Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tư tưởng Lão Trang trong Y Thuật Đông Phương

Sự phát triển của văn hoá, những bước tiến của các nền văn minh ở những thời đại xưa cũ thường không vượt quá giới hạn của một số quốc gia, một số vùng nhất định, tạo thành cái nôi văn hoá, những trung tâm văn minh. Vì thế những nhân vật ưu tú những người khổng lồ phần nhiều cũng từ những nước những cái nôi đó phát sinh ra và vương mình. Dĩ nhiên chúng ta không nói những cá biệt chỉ niêu vột vài nhận xét chung....

Sự phát triển của văn hoá, những bước tiến của các nền văn minh ở những thời đại xưa cũ thường không vượt quá giới hạn của một số quốc gia, một số vùng nhất định, tạo thành cái nôi văn hoá, những trung tâm văn minh. Vì thế những nhân vật ưu tú những người khổng lồ phần nhiều cũng từ những nước những cái nôi đó phát sinh ra và vương mình. Dĩ nhiên chúng ta không nói những cá biệt chỉ niêu vột vài nhận xét chung....

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Nam Khoa Nữ Khoa Trị Nam Nữ Bá Chứng - Phó Thanh Chủ
Nam Khoa Nữ Khoa Trị Bệnh Nam Nữ Bá Chứng y lý rất cao minh, bệnh luận tinh tường, dược phương xác thực, tất cả phép chẩn trị đều áp dụng đạo lí âm dương ngũ hành mà đối chứng lập phương rất tinh kỹ và kì diệu. Đây là quyển sách quý giá thiết ư thực dụng. Nam Khoa Nữ Khoa Trị Bệnh Nam Nữ Bá Chứng y lý rất cao minh, bệnh luận tinh tường, dược phương xác thực, tất cả phép chẩn trị đều áp dụng đạo lí âm dương ngũ hành mà đối chứng lập phương rất tinh kỹ và kì diệu. Đây là quyển sách quý giá thiết ư thực dụng.
PHƯƠNG PHÁP DƯỠNG SINH (1977) - BÁC SĨ NGUYỄN VĂN HƯỞNG
Cơ thể chúng ta có nhiều sức lực tiềm tàng vô cùng phong phú mà chỉ dùng thuốc không thì không đủ. Phải tập luyện thì mới kích hoạt được toàn bộ sức đề kháng tiềm tàng của cơ thể, làm cơ thể đủ mạnh mẽ để chủ động giải quyết bệnh mạn tính. Ta có câu tục ngữ: “Đói ăn rau, đau uống thuốc”. Chúng ta vẫn luôn ỷ lại vào thầy và thuốc từ xưa như vậy, mà quên không chăm chút cơ thể. Khi bệnh nhiều quá, thuốc cũng không chữa khỏi, chúng ta dần trở nên tiêu cực và để mặc căn bệnh ăn dần ăn mòn. RẤT KHÔNG NÊN! Thay vào đó, tại sao không tập theo pháp dưỡng sinh này và dần hồi phục cả tinh thần lẫn thể chất? Cơ thể chúng ta có nhiều sức lực tiềm tàng vô cùng phong phú mà chỉ dùng thuốc không thì không đủ. Phải tập luyện thì mới kích hoạt được toàn bộ sức đề kháng tiềm tàng của cơ thể, làm cơ thể đủ mạnh mẽ để chủ động giải quyết bệnh mạn tính. Ta có câu tục ngữ: “Đói ăn rau, đau uống thuốc”. Chúng ta vẫn luôn ỷ lại vào thầy và thuốc từ xưa như vậy, mà quên không chăm chút cơ thể. Khi bệnh nhiều quá, thuốc cũng không chữa khỏi, chúng ta dần trở nên tiêu cực và để mặc căn bệnh ăn dần ăn mòn. RẤT KHÔNG NÊN! Thay vào đó, tại sao không tập theo pháp dưỡng sinh này và dần hồi phục cả tinh thần lẫn thể chất? Nói tập dưỡng sinh để chữa bệnh thì chẳng mấy ai tin vì nó đi trái lại tập tục lâu đời của chúng ta. Nhưng với sự  phát triển của thiền định, khí công, châm cứu,…, việc chữa trị bằng dưỡng sinh đã dần được công nhận. Phương  pháp trong sách này được phát triển từ những năm 1977, là một trong những tài liệu tiên phong trong việc đưa  dưỡng sinh – khí công vào trong Y học và hoàn toàn đạt được những kết quả tốt. Nói tập dưỡng sinh để chữa bệnh thì chẳng mấy ai tin vì nó đi trái lại tập tục lâu đời của chúng ta. Nhưng với sự phát triển của thiền định, khí công, châm cứu,…, việc chữa trị bằng dưỡng sinh đã dần được công nhận. Phương pháp trong sách này được phát triển từ những năm 1977, là một trong những tài liệu tiên phong trong việc đưa dưỡng sinh – khí công vào trong Y học và hoàn toàn đạt được những kết quả tốt. Đường hướng của phương pháp này là: người bệnh phải chủ động trong việc điều trị, phải tự mình áp dụng phương pháp tập luyện để quyết tâm, kiên trì phòng bệnh và chữa bệnh mạn tính cho mình, dưới sự hướng dẫn của thầy thuốc và sự chăm sóc, giúp đỡ tận tình của gia đình, bạn bè và cơ quan. Pháp này rất hay, có thể tập tại nhà được, xin giới thiệu đến quý bạn!
Nhịp Sinh học với Dịch Học trong văn hoá Phương Đông
Lịch sử nhân loại từ khi hình thành cho tới nay có thể tạm chia làm hai thời lượng lớn. Khoảng thời lượng lớn thứ nhất kết thúc ở thời đại Vua Phục Hy cách ngày nay 3500 năm. Trong thời lượng thứ nhất người với người thật sự bình đẳng. Các thành viên của cộng đồng chỉ khác nhau về giới tính, tuổi tác. Quyền và lợi của người đứng đầu cộng đồng có lẽ giống như quyền và lợi của các già làng trưởng bản vùng dẻo cao của những bộ tộc ít người. (Nghiêu, Thuấn là những ông vua sống trong khoảng thời lượng lớn thứ nhất). Khoảng thời lượng lớn thứ hai bắt đầu từ thời đại Khổng Tử, cách ngày nay 2500 năm. Trong khoảng thời lượng thứ hai xã hội đã có cấu trúc chặt chẽ, đã phân thành tầng lớp, đẳng cấp, giai cấp. Một nghìn năm từ thời đại Phục Hy đến thời đại Khổng Tử là thời kỳ chuyển tiếp. Cuối thời lượng lớn thứ nhất, sự hiểu biết của con người về con người đã đạt tới đỉnh cao tuyệt đối mà ngày nay chúng ta còn chịu ảnh hưởng, nhưng chưa đủ khả năng tiếp nhận, đánh giá. Đỉnh cao tuyệt đối này là tập hợp những chứng nghiệm cao niên, sâu sắc, tinh tế trong lĩnh vực sinh y dược, được ghi nhận bởi học thuyết kinh lạc huyệt, tạng phủ, học thuyết âm dương ngũ hành đại càn khôn tiểu càn khôn...Kinh phật, kinh dịch và yoga đều chứa đựng những phiên bản của học thuyết kinh lạc..., học thuyết âm dương ngũ hành ... Bốc Phệ, Bát tự hà lạc, tử bình...là sự phát triển mở rộng ứng dụng của học thuyết kinh lạc...
Y dược truyền thống Trung Quốc - Liêu Dục Quần
Trong nền văn minh cổ đại Trung Quốc, thiên văn, toán học, nông học, y học là bốn ngành khoa học phát triển khá sớm với nội dung phong phú. Nhưng trong bốn ngành khoa học đó thì y học là ngành khoa học duy nhất mà đến nay chưa bị khoa học hiện đại của phương Tây thay thế. Trong nền văn minh cổ đại Trung Quốc, thiên văn, toán học, nông học, y học là bốn ngành khoa học phát triển khá sớm với nội dung phong phú. Nhưng trong bốn ngành khoa học đó thì y học là ngành khoa học duy nhất mà đến nay chưa bị khoa học hiện đại của phương Tây thay thế. Y học truyền thống Trung Quốc chào đời vào thời kỳ chưa có những kiến thức kho học cận đại làm nền tảng phát triển. Vậy tại sao nó vẫn đáp ứng được cơ bản những nhu cầu điều trị bệnh trong xã hội hiện đại? Trung y là một ngành khoa học hay chỉ là quá trình tích lũy kinh nghiệm? Hệ thống kiến thức này sẽ còn phát triển hay được thay thế bởi y học hiện đại? Y học truyền thống Trung Quốc chào đời vào thời kỳ chưa có những kiến thức kho học cận đại làm nền tảng phát triển. Vậy tại sao nó vẫn đáp ứng được cơ bản những nhu cầu điều trị bệnh trong xã hội hiện đại? Trung y là một ngành khoa học hay chỉ là quá trình tích lũy kinh nghiệm? Hệ thống kiến thức này sẽ còn phát triển hay được thay thế bởi y học hiện đại?Chúng tôi xin giới thiệu cuốn Y dược truyền thống Trung Quốc của tác giả Liêu Dục Quần. Cuốn sách sẽ trả lời những thắc mắc này cho độc giả. Chúng tôi xin giới thiệu cuốn Y dược truyền thống Trung Quốc của tác giả Liêu Dục Quần. Cuốn sách sẽ trả lời những thắc mắc này cho độc giả.