Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Những Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi Andes (Jamed Redfield)

NHỮNG BÀI HỌC VỀ LỜI TIÊN TRI NÚI ANDES

JAMED REDFIED

LỜI NÓI ĐẦU...9

CHÍN MẶC KHẢI. 10

1. KHỐI LƯỢNG TỚI HẠN:...13 Tìm mua: Những Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi Andes TiKi Lazada Shopee

 BÍ ẨN MỞ RA... 13

MẶC KHẢI THỨ NHẤT... 14

THẾ NÀO LÀ MỘT TRÙNG HỢP NGẪU NHIÊN?... 15

NHỮNG TRÙNG HỢP ĐÁP ỨNG CÁC MONG ĐỢI CỦA CHÚNG TA... 20

LÀM THỂ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG MẶC KHẢI THỨ NHẤT VÀ GIA TĂNG NHỮNG

VIỆC THIỆN.21

TÓM TẮT VỀ MẶC KHẢI THỨ NHẤT.22

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VÀ RÈN LUYỆN NHÓM..23

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ NHẤT.24

Bài tập 1. Viết nhật ký.24

Bài tập 2. Quan sát trong cuộc sống hàng ngày..24

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ NHẤT.26

Bài tập 1. Ý nghĩa của mặc khải thứ nhất...27

Bài tập 2. Những ấn tượng tích cực đầu tiên..27

Bài tập 3. Những vấn đề về những đề tài bạn đang thắc mắc.. 28

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM...30

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ NHẤT.30

Bài tập 1. Gia tăng nhạy cảm đối với những trùng hợp ngẫu nhiên.. 31

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM... 33

2. QUAN ĐIỂM RỘNG LỚN: MỞ RỘNG BỐI CẢNH LỊCH SỬ...33

MẶC KHẢI THỨ HAI..34

Ở MỘT NGÃ TƯ. 40

BẢN TỔNG KẾT CÁ NHÂN - TỪ VĨ MÔ ĐẾN VI MÔ.. 41

NHỮNG BẬN TÂM HIỆN NAY CỦA CHÚNG TA..42

NHỮNG XÁC TÍN CƠ BẢN...42

TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ HAI.. 46

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI...47

Bài tập 1. Những bận t}m linh xưa cũ của tôi..47

Bài tập 2. Những ý tưởng khiến bạn bận t}m hơn cả.. 48

Bài tập 3. Tôi đ~ l{m điều gì một cách máy móc?.. 48

Bài tập 4. Tìm thấy những giải đ|p mời cho những hận t}m cũ nhờ mô thức mới.. 49

Bài tập 5. Lập và phân tích bảng tổng kết cá nhân.. 49

Bài tập 6. Làm thế n{o đế có được lời giải đ|p cho thắc mắc...50

Bài tập 7. Thiền định, tập trung v{ kích thích năng lượng. 51

Bài tập 8. Trải qua một ngày vui thích. 51

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI...51

Bài tập 1. Thảo luận về mặc khải thứ hai: những xác tín..52

Bài tập 2. Những bận t}m xưa cũ...52

Bài tập 3. Những bận tâm chính của bạn...52

Bài tập 4. Vào những lúc n{o trong đời, tôi đ~ h{nh động một cách máy móc?...53

Bài tập 5. Tìm thấy những giải đ|p mới cho những bận..54 t}m cũ nhờ mô thức mới.54

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM..54

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI..54

Bài tập 1. Lập và phân tích bảng tổng kết cá nhân...55

Bài tập 2. Làm thế n{o để đạt được những giải đ|p cho c|c thắc mắc?..57

Bài tập 3. Thiền định để gia tăng sự tập trung v{ năng lượng..58

Bài tập 4. Trải qua một ngày thích thú.. 60

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM... 61

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ÁP DỤNG MẶC KHẢI THÚ HAI VÀ GIA TĂNG NHỮNG LỢI

ÍCH CỦA NÓ.. 61

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI.. 61

Bài tập 1. Mỗi thành viên sẽ kể về một ng{y đ~ qua của mình. 62

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM...63

3. VẤN ĐỀ NĂNG LƯỢNG.. 63

MẶC KHẢI THỨ BA... 64

MỘT VÙNG ĐẤT PHÌ NHIÊU.. 70

KHI PHÁT RA NĂNG LƯỢNG, BẠN TÁC ĐỘNG ĐẾN NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH...71

NHỮNG TRƯỜNG NĂNG LƯỢNG..72

NĂNG LƯỢNG ĐÁP ỨNG NHỮNG MONG ĐỢI CỦA CHÚNG TA..73

TÌM KIẾM THÔNG ĐIỆP TRONG NHỮNG SỰ KIỆN HÀNG NGÀY.74

NHỮNG CÁI BẪY GÂY MẤT NĂNG LƯỢNG.74

GIỮ SỰ TIẾP CẬN VỚI NĂNG LƯỢNG CỦA MÌNH...75

LÀM THẾ NÀO ĐỂ DẪN DẮT ÁNH SÁNG VÀ ĐƯA NÓ VÀO NỘI TÂM?. 76

TÓM TẮT VỀ MẶC KHẢI THỨ BA..76

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ BA..77

GIA TĂNG KHẢ NĂNG CẢM NHẬN CÁI ĐẸP...77

KẾT NỐI VỚI NĂNG LƯỢNG..77

Thấy năng lượng trong tự nhiên... 78

Thấy năng lượng toả ra từ hai bàn tay.. 78

Cảm nhận năng lượng trong hai bàn tay.. 79

Tích tụ năng lượng. 79

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI. 80

Bài tập 1. Thảo luận về mặc khải thứ ba.. 81

Bài tập 2. Cảm nhận c|i đẹp.. 82

Bài tập 3. Nghĩ về thực phẩm.83

Bài tập 4. Cảm nhận lẫn nhau.. 84

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM...85

LÀM THẾ NÀO ĐỄ ÁP DỤNG MẶC KHẢI THỨ BA VÀ GIA TĂNG NHỮNG ẢNH

HƯỞNG TỐT ĐẸP...85

4. TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC...86

MẶC KHẢI THỨ TƯ...87

TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC.. 87

Thời thơ ấu.. 88

NHỮNG TRẠNG THÁI CỦA BẢN NGÃ... 91

Trạng thái của bản ngã mang tính cha mẹ...92

Trạng thái của bản ngã mang tính trẻ con.92

Trạng thái của bản ng~ trưởng thành..93

TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC VÀ NHỮNG TRẠNG THÁI CỦA BẢN NGÃ..93

Những trò m{ chúng ta đang diễn... 94

Loại bỏ nhu cầu thống trị.95

TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ TƯ... 96

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ TƯ.97

Bài tập 1: Phát hiện những vật cản mà chính bạn đ~ đặt trên con đường của mình.. 97

Phần một: Những vật cản m{ chúng ta đặt trên con đường của mình.97

Phần hai: Làm thế n{o để đạp đổ những vật cản m{ ta đặt trên con đường của ta. 99

Bài tập 2. Sáu quyết định giúp bạn duy trì sự kết nối với năng lượng vũ trụ...100

Bài tập 3. Chọn những động thái mới... 102

LÀM THÊ NÀO ĐỂ DỒN NĂNG LƯỢNG CỦA BẠN VỀ MỘT HƯỚNG VÀ ĐỂ NÓ

TRÔI CHẢY MỘT CÁCH TỰ DO?. 102

Thiền định để liên kết với minh triết nội tâm...103

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ TƯ.104

Bài tập 1: Thảo luận về mặc khải thứ tư..104

Bài tập 2. Thảo luận về th|i độ của những người th}n trong gia đình... 105

Bài tập 3. Thiền định để liên kết với minh triết nội tâm... 105

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.106

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ TƯ.106

Bài tập 1: Thiền định để biến đổi sự tranh giành quyền lực.. 107

Bài tập 2. Đ|nh gi| về những sức mạnh của bạn...109

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.109

5. THÔNG ĐIỆP CÚA NHỮNG NHÀ THẦN BÍ...110

MẶC KHẢI THỨ NĂM..111

 NÂNG CAO MỨC RUNG ĐỘNG.112

Lại xuống núi.. 113

HOÀ ĐỒNG VỚI VŨ TRỤ... 113

Chấp nhận năng lượng phổ quát của tình yêu thương..114

KẾT NỐI VỚI NĂNG LƯỢNG.115

XUẤT THẦN - ĐỈNH VÀ ĐÁY.117

TÌNH TRẠNG KHÔNG TRỌNG LƯỢNG... 117

SỰ CHẤP NHẬN HOÀN TOÀN...118

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA SỨC MẠNH TIẾN HOÁ.119

NHỮNG CÔNG CỤ ĐỂ THAY ĐỔI... 120

Tiến hoá có ý thức... 121

ĐƯỢC SOI SÁNG... 121

MỞ CỬA. 122

NHỮNG KINH NGHIỆM PHONG PHÚ.123

MỘT SỰ NẢY NỞ LIÊN TỤC.. 124

Những con đường để tiến vào một ý thức cao cấp. 124

NHỮNG BIẾN ĐỔI CỦA Ý THỨC...125

TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ NĂM.. 126

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ NĂM. 126

Những Bài Học Về Lời Tiên Tri Núi Andes Trang 5

 QUYẾT ĐỊNH BUỔI SÁNG.. 126

 BÀI TẬP THỞ. 127

 BÀI TẬP BUỔI CHIỀU.. 127

 BÀI TẬP TRƯỚC KHI NGỦ. 127

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ NĂM. 128

Bài tập 1. Thiền định trên đỉnh núi.. 128

Bài tập 2: Gia tăng năng lượng.. 130

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM. 130

6. LÀM SÁNG TỎ QUÁ KHỨ ẢNH HƯỞNG CỦA CHA MẸ VÀ NHỮNG

CƠ CHẾ THỐNG TRỊ...131

MẶC KHẢI THỨ SÁU...132

Trở về quá khứ..132

 BẢN TỔNG KẾT VỀ CHA MẸ...133

 BỐI CẢNH ĐÃ ĐƯỢC DÀN DỰNG TỪ THỜI THƠ ẤU.. 134

 NHỮNG ĐẢO LỘN BÊN TRONG.. 136

 VẤN ĐỀ CỦA ĐỜI BẠN... 136

Những cơ chế thống trị xuất phát từ đ}u?..137

Những cơ chế kiểm soát... 139

KẺ ĐE DỌA. 139

KẺ TRA HỎI... 140

KẺ THỜ Ơ.. 140

KẺ THAN VÃN HOẶC NẠN NHÂN... 142

 LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾN ĐỔI NHỮNG CƠ CHẾ THỐNG TRỊ?.. 143

KẺ ĐE DỌA / NGƯỜI LÃNH ĐẠO.143

KẺ TRA HỎI / NGƯỜI BÀO CHỮA.144

KẺ THỜ Ơ / NGƯỜI TƯ DUY ĐỘC LẬP...144

KẺ THAN VÃN / NGƯỜI CẢI CÁCH..144

 LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÂN TÍCH NHỮNG CƠ CHẾ THỐNG TRỊ?.. 145

 CHỈ RA CƠ CHẾ... 147

 Ở BÊN KIA CƠ CHẾ, HÃY NHÌN VÀO CON NGƯỜI THẬT...148

 QUYẾT TÂM TỪ BỎ NƠI MÀ BẠN CẢM THẤY BỊ GÀI BẪY... 150

 NHỮNG TIẾN BỘ, CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ SỰ HOÀN HẢO...152

TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ SÁU.153

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ SÁU... 154

 BẢN TỔNG KẾT VỀ CHA MẸ.. 154

1. CHA.155

A. QUAN SÁT NGƯỜI CÓ QUYỀN THUỘC PHÁI NAMA (CHA CỦA BẠN).155

B. PHÂN TÍCH NĂNG LƯỢNG CỦA NGUYÊN TẮC NAM.157

C. PHẢN ỨNG CỦA BẠN ĐỐI VỚI NGUYÊN TẮC NAM.157

D. PHÂN TÍCH ĐIỀU MÀ BẠN HỌC ĐƯỢC TỪ NGƯỜI CÓ QUYỀN THUỘC PHÁI NAM. 158

2. MẸ.. 159

A. QUAN SÁT NGƯỜI CÓ QUYỀN THUỘC PHÁI NỮ ( MẸ CỦA BẠN). 159

B. PHÂN TÍCH NĂNG LƯỢNG CỦA NGUYÊN TẮC NỮ.161

C. PHẢN ỨNG CỦA BẠN ĐỐI VỚI NGUYÊN TẮC NỮ.161

D. PHÂN TÍCH ĐIỀU MÀ BẠN ĐÃ HỌC ĐƯỢC TỪ NGƯỜI CÓ QUYỀN THUỘC PHÁI NỮ162

LẬP BẢNG TỔNG KẾT... 163

 NÓI RÕ Ý ĐỊNH. 163

 NHỮNG NHÂN VẬT CHÍNH..164

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ SÁU... 165

Bài tập 1. Ba mục tiêu của những ảnh hưởng trong thời thơ ấu..166

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.166

7. KHỞI PHÁT SỰ TIẾN HÓA.166

MẶC KHẢI THỨ BẢY.. 167

 LÀM THẾ NÀO ĐỂ NẠP NĂNG LƯỢNG?... 167

 ĐƯA NHỮNG CÂU HỎI TỐT ĐẸP...169

 THỬ NGHIỆM NHỮNG TRÙNG HỢP NGẪU NHIÊN.. 170

 KHI NÀO HÀNH ĐỘNG?... 170

 SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NHỮNG XUNG LỰC VÀ TRỰC GIÁC... 172

 LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯƠNG ĐẦU VỚI NHỮNG HÌNH ẢNH CỦA NỖI SỰ HÃI?.. 174

Đối diện với nỗi sợ hãi và hoài nghi...175

LÀM THẾ NÀO TÌM THẤY NHỮNG THÔNG ĐIỆP CHỨA ĐỰNG

TRONG NỖI SỢ HÃI.. 176

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XUA ĐI NỖI SỢ HÃI?... 177

 LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOẠI BỎ NHU CẦU THỐNG TRỊ CỦA MÌNH.. 177

Tìm hiểu những giấc mơ.. 179

 NHỮNG THÔNG ĐIỆP CỦA GIẤC MƠ...180

NHỮNG ĐIỀU KIỆN ĐỂ TIẾN VÀO DÒNG TIẾN HÓA.181

 DUY TRÌ NĂNG LƯỢNG Ở MỨC CAO.181

TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ BẢY. 183

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ BẢY... 183

 TẬP HỢP THÔNG TIN ĐỂ RA QUYẾT ĐỊNH. 183

 NHỮNG CÂU HỎI / LỜI ĐÁP. HÃY BIẾT ĐỌC NHƯNG DẤU HIỆU..184

 ĐỪNG RỜI MẮT KHỎI MỤC TIÊU.. 185

 LÒNG BIẾT ƠN. 185

 THA THỨ...186

 ĐI ĐÚNG ĐƯỜNG...186

 HÃY LÀ NGƯỜI QUAN SÁT TỪ BÊN NGOÀI.186

 LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU HÚT NHỮNG THÔNG ĐIỆP?...186

Những Bài Học Về Lời Tiên Tri Núi Andes Trang 7

Trong trường hợp tệ hại... 187

 VỀ NHỮNG GIẤC MƠ.188

SO SÁNH NHỮNG GIẤC MƠ...188

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ BẢY...189

Bài tập 1. N}ng cao năng lượng.189

Bài tập 3. Trực giác...190

8. ĐẠO LÝ MỚI CỦA NHỮNG MỐI QUAN HỆ..192

 MỘT QUAN ĐIỂM MỚI TRONG QUAN HỆ GIỮA NGƯỜI VỚI NGƯỜI... 193

MẶC KHẢI THỨ TÁM. 193

 LÀM THẾ NÀO CHÚNG TA CÓ THỂ GIÚP NHAU TRONG SỰ TIẾN HOÁ CHUNG.. 195

Hình thành những nhóm có quan hệ hài hoà.. 197

 ĐẠT ĐƯỢC MỨC ĐỘ CAO HƠN. 197

 SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CỦA NHÓM...198

 NHỮNG VẤN ĐỀ TRONG NHÓM.199

 SỰ PHỤ THUỘC ĐỐI VỚI NĂNG LƯỢNG TRONG TÌNH YÊU. 200

Những gốc rễ mang tính trẻ con của tình yêu. 201

Lựa chọn người bạn đời lý tưởng...202

Mối liên kết với sự sống còn...203

 LẤP ĐẦY SỰ TRỐNG RỖNG...203

Hàn gắn những vết thương... 204

 NHỮNG QUAN HỆ LÝ TƯỞNG.205

 VÒNG TRÒN HOÀN CHỈNH..205

 CỦNG CỐ MỐI LIÊN KẾT VỚI TRUNG TÂM BÊN TRONG CỦA CHÚNG TA. 206

Thế n{o l{ đồng phụ thuộc?...207

 ĐỘNG THÁI ĐỒNG PHỤ THUỘC.207

Những đặc điểm chính của sự đồng phụ thuộc..208

 TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC.. 209

 NUÔI DẠY CON CÁI... 209

CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA NHỮNG ĐỨA TRẺ PHÁT TRIỂN..213

 NGƯỜI LỚN CÓ THỂ LÀM GÌ CHO TRẺ EM?.. 214

TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ TÁM...215

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ TÁM.. 216

 THỰC HIỆN MỘT CÁCH TIẾP CẬN MỚI VỚI NHỮNG NGƯỜI THÂN.. 216

 TRAO NĂNG LƯỢNG CHO NGƯỜI KHÁC. 217

 NHẬN THÔNG ĐIỆP... 217

Đối diện với những cơ chế thống trị. 218

TÌNH YÊU.. 219

Những dấu hiệu của sự đồng phụ thuộc. 219

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ TÁM..221

Bài tập 1. N}ng cao năng lượng.222

Bài tập 2. Thảo luận chung về mặc khải thứ tám...222

SỰ THỰC HÀNH CỦA MỘT NHÓM TƯƠNG HỢP..222

 THẢO LUẬN VỀ NHỮNG CHỦ ĐỀ CỦA MẶC KHẢI THỨ TÁM.223

 HÌNH THÀNH MỘT HỘI TƯƠNG TRỢ TINH THẦN..224

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.225

9. VĂN HÓA CỦA NGÀY MAI.. 226

MẶC KHẢI THỨ CHÍN...226

 NHỮNG NỀN TẢNG CỦA BƯỚC NHẢY VỌT SẮP TỚI TRONG QUÁ TRÌNH TIẾN HOÁ

231

❖ MƯỜI HAI DẶC TÍNH CHỦ YẾU CHO THẤY MỘT SỰ BIẾN ĐỔI TRONG QUÁ TRÌNH

TIẾN HOÁ CỦA CON NGƯỜI.232

 SIÊU TÂM TRÍ VÀ KỶ NGUYÊN TÂM LINH (3).. 233

 ĐIỀU MÀ CHÚNG TA BIẾT VỀ NHỮNG CHIỀU KÍCH KHÁC.235

 Ở ĐÂU, KHI NÀO VÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHÚNG TA ĐẠT ĐẾN THIÊN ĐƯỜNG TRÊN

TRẦN GIAN?...238

 RÚT RA BÀI HỌC TỪ NHỮNG HỆ TỰ NHIÊN..239

TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ CHÍN.242

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ CHÍN.243

 HÃY Ở TRONG HIỆN TẠI...243

 SỬ DỤNG TRÍ TƯỞNG TƯỢNG ĐỂ TẠO RA NHỮNG CƠ HỘI MỚI..243

 THAY ĐỔI QUAN ĐIỂM. 244

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ CHÍN...245

Bài tập 1. Trong thế giới những điều khả dĩ. 246

Bài tập 2. Nói về môi trường.. 246

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.247Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Jamed Redfield":Lời Tiên Tri Núi AndesNhững Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi AndesLời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ MườiLời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Những Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi Andes PDF của tác giả Jamed Redfield nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Ai Vào Địa Ngục? (Nguyên Minh)
Thư ngỏ Trong khoảng vài thập niên vừa qua, sự bùng nổ các phương tiện thông tin trên toàn thế giới, và nhất là trên khắp các thành phố lớn ở Việt Nam ta, đã mang đến những thuận lợi lớn lao thúc đẩy sự tiến bộ vượt bực trong hầu hết các lãnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ, giáo dục... Nhưng bên cạnh đó, môi trường phát triển mới cũng đặt ra không ít những khó khăn thách thức, những ưu tư lo ngại về sự phát triển tinh thần của thế hệ trẻ trong tương lai. Những ưu tư lo ngại này là hoàn toàn có cơ sở thực tế. Như một cơn bão lốc tràn qua, những yếu tố của nền văn minh khoa học kỹ thuật hiện đại đang đe doạ xóa mờ đi hoặc ít nhất cũng là làm lung lay những giá trị đạo đức, tâm linh trong cội nguồn văn hóa dân tộc. Điều này đặc biệt đáng lo ngại đối với lớp trẻ, bởi các em như những cây non còn chưa đủ thời gian để bám rễ sâu vững vào lòng đất mẹ, chưa đủ thời gian để cảm nhận và tiếp nhận đầy đủ những giá trị tinh hoa từ truyền thống lâu đời do tổ tiên truyền lại, và đã phải tiếp xúc quá nhiều, quá sớm với những giá trị văn hóa ngoại lai. Mặc dù phần lớn trong đó có giá trị tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển xã hội về mặt kinh tế, khoa học, kỹ thuật, công nghệ... nhưng cũng có không ít các yếu tố độc hại đối với tâm hồn non trẻ của tầng lớp thanh thiếu niên trong độ tuổi mới lớn. Sự độc hại này không phải do nhận xét chủ quan hay bảo thủ của thế hệ cha anh, mà là một thực tế hiển nhiên vẫn tồn tại từ Đông sang Tây, ở bất cứ xã hội, đất nước nào mà nền văn minh công nghiệp hiện đại phát triển mạnh. Nó được biểu hiện cụ thể qua những số liệu đáng lo ngại về tỷ lệ cao và rất cao của những vụ phạm pháp vị thành niên, có thai và phá thai ở độ tuổi rất sớm, hay những vụ ly hôn không lâu sau ngày cưới... và đi xa hơn nữa là nghiện rượu, là hút, chích ma tuý, rồi dẫn đến trộm cướp, tự tử... Tất cả những điều đó không phải gì khác hơn mà chính là biểu hiện của sự thiếu vắng các giá trị tinh thần, các giá trị tâm linh vốn là cội nguồn của đạo đức, của văn hóa dân tộc. Các nhà giáo dục, các vị lãnh đạo của chúng ta hẳn là đã sớm nhận ra điều này và đã có những phản ứng tích cực, đúng đắn qua hàng loạt các phong trào “về nguồn” cũng như khuyến khích việc xây dựng một nền văn hóa mới “đậm đà bản sắc dân tộc”... Tìm mua: Ai Vào Địa Ngục? TiKi Lazada Shopee Những gì chúng ta đã làm là đúng nhưng chưa đủ. Trong bối cảnh thực tế, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo... đang dần dần phải bó tay trong việc quản lý môi trường tiếp xúc của con em mình. Những điểm dịch vụ Internet mọc lên nhan nhản khắp nơi, và chỉ cần ngồi trước máy tính là các em có thể dễ dàng tiếp xúc với “đủ thứ trên đời” mà không một con người đạo đức nào có thể tưởng tượng ra nổi! Ở mức độ nhẹ nhất cũng là những cuộc tán gẫu (chat) hàng giờ vô bổ trên máy tính, những “chuyện tình” lãng mạn của các cô cậu nhí chưa quá tuổi 15! Và hậu quả không tránh khỏi tất nhiên là năng lực học tập sút giảm, các thói quen xấu hình thành... và hàng trăm sự việc không mong muốn cũng đều bắt đầu từ đó... Xã hội hóa giáo dục là cách duy nhất mà chúng ta có thể làm để đối phó với thực trạng phức tạp này. Và chúng ta đã khởi sự làm điều đó từ nhiều năm qua. Vấn đề chúng tôi muốn đề cập ở đây là một sự mở rộng hơn nữa khái niệm “xã hội hóa” và các hình thức giáo dục, trực tiếp cũng như gián tiếp. Một trong những việc làm thiết thực nhất để góp phần vào việc này có thể là cố gắng cung cấp cho các em một loạt những tựa sách có nội dung lành mạnh, hướng dẫn đời sống tinh thần cũng như vun bồi những giá trị đạo đức vốn có của dân tộc. Việc bảo vệ đời sống tinh thần cho con em chúng ta là trách nhiệm chung của tất cả mọi người, vì thế chúng tôi thiết nghĩ là tất cả các bậc phụ huynh đều phải tích cực tham gia, tất cả các ngành, các giới... đều phải tích cực tham gia, và hãy tham gia một cách cụ thể bằng những việc làm cụ thể. Xuất phát từ những suy nghĩ và nhận thức như trên, Công ty Hương Trang chúng tôi đã hết sức vui mừng khi nhận được lời đề nghị của một nhóm các anh em nhân sĩ trí thức Phật giáo về việc hợp tác mở một tủ sách với chủ đề hướng dẫn đời sống tinh thần. Chúng tôi đã đồng ý với nhau sẽ cố gắng duy trì loạt sách này trong bao lâu mà chúng tôi còn nhận được sự ủng hộ từ độc giả, cho dù khả năng thu lợi nhuận từ một tủ sách như thế này có thể là rất thấp. Với hơn 20 thế kỷ tồn tại và phát triển, song hành với biết bao giai đoạn thăng trầm trong lịch sử đất nước, Phật giáo là tôn giáo lớn nhất và cổ xưa nhất của dân tộc ta, xứng đáng là người anh cả trong đại gia đình các tôn giáo, tín ngưỡng Việt Nam - một người anh cả luôn bao dung và khoan hòa, luôn nêu cao những chuẩn mực đạo đức, tín ngưỡng truyền thống của dân tộc. Chính vì vậy, mỗi giá trị tinh thần của Phật giáo đều đã trở thành di sản quý giá chung của toàn dân tộc. Loạt sách này của chúng tôi sẽ được mang một tên chung là “RỘNG MỞ TÂM HỒN”, và nhắm đến việc cung cấp những hiểu biết cơ bản về Phật giáo trên tinh thần vận dụng một cách thiết thực vào chính cuộc sống hằng ngày. Thiết nghĩ, khi có được những giá trị tinh thần này, chúng ta sẽ như những cây xanh có cội nguồn, có gốc rễ vững chắc, và sẽ không dễ gì bị lung lay, tác hại bởi những yếu tố tiêu cực trong văn hóa ngoại lai. Hơn thế nữa, chúng ta sẽ có thể tạo lập một đời sống tinh thần tốt đẹp hơn, vững chãi hơn giữa cuộc sống bon chen tất bật này. Hy vọng đây sẽ là loạt sách bổ ích cho bất cứ ai muốn tìm hiểu về văn hóa Phật giáo, và thông qua đó cũng là hiểu được phần lớn cội nguồn văn hóa dân tộc. Mặc dù mục đích chính là nhắm đến việc hướng dẫn đời sống tinh thần cho lớp trẻ, chúng tôi vẫn hy vọng là loạt sách cũng góp phần củng cố những giá trị văn hóa đạo đức nói chung. Và như vậy, mục tiêu đề ra có thể là quá lớn so với trình độ và khả năng hiện có của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi xin chân thành đón nhận mọi sự góp ý xây dựng cũng như những lời chỉ giáo từ quý vị độc giả cao minh, để nội dung loạt sách sẽ ngày càng hoàn thiện hơn. Chúng tôi cũng sẽ rất vui mừng được đón nhận sự hợp tác của bất cứ tác giả nào quan tâm đến chủ đề này. Quý vị có thể liên lạc qua thư từ hoặc trực tiếp tại địa chỉ: Nhà sách Quang Bình, số 416 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, hoặc điện thoại số: (08) 8 322 386, hoặc qua địa chỉ điện thư: agent@nhasachquangminh.net NHÀ SÁCH QUANG BÌNH Công ty Văn hóa Hương TrangDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyên Minh":Vào ThiềnAi Vào Địa Ngục?Vì Sao Tôi KhổChắp Tay Lạy NgườiNhững Tâm Tình Cô ĐơnSống ThiềnĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Ai Vào Địa Ngục? PDF của tác giả Nguyên Minh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Ai Vào Địa Ngục? (Nguyên Minh)
Thư ngỏ Trong khoảng vài thập niên vừa qua, sự bùng nổ các phương tiện thông tin trên toàn thế giới, và nhất là trên khắp các thành phố lớn ở Việt Nam ta, đã mang đến những thuận lợi lớn lao thúc đẩy sự tiến bộ vượt bực trong hầu hết các lãnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ, giáo dục... Nhưng bên cạnh đó, môi trường phát triển mới cũng đặt ra không ít những khó khăn thách thức, những ưu tư lo ngại về sự phát triển tinh thần của thế hệ trẻ trong tương lai. Những ưu tư lo ngại này là hoàn toàn có cơ sở thực tế. Như một cơn bão lốc tràn qua, những yếu tố của nền văn minh khoa học kỹ thuật hiện đại đang đe doạ xóa mờ đi hoặc ít nhất cũng là làm lung lay những giá trị đạo đức, tâm linh trong cội nguồn văn hóa dân tộc. Điều này đặc biệt đáng lo ngại đối với lớp trẻ, bởi các em như những cây non còn chưa đủ thời gian để bám rễ sâu vững vào lòng đất mẹ, chưa đủ thời gian để cảm nhận và tiếp nhận đầy đủ những giá trị tinh hoa từ truyền thống lâu đời do tổ tiên truyền lại, và đã phải tiếp xúc quá nhiều, quá sớm với những giá trị văn hóa ngoại lai. Mặc dù phần lớn trong đó có giá trị tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển xã hội về mặt kinh tế, khoa học, kỹ thuật, công nghệ... nhưng cũng có không ít các yếu tố độc hại đối với tâm hồn non trẻ của tầng lớp thanh thiếu niên trong độ tuổi mới lớn. Sự độc hại này không phải do nhận xét chủ quan hay bảo thủ của thế hệ cha anh, mà là một thực tế hiển nhiên vẫn tồn tại từ Đông sang Tây, ở bất cứ xã hội, đất nước nào mà nền văn minh công nghiệp hiện đại phát triển mạnh. Nó được biểu hiện cụ thể qua những số liệu đáng lo ngại về tỷ lệ cao và rất cao của những vụ phạm pháp vị thành niên, có thai và phá thai ở độ tuổi rất sớm, hay những vụ ly hôn không lâu sau ngày cưới... và đi xa hơn nữa là nghiện rượu, là hút, chích ma tuý, rồi dẫn đến trộm cướp, tự tử... Tất cả những điều đó không phải gì khác hơn mà chính là biểu hiện của sự thiếu vắng các giá trị tinh thần, các giá trị tâm linh vốn là cội nguồn của đạo đức, của văn hóa dân tộc. Các nhà giáo dục, các vị lãnh đạo của chúng ta hẳn là đã sớm nhận ra điều này và đã có những phản ứng tích cực, đúng đắn qua hàng loạt các phong trào “về nguồn” cũng như khuyến khích việc xây dựng một nền văn hóa mới “đậm đà bản sắc dân tộc”... Tìm mua: Ai Vào Địa Ngục? TiKi Lazada Shopee Những gì chúng ta đã làm là đúng nhưng chưa đủ. Trong bối cảnh thực tế, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo... đang dần dần phải bó tay trong việc quản lý môi trường tiếp xúc của con em mình. Những điểm dịch vụ Internet mọc lên nhan nhản khắp nơi, và chỉ cần ngồi trước máy tính là các em có thể dễ dàng tiếp xúc với “đủ thứ trên đời” mà không một con người đạo đức nào có thể tưởng tượng ra nổi! Ở mức độ nhẹ nhất cũng là những cuộc tán gẫu (chat) hàng giờ vô bổ trên máy tính, những “chuyện tình” lãng mạn của các cô cậu nhí chưa quá tuổi 15! Và hậu quả không tránh khỏi tất nhiên là năng lực học tập sút giảm, các thói quen xấu hình thành... và hàng trăm sự việc không mong muốn cũng đều bắt đầu từ đó... Xã hội hóa giáo dục là cách duy nhất mà chúng ta có thể làm để đối phó với thực trạng phức tạp này. Và chúng ta đã khởi sự làm điều đó từ nhiều năm qua. Vấn đề chúng tôi muốn đề cập ở đây là một sự mở rộng hơn nữa khái niệm “xã hội hóa” và các hình thức giáo dục, trực tiếp cũng như gián tiếp. Một trong những việc làm thiết thực nhất để góp phần vào việc này có thể là cố gắng cung cấp cho các em một loạt những tựa sách có nội dung lành mạnh, hướng dẫn đời sống tinh thần cũng như vun bồi những giá trị đạo đức vốn có của dân tộc. Việc bảo vệ đời sống tinh thần cho con em chúng ta là trách nhiệm chung của tất cả mọi người, vì thế chúng tôi thiết nghĩ là tất cả các bậc phụ huynh đều phải tích cực tham gia, tất cả các ngành, các giới... đều phải tích cực tham gia, và hãy tham gia một cách cụ thể bằng những việc làm cụ thể. Xuất phát từ những suy nghĩ và nhận thức như trên, Công ty Hương Trang chúng tôi đã hết sức vui mừng khi nhận được lời đề nghị của một nhóm các anh em nhân sĩ trí thức Phật giáo về việc hợp tác mở một tủ sách với chủ đề hướng dẫn đời sống tinh thần. Chúng tôi đã đồng ý với nhau sẽ cố gắng duy trì loạt sách này trong bao lâu mà chúng tôi còn nhận được sự ủng hộ từ độc giả, cho dù khả năng thu lợi nhuận từ một tủ sách như thế này có thể là rất thấp. Với hơn 20 thế kỷ tồn tại và phát triển, song hành với biết bao giai đoạn thăng trầm trong lịch sử đất nước, Phật giáo là tôn giáo lớn nhất và cổ xưa nhất của dân tộc ta, xứng đáng là người anh cả trong đại gia đình các tôn giáo, tín ngưỡng Việt Nam - một người anh cả luôn bao dung và khoan hòa, luôn nêu cao những chuẩn mực đạo đức, tín ngưỡng truyền thống của dân tộc. Chính vì vậy, mỗi giá trị tinh thần của Phật giáo đều đã trở thành di sản quý giá chung của toàn dân tộc. Loạt sách này của chúng tôi sẽ được mang một tên chung là “RỘNG MỞ TÂM HỒN”, và nhắm đến việc cung cấp những hiểu biết cơ bản về Phật giáo trên tinh thần vận dụng một cách thiết thực vào chính cuộc sống hằng ngày. Thiết nghĩ, khi có được những giá trị tinh thần này, chúng ta sẽ như những cây xanh có cội nguồn, có gốc rễ vững chắc, và sẽ không dễ gì bị lung lay, tác hại bởi những yếu tố tiêu cực trong văn hóa ngoại lai. Hơn thế nữa, chúng ta sẽ có thể tạo lập một đời sống tinh thần tốt đẹp hơn, vững chãi hơn giữa cuộc sống bon chen tất bật này. Hy vọng đây sẽ là loạt sách bổ ích cho bất cứ ai muốn tìm hiểu về văn hóa Phật giáo, và thông qua đó cũng là hiểu được phần lớn cội nguồn văn hóa dân tộc. Mặc dù mục đích chính là nhắm đến việc hướng dẫn đời sống tinh thần cho lớp trẻ, chúng tôi vẫn hy vọng là loạt sách cũng góp phần củng cố những giá trị văn hóa đạo đức nói chung. Và như vậy, mục tiêu đề ra có thể là quá lớn so với trình độ và khả năng hiện có của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi xin chân thành đón nhận mọi sự góp ý xây dựng cũng như những lời chỉ giáo từ quý vị độc giả cao minh, để nội dung loạt sách sẽ ngày càng hoàn thiện hơn. Chúng tôi cũng sẽ rất vui mừng được đón nhận sự hợp tác của bất cứ tác giả nào quan tâm đến chủ đề này. Quý vị có thể liên lạc qua thư từ hoặc trực tiếp tại địa chỉ: Nhà sách Quang Bình, số 416 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, hoặc điện thoại số: (08) 8 322 386, hoặc qua địa chỉ điện thư: agent@nhasachquangminh.net NHÀ SÁCH QUANG BÌNH Công ty Văn hóa Hương TrangDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyên Minh":Vào ThiềnAi Vào Địa Ngục?Vì Sao Tôi KhổChắp Tay Lạy NgườiNhững Tâm Tình Cô ĐơnSống ThiềnĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Ai Vào Địa Ngục? PDF của tác giả Nguyên Minh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Các Vị Đại Sư Tái Sinh Tây Tạng (Nguyễn Minh Tiến)
DẪN NHẬP Cho đến nay, hầu chưa có một công trình nghiên cứu hoàn chỉnh nào về lịch sử Mật tông được công bố. Những khó khăn về mặt sử liệu có thể làm nản lòng ngay cả các nhà nghiên cứu nhiệt tình và nghiêm túc nhất, bởi họ gần như không biết phải bắt đầu từ đâu, và cũng không có gì nhiều ngoài những mảnh vụn rải rác trong các truyền thuyết, hoặc những trích dẫn không mang tính hệ thống từ lời dạy của các bậc thầy Mật tông trước đây và hiện nay. Dĩ nhiên, những điều đó chưa bao giờ được xem là những cứ liệu xác đáng theo cách nhìn của các học giả phương Tây, và càng không thể là nền tảng cho những nghiên cứu sâu hơn về mặt lịch sử. Hơn thế nữa, vấn đề nguồn gốc hình thành hay quá trình phát triển của Mật tông chưa bao giờ là vấn đề quan tâm của các vị đạo sư thuộc tông phái này. Vì thế, họ để lại rất ít hoặc gần như không có gì liên quan đến lịch sử tông phái. Điều mà các vị thực sự quan tâm chỉ là những gì mà chính bản thân họ cũng như những đệ tử mà họ dẫn dắt phải đạt được trong quá trình tu tập. Nhìn từ góc độ nhu cầu tâm linh của người tu tập thì một quan điểm như thế là hoàn toàn đúng đắn và rất đáng trân trọng. Hơn thế nữa, chính sự nhấn mạnh vào khía cạnh thực hành tu tập là yếu tố quan trọng nhất trong sự tồn tại của Mật tông qua các thời đại, bất chấp mọi biến động về kinh tế, chính trị và xã hội. Chúng ta không nghi ngờ gì về việc các hành giả Mật tông không cần đến những hiểu biết về lịch sử tông phái mà vẫn có thể đạt được những kết quả tiến triển trong việc tu tập, miễn là họ tìm được một bậc thầy chân chính và có những nỗ lực tu tập đúng hướng. Tuy nhiên, đó không phải là sự may mắn mà tất cả mọi người đều có được. Điều thường xảy ra hơn là có rất nhiều người quan tâm đến Mật tông nhưng lại hiểu biết rất ít, hoặc thậm chí sai lệch về tông phái này. Điều đó có thể dẫn đến vô số những nhận thức và hành vi sai lầm đáng tiếc cho bản thân cũng như cho mọi người chung quanh, vì chúng ta đều biết là khi một sai lầm không được sửa chữa thì chắc chắn nó sẽ dẫn đến rất nhiều sai lầm khác. Khác với giai đoạn trước đây luôn được giữ kín trong núi cao rừng rậm với những bậc thầy ẩn mình hoàn toàn không giao tiếp với thế giới bên ngoài, ngày nay với những phương tiện thông tin của thế kỷ 21, Mật tông đã được quá nhiều người biết đến qua những nguồn thông tin khác nhau. Tuy nhiên, khả năng tiếp cận những nguồn thông tin chính xác và toàn diện vẫn còn là điều rất hiếm khi có được. Tìm mua: Các Vị Đại Sư Tái Sinh Tây Tạng TiKi Lazada Shopee Phần lớn những ai quan tâm đến Mật tông, đặc biệt là thế hệ trẻ, chỉ có được những phần thông tin rời rạc, phiến diện và rất nhiều khi sai lệch. Qua nhiều lần tiếp xúc với các bạn trẻ quan tâm đến Mật tông, người viết những dòng này đã nhận ra một thực tế là có rất nhiều bạn hiểu sai về Mật tông, và nguyên nhân chính là vì không có được những nguồn thông tin đầy đủ và chính xác. Trong tình hình đó, trước khi có được những công trình nghiên cứu toàn diện và đáng tin cậy về Mật tông ra đời thì một vài nỗ lực nhỏ hơn trong việc giới thiệu đến quý độc giả, nhất là các bạn trẻ, những nét chính xác và cơ bản nhất về tông phái này có lẽ cũng là điều cần thiết. Thông qua việc kể lại cuộc đời của các vị đại sư tái sinh thuộc dòng Karma Kagyu (Cát-mã Ca-nhĩcư) được gọi là các vị Karmapa (Cát-mã-ba), tập sách này hy vọng sẽ có thể phác họa được những nét cơ bản nhất về Mật tông và sự tu tập hành trì của tông phái này. Hy vọng là qua đó người đọc sẽ có thể nhận ra được một điều: Mật tông hoàn toàn không phải là một tông phái thần bí và hoàn toàn xa cách với giáo lý căn bản của đạo Phật. Ngược lại, nền tảng giáo lý Mật tông thật ra cũng không gì khác hơn chính là những điều mà đức Phật đã từng truyền dạy. Tuy nhiên, các bậc đạo sư Mật tông đã có những vận dụng sáng tạo và độc đáo để thực hành và giảng dạy những giáo lý ấy theo cách riêng của mình, nhưng vẫn đảm bảo một điều là dẫn dắt người tu tập đi đến sự giải thoát, dứt trừ mọi khổ đau, phiền não. Với mục đích như trên, việc sưu tầm và kể lại những câu chuyện về cuộc đời các vị đại sư tái sinh thuộc dòng Karma Kagyu trong sách này không chỉ đơn thuần là những câu chuyện kể. Bởi vì thông qua cuộc đời của các bậc đạo sư này, người đọc sẽ tìm thấy vô số những chi tiết, những hình ảnh minh họa sống động về giáo lý Mật tông và sự tu tập hành trì giáo lý đó. Hiểu được những điều này cũng có nghĩa là hiểu được những nét cơ bản nhất của Mật tông qua thực tiễn hành trì chứ không phải qua sự diễn giải lý thuyết. Chính vì thế mà những hiểu biết này mới thực sự là chính xác và hữu ích. Về mặt lịch sử, cho dù đây chỉ là những câu chuyện được truyền tụng trong dòng phái, nhưng chúng là những câu chuyện rất thật, bởi người được tiếp nhận sự truyền thừa gần đây nhất của dòng Karma Kagyu, vị Karmapa đời thứ 17 hiện vẫn còn đang sống như một chứng nhân lịch sử, và sự ra đời của ngài vào năm 1985 đã được dự báo trước một cách chắc chắn bởi vị Karmapa đời thứ 16 trước khi vị này viên tịch vào năm 1980. Như chúng ta sẽ thấy qua nội dung những câu chuyện kể, với một sự truyền thừa sống động trực tiếp qua từng thế hệ được kéo dài liên tục từ đầu thế kỷ 12 cho đến nay, không ai còn có thể hoài nghi về tính chất có thật và sự tái sinh của các vị Karmapa. Vì thế, những gì được ghi lại trong các câu chuyện kể này tuy không mang tính chất của những sử liệu chính thức, nhưng hoàn toàn có thể giúp chúng ta phác họa lại những bức tranh khá đầy đủ và chính xác về những quãng thời gian mà các vị đã từng tu tập và hoằng hóa.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyễn Minh Tiến":Các Vị Đại Sư Tái Sinh Tây TạngTruyền Thuyết Về Bồ Tát Quán Thế ÂmQuy Sơn Cảnh SáchĐừng Đánh Mất Tình YêuHạnh Phúc Là Điều Có ThậtKiến Thúc Vui Về Cơ Thể Con NgườiĐiều Trị Bệnh Tận Gốc Năng Lực Của Tâm Bi MẫnCẩm Nang Phóng SinhChuyển Họa Thành PhúcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Các Vị Đại Sư Tái Sinh Tây Tạng PDF của tác giả Nguyễn Minh Tiến nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Vào Thiền (Nguyên Minh)
Dẫn nhập Một trong những sáng tạo độc đáo có thể được xem là vĩ đại nhất trong lịch sử toàn nhân loại chính là Thiền học. Sở dĩ có thể nói như thế, là vì trong suốt bề dày lịch sử hình thành và phát triển, thiền đã và đang mang lại cho nhân loại những giá trị tốt đẹp có ý nghĩa đối với mọi dân tộc và mọi thời đại. Những ảnh hưởng tích cực của thiền đối với cuộc sống con người không hề bị giới hạn bởi bất cứ yếu tố khác biệt nào, cho dù đó là chủng tộc, giai cấp, tuổi tác hay giới tính... Tất cả chúng ta đều bình đẳng và có cơ hội như nhau khi đến với thiền. Sự phát triển mạnh mẽ của thiền trong những năm gần đây ở các nước phương Tây đã chứng minh điều này. Thiền không chỉ là “tinh hoa văn hóa phương Đông” như đã được thừa nhận từ lâu, mà đang dần dần trở nên quen thuộc và phát triển ngay trong lòng những xã hội công nghiệp hiện đại náo nhiệt nhất, mặc dù điều này có vẻ như một nghịch lý khi so sánh với tính chất tĩnh lặng từ nhiều thế kỷ qua khi thiền phát triển ở các nước phương Đông. Chúng ta đều biết, người đầu tiên khơi mở nguồn thiền cho nhân loại là đức Phật Thích-ca Mâu-ni, bởi vì thiền vốn dĩ là một trong các pháp môn do ngài truyền dạy. Tuy nhiên, những gì mà chúng ta biết được hôm nay về thiền học còn có cả sự đóng góp của nhiều thế hệ thiền sư, những người đã trực tiếp truyền nối và phát triển thiền học. Họ không chỉ tiếp nhận những tinh túy của các bậc thầy đi trước truyền lại, mà mỗi người còn đóng góp sự sáng tạo của mình vào tính chất phong phú và độc đáo của thiền. Chính nhờ vào điều này mà trải qua hơn 25 thế kỷ, thiền vẫn luôn giữ được tính chất sinh động, linh hoạt và bắt kịp mọi sự thay đổi chuyển biến của từng thời đại, cũng như nhanh chóng thích nghi với mọi điều kiện phát triển trong từng xã hội khác nhau. Tuy nhiên, tiếp nhận thiền vào cuộc sống của mỗi người và tìm hiểu về thiền là hai việc khác nhau. Tìm mua: Vào Thiền TiKi Lazada Shopee Một số người may mắn có thể bắt tay ngay vào việc thực hành thiền để tự mình có thể đạt được phần lợi ích thiết thực ngay trong cuộc sống mỗi ngày. Đây cũng có thể xem là mục đích chính của thiền. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khác, việc tìm hiểu thiền được đòi hỏi như một động cơ tích cực ban đầu để giúp cho những người chưa bước chân vào thiền có thể có được những cơ sở xác lập niềm tin trước khi khởi sự thực hành thiền. Thường thì đây là những đối tượng tích chứa nhiều tri thức kiến giải và không thể bước thẳng vào thiền khi chưa được nghe những bài giảng dài và thuyết phục. Tập sách này được viết ra chính là vì nhắm đến những ai còn đứng ngoài cửa thiền, vốn dĩ chỉ biết đến thiền như một môn học giống như bao nhiêu môn học khác. Cho dù sự hiểu biết về thiền hoàn toàn không thể giúp chúng ta cảm nhận được những gì mà thiền có thể thực sự mang đến trong cuộc sống, nhưng chắc chắn đây sẽ là một khởi đầu tốt đẹp cho bất cứ ai quan tâm đến lãnh vực này. Nhưng riêng về điểm này, cũng có không ít ý kiến cho rằng việc “học nhiều biết rộng” chẳng qua chỉ làm trở ngại thêm cho việc thực hành thiền mà thôi. Trên cơ sở cho rằng thiền vốn là “bất lập văn tự”, nhiều người tin rằng mọi sự nghiên cứu tìm hiểu chỉ là công việc của những ai vốn chẳng hiểu chút gì về thiền cả! Việc nhấn mạnh vào khía cạnh thực nghiệm của thiền là hoàn toàn chính xác. Nhưng “dị ứng” với việc tìm hiểu về thiền là một thái độ cực đoan. Hiểu theo cách cực đoan này thì ngay cả cái tôn chỉ “bất lập văn tự” cũng đã không thể nêu lên, vì vừa nhắc đến vốn đã là văn tự. Và nếu quả thật không văn tự thì hậu thế chúng ta dựa vào đâu mà biết được những gì tổ sư ngày xưa truyền dạy? Chỉ riêng một chỗ này, nếu hiểu không thấu đáo tất yếu sẽ nảy sinh mâu thuẫn không sao giải quyết được. Tập sách này không có tham vọng trình bày tất cả những gì có liên quan đến thiền, nhưng hy vọng sẽ có thể mang đến cho bạn đọc một cái nhìn khái quát tạm đủ để thấy được đôi nét đặc trưng của thiền, cũng như góp phần làm thay đổi một vài định kiến sai lệch về mối quan hệ giữa thiền với ngôn ngữ văn tự. Trong bối cảnh phát triển ngày càng rộng khắp của thiền học, hy vọng là tập sách sẽ có thể góp phần nhỏ nhoi trong việc tạo ra một cái nhìn thích hợp về thiền cho những ai lần đầu tiên quan tâm tìm đến lãnh vực này, cũng như trong một chừng mực nào đó có thể xem là một phương thức sử dụng tri thức để xóa bỏ tri thức, giúp cho một số người có thể bước chân vào thiền. Mặc dù đã hết sức thận trọng trong suốt quá trình hình thành tập sách, nhưng do những hạn chế nhất định về trình độ, chắc hẳn không thể tránh khỏi ít nhiều sai sót. Kính mong các bậc cao minh rộng lòng chỉ giáo và quý độc giả gần xa niệm tình lượng thứ. Tháng 12 năm 2004 Nguyên MinhDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyên Minh":Vào ThiềnAi Vào Địa Ngục?Vì Sao Tôi KhổChắp Tay Lạy NgườiNhững Tâm Tình Cô ĐơnSống ThiềnĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Vào Thiền PDF của tác giả Nguyên Minh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.