Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thế Giới Hồi Giáo Xưa Và Nay (Bùi Văn Chấn)

CÁI NÔI CỦA ĐẠO HỒI: BÁN ĐẢO Ả

RẬP TRONG THẾ KỶ 6 VÀ 7.

Vị giáo chủ sáng lập đạo Hồi là Muhammad, sinh năm 570 tại thành phố Mecca, thủ đô của xứ Saudi Arabia ngày nay. Sau 23 năm viết sách Thánh Kinh Koran và thuyết giảng về đạo Islam, ông qua đời tại thành phố Medina, cách Mecca khoảng 40 miles về phía Bắc, hưởng thọ 62 tuổi.

Cuộc đời của Muhammad đã bắt đầu từ 30 năm cuối thế kỷ 6 và bắt cầu 32 năm sau qua thế kỷ 7. Tất cả những gì ảnh hưởng đến cuộc đời của Muhammad đều in dấu ấn trong thế giới đạo Hồi ngày nay. Vì vậy chúng ta cần phải tìm hiểu bối cảnh lịch sử của xã hội Ả Rập trong cả hai thế kỷ 6 và 7.

Khác với Kinh Thánh Cựu Ước Do Thái là một tập truyện, Kinh Thánh Koran gần như một cuốn nhật ký. Đọc Kinh Koran, người ta sẽ thấy rất nhiều nét đặc thù của đời sống du mục Ả Rập, các sinh hoạt thương mại của dân Mecca, các phong tục tập quán và tín ngưỡng cổ truyền của người Ả Rập, các cuộc chiến tranh của đế quốc Ki Tô Giáo Byzantine, đế quốc Hỏa Giáo Ba Tư v.v… Tìm mua: Thế Giới Hồi Giáo Xưa Và Nay TiKi Lazada Shopee

Tất cả đều được Muhammad phản ảnh trong kinh Koran. Do đó, khi đọc kinh Koran, chúng ta rất dễ dàng kiểm chứng các sự kiện bằng cách đối chiếu với lịch sử. Ngược lại, sự nghiên cứu lịch sử về bối cảnh bán đảo Ả Rập trong thế kỷ 6 và 7 sẽ giúp chúng ta hiểu biết rõ ràng hơn về

Muhammad cũng như về đạo Islam.

1. Về địa dư:

Bán đảo Ả Rập là một hình chữ nhật chiều dài 1200 miles, rộng 900 miles. Diện tích trên một triệu dặm vuông, lớn bằng 1/3 Hoa Kỳ hoặc bằng 8 lần diện tích Việt Nam. Sở dĩ vùng này được gọi là bán đảo vì nó được bao bọc ba phía bởi biển hoặc đại dương: Đông giáp Vịnh Ba Tư, Nam giáp Ấn Độ Dương và phía Tây giáp Hồng Hải (Biển Đỏ). Phía Bắc của bán đảo này là vùng sa mạc hoang vu chạy dài tới biên giới Syria và Palestine. Người ta gọi nó là sa mạc Syro-Arabia vì nó ở giữa hai nước Ả Rập và Syria. Đi băng qua sa mạc này bằng đường bộ là một điều nguy hiểm nếu không dự trữ đủ nước uống. Khách lữ hành phải đi những quãng đường rất xa mới gặp được một ốc đảo (oasis). Các ốc đảo trong sa mạc được tạo thành do những hồ nước ngầm ở dưới mặt đất (underground pools). Khí hậu sa mạc rất khô, thường chỉ có mưa vào mùa xuân. Vùng có mưa nhiều nhất là miền cực nam bán đảo Ả Rập, tức nước Yemen ngày nay.

2. Dân cư:

Bán đảo Ả Rập ngày nay được chia thành nhiều quốc gia: Nước lớn nhất là Saudi Arabia 757 ngàn dặm vuông, 23 triệu dân. Yemen 203 ngàn dặm vuông, 10 triệu dân. Oman 2.5 triệu dân, Cộng Hòa Ả Rập Emirates 2.3 triệu dân và Quatar 1 triệu dân. Đa số dân Ả Rập là con cháu xa xưa của giống người ở Địa Trung Hải và miền núi Alpes ở Âu Châu. Về phương diện chủng tộc, người Ả Rập được xếp vào chủng tộc da trắng (Whites) như người Âu. Hầu hết người Ả Rập thời xưa sinh sống bằng nghề du mục. Do đó, chính họ đã tự đặt tên cho chủng tộc của mình là Arab có nghĩa là du mục (Arab means Nomad).

Người Ả Rập và Do Thái thù ghét nhau là do sự kỳ thị tôn giáo, sự thật Ả Rập và Do Thái đều cùng một chủng tộc. Theo Thánh Kinh Cựu Ước Do Thái thì sau cơn đại hồng thủy, cả nhân loại chết hết, chỉ còn lại một gia đình của ông Noah sống sót mà thôi. Con trai lớn của ông Noah là Shem trở thành tổ tiên của các giống dân Do Thái và Ả Rập. Do đó, phát sinh danh từ “Semites” để gọi chung Do Thái và Ả Rập. Semites có nghĩa là “con cháu của Shem” (Semites: Descendants of Shem).

Mới đây, một số nhà khoa học về nhân chủng đã làm một cuộc thử nghiệm DNA trên nhiều người Do Thái và nhiều người Ả Rập tại Iraq,

Arabia, Yemen và Syria. Họ công bố kết quả thử nghiệm đã xác nhận người Do Thái và các giống dân Ả Rập đều cùng chung một mẫu DNA, tức cùng chung một nguồn gốc tổ tiên. Chẳng những vậy, họ đều có chung một nguồn gốc văn hóa từ Babylon. Ngôn ngữ cổ của Babylon là Sumerian, ngôn ngữ cổ Do Thái là Hebrew và ngôn ngữ Arabic đều có nhiều nét tương đồng.

Ngôn ngữ của Muhammad và của Kinh Koran là ngôn ngữ Ả Rập (Arabic) hiện là ngôn ngữ chính của 250 triệu người thuộc nhiều quốc gia ở Trung Đông.

3. Chính Trị và Tôn Giáo:

Trong thế kỷ 6 và nửa đầu thế kỷ 7, toàn vùng Trung Đông bị chia thành hai miền đặt dưới sự khống chế của hai đế quốc: Đế quốc Ba Tư làm chủ miền đông gồm có Iran, Iraq, Syria và Arabia. Trong thời gian này, đế quốc Ba Tư chọn Hỏa Giáo (Zoroastrianism) làm quốc giáo và chọn Ctesiphon làm thủ đô. Đế quốc Byzantine làm chủ miền tây gồm có Hy Lạp, Do Thái, Palestine, Ai Cập và vùng Địa Trung Hải. Đế quốc Byzantine chọn Ki Tô Giáo làm quốc giáo và chọn Constantinople (nay là Istambul) làm thủ đô.

Hai đế quốc Ba Tư và Byzantine đánh nhau liên miên từ thế kỷ 2 đến thế kỷ 7, ròng rã 500 năm. Từ đầu thế kỷ 4, đế quốc Byzantine đổi tên Ki Tô Giáo thành “Công Giáo”, tiếng Hy Lạp Katholikos có nghĩa là tôn giáo hoàn vũ (Universal Religion). Rất nhiều người Ả Rập trong vùng kiểm soát của đế quốc Byzantine theo đạo Công Giáo. Tất cả những người này thuộc quyền cai quản của Giáo Hội Syria (Syriac Church). Đến giữa thế kỷ 6, đế quốc Công Giáo Byzantine chinh phục được vua xứ Abyssinia (tức là Ethiopia ngày nay) theo đạo và cho nhiều đoàn truyền giáo xâm nhập Yemen ở cực nam bán đảo Ả Rập.

Đế quốc Ba Tư thấy rõ âm mưu của Byzantine nên tìm cách nâng đỡ mọi người Do Thái và những người Ả Rập theo đạo Do Thái nắm chính quyền tại bán đảo Ả Rập. Năm 510 (tức 60 năm trước khi Muhammad sinh ra) với sự yểm trợ của đế quốc Ba Tư, một người Ả Rập theo đạo Do Thái là Yusuf Asai đã thống lãnh các bộ lạc Ả Rập và lên ngôi vua cai trị toàn bán đảo Ả Rập.

Đến năm 525, đế quốc Byzantine yểm trợ cho vua Công Giáo xứ Abyssinia đem quân xâm chiếm bán đảo Ả Rập. Vua Yusuf Asai chống cự không nổi phải bỏ chạy, cuối cùng nhà vua nhảy xuống biển tự tử. Từ đó, bán đảo Ả Rập thành thuộc địa của Abyssinia và Ki Tô Giáo thành quốc giáo tại xứ này.

Năm 570, người Ả Rập cầu cứu hoàng đế Ba Tư đem quân đánh đuổi quân Ki Tô Giáo Abyssinia. Đế quốc Ba Tư chiến thắng và biến bán đảo Ả Rập thành một tỉnh của đế quốc. Cũng từ đó, Hỏa Giáo của Ba Tư được truyền bá rộng rãi trong dân chúng Ả Rập.

4. Phong Tục Tập Quán:

Dù sống cuộc đời du mục ở sa mạc hay chuyên nghề thương mại sinh sống tại thành thị, mọi người Ả Rập đều thích tự xưng là “những người con của sa mạc” (sons of desert). Từ nhiều ngàn năm qua cho đến nay, người Ả Rập vẫn luôn luôn gắn bó với những con lạc đà. Chúng là những cỗ xe lý tưởng đưa họ qua sa mạc và đồng thời cũng là nguồn cung cấp sữa và thịt.

Người Ả Rập ít trồng trọt nên họ thường bị thiếu ngũ cốc và bị suy dinh dưỡng. Cuộc sống sa mạc đã tạo ra hoàn cảnh khiến cho các bộ lạc du mục phải luôn luôn gây chiến với nhau để tranh chiếm các giếng nước hiếm hoi hoặc tranh chiếm các thảo nguyên để thả nuôi gia súc. Qua nhiều thế kỷ, cuộc sống du mục đã hình thành nơi các sắc dân Ả Rập những phong tục tập quán đặc biệt: a. Tục trả thù:

Để có thể sống còn trong những điều kiện khắt nghiệt của sa mạc, mọi người Ả Rập phải tụ họp lại thành từng nhóm (groups) gắn bó với nhau bằng quan hệ huyết thống. Nhiều nhóm liên kết với nhau thành đoàn (clans) hoặc lớn hơn nữa thành bộ lạc (tribes). Mọi cá nhân đều phải gắn bó với quyền lợi chung của bộ lạc. Người Ả Rập gọi tinh thần gắn bó ấy là “muruwah” bao hàm rất nhiều ý nghĩa: phải can đảm trong chiến đấu, phải kiên nhẫn chịu đựng mọi sự đau khổ khi bộ lạc gặp khó khăn, phải cương quyết bảo vệ mọi kẻ yếu trong bộ lạc và phải quyết tâm trả thù những kẻ đã dám xâm phạm đến sinh mạng và tài sản của bộ lạc.

Các tù trưởng có trách nhiệm bảo vệ mọi thành viên trong bộ lạc của mình. Nếu không trừng phạt những kẻ đã xâm phạm đến sinh mạng và tài sản của thành viên trong bộ lạc mình thì tù trưởng đó sẽ không còn được tín nhiệm nữa. Vì tính liên đới trách nhiệm trong bộ lạc nên trong nhiều trường hợp một người trong bộ lạc này bị giết thì một người trong bộ lạc thù địch phải bị giết để đền mạng. Luật sa mạc là nợ máu phải trả bằng máu. Bán đảo Ả Rập là một sân khấu vĩ đại của những chu kỳ bạo động không bao giờ dứt.

Trong những thời kỳ đói kém hay hạn hán, các bộ lạc gặp khó khăn thường chọn một trong những bộ lạc thù địch để tấn công nhằm cướp gia súc, thực phẩm và hàng hóa cần thiết để sống còn. Các đàn ông của bộ lạc địch đều bị giết. Các đàn bà trẻ đẹp bị bắt đưa về làm vợ bé hay đầy tớ. Số còn lại bị đưa đi bán ở chợ nô lệ.

Những người Ả Rập du mục không hề coi những vụ cướp của giết người như vậy là điều tội lỗi. Họ quan niệm đó chỉ là những việc làm tự nhiên để trừng phạt kẻ thù một cách hợp lý mà thôi. b. Tục giết các bé gái sơ sinh (Female Infanticide) Luật sa mạc cũng tàn nhẫn như luật rừng: Chỉ có kẻ mạnh sống sót, mọi kẻ yếu phải bị loại trừ! Việc giết các bé gái sơ sinh là một phương cách điều chỉnh dân số của các bộ lạc du mục. Lý do là một khi bộ lạc có quá nhiều con gái và quá ít con trai thì bộ lạc bị lâm vào tình trạng suy yếu. Chỉ có đàn ông con trai mới có thể đáp ứng nhu cầu sống còn của bộ lạc, đó là nhu cầu chiến đấu và nhu cầu lao động sản xuất.

Phụ nữ bị coi rẻ nên xã hội du mục không dành cho họ một quyền lợi luật định nào (no legal right). Họ bị coi như một thứ tài sản, hay nói đúng hơn là một động sản (movabal property). Những gia đình nào đã sinh một vài đứa con gái rồi thì những bé gái sinh sau thường bị giết chết không thương tiếc. c. Tục cắt da qui đầu và cắt âm vật Theo tương truyền thì Abraham là người đầu tiên tự cắt da qui đầu của mình và cắt da qui đầu các con trai của ông để tỏ lòng tuân phục Thiên Chúa.

Do đó, tục lệ cắt da qui đầu trở thành nghi lễ bắt buộc đối với mọi người theo đạo Do Thái. Tục lệ này thường được gọi là Phép Cắt Bì (Cirumcision).

Trước khi có đạo Hồi, đa số người Ả Rập thường tự xưng là tín đồ đạo Abraham, tức Đạo Do Thái Nguyên Thủy. Họ thường cắt da qui đầu cho các bé trai giống như người Do Thái.

Ngoài ra, người Ả Rập có tục lệ cắt bỏ một phần hoặc tất cả âm vật, còn được gọi là mồng đóc (Clitoris) của các bé gái từ 4 đến 8 tuổi. Đây là một tục lệ chung của người Ả Rập, không phân biệt tôn giáo. Hiện nay, nhiều người Ả Rập ở Ai Cập, Yemen, Sudan theo Ki Tô Giáo vẫn giữ tục lệ này.

Họ tin rằng việc cắt clitoris tuy có gây đau đớn nhưng tránh cho phụ nữ những đòi hỏi sinh lý và giúp họ dễ trở nên thanh sạch cao đẹp hơn. d. Tục chứng minh trinh tiết cô dâu Một tục lệ của người Ả rập gây căng thẳng tinh thần cho các cô gái đến tuổi lấy chồng, đó là tục lệ chứng minh trinh tiết cô dâu (Proof of the bride’s Virginity). Sau đám cưới, mọi người trong gia đình cô dâu và những người khách tham dự tụ họp bên ngoài phòng ngủ cô dâu chú rễ. Sau khi động phòng, chú rễ bước ra khỏi phòng ngủ báo cáo kết quả cho mọi người biết.

Nếu chú rễ tuyên bố cô dâu đã mất trinh trước đám cưới thì đây là một điều nhục nhã cho gia đình nhà gái và cuộc hôn nhân có thể bị hủy bỏ! e. Tục giết gái chửa hoang Các cô gái Ả Rập không chồng mà chửa bị coi là đã phạm trọng tội đối với danh dự của gia đình. Các cô gái này thường bị cha hoặc anh em ruột giết chết để bảo vệ danh dự gia đình. Vì thế, người Ả Rập gọi tục lệ này là “Giết người vì danh dự” (Honor Killing). Các cô gái chửa hoang thường khó có thể thoát chết vì dù có chạy đến cầu cứu các cơ quan luật pháp cũng không được bảo vệ. Các thủ phạm giết người trong trường hợp này được xã hội coi là hành động chính đáng và nếu có bị tù thì cũng chỉ trong một thời gian rất ngắn có tính cách tượng trưng mà thôi.

Tất cả các tục lệ kể trên hiện vẫn còn tồn tại trong các xứ Ả Rập Hồi Giáo. Tuy nhiên, những tục lệ đó không xuất phát từ đạo Hồi vì trong kinh Koran cũng như những văn bản luật pháp của đạo Hồi đều không có điều khoản nào qui định về các tục lệ đó. Ngày nay, nhiều nước Hồi Giáo đã ban hành các biện pháp hủy bỏ hoặc hạn chế các tục lệ xét ra có hại và lỗi thời.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thế Giới Hồi Giáo Xưa Và Nay PDF của tác giả Bùi Văn Chấn nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Lời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ Mười (Jamed Redfield)
LỜI TIÊN TRI NÚI ANDES MẶC KHẢI THỨ MƯỜI JAMED REDFIELD LỜI NÓI ĐẦU.. 2 1. HÌNH DUNG CON ĐƯỜNG.. 4 Tìm mua: Lời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ Mười TiKi Lazada Shopee 2. XEM LẠI CUỘC ĐỜI. 26 3. CHIẾN THẮNG NỖI SỢ HÃI... 48 4. HỒI TƯỞNG..73 5. ĐÓN NHẬN KIẾN THỨC.. 90 6. THỨC TỈNH... 113 7. CHIẾN THẮNG ĐỊA NGỤC NỘI TÂM...135 8. THA THỨ.161 9. NHỚ LẠI TƯƠNG LAI... 197 10. GIỮ GÌN TẦM NHÌN... 214 LỜI NÓI ĐẦU Là ngụ ngôn và đồng thời là truyện phiêu lưu, cuốn sách này là nỗ lực nhằm minh hoạ một cách sống động sự tiến hoá tâm linh, một mô tả gợi lên những tình cảm, nhận thức và hiện tượng mới sẽ quyết định đời sống của con người ở buổi đầu của thiên niên kỷ thứ ba. Theo tôi, những ai cho rằng đã hoàn toàn am hiểu và xác định được yếu tính của tâm linh, là những người đã sai lầm lớn lao. Lịch sử dạy chúng ta rằng văn hoá và tri thức của con người là không ngừng biến đổi. Nếu các quan điểm cá nhân thường kết tụ một cách cứng nhắc, thì chân lý, về phần nó, năng động hơn nhiều. Chúng ta cảm thấy rất vui khi có thể tự do bày tỏ tình cảm, tìm thấy chân lý của riêng mình, và truyền đạt nó cho những người khác; lúc ấy chúng ta có thể quan sát bằng cách nào chân lý đó phát triển một cách đồng bộ và biểu hiện rõ ràng hơn khi nó ảnh hưởng đến dòng đời của một con người. Mỗi cá nhân đều tiến theo một đường hướng nhất định; mỗi thế hệ đều xây dựng từ những thành tựu thế hệ trước; chúng ta đã được định phải tiến đến mục tiêu mà chúng ta chỉ còn nhớ một cách rất mơ hồ. Tất cả đều đang nhận thức về nhân tính đích của mình, đang dần dần phát hiện mục tiêu sự hiện diện của chúng ta trên trần gian, và công việc chờ chúng ta thường tỏ ra cam go. Nhưng tôi tin rằng, nếu chúng ta luôn hợp nhất những đóng góp của các truyền thống mà chúng ta phát hiện, nếu chúng ta theo sát sự tiến hoá trên quy mô toàn cầu, Mọi thách thức mà chúng ta gặp có thể được giải mọi va chạm giữa các cá nhân sẽ không còn, Mặc Khải Thứ Mười Trang 1 kể từ khi chúng ta nhận thức về định mệnh của mình phép lạ của đời sống. Tôi không muốn thu nhỏ những vấn đề lớn lao mà nhân loại phải đương đầu, nhưng chỉ gợi ý rằng mỗi chúng ta, trong hoàn cảnh của mình, là thành phần của giải pháp. Nếu biết quan sát và nhận thức bí ẩn lớn lao của đời sống, chúng ta sẽ nhận thấy mình đã được đặt đúng chỗ, đúng nơi... để làm thay đổi một điều gì đó trên thế giới này. James Redfield — 1966Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Jamed Redfield":Lời Tiên Tri Núi AndesNhững Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi AndesLời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ MườiLời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ MườiĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ Mười PDF của tác giả Jamed Redfield nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Những Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi Andes (Jamed Redfield)
NHỮNG BÀI HỌC VỀ LỜI TIÊN TRI NÚI ANDES JAMED REDFIED LỜI NÓI ĐẦU...9 CHÍN MẶC KHẢI. 10 1. KHỐI LƯỢNG TỚI HẠN:...13 Tìm mua: Những Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi Andes TiKi Lazada Shopee  BÍ ẨN MỞ RA... 13 MẶC KHẢI THỨ NHẤT... 14 THẾ NÀO LÀ MỘT TRÙNG HỢP NGẪU NHIÊN?... 15 NHỮNG TRÙNG HỢP ĐÁP ỨNG CÁC MONG ĐỢI CỦA CHÚNG TA... 20 LÀM THỂ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG MẶC KHẢI THỨ NHẤT VÀ GIA TĂNG NHỮNG VIỆC THIỆN.21 TÓM TẮT VỀ MẶC KHẢI THỨ NHẤT.22 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VÀ RÈN LUYỆN NHÓM..23 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ NHẤT.24 Bài tập 1. Viết nhật ký.24 Bài tập 2. Quan sát trong cuộc sống hàng ngày..24 RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ NHẤT.26 Bài tập 1. Ý nghĩa của mặc khải thứ nhất...27 Bài tập 2. Những ấn tượng tích cực đầu tiên..27 Bài tập 3. Những vấn đề về những đề tài bạn đang thắc mắc.. 28 KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM...30 RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ NHẤT.30 Bài tập 1. Gia tăng nhạy cảm đối với những trùng hợp ngẫu nhiên.. 31 KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM... 33 2. QUAN ĐIỂM RỘNG LỚN: MỞ RỘNG BỐI CẢNH LỊCH SỬ...33 MẶC KHẢI THỨ HAI..34 Ở MỘT NGÃ TƯ. 40 BẢN TỔNG KẾT CÁ NHÂN - TỪ VĨ MÔ ĐẾN VI MÔ.. 41 NHỮNG BẬN TÂM HIỆN NAY CỦA CHÚNG TA..42 NHỮNG XÁC TÍN CƠ BẢN...42 TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ HAI.. 46 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI...47 Bài tập 1. Những bận t}m linh xưa cũ của tôi..47 Bài tập 2. Những ý tưởng khiến bạn bận t}m hơn cả.. 48 Bài tập 3. Tôi đ~ l{m điều gì một cách máy móc?.. 48 Bài tập 4. Tìm thấy những giải đ|p mời cho những hận t}m cũ nhờ mô thức mới.. 49 Bài tập 5. Lập và phân tích bảng tổng kết cá nhân.. 49 Bài tập 6. Làm thế n{o đế có được lời giải đ|p cho thắc mắc...50 Bài tập 7. Thiền định, tập trung v{ kích thích năng lượng. 51 Bài tập 8. Trải qua một ngày vui thích. 51 RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI...51 Bài tập 1. Thảo luận về mặc khải thứ hai: những xác tín..52 Bài tập 2. Những bận t}m xưa cũ...52 Bài tập 3. Những bận tâm chính của bạn...52 Bài tập 4. Vào những lúc n{o trong đời, tôi đ~ h{nh động một cách máy móc?...53 Bài tập 5. Tìm thấy những giải đ|p mới cho những bận..54 t}m cũ nhờ mô thức mới.54 KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM..54 RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI..54 Bài tập 1. Lập và phân tích bảng tổng kết cá nhân...55 Bài tập 2. Làm thế n{o để đạt được những giải đ|p cho c|c thắc mắc?..57 Bài tập 3. Thiền định để gia tăng sự tập trung v{ năng lượng..58 Bài tập 4. Trải qua một ngày thích thú.. 60 KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM... 61 LÀM THẾ NÀO ĐỂ ÁP DỤNG MẶC KHẢI THÚ HAI VÀ GIA TĂNG NHỮNG LỢI ÍCH CỦA NÓ.. 61 RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI.. 61 Bài tập 1. Mỗi thành viên sẽ kể về một ng{y đ~ qua của mình. 62 KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM...63 3. VẤN ĐỀ NĂNG LƯỢNG.. 63 MẶC KHẢI THỨ BA... 64 MỘT VÙNG ĐẤT PHÌ NHIÊU.. 70 KHI PHÁT RA NĂNG LƯỢNG, BẠN TÁC ĐỘNG ĐẾN NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH...71 NHỮNG TRƯỜNG NĂNG LƯỢNG..72 NĂNG LƯỢNG ĐÁP ỨNG NHỮNG MONG ĐỢI CỦA CHÚNG TA..73 TÌM KIẾM THÔNG ĐIỆP TRONG NHỮNG SỰ KIỆN HÀNG NGÀY.74 NHỮNG CÁI BẪY GÂY MẤT NĂNG LƯỢNG.74 GIỮ SỰ TIẾP CẬN VỚI NĂNG LƯỢNG CỦA MÌNH...75 LÀM THẾ NÀO ĐỂ DẪN DẮT ÁNH SÁNG VÀ ĐƯA NÓ VÀO NỘI TÂM?. 76 TÓM TẮT VỀ MẶC KHẢI THỨ BA..76 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ BA..77 GIA TĂNG KHẢ NĂNG CẢM NHẬN CÁI ĐẸP...77 KẾT NỐI VỚI NĂNG LƯỢNG..77 Thấy năng lượng trong tự nhiên... 78 Thấy năng lượng toả ra từ hai bàn tay.. 78 Cảm nhận năng lượng trong hai bàn tay.. 79 Tích tụ năng lượng. 79 RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI. 80 Bài tập 1. Thảo luận về mặc khải thứ ba.. 81 Bài tập 2. Cảm nhận c|i đẹp.. 82 Bài tập 3. Nghĩ về thực phẩm.83 Bài tập 4. Cảm nhận lẫn nhau.. 84 KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM...85 LÀM THẾ NÀO ĐỄ ÁP DỤNG MẶC KHẢI THỨ BA VÀ GIA TĂNG NHỮNG ẢNH HƯỞNG TỐT ĐẸP...85 4. TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC...86 MẶC KHẢI THỨ TƯ...87 TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC.. 87 Thời thơ ấu.. 88 NHỮNG TRẠNG THÁI CỦA BẢN NGÃ... 91 Trạng thái của bản ngã mang tính cha mẹ...92 Trạng thái của bản ngã mang tính trẻ con.92 Trạng thái của bản ng~ trưởng thành..93 TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC VÀ NHỮNG TRẠNG THÁI CỦA BẢN NGÃ..93 Những trò m{ chúng ta đang diễn... 94 Loại bỏ nhu cầu thống trị.95 TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ TƯ... 96 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ TƯ.97 Bài tập 1: Phát hiện những vật cản mà chính bạn đ~ đặt trên con đường của mình.. 97 Phần một: Những vật cản m{ chúng ta đặt trên con đường của mình.97 Phần hai: Làm thế n{o để đạp đổ những vật cản m{ ta đặt trên con đường của ta. 99 Bài tập 2. Sáu quyết định giúp bạn duy trì sự kết nối với năng lượng vũ trụ...100 Bài tập 3. Chọn những động thái mới... 102 LÀM THÊ NÀO ĐỂ DỒN NĂNG LƯỢNG CỦA BẠN VỀ MỘT HƯỚNG VÀ ĐỂ NÓ TRÔI CHẢY MỘT CÁCH TỰ DO?. 102 Thiền định để liên kết với minh triết nội tâm...103 RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ TƯ.104 Bài tập 1: Thảo luận về mặc khải thứ tư..104 Bài tập 2. Thảo luận về th|i độ của những người th}n trong gia đình... 105 Bài tập 3. Thiền định để liên kết với minh triết nội tâm... 105 KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.106 RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ TƯ.106 Bài tập 1: Thiền định để biến đổi sự tranh giành quyền lực.. 107 Bài tập 2. Đ|nh gi| về những sức mạnh của bạn...109 KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.109 5. THÔNG ĐIỆP CÚA NHỮNG NHÀ THẦN BÍ...110 MẶC KHẢI THỨ NĂM..111  NÂNG CAO MỨC RUNG ĐỘNG.112 Lại xuống núi.. 113 HOÀ ĐỒNG VỚI VŨ TRỤ... 113 Chấp nhận năng lượng phổ quát của tình yêu thương..114 KẾT NỐI VỚI NĂNG LƯỢNG.115 XUẤT THẦN - ĐỈNH VÀ ĐÁY.117 TÌNH TRẠNG KHÔNG TRỌNG LƯỢNG... 117 SỰ CHẤP NHẬN HOÀN TOÀN...118 SỰ PHÁT TRIỂN CỦA SỨC MẠNH TIẾN HOÁ.119 NHỮNG CÔNG CỤ ĐỂ THAY ĐỔI... 120 Tiến hoá có ý thức... 121 ĐƯỢC SOI SÁNG... 121 MỞ CỬA. 122 NHỮNG KINH NGHIỆM PHONG PHÚ.123 MỘT SỰ NẢY NỞ LIÊN TỤC.. 124 Những con đường để tiến vào một ý thức cao cấp. 124 NHỮNG BIẾN ĐỔI CỦA Ý THỨC...125 TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ NĂM.. 126 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ NĂM. 126 Những Bài Học Về Lời Tiên Tri Núi Andes Trang 5  QUYẾT ĐỊNH BUỔI SÁNG.. 126  BÀI TẬP THỞ. 127  BÀI TẬP BUỔI CHIỀU.. 127  BÀI TẬP TRƯỚC KHI NGỦ. 127 RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ NĂM. 128 Bài tập 1. Thiền định trên đỉnh núi.. 128 Bài tập 2: Gia tăng năng lượng.. 130 KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM. 130 6. LÀM SÁNG TỎ QUÁ KHỨ ẢNH HƯỞNG CỦA CHA MẸ VÀ NHỮNG CƠ CHẾ THỐNG TRỊ...131 MẶC KHẢI THỨ SÁU...132 Trở về quá khứ..132  BẢN TỔNG KẾT VỀ CHA MẸ...133  BỐI CẢNH ĐÃ ĐƯỢC DÀN DỰNG TỪ THỜI THƠ ẤU.. 134  NHỮNG ĐẢO LỘN BÊN TRONG.. 136  VẤN ĐỀ CỦA ĐỜI BẠN... 136 Những cơ chế thống trị xuất phát từ đ}u?..137 Những cơ chế kiểm soát... 139 KẺ ĐE DỌA. 139 KẺ TRA HỎI... 140 KẺ THỜ Ơ.. 140 KẺ THAN VÃN HOẶC NẠN NHÂN... 142  LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾN ĐỔI NHỮNG CƠ CHẾ THỐNG TRỊ?.. 143 KẺ ĐE DỌA / NGƯỜI LÃNH ĐẠO.143 KẺ TRA HỎI / NGƯỜI BÀO CHỮA.144 KẺ THỜ Ơ / NGƯỜI TƯ DUY ĐỘC LẬP...144 KẺ THAN VÃN / NGƯỜI CẢI CÁCH..144  LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÂN TÍCH NHỮNG CƠ CHẾ THỐNG TRỊ?.. 145  CHỈ RA CƠ CHẾ... 147  Ở BÊN KIA CƠ CHẾ, HÃY NHÌN VÀO CON NGƯỜI THẬT...148  QUYẾT TÂM TỪ BỎ NƠI MÀ BẠN CẢM THẤY BỊ GÀI BẪY... 150  NHỮNG TIẾN BỘ, CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ SỰ HOÀN HẢO...152 TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ SÁU.153 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ SÁU... 154  BẢN TỔNG KẾT VỀ CHA MẸ.. 154 1. CHA.155 A. QUAN SÁT NGƯỜI CÓ QUYỀN THUỘC PHÁI NAMA (CHA CỦA BẠN).155 B. PHÂN TÍCH NĂNG LƯỢNG CỦA NGUYÊN TẮC NAM.157 C. PHẢN ỨNG CỦA BẠN ĐỐI VỚI NGUYÊN TẮC NAM.157 D. PHÂN TÍCH ĐIỀU MÀ BẠN HỌC ĐƯỢC TỪ NGƯỜI CÓ QUYỀN THUỘC PHÁI NAM. 158 2. MẸ.. 159 A. QUAN SÁT NGƯỜI CÓ QUYỀN THUỘC PHÁI NỮ ( MẸ CỦA BẠN). 159 B. PHÂN TÍCH NĂNG LƯỢNG CỦA NGUYÊN TẮC NỮ.161 C. PHẢN ỨNG CỦA BẠN ĐỐI VỚI NGUYÊN TẮC NỮ.161 D. PHÂN TÍCH ĐIỀU MÀ BẠN ĐÃ HỌC ĐƯỢC TỪ NGƯỜI CÓ QUYỀN THUỘC PHÁI NỮ162 LẬP BẢNG TỔNG KẾT... 163  NÓI RÕ Ý ĐỊNH. 163  NHỮNG NHÂN VẬT CHÍNH..164 RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ SÁU... 165 Bài tập 1. Ba mục tiêu của những ảnh hưởng trong thời thơ ấu..166 KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.166 7. KHỞI PHÁT SỰ TIẾN HÓA.166 MẶC KHẢI THỨ BẢY.. 167  LÀM THẾ NÀO ĐỂ NẠP NĂNG LƯỢNG?... 167  ĐƯA NHỮNG CÂU HỎI TỐT ĐẸP...169  THỬ NGHIỆM NHỮNG TRÙNG HỢP NGẪU NHIÊN.. 170  KHI NÀO HÀNH ĐỘNG?... 170  SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NHỮNG XUNG LỰC VÀ TRỰC GIÁC... 172  LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯƠNG ĐẦU VỚI NHỮNG HÌNH ẢNH CỦA NỖI SỰ HÃI?.. 174 Đối diện với nỗi sợ hãi và hoài nghi...175 LÀM THẾ NÀO TÌM THẤY NHỮNG THÔNG ĐIỆP CHỨA ĐỰNG TRONG NỖI SỢ HÃI.. 176 LÀM THẾ NÀO ĐỂ XUA ĐI NỖI SỢ HÃI?... 177  LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOẠI BỎ NHU CẦU THỐNG TRỊ CỦA MÌNH.. 177 Tìm hiểu những giấc mơ.. 179  NHỮNG THÔNG ĐIỆP CỦA GIẤC MƠ...180 NHỮNG ĐIỀU KIỆN ĐỂ TIẾN VÀO DÒNG TIẾN HÓA.181  DUY TRÌ NĂNG LƯỢNG Ở MỨC CAO.181 TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ BẢY. 183 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ BẢY... 183  TẬP HỢP THÔNG TIN ĐỂ RA QUYẾT ĐỊNH. 183  NHỮNG CÂU HỎI / LỜI ĐÁP. HÃY BIẾT ĐỌC NHƯNG DẤU HIỆU..184  ĐỪNG RỜI MẮT KHỎI MỤC TIÊU.. 185  LÒNG BIẾT ƠN. 185  THA THỨ...186  ĐI ĐÚNG ĐƯỜNG...186  HÃY LÀ NGƯỜI QUAN SÁT TỪ BÊN NGOÀI.186  LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU HÚT NHỮNG THÔNG ĐIỆP?...186 Những Bài Học Về Lời Tiên Tri Núi Andes Trang 7 Trong trường hợp tệ hại... 187  VỀ NHỮNG GIẤC MƠ.188 SO SÁNH NHỮNG GIẤC MƠ...188 RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ BẢY...189 Bài tập 1. N}ng cao năng lượng.189 Bài tập 3. Trực giác...190 8. ĐẠO LÝ MỚI CỦA NHỮNG MỐI QUAN HỆ..192  MỘT QUAN ĐIỂM MỚI TRONG QUAN HỆ GIỮA NGƯỜI VỚI NGƯỜI... 193 MẶC KHẢI THỨ TÁM. 193  LÀM THẾ NÀO CHÚNG TA CÓ THỂ GIÚP NHAU TRONG SỰ TIẾN HOÁ CHUNG.. 195 Hình thành những nhóm có quan hệ hài hoà.. 197  ĐẠT ĐƯỢC MỨC ĐỘ CAO HƠN. 197  SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CỦA NHÓM...198  NHỮNG VẤN ĐỀ TRONG NHÓM.199  SỰ PHỤ THUỘC ĐỐI VỚI NĂNG LƯỢNG TRONG TÌNH YÊU. 200 Những gốc rễ mang tính trẻ con của tình yêu. 201 Lựa chọn người bạn đời lý tưởng...202 Mối liên kết với sự sống còn...203  LẤP ĐẦY SỰ TRỐNG RỖNG...203 Hàn gắn những vết thương... 204  NHỮNG QUAN HỆ LÝ TƯỞNG.205  VÒNG TRÒN HOÀN CHỈNH..205  CỦNG CỐ MỐI LIÊN KẾT VỚI TRUNG TÂM BÊN TRONG CỦA CHÚNG TA. 206 Thế n{o l{ đồng phụ thuộc?...207  ĐỘNG THÁI ĐỒNG PHỤ THUỘC.207 Những đặc điểm chính của sự đồng phụ thuộc..208  TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC.. 209  NUÔI DẠY CON CÁI... 209 CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA NHỮNG ĐỨA TRẺ PHÁT TRIỂN..213  NGƯỜI LỚN CÓ THỂ LÀM GÌ CHO TRẺ EM?.. 214 TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ TÁM...215 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ TÁM.. 216  THỰC HIỆN MỘT CÁCH TIẾP CẬN MỚI VỚI NHỮNG NGƯỜI THÂN.. 216  TRAO NĂNG LƯỢNG CHO NGƯỜI KHÁC. 217  NHẬN THÔNG ĐIỆP... 217 Đối diện với những cơ chế thống trị. 218 TÌNH YÊU.. 219 Những dấu hiệu của sự đồng phụ thuộc. 219 RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ TÁM..221 Bài tập 1. N}ng cao năng lượng.222 Bài tập 2. Thảo luận chung về mặc khải thứ tám...222 SỰ THỰC HÀNH CỦA MỘT NHÓM TƯƠNG HỢP..222  THẢO LUẬN VỀ NHỮNG CHỦ ĐỀ CỦA MẶC KHẢI THỨ TÁM.223  HÌNH THÀNH MỘT HỘI TƯƠNG TRỢ TINH THẦN..224 KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.225 9. VĂN HÓA CỦA NGÀY MAI.. 226 MẶC KHẢI THỨ CHÍN...226  NHỮNG NỀN TẢNG CỦA BƯỚC NHẢY VỌT SẮP TỚI TRONG QUÁ TRÌNH TIẾN HOÁ 231 ❖ MƯỜI HAI DẶC TÍNH CHỦ YẾU CHO THẤY MỘT SỰ BIẾN ĐỔI TRONG QUÁ TRÌNH TIẾN HOÁ CỦA CON NGƯỜI.232  SIÊU TÂM TRÍ VÀ KỶ NGUYÊN TÂM LINH (3).. 233  ĐIỀU MÀ CHÚNG TA BIẾT VỀ NHỮNG CHIỀU KÍCH KHÁC.235  Ở ĐÂU, KHI NÀO VÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHÚNG TA ĐẠT ĐẾN THIÊN ĐƯỜNG TRÊN TRẦN GIAN?...238  RÚT RA BÀI HỌC TỪ NHỮNG HỆ TỰ NHIÊN..239 TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ CHÍN.242 RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ CHÍN.243  HÃY Ở TRONG HIỆN TẠI...243  SỬ DỤNG TRÍ TƯỞNG TƯỢNG ĐỂ TẠO RA NHỮNG CƠ HỘI MỚI..243  THAY ĐỔI QUAN ĐIỂM. 244 RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ CHÍN...245 Bài tập 1. Trong thế giới những điều khả dĩ. 246 Bài tập 2. Nói về môi trường.. 246 KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.247Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Jamed Redfield":Lời Tiên Tri Núi AndesNhững Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi AndesLời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ MườiLời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ MườiĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Những Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi Andes PDF của tác giả Jamed Redfield nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Lời Tiên Tri Núi Andes (Jamed Redfield)
LỜI TIÊN TRI NÚI ANDES Jamed Redfield LỜI NÓI ĐẦU... 2 1. KHỐI LƯỢNG TỚI HẠN... 3 2. MỘT VIỄN CẢNH RỘNG LỚN. 25 Tìm mua: Lời Tiên Tri Núi Andes TiKi Lazada Shopee 3. CÂU HỎI VỀ NĂNG LƯỢNG... 51 4. TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC.88 5. THÔNG ĐIỆP CỦA NHỮNG NHÀ THẦN BÍ.117 6. LÀM SÁNG TỎ QUÁ KHỨ..152 7. KHỞI PHÁT SỰ TIẾN HOÁ.187 8. ĐẠO LÝ CỦA NHỮNG MỐI QUAN HỆ. 224 9. VĂN HOÁ CỦA NGÀY MAI. 277 LỜI NÓI ĐẦU Đọc cuốn sách này, bạn có thể cảm nhận điều đang xảy ra trên quy mô toàn cầu và trong chính bạn. Vào thời điểm này của lịch sử, hơn bất kỳ một cộng đồng nào khác, một thời kỳ nào khác, chúng ta có trực giác rằng các sự kiện bí ẩn luôn chứa đựng một thông điệp sâu xa. Chúng ta hiểu rằng ý nghĩa của cuộc đời là ở việc khám phá yếu tố tâm linh — một cuộc hành trình thần kỳ và mê hoặc mà không một tôn giáo, một triết học nào có thể kết thúc. Và chúng ta cũng biết rằng, một khi hiểu rõ điều gì đang thực sự xảy ra và gia tăng hệ quả của chúng, con người sẽ vượt qua một ngưỡng để tiến vào cách sống mới mà nhân loại luôn tìm cách vươn đến. Nếu điều đó có thể vươn đến bạn, nếu nó kết tinh trong bạn một kinh nghiệm mà bạn có thể nhận thấy trong đời mình, hãy chia sẻ với những người khác, và đừng đắn đo. Ý thức mới về tâm linh sẽ lan toả như thế, qua tiếp xúc giữa các cá nhân. Để cho sự thần kỳ diễn ra và trở thành thực tại, chúng ta chỉ cần, trong một thời gian đủ dài, gạt sang một bên những hoài nghi và những thói quen xưa cũ của mình.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Jamed Redfield":Lời Tiên Tri Núi AndesNhững Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi AndesLời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ MườiLời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ MườiĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lời Tiên Tri Núi Andes PDF của tác giả Jamed Redfield nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Lời Tiên Tri Núi Andes (Jamed Redfield)
LỜI TIÊN TRI NÚI ANDES Jamed Redfield LỜI NÓI ĐẦU... 2 1. KHỐI LƯỢNG TỚI HẠN... 3 2. MỘT VIỄN CẢNH RỘNG LỚN. 25 Tìm mua: Lời Tiên Tri Núi Andes TiKi Lazada Shopee 3. CÂU HỎI VỀ NĂNG LƯỢNG... 51 4. TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC.88 5. THÔNG ĐIỆP CỦA NHỮNG NHÀ THẦN BÍ.117 6. LÀM SÁNG TỎ QUÁ KHỨ..152 7. KHỞI PHÁT SỰ TIẾN HOÁ.187 8. ĐẠO LÝ CỦA NHỮNG MỐI QUAN HỆ. 224 9. VĂN HOÁ CỦA NGÀY MAI. 277 LỜI NÓI ĐẦU Đọc cuốn sách này, bạn có thể cảm nhận điều đang xảy ra trên quy mô toàn cầu và trong chính bạn. Vào thời điểm này của lịch sử, hơn bất kỳ một cộng đồng nào khác, một thời kỳ nào khác, chúng ta có trực giác rằng các sự kiện bí ẩn luôn chứa đựng một thông điệp sâu xa. Chúng ta hiểu rằng ý nghĩa của cuộc đời là ở việc khám phá yếu tố tâm linh — một cuộc hành trình thần kỳ và mê hoặc mà không một tôn giáo, một triết học nào có thể kết thúc. Và chúng ta cũng biết rằng, một khi hiểu rõ điều gì đang thực sự xảy ra và gia tăng hệ quả của chúng, con người sẽ vượt qua một ngưỡng để tiến vào cách sống mới mà nhân loại luôn tìm cách vươn đến. Nếu điều đó có thể vươn đến bạn, nếu nó kết tinh trong bạn một kinh nghiệm mà bạn có thể nhận thấy trong đời mình, hãy chia sẻ với những người khác, và đừng đắn đo. Ý thức mới về tâm linh sẽ lan toả như thế, qua tiếp xúc giữa các cá nhân. Để cho sự thần kỳ diễn ra và trở thành thực tại, chúng ta chỉ cần, trong một thời gian đủ dài, gạt sang một bên những hoài nghi và những thói quen xưa cũ của mình.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Jamed Redfield":Lời Tiên Tri Núi AndesNhững Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi AndesLời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ MườiLời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ MườiĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lời Tiên Tri Núi Andes PDF của tác giả Jamed Redfield nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.