Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

101 Ý Tưởng Đăng Bài Hút Fans Trên Facebook

Điều gì quan trọng thì hãy viết trước, và phải đăng tin thường xuyên, dừng bao giờ để bài viết của bạn bị ngắt quãng theo tuần, ngày và hoặc thi thoảng mới xuất hiện. Hãy ngồi lại và đánh giá xem những gì hiệu quả. Dành một chút thời gian mỗi lần một tháng để khám phá những báo cáo trong trang của bạn. Xác định những gì đã làm tốt và những điều gì cần khắc phục. Những ý tưởng dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thú vị để chia sẻ trên tường Facebook của bạn. *** Ý TƯỞNG VIẾT BÀI TRÊN FACEBOOK Để có ý tưởng viết 1 status trên facebook không phải là khó, nhưng để đăng hàng ngày, hàng tuần, mật độ thường xuyên thì mọi người thường lâm vào tình trạng thiếu ý tưởng. Vì vậy hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn 101 ý tưởng để bạn có nhiều kiến thức thú vị hơn để chia sẻ trên trang cá nhân của bản thân. Sau đó bạn hãy ngồi lại và đánh giá xem, trong một tháng lượng tương tác cũng như lượng tiếp cận với bài viết của bạn là bao nhiêu để thực hiện những ý tưởng khác phù hợp hơn với trang cá nhân của mình. Ý tưởng nghệ thuật để viết bài   Chia sẻ những thông tin từ blog của bạn vào trang Facebook của bạn, có thể dùng thủ thuật Plugin like trong Blog hoặc Copy paste một cách thủ công. Chia sẻ những thông tin hấp dẫn hoặc những bức tranh có tính ảnh hưởng tới cộng đồng. Chọn những hình ảnh có tương tác cao để Share về tường của bạn. Đặt ra các câu hỏi theo công thức 4 W và 1 H (What, Where, When, Why và How) tức là Cái gì, Ở đâu, Khi nào, Như thế nào! Đặt những câu hỏi có nhiều sự lựa chọn trong câu trả lời. Đặt các câu hỏi có lựa chọn “Có” và “Không”. Đặt các câu hỏi có lựa chọn “Đúng” và “Sai”. Cung cấp các giải pháp cũng như lời khuyên trong việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bản thân. Tặng quà miễn phí. Dành tặng những món quà có giá trị về tinh thần cho người theo dõi. Đăng một cuộc thi cụ thể và hãy để một bên thứ 3 làm việc đó. Không nên tạo cuộc thi ngay trên tường của mình. Chia sẻ những tin tức có liên quan tới lĩnh vực của bạn. Chia sẻ những thông tin thú vị, có tính xu hướng cao. Đưa ra các thông tin với những sự kiện sắp diễn ra. Khuyến khích và đăng bài về người theo dõi cũng như khách hàng. Trả lời các câu hỏi của khách hàng cũng như người theo dõi càng nhanh càng tốt. Luôn công nhận sự nhiệt tình của khách hàng, luôn học cách cảm ơn một cách chân thành nhất. Nâng tầm quan trọng của khách hàng, hãy nói về sự quan trọng của họ cũng như những sự tinh tế khi sử dụng sản phẩm của bạn. Đưa khách hàng của bạn đi tham quan văn phòng, kho sản phẩm…. bằng những video thực tế hoặc live stream. Đăng những tấm hình với khách hàng, với sản phẩm mà khách hàng đã mua. Chia sẻ những bức hình hàng ngày của bạn với công việc. Chia sẻ những thông tin hay từ trang Pinterest. Chia sẻ những hình ảnh liên quan tới sự suy nghĩ, kích thích tò mò người đọc như yêu cầu họ đưa ra phụ đề, lời nói bên trong bức ảnh sao cho hài hước nhất. Chia sẻ những hình ảnh mà bạn đã từng đến và tương tác với khách hàng nếu họ đã từng đến những địa điểm đó. Viết những câu Slogan và những câu có tính khích lệ tới khách hàng. Viết những lời tuyên bố từ cá nhân mình và để khách hàng bày tỏ quan điểm cá nhân của mình. Đề bạt những loại hình kinh doanh mà khách hàng có thể thích. Tạo ra một số bài viết về việc trưng cầu ý kiến, mức độ hài lòng, hay gì đó ở trên tường của mình. Hỏi khách hàng chia sẻ những ý kiến của họ về các sản phẩm mà bạn đã và đang bán. Chia sẻ cụ thể về quy cách sử dụng cũng như để họ hiểu hơn về sản phẩm của bạn. Hỏi ý kiến khách hàng cách mà họ mong muốn về sản phẩm của bạn như thế nào. Tập trung nhãn hiệu, chia sẻ những thông tin bài viết liên quan tới sản phẩm của bạn. Chia sẻ một đoạn ngắn về sản phẩm sắp ra mắt của bạn. Bạn có thể giao lưu với những nhà chuyên môn, vào một khung thời gian cố định trong tuần để giao lưu. Kêu gọi hành động like trong bài viết của bạn. Đăng tải nhiều sản phẩm và hỏi khách hàng của bạn thích sản phẩm nào hơn. Cặp đôi hoàn hảo từ status tới upload hình ảnh. Chia sẻ một số link về những câu nói hay, những bài viết khuyến khích độc giả. Luôn có những toolbox về kinh doanh và cách tìm kiếm về những vấn đề kinh doanh của bạn. Mời khách hàng chia sẻ ý kiến của bản thân về ngành nghề công việc của bạn đang làm. Chia sẻ FAQs Đứng ra tổ chức sự kiện trên trang cá nhân của mình và nên để khách hàng chia sẻ thông tin một cách tự nhiên. Giới thiệu một lớp học bổ ích cho khách hàng về vấn đề mà họ muốn tìm hiểu. Tạo ra những trò chơi để đưa cho khách hàng những giải thưởng về giảm giá, giá đặc biệt… Luôn giữ trang của mình được vui vẻ, hòa đồng và có tính tương tác cao thay vì chỉ đăng sản phẩm thông thường. Chia sẻ những bài đăng vui vẻ hàng ngày. Chia sẻ một số thông tin và ý kiến của bạn về những cuốn sách hoặc một bộ phim nào đó. Hạn chế tối đa việc quảng cáo sản phẩm dịch vụ của bạn. Đề bạt khách hàng chụp sản phẩm cũng như kết quả, công dụng sau khi sử dụng sản phẩm của bạn. Chia sẻ thông tin bạn sẽ đi đâu trong ngày. Hỏi khách hàng của bạn sẽ đi đâu trong ngày với hình thức gần gũi, dí dỏm. ... Mời các bạn đón đọc 101 Ý Tưởng Đăng Bài Hút Fans Trên Facebook của tác giả Hội Mê Sách.

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Doanh Nghiệp Việt Nam Xưa và Nay Tập 1 - Lê Minh Quốc
Sách mang lại cho ta một cái nhìn khái quát về nghiệp buôn bán và thương nhân Việt Nam xưa nay. Trước hết Doanh nghiệp Việt Nam xưa & nay - Tập 1 làm một cuộc khảo cứu xuyên suốt văn học, ca dao tục ngữ, phong tục tập quán để tìm hiểu quan niệm của người Việt trong việc buôn bán. "thương nhân" đầu tiên là người vợ tần tảo "quanh năm buôn bán ở mom sông" của thi sĩ Tú Xương, hay như trong Truyện Kiều, tầng lớp thương buôn chỉ được xuất hiện trong vai một "thằng bán tơ" chuyên đi gieo rắc tai họa... Và sau khi rời khỏi lãnh địa của văn học, cuốn sách sẽ đưa người đọc đến với việc kinh doanh của người Việt xưa và nay ở một góc nhìn khoa học hơn. Hẳn người đọc sẽ bất ngờ khi biết khẩu hiệu "người Việt dùng hàng Việt" đã được dùng từ cách đây 100 năm, hay sự có mặt của người Pháp tại Việt Nam đã làm sản sinh ra rất nhiều loại hình và mặt hàng kinh doanh mới,... MỤC LỤC Thời xưa người Việt Nam quan niệm như thế nào về nghề buôn bán Thời đầu thế kỷ XX, các nhà Nho Việt Nam đã quan niệm thế nào về nghề buôn bán nói chung Các nhà nho cấp tiến trong Phong trào Duy Tân đã làm cuộc cách mạng về doanh thương, doanh nghiệp đầu thế kỷ XX như thế nào? Cho biết một vài nghề mới du nhập vào Việt Nam đầu thế kỷ XX? Ông Tổ nghề đóng giày tại Việt Nam là ai? Doanh nhân mở hiệu nhiếp ảnh đầu tiên tại Việt Nam là ai, lúc nào? Nhà doanh nghiệp đầu tiên chế tạo và sản xuất sơn theo công nghệ hiện đại? Người đầu tiên có sáng kiến chế tạo đặc sản "kẹo mạch nha" tại Quảng Ngãi? Trên tờ báo đầu tiên của lịch sử báo chí Việt Nam, sản phẩm nào được quảng cáo nhiều nhất? ... Mời các bạn đón đọc Doanh Nghiệp Việt Nam Xưa và Nay Tập 1 của tác giả Lê Minh Quốc.
Dành Tặng Doanh Nhân Việt Trong Thế Trận Toàn Cầu - Alan Phan
Lời tựa Khoảng 2007 đến 2014, tôi về Việt Nam thường xuyên từ "căn cứ làm ăn" ở Hổng Kông, Thượng Hải Tôi đầu tư vào một công ty cung cấp dữ kiện chứng khoán (Vinabull) cho thị trường Việt. Đây là mô hình kinh doanh tôi khá thành  công bên Trung Quốc. Tuy nhiên, sau 4 năm, tôi thất bại mất khoảng 1,8 triệu đô la và phải giải thể công ty. Cũng may là số tiền mất tương đối nhỏ, công sức bỏ ra không nhiều và các bài học thu nhặt được lại khá thú vị. Kể lại để thưa với độc giả là tôi rất đồng cảm với những khó khăn, phức tạp và bất ngờ trong môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Khi bắt tay khởi nghiệp ở Việt Nam, tôi tự tin vì nghĩ là chuyện (và cách) làm ăn nơi đây cũng không khác gì Trung Quốc. Nhưng tôi đã sai Dù đã không so sánh với các thị trường tự do như Mỹ, Âu hay Singapore, Úc việc kinh doanh tại Việt Nam tiến hành trong một "thế giới đặc thù” với nhiều cá tính địa phương. Những doanh nhân Việt thành  công hay thất bại, trong thế giới này đều chia chung nhiều mẫu số tương tự về tư duy tầm nhìn, thứ tự ưu tiên, quản lý rủi ro, nấm bắt cơ hội điều khiển nhân viên, quan hệ với chính quyển... Nếu một doanh nghiệp đã quen thuộc và an phận "sống” trong ngôi làng việt với những thói quen in sâu vào văn hóa của lãnh đạo và công ty, thì những góc nhìn của tác giả về một 'chiến trường' ngoài biển lớn có lẽ là thừa thãi. Nhưng nếu bạn muốn đối diện với thử thách toàn cầu, tìm kiếm những thành tựu mới hơn, lớn hơn... bạn sẽ phải nghiên khảo lại tầm nhìn, kỹ năng, cũng như định vị lại các chiến thuật cơ hội và cái giá phải trả [dù thành công hay thất bại]. Cuốn sách là tổng hợp những bài viết mới và cũ từ 7 năm qua, đôi bài có thể quá "dated". Tuy nhiên, suy ngẫm kỹ, tôi vẫn nghĩ những bài học rút tỉa từ đây sẽ mang một giá trị nào đó cho người đọc. Riêng với các doanh nhân Việt đang tìm một hướng đi trong hành trình ra biển lớn, tôi xin chúc mọi điều may mắn và mong được nhìn thấy hình ảnh của các bạn trên bìa các tạp chí kinh doanh của thế giới. Và một lời nói rất nhàm chán của Alan: “Đã đi ắt sẽ đến"... Alan Phan Tháng Tư 2015 Mời các bạn đón đọc Góc Nhìn Alan - Dành Tặng Doanh Nhân Việt Trong Thế Trận Toàn Cầu của tác giả Alan Phan.
Các Nhà Kinh Doanh Đấu Trí Như Thế Nào - Nguyệt Minh
Trong cái thế giới này không có ai định mệnh cả đời nghèo khó, chỉ cần nắm được một vài chiến thuật, một vài kỹ xảo tốt trong thương trường thì bất kỳ một người nghèo hèn rỗng túi nào cũng có thể trở thành một đại gia tiền tỷ. Đó chính là những bí quyết để trở lên giàu có của các nhà kinh doanh nổi tiếng. Vậy chúng ta hãy tìm hiểu xem họ vận dụng những bí quyết ấy như thế nào? Thông qua cuốn sách “Các nhà kinh doanh đấu trí như thế nào” chúng ta cùng tìm hiểu xem họ nắm bắt thông tin ra sao? Họ áp dụng vào thực tế như thế nào?... *** Tin hay không tùy bạn: Trong thế giới này, không có ai định mệnh cả đời nghèo khó, chỉ cần nắm được một vài chiêu thuật, một vài kỹ xảo tốt trong thương trường thì bất kỳ ột người nghèo hèn rỗng túi nào cũng có thể trở thành một đại gia tiền tỷ. Có thể bây giờ bạn đang phải lao tâm khổ tứ vì ba bước qua ngày, có thể bạn đang sâu muộn vì chưa tìm được chìa khóa mở cánh cửa ước vọng làm giàu…Nếu quả thực như vậy, bạn hay mua một vài cuốn sách tốt dạy những chiêu thức kinh doanh, đọc được bộ mặt muôn màu nghìn vẻ của thương trường, có thể vận mệnh bạn sẽ thay đổi từ đó. *** Khi còn trẻ, Johnson là một thương nhân New York không may mắn, ông mở liền hai cửa hàng nhưng đều bị phá sản. Một buổi tối, dưới trời đêm New York, Johnson đi thẫn thờ không suy tư, bỗng nhiên ông gặp một nhóm người trong khu dân nghèo túm tụm từng nhóm vui chơi. Chai bia và mâm cơm thì vứt ở góc tường. Cảnh tượng trước mắt làm Johnson nghĩ đến cuộc sống về đêm của những người nhiều tiên ở New York. Nhà hàng ăn thường mở đến khuya, taxi thì có đủ trên các ngõ phố. Vậy mình có nên mở một nhà hàng tổng hợp phục vụ suốt ngày đêm không? Đây đúng là một cách kiếm tiền không tồi. Đột nhiên ông lại hoài nghi về cách làm ăn vừa nghĩ ra, lúc đó, các nhà hàng đều mở cửa lúc 9h và đóng cửa lúc 16h chiều, điều này đã trở thành thói quen. Nếu chủ cửa hàng tiện lợi mở cửa suốt ngày đêm, buổi tối có thể sẽ không có khách hoặc ít khách. Như vậy thì sao tránh khỏi bị thua lỗ? Johnson đã kiên trì suy nghĩ tìm tòi vấn đề, cuối cùng ông quyết định thử. Lúc đó ông nghĩ: đã từng thất bại hai lần, sợ gì thất bại thêm một lần nữa? ... Mời các bạn đón đọc Các Nhà Kinh Doanh Đấu Trí Như Thế Nào của tác giả Nguyệt Minh.
M&A Mua Lại Và Sáp Nhập Thông Minh - Kim Chỉ Nam Trên Trận Đồ Sáp Nhập Và Mua Lại - Scott Moeller & Chris Brady
M&A thông minh là cuốn sách đầu tiên mang lại cho bạn đọc cái nhìn xuyên suốt, hệ thống về một thương vụ M&A để từ đó tìm ra những giai đoạn nào trong cả quy trình cần có sự tham gia của tình báo doanh nghiệp nhằm đạt được những kết quả như mong đợi. Không chỉ bàn về các kỹ thuật, tình báo doanh nghiệp được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới có nhiều kinh nghiệm trong các thương vụ M&A, cuốn sách này còn chứa đựng rất nhiều tình huống thực tế trong những thương vụ mà chính các tác giả đã trải qua. Điều này không chỉ thiết thực với các thương vụ mua bán giữa những tập đoàn hàng đầu thế giới, giữa các công ty nhà nước, mà còn với các công ty tư nhân nhỏ. Ngoài ra, cuốn sách còn điểm lại hiện trạng M&A trên thế giới cũng như dự báo những xu thế trong tương lai. Cuốn sách cũng đưa ra phương cách về sự lựa chọn tốt nhất khi phải chọn lựa giữa sáp nhập hay mua lại, sự khác nhau giữa các thương vụ M&A trong các doanh nghiệp công và tư, khi nào và bằng cách nào sử dụng các chuyên gia bên ngoài một cách hiệu quả, tầm quan trọng ngày càng tăng của văn hóa và truyền thống trong việc hoạch định các thương vụ thành công, cũng như vai trò quan trọng của các nhà môi giới chứng khoán thế giới và những quỹ đầu cơ. *** Đã có những lúc mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) trở thành câu cửa miệng của giới kinh doanh quốc tế, khi mà những thương vụ đình đám diễn ra liên tiếp như một trào lưu để mở rộng hoạt động kinh doanh, thậm chí tìm kiếm lợi thế độc quyền nhóm (oligopoly). Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp không dừng lại ở sản phẩm và thị trường mà còn là khả năng bành trướng, thâu tóm hoặc sáp nhập với doanh nghiệp khác. M&A đã diễn ra ở hầu hết những ngành quan trọng như dầu lửa với các vụ Exxon và Mobil (năm 1999), Conoco và Phillips (2002); hàng không với Delta Airlines và Northwest Airlines (2008); công nghệ thông tin với vụ Compaq và HP (2002); viễn thông với AT&T và BellSouth (2006); dịch vụ tài chính với Chase Manhattan và JP Morgan (2000); ngành ô tô với Daimler Benz và Chrysler (1998) v.v… Tuy nhiên, M&A không phải lúc nào cũng toàn màu hồng. Cũng giống như những cuộc hôn nhân, cuộc sống sau M&A là một chặng đường gập ghềng, khúc khuỷu và không ít vụ ly dị cũng nổi tiếng không kém so với “tiệc cưới” khi chúng diễn ra. Daimler đã phải chia tay với Chrysler vào năm 2007; Quaker Oats rời bỏ Snapple sau 3 năm chung sống; AOL và Time Warner thì đầy sóng gió kể từ khi sáp nhập… Đó là lý do tại sao M&A cần phải “thông minh”. Thông minh từ lúc tìm hiểu nhau, khi đến với nhau và cả trong quá trình sống chung sau đó. Hai tác giả Scott Moeller và Chris Brady đã lựa chọn một cái tên khá hấp dẫn cho đứa con tinh thần của mình: “M&A thông minh” để lý giải sự cần thiết của việc nghiên cứu, phân tích một cách thông minh (thông qua tình báo doanh nghiệp) trước mỗi quyết định M&A. Hơn thế nữa, sự thông minh cần phải hiện diện trong tất cả các khâu của quá trình M&A: từ xây dựng chiến lược, lựa chọn nhà tư vấn, xác định mục tiêu, phân tích, thẩm định, định giá doanh nghiệp, thương lượng… cho đến chiến lược phòng thủ (khi bị thôn tính) và hòa nhập hậu sáp nhập. Tuy khá phổ biến ở các nước phát triển, M&A còn là một thuật ngữ khá mới mẻ ở các nước đang phát triển nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong những năm gần đây, nhiều thương vụ M&A trong nước đã được nhắc đến như Công ty bảo hiểm nhân thọ Daiichi (Nhật Bản) mua lại Bảo Minh CMG (2007); Công ty sữa ANCO mua lại Nhà máy sữa thanh trùng của Tập đoàn Nestlé (2007); NEC Solutions (Nhật Bản) và Công ty Sáng Tạo sáp nhập với nhau (2008); Hãng hàng không Quantas (Úc) mua lại Pacific Airlines và khai thác thương hiệu Jetstar (2007), hay Morgan Stanley mua lại Công ty chứng khoán Hướng Việt và đổi tên thành Morgan Stanley Gateway (2008), v.v… Tuy nhiên, đây chỉ là những bước khởi đầu của một thị trường M&A và cần thời gian để kiểm chứng sự thành công của những thương vụ trong nước. Trong khi chưa có một nghiên cứu nào đầy đủ và toàn diện về M&A tại Việt Nam thì những bài học kinh nghiệm trên thế giới mà Moeller và Brady đề cập trong “M&A thông minh” sẽ giúp cho những doanh nghiệp đang theo đuổi chiến lược M&A; các đơn vị tư vấn, kiểm toán, luật, định giá; các nhà làm luật và nhà nghiên cứu có thêm một nguồn tham khảo quan trọng và bổ ích cho hoạt động của mình. Trong một “rừng” ấn phẩm về M&A trên thế giới, Thái Hà Books cũng đã có một sự lựa chọn thông minh khi quyết định dịch và phát hành cuốn tài liệu này. Hy vọng bạn đọc tìm được nhiều điều lý thú với những góc nhìn đa chiều về hoạt động M&A từ những ví dụ điển hình được các tác giả thu thập, phân tích và trình bày trong cuốn sách. Chúc các bạn thành công! Hà Nội, tháng 6/2009 Th.s. Nguyễn Trí Thanh Giám đốc Điều hành Vietnam M&A Network Mời các bạn đón đọc M&A Mua Lại Và Sáp Nhập Thông Minh - Kim Chỉ Nam Trên Trận Đồ Sáp Nhập Và Mua Lại của tác giả Scott Moeller & Chris Brady.