Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Lời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười (Jamed Redfield)

TRẢI NGHIỆM MẶC KHẢI THỨ MƯỜI

Jamed Redfield

LỜI NÓI ĐẦU.. 1

PHẦN MỘT: NGƯỠNG CỬA.. 2

1. TẦM NHÌN RỘNG LỚN...2 Tìm mua: Lời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười TiKi Lazada Shopee

DUY TRÌ MỘT THỂ GIỚI QUAN RỘNG MỞ.. 2

KHÔNG HỀ CÓ CÔNG THỨC.. 5

VÀ PHẢI LÀM GÌ NẾU...?.. 5

ĐIỀU ĐÓ ĐẾN VỚI TÔI VÀO LÚC NÀY.9

Một mảnh khác của trò chơi ghép hình.. 10

Những cái bẫy - tâm trạng mệt mỏi rã rời..11

Sự phân cực tư tưởng - chọn dậm chân tại chỗ hay chọn cởi mở để đón nhận?... 12

Một chọn lựa dựa trên nỗi sợ hãi hoặc trên tình thương yêu.. 12

Những tin tốt lành..13

Sự hiệp lực.. 14

Mỗi cá nhân là một điểm ngang qua của dòng tiến hoá... 15

Câu chuyện nào?. 16

Sợ hãi xuất phát từ sự bất lực và tình cảm bị cách ly. 16

THẾ GIỚI QUAN..18

1.Ý thức giữ một vai trò quyết định... 19

2. Chúng ta đang chìm đắm trong một trường năng lượng.. 19

3. Vũ trụ có một mục tiêu.20

4. Tình yêu là dạng nặng lượng cao cấp nhất..20

5. Chúng ta sẽ sống nhiều kiếp sống đầy ắp tình yêu thương.. 21

6. Lựa chọn tạo ra hệ quả - Luật Nhân quả hay Nghiệp...22

7. Những chiều kích khác là thực tế.22

8. Tính cặp đôi..23

TOÀN CẢNH VỂ MẶC KHẢI THỨ MƯỜI.. 23

Trường dạy minh triết...25

Lẽ sống của bạn là gì?..27

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN...29

RÈN LUYỆN NHÓM...31

2. BẰNG CÁCH NÀO CHÍN MẶC KHẢI TRƯỚC CHUẨN BỊ CHO BẠN TIẾN VÀO

MẶC KHẢI THỨ MƯỜI. 33

CHÍN MẶC KHẢI DẨN ĐẾN MẶC KHẢI THỨ MƯỜI. 33

NHỮNG THẮC MẮC VỀ CHÍN MẶC KHẢI TRƯỚC. 36

Tôi nhận thấy có những trừng hợp đ~ xảy ra, nhưng l{m thế nào để biết ý nghĩa của chúng?.36

Là sự trùng hợp hay loé sáng của ký ức?...36

Tính đồng bộ giúp ta vững tin hơn rằng đang đi đúng đường...37

Tính đồng bộ biểu lộ qu| trình đang diễn ra trong nội tâm..37

Làm thế nào có thể thăm dò những trùng hợp nhằm đạt được thông tin mới?.38

Làm thế n{o để áp dụng những hiểu biết về mặc khải?...39

Nếu tôi tin rằng mình tạo ra thực tại của mình, tại sao sự việc không thay đổi?... 40

Làm thế nào tôi có thể phân tích hoàn cảnh hiện nay của tôi theo hướng phát triển?... 41

Bằng cách nào tôi có thể học hỏi v{ l{m gia tăng hiệu năng của mục đích cao cả?...42

‘Tôi biết mình có một sứ mệnh, nhưng l{m thế nào để tôi trở nên có ý thức hơn?’.. 44

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VÀ RÈN LUYỆN NHÓM.48

Những tiến bộ hoặc những vấn đề liên quan đến chín mặc khải đầu tiên. 48

Những tiến bộ. 48

PHẦN HAI: BÍ ẨN...49

3. TRỰC GIÁC -HÌNH DUNG CON ĐƯỜNG... 50

LÀM THỂ NÀO ĐỂ ĐÓN NHẬN NHỮNG TRỰC GIÁC CỦA MÌNH MỘT CÁCH NGHIÊM

TÚC?... 50

NIỀM TIN...52

NHỮNG GIẤC MƠ...53

❖ Những giấc mơ c| nh}n..54

Các giấc mơ l{m s|ng tỏ hoàn cảnh hiện tại...55

Những giấc mơ cộng đồng..56

Trường học ban đêm...57

Những giấc mơ lặp lại.57

Những giấc mơ tiên tri...57

❖ Mời gọi giấc mơ...59

Nhớ lại vào buổi sáng..59

Các biểu tượng và những người nổi tiếng.. 60

Biến đổi giấc mơ... 60

Cơ chế của những giấc mơ.. 61

Những giấc mơ v{ những nhóm lĩnh hồn.63

NHỮNG CON VẬT, NHỮNG ĐIỀM BÁO VÀ NHỮNG DẤU HIỆU.64

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN... 72

Thiền định..72

RÈN LUYỆN NHÓM.. 74

4. LÀM SÁNG TỎ... 76

LÀM SÁNG TỎ NHỮNG CƠ CHẾ THỐNG TRỊ ĐÃ ĐƯỢC, TẠO RA TRONG CUỘC SỐNG.78

LÀM RÕ NHỮNG XÚC CẢM TIÊU CỰC..84

Làm sạch trường năng lượng... 84

Làm sáng tỏ cá nhân là một phần trong quá trình tâm linh hoá chiều kích trần gian..85

Lòng biết ơn mở ra con đường cho những trùng hợp. 86

ĐỀ KHÁNG..87

Sự đề kháng có thể dự báo một thay đổi.. 88

Tìm thấy lý do để ở yên tại chỗ... 88

LÀM RÕ NHỮNG XÚC CẢM CÒN SÓT LẠI TỪ NHỮNG KIẾP TRƯỚC.89

Những tình cảm còn sót lại hay những bùng nổ xuất phát từ quá khứ... 90

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN HOẶC TẬP THỂ..92

Những vết thương xưa cũ...93

Sống nhiệt tình.93

Những cơ chế thống trị. 94

Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười Trang 3

RÈN LUYỆN TẬP THẾ..96

Thổ lộ mọi chuyện... 96

Những th|i độ hữu ích.. 96

Những phương ph|p...97

PHẦN BA: NHỚ LẠI..99

5. CHĂM SÓC, BIẾN ĐỔI VÀ SÁNG TẠO...99

SỨC MẠNH CỦA NĂNG LƯỢNG TUỲ THUỘC VÀO NHỮNG MONG ĐỢI CỦA CHÚNG TA...99

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ..100

Hiệu ứng Mẹ Teresa...101

Năng lượng vật chất và tinh thần là những tác nhân của sự hồi phục sức khoẻ...101

NHỮNG QUAN NIỆM VỀ ĐỜI SỐNG SỨC KHOẺ..103

SỨC MẠNH BÊN TRONG.104

Hãy ghi lại những tình cảm.. 105

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN..106

RÈN LUYỆN TẬP THỂ.108

Những đề tài thảo luận...109

6. TÁC ĐỘNG VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA CÕI BÊN KIA. 109

CÕI BẾN KIA LÀ GÌ?. 110

GIAI ĐOẠN CHUYỂN TIẾP SAU CÁI CHẾT... 111

VỀ NHÀ.112

Hiểu biết, chứ không chỉ tín tưởng.. 113

Chúng ta mãi mãi hiện hữu...114

TẠI SAO KHÔNG Ở LẠI CÕI ẤY.. 114

HỢP NHẤT NHỮNG CHIỀU KÍCH.115

NHỮNG TRẢI NGHIỆM CỦA NGƯỜI VỪA QUA ĐỜI. 116

Những người không nhận ra rằng mình đ~ chết. 117

Một số người nấn ná.. 117

Những giai đoạn và cấp độ. 117

XEM XÉT LẠI CUỘC ĐỜI LÀ ĐIỀU CẦN THIẾT ĐỂ HẤP THỤ KINH NGHIỆM CỦA CHÚNG TA VỀ

ĐỜI SỐNG.118

Xem xét lại cuộc đời sẽ l{m thay đổi mọi sự khi ta trở lại trần gian..119

SỰ HIỂU BIẾT TRỰC TIẾP.. 119

Luôn có sự bù trừ... 120

XEM XÉT LẠI CUỘC ĐỜI TRƯỚC KHI QUAY VỀ CHIỀU KÍCH TÂM LINH...121

NHẬN BIẾT SỰ TỔN TẠI CỦA CÕI BÊN KIA..122

ĐẦU THAI..123

Hồi ức tự phát về những kiếp sống khác..123

Những dấu chỉ thuộc thể chất, những thói quen v{ khuynh hướng. 124

Khoảng cách giữa hai kiếp sống. 124

Tầng lớp thứ nhất - Chu kỳ ngắn...125

Tầng lớp thứ hai - Những người khao khát hiểu biết..125

Tầng lớp thứ ba hay tầng lớp toàn diện... 126

ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC NHÓM LINH HỒN..127

Những hồn đồng điệu hay những hồn lạc lõng?. 128

Những sự tin chắc, những lời khuyên lạ thường.. 128

NHỮNG THÔNG TIN HỮU ÍCH ĐƯỢC GỬI ĐẾN CHO BẠN TỪ NHỬNG KIẾP TRƯỚC.131

NHỮNG SƠ ĐỒ TÁI DIỄN Ở MỖl LẦN ĐẦU THAI...132

Những vết sẹo tâm lý..133

Gìn giữ những đặc điểm..133

Hậu quả của những kiếp trước.. 134

Gieo nhân nào gặt quả nấy. 134

Khai mở chiều kích khác..135

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN..136

RÈN LUYỆN NHÓM.138

PHẦN BỐN: TRONG BÓNG TỐI..139

7. NHỚ LẠI TẦM NHÌN KHAI SINH.. 140

THỨC TỈNH..140

Nhận thức l{m gia tăng năng lượng và trực giác.141

CHỌN CHA MẸ VÀ HOÀN CẢNH TRƯỚC KHI CHÀO ĐỜI...142

Những dự kiến và những mục tiêu. 142

Không quá tham vọng, cũng không qu| nhún nhường. 143

Chúng ta có thể có tất cả những gì mình muốn?...144

Tự do ý chí và dự kiến về kiếp sống... 145

TẦM NHÌN KHAI SINH..146

CHỌN MỘT CON ĐƯỜNG KHÓ NHỌC...148

XEM XÉT LẠI CUỘC ĐỜI HÔM NAY...149

DẤN THÂN VÌ MỘT MỤC TIÊU, SẴN SÀNG PHỤC VỤ THA NHÂN...150

Thực hành là sự hoàn thiện... 151

Con đường duy nhất: sẵn s{ng giúp đỡ tha nhân... 151

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VÀ TẬP THỂ.152

H~y nghĩ đến cha mẹ bạn theo một tầm nhìn tâm linh..152

Tẩm nhìn là kịch bản. 154

Sự tiến bộ những vấn đề và mục tiêu hiện nay... 154

8. ĐỊA NGỤC BÊN TRONG..156

THƯỢNG ĐẾ HAY LÀ THƯỢNG ĐẾ VÀ ÁC QUỈ?..157

ĐỊA NGỤC CÓ THẬT CHĂNG?.157

Bán mạng theo những sơ đồ tâm trí của mình... 158

Nỗi sợ h~i không có nơi để ẩn giấu. 159

Ngày tự phán xét cuối cùng..160

Ở ĐÂY VÀ LÚC NÀY... 161

Lấp đầy khoảng trống ngăn c|ch chúng ta với Thượng Đế. 162

Đất mùn của nỗi sợ hãi... 162

Thượng Đế là tất cả... 163

KHỔNG CHẾT KHÔNG SỔNG..163

HỒN MA.166

NHỮNG KẺ LÀM ÁC...166

Đừng chê trách một ai.. 167

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN..168

Không xét đo|n.168

Ở cùng một phía..169

Đồng h{nh cùng Thượng Đế...169

Điều trị hoặc tự hồi phục...169

Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười Trang 5

Một ngày thinh lặng.. 170

RÈN LUYỆN TẬP THỂ.170

Tuần lễ địa ngục. 171

9. CHIẾN THẮNG NỖI SỢ... 171

BÓNG TỐI CỦA CÁ NHÂN..174

Kho chứa và máy chiếu phim.. 176

Những dấu hiệu báo nguy..177

Bằng cách nào chúng ta vùi lấp những phần ‘u tối’ của mình?... 178

Những xung đột ở ngoại giới cho thấy một hình ảnh về sự chia rẽ ở nội tâm.. 178

Điều gì đang tồn tại qua tôi?. 179

Chỉ suy nghĩ - thay vì suy nghĩ / cảm nhận / dự đo|n.180

CẢM NHẬN VÙNG BÓNG TỐI VÀ NHỮNG NỖl SỢ HẠN CHẾ CỦA NÓ MÀ KHÔNG Ý

THỨC VỀ NÓ... 181

TÁI THÍCH NGHI VỚI VÙNG BÓNG TỐI.. 181

Tôi cảm thấy mìmh ích kỷ mỗi khi đòi hỏi một điều gì đó cho mình... 182

VÙNG BÓNG TỐI TẬP THỂ...183

NHỮNG ƯỚC MUỐN TIẾM TÀNG XUNG ĐỘT...184

NGUY CƠ LỚN LAO NHẤT: SỰ PHÂN CỰC..185

HỒI ỨC VỀ MỤC TIÊU CHO TA NĂNG LỰC ĐỂ CHẾ NGỰ NỔI SỢ..186

TẬP TRUNG VÀO NỖI SỢ HÃI HAY VÀO TƯ TƯỞNG?.189

Đèn chỉ đường của năng lực yêu thương...189

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THOÁT KHỎI NHỮNG NỖI SỢ KHI CHÚNG TA Ở TRONG CHIỀU

KÍCH TÂM LINH...190

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN.. 191

Bài tập liên quan đến vùng bóng tối.191

Giai đoạn thứ ba.. 192

RÈN LUYỆN NHÓM.192

Đối thoại với nỗi sợ hãi... 192

Thiền định... 193

Những dự án.. 193

PHẦN NĂM: HÀNH ĐỘNG THÍCH HỢP.194

10. NHỮNG ĐỐI MỚI TRONG LAO ĐỘNG VÀ KINH DOANH.194

CON ĐƯỜNG TINH THẦN CHO KINH TỂ.194

SỰ BẤT LỰC VỐN CÓ - LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOẠI BỎ NÓ Ở NƠI LÀM VIỆC...198

NGƯỜI SĂN BẮT, NGƯỜI HÁI LƯỢM, NÔNG DÂN, NGƯỜI XÂY DỰNG VÀ NHÀ TỔ

CHỨC.. 202

Bạn sẽ gặt h|i điều mà bạn đang suy nghĩ..203

Sự hợp nhất những kết nối, mô thức theo đường xoắn ốc của công việc kinh doanh.203

Những ‘lợi ích’ tinh thần: tin tưởng, sẵn sàng, tự trọng, nhiệt tình, thoải mái, phong phú và niềm vui.205

Bệnh tim mạch. 206

KINH DOANH: MỘT HOẠT ĐỘNG VƯỢT QUÁ NHỮNG CUỘC HỌP CỦA HỘI ĐỒNG

QUẢN TRỊ.208

CHU KỲ PHỤC HƯNG...210

HÍT VÀO VÀ THỞ RA..211

MỘT CÁI NHÌN MỚI - NHỮNG NHÓM LINH HỒN..212

LOẠI BỎ NHỮNG XÚC CẢM TIÊU CỰC TRƯỚC KHI LÀM VIỆC THEO NHÓM... 213

Tích cực lắng nghe...215

TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU LÀ NHỮNG LINH HỒN ĐANG PHÁT TRIỂN...216

VƯƠN ĐẾN TIỀM NĂNG CHUNG.216

TẦM NHÌN KHAI SINH..218

KỶ NGUYÊN THÔNG TIN...219

SÁNG TẠO TỪ CÁI TÔI CỦA CHÚNG TA.221

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN. 222

Hình dung sự thành công..222

Hãy trao nó cho vô thức..222

Kiểm tra..222

Chim trong lồng...223

Sự bất lực vốn có.223

Hãy viết ra.223

RÈN LUYỆN TẬP THỂ... 224

11.HÀNH ĐỘNG TẬP THẾ DÀNH CHO MẶC KHẢI THỨ MƯỜI.225

HÃY TẠO RA NĂNG LƯỢNG.. 225

Mục tiêu gợi ý cho chúng ta.228

THẾ NÀO LÀ MỘT NHÓM CỦA MẶC KHẢI THỨ MƯỜI?.. 228

PHỤC VỤ VÀ GIÚP ĐỠ THA NHÂN... 230

NHỮNG BƯỚC DÀI. 231

Tự tổ chức.231

ĐIỀU GÌ ĐẢM BẢO SỰ THÀNH CÔNG CỦA MỘT NHÓM CÓ Ý THỨC?.233

Sức mạnh không cưỡng lại được của sự quan tâm cá nhân.. 233

Có th|i độ cởi mở, cho đi năng lượng, biết lắng nghe, học hỏi, hoặc hướng dẫn...234

NHỮNG TƯƠNG TÁC TẬP THỂ CÓ Ý THỨC.. 234

SỰ HỢP NHẤT VỚI SỨC MẠNH CỦA CÁC NHÓM LINH HỒN TRONG CÕI BÊN KIA... 235

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN. 237

Đi đến nơi có năng lượng..237

Nhóm linh hồn đồng điệu của bạn..238

RÈN LUYỆN TẬP THỂ... 238

Ý thức về điều mà bạn đang tìm kiếm...238

H~y để mỗi người lên tiếng..239

Hãy gắn kết với dòng chảy của năng lượng..239

Thực hành tầm nhìn khai sinh.. 240

Thiền định về tầm nhìn khai sinh... 240

12.TẦM NHÌN MỚI CHO NHỮNG NGHỀ NGHỆP KHÁC NHAU..243

TIẾN ĐỂN SỰ BIỂU HIỆN VÀ ĐỊNH MỆNH LÝ TƯỞNG... 243

Mức độ cá nhân.. 244

Mức độ nghề nghiệp..245

Bình diện vũ trụ.. 246

Sự hoà nhập và sự tống hợp.247

HOÀ HỢP NHỮNG TRÁI NGƯỢC..248

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA NGƯỜI GÌN GIỮ TẦM NHÌN..249

TRÁCH NHIỆM VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI GÌN GIỮ TẦM NHÌN... 250

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN. 252

RÈN LUYỆN TẬP THỂ... 252

Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười Trang 7

PHẦN SÁU: HOÀN TẤT CHU KỲ...254

13. THẾ GIỚI QUAN.. 254

SỰ HỢP NHẤT CÁC CHIỀU KÍCH... 254

YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI... 255

NHỮNG CUỘC DU HÀNH LIÊN CHIỀU KÍCH. 255

LỜI CHÀO TỪ THIÊN ĐƯỜNG. 257

THIÊN ĐƯỜNG MỚI, TRÁI ĐẤT MỚI. 258

NHỮNG XU HƯỚNG TƯƠNG LAI CHO CHIỀU KÍCH TRẦN GIAN.. 258

SỰ HỢP NHẤT CÁC CHIỀU KÍCH- NHỮNG NĂNG LƯỢNG THUỘC CỔ MẪU...260

Những thay đổỉ trong nhận thức. 260

Lời tiên tri núi Andes... 261

THẾ GIỚI QUAN.262

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN. 263

13.GÌN GIỮ TẦM NHÌN. 264

NÓI VỚI THẦN KHÍ CỦA DÒNG SÔNG... 265

LÀ TẦM NHÌN...266

Từ bỏ tranh giành quyền lực...267

Châm dứt tư duy theo lối hoặc họ hoặc ta... 268

Lan toả tính tâm linh... 268

Kết..269Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Jamed Redfield":Lời Tiên Tri Núi AndesNhững Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi AndesLời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ MườiLời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười PDF của tác giả Jamed Redfield nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Mười Hai Học Thuyết Về Bản Tính Con Người (Leslie Stevenson)
Mười Hai Học Thuyết Về Bản Tính Con Người là một tác phẩm mong ước đưa lại một số thông tin, suy tư, biện luận, nghiệm sinh về các vấn đề thiết yếu của con người, thông qua các truyền thống tôn giáo từ cổ thời đến hiện đại (Khổng giáo, Ấn Độ giáo, Phật giáo, Kitô giáo, Hồi giáo), thông qua các tư tưởng và trào lưu triết học (Platon, Aristoteles, Kant, Marx, Sartre), tâm lý học (Freud), và Lý thuyết Tiến hóa (Darwin). *** Đôi lời của người biên dịch Những câu hỏi và tự vấn “Con người là gì?”, “Tôi là ai?”, “Từ đâu tới?”, “Đi về đâu?”, “Tôi có chỗ đứng nào trong trần gian này?”, “Tôi có cần thiết cho ai không?”... vẫn thường được mỗi người tự đặt ra cho chính mình, ngay từ thời còn thơ trẻ, lúc dậy thì, tuổi trưởng thành, và cả khi ốm đau, bệnh tật, bị áp bức, bất công, đau khổ, sắp lìa đời. Các truyền thống tôn giáo, các nền văn minh nhân loại, và cả những nghiên cứu khoa học − từ ngành vật lý thiên văn, cơ học lượng tử, sinh học xã hội, đến khoa học bộ não − cũng đã từng đưa ra những lý giải cho những câu hỏi và tự vấn nói trên. Tìm mua: Mười Hai Học Thuyết Về Bản Tính Con Người TiKi Lazada Shopee Tập sách “Mười hai học thuyết về Bản tính con người” mà bạn đọc đang cầm trên tay là một tác phẩm mong ước đưa lại một số thông tin, suy tư, biện luận, nghiệm sinh về các vấn đề thiết yếu của con người nói trên, thông qua các truyền thống tôn giáo từ cổ thời đến hiện đại (Khổng giáo, Ấn Độ giáo, Phật giáo, Kitô giáo, Hồi giáo), thông qua các tư tưởng và trào lưu triết học (Platon, Aristoteles, Kant, Marx, Sartre), tâm lý học (Freud), và Học thuyết Tiến hóa (Darwin). Điều đặc sắc của tập sách này là cố gắng liên kết lý thuyết với thực hành, tránh bỏ đến mức có thể những suy biện thuần túy hàn lâm trừu tượng cũng như những kỹ năng hành động thuần túy máy móc thực dụng. Sơ đồ thông tin và suy tư cơ bản của mỗi chương, mỗi học thuyết là: Sau khi trình bày những Bối cảnh siêu hình của thực tại và những quan niệm về Bản tính con người, các tác giả đã đưa ra hai tiết mục thực hành quan trọng, đó là việc Chẩn bệnh và Kê toa thuốc chữa trị. Điều đặc sắc thứ hai của tác phẩm là tính suy tư có phê phán, và phê phán trong thịnh tình, chính trực, nhưng khách quan, khoa học, không thiên vị, ngay cả đối với chính bản thân hoặc truyền thống tư tưởng hay tôn giáo ngàn đời của mình. Điều đặc sắc thứ hai này thật vô cùng quan trọng trong một thế giới cực đoan trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống cá nhân và xã hội hiện nay, thường bị chi phối bởi truyền thống, cơ chế, ý thức hệ, thiếu thông tin hay thông tin phiến diện, mặc cảm dồn nén chưa được tháo gỡ. Tư tưởng của mỗi danh nhân, mỗi học thuyết là cả một thế giới tư duy rộng lớn. Nhưng tác phẩm “Mười hai học thuyết về Bản tính con người” có một giới hạn về độ dài của từng chương, từng học thuyết, với chừng 15-20 trang mỗi chương. Do đó mỗi chương, mỗi học thuyết phải cố gắng giới hạn lượng thông tin, tư liệu, suy biện, phân giải của mình, nhưng đồng thời lại cũng phải trình bày được ít nhất là những điều thật cơ bản của học thuyết. Và như thế, thí dụ chương về Khổng giáo được giới hạn vào sách Luận Ngữ, Ấn Độ giáo vào Áo nghĩa thư: Những giáo huấn lớn và nhiệm mầu trong rừng vắng, còn chương về Marx thì được giới hạn vào những tư tưởng về tư bản với những quan niệm về lịch sử và tính tha hóa. Sự kiện đó đòi hỏi nơi độc giả một kiến thức tổng quan lớn về lịch sử tư tưởng để không phê phán một cách giản lược bằng cách đồng hóa Khổng giáo duy nhân của Khổng Tử với Nho giáo từ chương, danh lợi, gia trưởng, ngu trung của các thời Hán, Đường, Thanh sau này; cũng như không đồng hóa những suy tư triết học mang tính nhân văn của Marx về lịch sử và tính tha hóa của xã hội tư bản thời bấy giờ với những chế độ của Lenin và Stalin sau này. Tập sách này là kết quả của nghiên cứu, suy tư, thực hành và giảng dạy của các giảng viên đại học từ những năm 1970 thế kỷ XX đến những tháng năm đương đại hiện nay. Các Lời tựa cho các lần xuất bản thứ tư (2004), thứ năm (2009) và thứ sáu (2013) có in lại trong tập sách này cho thấy những diễn tiến thú vị trong những nội dung, phương pháp và tinh thần của tác phẩm. Độc giả được nhắm đến là giới học sinh sinh viên nhiều ngành và mọi người với kiến thức tổng quát (xem Lời tựa lần xuất bản thứ sáu, 2013). Trong nhiều thư văn tiếng Việt ngày nay, chúng tôi nhận thấy có một vài vấn đề về ngôn ngữ chưa được giải quyết một cách thỏa đáng. Đó là (a) vấn đề nhân danh, vật danh, địa danh nói chung, và (b) vấn đề tên gọi nói riêng về Thiên Chúa giáo. (a) Trong vấn đề thứ nhất: Chúng tôi đề nghị sử dụng tên gọi nguyên thủy về người, vật, nơi chốn; thí dụ: Sokrates, Platon, Aristoteles, Jesus, London, New York... thay vì Socrate, Plato, Aristotle, Giêsu, Luân Đôn, Nữu Ước... Trừ khi các tên gọi đã quá quen thuộc, như Anh quốc, Đức quốc... thay vì England, Deutschland. (b) Trong vấn đề thứ hai: Tiếng Việt ngày nay nói chung thường dùng từ “Thiên Chúa giáo” để chỉ Giáo hội Công giáo, cách dùng này đã không diễn tả trung thực nội hàm và lịch sử của tôn giáo này. Bởi Kitô giáo là Tổng thể giáo hội phân xuất từ Đấng Jesus Christ [Kitô] gồm các giáo phái Công giáo, Tin Lành và Chính thống giáo; và như thế Công giáo hay Giáo hội Công giáo là một trong ba nhánh của Kitô giáo, chứ không phải một đạo mà tên gọi phát xuất từ tiếng Trung Hoa với cụm từ Thiên Chủ giáo được các giáo sĩ phương Tây trong tinh thần tiếp biến văn hóa đã đặt ra vào thế kỷ XVI/XVII (Matteo Ricci, 1552 − 1610). Tôi đề nghị trả lại căn tính tôn giáo cho chủ thể của nó, bằng cách gọi Giáo hội Công giáo là Công giáo hay Giáo hội Công giáo thay vì Thiên Chúa giáo. Còn từ “Nhà thờ” được dùng thay cho từ Giáo hội cũng không đúng nội hàm của nó. Những từ Church, Eglise, Kirche (tiếng Anh, Pháp, Đức) bắt nguồn từ nguyên tự Latinh và Hy Lạp ecclesia, ekklesia, ek-kaleo, ekklesia tou theou có nghĩa “Những kẻ được Thượng đế kêu gọi họp lại với nhau nên một Cộng đoàn tôn giáo”, tức Giáo hội. Từ ngữ “nhà thờ” để chỉ “ngôi nhà nơi nhóm họp” là một từ được “chuyển hoán” từ “người nhóm” thành “nơi nhóm”. Yếu tố quan trọng cơ bản và trước tiên nơi đây là “Những người tôn giáo nhóm họp” tức Giáo hội. Tôi đề nghị trả lại căn tính tôn giáo cho đúng từ ngữ được sử dụng, bằng cách gọi tổ chức tôn giáo này là “Giáo hội” thay vì “Nhà thờ”, còn ngôi nhà nơi nhóm họp và thờ phượng thì dĩ nhiên vẫn cứ sử dụng từ “nhà thờ”. Frankfurt, CHLB Đức Lưu Hồng KhanhĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mười Hai Học Thuyết Về Bản Tính Con Người PDF của tác giả Leslie Stevenson nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Mười Hai Học Thuyết Về Bản Tính Con Người (Leslie Stevenson)
Mười Hai Học Thuyết Về Bản Tính Con Người là một tác phẩm mong ước đưa lại một số thông tin, suy tư, biện luận, nghiệm sinh về các vấn đề thiết yếu của con người, thông qua các truyền thống tôn giáo từ cổ thời đến hiện đại (Khổng giáo, Ấn Độ giáo, Phật giáo, Kitô giáo, Hồi giáo), thông qua các tư tưởng và trào lưu triết học (Platon, Aristoteles, Kant, Marx, Sartre), tâm lý học (Freud), và Lý thuyết Tiến hóa (Darwin). *** Đôi lời của người biên dịch Những câu hỏi và tự vấn “Con người là gì?”, “Tôi là ai?”, “Từ đâu tới?”, “Đi về đâu?”, “Tôi có chỗ đứng nào trong trần gian này?”, “Tôi có cần thiết cho ai không?”... vẫn thường được mỗi người tự đặt ra cho chính mình, ngay từ thời còn thơ trẻ, lúc dậy thì, tuổi trưởng thành, và cả khi ốm đau, bệnh tật, bị áp bức, bất công, đau khổ, sắp lìa đời. Các truyền thống tôn giáo, các nền văn minh nhân loại, và cả những nghiên cứu khoa học − từ ngành vật lý thiên văn, cơ học lượng tử, sinh học xã hội, đến khoa học bộ não − cũng đã từng đưa ra những lý giải cho những câu hỏi và tự vấn nói trên. Tìm mua: Mười Hai Học Thuyết Về Bản Tính Con Người TiKi Lazada Shopee Tập sách “Mười hai học thuyết về Bản tính con người” mà bạn đọc đang cầm trên tay là một tác phẩm mong ước đưa lại một số thông tin, suy tư, biện luận, nghiệm sinh về các vấn đề thiết yếu của con người nói trên, thông qua các truyền thống tôn giáo từ cổ thời đến hiện đại (Khổng giáo, Ấn Độ giáo, Phật giáo, Kitô giáo, Hồi giáo), thông qua các tư tưởng và trào lưu triết học (Platon, Aristoteles, Kant, Marx, Sartre), tâm lý học (Freud), và Học thuyết Tiến hóa (Darwin). Điều đặc sắc của tập sách này là cố gắng liên kết lý thuyết với thực hành, tránh bỏ đến mức có thể những suy biện thuần túy hàn lâm trừu tượng cũng như những kỹ năng hành động thuần túy máy móc thực dụng. Sơ đồ thông tin và suy tư cơ bản của mỗi chương, mỗi học thuyết là: Sau khi trình bày những Bối cảnh siêu hình của thực tại và những quan niệm về Bản tính con người, các tác giả đã đưa ra hai tiết mục thực hành quan trọng, đó là việc Chẩn bệnh và Kê toa thuốc chữa trị. Điều đặc sắc thứ hai của tác phẩm là tính suy tư có phê phán, và phê phán trong thịnh tình, chính trực, nhưng khách quan, khoa học, không thiên vị, ngay cả đối với chính bản thân hoặc truyền thống tư tưởng hay tôn giáo ngàn đời của mình. Điều đặc sắc thứ hai này thật vô cùng quan trọng trong một thế giới cực đoan trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống cá nhân và xã hội hiện nay, thường bị chi phối bởi truyền thống, cơ chế, ý thức hệ, thiếu thông tin hay thông tin phiến diện, mặc cảm dồn nén chưa được tháo gỡ. Tư tưởng của mỗi danh nhân, mỗi học thuyết là cả một thế giới tư duy rộng lớn. Nhưng tác phẩm “Mười hai học thuyết về Bản tính con người” có một giới hạn về độ dài của từng chương, từng học thuyết, với chừng 15-20 trang mỗi chương. Do đó mỗi chương, mỗi học thuyết phải cố gắng giới hạn lượng thông tin, tư liệu, suy biện, phân giải của mình, nhưng đồng thời lại cũng phải trình bày được ít nhất là những điều thật cơ bản của học thuyết. Và như thế, thí dụ chương về Khổng giáo được giới hạn vào sách Luận Ngữ, Ấn Độ giáo vào Áo nghĩa thư: Những giáo huấn lớn và nhiệm mầu trong rừng vắng, còn chương về Marx thì được giới hạn vào những tư tưởng về tư bản với những quan niệm về lịch sử và tính tha hóa. Sự kiện đó đòi hỏi nơi độc giả một kiến thức tổng quan lớn về lịch sử tư tưởng để không phê phán một cách giản lược bằng cách đồng hóa Khổng giáo duy nhân của Khổng Tử với Nho giáo từ chương, danh lợi, gia trưởng, ngu trung của các thời Hán, Đường, Thanh sau này; cũng như không đồng hóa những suy tư triết học mang tính nhân văn của Marx về lịch sử và tính tha hóa của xã hội tư bản thời bấy giờ với những chế độ của Lenin và Stalin sau này. Tập sách này là kết quả của nghiên cứu, suy tư, thực hành và giảng dạy của các giảng viên đại học từ những năm 1970 thế kỷ XX đến những tháng năm đương đại hiện nay. Các Lời tựa cho các lần xuất bản thứ tư (2004), thứ năm (2009) và thứ sáu (2013) có in lại trong tập sách này cho thấy những diễn tiến thú vị trong những nội dung, phương pháp và tinh thần của tác phẩm. Độc giả được nhắm đến là giới học sinh sinh viên nhiều ngành và mọi người với kiến thức tổng quát (xem Lời tựa lần xuất bản thứ sáu, 2013). Trong nhiều thư văn tiếng Việt ngày nay, chúng tôi nhận thấy có một vài vấn đề về ngôn ngữ chưa được giải quyết một cách thỏa đáng. Đó là (a) vấn đề nhân danh, vật danh, địa danh nói chung, và (b) vấn đề tên gọi nói riêng về Thiên Chúa giáo. (a) Trong vấn đề thứ nhất: Chúng tôi đề nghị sử dụng tên gọi nguyên thủy về người, vật, nơi chốn; thí dụ: Sokrates, Platon, Aristoteles, Jesus, London, New York... thay vì Socrate, Plato, Aristotle, Giêsu, Luân Đôn, Nữu Ước... Trừ khi các tên gọi đã quá quen thuộc, như Anh quốc, Đức quốc... thay vì England, Deutschland. (b) Trong vấn đề thứ hai: Tiếng Việt ngày nay nói chung thường dùng từ “Thiên Chúa giáo” để chỉ Giáo hội Công giáo, cách dùng này đã không diễn tả trung thực nội hàm và lịch sử của tôn giáo này. Bởi Kitô giáo là Tổng thể giáo hội phân xuất từ Đấng Jesus Christ [Kitô] gồm các giáo phái Công giáo, Tin Lành và Chính thống giáo; và như thế Công giáo hay Giáo hội Công giáo là một trong ba nhánh của Kitô giáo, chứ không phải một đạo mà tên gọi phát xuất từ tiếng Trung Hoa với cụm từ Thiên Chủ giáo được các giáo sĩ phương Tây trong tinh thần tiếp biến văn hóa đã đặt ra vào thế kỷ XVI/XVII (Matteo Ricci, 1552 − 1610). Tôi đề nghị trả lại căn tính tôn giáo cho chủ thể của nó, bằng cách gọi Giáo hội Công giáo là Công giáo hay Giáo hội Công giáo thay vì Thiên Chúa giáo. Còn từ “Nhà thờ” được dùng thay cho từ Giáo hội cũng không đúng nội hàm của nó. Những từ Church, Eglise, Kirche (tiếng Anh, Pháp, Đức) bắt nguồn từ nguyên tự Latinh và Hy Lạp ecclesia, ekklesia, ek-kaleo, ekklesia tou theou có nghĩa “Những kẻ được Thượng đế kêu gọi họp lại với nhau nên một Cộng đoàn tôn giáo”, tức Giáo hội. Từ ngữ “nhà thờ” để chỉ “ngôi nhà nơi nhóm họp” là một từ được “chuyển hoán” từ “người nhóm” thành “nơi nhóm”. Yếu tố quan trọng cơ bản và trước tiên nơi đây là “Những người tôn giáo nhóm họp” tức Giáo hội. Tôi đề nghị trả lại căn tính tôn giáo cho đúng từ ngữ được sử dụng, bằng cách gọi tổ chức tôn giáo này là “Giáo hội” thay vì “Nhà thờ”, còn ngôi nhà nơi nhóm họp và thờ phượng thì dĩ nhiên vẫn cứ sử dụng từ “nhà thờ”. Frankfurt, CHLB Đức Lưu Hồng KhanhĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mười Hai Học Thuyết Về Bản Tính Con Người PDF của tác giả Leslie Stevenson nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Mẫu Thượng Ngàn (Nguyễn Xuân Khánh)
Văn hóa Việt, bản sắc văn hóa Việt là vấn đề, là câu hỏi đã được nêu ra và được hàng trăm, nếu không nói hàng nghìn nhà nghiên cứu tìm cách lý giải từ rất lâu. Nguyễn Xuân Khánh là nhà tiểu thuyết, anh cũng có câu trả lời của mình không phải bằng lý lẽ uyên bác mà bằng một cuốn tiểu thuyết sinh động, Mẫu Thượng Ngàn, còn dày dặn, bề thế, phong phú hơn cả cuốn Hồ Quý Ly từng gây xôn xao của anh mấy năm trước. Và có vẻ đây có thể là câu trả lời hấp dẫn hơn cả, nếu không nói là thuyết phục hơn cả. Mẫu Thượng Ngàn là cuốn tiểu thuyết về văn hoá phong tục Việt Nam được thể hiện qua cuộc sống và những người dân ở một vùng quê bán sơn địa Bắc Bộ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Trong bối cảnh Pháp xâm lược Việt Nam. đạo Phật suy tàn, đạo Khổng bị gạt bỏ, đạo Thiên chúa đang lan rộng, người dân quê trở về với đạo Mẫu - một tôn giáo có từ ngàn đời. Mẫu Thượng Ngàn cũng là cuốn tiểu thuýêt lịch sử xã hội về Hà Nội cuối thế kỷ 19, gắn với việc người Pháp đánh thành Hà Nội lần thứ hai, việc xây Nhà Thờ Lớn, cuộc chiến của người Pháp với quân Cở Đ Mẫu Thượng Ngàn còn là câu chuyện tình yêu của những người đàn bà Việt trong khung cảnh một làng cổ. Đó là tình yêu vừa bao dung, vừa mãnh liệt của những người phụ nữ với bao nỗi đắng cay, đầy chất phồn thực, bi, hài hoà quyện với mộng mơ và cao thượng. Tác giả của Hồ Quý Ly một lần nữa chứng tỏ bút lực mạnh mẽ, sâu sắc, trữ tình qua cuốn tiểu thuyết đầy ấn tượng Mẫu Thượng Ngàn. Tìm mua: Mẫu Thượng Ngàn TiKi Lazada Shopee Mời bạn đón đọc.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mẫu Thượng Ngàn PDF của tác giả Nguyễn Xuân Khánh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Mẫu Thượng Ngàn (Nguyễn Xuân Khánh)
Văn hóa Việt, bản sắc văn hóa Việt là vấn đề, là câu hỏi đã được nêu ra và được hàng trăm, nếu không nói hàng nghìn nhà nghiên cứu tìm cách lý giải từ rất lâu. Nguyễn Xuân Khánh là nhà tiểu thuyết, anh cũng có câu trả lời của mình không phải bằng lý lẽ uyên bác mà bằng một cuốn tiểu thuyết sinh động, Mẫu Thượng Ngàn, còn dày dặn, bề thế, phong phú hơn cả cuốn Hồ Quý Ly từng gây xôn xao của anh mấy năm trước. Và có vẻ đây có thể là câu trả lời hấp dẫn hơn cả, nếu không nói là thuyết phục hơn cả. Mẫu Thượng Ngàn là cuốn tiểu thuyết về văn hoá phong tục Việt Nam được thể hiện qua cuộc sống và những người dân ở một vùng quê bán sơn địa Bắc Bộ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Trong bối cảnh Pháp xâm lược Việt Nam. đạo Phật suy tàn, đạo Khổng bị gạt bỏ, đạo Thiên chúa đang lan rộng, người dân quê trở về với đạo Mẫu - một tôn giáo có từ ngàn đời. Mẫu Thượng Ngàn cũng là cuốn tiểu thuýêt lịch sử xã hội về Hà Nội cuối thế kỷ 19, gắn với việc người Pháp đánh thành Hà Nội lần thứ hai, việc xây Nhà Thờ Lớn, cuộc chiến của người Pháp với quân Cở Đ Mẫu Thượng Ngàn còn là câu chuyện tình yêu của những người đàn bà Việt trong khung cảnh một làng cổ. Đó là tình yêu vừa bao dung, vừa mãnh liệt của những người phụ nữ với bao nỗi đắng cay, đầy chất phồn thực, bi, hài hoà quyện với mộng mơ và cao thượng. Tác giả của Hồ Quý Ly một lần nữa chứng tỏ bút lực mạnh mẽ, sâu sắc, trữ tình qua cuốn tiểu thuyết đầy ấn tượng Mẫu Thượng Ngàn. Tìm mua: Mẫu Thượng Ngàn TiKi Lazada Shopee Mời bạn đón đọc.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mẫu Thượng Ngàn PDF của tác giả Nguyễn Xuân Khánh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.