA BÉ, BẠN TRI KỈ CỦA TA.195 GIỚI THIỆU Hồi tưởng lại, tớ không nhớ là mình đã bắt đầu hỏi câu hỏi này từ khi nào, nhưng khi nhận ra thì tớ đã trả lời được nó mất rồi: “Tại sao mình nghĩ như thế, cảm thấy như thế, hành động như thế”. Nó là một chặng đường dài trải nghiệm, “đau khổ không ít và nước mắt cũng nhiều”. Tình bạn, tình yêu với con đường “đạt được” và “đánh mất” đi. Đương lúc loay hoay không biết còn gì liên quan tới bạn bè để mà đánh mất không thì tớ đã lỡ dại đánh mất luôn sự sợ hãi muốn giữ những người bạn ở lại với mình. Nếu có một điều ước cho phép tớ có thể sửa lại bất kì điều gì đã xảy ra, tớ sẽ ước: “Tớ ước điều ước này không tồn tại”. Có ai khùng như tớ ngồi ước có một điều ước để rồi ước rằng điều ước đó không cần tồn tại không? haha. Tớ xem mình như một vật thí nghiệm, lăn xả mình vào những tình huống và hoàn cảnh để quan sát bản thân mình. Tớ nói như thế bởi tớ phần nào đã biết kết Tập yêu đứa bé trong ta 5 quả của những sự việc, nhưng mà lại cảm thấy mình cần phải “xông pha vào đám giặc”, và điều đó rất cần thiết phải xảy ra với mình. Để trả lời được câu hỏi tựa đề lớn lao đó, ta sẽ phải đào sâu, rất sâu vào tâm linh, tôn giáo, triết học, lịch sử,... điều đó thật quá khó khăn với thế hệ 9x trở đi. Bởi lẽ những quyển sách và kiến thức được lưu truyền ở mỗi thời kì sẽ phù hợp nhất với thời kì đó mà thôi. Mọi thứ luôn vận động và phát triển, trong đó có cả ngôn ngữ. Dưới cái nhìn của những nhà ngôn ngữ học, sự trong sáng của Tiếng Việt không còn được giữ gìn dưới cách sử dụng của thế hệ trẻ. Cũng đã có một thời gian tớ hay nổi bực khi thấy ai đó dùng tiếng Việt xen lẫn với tiếng Anh, nhưng cho đến một ngày tớ nhận ra, ngôn ngữ cũng chỉ là công cụ để đưa chúng ta đến một cái đích mà thôi. Nếu nhìn dưới một góc nhìn khác, tiếng Việt hiện nay chuyển biến rất đa dạng, những ngôn ngữ mới được ra mỗi ngày một nhiều do sự hội nhập văn hóa toàn cầu. Vậy nên, với những gì tớ đã học được, tớ sẽ truyền đạt Tập yêu đứa bé trong ta 6 lại với góc nhìn và ngôn ngữ đơn giản, hiện đại của thế hệ chúng ta hôm nay. Những vấn đề tớ viết không hề mới, nhưng chúng sẽ được nhìn dưới góc độ mới. Và tớ không hi vọng bất kì ai cũng tìm thấy quyển sách này hữu dụng, nhưng nó sẽ hữu dụng với bất kì ai cầm thấy nó, ở chỗ đó và ngay lúc đó... như mọi quyển sách khác đã đến với họ. Quyển sách này sẽ giúp bạn hiểu được cơ chế hoạt động của cảm xúc và suy nghĩ bên trong chúng ta. Qua đó, chúng ta hiểu bản thân mình, yêu lấy bản thân mình và thấy được sức mạnh thật sự mà mỗi chúng ta nắm giữ. Bạn sẽ thấy nó hơi lạ, kì quặc và có thể sẽ thốt lên “ngớ ngẩn dễ sợ, làm gì có ai làm thế bao giờ?”. Và tớ sẽ đáp: “Bạn có dám sẵn sàng thay phản ứng đó của mình không?”Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tập Yêu Đứa Bé Trong Ta PDF của tác giả Khôi Hoàng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.