Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn (William Essex)

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn mô tả những kỹ năng để bạn có được một buổi phỏng vấn thành công dưới bất kỳ hình thức nào, từ cuộc viếng thăm văn phòng bạn rất bất ngờ của một nhà báo kinh tế, một cuộc điện thoại mong muốn hoặc không mong muốn; từ các tạp chí hoặc các thời báo, một cuộc phỏng vấn do đài truyền thanh thực hiện, đến các buổi truyền hình trực tiếp hoặc không trực tiếp...

Qua cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được các nhà báo làm việc như thế nào và cách bạn làm việc với nhà báo ra sao để đạt được hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả hai bên. Vấn đề cốt lõi của cuốn sách là giúp bạn hiểu được nhà báo muốn gì, tại sao họ muốn điều đó, và cách bạn cung cấp thông tin cho nhà báo để đáp ứng được nhu cầu của họ. Đây là công cụ để bạn thiết lập và duy trì mối quan hệ lâu dài, hữu ích với các nhà báo.

Một cuốn sách hướng dẫn thực tế, hữu ích để bạn làm việc với giới truyền thông.

William Essex là phóng viên tự do, nhà văn và đôi khi ông còn làm công việc của một người làm truyền hình, người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép, cả các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông thích tin rằng để thành công trong việc hợp tác với giới truyền thông thì không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ muốn những thông tin gì và làm sao để cung cấp những thông tin đó theo cách mà bạn cũng muốn.

William Essex là nhà báo tự do, nhà văn và phóng viên truyền hình. Ông là người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép cùng các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông tin rằng để làm việc thành công với giới truyền thông không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ cần những thông tin gì và biết cách cung cấp những thông tin đó. Tìm mua: Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn TiKi Lazada Shopee

William Essex sống ở Cornwall với vợ và bốn người con. Ông dành thời gian cho gia đình, viết bài cho các cơ quan truyền thông và tập huấn cho các giám đốc kỹ năng làm việc với giới truyền thông.

***

Lời cảm ơn

Tôi muốn cảm ơn Gaynor Drew vì chị đã giúp tôi nghiên cứu trong giai đoạn đầu. Chúng tôi đã cùng nhau tìm hiểu trên Bookwise, Amazon, Ottakar và nhiều nguồn dữ liệu khác; đã nhận ra rằng trên thị trường chưa có một cuốn sách nào như cuốn sách này. Có những cuốn sách về quản lý, tiếp thị, truyền thông và quản lý quan hệ khách hàng, nhưng không có cuốn sách nào đi sâu về phương thức làm việc với giới truyền thông. Đây là khởi đầu thuận lợi.

Tôi cũng xin cảm ơn Hugh Fraser, nhà báo kiêm nhà đào tạo truyền thông và Ailsing Lee, nhà sản xuất truyền hình, nhà quay phim, người không chỉ điều khiển máy quay, đèn chiếu, cáp tín hiệu khi chúng tôi tập huấn về truyền hình mà còn am hiểu bí quyết làm thế nào để xuất hiện tốt trên truyền hình. Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng trang web insidertraining.net, và huấn luyện các doanh nhân cách làm việc với giới truyền thông từ năm 1998.

Tôi cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Neil Boom ở Công ty Gersham PR và John Norris ở Công ty Moonlight Media. Những người đã có đóng góp lớn cho công trình này còn phải kể đến Mike Lord, Roland Cross, Henry Gewanter của Công ty Positive Profile, cùng Laura Hastings và Terry Hepplewhite. Tôi cảm ơn Steve Falla, Mike Sunier, Paul Ham, Stephen Spurdon, Andy Webb và Andrew Waterworth. Danh sách này có thể dài hơn nhưng một số người đề nghị giấu tên và một số khác nhắc tôi rằng insidertraining.net không tiết lộ tên của các khách hàng. Các bạn biết mình là ai. Xin cảm ơn.

Chú ý của tác giả

Đây là cuốn sách viết về các phóng viên. Nó có thể áp dụng với các phóng viên báo in, phát thanh, truyền hình và báo mạng, trừ những trường hợp được nói rõ là không. Tôi cũng đã dùng nhiều thuật ngữ khác nhau - câu chuyện, điểm nhấn, bài báo, mục góp ý… - để chỉ những sản phẩm của nhà báo. Các thuật ngữ có thể thay thế cho nhau trừ một số trường hợp. Tôi đề cập đến các nhà báo bằng cách gọi “anh”, “cô” và “họ” để phù hợp với thực tế hơn là chỉ dùng “họ” trong toàn bộ cuốn sách.

***

Lời giới thiệu

Làm việc với giới truyền thông là một phần không thể thiếu trong kinh doanh. Nếu sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển thì sớm hay muộn giới truyền thông sẽ tiếp cận với bạn. Điều đó có thể đã xảy ra. Các phương tiện truyền thông đại chúng có thể là tạp chí thương mại, bản tin, báo in, các chương trình truyền hình buổi sáng, chương trình kinh doanh, bản tin truyền hình và phát thanh, hoặc truyền thông trực tuyến… Phóng viên của các kênh truyền thông luôn săn tìm những người có thể đưa ra ý kiến bình luận và trả lời phỏng vấn về vấn đề nào đó. Nếu bạn có thể cung cấp những gì họ muốn, họ sẽ đền đáp bạn bằng việc giúp bạn quảng bá tên tuổi và truyền tải tin tức, quan điểm của bạn tới công chúng trong tương lai. Đồng nghiệp và khách hàng sẽ thường xuyên thấy tên bạn trên báo in và khuôn mặt bạn trên truyền hình. Điều này rất có lợi cho việc kinh doanh của bạn.

Dù bạn ở vị trí nào và đang tiếp xúc với kiểu phóng viên truyền thông nào, cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn chiến lược làm việc với giới truyền thông để đạt được hiệu quả cao nhất. Tất nhiên, đây không phải là chiến lược có thể mang lại hiệu quả ngay lập tức. Có những cách làm việc với giới truyền thông mang lại hiệu quả cho cả hai bên. Và cũng có những cách làm việc không hiệu quả. Các phóng viên có cách làm của riêng họ và họ không sẵn sàng lãng phí thời gian cho những người không hiểu họ cần gì. Vì vậy, cuốn sách này sẽ nói rõ điều các phóng viên cần, tại sao họ cần điều đó và họ sẽ làm gì với nó. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét bạn nên đưa ra thông điệp gì để phù hợp với mong muốn của giới truyền thông. Cuốn sách sẽ trình bày những điểm tương đồng và khác biệt giữa báo in, truyền hình và phát thanh. Sau đó, cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập mối quan hệ lâu dài với giới truyền thông để họ coi bạn như một nguồn cung cấp thông tin quan trọng.

Cuốn sách được viết dựa vào khóa đào tạo do hai phóng viên chuyên nghiệp thực hiện năm 1998 và vẫn diễn ra từ đó đến nay. Chúng tôi đã tập huấn cho các tổng giám đốc mới được bổ nhiệm, các giám đốc, quản lý, nhân viên tiếp thị, cán bộ ngân hàng, nhà môi giới chứng khoán, người quản lý quỹ, luật sư, kế toán, chuyên gia công nghệ thông tin và chủ nhà hàng. Đây là khóa đào tạo mang tính thực tế, chú trọng vào thực hành hơn là lý thuyết, và được xây dựng trên cơ sở kinh nghiệm làm việc với cả phóng viên phát thanh và truyền hình. Chúng tôi đã trả lời hầu như mọi câu hỏi các nhà báo có thể đặt ra về mọi vấn đề từ cho phép trích dẫn đến quản lý khủng hoảng. Những câu trả lời đó tạo thành xương sống của cuốn sách này.

Đây không phải là cuốn sách hướng dẫn thuê một công ty quan hệ công chúng quảng bá cho hình ảnh của công ty bạn. Cuốn sách cũng không dạy bạn cách viết hay cách gửi thông cáo báo chí. Cuốn sách bắt đầu với lần tiếp xúc đầu tiên của bạn với giới truyền thông. Nếu một phóng viên kinh tế muốn phỏng vấn bạn cho một bài chuyên đề, hoặc khi giám đốc marketing lao vào văn phòng với tin nóng hổi là bạn có lịch làm việc với chương trình truyền hình Chào buổi sáng ngày mai, hoặc nếu đài phát thanh mời bạn tham gia một chương trình hỏi đáp qua điện thoại, cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn những bước tiếp theo. Bạn có thể thành công trong việc gây dựng quan hệ với giới truyền thông mà không cần trải qua khóa đào tạo truyền thông dài ngày và bạn cũng không nên để một nhà báo chờ đợi cho tới khi bạn nghiên cứu xong cuốn sách. Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu xuất phát từ kinh nghiệm của chính mình vì những lợi ích của mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, bạn hãy đọc cuốn sách này.

William Essex

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn PDF của tác giả William Essex nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Nếu Đã Hiểu Nhau Rồi, Sao Trông Anh Lạ Thế? (Alan Alda)
Học cách thấu cảm người khác Thấu cảm là khả năng nhìn thế giới bằng con mắt của người khác, đặt mình vào cuộc đời của họ. Giống như cái lạnh thấu vào tủy hay cái đau thấu xương, thấu cảm là sự hiểu biết thấu đáo, trọn vẹn một ai đó, khiến ta hiểu được những suy nghĩ của họ, cảm được những cảm xúc của họ, và tất cả xảy ra mà không có sự phán xét. Khả năng đọc được tâm trí và tâm hồn của người khác là một khả năng phát triển ở những người mẫn cảm Thấu cảm, thấu hiểu người khác có thể là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà một người có thể có. Nhìn chung, thấu cảm không chỉ là yếu tố để xây dựng và duy trì những mối quan hệ lành mạnh và tích cực, mà còn góp phần giúp con người giao tiếp, làm việc hiệu quả hơn và thành công hơn trong cuộc sống. Thấu cảm - Kim chỉ nam của giao tiếp Bạn điều hành một công ty và bạn cho rằng mình có thể cảm thấu với khách hàng và nhân viên của bạn, và họ hiểu được những gì bạn nói, nhưng thực tế là họ không hiểu nổi, rồi cả khách hàng và nhân viên đều rời bỏ bạn. Tìm mua: Nếu Đã Hiểu Nhau Rồi, Sao Trông Anh Lạ Thế? TiKi Lazada Shopee Bạn là một nhà khoa học, nhưng không nhận được tài trợ chỉ vì những người có tiền chẳng thể hiểu nổi những gì bạn nói với họ. Bạn là một bác sĩ nhưng lại phản ứng với một bệnh nhân đang cần giúp đỡ theo cách làm cho họ khó chịu; hoặc bạn yêu một người nhưng người đó thấy bạn thật phiền toái, chỉ vì họ không hiểu được bạn đang cố gắng nói với họ điều gì. Xây dựng niềm đồng cảm và học cách hiểu điều mà người khác nghĩ đều cần thiết để giao tiếp tốt, và đó cũng chính là chủ đề của cuốn sách này. Nếu đã hiểu nhau rồi, sao trông anh lạ thế? - Alan Alda Bạn đang cầm trên tay cuốn sách bán chạy nhất NEWYORK TIMES của diễn viên từng đạt 7 giải thưởng Emmy. Với sự thông minh và dí dỏm của mình, ông đã giúp rất nhiều người tự tin giao tiếp tốt hơn với mọi người. Alan Alda đã trải qua một hành trình dài hàng thập kỷ để khám phá những cách mới nhằm giúp mọi người giao tiếp và tương tác với nhau hiệu quả hơn. Với luận điệu của một người dày dặn kinh nghiệm, ông đã cho thấy rằng giao tiếp có thể cải thiện được. Ông hướng dẫn chúng ta cải thiện kỹ năng giao tiếp thông qua việc tạo liên hệ với người khác: lắng nghe bằng mắt, tìm kiếm biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt của người khác, sử dụng sức mạnh của một câu chuyện hấp dẫn, tránh biệt ngữ và hiểu rõ họ đang nghĩ gì và cảm thấy thế nào, đặc biệt là khi bạn nói về những thứ khó khăn. Cuốn sách này sẽ giúp bạn tự tin và trở thành một bậc thầy giao tiếp.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nếu Đã Hiểu Nhau Rồi, Sao Trông Anh Lạ Thế? PDF của tác giả Alan Alda nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Không Thể Bị Đánh Bại - Đừng Bao Giờ Đầu Hàng Nghịch Cảnh (Brian F. Martin)
Trong cuốn sách Không thể bị đánh bại: Đừng bao giờ đầu hàng nghịch cảnh, tác giả đã trả lời câu hỏi: “Liệu tuổi thơ đầy bạo hành và đau thương có thể được chuyển hóa thành sức mạnh, tình yêu và tự do không?” Câu trả lời đơn giản là: “Có thể!” Bạn có khả năng định hình những gì xảy ra trong quá khứ và biến nó thành cuộc sống mà bạn muốn. Thực tế, điều thu hút tôi nhất trong cách tiếp cận của Brian là nó luôn dựa trên việc “biến mọi thứ thành có thể” Những câu chuyện đời thực trong "Không thể bị đánh bại" Như tôi đã từng nói, quá khứ của bạn không quyết định vận mệnh của bạn. Số mệnh của chúng ta không phải là lặp lại những gì đã xảy ra mười, hai mươi hay 30 năm trước. Ở bất cứ khoảnh khắc nào trong cuộc sống, chúng ta cũng có thể chọn bất cứ con đường nào mình muốn. Không có lí do gì để bị kẹt trong cùng một câu chuyện. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đảo ngược kịch bản. Những con người dũng cảm bạn sẽ gặp trong cuốn sách này đã từng cảm nhận nỗi đau đó. Một vài trong số chúng ta cảm nhận được nỗi đau của cha mẹ nhờ nỗi đau của chính bản thân mình. Nhiều người khác cũng từng bị vướng vào cái vòng lặp này, nhưng họ đã phá vỡ nó thành công và vượt thoát ra ngoài. Họ đã học được cách sống dựa trên sự cống hiến, sức mạnh nội tại và tình yêu. Con đường này luôn rộng mở chào đón bạn và đây là bản đồ dẫn lối cho bạn” - Tony Robbins Brian F.Martin, tác giả cuốn sách này chính là một người lớn lên trong bạo hành gia đình. Điều này đã ảnh hưởng sâu sắc đến sự trưởng thành của ông. Chính nỗi đau đó đã thôi thúc ông tìm kiếm câu trả lời và rồi ông đã phát hiện ra được những “món quà tuyệt vời” mà những trải nghiệm đó để lại. Tác giả đã dành cả đời để làm sáng tỏ những gì đã xảy ra với những người lớn lên trong bạo hành gia đình. Trong cuốn sách Không thể bị đánh bại, tác giả đã đưa vào đó những câu chuyện đời thực, những câu chuyện của những người vốn đã rất can đảm để kể ra câu chuyện của cuộc đời mình để chúng ta có thể thấy một phần của chính chúng ta hoặc của một ai đó mà chúng ta quan tâm. Quá khứ không quyết định tương lai của bạn! Tìm mua: Không Thể Bị Đánh Bại - Đừng Bao Giờ Đầu Hàng Nghịch Cảnh TiKi Lazada Shopee Cuốn sách này là tập hợp nhiều câu chuyện của những người đã trải qua tuổi thơ sống trong bạo hành gia đình, nhưng họ đã đi qua và vượt thoát ra ngoài đó một cách thành công. Trong số những người như vậy có cả tổng thống, hoa hậu, vận động viên…Sau vô vàn những đau thương và bất công, những điều tốt đẹp cũng đã đến với họ. Sự khác biệt giữa những người thành công và không thành công chính là sức mạnh tinh thần và sức khỏe tâm lí. Đó chính là khả năng đối mặt với những thất bại tồi tệ nhất và việc tìm thấy năng lực tiềm tàng để thúc đẩy bản thân và chiến thắng, dù hoàn cảnh có thế nào. Quá khứ không quyết định tương lai, mỗi người đều có trong mình những năng lực mạnh mẽ, quan trọng là phải biết nắm lấy và đánh thức nó. Bạn sẽ nhận được gì trong cuốn sách này? Nằm trong tủ sách phát triển bản thân, bạn sẽ được trả lời câu hỏi: “Liệu tuổi thơ đầy bạo hành và đau thương có thể được chuyển hóa thành sức mạnh, tình yêu và tự do không?” Câu trả lời đơn giản là “có thể!” Bạn có khả năng định hình và định hình lại những gì đã xảy ra trong quá khứ và biến nó thành cuộc sống mà bạn muốn. Không thể bị đánh bại chính là chất xúc tác cho sự thay đổi trong cuộc sống của hàng triệu người lớn lên với bạo hành gia đình. Đây là một lộ trình đầy thuyết phục để làm dịu đi những vết thương trong quá khứ, là niềm tin để sống một cuộc sống như họ đã hằng ước mơ. Tôi chúc cho những ai đã, đang và sẽ đọc cuốn sách này sẽ luôn có đủ niềm tin để sống một cuộc đời ý nghĩa với tất cả năng lực của mình.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Không Thể Bị Đánh Bại - Đừng Bao Giờ Đầu Hàng Nghịch Cảnh PDF của tác giả Brian F. Martin nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Khiêu Vũ Với Nỗi Sợ Hãi (Harriet Lerner)
Lo lắng, sợ hãi và xấu hổ là những vị khách hàng không mời trong cuộc sống của chúng ta. Khi bi kịch hoặc khó khăn ập đến, chúng có thể trở thành bạn đồng hành “dai dẳng” và “bất đắc dĩ”. Lo lắng có thể cuốn trôi chúng ta như một làn sóng thủy triều hoặc hoạt động như một lực đẩy thầm lặng dưới bề mặt của cuộc sống hàng ngày. Với những câu chuyện đôi lúc vui nhộn và xen chút đau lòng, Lemer đưa chúng ta từ “nỗi sợ hãi” để đến những bài học khó khăn nhất mà vũ trụ gửi gắm, bạn sẽ hiểu được nỗi lo lắng của bản thân, có được những bước hành động đơn giản để tống cổ sự lo lắng, sợ hãi và hổ thẹn không mong muốn khỏi cuộc đời mãi mãi. Tại sao chúng ta lo lắng, sợ hãi? “Chúng ta được sinh ra với tình yêu. Nỗi sợ hãi là những gì chúng ta đã học được ở thế giới này.” - Marianne Williamson Khi còn là những đứa trẻ, chúng ta chưa biết gì về thế giới. Trong thế giới của một đứa trẻ vừa chào đời, không có các tiêu chuẩn, không có quy tắc cứng nhắc và các quy định phải tuân theo. Không có chỗ cho sự đánh giá hay phán xét bản thân và người khác. Chúng ta vẫn chưa biết chán ghét hay không hài lòng với chính mình. Và chúng ta tò mò mọi thứ về thế giới, để vui chơi, để học hỏi và phát triển. Tất cả chúng ta đều được sinh ra là những linh hồn tự do. Nhưng sau đó, môi trường sống bao gồm: gia đình, trường học, tôn giáo và hệ thống chính trị đã hình thành nên suy nghĩ và cách hành xử của mỗi người. Tìm mua: Khiêu Vũ Với Nỗi Sợ Hãi TiKi Lazada Shopee Sợ hãi là một trong những thói quen mà ta đã học được. Khi còn bé, chúng ta thường không sợ thất bại, không ngại cố gắng, vấp ngã là đứng dậy. Đó là cách mà chúng ta học những bước đi đầu tiên. Chúng ta không cảm thấy xấu hổ, cũng không trừng phạt mình mỗi khi vấp ngã, chúng ta chỉ đơn giản đứng dậy và thử bước đi một lần nữa. Lúc còn là những đứa trẻ, chúng ta chẳng hề lo sợ khi bước khỏi vùng thoải mái của mình và thử những điều mới mẻ. Vậy nỗi lo lắng, sợ hãi là gì và tại sao chúng ta lại sợ hãi quá nhiều thứ? Thực tế thứ chúng ta thiếu chính là hiểu biết về tâm trí của bản thân, về bản chất của nỗi sợ hãi và cách chúng vận hành. Có gì trong cuốn sách “Khiêu Vũ Với Nỗi Sợ Hãi” Cuốn sách Khiêu Vũ Với Nỗi Sợ Hãi sẽ giúp bạn nhìn thẳng vào nỗi sợ, thách thức bạn phải nhìn nhận cảm xúc khó khăn này vừa như một vật cản lại vừa như một người bạn. Thay vì né tránh các cảm xúc đó, hãy coi sự lo lắng và sợ hãi là cần thiết, các cảm xúc có thể giẫm nát hi vọng của chúng ta nhưng cũng thúc đẩy chúng ta chấp nhận các rủi ro lành mạnh; chúng đe dọa các mối quan hệ của chúng ta nhưng cũng giúp bảo vệ các mối quan hệ đó; chúng khiến chúng ta trở nên dễ đoán trước nhưng cũng nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta đang còn sống. Trong ba chương đầu tiên, tác giả sẽ đưa ra một số ví dụ “nhẹ nhàng” của nỗi sợ để minh họa rằng việc đối mặt với việc sợ một điều gì đó (ở đây là sự chối bỏ và việc phát biểu trước đám đông) không nhất thiết lúc nào cũng là một vấn đề u tối và nặng nề. Trong ba chương này, chúng ta sẽ thấy những lợi ích tiềm ẩn khi điều bạn ghê sợ thực sự xảy ra. Chương 4 và chương 5 giải thích cách nỗi sợ giữ cho chúng ta sống sót và khỏe mạnh, và cả cách nó tàn phá những hoạt động của chúng ta trên mọi khía cạnh. Chương 6 bật mí lý do tại sao chúng ta sợ sự thay đổi, việc học điều mới và sự phiêu lưu - và tại sao làm vậy là chính đáng. Chương 7 chứng minh sự lo lắng không chỉ là nỗi sợ cá nhân mà còn là một thế lực vô hình chảy trong mọi hệ thống trong xã hội loài người. Tôi lấy ví dụ nơi công sở để chỉ rõ các dấu hiệu và triệu chứng của một hệ thống lo âu, và để chỉ ra cách chúng ta có thể kiểm soát sự lo lắng cá nhân hiệu quả hơn. Chương 8, 9 và 10 bao gồm một cái nhìn sâu sắc hơn về những cách thức đau đớn mà qua đó vũ trụ dạy cho ta những bài học về nỗi sợ hãi và sự hổ thẹn, ví dụ như sở hữu một cơ thể có vẻ ngoài hoàn toàn “không như mơ” hoặc thậm chí là tệ hại; nỗi hổ thẹn về một thành viên trong gia đình hoặc về chính bản thân con người khiếm khuyết, không hoàn hảo trong ta. Chương 11 nói về những mặt ẩn giấu của lòng dũng cảm và thử thách vô tận giúp ta dám nói và hành động ngay cả khi chúng ta đang sợ, và đã tiếp thu những lời lăng mạ của người khác. Hy vọng thông qua cuốn sách, bạn sẽ hiểu được nỗi lo lắng của bản thân, có được những bước hành động đơn giản để tống cổ sự lo lắng, sợ hãi và hổ thẹn không mong muốn khỏi cuộc đời mãi mãi Khiêu Vũ Với Nỗi Sợ Hãi - Các cách giúp gạt bỏ sự lo lắng, xấu hổ để hành động tới thành công.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khiêu Vũ Với Nỗi Sợ Hãi PDF của tác giả Harriet Lerner nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nghệ Thuật Bán Hàng Bằng Câu Chuyện (Paul Smith)
Câu chuyện là vũ khí bán hàng quan trọng nhất của người bán hàng. Tuy nhiên rất nhiều nhân viên quản lý kinh doanh và nhân viên bán hàng thường kể chuyện rất dở. Rất dở! Các câu chuyện của họ nhàm chán, lộn xộn, thường vô nghĩa, và hầu hết luôn hướng về bản thân. Trên thực tế, như bạn sẽ đọc được trong Chương 1 của cuốn sách Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện, nhiều câu chuyện thậm chí còn thiếu các thành phần quan trọng để có thể được xem là một “câu chuyện”. Câu chuyện là vũ khí bán hàng quan trọng nhất của người bán hàng Một câu chuyện bán hàng tuyệt hay sẽ thay đổi tất thảy. Nó khiến người mua gỡ bỏ hàng rào đề phòng. Nó giúp họ thư giãn. Nó chiếm được lý trí lẫn tình cảm của họ bằng cách lôi cuốn được trí tuệ và cảm xúc của họ. Một câu chuyện hay xây dựng được uy tín và định vị bạn trong mắt người mua một cách chuẩn xác. Thay vì chỉ được coi là một người chào hàng (bằng những kiến thức quý báu Smith đã đúc rút từ người làm nghề thu mua vật tư), một câu chuyện hấp dẫn sẽ giúp bạn trở thành một người tạo ra giá trị, người giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp, và là nhà tư vấn mà bạn mong muốn trở thành. Thậm chí, có lẽ còn quan trọng hơn, câu chuyện đầy sức mạnh của bạn cho phép người mua mở lòng và chia sẻ câu chuyện của chính họ. Chẳng gì có thể khích lệ khách hàng tiềm năng trả lời cho những câu hỏi mang tính chất thăm dò của bạn, tiết lộ vấn đề, nhu cầu, kết quả họ muốn, tâm tình, thất vọng, và những cơ hội hơn là năng lực kể được một câu chuyện liên quan, đúng cách và đúng lúc! Thường thường, chúng ta làm hỏng chuyện rất nhanh ở giai đoạn tìm hiểu, bởi lẽ người mua chưa sẵn sàng chia sẻ thông tin. Điển hình là sự thăm dò của bạn không hiệu quả vì chúng ta chưa “hâm nóng” được khách hàng tiềm năng, thiết lập lòng tín nhiệm, hay giành được quyền nêu lên những câu hỏi gợi mở mạnh - tất thảy những gì một câu chuyện tuyệt vời có thể thực hiện cho chúng ta. Có gì trong cuốn sách: Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện Tìm mua: Nghệ Thuật Bán Hàng Bằng Câu Chuyện TiKi Lazada Shopee Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện thể hiện đúng hứa hẹn trong tiêu đề phụ của sách: Phương pháp gây chú ý, xây dựng niềm tin, và chốt được đơn hàng - bằng cách cho thấy các nhân viên bán hàng bỏ thật kể các câu chuyện xuyên suốt từng giai đoạn của quá trình bán hàng như thế nào. Riêng các câu chuyện chân thật về cách những người bán hàng triển khai các câu chuyện của mình trong lúc xây dựng mối quan hệ, thuyết trình, xử lý ý kiến phản bác, chốt đơn hàng, và chăm sóc khách hàng hậu mãi, đã đáng để độc giả bỏ tiền mua sách. Một trong những khía cạnh thú vị nhất của cuốn sách này là, ngoài việc mang tính giải trí cao và dễ đọc (vì chứa đầy những câu chuyện hấp dẫn!), nó còn giúp bạn áp dụng những nguyên tắc hữu ích này vào thực tế. Hãy coi nó như sách bài tập: giữ một cây bút và cuốn sổ tiện dụng; tải các bảng mẫu về; xác định những chuyện kể bạn cần, và chế tác chúng thành những câu chuyện lôi cuốn có thể sử dụng. Tác giả đã thực hiện phần bài tập của ông, là phỏng vấn hàng trăm người, và ông ấy giành được quyền để yêu cầu bạn làm bài tập của bạn. Nếu bạn nghiêm túc muốn nâng cao hiệu suất trong vai trò một người truyền tải thông điệp, và mong muốn cải biến kết quả bán hàng của mình, thì Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện là dành cho bạn.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nghệ Thuật Bán Hàng Bằng Câu Chuyện PDF của tác giả Paul Smith nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.